Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

HÀ NỘI: TRUNG TÁ CÔNG AN GÂY CHẾT NGƯỜI SẼ RA TÒA VÀO NGÀY 17.11

 

Lời dẫn của Lê Dũng: Hình ảnh đẹp của Công an Nhân dân bị bôi bẩn từ những cá nhân như thế này, tòa án sẽ xét xử họ theo pháp luật. Tuy nhiên,  gia đình, vợ con và dòng tộc của họ có yên ổn khi có một đứa con làm điều thất đức và ác độc như vậy ? Ông Tùng - Quê Thường tín - mất đi để lại một gia đình có Mẹ già yếu, vợ dại con thơ chưa biết làm gì để sống. Ai có thể dửng dưng trước nghịch cảnh này?


Báo Lao Động:
Nguyên trung tá công an gây chết người sắp hầu tòa
Thứ Ba, 1.11.2011 | 14:49 (GMT + 7)

Vụ án một cán bộ công an trong khi thi hành công vụ gây chết người xảy ra tại Hà Nội gây bất bình và xôn xao dư luận xã hội sắp được đưa ra xét xử. 

Tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 17.11 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh (SN 1958, nguyên là cảnh sát trật tự Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 97, khoản 1 – BLHS. Nạn nhân trong vụ án này là ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, trú tại phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lực lượng CA sẵn sàng trấn áp tội pham nhưng cần giữ hình ảnh đẹp trong nhân dân.
Lực lượng CA sẵn sàng trấn áp tội pham nhưng cần giữ hình ảnh đẹp trong nhân dân.

Vụ án xảy ra vào ngày 28.2.2011, khi Tổ công tác Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) do trung tá Nguyễn Văn Ninh làm Tổ trưởng, cùng 4 tự quản viên đang làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự giao thông, chống lấn chiếm vỉa hè tại khu vực đường vành đai.

Trong khi làm nhiệm vụ, Tổ công tác này đã phát hiện anh Phạm Quang Hùng (làm nghề lái xe ôm, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) đang chở ông Trịnh Xuân Tùng ngồi phía sau xe không đội mũ bảo hiểm, đi từ đường Giải Phóng vào đường vành đai.


Thấy vậy, trung tá Ninh đã tiến hành lập biên bản, xử lý hành chính vụ việc. Anh Hùng và ông Tùng không đồng ý dẫn tới việc hai bên giằng co, xô xát nhau. Kết quả, ông Tùng bị thương tích và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, rồi chuyển tới Bệnh viện Việt - Đức. Tại đây, các bác sĩ xác định nạn nhân Tùng bị tổn thương 2 đốt sống cổ, gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp, làm tắc nghẽn đường phổi. Đến sáng 8.3, do thương tích quá nặng, ông Tùng đã tử vong.


Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ. Trung tá Ninh đã bị đình chỉ công tác, tước quân tịch, đình chỉ sinh hoạt Đảng. Nguyên cán bộ công an này còn bị khởi tố, truy tố trước pháp luật về tội “làm chết người trong khi thi hành công vụ”.

Lương Kết
Nguồn: Lao Động 


Những ai được tham dự phiên tòa?
Căn cứ theo quy định tại điều 18 Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định: “Việc xét xử của Tòa án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, trừ trường hợp do bộ luật này quy định”.


35 nhận xét :

  1. Những ai được tham dự phiên tòa?
    Bác Diện làm khó cho người ta đó nghe. Làm sao buộc họ phải tự bắn vào chân mình nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Những vành khăn sô cho người thường dân lương thiện.Chỉ xem thôi, và lòng thì nặng trĩu.
    Xin thắp một nén nhang cho người quá cố.

    Trả lờiXóa
  3. nen dong vien tat ca moi nguoi,ai co the toi duoc nen toi du phien toa,de ung ho cho gia dinh nguoi bi nan,va de nha cam quyen chun tay khong dam xu an treo hoac chi hai hoac ba nam...

    Trả lờiXóa
  4. “Việc xét xử của Tòa án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, trừ trường hợp do bộ luật này quy định”.Có luật riêng của từng vụ án, hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  5. Nhat dinh toi se du phien toa xem ho su nhu the nao.

