Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

NGUYỄN QUANG A: QUỐC HỘI THẬT HỒNG PHƯỚC!

Quốc Hội thật hồng phước! 

Tôi đã bị sốc về đề xuất luật nhà văn và sự ưu tiên luật nhà văn so với luật biểu tình của đại biểu Quốc Hội Nguyễn Minh Hồng. Nay lại càng sốc hơn với bài phát biểu phản đối luật biểu tình của đại biểu Quốc Hội Hoàng Hữu Phước. Tôi đã có lời bình về đề xuất của ông Hồng mà báo chính thống đã đưa. Tôi cũng có một số ý nghĩ về bài phát biểu của ông Phước mà báo chính thống chỉ lấy ra vài ý.

Đây là bài viết của tôi về ông Phước: 
Sốc về ông Hoàng Hữu Phước 
Nguyễn Quang A 

Tôi thực sự bị sốc khi đọc bài phát biểu của ông Phước. Nếu ông Phước, với tư cách một cá nhân, đọc bài phát biểu ấy ở đâu đó, nếu có người nghe, thì bất cứ ai có chút hiểu biết và dựa trên nội dung bài phát biểu của ông đều có thể thấy rằng ông là một người hiểu biết nông cạn, sử dụng thông tin sai lệch và thích phán một cách hết sức bừa bãi, song người ta cũng chẳng hơi đâu trách ông làm gì. Nhưng ông lại đường đường là một đại biểu Quốc Hội, phát biểu công khai, chính thức trên diễn đàn Quốc Hội.

Tôi trằn trọc đặt cho mình câu hỏi “làm sao những người như ông lại có thể “lẻn” vào Quốc Hội?” và thấy quá lo: với các “dân biểu” như ông thì Việt Nam lụn bại là chắc chắn.

Ông Phước “kính đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII này”. Một “đại diện của dân” lại ngang nhiên đề nghị các “đại diện của dân” tước hai quyền con người cơ bản được hiến định của dân! Dân nào bầu ông làm đại diện của mình nếu họ biết rõ chân tướng của ông.

Theo ông, nếu lập hội:  để “tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vô hiệu hóa, tiến đến xóa sổ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”; “tạo nên các hội mới nằm bên trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam như 44 thành viên hiện hữu để làm phong phú hơn tổ chức hùng mạnh của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” đều là không cần. Sự hiểu của ông mới nông cạn làm sao về hội, về vai trò của xã hội dân sự và thậm chí về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!

Lý do để ông loại luật biểu tình:

Theo ông, cuộc biểu tình đầu tiên xảy ra năm 1913 và mãi đến các năm 1960 mới xuất hiện từ ngữ “biểu tình” ở Mỹ rồi lan ra khắp thế giới. Ông lấy đâu ra những thông tin tào lao và hoàn toàn sai ấy?

Ông khẳng định, “ngay từ khởi thủy và cho tới tận ngày nay biểu tình là để chống lại Chính phủ nước mình hoặc chống lại một chủ trương của Chính phủ”.

Sự hiểu của ông về biểu tình sai bét. Bất cứ ai biết đọc, biết dùng Google và không biết gì về biểu tình cũng có sự hiểu đúng hơn ông về biểu tình chỉ sau 15 phút!

Khi ông “đi ngang qua vài cuộc tập hợp đông người gần đây Thành phố Hồ Chí Minh chống đường lưỡi bò” và ông “đã nghe những người bị kẹt xe lớn tiếng nguyền rủa, thóa mạ, văng tục đầy đe dọa những người đang tập hợp mà ta gọi là biểu tình ấy” và ông sợ “sự giận dữ này có thể sẽ biến thành gây hấn, bạo loạn, đánh nhau giữa vài nhóm người biểu tình và chống biểu tình”.

Ông sợ các cuộc tập hợp đông người như vậy xâm hại đến đến quyền tự do của những người khác. Ông đòi cân đong xem “cái gọi là quyền biểu tình ấy có lớn hơn” một số quyền mà ông nêu ra để đối sánh. Đấy chính là một trong những lý do cần có luật biểu tình, chứ đâu như ông nghĩ.

Rồi ông kết luận “Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh” như sự ô danh mà các cuộc biểu tình “chiếm phố Wall” gây ra cho nước Mỹ. Tôi thấy thật ô danh cho những kẻ thích phán bừa như vậy mà chẳng tìm hiểu kỹ thực hư thế nào.

Đảng Cộng Sản Việt Nam, Chính Phủ Việt Nam phản đối đường lưỡi bò, thế mà ông ngang nhiên dùng những lời được ông cho là của người khác để bôi nhọ, thóa mạ những người “chống đường lưỡi bò” bằng cách thực hiện quyền biểu tình được hiến định của mình. Hay ông ủng hộ đường lưỡi bò? Hay ông muốn bắt người khác phải làm theo cách nghĩ của ông?

Ông bảo “đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn”. Không có thăm dò dư luận sao ông biết “đa số nhân dân sẽ”…? Ông muốn hay có thể điều khiển nhân dân ư? Dân biểu như ông chỉ góp phần vào sự bóp nghẹt tự do, biến dân thành tù nhân và nô lệ và gây ra “biến loạn” mà thôi.

Dân biểu như ông chắc khó có thể đóng góp gì cho sự phát triển hướng tới “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng và văn minh” nếu không nói là ngược lại.

Càng thích phán theo kiểu này tại diễn đàn Quốc Hội và các diễn đàn chính thức khác với tư cách ông nghị, ông càng tự hủy hoại mình và hủy hoại uy tín của Quốc Hội.

Nếu còn chút liêm sỉ ông nên từ chức đại biểu Quốc Hội và về nhà tu học thêm. 
__________________________

Bực, buồn phải suy nghĩ mông lung rồi cũng tìm được sự lý giải: các ông này (mà không có các ông ấy thì có các ông tương tự) mà không thế mới lạ! Và thế là stress được xả.

Xem lại thì thấy 2 ông Hồng Phước này có mấy điểm giống nhau. 

Cả 2 ông đều không muốn luật biểu tình. Cả 2 ông đều là các đại biểu tự ứng cử và đã trúng. Khóa trước trong số những người tự ứng cử duy nhất chỉ có ông Hồng trúng cử. Khóa này trong số nhiều người tự ứng cử có 4 người trúng cử, tức là các ông Hồng Phước chiếm 50%! Không rõ chứng kiến của 2 vị kia (ông Phan Văn Quý, bà Châu Thị Thu Nga) ra sao. Chất lượng của các vị tự ứng cử đã trúng cử thật là cao! Họ tự ứng cử hay được nhắc “cứ tự ra ứng cử đi”? Cái dân chủ xã hội chủ nghĩa triệu lần tốt đẹp hơn dân chủ tư sản nó vậy đó! Thật là hồng phước cho Quốc Hội! 

N.Q.A
*Bài viết do TS Nguyễn Quang A gửi trực tiếp cho NXD-Blog.
Xin chân thành cảm ơn tác giả!

129 nhận xét :

  1. "Tôi trằn trọc đặt cho mình câu hỏi “làm sao những người như ông lại có thể “lẻn” vào Quốc Hội?”"
    (Trích bài viết của tiến sĩ Nguyễn Quang A)

    Thưa bác Quang A, không còn chữ nào chính xác hơn là chữ "lẻn" trong "lẻn vào Quốc Hội" đấy ạ!
    ha ha...ha ha...bác Nguyễn Quang A có khiếu viết văn phết đấy!!!!ha ha ha...

    Trả lờiXóa
  2. Do dân trí còn thấp không dám cho dân tham gia biểu quyết luật biểu tình. Vậy thì tại sao lại không cho bỏ sót một ông gìa bà lão, một bệnh nhân đang thoi thóp trong bệnh viện, một người dân tộc ở tận rừng sâu...100% nhân dân cả nước đều phải tham gia bầu cử quốc hội... Tức cười!!!

    Trả lờiXóa
  3. Một cuộc chiến không khoan nhượng!!!

    Trả lờiXóa
  4. Mấy anh này muốn chặn cổ dân, muốn bóp miệng dân để lộng hành, muốn làm gì thì làm, coi dân là rơm rác hay sao? Chẳng có đất nước nào trên thế giới lại không có luật biểu tình,và nhà nước, chính phủ đôi khi cũng phải sử dụng hình thức biểu tình để thể hiện ý chí và sức mạnh của dân mình / chẳng hạn, các cuộc biểu tình trong thời chiến tranh chống Mỹ, biểu tình để ủng hộ hòa bình.../ Tại sao 2 anh chàng Hồng, Phước gì kia lại hiểu ngây ngô đến thế về 2 chữ " biểu tình", thật tội nghiệp. Thất vọng quá về mấy anh tự ứng cử này, kiểu này thì chắc các nhiệm kì sau, số người tự ứng cử chắc sẽ chẳng được dân bầu nữa vì họ làm mất lòng tin của dân mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Nguyễn Quang A ạ,.Trước đây, đại biểu quốc hội nước mình cứ ngồi đần mặt, thối thây ra, chẳng nói gì.Bây giờ tự do một chút thấy nghị sỹ nước mình lắm đứa ngu lắm.Thế mà mấy tay này tưởng nó là thông minh ,sắc sảo,hùng biện ghê gớm lắm đấy.Họ tự bộc lộ kiến thức nông cạn của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta nên tập hợp những bài viết phản biện hay như thế này gởi vào email của ĐBQH Hoàng Hữu Phước anh Diện ha.

    Trả lờiXóa
  7. "Nếu còn chút liêm sỉ ông nên từ chức đại biểu Quốc Hội và về nhà tu học thêm." (trích trong bài viết của bác Quang A)
    Hoan nghênh bác Nguyễn Quang A
    Đã Đã cho biết Quốc Hội ta có "Hồng"
    Lại còn có "Phước" lộng ngôn
    Hội đoàn, hội họp của dân chẳng màng
    Hiến pháp ghi nhận rõ ràng
    Dân mong có luật đàng hoàng ông ơi
    Ai cho cái ghế ông ngồi
    Để mồm ông phụt ra bài (phát biểu) ... um!
    Hoàng Hữu Phước là cái chum?
    Chum này Quốc hội nên trùm kín đi
    Trùm cho hơi nó khỏi xì
    Cho dân khi ngạt được đi biểu tình
    Dân mong Quốc Hội anh minh
    Còn "Hồng+Phước " ấy dân mình chẳng mong!!!

