Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

GIÁM ĐỐC ĐÀI TRUYỀN HÌNH TỈNH ĐỒNG NAI KHÔNG CÓ BẰNG CẤP III

Ông Mai Sông Bé - GĐ Đài PTTH tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Internet
.
KHÔNG CÓ BẰNG CẤP III VẪN LÀM GIÁM ĐỐC ĐÀI TRUYỀN HÌNH TỈNH

Ông Mai Sông Bé – đương kim Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai vừa lập kỷ lục, có lẽ là vô tiền khoáng hậu, lần thứ 5 đắc cử vào vai trò Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh. Nhưng, lần Đại hội này cũng ghi dấu một “kỷ lục”. Chưa bao giờ Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai lại phải tổ chức nhiều cuộc họp “chuẩn bị” như vậy. Các hội viên là đảng viên được mời họp riêng một tiếng đồng hồ trước phiên trù bị. Trước đó, các đảng viên thuộc chi hội Đài Phát Thanh và Truyền hình Đồng Nai cũng đã được quán triệt trước một bước về một số nội dung liên quan đến nhân sự đại hội.

Vì sao có động thái bất thường này? Câu trả lời là, trước đại hội vài tháng, một hội viên đã đâm đơn tố cáo ông Mai Sông Bé, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai.

Ba mươi lăm năm, không bằng mà vẫn lái xe phân khối lớn

Đơn tố cáo ngày 04/05/2011 của cựu chiến binh Lê Đăng Đua có hai nội dung chính. Thứ nhất, ông Đua tố cáo “chuyên viên, giám đốc Mai Sông Bé” (Ông Bé đang hưởng lương ngạch chuyên viên) không có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học và  không có bằng tốt nghiệp đại học. Thứ 2, trong khi đó, hồ sơ lý lịch và hồ sơ nâng bậc lương đều ghi ông Mai Sông Bé có trình độ giáo dục phổ thông 12/12 và trình độ chuyên môn đại học (hoặc hoàn chỉnh đại học).

Cũng cần nhắc lại, ông Mai Sông Bé học hết lớp 12 năm 1976, nhưng không hiểu vì lý do gì, ông không thi tốt nghiệp và vì thế, ông không có bằng. Những năm đầu sau giải phóng, ông Mai Sông Bé công tác tại Thông tấn xã Việt Nam phân xã Đồng Nai. Sau đó ông chuyển về Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, đảm nhận vai trò Phó chủ tịch rồi Chủ tịch. Giai đoạn 1985 – 1987, ông Bé học chương trình hoàn chỉnh đại học chủ nghĩa Mác Lê Nin nhưng không được cấp bằng, vì không có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Mặc dù vậy, ông Bé đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng biên tập báo Đồng Nai (5 năm) và Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai (8 năm). Trong 35 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí và quản lý báo chí, ông Mai Sông Bé không có bằng đại học nào và cũng không có cả bằng cấp 3. Hai nội dung này, văn bản trả lời công dân Lê Đăng Đua của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chính thức công nhận là đúng. 

Và… không hề bị thổi còi!?

Không những không thổi còi, không phạt, mà ngay cả khi đã công nhận ông Mai Sông Bé “không có bằng tốt nghiệp PTTH và vì thế cũng không có bằng đại học”; khi đã công nhận ông Mai Sông Bé khai phần “trình độ” trong một số hồ sơ giấy tờ không đúng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn cho rằng, không có có cơ sở kết luận ông Bé không trung thực.

Về việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH mà vẫn khai trình độ 12/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng:

Thứ nhất ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH nhưng có học bạ xuyên suốt 12 năm học. 

Thứ hai, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy còn cho rằng, “việc hướng dẫn khai lý lịch công chức hiện nay chưa rõ ràng, nên công chức không biết cách khai cho đúng. Hiện nay, người tốt nghiệp PTTH cũng khai trình độ giáo dục phổ thông là 12/12 và người học hết 12 nhưng chưa có bằng cũng khai như vậy, không có cách khai khác”, vì thế việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH nhưng khai trình độ giáo dục phổ thông 12/12 là không sai.

Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã cố tình quên rằng, phần hướng dẫn khai lý lịch cán bộ công chức trong Quyết định số 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/06/2007, mục 15.1 nêu rõ: Trình độ giáo dục phổ thông: ghi đã tốt nghiệp lớp mấy, thuộc hệ đào tạo phổ thông nào. Ví dụ : Lớp 10/10 (đối với những người tốt nghiệp lớp 10 hệ 10 năm); lớp 12/12 (đối với những người tốt nghiệp lớp 12 hệ 12 năm)  

Không lẽ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng như ông Mai Sông Bé không hiểu hàm nghĩa của khái niệm “tốt nghiệp” và cái gì cần có để chứng tỏ một người đã tốt nghiệp 12/12? 

Về việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp đại học mà vẫn khai trình độ chuyên môn “đại học” hoặc “hoàn chỉnh đại học”, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng: Ông Bé không có bằng đại học là do không có bằng tốt nghiệp PTTH, “tuy nhiên thực tế đồng chí Bé đã hoàn thành tất cả các chương trình hoàn chỉnh đại học cho nên không thể phủ nhận kết quả học tập chương trình đó, nên việc đồng chí Bé khai trình độ chuyên môn là hoàn chỉnh đại học là có cơ sở”.

Trong các văn bản trả lời công dân Lê Đăng Đua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thể hiện rằng, họ biết rõ, ông Bé chỉ được cấp “giấy chứng nhận hoàn tất chương trình hoàn chỉnh đại học lý luận chính trị Mác Lê nin” và giấy này chỉ có giá trị từ 6 tháng đến 1 năm. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai biết rõ giấy chứng nhận đó đã hết hạn sử dụng 23 năm. Nhưng, tập thể Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vẫn cho rằng, việc khai trình độ chuyên môn của ông Bé vẫn là có cơ sở.

Và vì vẫn thừa nhận trình độ của ông Mai Sông Bé, dù ông Bé không có một tấm bằng phổ thông và chuyên môn nào trong 35 năm công tác, nên, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2011 – 2016, ông Bé vẫn ra ứng cử và Thường vụ Tỉnh ủy vẫn phê chuẩn danh sách ứng cử viên. Và để chuẩn bị cho một Đại hội đứng trước nguy cơ tranh cãi về nhân sự, các cuộc làm việc riêng với đội ngũ đảng viên đã diễn ra, như chúng tôi đã đề cập.

Nhiều câu hỏi chưa có lời đáp???

