Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Thư giãn cuối tuần: TRỜI ƠI! CÁC CỤ VIẾT TRUYỆN SEX PHÊ QUÁ

Quyển tiểu thuyết sex táo bạo nhất 
trong thư tịch cổ Việt Nam 

Lâm Khang

Các chuyên gia về văn học cổ đều cho rằng Hoa viên kỳ ngộ là một tiểu thuyết sex táo bạo nhất trong cổ văn Việt Nam. Hiện Hoa viên kỳ ngộ tập chí có một bản chép tay duy nhất tại thư viện Viện Nghiên cứu Hán Nôm, gồm 46 tờ (92 trang) khổ 27 x 15 cm. Tập sách được viết với nét bút rất bay bướm, lão luyện.

Cuộc gặp gỡ ở vườn hoa (Hoa viên kỳ ngộ tập) kể về cuộc tình duyên của Triệu Kiệu, con trai thứ hai của quan Tham chính họ Triệu, người đất Nam Xang thời Cảnh Hưng (1740-1786). Chàng thư sinh họ Triệu khôi ngô tuấn tú, học rộng tài cao. Một hôm dạo bước tới vườn hoa bên cầu Bích Câu, tình cờ gặp Lan Nương và Huệ Nương, con quan Ngự sử họ Kiều, đôi bên quen biết, tình tự rồi yêu nhau say đắm.

Triệu công tử được Kiều Công mến tài cho ở trong nhà để tiện thầy tiện bạn đèn sách. Chàng lân la đến khuê phòng của hai nàng, nhờ được Xuân Hoa và Thu Nguyệt là hai thị nữ của Lan Nương và Huệ Nương hết lòng giúp đỡ nên tự do đi lại. Vượt qua lễ giáo, họ đến với nhau, trai tài gái sắc, trao thân gửi phận, thỏa lòng mây mưa. Về sau Triệu Kiệu đi thi, đỗ Giải nguyên, được quan Ngự sử họ Kiều gả cả hai tiểu thư cho.

Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là tác phẩm văn học cổ Việt Nam. Căn cứ vào địa danh huyện Nam Xang (tên huyện ứng với huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam ngày nay) và tên trấn Sơn Nam được đặt từ thời Lê, có thể tác phẩm này được viết vào khoảng cuối đời Lê.

Cuộc gặp gỡ ở vườn hoa xây dựng những tài tử giai nhân, sẵn sàng vượt qua lễ giáo. Cả hai chị em Lan và Huệ cùng yêu say đắm công tử họ Triệu, giúp nhau cơ hội tiếp xúc với chàng, thậm chí nhường nhau trong buổi giao hoan cùng chàng, rồi cuối cùng là cùng chung “tận hưởng cuộc hoan lạc trong cõi nhân gian, không còn biết Triệu là Triệu, Lan - Huệ là Lan - Huệ nữa”.

Ở một đoạn khác, tác giả còn để cho Triệu Công tử đề nghị hai tiểu thư Lan và Huệ kéo cả hai thị nữ Xuân Hoa và Thu Nguyệt vào cuộc và hai tiểu thư cũng đồng ý. Thế là một chàng công tử làn lượt giao hoan với hai tiểu thư, cô em trước, cô chị sau, rồi sau đó đến lượt hai cô thị nữ nữa.

Dưới đây, xin trích một vài đoạn từ bản dịch của GS. Nhà văn Phan Văn Các, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm:

“…Sinh (Triệu Kiệu) cả mừng, đưa tay vuốt ve Lan mà nói rằng:

- Nàng hết lòng vì tôi như vậy, có thể gọi là con người hữu tâm đó.
Bèn kéo Lan vào lòng, một tay kéo đùi nàng, tay kia mân mê đôi vú, cười mà bảo rằng:

- Tuyệt thật, vừa mềm vừa ấm, hệt như thịt đầu gà”.

“…Lúc này lòng dục của Sinh chợt nổi lên. Chàng bước tới ôm lấy mà nói:

- Nàng đâu có giữ lời hứa như Quý Bố, tôi đã biết rồi. Phen này tôi quyết chẳng chịu ra về không nữa.

Nói xong cố sức đẩy Huệ xuống gối. Huệ cũng không chống cự.

Trong đệm phù dung hải đường máu nhuộm, dưới chăn phỉ thúy, đan quế hương bay. Mày ngài liên hồi chớp chớp mặc cho bướm lượn săn tìm, mắt phượng lim dim mơ màng, không cấm ong bay hút mật. Xiêm màu phấp phới khác nào mưa trút hoa sen, tóc mây rối bời, hệt như gió thổi cành dương. Thật là một khắc ngàn vàng, chỉ giận đêm vui quá ngắn”.

