Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

BUỔI LÀM VIỆC THỨ 4 VỚI TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA

Ảnh: Reuters
Thưa các Bác cùng đứng trong đơn kiện  HTV1, 

Sáng nay, đúng 9 giờ thì chúng tôi lại đến Tòa án Quận Đống Đa để tiếp tục làm việc về vụ khởi kiện HTV1 ra tòa.

Đây là lần làm việc thứ 4 nhưng văn bản thụ lý vụ án vẫn chưa được cung cấp cho chúng tôi.  Các chứng cứ bổ sung theo qui định trong vòng 30 ngày như Tòa đã yêu cầu thì chúng tôi đã hoàn tất ngay sau khi Tòa yêu cầu chỉ có vài ngày.

Lần gặp trước, anh Thắng - Chánh án, người được giao làm vụ này - cho chúng tôi biết rằng : " sau ngày 14 tháng 10, Tòa sẽ có văn bản trả lời bên nguyên". Và chúng tôi đã tiếp tục chờ sau lần gặp thứ 3 như đã thông báo cho mọi người cùng đứng đơn kiện.

Hôm nay, khi chúng tôi gồm có : Bác Quang, Bác Khải Ozon, Bác Tiến, Luật sư Hà Huy Sơn và tôi đến thì gặp anh Thắng và một anh khác tại khu vực  làm việc vào đúng 9 giờ. Anh nói các bác ngồi chờ ít phút vì các anh đang phải làm  một vụ khác với một cô gái cỡ gần 3 chục tuổi. Chúng tôi chờ.

Anh Thắng đi đâu đó chừng 7 phút rồi quay lại thông báo : '' xin lỗi  các Bác bởi vì hôm nay tôi bận có một vụ khác, xin hẹn các Bác đến thứ 6, ngày 21 tháng 10..." Tất cả chúng tôi ngỡ ngàng, anh lại ...bận ! anh nói : " hôm qua tôi chờ các bác cả ngày thì các bác không đến ".

Bác Quang nói luôn: "Theo hẹn của anh thì sau ngày 14 sẽ trả lời bằng văn bản, chúng tôi có số điện thoại đầy đủ, chỉ cần thông báo là chúng tôi đến lấy văn bản. Hơn nữa anh nói chờ chúng tôi cả ngày hôm qua thì chúng tôi đâu có được hẹn ? Anh Thắng xin lỗi vì có thể anh quên.

Anh Thắng quả quyết : Tôi xin hẹn các bác đúng ngày 21 tháng 10, Tòa sẽ trả lời các Bác bằng văn bản, có thụ lý hay không thụ lý. Mời các Bác đến vào thứ 6.

Lại ngày thứ 6, thế thì là lần thứ 5 để có được cái văn bản trả lời có thụ lý hay không thụ lý. Chúng ta đang thực hiện cải cách tư pháp mà sao làm ăn vậy nhỉ?

Như vậy chúng tôi lại phải chấp nhận theo hẹn của anh Thắng để thứ 6 lại đến để nhận văn bản. Anh Thắng, các Bác và tôi, mọi người chào nhau và hẹn gặp lại .Cám ơn và xin lỗi đã làm phiền các bàn xung quanh vì bác Khải Ozon đã nói to tiếng - tiếng của bác vốn như vậy chứ không nói nhỏ được - với anh Thắng. Bác bảo : chúng ta là người lớn, thế thì làm ăn cần đàng hoàng, chúng tôi chỉ cần anh trả lời một câu thôi: ừ thì anh bận việc nhưng tóm lại có văn bản quyết định thụ lý chưa, chỉ cần nói có hay chưa, thế thôi ? anh Thắng nói lại là đúng thứ 6 sẽ có.

Quả thực, chúng tôi cũng thấy anh Thắng có điều gì đó khó khăn lắm cho mỗi cái việc trả lời chúng tôi về văn bản đơn giản đó. Cũng có thể thời buổi kinh tế suy sụp, xã hội loạn lạc, án nhiều nên các anh bận rộn, chưa kịp làm vụ của chúng tôi. 