    Trả lờiXóa
  8. Chào bác Phước,chữ "lẻn" là dùng cho loài khỉ đấy bác ạ!ha ha...ha...

    Trả lờiXóa
  9. Một người dân Sài Gònlúc 13:57 20 tháng 11, 2011

    Buồn quá đi! Nước mình đang ở thời kỳ nào đây mà có những ông Nghị như Nghị Phước?

    Trả lờiXóa
  10. Ông Phước nếu ngày nào còn ở trong Quốc hội, ngày đó sẽ còn là một đại hoạ đối với dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  11. Tôi một người quê ở Nam Định tôi cũng đã đi và chứng kiến vài cuộc biểu tình tại Sài Gòn của người Việt Nam yêu nước, phản đối sự gây hấn của Trung Quốc. Trong các cuộc biểu tình đầu tiên thì mọi thứ diễn ra trong trật tự, còn các cuộc biểu tình về sau thì do sự can thiệp của lực lượng côn an, dân phòng, cảnh sát giao thông, nên cuộc biểu tình diễn ra không được trật tự. Đó là diễn biến của các cuộc biểu tình tại Sài Gòn. Tôi không hiểu ông Phước này nói là người biểu tình làm tắc đường, và người tham gia giao thông có lời lẽ không hay đối với người biểu tình. Vậy tôi xin hỏi ông đoạn nào bị tắc đường thế? Và chỗ xẩy ra xích míc giữa người tham gia biểu tình và tham gia giao thông là ở chỗ nào? Ông chứng kiến ah? Hay chỉ là nói láo. Cũng xin thưa với ông, tôi thấy ở đây toàn các bạn trẻ, họ đều là kỹ sư, sinh viên cả, họ rất có học và cư sử rất đúng, Còn ở ngoài Hà Nội thì khỏi nói rồi, ông thấy không những người đi biểu tình là ai. Giáo sư, Tiến Sỹ, kỹ sư, anh em sinh viên,họ là nhưng ai? Thế mà ông giám bảo họ dân trí thấp, dễ bị kích động. Tôi chỉ là một kỹ sư được đào tạo tại Việt Nam tôi học về kỹ thuật. Tôi cũng không hiểu cái bằng thạc sỹ kinh doanh quốc tế là cái bằng do trường nào cấp, còn ở trong nước nói bác Phước đừng giận bác cũng chỉ có bằng cử nhân,nếu bác mà là một người bình thường thì tôi không chấp tôi coi những lời nói của bác là một thằng điên,loạn thần kinh, còn đây là 'Quốc Hội' không phải cứ nói thế nào cũng được? Tôi vô cùng lên án những phát biểu của đại biểu Hoàng Hữu Phước, và một số đại biểu a dua khác.

    Trả lờiXóa
  12. Tự dưng bây giờ thấy ảnh của bác Phước giống chú khỉ đeo cà-vạt làm xiếc quá!ha ha...ha ha...

    Trả lờiXóa
  13. Vừa rồi đọc các bài CA Hà Đông "mời" các anh đang uống cafe đi làm việc ... Tôi chợt suy ngẩm đến việc các vụ giả danh CA gây án trong các năm gần đây. Nhờ anh Diện làm một bài về đề tài này. Xã hội cần lên tiếng về thực trạng: "Tại sao các vụ án giả danh CA để phạm tội ngày càng nhiều - Các biện pháp hướng dẫn nhân dân và cán bộ chống các đối tượng giả danh công an gây án."
    Tôi gởi anh các thông tin liên quan:

    Sáng nay, muốn tìm lại bài viết về vụ giả CA cướp xe chở tiền ở Kim Mã, Hà Nội dạo lâu lắm rồi. Lâu quá, tìm mãi mà không thấy bài này. Vào Google tìm “giả công an chặn ôtô cướp tiền” chỉ trong 0,23 giây có 602.000 kết quả. Đọc một vài tin trên các báo “tên tuổi” thì có như sau:
    Tiềnphong Online TPHCM: Cảnh giác nạn giả danh cảnh sát đi cướp
    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/155440/TPHCM--Canh-giac-nan-gia-danh-canh-sat-di-cuop.html
    HàNộimới Online Một cảnh sát chặn ôtô cướp tiền
    http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Phap-luat/139083/m7897t-c7843nh-sat-ch7863n-oto-c4327899p-ti7873n.htm
    AnNinhThủĐô Giả danh công an để cướp
    http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Gia-danh-cong-an-de-cuop/408721.antd
    Tin24/7 http://f.tin247.com/21256320/Gi%E1%BA%A3+danh+c%C3%B4ng+an,+n%E1%BB%95+s%C3%BAng+c%C6%B0%E1%BB%9Bp+ti%E1%BB%81n.html
    quá nhiều tin về giả CA để cướp. Tại sao? Tại sao người dân và cả cán bộ dễ bị bọn cướp lừa như vậy? Lổ hổng từ đâu? Ai biết chỉ giúp, cám ơn!

    Trả lờiXóa
  14. Ai "đài thọ cho một sự ô danh" thì không biết, chỉ biết tiền thuế của dân thì rõ là đã "đài thọ" cho bác "lẻn" ra tận hội trường Quốc Hội làm "xiếc khỉ" thì có đấy! ha ha...ha ha...

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn bác Phước đã giúp vui nhân dân bằng cái...trò khỉ! ha ha...

    Trả lờiXóa
  16. Cháu nói thật với Bác A chứ trong QH còn nhiều thành phần như vậy lắm. Chẳng qua là Hồng Phước thích thể hiện sự ngu dốt của mình thì mới nói ra thôi chứ còn không ít người nghĩ như vậy nhưng không dám nói hoặc chẳng biết nói đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Những kẻ đi ngược lại quyền lợi chính đáng của nhân dân nhất định sẽ bị đào thải thôi.
    Hãy bịt mồm nó lại, thối lắm!

    Trả lờiXóa
  18. Nhân danh một cử tri, tôi đề nghị cử tri cả nước , đặc biệt cử tri thành phố HCM lên tiếng kiến nghị bãi miễn tư cách đại biểu QH của ông Hoàng hữu Phước, vì ông đã không tôn trọng quyền của cử tri, thậm chí chống lại nhân dân.
    Đề nghị MTTQ thành phố HCM tiến hành ngay các thủ tục theo luật định kiến nghị cơ quan thẩm quyền xem xét sớm miễn nhiệm đối với đại biểu Phước.
    Tôi kêu gọi mọi người tảy chay, dừng mọi hoạt động quan hệ làm ăn với DN do ông Phước đứng đầu.
    Phát biểu trên QH đề nghị bãi bỏ luật BT, ông Phước đã coi thường QH bằng những lập luận, dẫn chứng phiến diện, và chống lại nhân dân do quan điểm của ông đối lập với lợi ích của nhân dân.
    Dũng_NT

    Trả lờiXóa
  19. Không có bác Phước thì bác Quang A không thể có bài viết hài hước, dí dỏm như thế này được.Cám ơn bác Phước! ha ha...ha ha...

    Trả lờiXóa
  20. Các cụ nói:"Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Cái anh Phước này tên thì hay, người đóng bộ comple vào cũng không đến nỗi nào mà ngang nhiên "xì" ra Quốc hội một bài bốc mùi đến không thể chịu được. Khổ thân những đại biểu QH có trình độ phải ngồi chung chiếu với loại người như anh Hồng, anh Phước, phải ngửi tại trận những bài "hùng biện" của họ, mà người có văn hóa phải bịt mũi. Bác Nguyễn Quang A ơi, loại người này thì làm gì có liêm sỉ mà dám từ chức? Không biết cho đến hết khóa còn ông Nghị nào nào thò cái đuôi củ ca rốt ra nữa không? Đúng là "Quốc hội thật Hồng Phước" !

    Trả lờiXóa
  21. Khi còn nhỏ, ở quê tôi, cứ tối đến mọi nhà đều phải buộc cổng,thả chó để đề phòng kẻ trộm "lẻn" vào bếp ăn trộm nồi niêu; các cô có chồng "đi B" cứ tối đến phải chèn cửa thật chắc vì sợ mấy thằng góa vợ "lẻn" vào hiếp dâm...
    Còn bây giờ Quốc hội có bao nhiêu công an coi giữ mà sao Hoàng Hữu Phước vẫn "lẻn" vào được???

    Trả lờiXóa
  22. Bác Quang A là nhà khoa học. Thế mà chỉ với một chữ "lẻn", bác đã đặc tả được tính cách của bác Phước.
    Văn chương của các nhà khoa học thường ngắn gọn, chính xác, và hiệu quả.
    Nếu bác Phước không phải là người có liêm sỉ, bác sẽ không bị "nhồi máu cơ tim" khi đọc bài viết này (của bác Quang A).

    Trả lờiXóa
  23. Quốc hội kỳ này tệ quá ! Làm việc ấm ớ hội tệ ,chả ra việc gì .Chủ tọa cuộc họp chả kiến chả cò gì ,ai làm gì thì làm ,ngồi cho hết giờ.Để ô Phước nói tầm bậy tầm bạ .

    Trả lờiXóa
  24. do "Quan trí" thấp bac Quang A ạ.

    Trả lờiXóa
  25. Văn tài của bác Quang A không chỉ dừng lại ở đấy. Với hai chữ HỒNG PHƯỚC bác lại một lần nữa đặc tả Quốc Hội.
    Bác Quang A học cụ nguyễn Trãi hay sao mà văn chương hùng lược thế!
    Phục bác đấy!

    Trả lờiXóa
  26. Với cái mác là thạc sĩ, quần áo chỉnh tề nhưng nói ra là biết dốt nát ngay.

    Trả lờiXóa
  27. Gởi bác Khách ẩn danh (lúc14:05 Ngày 20 tháng 11 năm 2011):

    Bác không biết, chứ hôm đó, lúc trí thức Sài Gòn đi biểu tình, thì chính thằng Hoàng Hữu Phước, đại biểu Quốc hội đang đi trên đường, đã chõ mõm ra chửi rủa mấy vị nhân sĩ đáng kính ấy đấy. Để rồi bây giờ hắn cho đó là “nhân dân phản đối”.
    Hắn “nói có sách, mách có chứng” “đàng hoàng” đấy chứ, phải không bác?
    Loại phản chủ này nó không ngu đâu bác ơi, nó diễn kịch tài lắm.
    Vừa rồi, nó bị hớ một chút thôi, thành ra “một tai nạn nghề nghiệp” ấy mà.
    Lần sau, khóa Quốc hội sau nó sẽ rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  28. Có vẻ chất lượng của cơ quan quyền lực nhất nước ta khóa này đang bị giảm đi?