Thứ nhất, việc ông Bé không có bằng, kể cả bằng chuyên môn lẫn bằng phổ thông, đã được nhiều người biết, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy biết, Thường vụ Tỉnh ủy biết, thậm chí biết từ lâu. Đầu năm 2010, đã có đơn nặc danh tố cáo chuyện này. Nhưng vì là đơn nặc danh nên sau đó ông Bé vẫn ung dung “tại vị” và cũng không hề có động thái bổ sung bằng cấp. Vậy tại sao trong 35 năm là công chức, là cán bộ lãnh đạo, ông Bé, với tư cách đảng viên, không hoàn thiện trình độ của mình? Vì sao ông Bé không bị nhắc nhở, bắt buộc phải nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ? Trong khi, gần 20 năm qua, có rất nhiều lần Chính phủ yêu cầu chuẩn hóa cán bộ. Tiêu chuẩn cán bộ công chức đã có từ năm 2005. Riêng ông Bé, không có bằng cấp mà vẫn được bổ nhiệm giữ rất nhiều vị trí quan trọng?

Thứ 2, tại sao cho đến giờ phút này, chuyện ông Mai Sông Bé không hề có bằng đã được làm sáng tỏ, công khai trong giới báo chí Đồng Nai, mà ông vẫn được Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ định cơ cấu vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo nhiệm kỳ 2011 – 2016 với chức danh chủ tịch. Và tại sao, với một người thiếu tiêu chuẩn như thế, lãnh đạo tỉnh vẫn cố tình làm nhiều động tác “chuẩn bị” để đảm bảo cho việc đắc cử của ông ta?

T.H
TƯ LIỆU ĐI KÈM VỚI BÀI VIẾT:










Bài trên báo Công An Nhân Dân:
Việc tố cáo đồng chí Mai Sông Bé chưa học hết THPT và khai tốt nghiệp cấp III là không đúng

Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Đăng Đua, ngụ khu Cư xá Đài Phát tranh - Truyền hình Đồng Nai, tố cáo đồng chí Mai Sông Bé - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai gian dối về trình độ học vấn để được bổ nhiệm. Bà Hoàng Thị Lài - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã ký công văn thông báo kết quả giải quyết tố cáo như sau: 

Qua thẩm tra học bạ cả quá trình học thể hiện rõ đồng chí Mai Sông Bé đã học hết chương trình trung học phổ thông hệ 12/12 và hoàn thành lớp 12 niên khóa 1975-1976. Đồng thời, các văn bản lý lịch Đảng khai năm 2001 và phiếu Đảng viên năm 2008, lý lịch CBCC năm 2008, 2011, đồng chí Bé tự khai trình độ học vấn lớp 12/12 và khẳng định không có bằng tốt nghiệp cấp III.

Về trình độ chuyên môn, đồng chí Mai Sông Bé đã học xong chương trình hoàn chỉnh Đại học lý luận chính trị Mác - Lênin trong thời gian từ 14/2/1985 – 25/11/1987 và được cấp giấy chứng nhận hoàn chỉnh vì đồng chí không có bằng tốt nghiệp cấp III nên không đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp.

Do trước thời điểm ban hành Quyết định 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/6/2007, không có văn bản quy định rõ CBCC kê khai phải có bằng tốt nghiệp mới được khai trình độ tương đương nên việc đồng chí Bé khai trình độ chuyên môn "Hoàn chỉnh đại học lý luận chính trị Mác - Lênin" là phù hợp với kết quả thực học, không có căn cứ để kết luận gian dối với Đảng, với cấp trên.

Tuy nhiên, xét thấy, đồng chí Mai Sông Bé có khuyết điểm chưa hoàn thành nhiệm vụ trong học tập để đủ điều kiện nhận bằng chính thức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo tổ chức Đảng có thẩm quyền kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Bé về tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong việc học tập và đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.

Sau đó, tại Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai (khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016), đồng chí Mai Sông Bé tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành, giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

PLBĐ


79 nhận xét :

  1. Ăn thua gi vụ bằng, cả Bill Gates và Steve Jobs đều bỏ ngang Đại học, tức là không có bằng Đại học.
    Ngó tới ngó lui, 2 tay trên được cho là kiệt xuất. Nhưng ở ta, có nhiều lắm, hơn hẳn nó...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi, anh hùng không nói đến xuất xứ. Ngày xưa trước khi làm vua, có người đi bán chiếu thì sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Văn Trọng Hùng,ở Bình Định,không có bằng cấp 3,mới hết cấp 2,nhưng khai là cử nhân.Việc này đã được báo chí đăng và tỉnh uỷ cũng xác nhận là chưa có bằng cấp 3,nhưng vẫn được cho ngồi chức giám đốc sở VGTTDL Bình định,còn ông MAI có gì là ghê gớm.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không có bằng cấp thì cứ nói không có , lấp liếm làm chi cho rách việc . Cứ nói ông ấy có năng lực , kinh nghiệm đảm đương được chức vụ được giao . Hoặc như trường hợp của Lý Kỳ Kỳ - 'Đại sứ Du lịch không cần bằng đại học'

    Ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - cho biết, Cục đang giữ bản sao bằng đại học cũng như giấy tờ chứng nhận cha Lý Nhã Kỳ là liệt sĩ. Tuy nhiên, theo ông Tình, quy chế không yêu cầu Đại sứ Du lịch là người phải tốt nghiệp đại học nên không cần trình ra.
    http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/10/dai-su-du-lich-khong-can-bang-dai-hoc/
    Hoặc như một số quan chức cao cấp không qui định bằng Tiến sĩ thì trưng bằng dõm ra làm chi cho bị bêu rếu.

    Trả lờiXóa
  5. Trong xã hội hiện nay chuyện lập lờ bằng cấp, học vấn của công chức tương tự như ông Bé nhiều lắm, cấp nào cũng có, chả thế mà VN không có trường đại học nào có bằng cấp được quốc tế công nhận.

    Trả lờiXóa
  6. Đại biểu Quốc hội vừa qua có bà gì chưa có bằng TS vẫn được coi là có rồi và vẫn trúng ,có sao đâu

    Trả lờiXóa
  7. NHÀ VĂN TRẦN THỊ NHẬT TÂN GỬI THƯ NGỎ CHO HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN LẦN THỨ 2

    Nam Định, ngày 14 tháng 10 năm 2011

    Kính gửi: Ông Hiệu trưởng Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội.