“…Hai nàng nhường nhau hồi lâu, Sinh cũng không thể tự chủ được nữa bèn một tay kéo lấy vài Lan, tay kia mân mê vú Huệ, mặc sức đùa cợt trong chăn phỉ thúy, tận hưởng cuộc hoan lạc trong cõi nhân gian, không biết Sinh là Sinh, Lan Huệ là Lan Huệ nữa”.

“…Một đêm ánh trăng trong trẻo, hai nàng bèn sai Hoa, Nguyệt đi mời Sinh. Sinh đến, Lan bảo:

- Đêm nay cảnh xuân dần đến, trăng sáng giữa trời, cho nên chị em thiếp thết tiệc mời chàng, gọi là Lan Đình thắng hội. 
Sinh nói:

- Đối ẩm trước hoa, vào xuân dưới trăng có thể gọi là việc vui thú trên đời đó.Nhưng ta nay được cuộc gặp gỡ tốt lành này, thì cô Hoa cô Nguyệt quả là có công. Đêm nay hãy cùng các cô chung vui, hai nàng thấy thế nào?

Hai nàng đồng ý. Bèn cho trải đệm Phù Lưu, rót chén thuỷ tinh, ba người vào tiệc. Rượu đã ngà ngà, Sinh ôm Lan vào lòng, sai Hoa, Nguyệt chúc rượu. Huệ thì hát mời Sinh...

Ca vừa xong thì Sinh kéo Huệ đè xuống. Huệ nói:

- Trăng sáng giữa trời thế kia, sao có thể làm vậy?

Sinh nói: 

- Bể biếc trời xanh cũng chiều lòng, Quảng Hàn muốn vậy mà không được, há lại ghen nhau sao?

Rồi đẩy ngã vào trong đệm, phỉ sức mây mưa. Xong rồi Sinh lại kéo Lan, Lan cũng không chống lại. Bắt chước theo hình dáng chim âu chim vụ, phỏng học theo tư thái uyên ương, quả là niềm cực lạc trong cõi nhân gian. Sau đó đến Xuân Hoa. Lúc Xuân Hoa giao hợp với Sinh, lòng xuân rạo rực, mặc cho Sinh muốn làm gì, không hề mảy may khó khăn. Sau đó đến Nguyệt, Nguyệt không chịu. Sinh nói:

- Đất đai trong thiên hạ, mười phần ta đã có được tám chín, nay chỉ còn mảnh đất nhỏ bằng viên đạn, sao dám chống cự vương sư?

Rồi bế vào trong đệm, mặc sức mây mưa. Hoa binh nguyệt trận, nhung mã tung hoành. Giao hoan xong, Sinh lại cùng hai nàng đối ẩm. Uống mãi cho đến khi trăng lặn sau núi, bất giác say mèm. Các nàng vực chàng vào ngủ”.

Qua một số đoạn trích trên thấy người xưa cũng sex táo bạo quá. Nhà Nho mà viết về sex như thế thì thật quá lắm. Ta lý giải làm sao, khi đặt Cuộc gặp gỡ ở vườn hoa vào trong văn chương cổ Việt Nam, đột khởi một cái mấu ghê gớm như vậy. Sách thì Viện Nghiên cứu Hán Nôm đang lưu trữ. Các nhà nghiên cứu xếp nó vào tiểu thuyết chữ Hán Việt Nam. Nội dung sách có địa danh Nam Xang, Sơn Nam là những địa danh Việt Nam. Các chuyên gia về văn học cổ đều cho rằng đây là một tiểu thuyết sex táo bạo nhất trong cổ văn Việt Nam. Thế thì sex Việt cũng đáng gờm lắm!

*Minh họa: Tranh cổ Nhật Bản (internet)

55 nhận xét :

  1. Ối má ơi! Con mới đọc tới nửa chuyện thôi đã phải stop không dám đọc tiếp! (để đành, hi hi...)

    Trả lờiXóa
  2. Thơ Hồ Xuân Hương cũng không phải gọi là táo bạo sao... Chỉ có cái tâm lý của những người cấm đoán... cứ cho tình dục là xấu là tục rồi cứ thế mà cấm. Xấu , tục mà cũng làm... Cứ để nó tự phát triền theo một dòng riêng rồi nó cũng thành văn hóa mà thôi.Còn Xấu hay Tốt thì cũng chỉ là quan điểm cũng từng thời kỳ, từng giai đoạn...