    Trả lờiXóa
  29. Công chức hưu trílúc 16:36 20 tháng 11, 2011

    Rõ cả rồi! Với trình độ, nhân cách như Hoàng Hữu Phước,thì không thể đại diện cho dân được.Bắt dân còng lưng kéo cày , đóng thuế nuôi loại ông nghị này ,thật bất công! Tôi nhất trí ý kiến của TS Nguyễn Quang A "Nếu còn chút liêm sỉ ông (Phước) nên từ chức đại biểu Quốc Hội và về nhà tu học thêm".

    Trả lờiXóa
  30. Thưa bác Nguyễn Quang A. Tôi đã nghe tiếng bác từ lâu và tôi cũng rất khâm phục bác về những suy nghĩ rất sắc bén của bác trên nhiều vấn đề.Nhưng lần này tôi xin thưa thiệt với bác tôi không "tâm phục,khẩu phục" về các nhận xét của bác.Bác nói tay Hoàng Hữu Phước lẻn vào Quốc Hội ta. Điều này bác nhầm to:
    1) Công An ta hùng hậu thế ,kinh nghiêm đầy mình (bác cứ trông vào các vụ "dẹp biểu tình",vụ bác Cù,..)thì bác phải đồng ý với tôi là làm thế nào dù ba đầu sáu tay thì tay Phước cũng không thể nào lẻn vào được. Tôi còn lo bên phía Công An họ kiên bác vì họ sẽ bị quy trách nhiệm : nơi "thâm cung" như Quốc Hôi mà để có kẻ "lưu manh" lẻn vào thì còn ra cái thể thống gì
    2) Không phải là hắn ta "lẻn" vào đâu bác ạ mà người ta đưa "hắn vào". Chắc bác biết trong Quốc Hội thành phần ngoài đảng không được quá 10% nên họ phải chọn lựa rất kỹ càng (theo bác tiết lộ đâu chỉ có 6 vị).Như vậy bác biết nó chặt chẽ đến dường nào.Lựa chon mãi và lựa chọn mãi mới được mấy vị mà bác biết đấy trong đó có hai vị Hồng và Phước.Tôi cuộc với bác không có quá trình chọn lọc nào "kỹ" như quá trình này.Tôi nghĩ rằng bậc cao kiến như bác sẽ hiểu mọi điều vì sao.Đó không chỉ là "đỉnh cao của trí tuệ" mà phải gọi là "siêu"
    3) Nhân đây tôi cũng xin mách với bác trong blog của nhà văn Phạm viết Đào có bài của Cá Gỗ trong đó bảo "TT đã dại khi làm thày thăng NGU này" và đã có "com" hỏi: Làm thầy thằng Ngu là DẠI hay KHÔN.Theo tôi đây là điều khá lý thú.Kính chào bác.Nếu có gì bác thấy không đúng xin trao đổi lại.Rất cám ơn bác

    Trả lờiXóa
  31. tôi đề nghị ai có khiếu vẽ 1 bức biếm họa KHỈ ĐEO CÀ VAT cho ông phước để phát tán trên mạng cho nhiều người biết.

    Trả lờiXóa
  32. Trên báo SGTT, tôi cũng muốn phản ánh tâm tư của một người dân có trách nhiệm với đất nước nhưng bài báo đã khóa phần đóng góp ý kiến.
    Nay thật hạnh phúc và vui sướng biết bao khi có Bác Quang A đã nói lên tất cả những tâm tư nguyện vọng, thậm chí cả bức xúc với các loài sâu mọt...
    Lời của Hồ Chủ Tịch vẫn còn mãi đó : Đất nước này, nhà nước này do dân và vì dân...
    -----------------
    Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  33. Hoàng Hữu Phướclúc 17:09 20 tháng 11, 2011

    Luật nhà văn không được chấp thuận thì luật biểu tình sao lại chấp nhận được. Phủ quyết là đúng rồi đấy, đừng thắc mắc nữa

    Trả lờiXóa
  34. Hai ông nghị không biết kỳ này về tiếp xúc với cử tri báo cáo ra sao ?

    Trả lờiXóa
  35. Từ lẻn của bác Quang A thật hay. Chắc lão nghị Phước này là con cháu Sở Khanh quá. Trong đoạn tả Thúy Kiều mắc lừa Sở Khanh, Nguyễn Du đã 3 lần dùng từ này cho để tả hành động của tổ tiên nghị Phước:

    Tường đông lay động bóng cành,
    Rẽ song, đã thấy Sở Khanh lẻn vào

    Thừa cơ lẻn bước ra đi,
    Ba mươi sáu chước, chước gì là hơn

    Cùng nhau lẻn bước xuống lầu,
    Song song ngựa trước, ngựa sau một đoàn.

    Trả lờiXóa
  36. Hôm đầu tiên, em gọi điện không có người cầm máy sau đó đổi chiến thuật nhắn tin thì được hồi âm lại (từ một số máy khác), nhắn qua nhắn lại với nhau định gạ gặp anh Hữu Phước gặp các "biểu tình viên"....nhưng không có câu trả lời

    Đến hôm sau, thì anh Phước này lên phát biểu đỡ hơn.

    Giờ thì chẳng còn hứng quan tâm tới anh này nói riêng và chất lượng của Quốc Hội nói chung mỗi khi có ý định đề cập tới luật biểu tình.

    Tất nhiên chuyện cũng chẳng có gì nhưng nếu căn cứ theo cái website gì đó của anh Phước mà anh ta lại vào được Quốc Hội thì phải nói Quốc Hội này có vấn đề ?

    Chém gió đến mức độ một em sinh viên bình thường nhất cũng có thể nhận ra mức độ không bình thường của anh Phước (căn cứ trên các bài viết chính thức) thì không hiểu bộ phận xét duyệt có cảm thấy bất bình thường ở một người anh Phước không ?

    Chém gì thì chém chừa sân cho giới giang hồ mạng chém với !

    Tóm lại : HÀI VÃI CHO QUỐC HỘI CỦA MÌNH !

    Trả lờiXóa
  37. Trong tuyệt tác " Kiều" Nguyễn Du chỉ dùng chữ " lẻn " trong khắc họa Sở Khanh
    Nhưng Sở Khanh, nói cho cùng còn lừa được Kiều, Nhưng Hoàng Hữu Phước không thể lừa đươc NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
  38. Tôi là người Nam Định thấy quá xấu hổ có người đồng hương như Hòang Hưu Phước vưà ngu vừa dốt.
    Tham thương thay quốc hội có loại nghị ngu như Hoàng hưu Phước. Nếu còn một chút nhân cách cỏn con nào thì nên rút chức danh đại biểu QH mà về tu hoc như ông Quang A đã khuyên.

    Trả lờiXóa
  39. Bác Diện đã nói rồi mà sao mọi người không suy ra nhỉ ! Thêm một người nữa là Đại biểu quốc hội được kết luận : TÂM THẦN

    Trả lờiXóa
  40. Tôi nói khí không phải , nhiều người bình thường khi nghe ông đại biểu Phước "hùng biện ' trên diễn đàn đều thấy buồn nôn .Tôi bình tĩnh coi lại lai lịch của ông Phước thì thấy ông cũng có chút học hành ! Cái lạ lùng là Tại sao ông lai ăn nói bừa bãi vậy , cho dù Qh VN không ai coi ra gì thì nó vẫn là cái diễn đàn mà từ đó thế gioi trông vào ! Nhiều đại biểu có lẽ nghe ông Phước nói mà 'đau tiểu ' muốn xin vo toilet quá , nhưng còn e ngại ! Làm xấu cả diễn đàn Puoc oi la voo phước !

    Trả lờiXóa
  41. Ông Phước tự bộc lộ kiến thức nông cạn của mình và đi ngược lại quyền lợi chính đáng của nhân dân.Tôi lên án những phát biểu của đại biểu Hoàng Hữu Phước và một số đại biểu a dua cùng "hội Bưng Bô" với ông Phước.

    Trả lờiXóa
  42. Bác Quang A ơi không biết bác đã đọc bài"Tôi và Tổng thống Saddam Husein"(http://www.emotino.com/bai-viet/18823/toi-va-tong-thong-saddam-hussein) của cha Phước này chưa? Nếu đọc thì bác chắc còn choáng và sốc hơn nhiều. Đề nghị anh Diện đăng bài này cho tất cả bạn đọc được biết trạng thái choáng và sốc là như thế nào. Cảm ơn anh Diện.

    Trả lờiXóa
  43. QH ta thật là vô phước có một tên Phước là đại biểu QH. Nhưng mà cũng may vì bộ mặt thật của y đã lộ ra. Nếu có cuộc xuống đường đòi lại phiếu bầu cho Phước thì tôi xin được tham gia.

    Trả lờiXóa
  44. thưa ông nghị Hoàng Hữu Phước:

    Tôi cứ nghĩ mãi mà không hiểu bằng cách gì và bằng con đường nào một Con người:

    - Què quặt về nhận thức!
    - Hoang tưởng về tư tưởng!
    - Coi khinh đồng bào mình!

    như ông lại có thể chui được vào quốc hội?

    Ông đang đại diện cho ai vậy hả ông?

    Tôi đề nghị Ông trả lời một cách thẳng thắn cho tôi và toàn thể đồng bào biết mục đích của ông là gì khi tự ra ứng cử ĐBQH ?

    Ông không trả lời được đâu!

    Càng thích phán theo kiểu này tại diễn đàn Quốc Hội và các diễn đàn chính thức khác với tư cách ông nghị, ông càng tự hủy hoại mình và hủy hoại uy tín của Quốc Hội.

    Nếu còn chút liêm sỉ ông nên từ chức đại biểu Quốc Hội và về nhà tu học thêm.