    Tôi là Trần Thị Nhật tân, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nam Định, gửi thư này lần thứ 2 (lần đầu ngày 22 – 9) đề nghị ông một việc sau:

    Ông Phạm Trường Thi, phó Chủ tịch kiêm Tổng biên tập tạp chí Văn Nhân của Hội VHNT Nam Định không có bằng cấp học vị gì, kể cả bằng tốt nghiệp lớp 7 cũng không có, nhưng đã dùng “Giấy chứng nhận” và “Chứng chỉ” của quý trường cấp (mà chúng tôi gửi bản pho to kèm thư này) làm căn cứ khai man lý lịch là Cử nhân tâm lý để được nhà nước bổ nhiệm chức tổng biên tập từ năm 2006 đến nay. Chúng tôi nhận thấy tờ “Chứng chỉ” và tờ “Giấy chứng nhận” có dấu hiệu bất mình, nên đặt ra câu hỏi:

    - Vì sao ông Phạm Trường Thi không có nổi tấm bằng tốt nghiệp cấp 2 (lớp 7 trước đây) mà lại được quý trường ưu ái đặc cách tuyển sinh vào học lớp Đại học ngắn hạn (từ 12 – 1988 đến 12 – 1990) trái với quy định của nhà nước?

    - Vì sao ông Phạm Trường Thi đã được quý trường tuyển vào học lớp Đại học, đã “đạt kì thi cuối khóa, được ông nhận theo quyết định 02/QĐ-MR ngày 06/02/1991” của quý trường mà lại không được cấp bằng tốt nghiệp đại học theo quy định của nhà nước?

    Hiện nay việc dùng bằng giả, bằng thật học giả để chui vào cơ quan nhà nước giữ cương vị cao cầu lợi là quốc nạn ở nước ta, làm mất danh dự uy tín của nhà trường, làm băng hoại đạo đức xã hội, làm giảm sức mạnh của cơ quan... Trong đó có sự tiếp tay của một số người có trách nhiệm ở các nhà trường. Cơ quan Hội VHNT Nam Định đang xem xét vụ ông Phạm Trường Thi, trong đó có việc ông Thi dùng Giấy chứng nhận và Chứng chỉ nêu trên để khai man lý lịch cầu lợi.

    Do việc rất cần rõ ràng sớm nên chúng tôi tha thiết đề nghị ông Hiệu trưởng quan tâm làm rõ sự thật về hai tờ chứng chỉ và chứng nhận này, thông báo sớm cho chúng tôi kết quả. Chúng tôi chân thành cảm ơn ông và quý trường.

    Kính thư

    Trần Thị Nhật Tân

    (Đã kí)

    Địa chỉ: Nhà văn Trần Thị Nhật Tân, tổ 5 thôn Đông Mạc, phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 01213511609

    Trả lờiXóa
  8. nhieu lam chu dien oi

    Trả lờiXóa
  9. tôi thật không hiểu tỉnh uỷ tỉnh đồng nai và cơ quan đại diện của báo công an nhân dân tại thành phố hồ chí minh với sự trả lời như trên liệu có sấu hổ với bản thân tổ chức của mình không nhỉ ?.

    Trả lờiXóa
  10. Tớ cho rằng những người xử lý vụ này cũng có thể là không có bằng hoặc bằng giả. Nếu xử lý tay này, nó mà khai ra mấy ổng "trong đống rơm" thì có mà bỏ xừ!

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ mà bới những trường hợp này ra là LẠC HẬU ,là "Mất lập trường", là "gây rối", là "Câu khách", hay như báo QĐND Đã khẳng định "Là không đúng", là lắm chuyện v.v...Đúng như "báo Nhân dân vỉa hè" đã lên tiếng từ khi chưa ai biết làm ra giấy, chỉ có đồng bạc đâm toạc mọi thứ..rằng : Làm gì có đ/c nào sai trái, gian lận; Bọn lưu manh, đểu giả vô tù hết trọi rồi ! Còn lại toàn người tốt, trong sạch , lấy đâu ra mà.. cứ Tố với Cáo tùm lum, vớ vẩn ! Muốn can tội "Làm vỡ khối Đại đoàn kết" hay sao ????

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện về ông Mai Sông Bé chưa là gì so với ông Võ Văn Cầm giám đốc đài PTTH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ông Cầm từ một tài xế của UBND tỉnh BRVT mới chỉ có trình độ phổ thông,không biết bằng cách nào mà leo tót lên chức phó chánh văn phòng UBND tỉnh rồi chỉ 1 thời gian ngắn sau đó chễm trệ ngồi vào ghế giám đốc đài PTTH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chỉ trong vòng 3 năm, ông Cầm đã có công phá nát đài, ra tay trù dập không thương tiếc tất cả những ai không quỳ gối trước mình. MỘt trưởng phòng kỹ thuật kỳ cựu giỏi tay nghề đã bị trù dập đến mức bị trầm cảm, bị tai nạn xe máy và gần như phát điên. MỘt nhà báo trưởng phòng phát thanh, trưởng ban biên tập giỏi nhưng không đồng quaN điểm với ông Cầm đã bị vô cớ đưa xuống làm nhân viên văn phòng. Trong khi đó ông ta dựng hàng loạt quay phim, tạp vụ, văn thư, phát thanh viên mới học hết phổ thông hoặc chưa hết phổ thông lên nắm quyền trưởng phó các phòng ban chuyên môn. Đưa cả những nhân viên hợp đồng, tập sự không hề có trình độ lên làm lãnh đạo. Một cô mới học phổ thông, xin vào đài làm phát thanh viên nhưng không có khả năng nên được chuyển sang làm văn thư của phòng truyền hình, ông Cầm về là dựng cô ta lên chức trưởng ban chương trình. Một phó giám đốc của đài được ông ta dựng lên cũng chưa học hết phổ thông, không có bằng tốt nghiệp phổ thông, không có bằng đại học. Chỉ trong thời gian rất ngắn, ông ta đã thu nhận vào đài hơn 100 nhân viên. Lãnh đạo đài-từ trưởng phó các phòng ban có thu nhập từ 20 đến 40 triệu đồng mỗi tháng, đi nước ngoài như đi chợ. TRong khi đó, thu nhập của anh em phóng viên bèo bọt. Đài nợ nhuận bút 20% cả năm 2010 đến nay không trả. Năm 2011, nợ nhuận bút 5, 7 tháng mới trả 1,2 tháng. Đài nợ dầm dề hàng trục tỷ đồng, không làm thế n ào để trả nợ liền trừ vào nhuận bút của anh em phóng viên. Khi phóng viên đài phàn nàn với lãnh đạo tỉnh về việc này, ông ta cho mở cuộc truy xét toàn đài để tìm "thủ phạm"... Một tay che cả bầu trời chính là ông Võ Văn Cầm GĐ đài PTTH tỉnh BRVT.