    Trả lờiXóa
  6. "việc hai bên giằng co, xô xát nhau... nạn nhân Tùng bị tổn thương 2 đốt sống cổ, gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp, làm tắc nghẽn đường phổi..."
    Chỉ có đơn giản vậy sao hậu quả nặng nề thế hả báo ?
    Trong khí mấy cậu bé chỉ cần ăn cắp vặt thì...ăn chơi đua đòi, cần tiền tiêu xài..
    Ôi, Báo chí kếch mệnh !

    Trả lờiXóa
  7. Theo nha toi Nha nuoc can cong khai xet xu,rieng nghanh Cong an phai nghiem hon.
    Vu an nay khong anh huong gi den bi mat quoc gia,khong co ly gi ma phai xet xu bi mat ca.
    Nhieu va rat nhieu nam nam nay,nhieu nhan vien nganh Cong an qua long hanh trong cac hoat dong dan su.
    Neu Nha nuoc khong xu nghiem va cong khai thi chi nhu da nem ao beo thoi.

    Trả lờiXóa
  8. 17.11 em chưa về HN được, mong rằng Bác Diện thông tin kịp thời cho anh em ở mọi nơi được rõ. Hy vọng công lý sẽ được thực thi. Chúc gia đình Em Tiến sớm vượt qua nỗi đau này.

    Trả lờiXóa
  9. Cách đưa tin và dẫn lại tin không ổn.

    Trả lờiXóa
  10. HG xin được chia sẻ và gửi tới em Tiến cùng gia đình lời động viên chân thành nhất.
    Cho dù tòa xử thế nào cũng không thể bù đắp được nỗi đau thương mất mát của em Tiến và gia đình, xong cũng cần phải có một bản án được xét xử đúng luật để cảnh tỉnh những người được danh nghĩa thực thi pháp luật lại làm trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. XÔ XÁT MÀ LẠI CHẾT NGƯỜI?lúc 18:59 2 tháng 11, 2011

    SÁNG NAY TÔI ĐỌC dân trí đăng NGUYÊN NHÂN Ô TÙNG CHẾT LÀ DO XÔ XÁT VỚI Ô NINH !Thật nực cười cứ CA bắn Dân thì họ lại bảo do súng cướp cò! Nói đúng phải là Ô NINH "XÔ" RỒI "SÁT" HẠI Ô TÙNG

    Trả lờiXóa
  12. Pháp Luật Ở Đâu?lúc 19:07 2 tháng 11, 2011

    HOAN HÔ DÂN TRÍ có bài: Hà Nội vỡ nợ vì cho vay nặng lãi? Nhưng trong ảnh chụp lại có chữ ;- LUẬT PHÁP Ở ĐÂU? Nhanh không lại bị gỡ xuống

    Trả lờiXóa
  13. Nha nuoc can xu luu dong nhu xu co gai tat canh sat giao thong

    Trả lờiXóa
  14. De nghi moi nguoi thong bao ngay gio dia diem xet xu de co the den chung kien

    Trả lờiXóa
  15. Sắp có luật biểu tình rồi đây này các bác ôi:

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111102/De-xuat-dua-Luat-bieu-tinh-vao-chuong-trinh-chuan-bi-QH-khoa-13.aspx

    Trả lờiXóa
  16. @ Pháp Luật ở đâu,

    Đây là Links của bài đó:
    http://dantri.com.vn/c728/s728-533920/ha-noi-vo-no-vi-cho-vay-nang-lai.htm

    Trả lờiXóa
  17. Để lấy lại hình ảnh người Công An Nhân Dân thì phiên tòa phải tổ chức xét xử công khai để chứng tỏ sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Vấn đề gây chết người thì đã xảy ra, việc xử đúng hay không đúng còn lại là tội "ngộ sát" hay "cố sát"...
    Đồng thời cũng là một vụ án làm gương cho các "bạn dân" khi thi hành công vụ mà mình đảm trách...
    Cứ chờ xem hồi sau sẽ rõ.

    TH

    Trả lờiXóa
  19. Mong phía nhà nước xử vụ này đến nơi đến chốn!