    Trả lờiXóa
  45. Chủ nhật trước thi bác Hồng, chủ nhật này thì bác Phước, cho nhân dân cười một bữa no nê, hể hả. Chủ nhật tuần sau không biết bác nào xung phong nữa nhỉ? Ơn các bác quá! ha ha...ha ha...

    Trả lờiXóa
  46. Không hiểu bác Đông Hải Long Vương nhắn tin được cho tên Phước hôm nào, hôm 18/11 tôi gọi điện thì hắn tắt máy. Hôm nay tôi nhắn tin theo cả mấy số điện của hắn thì có số đầu 0169... Là nhận được. Tôi chửi cho hắn một trận nhưng không " được " hắn hồi âm như bác ĐHL.Vương.

    Thật khốn nạn cho cái nước mình nó không chịu nghe lời nói phải của những nhân sĩ trí thức như bác Quang A. Danh tiếng của bác Quang A tôi đã được nghe từ những năm 93-94 khi tôi mới tốt nghiệp đại học. Hồi đó tôi nhớ không nhầm bác Quang A là một trong những người sáng lập ra công ty 3C, trí tuệ của bác đã được đông đảo danh sĩ thừa nhận và khâm phục. Tiếc là tôi chưa được gặp bác. Tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ một nhân cách và trí tuệ lớn bằng cách đọc tất cả các bài do bác Quang A viết.
    Trộm nghĩ.Làm kẻ sĩ, chưa bao giờ khó như thời nay.

    Trân trọng
    KTS Lê Hoàng

    Trả lờiXóa
  47. Nhân dân ta đã đài thọ cho một sự ô danh mang tên Đại biểu Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam Hoàng Hữu Phước.

    Trả lờiXóa
  48. Thực sự thấy ông Phước này ngu thật. Ngu quá mà lại khoe chữ. Chẳng có lý lịch sử Quốc hội nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa bắt đầu có người tự ứng cử và trúng lại như vậy ? ! ? Chất lượng đại biểu Quốc hội tự ứng củ thấp đến vậy ư ? Sốc quá.

    Trả lờiXóa
  49. Quốc Hội là trường dạy viết văn:
    Cứ mỗi lần Quốc Hội ..."xuất" ra một bác, thì nhân dân lại có một nhà văn nổi tiếng!
    Lần trước bác Hồng chỉ vừa mới đề nghi luật nhà văn, thì ngay lập tức tạo nên tên tuổi bác Thắng Xòe.
    Lần này bác Phước "dở hơi" lại tạo nguổn cảm hứng cho bác Quang A.
    Quốc Hội ta tài quá! ha ha ...ha ha..

    Trả lờiXóa
  50. không thể tưởng tượng nổi ông phước lại là dại biểu quốc hội.ông ta học ở trường nào bằng cấp gì ai cấp cho ông ta .những con người này làm sao đưa đất nước tiến lên được.người dân chỉ còn trông chờ vào các nhà tri thức có tâm huyết với đất nước.

    Trả lờiXóa
  51. Quốc hội ta lại môt ông có chỉ số IQ CAO .... HẾT BIẾT

    Trả lờiXóa
  52. KTS Lê Hoàng viết lúc 18:23 Ngày 20 tháng 11 năm 2011

    Không hiểu bác Đông Hải Long Vương nhắn tin được cho tên Phước hôm nào, hôm 18/11 tôi gọi điện thì hắn tắt máy. Hôm nay tôi nhắn tin theo cả mấy số điện của hắn thì có số đầu 0169... Là nhận được. Tôi chửi cho hắn một trận nhưng không " được " hắn hồi âm như bác ĐHL.Vương.

    ------------------------

    Đúng là 0169.....69 (nếu đít 69 thì đúng rồi)

    Hê hê ! Cũng phải có chiến thuật "nịnh đầm" chút chứ khơi khơi nói con nhà người ta thì không có phản hồi là phải. Có điều ông ta không chịu nghe máy.

    Với lại chắc hôm thứ 6 còn ít người nhắn tin, gọi điện chăng ? Chứ a xô lô thế thì ông ta cảnh giác thôi.

    Mục đích gạ gẫm gặp mặt để cho anh chị em "biểu tình viên" úp sọt nhưng không được.

    Trả lờiXóa
  53. Tôi đề nghị TS Diện thăm dò ý kiến trên trang nhà loại bỏ Hoàng hữu Phước ra khỏi ĐBQH để MTTQ VN có căn cứ

    Trả lờiXóa
  54. Với tôi những người như TS Nguyễn Quang A, Giáo sư Hòang Minh Thuyết ... là những người tài của đất nước. Vì sao họ không vào Quốc Hội hay không ở lại Quốc Hội thì chắc có tổ chức rành hơn tôi biết lý do vì sao. Mới "lẻn" được vào làm Đại biểu Quốc hội (như Tiến sỹ A quan sát) mà Ông Phước đã đòi truất, bỏ đi 2 quyền cơ bản của người dân được Hiến định là quyền biểu tình và quyền lập Hội (Ông nhớ người dân vi phạm Luật đơn giản đã có thể bị bắt giữ) thì Ông mà được trọng dụng có quyền lực cao hơn thì xã tắc dễ diệt vong lắm vì cách cư xử của Ông mang đậm dấu ấn vua chúa phong kiến ngày xưa. Theo tôi nên có Luật về Đại biểu Quốc hội để có thể bãi miễn kịp thời những đại biểu không những tri thức kém mà còn vi phạm trầm trọng Hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  55. Kính mong các bác thông cảm. Đề nghị nhân dân ta bằng cách nào đó phong cho 2 ông Hồng Phước danh hiệu "Siêu Đại biểu Quốc hội" hay "Siêu Nghị sĩ" với tiêu chuẩn TCVN 2011 nhé.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi tin rằng với loại nghị Hồng, nghị Phước chờ đợi họ có lòng tự trọng và liêm sỉ mà từ chức. Không bao gìờ! Vấn đề cấp thiết lúc này là hiến kế làm sao để loại bỏ ngay loại nghị này ra khỏi Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  57. Quý vị có thể tham khảo ý kiến biện hộ của ông Phước ở đây:

    http://www.emotino.com/bai-viet/hoanghuuphuoc/ca-nhan

    thật không ngửi được.

    Trả lờiXóa
  58. Cám ơn ông Phước :Vì ông đã nói ra, tôi chắc rằng : "lẻn" được vào quốc hội những nghị sĩ như ông ,chắc không phải chỉ có mình ông hoặc ông Hồng ,ông "rau muống"v..v...Chắc còn nhiều ông "chưa bị lộ" ( vì chưa phát biểu !)
    Nhưng chính những lời phát biểu của ông đã vô tình "lộ" ra cho nhân dân thấp trí của chúng tôi biết được rằng : Trong nghị trường "Cuốc Hội" hiện nay, nghị sĩ loại như ông : không ít .Chẳng lẽ nước VN ngàn năm văn hiến của "TA" đã đến lúc không còn "hiền tài" nữa hay sao vậy ông.Nếu ông nghĩ là chưa hết (hiền tài) tôi xin ông hãy vì một chút liêm sỉ còn sót lại trong con "người" của ông mà từ chức đi để nhân dân chúng tôi giảm được ít nhiều những đồng tiền thuế trả lương cho những nghị sĩ như ông! (Phó thường dân)

    Trả lờiXóa
  59. Không thể tin được một đại biểu quốc hội lại lộng ngôn như vậy. Ai cho phép ông ta bảo dân ta dân trí thấp. Như vậy là xúc phạm đến nhân dân, xúc phạm đến những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Cần xét lại tư cách đại biểu quốc hội của ông ta! Ông ta đại diện cho ai mà dám phỉ báng nhân dân như vậy?

    Trả lờiXóa
  60. Tôi thấy mọi người quá bức xúc nên chửi ông ĐB Phước: điên rồ, ngu xuẩn, thần kinh... Nhưng tôi nhìn ở một khía cạnh khác. Tôi hy vọng là ông ấy ngu, điên rồ như các bạn nói nhưng không phải vậy. Ông ấy chỉ ngu vừa vừa thôi. Không học hành cao siêu gì nhưng với học vấn ấy cùng thừa đủ phân biệt: xấu tốt, đúng sai, tử tế đểu cáng... Nhưng cũng giống như một số tên lưu manh trên đất nước này: nhà báo, nhà thơ, nhà văn, GS, TS... vẫn bẻ cong ngòi bút, vẫn hàm hồ nói cho được, nói không biết xấu hổ chỉ cốt dành cho mình một tí chức quyền và bổng lộc (của bố thí) của giai tầng thống trị. Họ ngoảnh mặt trước vận mệnh dân tộc. Trước giang sơn của tổ tiên và giống nòi con cháu sau này. Đất nước như con thuyền sắp đắm...

    Trả lờiXóa
  61. Trông bác Phướt này nhìn bóng bảy quá. Nhưng trình độ hơi kém, chắc muốn lấy điểm đây.

    Trả lờiXóa
  62. Thông thường trong một vở kịch,để tránh sự căng thẳng cho khán giả thỉnh thoảng người ta chen vào vài đoạn diển xuất của thằng hề.Huống hồ hop quốc hội toàn bàn những việc quốc gia đại sự cực kỳ căng thẳng không lẽ thiếu vai hề sao! Tuần trước có Nghị Hồng, tuần này có Nghị Phước,tuần sau có...hãy đợi mà xem. Như vậy các ông nghị này không phải lẻn vào QH mà có sự phân vai cả đấy.

    Trả lờiXóa
  63. Hình ảnh của Phước là nỗi đau nước Việt của thế kỷ 21! Với những đại biểu như Phước thì làm sao mà nước Việt tiến lên được, làm sao mà người dân Việt có quyền mà tạo hóa ban cho được?

    Trả lờiXóa
  64. Nghe những lời của ông Hồng thì tôi còn cười nhưng nghe những lới của Phước thì tôi căm giận. Phước ddax xhaf đạp lên Hiến pháp, khinh miệt người dân Việt.