    Trả lờiXóa
  13. Không có trường Đại học nào của Việt Nam trong số 200 trường Đại học hàng đầu ở Châu Á:

    http://www.timeshighereducation.co.uk/world-university-rankings/2011-2012/asia.html

    Vậy bằng cấp để mà làm gì?

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi, nếu Ông Ng Văn Bé này (nếu được học ở Miền Nam - trước 1975) thì Ông Bé đã học xong Tú tài I (Lớp 11)và chưa kịp thi Tú tài II (lớp 12) thì do đất nước loạn lạc nên ông không thể hoàn thành chương trình học. Tôi không biết học lực ông ta Giỏi - Khá hay Trung bình nhưng tôi thấy đa phần những HS trước 1975 họ có kiến thức rất chuẩn (không dám nói là giỏi) mới thi qua được Tú Tài I. Nếu ai thi trượt Tú tài I thì phải gia nhập quân đội... và hoặc ai thi đậu xuất sắc Tú tài II, nếu có nguyện vọng gia nhập quân đội thì được học ở Trường Sĩ quan Đà Lạt ... NHư vậy, nếu Ông Bé không có bằng TNPTTH không có nghĩ là ông không có năng lực. Tôi thấy ông ta khai tỏng lý lịch như vậy ít ra cũng có chút liêm sĩ đấy, còn hơn những học "giả" mà bằng thật đầy rẫy trong xã hội, không nói ra mà ai cũng biết. Mời quý vị vào BaSam -> BS Ngoc để kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  15. Thối nát hết rồi...

    Trả lờiXóa
  16. lay bang` cap' Tien si? cap cho Tra^u thi no cung~ la con Trau ma thoi

    Trả lờiXóa
  17. "Luật là Tao, Tao là luật".

    Trả lờiXóa
  18. Hic, cái kiểu này quê nhà e đầy rẫy. Loại còm còm từ chức trưởng phó phòng ban cấp quận tới TP nhiều vô kể. Cờ vào tay ai người ấy phất mà, thằng nào "khỏe" "phất mạnh" thằng nào yếu làm "lộ hàng" để bà con biết cho zui.

    Trả lờiXóa
  19. Chuyện Ông Cầm GĐ PTTH Tỉnh BR-VT mà comment(PV BRT nói...) mới đáng khinh tởm. Đui mù hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Sau 75 "Sâu bọ làm người" nhiều lắm TS Diện ơi !
    Kể ra không hết đâu..
    Người buôn ghánh bán bưng thì đi làm "kinh tế" hay "kinh thế"
    Kẻ vô văn hoá thì làm "lãnh đạo" ngành văn hoá...
    Bởi thế mới có cái nhục bán đất bán rừng.

    TH

    Trả lờiXóa
  21. Ok, cả Bill Gates và Steve Jobs đều bỏ ngang Đại học, nhưng họ công khai, chứ không dối trá để trục lợi

    Trả lờiXóa
  22. Trước năm 75, cụ thể là năm 72 đã bỏ thi Tú tài 1 rồi ! Còn bây giờ.... chuyện học hành như vậy mới sinh ra những con vẹt ngoại giao , vẹt báo chí...

    Trả lờiXóa
  23. Tốt đấy, trong lý lịch không thấy xuất thân từ nghề móc túi, nghề lâm tặc, hay đào than thổ phỉ. Thế là được rồi, thành phần cơ bản, có bằng Nguyễn Ái Quôc. Cơ cấu vào khóa này được đấy

    Trả lờiXóa
  24. Sao thời gian gần đây nạn: Cướp của, giết người, tai nạn giao thông, thiên tai, địch họa, thú đội lốt người xuất hiện càng ngày càng nhiều. Phong trào "Chiếm lấy Phố Wall" lan ra thế giới (http://tuoitre.vn/The-gioi/460605/Chiem-lay-Pho-Wall-lan-ra-the-gioi.html)

    Điềm báo đến rồi chăng !!!

    Trả lờiXóa
  25. Bằng cấp không bằng bằng lòng,đồng tiền quý hơn đồng chí.Những vụ việc mà các Bác nêu bây giờ đã phát triển như "tay,chân,miệng"rồi

    Trả lờiXóa
  26. Tôi vẫn nhớ Bác Hồ nói"-Ngu dốt +nhiệt tình =Phá hoại"

    Trả lờiXóa
  27. MỌI NGƯỜI NÊN NHỚ:1.Cái gì ở nước ngoài không mua được thì về VN mà mua 2.Cái gì ở VN không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền

    Trả lờiXóa
  28. Quan trọng là có năng lực làm việc,khi đã có chức có quyền thì mua bằng gì chả được.miễn có tiền là bằng gì cũng có.Đất nước mình là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  29. Nếu ông Mai Sông Bé giỏi và có lòng tự trọng thì ông nên sớm xin ra khỏi biên chế nhà nước, chúng tôi không thể cứ mãi nộp thuế để nuôi ông.

    Trả lờiXóa
  30. Cái sai lớn nhất từ nhiều năm nay trong trường hợp này là ở các ông ở ban tổ chức tỉnh uỷ,tỉnh Đồng Nai.Đây là bộ phận nắm rõ nhất về lý lịch,và là bộ phận tham mưu cho lãnh đạo tỉnh uỷ để đề bạt chức vụ cho cán bộ,bây giờ việc như vậy thì phải cố để bao che thôi.Đây thể hiện sự làm việc tắc trách và non kém của ban tổ chức tỉnh uỷ tỉnh Đồng Nai.
    Còn việc bao biện của mấy ông ở UBKH Tỉnh uỷ thì xin vái các ông,việc đã rõ như vậy mà các ông vẫn lý luận để bao che thì chỉ các ông làm được.Nếu lý luận như bên UBKT thì nhà nước sinh ra chuyện các trường từ phổ thông trở lên phải cấp bằng làm gì?Không có bằng là chưa ai công nhận cho mình là có trình độ đó,việc như vậy mà các ông ra điều không biết để cố bao che cho nhau.
    Các quan cứ làm việc như vậy thì còn gì là kỷ cương phép nước nữa hỡi các ông quan.