Tuy nhiên, việc không đủ thời gian để làm kịp vụ việc được giao thì đó là chuyện nội bộ của các anh, chúng tôi chỉ yêu cầu các anh làm đúng qui định. Chúng tôi cũng không phải chỉ có ăn rồi đi gặp các anh nhiều lần vì cái vụ việc dở hơi này, danh dự đã bị xúc phạm mà Tòa án lại cứ làm việc kiểu này thì bao giờ trả lại danh dự của chúng tôi đây ?

Vài dòng như vậy để thông báo cho các Bác cùng đứng đơn bên nguyên được biết. 

Kính báo,  

Lê Dũng


26 nhận xét :

  1. Thủ tục hành chính thông thường nó đã vậy, thậm chí còn kéo dài và củ hành củ tỏi hơn cơ, các bác không làm nhiều không biết. Đằng này, nó lại là vụ biểu tình, như thế là còn nhanh đấy các bác ạ.

    Mà bận bịu khỉ gì cái bọn cơ quan nhà nước này, toàn bốc phét. Lấy lý do bận là không thể chấp nhận, sáng thì 9h 10h mới đến cơ quan, trưa ngủ đến 2h chiều, ngồi chơi đến 4h thì đi về. Bận kẹc.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể có chuyện cả một tháng trời mà không nặn ra được một văn bản trả lời có khi chỉ đến 1 trang giấy. Theo tôi có vài khả năng sau:
    1- Trình độ, năng lực cán bộ tòa án Quận Đống Đa là quá kém. Nếu vậy thì nên thay người có năng lực hơn, nếu không dân sẽ còn khổ và oan sai nhiều.
    2- Đây là một hình thức cố tình câu giờ, có sự chỉ đạo hẳn hoi.
    Tôi có thể đoán được kết quả cuối cùng: Khi các nhân sĩ, trí thức yêu nước đến tòa vào thứ 6 tới, sẽ nhận được câu trả lời: Không thụ lý vụ án.
    Để có được câu trả lời đó, họ đã phải chuẩn bị cả tháng trong đó có việc tâng bốc mấy bài thơ vớ vẩn của Trần Gia Thái để dọn đường xóa án cho hắn.

    Trả lờiXóa
  3. Xin các Bác hãy cố gắng theo vụ kiện này , vì đây là lần đầu tiên và để sau này có nhiều những vụ kiên cơ quan công quyền nữa... Nếu vụ này thành công thì sau này các cơ quan công quyền sẽ không được thích nói gì thì nói...Xin chúc các Bác nhiều sức khõe.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Thắng đang chờ chỉ đạo chứ vụ này anh ấy không kham nổi đâu các bác, có thể văn bản trả lời đã được đánh máy nhiều lần rồi mà chưa thấy ngôn từ ổn thỏa và theo tôi thì có một bộ phận "gà nhà" làm công tác "phản biện" nửa và họ sẽ sửa chửa mãi đến khi nào thấy êm thì mới trả lời...làm việc mờ ám tất sẽ để lại dấu vết và sai sót.

    Trả lờiXóa
  5. Lương của toàn bộ nhân viên Tòa án quận Đống Đa là tiền thuế của Dân nuôi. Họ đối xử trịch thượng, hoạnh hẹ lại như vậy, khác nào Dân ta nuôi ong tay áo.

    Trả lờiXóa
  6. 1- Để lâu chờ cho ý chí của các vị nguội dần, nhiều lần hẹn rồi nhỡ chờ tiếp để cho đương sự chán thì thôi," Bài vở" của Họ là vậy mà.
    2- "Câu giờ" để chờ ý kiến của "bề trên có IQ cao" thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Câu giờ để chờ ý kiến của bề trên có IQ cao...
    Gọi ngay Tiến Cảnh đến. Cảnh sẽ trả lời các bác: Tôi đi nhiều nước rồi... Các nước có IQ cao đều hẹn 5, 6 lần cả. Vãi Tòa.
    Hẹn lần thứ 5 vào ngày thứ 6.. Liệu có hẹn lần thứ 6 vào ngày thứ 7 không? Ông Tòa???