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Quang: Đây có thể là mong ước của tác giả tiểu thuyết, chứ quả thật, dù hàng trẻ, mới thế nào đi nữa thì liền tù tì 4 em là sự viễn vông. Với nhà nho xưa, ý nghĩ như vậy và dàn dựng cảnh ăn chơi như thế quả là táo bạo, vượt tầm. Tối đố ai quả quyết được 4 phát liền tù tì/đêm bao nhiêu tôi cũng hầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bao nhiêu tuổi, không nghe câu "đêm bảy ngày ba, vào ra không kể" Thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi có thể ok? còn ngoài 3 mươi thì không tính tiền.

      Xóa
    2. Bạn không làm được nhưng tôi thì làm được. Tất nhiên thi thoảng thôi, không thể ngày nào cũng thế. hi hi

      Xóa
  4. Cái này tạm gọi là Kamasutra của Việt Nam nhe bà con. Đọc cũng hoành tráng lắm, nhưng không phải sách chỉ dẫn mà chỉ là chuyện tình trai gái!

    Trả lờiXóa
  5. "Thế là một chàng công tử làn lượt giao hoan với hai tiểu thư, cô em trước, cô chị sau, rồi sau đó đến lượt hai cô thị nữ nữa" đọc đoạn này thấy nể mấy bậc tiền nhân của mình quá!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ các Cụ xưa đủ sức đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Đủ sức quá đi ấy chứ, vì tuổi trẻ và vì lễ giáo phong kiến - càng cấm càng mạnh. Đâu có như ngày nay, không đói sex nên đa số làm Toét cái là hết.

    Trả lờiXóa
  8. Một đêm mà chinh phục và "đánh gục" được cả chị lẫn em như thế thì quả là tài. Phục! phục!

    Trả lờiXóa
  9. Khá hay. Đọc có cảm giác giống "Hồng Lâu Mộng" hay "Kim Bình Mai" ấy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Có mấy cái hình này Bác Diện xem có hợp lý không? Nó nằm trong bộ Kamasutra đấy! Khá nhiều hình. Link dưới
    http://www.2dep.net/f43/kamasutra-nghe-thuat-lam-tinh-hinh-anh-10254/

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hoàng Quang nói đúng đấy " liền tù tì" như trong truyện chỉ là hư cấu. Ít nhất phải có thời gian chờ phục hồi sau mỗi trận là 20 phút, nếu mỗi lần là có chất lượng. Còn như "gà" thì có thể được. Em theo bác HQ nếu ai làm được như chàng Triệu kiệu em cá 100 ăn 1 nhá.

    Trả lờiXóa
  12. Hoàng Quang: Anh Diện minh họa bằng mấy cái hình gớm ghiết quá. Không chừng blog của anh sẽ thành địa chỉ xxx và bộ lọc của máy tôi sẽ không còn cho tôi đọc blog của NXD nữa. Đừng sexy hóa blog. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm ghiếc ư? Tình dục là thể hiện tình yêu, là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban cho loài người, mà gớm ghiếc ư? Bạn đang phỉ báng loài người đấy!

      Xóa
  13. Thưa bác Hoàng Quang,
    Nếu chủ đề hôm nay có làm bác "nóng", Lâm Khang chủ nhân xin tiễn khách. Và chân thành mời bác trở lại hiên trà vào sáng thứ hai tuần tới.

    Kính vậy!
    Lâm Khang chủ nhân

    Trả lờiXóa
  14. Qua một số đoạn trích trên thấy người xưa cũng sex táo bạo quá. Nhà Nho mà viết về sex như thế thì thật quá lắm. Ta lý giải làm sao, khi đặt Cuộc gặp gỡ ở vườn hoa vào trong văn chương cổ Việt Nam, đột khởi một cái mấu ghê gớm như vậy. Sách thì Viện Nghiên cứu Hán Nôm đang lưu trữ. Các nhà nghiên cứu xếp nó vào tiểu thuyết chữ Hán Việt Nam. Nội dung sách có địa danh Nam Xang, Sơn Nam là những địa danh Việt Nam. Các chuyên gia về văn học cổ đều cho rằng đây là một tiểu thuyết sex táo bạo nhất trong cổ văn Việt Nam. Thế thì sex Việt cũng đáng gờm lắm!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi có một thỉnh cầu nhờ bác DIỆN nghiên cứu xem loại sách này ngày đó giới nào sử dụng ?