    Trả lờiXóa
  65. Rất nhiều chuyện liên quan đến từ"Lẻn",toàn chuyện liên quan đến kẻ gian manh và rất sấu hổ.Nào là"Kẻ gian lẻn vào nhà vệ sinh nữ ăn cắp nội y""Lẻn vào nhà tắm hiếp vợ bạn""lẻn vào nhà vệ sinh nữ quay lén""Kẻ gian lẻn vào phòng ngủ hiếp dâm"v.v.Những kẻ có hành động rất tồi tệ,không đàng hoàng, thường hay bị ghép với từ"Lẻn"
    Hôm nay lại biết thêm một câu được ghép với từ"Lẻn"nghe thấy cũng có ý nghĩa"Làm sao những người như ông lại có thể"Lẻn"vào Quốc Hội?
    Quốc Hội còn có người"Lẻn"vào,thì nhiều chỗ khác chắc cũng có khối kẻ"Lẻn" vào rồi.Nguy hiểm quá!

    Trả lờiXóa
  66. Ngày hôm nay đã có 8196 lượt ghé thăm anh Diện. Em đề xuất với Anh (hoặc) bất kỳ tờ báo nào thăm dò ý kiến về ông Phước.
    Dẫn một số link có nguyên văn bài phát biểu của ông ta.
    1. Tước bỏ quyền đại biểu QH.
    2. Yêu cầu từ chức ĐBQH.
    3. Để tiếp tục làm ĐBQH.
    4. Ý kiến khác.

    Trả lờiXóa
  67. Kính chào anh Diện,

    Tôi thấy bà con còm sỹ comment cũng nhiều rùi. Sao chúng ta không biểu tình ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng, người định đưa việc Luật Biểu tình ra Quốc hội. Có phải làm vậy, chúng ta được một công đôi việc không? Đề nghị bác và anh em nghiên cứu và tổ chức sớm trong khi sự việc còn nóng hổi.

    Kính,

    Trả lờiXóa
  68. Rõ ràng nghị Phước muốn lấy điểm nhưng ông ta bị hố nặng. Ông ta mơ hồ nghĩ rằng tư duy chính trị của lãnh đạo Việt nam vẫn còn ở thập kỹ 70. Wake up, Mr. Phước. Người ta đặt để ông để có mùi có vị nhưng ông lại đem mùi xú uế làm mất mặt người ta, người ta sẽ loại bỏ ông.

    Trả lờiXóa
  69. Đọc bài viết của bác Quang A mà cười ra nước mắt. Thật khó tin Phước lại lẻn vào được QH. Chắc phải mưu ma chước quỹ gì đây ông ta mới vào được. thật buồn cho dân ta quá

    Trả lờiXóa
  70. Phước. Ông là một tai họa của dân tộc Việt Nam. Hãy chết đi cho dân được nhờ!

    Trả lờiXóa
  71. Tay Phước này nếu không phát biểu thì mang tiếng là "nghị gật"nên phát biểu liều vậy chứ nó có biết chết gì đâu. Mà Quốc hội ta cũng hơi bị nhiều loại nghị này lắm...

    Trả lờiXóa
  72. Nếu các bác "chửi" thì chỉ chửi được một mình ông ta.
    Nếu các bác "cười" thì sẽ "cười" được nhiều người như ông ta đang "lẻn" vào quốc hội!
    Có người "chửi" thì cũng nên có người "cười"

    Trả lờiXóa
  73. Đọc cái link của Khách ẩn danh 18:01 Ngày 20 tháng 11 năm 2011 mới thấy hết sự nguy hiểm của bác Phước =))

    Trả lờiXóa
  74. Cách mạng hoa nhài lại nổ ra rồi, TS Diện à:
    http://dantri.com.vn/c36/s36-539866/dung-do-rung-chuyen-cairo-2-nguoi-chet-600-nguoi-bi-thuong.htm

    Trả lờiXóa
  75. Nhân có ý kiến về quyền lợi xung đột đã và có thể xẩy ra giữa người biểu tình và người đi lại (ví dụ đi làm, đi dạo ...) không biểu tình thì từ Berlin tôi xin có ý kiến: đúng là đã có người không biểu tình bực mình với người biểu tình. Ví dụ thường thấy là: khi đang đi tự nhiên đường phố bị chặn do có người biểu tình. Tuy vậy bên Đức có Luật biểu tình thì thường có đài báo từ trước, vì những người biểu tình đã báo trước cho chính quyền. Các bạn chú ý là chỉ "báo trước" chứ không phải "xin phép" vì một khi quyền đã được Hiến định thì thực hiện quyền là nghiễm nhiên. Chính quyền chỉ khi nào thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, hay an ninh trật tự bị đe dọa thì có quyền ra lệnh cấm biểu tình. Ngược lại người biểu tình có quyền kiện khẩn cấp !!! (nghĩa là đòi hỏi giải quyết rất nhanh của Tòa hành chính)để đòi quyền của mình. Vâng bực mình có thể có, nhưng phải tìm đường khác để đi thôi. Tôi thỉnh thỏang cũng gặp sự cản trở như vậy của biểu tình, nhưng đơn giản tôi tự thấy mình cũng chỉ là một người dân như người biểu tình mà thôi (chưa kể là dân nước ngòai, là khách!) Chừng nào người biểu tình đang làm những việc mà ai cũng dễ thấy cần ủng hộ và nên làm (như biểu tình chống đường lưỡi bò của TQ) thì lại càng không có lý người dân khác đã không biểu tình lại còn đòi phản đối, chửi bới họ được, cho dù ví dụ họ có lấn phần đường nào của một người thường xuyên đi dạo ở Bờ Hồ tại một thời điểm nào đó! Mà Bờ Hồ là của chung chứ đâu của một số người đi dạo, đi chơi đâu nhỉ?!. Tuy nhiên người biểu tình cũng không nhất thiết biểu tình ở nơi nào mình muốn. Khi có luật lệ đàng hòang thì người biểu tình có thể thống nhất với Cơ quan cảnh sát biểu tình ở 1 Quảng trường, ví dụ như biểu tình chống đường lưỡi bò vừa rồi ở Berlin của người Việt Nam ,đã tổ chức ở (Quảng trường) Potsdamer Platz, 1 địa điểm trung tâm du lịch của Berlin. Khi biểu tình bên này luôn có các lực lương cảnh sát theo sát, 1 mặt là bảo vệ, và mặt khác là để kiểm tra, tuy vậy họ lịch sự, vì có những hành động chính quyền vi phạm (quá mức với dân) là người dân có thể kiện được ngay. Còn trước khi biểu tình thường có đăng ký muộn nhất trước 2 ngày (các trường hợp đặc biệt do sự kiện quá gấp thì vẫn được phép tuy nhiên không có người đứng đầu biểu tình) và đều có hướng dẫn đầy đủ của Cơ quan cảnh sát. Bên này biểu tình là chuyện „thường ngày ở Huyện“ nên mọi người thấy bình thường. Xem ra ở Việt Nam còn có những người lạ lẫm với „quyền cơ bản của con người này“!

    Hòang Hải

    Trả lờiXóa
  76. Xin các bác đừng nóng giận.Mấy ngày trước tôi cũng nóng giận lắm.Nhưng nghĩ lại, để bác Phước phô trương cái bản chất của bác ra cho 90 triệu dân ta thấy rõ bác và những người như bác ấy.
    Chuyện đâu còn có đó!Rốt cuộc thì suốt cuộc đời, bác ấy vẫn cứ phải sống với chúng ta thôi.Đi đâu được! hì hì...

    Trả lờiXóa
  77. Đồng ý với các nhận định của TS.Nguyễn Quang A 100%. Thật sự với bài phát biểu của ông Phước thì tôi cho rằng: hiện nay không ít những người đang ngồi trong ghế nghị trường quốc hội là những kẻ luồng lách và được "cơ cấu" để ngồi cho đủ chỗ, đủ thành phần, những kẻ này đầu óc rỗng toếch và chẳng có gì gọi là đại diện cho tiếng nói của nhân dân cả.
    Càng nhiều bài phát biểu như ông Hồng, ông Phước và nhiều ông các khóa trước nữa thì nỗi buồn của tôi càng lớn và thật sự đã quá ngán ngẫm cho tương lai của nước Việt.

    Trả lờiXóa
  78. Hi hi, mình vừa đọc bài "ngôn ngữ méo mó" của đại biểu "Hoang Huu Phuoc - MIB' trên blog của ông ta. Có vẻ như ngoài 2 trang báo chính thống mà mà ông đề cập đến, ông ta ko hề biết thiên hạ bình phẩm và viết, nói, thậm chí chửi ông ta đến như thế nào đâu. Thậm chí đến những trích dẫn đều lấy từ blog của ông thì ba cái blog hay báo lề trái viết gì ông ta ko thèm quan tâm đâu. Lý do có lẽ như nhà văn NQL đã kết luận: "ông ta bị chứng hoang tưởng nặng".
    Thế nên các bác nào cứ chửi, cứ rủa, cứ bình, còn người đọc, người nghe lại chính là mình thôi, hic.

    Trả lờiXóa
  79. Tôi vừa mới thử tìm hiểu xem nguyên văn bài phát biểu + 1 bài viết có vẻ "biện hộ và phản công" đăng trên emotion & blog của chém gió đại ca Hoàng Hữu Phước:
    - http://www.emotino.com/bai-viet/19390/phat-bieu-tai-quoc-hoi-ve-luat-tinh-lap
    - http://hhphuoc.blog.com/archives/52
    - http://www.emotino.com/bai-viet/hoanghuuphuoc/ca-nhan

    Sau đó, đối chiếu nguyên văn phát biểu đăng trên các báo lề phải, chẳng hạn như: bee.net.vn (http://bee.net.vn/channel/1983/201111/Bieu-tinh-la-de-chong-lai-chinh-phu-nuoc-minh--1817121/) và một số trang khác, các bác có thể tự tìm thêm.

    Thấy có điều thú vị khác nhau như sau:
    Báo lề phải: ..."Câu hỏi được đặt ra ở đây là dự án Luật biểu tình đã tham vấn ý kiến, nguyện vọng của cử tri, công dân là người cao tuổi, cựu kháng chiến, cựu chiến binh, anh hùng các lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, tập thể nông dân, tập thể quân đội, công an, những chiến sỹ biên phòng đang trấn giữ biên cương của tổ quốc và hải đảo quốc gia, những nhà tu hành chân chính hay chỉ vì một nhóm nhỏ vài chục, vài trăm sinh viên, học sinh, những người chưa là những công dân có thu nhập, có việc làm. Đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn".