    Trả lờiXóa
  31. Vái các bác như bác Bé cả nón... Nói các bác bao nhiều lần rồi. Làm gì thì làm đừng để ngta chửi vào mặt cho. Nhân dân chửi mình thì đỡ, có người chửi cả thân sinh thì ko hay ho gì cả, rồi con cái đến trg ko dám ngước mặt nhìn bạn bè.
    Các bác làm gì cũng phải nghĩ chứ

    Trả lờiXóa
  32. Báo Công An Nhân Dân nói:
    "Không có căn cứ để kết luận gian dối với Đảng, với cấp trên.
    ..Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo tổ chức Đảng có thẩm quyền kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Bé về tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong việc học tập và đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.
    ..Sau đó, tại Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai (khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016), đồng chí Mai Sông Bé tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành, giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh."
    Đúng là người của Đảng! Cấm có sai bao giờ!!!
    A, bờ, cờ, ê, hê..!
    (Ơ, ơ! Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng giám đốc Đài, Chủ tịch Hội.., Cục trưởng cục.., đều như nhau cả! A, bờ, cờ, ê, hê!!!)
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thấy Bác BÉ ghi như vậy là chấp nhận được. Người tố cáo chỉ tìm cách bới bèo ra bọ. Ông ấy đã công tác gần 30 năm mà không có khuyết điểm gì lớn là chấp nhận được rồi. Trước khi chỉ trích người khác hãy tự nhìn lại mình trong gương.

    Trả lờiXóa
  34. Nhân dịp này để tôi kể chuyện bằng cho các bạn nghe: 1.Có một anh kia kô biết là cán bộ gì,đi đường vi phạm luật giao thông,CSGT gọi lại:Đồng chí cho tôi kiểm tra bằng lái,anh ta móc bóp ra một xấp bằng và nói:bằng gì tớ cũng có.CSGT:Vậy anh có bằng tiểu học ko ? anh ta trả lời: Bằng tiểu học đâu có xin làm được mà mua. CSGT:Xem bằng lái và bảo bằng này là bằng giả,anh ta trả lời : Bằng người ta mua chỉ có 500 trong lúc đó tôi mua tới 800 làm sao mà giả được. bó tay.....

    Trả lờiXóa
  35. Hoàng Quang: Trường NAQ đào tạo ĐH chỉ có hai năm thôi sao. Quá độc chiêu. Trên "chới giới" chưa có nước nào đào tạo ĐH 2 năm. Rõ ràng đội ngũ giảng viên ở đây cách đây 30 năm mà siêu như vậy, bây giờ xong chường trình ĐH chắc khoảng 3 tháng!!! Bởi vậy, CB cấp cao có bằng TS mà không thấy thời gian đi học là đúng. Theo biểu đồ thời gian hình tháp, ĐH 4-5 năm, ThS 2 năm, TS 3-4 năm, việc đào tạo 1 TS hiện nay tại các trường như NAQ khoảng 6 - 12 tháng.

    Trả lờiXóa
  36. Bạn PV BRT nói chưa hết rùi. MỚi nửa năm 2011, đài bà Rịa Vũng Tàu đã tiêu hết ngân sách ứng trước năm 2012 nên làm gì còn tiền mà chi trả nhuận bút. Nợ nần hàng chục tỷ đồng không có khả năng tự chi trả. Vậy nhưng đài vẫn chi tiêu như công tử Bạc Liêu,không theo nguyên tắc tài chính nào. Cứ lên chức trưởng phó phòng ban, tự nhiên có tiền thù lao mỗi tháng chục triệu đồng. Chỉ 1 đài cấp tỉnh nhưng có tới hơn chục kế toán mà không biết lập báo cáo tài chính, năm nào cũng phải thuê bên ngoài. Mỗi năm thay 1 kế toán trưởng. 4 năm 4 kế toán trưởng... GĐ đài đích thân chỉ đạo cấp dưới phải lập và đóng dấu chứng từ khống, không chịu là ra tay "đập" không thương tiếc, điều chuyển công tác liền. Do nhân viên đài BRT phản ứng nên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phải qua đài để "làm việc", nhưng với tài mị dân, dối trên gạt dưới đến mức siêu đẳng và khả năng lập bè cánh bảo vệ, ông Võ Văn Cầm chẳng hề hấn gì, vẫn vững như bàn thạch.Còn nhiều chuyện tày trời không thể tin nổi đang xảy ra ở đài BRVT.
    Đài BRVT đang trở thành 1 Vinashin của ngành truyền hình.
    Ai ơi, có cách gì cứu đài BRVT không?

    Trả lờiXóa
  37. Đánh vần chữ Khổ

    Trước 1975 đánh vần là "Ca (ka), hát" ô khô hỏi khổ.

    Sau năm 1975 đánh vần là "khờ" ô khô hỏi khổ.

    Ca hát mà còn khổ như thế. Bây giờ Khờ là khổ thì đúng quá rồi còn gì.

    Trả lờiXóa
  38. Chuyện của ông Cẩm cách đây đã lâu nay mới được khui ra để " kiểm điểm rút kinh nghiệm", còn hiện nay trên Blog Phạm Viết Đào đang có tin ông Nguyễn Hữu Thức ở Ban Tuyên giáo TƯ tiếng Anh ấm ớ loại sơ đẳng nhưng vẫn được các cấp xét học hàm PGS năm 2011 trong khi tiêu chuẩn quy định là" sử dụng thành thạo" thì sao? Hay là để sau đó lại rút kinh nghiệm?

    Trả lờiXóa
  39. Xã hôi thời này ghê nhỉ. Mấy còm của hiên trà Bác Diện chỉ được cái nói đúng. Dân đen hết đường sống rồi.
    Chắc tôi xin qua Thụy Sĩ để định cư thôi.

    Trả lờiXóa
  40. Vấn đề chính là có "thật thà, trung thực"' hay không?Có nhiều người bằng cấp không cao mà làm việc vẫ ngon lành

    Trả lờiXóa
  41. Có thể không cần tốt nghiệp đại học. Nhưng năng lực, tính trung thực thì rất cần. Có thể vì tình trạng coi nặng bằng cấp hơn năng lực trong khâu tổ chức mới làm cho con người phải giam dối như trên. Như vật lỗi từ 2 phía chứ không riêng gì đương sự.

    Trả lờiXóa
  42. Tin vui cho các em học xong lớp 12 hay xong chương trình đại học nhưng nếu có thi tốt nghiệp bị rớt thì xin đừng buồn và đừng dại dột "tự tử" nhé. Vì theo lý luận của các quan đảng ta "học xong chương trình" là được ghi vào hồ sơ xin việc hay hồ sơ cán bô là trình độ 12/12 hay trình độ đại học hoặc sau đại học dù có thi rớt...tốt nghiệp hay không bảo vệ thành công...luận văn, luận án. Hay, chuyện thường ngày ở cái xứ "thiên đường XHCN"

    Trả lờiXóa
  43. Cái ông Bé này kém thật, ngày nay vô khối người chưa từng bước chân vào trường cấp III (THPT), chưa từng chui qua cổng trường đại học nào vẫn có bằng cử nhân, tiến sỹ, cao cấp này nọ... Chỉ tại ông không "chịu chơi" thôi (đã "chịu chơi" thì không cần học vẫn có bằng như chơi).