    Trả lờiXóa
  8. Liệu có hẹn lần thứ 60 không? Ông Tòa???

    Trả lờiXóa
  9. Rồi các bác sẽ thấy hết trò (...)của tào án ĐĐ.
    nhưng mong các bác theo đến cùng .

    Trả lờiXóa
  10. Con kiến đi kiện củ khoai chăng ???!!!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đề nghị tất cả những người yêu nước đã đi biểu tình chống tầu,nạn nhân vụ vu khống của đài TH HN ,thứ 6 đến đông đủ trước cửa tòa án quận Đống Đa,sẵn sàng làm cuộc phản đối nếu bị từ chối thụ lý vụ kiện này một cách vô cớ,sau đó kéo sang đài THHN .

    Trả lờiXóa
  12. Qua vụ này mới thấy rõ:
    1/Cải cách hành chánh của nhà nước ta quả thật là trò đùa, chẳng khác nào mèo vờn chuột.
    2/Nếu là dân đen nộp hồ sơ qua cửa tòa án thị sẽ bị đày tớ hành và nhũng nhiểu
    3/Những vụ kiện liên quan đến quan chức nhà nước sẽ bị gây khó dễ mà bỏ cuộc hoặc cho chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
  13. Làm ăn đúng kiểu Việt Nam, xong vụ này lại kiện tiếp về tôi lơ là trách nhiệm !

    Trả lờiXóa
  14. 9h sang thu sau moi nguoi hay den toa an quan dong da cho toa an tra loi ra sao,hen gap.

    Trả lờiXóa
  15. Giờ thì cả thế giới đang nhìn vào Việt Nam, sao chúng ta phải ngồi thụ động mà không tăng một xíu sức ép? Một sức ép nhiệm màu không bạo động?

    Trả lờiXóa
  16. "Cũng có thể thời buổi kinh tế suy sụp, xã hội loạn lạc, án nhiều nên các anh bận rộn, chưa kịp làm vụ của chúng tôi."

    Bác Diện này thật là vớ vẩn. Các anh bận rộn là bận rộn việc khác, chứ đâu phải là vì "kinh tế suy sụp, xã hội loạn lạc" đâu! Bác chỉ ăn ốc nói mò.

    Cả nước ta đang tiến nhanh tiến mạnh đến chủ nghĩa xã hội. Bây giờ đang "bốn phương phẳng lặng hai kinh vững vàng" mà loạn lạc gì! Nhờ "bốn phương phẳng lặng" thành ra mới có thằng bán tơ, Mã Giám Sinh, Tú Bà, Bạc Bà, Bạc Hạnh, Sở Khanh, Ưng, Khuyển, ...

    Bây giờ chỉ còn chờ chừng nào hai kinh (Bắc Kinh và Hà Nội) gộp lại thành một kinh (Bắc Kinh) là xong....

    Trả lờiXóa
  17. cậu thắng này cũng chỉ là cái bung sung thôi

    Trả lờiXóa
  18. Sat That Mean To Kill Sino (Chinese) Invaderlúc 08:14 19 tháng 10, 2011

    Vấn đề không phải là không có thời gian làm việc. Ở đây là chưa xin được ý kiến sếp. Trong hàng sếp của ông tòa cấp quận này có nhiều nấc nhiều tầng. Mỗi ông bé lại xin ý ông lớn hơn nên nó như vậy thôi. Tất cả các ông cứ dưới hỏi trên. Trên lại đùn lên trên tiếp. Thậm chí lên đến thập tứ ông hoàng thì các bác còn phải chờ.

    Chỉ buồn là dân có khổ, dân có oan, dân có chết, dân có bị hà hiếp, dân có bị trấn lột, dân có bị cướp ngày cũng cứ bình chân như vại kiểu: “Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”.