    Nhưng trên emotion & blog của HHP thì đoạn này lại là: ... "Câu hỏi được đặt ra ở đây là Dự án Luật Biểu Tình có xuất phát từ sự tham vấn ý kiến của những người dân là Người Cao Tuổi, Cựu Kháng Chiến, Cựu Chiến Binh, Anh Hùng Các Lực Lượng Vũ Trang, Anh Hùng Lao Động, tập thể nông dân, tập thể quân đội, công an, những chiến sĩ biên phòng đang trấn giữ biên cương tổ quốc và hải đảo quốc gia, những nhà tu hành chân chính? Tôi tin rằng nếu được hỏi ý kiến đa số nhân dân sẽ không ủng hộ Luật Biểu Tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng để gây biến loạn của nó".
    Đối chiếu 2 đoạn trên, rõ ràng trên blog của chém gió đại ca HHP đã thiếu mất đoạn: "hay chỉ vì một nhóm nhỏ vài chục, vài trăm sinh viên, học sinh, những người chưa là những công dân có thu nhập, có việc làm"; và chỉnh sửa lại đoạn: "Đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn" thành "Tôi tin rằng nếu được hỏi ý kiến đa số nhân dân sẽ không ủng hộ Luật Biểu Tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng để gây biến loạn của nó".

    Từ sự khác nhau thú vị này đưa ta tới 1 trong 2 khả năng sau đây:
    - Hoặc là các báo lề phải đã tự thêm thắt để 'chém' đại ca Phước nổ.
    - Hoặc là chém gió đại ca HHP đã bỏ bớt và chỉnh sửa lại bài phát biểu.

    Không biết các bạn nghĩ sao? Riêng tôi thì thiên về khả năng thứ 2, bởi lẽ đại ca này đích thị là tên lái buôn chính trị, rất mưu mô xảo quyệt, gian manh.
    TB: Bác nào nhanh tay thì chụp hình dùm lại 2 đoạn khác biệt này để lưu lại làm bằng chứng nhé, kẻo nay mai bị "kéo xuống" mất.

    Bổ sung thêm:
    Chém gió đại ca này đã từng gỡ bỏ 1 bài phỏng vấn phịa (AFR - RFA) trên blog của hắn vì bị lật tẩy là phỏng vấn giả mạo.

    Trả lờiXóa
  80. @Lê Anh Phi: Về nguyên tắc, các đại biểu có quyền được phát biểu quan điểm riêng của mình hoặc của nhóm người mà mình đại diện. Chủ tọa cũng chẳng nên can thiệp vì như thế vi phạm vào quyền phát biểu ý kiến, chủ tọa chỉ can thiệp nếu có những vi phạm nhất định, hoặc nói quá giờ. Chỉ có điều làm sao mà những người như anh Phước và anh Hồng lọt vào Quốc hội để phát biểu những điều coi thường cử tri như vậy. Vì thế câu hỏi của Ts. Nguyễn Quang A thật có ý nghĩa, là họ tự ứng cử hay họ được nhắc cứ ra tự ứng cử đi thể nào cũng trúng.

    Trả lờiXóa
  81. Nghi Phuoc dang o SG vay de nghi Benh vien Tam than Bien hoa xep cho anh ta mot cho di.

    Trả lờiXóa
  82. ông Phước này bị điên rồi.

    Trả lờiXóa
  83. Đồng ý với bác ẩn danh, ông phước - 1 tai họa của dân tộc Việt,1 kẻ ngọa ngôn dám lớn tiếng miệt thị nhân dân-nên chết quách đi cho rồi Loại như ông ta sống chỉ làm chật chỗ và làm ô nhiễm môi trường mà thôi. Câu "suy bụng ta ra bụng người" rất đúng với ông ta, ông ta dân trí thấp và ngu đần nên tưởng ai cũng giống mình. Chết cho nhanh phước ơi chứ sống làm gì nhục lắm (thật quá đau khổ và nhục nhã cho bậc phụ huynh nào sinh ra phước)

    Trả lờiXóa
  84. Cả thế giới nhìn vô "Occupy Wall Street" mà đâu có ai nói họ làm "ô danh" nước Mỹ! Trái lại, đa số đếu cho rằng chỉ có tại 1 nước dân chủ thực sự thì người dân mới có thể dùng quyền căn bản của mình để phản đối những bất công xã hội và chính sách không đúng đắn của chính quyền. Bác bỏ những quyền tự do và dân chủ căn bản của nhân dân mới chính là làm ô danh cho đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  85. Tui thấy phát biểu của ông này lạ quá nên có tìm đọc vài bài ông ấy viết ở trang web công ty và cá nhân của ông ta, gồm bài giới thiệu về ông và công ty của ông (bằng tiếng Anh), bài trả lời học trò nào đó của ông, và bài Tôi và tổng thống Saddam Hussein, thì tôi đồng ý với một ý kiến của một bạn khác là ông này thuộc loại người bị bệnh tâm thần dạng hoang tưởng... Ông này không thể đủ điều kiện để có hành vi dân sự bình thường, nói chi đến vai trò một đại biểu quốc hội...

    Trả lờiXóa
  86. ai mốt tay Phước này sẽ lại nói “Tôi cũng không hiểu tại sao lại có bài phát biểu đề nghị đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII này” vì tôi được nhận nhiệm vụ đọc nó.
    Giống tay Hồng thôi.
    Tất cả là đọc diễn văn thôi mà, giật dây cả rồi!

    Trả lờiXóa
  87. BÀI PHÁT BIỂU CỦA PHƯỚC: Đăng trên trang của Phước
    không rõ có đúng nguyên văn không hay đã bị sửa đổi.Mời các bạn phán xét.
    http://www.emotino.com/bai-viet/19390/phat-bieu-tai-quoc-hoi-ve-luat-tinh-lap

    Trả lờiXóa
  88. Bác Diện ơi Bộ y tế nói: http://vnexpress.net/gl/suc-khoe/2011/11/bo-y-te-bac-cach-dieu-tri-tay-chan-mieng-cua-ong-gia-ozon/

    Trả lờiXóa
  89. Quyền biểu tình, hay từ gốc trước nó hay xuất hiện trong các Hiến pháp trước đây cũng như các Hiến pháp trên thế giới là „quyền hội họp“ và quyền thành lập Hội là hai trong nhiều quyền cơ bản của con người đã được hiến định. Cái này kể cả Quốc hội Việt Nam cũng không có quyền gì bác bỏ. Việc ban hành các Điều luật không chỉ khẳng định quyền của người dân, mà còn phục vụ tốt hơn cho chính quyền. Theo tôi mỗi người cần hiểu là nếu như Luật không ban hành thì đó là lỗi do Quốc hội và những người cản trở nó. Còn cuộc sống cứ tiến lên. Chính quyền không thể dễ dàng cấm khi dùng các Nghị định về tụ tập đông người, thậm chí cấm đại trà, - vì làm thế rất dễ vi hiến vì động chạm, ngăn cản quyền cơ bản của con người. Tôi cho là Thủ tướng không ngoan đã đề nghị cho sớm xây dựng Luật biểu tình. Tuy nhiên Bộ công an nên phối hợp với các cơ quan khác, chứ 1 mình sọan thảo sợ rằng sau này có thể có nhiều điều khỏan không thuận lợi cho dân biểu tình. Ông Hòang Hữu Phước sai lầm khi nghĩ không có Luật biểu tình và Luật lập hội thì người dân không có quyền đó. Cách hiểu đó là sai cơ bản!
    MT

    Trả lờiXóa
  90. Xin các vị xem tổng thống các nước tranh luận để có cử tri... http://www.youtube.com/watch?v=zHGs4535W_o&NR=1 .... năm 1960 !

    Trả lờiXóa
  91. Hoàng Hữu Phước là một tên cơ hội hết sức điển hình, hắn sẳn sàng bán rẻ tất cả, dân tộc, đất nước này để ngoi lên vị trí cao hơn, nhằm mưu lợi cá nhân.
    Thật đáng sợ những tên như thế.

    Trả lờiXóa
  92. Bác Nguyễn Quang A kính mến, cháu bái phục cách dùng từ và lối hành văn của Bác xát đất. Kính chúc Bác luôn an bình.

    Trả lờiXóa
  93. Luật biểu tình phải có trong bất cứ quốc gia nào .Nó y như 1 bộ cảm ứng để đo khả năng làm việc của chính quyền tốt nhiều hay ít ,có đúng trách nhiệm của dân giao cho không .. 1 trong những công cụ quyền lưc của dân giúp việc điều hành chính quyền ,dân là ông chủ còn chính quyền người làm việc dưới quyền .

    Trả lờiXóa
  94. Người Đà nẵnglúc 08:14 21 tháng 11, 2011

    Bài viết của Bác Nguyễn Quang A và các blog, hay trang mạng khác, có đủ để cứu rỗi những linh hồn đã lạc hướng, đang lạc hướng và những kẻ tâm thần tiếp tục lạc hướng, đi ngược với sự phát triển văn minh của loài người???

    Trả lờiXóa
  95. Tôi chẳng nghe thấy người dân nào phàn nàn rằng biểu tình làm tắc đường gì cả!
    Tôi là người dân, tôi thấy biểu tình là tốt, là thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước, khi nhà nước chưa thể hiện đầy đủ vai trò của mình trong việc bảo vệ ngư dân, bảo vệ biển đảo của nước Việt Nam mình.
    Quyền biểu tình được ghi trong hiến pháp, và thực tế người dân đã biểu tình, hình ảnh và tin tức tràn lên trên các phương tiện thông tin đại chúng của thế giới.
    Việc ông Phước "mồm loa mép giải" là việc của ông.Việc các đại biểu khác trong Quốc Hội thụ động, ngồi như "phỗng", không dám mở mồm, là giá trị của Quốc Hội.
    Nhưng các bác trong Quốc Hội cũng không thể "đóng mồm" mãi như thế được! Rồi thì đến một lúc phải xấu hổ chứ! Là người mà, đâu phải...

    Trả lờiXóa
  96. ĐỀ NGHỊ HỌP DÂN VÙNG ĐÃ CỬ ÔNG PHƯỚC DỂ BÃI MIỄN ÔNG NÀY DÁM MẠO DANH NHÂN DÂN NÓI BỪA Ở QUỐC HỘI.RÕ RÀNG ÔNG PHƯỚC ĐÃ VI PHẠM LUẬT.