    Trả lờiXóa
  44. Trong công văn của Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam số 02-CV/HNB-BKT v/v trả lời đơn thư Hội viên do Ông Hà Kim Chi ,Trưởng Ban kiểm tra ký tên và đóng dấu , theo bản gốc ở dòng thứ bảy ( đọc từ trên xuống )có câu : " Vừa qua, Ban kiểm tra Hội Nhà Việt Nam nhận được đơn của ông Lê Đăng Đua.....",
    Xin được hỏi : Hội nhà Việt Nam nầy là Hội Nhà gì ? Phải chăng là Hội Nhà Thổ không ?
    Công văn có mấy dòng mà viết sai sót cẩu thả như vậy, thế mà cũng dám xưng danh là Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà Báo Việt Nam!

    Hèn chi Lý Nhã Kỳ mà có được Bộ VHTTDL phong cho "Tiến sĩ" thì cũng xứng đáng thôi vì hiện nay nhận xét về bằng cấp ở VN,trong dân gian có câu : "Một cái bằng da đổi ba cái bằng giấy"
    Đúng không các ông lãnh đạo trí tuệ ở đất nước tôi....

    Trả lờiXóa
  45. Bệnh làm gian khai dối hồ sơ,lý lịch,bằng cấp,bớt tuổi đời ở nước mình không chỉ có ở cấp loèn quoèn như cỡ ông Bé này đã trở thành phổ biến,thậm chí ớ cấp TƯ vẫn có xẩy ra.Nói như một vị lãnh đạo cấp tỉnh phía nam nếu xử lý thì không còn CB mà làm việc nữa.Thật đáng xấu hổ vì sự gian dối của các quan phụ mẫu

    Trả lờiXóa
  46. Đồng chí Lài, phó ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai còn nói là sẽ kiến nghị sửa cái văn bản hướng dẫn khai lý lịch của bộ nội vụ (ban hành kèm theo Quyết định 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/6/2007) vì tội cái hướng dẫn này nó không rõ ràng, làm cho cán bộ không biết đường mà khai cho đúng.
    Đồng chí đấy quên là ngay cái hướng dẫn đó, BNV đã biểu là, khai 12/12 đối với người tốt nghiệp hệ 12/12; khai 10/10 đối với người tốt nghiệp hệ 10/10.
    Hay là UBKTTU Đồng Nai và dc MSB này ko biết khái niệm “tốt nghiệp” là thế nào?
    Các cán bộ cao cấp thế mà ko biết đường khai lý lịch cho đúng thì có nên cho về dọn vườn không?
    Còn cái giấy chứng nhận đã hết hạn từ 1988, dc Bé này vẫn mang ra để khai vào lý lịch mà trên dưới đều bảo là hợp lý, thì ông GĐ trường NAQ năm xưa ổng bị khìn khìn à?

    Trả lờiXóa
  47. Ông này như vậy cũng được xếp vào người có trình độ học vấn thật rồi các bác ạ. Chúng ta không nên tranh luận theo kiểu "nói cho sướng mồm" càng làm rắc rối thêm. Người ta có năng lực thật đấy. Chúng ta không thấy hiện nay nhiều người có bằng thật mà kiến thức giả hay sao? Bây giờ người ta tự học mà nhiều người giỏi lắm. Tôi được biết một người sử dụng bằng cấp hai để học cấp 3 và đại học, cao học nhưng cực siêu, kiến thức thì thôi rồi. CÁc bác nghĩ sao về những tươờng hợp như họ? Báo chí cần phải có cái nhìn "Bao Công" dần lên!

    Trả lờiXóa
  48. Đồng chí Bé này học hết C2 thì vào trường nghề (nay là trường Trang trí mỹ thuật ĐN). Hình như là cả bằng nghề lẫn bằng PTTH đều ko có. Còn bằng cấp 2 thì chưa kiểm tra nên cũng không biết là có không.
    Điểm đáng lưu ý là, người khác mà bằng cấp kiểu này thì bị giáng chức lâu rồi. Thậm chí không thể vào biên chế cơ. Còn đồng chí này thì như diều gặp gió. Phải tìm coi ngọn gió nào đẩy con diều này suốt mấy chục năm qua bác Diện ạ?

    Trả lờiXóa
  49. Hehe. Chắc là ô dù của Bác Mai Văn Bé to lắm,nên bác mới vững vàng đến thế. Mà Bác Lê Văn Đua cũng kỳ lắm cơ,người ta đã cố tình bao che và bào chữa rồi(mặc dù hơi phô một chút,hihi)thì bỏ qua đi,Bác cứ cố làm cho ra nhẽ làm chi. Thiệt là bực mình bác Đua quá. Bác Bé cứ nghe em,mua vài bằng cử nhân và tiến sĩ,nếu cần thiết mua luôn danh Giáo sư về trình cho bác Đua bật ngữa chơi.Xứ mình có cái chi chi mà mua không được đâu.

    Trả lờiXóa
  50. 1. Không đi học ngày nào mà có bằng thì ko qua mặt được ai, nên mới ko mua. Chứ nếu an toàn thì cũng mua rồi.
    2. Có ô chắc quá nên coi thường kỷ cương.
    3. 35 năm đi làm mà ko thèm có bằng PTTH thì quá to gan còn gì. Ngon ra ngoài làm DN tư nhân xem có đọ với anh Jobs với anh Gates dc ko, chứ sao lại ngồi ở cái ghế nhà nước thế?

    Trả lờiXóa
  51. Các Bác,học nhiều đọc nhiều mà không biết gì cả,cứ làm loạn lên,phải nhìn xa trông rộng một chút chớ.Này nhé ngày xưa bên Tàu có anh Cao Cầu chỉ cần giỏi môn đá cầu được "Vua"sướng cho làm con nuôi Thái úy,ngồi lên trên cả đầu"Giáo sư" Lâm Sung và Đại học sĩ khác.Bây giờ ta đồng thuận văn hóa thì cũng có sao đâu.Chấp nhận đi nhé,nếu Bác nào còn muốn có ý kiến thì xin mời đào một cái hố rồi cúi xuống mà hét to"Nhà Vua có cái tai Lừa"

    Trả lờiXóa
  52. tuoitre
    Chủ Nhật, 16/10/2011, 08:15 (GMT+7)

    Myanmar nhìn nhận quyền lập hội và biểu tình

    TT - Người dân Myanmar từ nay có thể được lập hội và biểu tình, theo một đạo luật vừa được ban hành. Theo AFP, đạo luật này được quốc hội thông qua và có hiệu lực ngày 11-10 thay thế Luật nghiệp đoàn năm 1962.