    Trả lờiXóa
  19. chúng tôi gần 40 hộ dân tại khu chung cư 1bis 1kep nguyễn dình chiểu Q1 đã nộp đơn kiện UBNDQ1 TPHCM tại TOÀ AN NHÂN DÂN Q1 về hành vi chiếm dụng tiền đền bù của dân từ năm 2005 đến nay không chịu chi trảsố tiền gần 100tỷ .Theo quy định là 7 ngày phải trả lời cho bên khởi kiện biết là vụ án có thụ lý không? Tuy nhiên sau nhiều lần đi đi lại lại như các vị đến nay đã hơn 90 ngày cuối cùng do kiên trì chúng tôi đã được toà cho đóng án phí chính thức thụ lý vụ án ...Toà án củng có nổi khổ bởi vì người chúng ta kiện là cỏ quan công quyền ,họ phải có chút nể nang nhau nhưng chúng tôi tin công lý thuộc về lẻ phải .chính quyền hiện nay đã và đang từ xa dân đi đền mất dân ....người dân chúng tôi đag mong đợi toà an phán xét công bằng...cac vi cũng phải kiên trì đừng bỏ cuộc

    Trả lờiXóa
  20. Kiểu làm việc của các cơ quan hành chánh VN là vậy: ko hẹn thì cũng đá bóng.Chuyền bóng qua lại rồi cuối cùng sút ra ngoài thôi các Bác ạ .

    Trả lờiXóa
  21. Cung cách làm việc của một cơ quan công quyền mà như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  22. :"Bác Quang nói luôn: "Theo hẹn của anh thì sau ngày 14 sẽ trả lời bằng văn bản, chúng tôi có số điện thoại đầy đủ, chỉ cần thông báo là chúng tôi đến lấy văn bản. Hơn nữa anh nói chờ chúng tôi cả ngày hôm qua thì chúng tôi đâu có được hẹn ? Anh Thắng xin lỗi vì có thể anh quên.": Hài quá

    Trả lờiXóa
  23. Lần lữa? Cơ quan công quyền lại tiếp tục thể hiện sự sợ hãi đáng hổ thẹn của mình?

    Trả lờiXóa
  24. @ bác Phạm Công Khiên
    Xin lỗi cả nhà, Thẩm Thắng này em ko rõ bao nhiêu tuổi rồi nhưng có mấy điều sau là nổi bật:
    1 - Kỹ thuật xây dựng văn bản, ngữ pháp văn bản, nhận thức văn bản - đi thi mà em chấm chắc thi lần 3 chưa qua mấy học trình này;
    2 - Cơ thể thiếu chất - một nguyên tố trong nhóm halogen nên chả khác gì Thiên Lôi;
    3 - Lớp biểu bì có cấu tạo giống biểu bì của loài voi.
    4 - Có dấu hiệu của người già với sự quên quên nhớ nhớ.
    Mỗi lần các bác đi gặp là một lần thấy xấu hổ thay có một đồng môn - các bác cho em biết năm sinh hoặc tuổi của thẩm nhé. Nếu trước 77 thì em càng xấu hổ vì tuổi đó chắc ăn cơm Duyên Thái đi xe bến rạp xiếc, lang thang dạo đường tàu

    Trả lờiXóa
  25. Kiện tụng vốn là việc hệ trọng. Vụ kiện vì bị xúc phạm khi tham gia biểu tình yêu nước của những người dân đáng kính lại càng hệ trọng. Thế mà cái lối hẹn lần hẹn lữa của tòa án ( ông Thắng đại diện) như vậy chẳng ra làm sao! Bạn Vietanh678 đề nghị Các Bác biểu tình thứ 6 này cứ đến trước trụ sở cơ quan tòa mà đòi giải quyết thụ lý đơn kiện là quá phải. Tòa án cũng là cơ quan của dân, do dân thì cũng phải vì dân chứ. Hay là để lại xảy ra cái sự hết cả "chút này (còn) tin"?

    Trả lờiXóa