    Trả lờiXóa
  97. Mong bác nào có khiếu về văn chương tổng hợp các ý kiến phản hồi này viết thành một bsif viết để anh em trên mạng thưởng thức

    Trả lờiXóa
  98. "Mọi lý thuyết đều là màu xám,
    Còn cây đời mãi mãi xanh tươi"
    (Goethe)

    Lập luận trong bài phát biểu của ông Phước chỉ là thứ lập luận rẻ tiền, ba xu. Ông không chịu suy nghĩ và tìm hiểu trước khi nói, nên nó chỉ mang màu xám xịt, ông nói và ông nghe luôn, thật đáng xấu hổ!
    Hãy nhìn ra cuộc sống, đoàn người biểu tình là các cụ, các bác nhân sĩ, các anh các chị trí thức, và các em sinh viên trẻ trung, gương mặt tươi sáng, chính họ là những cây đời xanh tươi, niềm tin của họ đang ngày một lớn dần trên mảnh đất màu mỡ của lòng dân, của tinh thần dân tộc mãi mãi trường tồn và bất diệt.
    Luật biểu tình là đòi hỏi của cuộc sống.Nhà cầm quyền nên chấp nhận thực tế này.

    Trả lờiXóa
  99. Điều quan trọng, theo tôi nghĩ, không chỉ có Hoàng Hữu Phước "lẻn" được vào Quốc Hội cần loại bỏ mà còn ĐA SỐ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THUẬN THEO Ý CỦA HHP cũng cần xem xét lại để LOẠI BỎ NHỮNG NGHỊ GẬT VỪA KHÔNG CÓ TÂM VÀ KHÔNG CÓ TẦM (KÉM HIỂU BIẾT - NGU DỐT) RA KHỎI QUỐC HỘI.

    Nếu Quốc Hội không thanh lọc ngay thì chỉ có các thế lực thù địch với dân tộc Việt Nam là đang vui mừng và đắc ý ==> Dân tộc VN sắp gặp thảm họa.

    Trả lờiXóa
  100. Không hiểu "Các Trí Tuệ" sẽ nghĩ gì, làm gì khi có đứa bé con công khai..."lẻn" vào Quốc Hội phát biểu hài hước (tệ hơn tấu hài)đến như thế.Người Dân (chí ít là công dân mạng)đã lên tiếng quá cụ thể, còn "Các Trí Tuệ" có can đãm để đứa bé con như kia sánh ngang hàng với mình hay không ta?..hông lẽ tui ra kèo cá độ chứ!....mắc cỡ quá đi hà!!!!!

    Trả lờiXóa
  101. Những người biểu tình ở SG ngày 5/6/2011:

    Giáo sư sử học ngoài 90 tuổi Nguyễn Đình Đầu

    Ông Cao Lập, cựu tù Côn Đảo

    Ông Lê Hiếu Đằng ,Cựu Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc TP.

    Ông Lê Công Giàu, cựu Phó bí thư thường trực Thành Đoàn.

    Ông Huỳnh Tấn Mẫm, Chủ tịch Tổng hội sinh viên Sài Gòn, một người nổi tiếng thành tích đấu tranh trước năm 1975.

    Nhà thơ Nguyễn Duy

    Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên,

    Giáo sư Tương Lai.

    Ông A. Menras, tên Việt là Hồ Cương Quyết, người Pháp quốc tịch Việt. Hơn 30 năm trước, Menras đã treo cờ mặt trận trên tượng đài Thủy Quân Lục Chiến trước Hạ nghị viên Sài Gòn...

    Những người này trình độ thế nào???

    Trả lờiXóa
  102. Khổ quá, dân trí thấp nên đã lựa chọn ra những ông nghị lại có trí não thấp hơn dân thế mới khổ chứ..

    Trả lờiXóa
  103. Ông Phước, ông Hồng có một đóng góp quan trọng, không thể không nhắc tới, đấy là giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về quốc hội, và cách bầu cử quốc hội của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  104. Các bác ạ.
    Có hai blog đăng ý kiến thăm dò về luật biểu tình là:
    1. Blog Trương Duy nhất http://truongduynhat.vn
    2. Blog nổi tiếng anhbasam.wordpress.com
    Các bác vào đó mà vote.

    Trả lờiXóa
  105. Định chơi trò quân xanh, quân đỏ nhưng vớ phải thằng dốt quá nên thành trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  106. Tên Phước này điên thật rồi. Không lẽ những tiến sỹ, giáo sư, nhà văn, các trí thức tham gia biểu tình chống trung cộng chiếm HS, TS thời gian vừa qua là những người dân trí thấp hả? Phước này điên rồi.

    Trả lờiXóa
  107. Gửi bác ẩn danh(23:54 Ngày 20 tháng 11 năm 2011) Tôi đã đọc bài viết của thằng cha này, thật là tầm bậy hết sức, một anh giáo viên kiếm được cái bằng thạc sỹ về kinh doanh, mà ăn nói ngông cuồng, hàm hô linh tinh. Đúng như bác Quang A nói không biết hắn "lẻn" vào bằng cách nào. Bác Quang A dùng từ hay quá, hoan hô bác.

    Trả lờiXóa
  108. HHP là con ngựa thành Troy của thế lực xấu trong QH, ông ta đã gây chia rẽ nội bộ trong QH bằng các ý kiến hằn học với ĐB Nghĩa và DTQ, mời mọi người xem http://phamvietdao2.blogspot.com/2011/11/ong-hoang-huu-phuoc-phan-cong-tren.html
    Một lần nữa đề nghị QH xem lại tư cách ĐBQH của HHP, không thể chấp nhận người đại biểu của nhân dân mà kém về ý thức chính trị như vậy. Khẩn cấp!!!

    Trả lờiXóa
  109. Tên Hoàng hửu phước nầy nên cho nó 1 viên đạn vào đầu cho xong .Bình luân chi nhiều về những tên như vây không đáng

    Trả lờiXóa
  110. Ông Hoàng Hữu Phước không ưứng đáng là người đại diện của dân. Ông này chính là tên Hán gian đã chui vào quốc hội. Cần phải bãi miễn ông này ngay khỏi quốc hội để cho dân VN cất cánh. (Nhím)

    Trả lờiXóa
  111. Giòng họ Hoàng Hữu Phước chắc rất nhục nhã khi biết Phước đề nghị QH loại bỏ Luật Biểu Tình.

    Trả lờiXóa
  112. Ông PHƯỚC nên tạm mượn cái mũ ni nào đó để dùng đi. Bao nhiêu "còm" trên các blog lề trái , không một ý nào ủng hộ, toàn là những lời nặng nề . Ông Phước nếu còn chút liêm sỉ thì nên xin nghỉ, tránh nhục nhã cho con cháu sau này.

    Trả lờiXóa
  113. hồng phước theo tàu rồi,nói mãi

    Trả lờiXóa
  114. Tên VÔ PHƯỚC này ngay cả tiếng VIỆT còn viết bậy bạ, câu cú tối tăm như đêm 30 vậy mà cũng khoa khoang, khoác lác...
    Mọi người thử đọc những bài viết của VÔ PHƯỚC này thì rõ:
    http://www.emotino.com/bai-viet/18305/luan-ve-su-thang-thien-trong-quang-cao-gioi-thieu-san-pham
    ừ đó hình thành trong tôi sự nâng niu trân trọng chữ viết, lời văn khiến khi quảy gánh lên đôi vai gầy guộc lên đường xuất giá về nhà vợ, hành trang hàn sĩ đem theo chỉ gồm vài chục ngàn quyển sách, vài tạ bản thảo và giấy có chữ viết, lời văn, cùng với đức tính sợ vợ mà thực chất là chiến lược uyên thâm sắc sảo của Binh Pháp Họ Tôn, nhún nhường để bảo đảm sự an toàn cho kho tàng toàn chữ ấy.

    Ôi, vậy là tên VÔ PHƯỚC này XUẤT GIÁ ????mà nổ cũng kinh thật!!! HÀN SĨ!!!! VÀI CHỤC NGÀN QUYỂN SÁCH!!!! VÀI TẠ BẢN THẢO!!!

    Ô HÔ!!! AI TAI!!! VÔ PHƯỚC

    Trả lờiXóa
  115. "Võ Quang Luân nói...
    Ông Phước, ông Hồng có một đóng góp quan trọng, không thể không nhắc tới, đấy là giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về quốc hội, và cách bầu cử quốc hội của chúng ta"
    OK! 100%

    Trả lờiXóa
  116. Bác A chắc tại bực bội quá nên quên mất bà nghị Đặng thị Hoàng Yến mất rồi!! Bà ấy không biết có phải "lẻn" vào QH không nữa???

    Trả lờiXóa
  117. Bác Diện Ơi! Hay quá bác Ơi, cười ra nước mắt, cười mà không thể khóc nổi!

    Trả lờiXóa
  118. Mời mọi người đọc thấy và bạn học của tên P
    http://phamvietdao2.blogspot.com/2011/11/thay-va-ban-hoc-cu-viet-ve-hoang-huu.html

    Trả lờiXóa
  119. Viet nam khong the khong lam duong sat cao toc
    thi co ong nghi phuoc,ong nghi hong ,ong nghi rau muong ...la hop ly qua con gi nua ba con oi

    Trả lờiXóa
  120. H.H.Phước có bằng thạc sĩ, mặt mũi không đến nỗi u tối mà sao lại phát biểu khốn nạn thế ? Chợt nhớ đến Lon non, Yêng xa ri, Khiêu xăm phon cũng từng lấy bằng TS, kỹ sư này nọ bên Pháp văn minh là vậy mà sẵn sàng bán lương tâm cho bành trướng Bắc kinh, ra lệnh giết hại 3 triệu đồng bào máu mủ ruột thịt của mình thì mới thấy không có gì làm lạ với ô. Phước nữa.
    H.H.Phước có thể làm nội gián cho Bắc kinh hoặc bọn tay sai của TQ đang ngồi đâu đó ở VN. Ít ra thì hắn ta muốn tỏ ra " thổ tả" để được thăng tiến vì ở VN cho đến nay nhũng ai tả khuynh thì được trọng dụng. Thật ngu tối và xấu xa.
    Tôi nhìn trước ( mặc dù không khuyến khích ai cả) rằng H.H.Phước sẽ có lúc bị nhân dân đánh cho bể đầu...