    Trả lờiXóa
  53. Chúng ta phải tự hào về điều này này chứ, Việt Nam sẽ đăng ký kỷ lục :" Chuyện lạ có thật" chỉ duy nhất có ở Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  54. Xin cảm ơn Ô Diện cho đăng bài này và Xin cảm ơn Ô Bé đã chỉ dẫn cho tôi cách khai lý lịch vì tôi cũng không học hết lớp 12 ĐỒNG cảm ơn NN VN đã chỉ dẫn cho tôi biết có trường dạy Đại Học không cần tốt nghiệp PTTH.

    Trả lờiXóa
  55. Đây đích thực là một lũ sâu mọt từ cấp tỉnh.
    Con sâu ngầu nhất là con sâu UBKT Đồng Nai.
    Trưởng ban kiểm tra tỉnh uỷ thường là uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ.
    Thế mà trả lời công dân như kẻ dưới đất chui lên.

    Trả lờiXóa
  56. Nhờ bác Diện kiểm tra tin này có chính xác không?
    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/10/mot-ngoi-sao-la-tren-co-trung-quoc-bay.html#more

    Cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
  57. Mấy cái vụ này mà moi ra cho hết thì chắc phải dùng máy bay boing mà chở. Đề nghị đưa vào ghi-nét của VN thôi!

    Trả lờiXóa
  58. Theo tôi biết sau những năm 1980 mới có hệ phổ thông 12 năm. Năm 1975 - 1976 hệ phổ thông chỉ học hết lớp 10 là thi tốt nghiệp để lấy bằng cấp 3. Ông Bé khai 12/12 là sao?

    Trả lờiXóa
  59. Đề nghị TS Diện cho ý kiến về bài đang gây bức xúc trong dư luận ở nước ta :
    Một ngôi sao lạ "lạc" trên cờ Trung Quốc ở kênh VTV
    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/10/mot-ngoi-sao-la-tren-co-trung-quoc-bay.html

    Trả lờiXóa
  60. Bác Diện ơi, cho em hỏi, Em học đại học được đến năm thứ 2 thi nghi và tất nhiên không có bằng đại học rôi. Vây em có thể ghi vào hồ sơ là trinh độ đai học để xin vào làm cơ quan nhà nước sai không ạ? Xin bác có đọc thi trả lời giúp em gấp để em điền vào hồ sơ cho nó oách ạ. Em cảm ơn bác ạ.

    Trả lờiXóa
  61. Chào bạn Đỗ Minh Quân,

    Xin chúc mừng em. Theo tìm hiểu của tôi thì đối với trường của em, chỉ bị coi là KHÔNG HỢP LỆ khi đi thi Hoa hậu báo Tiền Phong thôi.

    Còn với HỒ SƠ như vậy, em hoàn toàn có thể ứng cử ĐB Quốc hội, xin đi làm- nhất là các cơ quan báo chí...

    Chúc em thành công!

    Anh Tễu

    Trả lờiXóa
  62. Kỷ luật hết thì lấy đâu ra cán bộ mà làm.
    Cán bộ thuộc diện Ban thường vụ quản lý,mà Phó chủ nhiệm UBKT tỉnh uỷ đã trả trả lời bằng văn bản thế rồi thì chẳng thay đổi được gì đâu.
    ĐẠI hội Hội nhà báo tỉnh các Hội viên thấy không xứng đáng thì không bầu cho ổng có thế thôi, chẳng thế lực nào "lái" được lá phiếu của các Nhà báo chân chính.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi tự họ Bã hiệu là Đậu, thiễn nghĩ ông này tên Bé mà làm cũng được nhiều việc lớn cho tỉnh Đồng nai đấy, phải nhân rộng điển hình ra toàn quốc, nhiều người không có bằng cấp cũng giỏi lắm nên đề bạt ngay để đưa đất nước phát triển chứ.

    Trả lờiXóa
  64. Nguyễn Thanh Nhân giám đốc đài PTTH Lâm đồng cũng thế, làm j có bằng 12. E vợ Nguyễn Thanh Nhân- Nguyễn Tấn Lộc - cũng là phó giám đốc đài PTTH Lâm Đông cũng thế, có bằng 12 đâu. Có tiền là xong hết, mua được hết !

    Trả lờiXóa
  65. Chuyện có gì đâu mà các Bác cứ ầm ĩ lên vậy?
    Tại bác Bé này hơi ngu thôi, không chịu mua bằng PTTH và bằng Đại Học như những người khác.
    Nếu bác Bé này có chút ít trí khôn thôi, không có " đồng Hội, đồng thuyền" thôi, bỏ tiền đi mua bằng thì đâu có chuyện này.

    Trả lờiXóa
  66. Ui! sao nhiều bác ở trong đống rơm thế? Bà Rịa Vũng Tàu - Đồng Nai - Lâm Đồg, đều rứa cả à! thế thì miền Đông còn ra cái thể thống cống rãnh gì nữa nhể?
    Bác Bé này là đã dc chứng minh nhé, còn mấy bác còn lại, cần thông tin thêm các bác nhỉ? Thật là thối quá!

    Trả lờiXóa
  67. Thằng cha này dốt bỏ tiền ra mua một cái giấy chứng nhận"Căn cứ hồ sơ gốc chúng tôi xác nhận đ/c Bé..."thế là OK

    Trả lờiXóa
  68. Ông Mai văn Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH nhưng không phản động như ông Trần Gia Thái có bằng tiến sỹ là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  69. Không bằng cấp 3 mà toàn chữi người ta như súc vật ấy. Nếu bạn đã từng đi họp giao ban với đồng chí Bé thì sẽ biết thôi. Từ ngày làm giám đốc đài đến nay Đài Đồng Nai từ chỗ đông đảo khán giả nay không ai thèm xem.Chi 6 tháng đầu năm âm vài tỉ= đủ thấy " trình độ" quản lý của đồng chí này thế nào rồi? đúng không

    Trả lờiXóa
  70. Cái màn mạt sát người khác thì dc này có tiếng luôn rùi. Không chỉ trong đài, trong tỉnh, mà các tỉnh bạn cũng từng được nếm. Quyền lực cộng với văn hóa lùn nó thành ra vậy.

    Trả lờiXóa
  71. Hoá ra
    Những người tốt là những người chưa bị lộ những đièu bí ẩn

    Trả lờiXóa
  72. Nói chung là thối ko chịu được
    Tạp chí Pháp lý dũng cảm đăng bài này:
    http://phaply.net.vn/ban-doc/giam-doc-dai-ptth-dong-nai-bi-to-khong-co-bang-cap.html

    Trả lờiXóa
  73. Sự thật phải là sự thật!
    Cảm ơn TS Diện!