    Trả lờiXóa
  16. Bác Bến Đá: "Tôi có một thỉnh cầu nhờ bác DIỆN nghiên cứu xem loại sách này ngày đó giới nào sử dụng?"

    Tôi trộm nghĩ, trong nhiều trờng hợp, đó là những chuyện truyền khẩu trong dân gian trước, sau mới được các trí thức chép lại bác ạ. (Tất nhiên có thêm dấu ấn văn tài hay thi tài của người sưu tập).

    Lại nhớ đến Kinh Thi trong bộ Ngũ kinh của Nho giáo mà Khổng Tử là người có công sưu tầm và "san định" - "thuật nhi bất tác": ngay bài thơ đầu đã có nội dung và lời lẽ hết sức hoa tình.

    Nền văn hóa Đông Á không coi tình dục là cái chi nhơ bẩn, cấm kỵ, trái lại nhìn nó cách hồn nhiên, thoải mái, tích cực. Thiết nghĩ đó là một điểm son mà không phải nơi đâu cũng có. Đó là cái nhìn rất nhân bản mà nếu xem xét sâu xa, nó ảnh hưởng tích cực lên mọi mặt khác của cuộc sống chung, kể cả kinh té, chính trị, giáo dục...

    Ca dao Việt Nam cũng không thiếu những câu thơ "táo bạo" như thế. Và có cả những tục lễ cổ ở một vài địa phương cũng "kinh khủng" như vậy. Hòa ra cha ông chúng ta đã làm cuộc "cách mạng tình dục" từ rất sớm, trước cả người phương Tây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói thật tâm đắc. Chỉ cần phân tích câu kinh nghiệm "Đàn bà thắt đáy lưng ong, vừa khéo chiều chồng vừa khéo nuôi con" có từ ngàn xưa là biết các cụ nhà ta như thế nào rồi.

      Xóa
  17. Tôi thấy sốc khi các chủ đề của TS Diện tự nhiên quay ngoắt 180 độ. Thật xấu hổ khi trong lòng vừa trào dâng các cảm xúc về người yêu nước qua các bài tường thuật về các buổi biểu tình hay đọc những truyện "Bước chân vào chốn lao tù" của Phương Bích, Minh Hằng,.. bây giờ bác lại cho đăng mấy hình ảnh dâm ô, bậy bạ này thật nhàm và dung tục, chả khác gì mấy cái báo lá cải hiện nay, không bõ để chúng tôi vào xem nữa.

    Điều chúng tôi mong mỏi là muốn biết tình hình nóng hổi đang diễn ra ở đất nước mình ra sao như Binh Nhì Tiến Nam bị bắt, tình hình kiện Nhà Đài PTTHHN, phong trào biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn đến đâu rồi?

    Tôi chả hiểu ngòi bút của bác đang uốn lượn về đâu nữa... thật buồn!

    Xin đề nghị TS cho đăng lời bình này của tôi!

    Trả lờiXóa
  18. "Tôi chả hiểu ngòi bút của bác đang uốn lượn về đâu nữa... thật buồn!"

    Kính bác ẩn danh 3:07. Bác thấy sốc khi nghĩ rằng các chủ đề của blog tự nhiên "quay ngoắt 180 độ". Còn thú thiệt, tôi sốc khi thấy ông Diện nhà mình... ngủ ít quá! Lời bình của bác đăng lúc 3 giờ sáng giờ VN. Trước đó, tôi cũng có lời bình bên bài khác, được đăng lúc 0 giờ. Mà cái sự ngủ ít như vầy tôi nhận ra từ nhiều tuần trước chứ chẳng phải mới đây, hi hi, chắc chẳng phải bác Diện nhà ta thao thức để... ngâm thơ Hồ Xuân Hương!

    Chẳng phải tôi nói thề để nịnh bác Diện, người trước giờ tôi chưa hề quen biết. Tôi sốc khi nghĩ đến đồng bào trong nước của tôi bất chấp thử thách gian nan, kề cả nguy cơ bị đánh đập, tù tội... vì tấm lòng tha thiết yêu quê hươbg, yêu đồng bào, yêu gia tài quí báu từ đất đai biển đảo cho đến các di sản tinh thần cha ông để lại, yêu thế hệ trẻ sẽ là rường cột tương lai của Việt Nam... Tôi ở Mỹ, cày hùng hục 12 tiếng mỗi ngày, người muốn rã hết ra, nhưng mỗi lần vào blog này tôi lại tìm thấy nguồn sinh lực mới. Những vất vả của tôi chẳng đáng là gì cả so với đồng bào yêu dấu ở quê nhà.