    Trả lờiXóa
  20. Còn rất nhiều Nguyễn Văn Ninh nữa đã gây ra bao nhiêu thảm họa cho người dân.
    Nhưng thôi, xử được tên nào hay tên đó cái đã.
    Mong sao công lý được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  21. Đến giờ phút này mà báo chí vẫn viết theo cách như muốn bao che bớt tội cho kẻ khoác áo thi hành công vụ."...Hai bên giằng co,xô xát nhau.Kết quả ông Tùng bị thương tích và được đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai...Nạn nhân Tùng bị tổn thương 2 đốt sống cổ,gây liệt tứ chi,liệt cơ hô hấp,làm tắc nghẽn đường phổi.Đến sáng 8-3,do thương tích quá nặng,ông Tùng đã tử vong."
    Giằng co,xô xát mà ông Tùng lại bị thương nặng dẫn đến tử vong được sao?Phải viết rõ là:Ông Tùng đã bị Ninh cùng đồng bọn đánh đập dã man rồi dẫn đến tử vong.Nếu viết như báo Lao động thì không khác nào muốn cho người đọc hiểu là ông Tùng và tên Ninh đánh nhau,chứ không phải tên Ninh đánh chết Ông Tùng.Hai việc này khác nhau hoàn toàn và tội trạng cũng khác nhau.
    Báo chí nhà nước còn đưa tin kiểu này,thì tránh sao khỏi những kẻ trong nghành nó sẽ tìm mọi lý lẽ để sử nhẹ cho nhau.
    Thật căm giận những kẻ côn đồ,vô nhân tính,lại khoác trên mình lá chắn THI HÀNH CÔNG VỤ.

    Trả lờiXóa
  22. Cố ý giết người thì tử hình, có đúng ko ạ?
    Cháu nhớ mỗi trường hợp Nguyễn Đức Nghĩa

    Trả lờiXóa
  23. Cứ cho là hai bên xô sát nhưng phía ông Hùng thì tay không còn phía công an thì áo chống đạn , mũ bảo hiểm , còng số 8 , dùi cui . Chưa kể tay công an này còn đi cùng 4 tự quản viên . Báo chí có lươn lẹo kiểu gì thì cũng ko che mắt được nhân dân .

    Trả lờiXóa
  24. qua tin này tôi sẽ sắp xếp tới tham dự phiên tòa cùng mọi người.mong mọi người sẽ có mặt tham dự phiên tòa này sớm nhất mọi người nhé,,,

    Trả lờiXóa
  25. Tôi xem chừng việc xử này lại "giơ cao đánh kh̃e" thôi. Để xem bị cáo sẽ bị tù bao nhiêu năm và gia đình nạn nhân được bồi thường bao nhiêu tiền.

    Trả lờiXóa
  26. Đúmg là quân tàn ác không có lương tâm con người , rồi sẽ bị trừng phạt . mà hậu quả trước mắt
    là từ trung tá công an rớt xuống ngồi tù, sắp ra tòa lảnh án .

    Trả lờiXóa
  27. Kẻ thủ ác sẽ phải đền tội. Không bị xử nghiêm bằng pháp luật thì khi chết xuống âm phủ cũng bị trừng trị đích đáng.
    Ở quê tôi, có một ông đã từng giết người, trước lúc chết toàn mơ thấy những oan hồn cầm lấy râu và tóc lão và lôi đi.

    Những kẻ tàn ác như tên Ninh này nếu không bị xử nghiêm thì nhiều kẻ ăn lương bằng thuế của chúng ta sẽ xem giết người, đánh người như một trò tiêu khiển.
    Ở các vùng biên với Trung Quốc như Hà Giang, những công an viên cực khổ nhưng lương thiện, được làm việc ở thành phố như thằng này, sung sướng lại giết dân dã man. Không có ý định giết người thì tại sao lại đánh ở cổ???