    Trả lờiXóa
  74. Hèn chi Đài Đồng Nai không có gì coi!?

    Trả lờiXóa
  75. Trong trường hợp này, anh Bé là người chính trực, làm việc công tâm & tận tụy, sống giản dị, vì dân vì nước. Anh Lê Đăng Đua trước là phóng viên đài, sau bị cho thôi việc vì đạo đức kém, lợi dụng thẻ nhà báo tổ chức, tham gia hùn vốn thành lập đội xe ben tại Biên Hòa chuyên san lấp mặt bằng. Sau khi nghỉ việc, anh mất thế làm ăn. Từ đó làm nhiều việc trả thù, mang động cơ cá nhân. Tôi biết rõ, trên cương vị nhà báo, anh Mai Sông Bé có những bài hoặc chỉ đạo phóng viên viết & đánh những vụ tiêu cực lớn ở Đồng Nai, bảo vệ nhân dân trước cường quyền phi nghĩa. Trên cương vị nhà báo, khi về đài năm 2003 chỉ với doanh thu 2 tỷ đồng từ quảng cáo, đến năm 2008, anh đã mạnh dạn tự chủ tà chính, ko xin tiền ngân sách 1 đồng nào mà vẫn nuôi khỏe đội ngũ viên chức hơn 200 nguời. Muốn hiểu rõ hơn chi tiết, xin email riêng cho tôi theo tranhaitrieu@ymail.com nếu bạn có quan tâm.

    Trả lờiXóa
  76. Bây giờ thời thế nó loạn. Tay Lê Đăng Đua này, có thẻ nhà báo đàng hoàng mà tối ngày lo chỉ huy đội xe ben (xe vua), toàn bảng đỏ quân đội, suốt thời kỳ làm tại đài Đồng Nai, ai cộng tác với bác ấy cũng tái mặt vì quá dốt, quay phim bao nhiêu năm chẳng khá được, chỉ ngồi máy toàn. Cả ê kíp quay các chương trình truyền hình đều nhớ tiếng hét thất thanh của đạo diễn chương trình mỗi khi có bác Đua quay, vì bác toàn bắt sai khung hình, nếu fix cam thì bác lại ngủ. Bị giảm biên chế do quá kém tài thế là bác ấy làm chuyện tố cáo bẩn thỉu này đấy mà. Bằng cấp chẳng qua là miếng giấy lộn. do xã hội ta quá trọng bằng cấp nên mới có tình trang này. Muốn có bằng ko khó, cái khó là mình làm được gì cho đất nước này, cho dân tộc này. Chứ lợi dụng bằng cấp, leo cao để đục khoét thì đáng bị lên án.

    Trả lờiXóa
  77. Bác Diện ơi hai ý kiến ngày 9.11 trên đây sai rồi, bác gỡ xuống đi. Chỉ xin đưa ra 2 chi tiết để chứng minh: 1. Ông Đua về hưu, có giấy chứng nhận hưu trí số 4796051487, là cựu chiến binh. Trong đơn kiện, ông ghi rõ là cán bộ hưu trí. Nếu bị đuổi việc thì làm gì có giấy chứng nhận này. 2. Ông Đua không có "xe vua", càng không có xe bảng số đỏ. Trước đây, em ông Đua có mấy chiếc xe tải bảng số trắng thôi.
    Xin nói thêm: Ông Đua là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Đơn kiện ông Bé gửi cho Hội Nhà báo Việt Nam mà. Nếu bị đuổi việc chắc đã bị khai trừ rồi.
    Chỉ cần 2 chi tiết sai thì các lập luận trên đây không thuyết phục. Tôi cũng không thích ông Đua nhưng tôi không đồng ý với cách lập luận của hai comment trên đây

    Trả lờiXóa
  78. Ở Đồng Nai ai mà không biết ông Đua này, tính rất ích kỷ và lại đàn bà nữa ai quen biết cũng phải sợ dùng thẻ phóng viên để làm việc kinh tế. Nếu tôi mà như ông Bé thì ra quyết định đuổi việc luôn và loại trừ ra Hội Nhà báo. Đi đâu cũng mang mác nhà báo.

    Trả lờiXóa
  79. nếu các bác đã so sánh với các nước trên thế giới thì tại sao không so sánh đủ các mặt. các nước tiên tiến trên thế giới chú trọng tài năng hơn là bằng cấp.
    một người có tài có năng lực lãnh đạo và đã công tác hơn 30 năm trong ngành, không phạm sai trái hại dân hại nước vậy thì những tấm bằng bằng giấy kia có ý nghĩa gì?
    có vô số người 05 năm ở giảng đường Đại học nhưng họ đã có được bao nhiêu kiến thức, tích lũy được bao nhiêu kinh nghiệm,đã cống hiến được gì cho đất nước và quan trong nhất là đạo đức của họ đôi khi không bằng một người bán dạo trên đường.
    trong suốt hơn 30 năm qua tại sao ngay từ đầu khi bác Bé làm việc và được bổ nhiệm vào các vị trí cấp cao không xem xét học vị bằng cấp trước khi quyết định mà đến bây giờ lại có người tố cáo, "xem xét" lại lý lich bằng cấp đã qua mấy mươi năm. hỏi chăng những kẻ "tố cáo" kia có công tâm, có chính trực, có phải vì lợi ích nhân dân, vì giữ gìn kỷ cương đất nước hay là những cái gọi là "cá nhân".
    tấm bằng đại học tượng trưng cho sự nỗ lực học tập, là bằng chứng cho trình độ học vấn trong nhà trường nhưng nó không thể hiện tất cả tư chất, đạo đức và tài năng của một con người.
    như các bác đã nói ở trên, trên thế giới có rất nhiều người giàu có và tài năng không tố nghiệp THPH hay ĐH mà họ vẫn đang làm việc rất tốt và cống hiến rất nhiều cho xã hội đấy thôi.
    với cương vị của bác Bé, để có một tấm bằng THPH hay Đh tôi nghĩ chả có gì khó nhưng tại sao bác ấy không làm cái điều giả dối ấy???
    giống như các vị khác nói " anh hùng không hỏi xuất thân".
    cũng cần điều tra và xem xét xem những người bới móc và soi mói kia có những toan tính cá nhân gì phải không ah.
    bằng ĐH hay bằng cấp gì gì đó, có cả khối người có nhưng lại chẳng làm được việc gì có ích cho nước nhà thậm chí là những kẻ sâu mọt của đất nước

    Trả lờiXóa