    Trả lờiXóa
  121. Hôm rồi đọc Ô.Phước nghe tức muốn chết mà không biết chia sẽ cùng ai.
    Hôm nay đọc hơn 100comment ở đây phải nói là "đã quá", xả được 1 ít stress.
    Vấn đề là : làm sao cử tri có thể miễn nhiễm/bãi nhiệm O.Phuoc này nếu ổng không còn chút liêm sỉ nào như mong mỏi của Bác Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
  122. Hoan hô Ông Hoàng Hữu Phước đã cho chúng tôi thấy rõ chất lượng của Đại biểu Quốc hội Việt Nam.

    Nhất định là với chất lượng đại biểu cao thế này thì nước ta chẳng mấy mà đứng đầu thế giới. Hãy bầu thật nhiều đại biểu như Hoàng Hữu Phước cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa sắp tới.

    Trả lờiXóa
  123. Thử vào trang web của ông Hoàng Hữu Phước: buồn nôn!

    Trả lờiXóa
  124. Tôi phản đối ai bảo ông Phước là khỉ đeo cà vạt, nói vậy là xúc phạm loài khỉ.Khỉ nó còn phân biệt đúng sai,đâu là cứt đâu là cơm,ông này không phân biệt được. Trong thời gian chờ đợi xem ông này là giống gì thì cứ tạm gọi là" Quái thai" vậy.từ bây giờ ai mà nói " Đại biểu quái thai" là ta hiểu đó là ông Phước, quá đơn giản.Phải không bà con?

    Trả lờiXóa
  125. Gởi tặng bạn đọc bài trên website trannhuong.com
    Khúc kha khúc khích
    THƯ NGỎ GỬI ÔNG HOÀNG HỮU PHƯỚC
    Thư ký Thời Đại



    Mấy ngày qua giới tuyền thông tranh luận và phản bác gay gắt về đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước và Nguyễn Minh Hồng nhiều Blog không kìm được sự phẫn nộ đối với 2 đại biểu này trong đó có cả những cán bộ cao cấp(xem bài thơ Nhân Dân của Nguyễn Khoa Điềm trên Quechoa.info) cũng đã lên tiếng; bởi vì ông Hoàng Hữu Phước đã xúc phạm đến nhân dân(ông chê dân trí bây giờ thấp nên chưa cần luật biểu tình). Theo ông Phước tiết lộ: ông còn viết thư cho cả Saddam Hussein để hiến kế cho ông ấy chống lại Mỹ, rồi đánh nhiều bức điện tín cho Saddam Hussein để tư vấn(mời xem bài”Tôi và Tổng thống Saddam Hussein trên Blog Nguyễn Quang Lập – quechoa.info). Nhà văn Nhà báo Nguyễn Quang Vinh viết trên Blog của mình sau đó nhiều Blog đã đăng tải lại tin này: “Bãi Nhiệm đại biểu Hoàng Hữu Phước? – Tại sao không!
    Từ các tư liệu trên xin gửi bức thư ngỏ này cho ông Phước trước còn ông Hồng để gửi sau nhé:


    Tại sao Quốc hội nước ta
    Có những ông Nghị rất là ngô nghê???
    Phát biểu dân ghét dân chê
    Các Nghị như vậy mời về - xin thưa
    Nghị Phước đã thấy dại chưa???
    Đã ngu đừng có nói bừa tưởng hay
    Dân trí Việt Nam ngày nay
    Rất nhiều bậc thày trí thức uyên thâm
    Phải chăng ông bị tâm thần?
    Nên ông nói nhầm, trích dẫn lung tung
    Trình độ của ông lạ lùng
    Thạc sĩ sao nói như khùng như điên
    Dân Việt mình kể cũng hiền
    Xúc phạm như thế để yên thực kỳ?
    Sao không kiến nghị loại đi???
    Nghị sĩ củ chuối giúp gì cho dân
    Bầu nhầm ông không có tâm
    Nói nhăng nói quậy thì Dân khổ rồi
    Yêu cầu ông nghỉ đi thôi
    Đừng có trơ mặt mà ngồi tốn cơm
    Người dân lao động sớm hôm
    Đóng thuế nuôi kẻ vô ơn thế này
    Biết điều ông nên nghỉ ngay
    Trong sạch Quốc hội kỳ này ông ơi!

    23-11-11

    Trả lờiXóa
  126. Đây là mầy lời Ghi chú của HH Phước:
    Ghi chú:
    *Tôi không hiểu sao ở Việt Nam vẫn còn “thẹn thùng” đối với từ “tổng thống” vì từ “chủ tịch” quá nhàm chán, quá lẫn lộn, với cấp nào cũng có “chủ tịch”, từ xã đến huyện đến thị trấn đến thành phố đến tỉnh đến mọi cấp mọi nơi, từ công việc theo nhiệm kỳ đến công việc ngắn hạn như chủ tịch giải thi đấu này nọ.. .Tôi vẫn sử dụng từ “tổng thống” cũng như tôi chỉ sử dụng từ “hàng không mẫu hạm” vì “tàu sân bay” rất yếu ớt và có nội dung hoàn toàn sai do “mẫu hạm” chính xác hơn, thực tế hơn, với danh xưng tàu “mẹ” vì mỗi hàng không mẫu hạm đều luôn có “đàn con” dữ dội gồm hàng chục chiến hạm, khu trục hạm, ngư lôi hạm và tiềm thủy đỉnh tức tàu ngầm bảo vệ dày đặc xung quanh bao trùm cả khoảng không gian mặt biển rộng khắp.
    **Xin nói thêm một sự việc là cách nay ba năm tôi đã đến Điện Lực Gia Định trên đường Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, nhỏ nhẹ nói với giọng sấm rền vang hạch tội lãnh đạo nơi ấy đã dám gởi công văn xằng bậy cho tôi vì k‎ý tên cách đó những 7 tháng, có nội dung đe dọa sẽ cắt điện nhà tôi và nêu mức tiền phạt nếu tôi đến ký lại hợp đồng theo mẫu mới trể hạn, và vì nhân viên phát công văn dám gợi ý với tôi sẽ thu xếp ổn thỏa việc phạt nếu tôi chịu chi vì thực sự đã trể hạn so với ngày phát hành công văn. Vị lãnh đạo khả kính đã kinh sợ, vội chạy ra tiếp tôi, lần đầu trong cuộc đời quan chức sử dụng lời nói mềm mỏng dịu dàng thanh minh rằng do công văn gởi cho nhiều ngàn hộ, in nhiều ngàn bản có chung một số công văn, trình lãnh đạo ký cùng lúc, rồi tùy tiến độ giải quyết mà gởi dần thư báo, nay xin hứa sẽ xử lý cho nghỉ việc nhân viên nào vòi vỉnh, và ra lịnh in ngay bản hợp đồng mới cho tôi mà không áp dụng đóng phạt dù chỉ một xu. Tôi đã nhỏ nhẹ nói với giọng sấm rền vang cho mọi khách hàng đang chen chúc ở đó cùng nghe là tôi sẳn sàng trở lại dạy miễn phí cho Công ty Điện Lực biết cung cách soạn công văn, cách gởi công văn, và giúp họ tuyển được người tài giỏi triệt tiêu được dịch bệnh cúp điện tùy hứng và đại nạn đói điện trầm kha, cũng như dạy lãnh đạo ngành điện biết sống chung với lũ, nghĩa là không được sống với đường điện ưu tiên trong khi bất tài vô dụng trong phát triển và cung ứng đủ điện cho nhân dân.
    *** Thiết nghĩ ngành xăng dầu nhất thiết phải nghĩ đến việc nhất thiết phải sa thải quan chức nào đã dám hù dọa chính phủ vì kẻ đó đã dám đòi vứt bỏ khâu phân phối nghĩa là bóp chẹt vú bầu sữa lợi nhuận có nguồn thu khổng lồ của ngành, nghĩa là tự tung tự tác phạm đến thu nhập lớn của cán bộ nhân viên toàn ngành, ám chỉ sẽ cho thôi việc hàng vạn cán bộ nhân viên khâu phân phối của ngành, chà đạp quyền lợi độc quyền tuyệt hảo của ngành mà không ở quốc gia nào của phần còn lại của thế giới ban phát cho công ty nhà nước nhiều đến như vậy. Đồng thời, thiết nghĩ Đảng nhất thiết phải nghĩ đến việc nhất thiết phải loại ra khỏi Đảng quan chức nào đã dám hù dọa chính phủ vì kẻ đó vừa dám lộng quyền, lấy Đảng Tịch làm tấm khiên lá chắn bằng vàng để xem mình ngang hàng với tất cả các lãnh đạo Chính phủ rồi thách thức quyền lực của Chính phủ, vừa không biết đặt mình vào vị trí đầy tớ của nhân dân, tạo điều kiện cho bọn chống Cộng dè bỉu Đảng, vì chỉ có khai trừ kẻ xằng bậy ấy, Đảng mới chứng minh được với nhân dân rằng Chính phủ do dân bầu lên hoàn toàn không là cơ quan làm việc dưới quyền quản lý hành chính của Đảng. Chính phủ nếu không cách chức quan chức phát biểu xằng bậy của ngành xăng dầu, chỉ có thể vì một trong ba lý do – hoặc cả ba – đó là (a) Đảng không cho phép, (b) kẻ phát ngôn xằng bậy là con ruột của lãnh đạo Đảng/Chính phủ, và (c) đất nước Việt Nam này đã bị tuyệt diệt hết sạch người tài đức vẹn toàn.
    Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế
    Email: hhphuoc@yahoo.com
    Nhắn tin: 0988898399

    Trả lờiXóa
  127. lẻn vào quốc hội ,sao giống thằng ăn trôm vậy,,,,kkkk

    Trả lờiXóa
  128. Ông Đặng Thành Tâm hôm qua còn hỏi Thủ Tướng Nguyễn Tần Dũng là trong tình hình hiện nay "Nên đầu tư vào lĩnh vực gì?" trời ơi là trời...loại này đúng là Trọc Phú không hơn không kém!!!

    Trả lờiXóa
  129. Lâu nay chả biết thằng Phước là thằng nào . có 1 tí tự do luận ở quốc hội loài ra thằng Phước mặt đần này không biết là dân bầu sai hay chạy phiếu đây nữa . ha ha ha

    Trả lờiXóa