    Trả lờiXóa
  28. Xin chia buồn với gia đình em Tiến, ai rơi vào hoàn cảnh này cũng đau lòng, nhiều khi còn quỵ không đứng dậy nổi sau cú sốc.
    Trách tên Ninh 10 phần thì trách cái thằng cơ chế 100 lần, chính cơ chế đã trao quyền hành vô biên cho mấy ông AN, mà không có cơ chế giám sát, xử phạt nghiêm minh, cũng như trao quyền vô biên cho cán bộ tự tung tự tác, mà cũng không có sự xử phạt nghiêm minh đã làm hư các ông ấy.
    Rồi đây lại giơ cao đánh khẽ thôi, tội vài năm, chạy chọt tiền nong lại ra tù về nhà, chỉ còn gia đình em Tiến là nỗi đau vết thương mãi mãi.
    Phải tổ chức gia đình, dòng họ đeo khăn tang, đưa di ảnh đến nhà tên Ninh bắt đền cho nó biết

    Trả lờiXóa
  29. Nếu trong cáo trạng trong phiên xử sắp tới mà tòa án vẫn cứ tuyên "hai bên giằng co, xô xát nhau..." thì thật là nực cười và không thể chấp nhận được. Ở đây rõ ràng tên Ninh đã dùng dùi cui đánh ông Tùng một cách thô bạo nên mới dẫn tới gẫy đốt sống cổ và tử vong.
    Điều đau lòng hơn là, khi thấy tính mạng ông Tùng bị nguy kịch, người nhà xin công an phường cho đi cấp cứu thì lại bị từ chối. Nếu được cấp cứu kịp thời, chưa chắc ông Tùng đã mất. Vì vậy phải truy tố cả những kẻ vô lương tâm, thiếu trách nhiệm trước tính mạng một con người, mà những kẻ đó lại là công an.
    Phải xử lý thật nghiêm để hương hồn ông Tùng thực sự được siêu thoát và trả lại công bằng cho gia đình.

    Trả lờiXóa
  30. "Điều đau lòng hơn là, khi thấy tính mạng ông Tùng bị nguy kịch, người nhà xin công an phường cho đi cấp cứu thì lại bị từ chối. Nếu được cấp cứu kịp thời, chưa chắc ông Tùng đã mất. Vì vậy phải truy tố cả những kẻ vô lương tâm, thiếu trách nhiệm trước tính mạng một con người, mà những kẻ đó lại là công an."
    Vâng, tôi cũng nghe nói như vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  31. Vụ của tên Ninh, cho dù mặt có dày bao nhiêu đi nữa cũng phải truy tố Ninh vì Nính đã giết người. Khác với vụ tên Minh đạp vào mặt anh Đức, người ta lấp liếm được.

    Trả lờiXóa
  32. Sắp tới phía nạn nhân trước tòa cần thuê luật sư giỏi và có đấy đủ chứng cứ( ví dụ ông lái xe ôm, băng ghi âm tiếng trăng trối ... của ông Tùng về sự việc xảy ra ...

    Nếu tên Ninh và 4 tên tòng phạm tiếp tục cãi hay được tòa ( chính quyền) bênh, thì phải xử lại bằng tòa cấp cao hơn.
    Ngoài ra giám định của Pháp y cũng rất quan trong trong chứng cứ.

    Ở đây rõ ràng tên Ninh đã dùng dùi cui đánh ông Tùng một cách thô bạo nên mới dẫn tới gẫy đốt sống cổ và tử vong.

    Ít nhất hắn và đồng bọn mỗi tên phải từ 10 năm tới 30 năm tù.
    Ngoài ra phải bồi hoàn mạng sống và những nỗi đau mất mát về tinh thần cho phía bị hại ít nhất 300.000 USD

    Trả lờiXóa
  33. Hôm xét xử tôi sẽ thu xếp để đến, ủng hộ gia đình em Tiến, mong có đông đủ mọi người

    Trả lờiXóa
  34. Sat That Mean to Kill Sino (Chinese) Invader:

    Tôi đọc bài này ở báo LĐ mà tức quá tôi đã còm vào đó (dù vẫn biết họ chẳng dám cho đăng).

    Lương Kết ơi sao lại bẻ cong ngòi bút thế? Tên Ninh đánh đập dã man Ô Tùng, không cho đi cấp cứu, còn còng tay người ta khi đi viện. Mà nhà bảo bảo là xô sát sao? Nhà báo có còn lương tâm của người cầm bút nữa không? Hay đã tự biến mình thành phường giá áo túi cơm mất rồi.

    Mong sao có những nhà báo ở LĐ hoặc quen biết Lương Kết đọc được cái còm này của tôi.

    Trả lờiXóa
  35. Rõ ràng công an tên" Ninh "đánh chết ngừơi sao lại" bày đặt":"làm chết người"???...

    Trả lờiXóa