    Đương nhiên là chúng ta sốt ruột với "tình hình nóng hổi" mang tính thời sự, tôi cũng thế bác ạ. Nhưng dục tốc thì bất đạt. Những chuyện nóng bỏng nhất thời thì rồi cũng qua đi. Mợt mặt phải ứng đáp kịp thời với những đòi hỏi thời sự, nhưng sẽ rất thiếu - thậm chí là rất tai hại - nếu dân ta cứ cuống lên chòi đạp quay quắt với hoàn cảnh đổi thay soành soạch, mà không cố tìm lại một sức mạnh tinh thần, "sức mạnh mềm" để làm điểm tựa cho bước đi tương lai, trong cơn lốc biến chuyễn kinh hồn của thời đại vũ bão này.

    Sức mạnh đó chỉ có thể tìm thấy nơi văn hóa, nơi sự trở về nguồn, nơi nghiền ngẫm sâu xa quá khứ và ký ức của dân tộc. Đó chính là điểm hội tụ diệu kỳ đem đến sự đoàn kết nòi giống và dưỡng nuôi tình nghĩa đồng bào, có sức chữa lành vết đau ly tán kéo dài hàng thế kỷ nay.

    Thư chẳng thể hết lời, lòng tôi tha thiết cầu mong từ các vị lãnh đạo, các bậc trí thức và cho đến từng người dân, hãy cố tìm lai nền tảng tinh thần từ cội nguồn văn hóa tổ tiên, để có thể đồng lòng chung tay xây dựng lại quê hương. Kinh nghiệm thương đau bao nhiêu năm qua cho chúng ta thấy sự vội vã mất hướng cứ lao theo những chuyện nhất thời thì chỉ đem đến chia rẽ, hằn thù, thậm chí cả cảnh nồi da sáo thịt máu đổ xương rơi, đau thương chất ngất!!!

    Trả lờiXóa
  19. Giao hợp

    Tôi không nghĩ đề tài này là vô vị.
    Thực ra đây là văn hóa và "văn hóa tình dục" (Sexkultur) của Việt tiền nhân không hề thua sút so với nhân loại. Bản thân chữ "giao hợp" cũng có nghĩa rằng "giao cấu" phải đủ yêu cầu "HỢP"; Không như thế thì thành ... "Ng.Tr. Tô (hô)" - Vô văn hóa!
    Ngoài ra, nếu suy từ câu đánh giá một ai đó yếu kém về cái gì (không làm được cái gì), ta thường nghe dân gian mắng: "Đồ dốt ... sex!".
    Tôi nghĩ rằng đây là chuyện nghiêm chỉnh. Bản thân tôi khi nghĩ và viết về "Tình Dâm (Sexuality)" cũng có nhận định (từ tham khảo khoa học):
    Tình dâm là nguồn cội sinh linh
    ...
    Ngắn gọn như để góp ý về một đề tài vừa thư giãn, vừa văn hóa.

    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  20. có lẽ bác Diện cho chúng ta xả stress sau một thời gian mệt mỏi tranh đấu đấy các bác a.Đừng hiểu nhầm bác Diện thế, phải ko bác Diện

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đồng ý quan điểm với Bác Ha Le với câu "dục tốc bất đạt". Với tình hình hiện nay tôi cũng nghỉ Bác Diện nhà ta cũng thao thức và nôn nóng như các Bác thôi, nhưng .... phải từ từ vậy!

    Trả lờiXóa
  22. Kính gửi bác Khách ẩn danh nói lúc 03:07 Ngày 11 tháng 9 năm 2011.

    Thưa bác, xin bác hiểu rõ, đây là trang sổ tay (blog) cá nhân của Lâm Khang, được mở ra để mọi người cùng đọc. Blog này không định hướng cho ai, và cũng không có ai định hướng cho nó.

    Có những việc có thể viết trên Blog. Lại cũng có những việc không đưa lên Blog. Điều đó bác hiểu chứ.

    Còn chuyện dâm ô, bậy bạ ở đây, xin bác hãy tìm hiểu cho kỹ trước khi phát ngôn. Tôi nghĩ, bác chưa đủ độ lịch lãm để thưởng thức các tác phẩm văn hóa nghệ thuật cao cấp này, nên bác có những chụp mũ như trên. Đó cũng là điều có thể thông cảm được.

    Lâm Khang chủ nhân tiễn khách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bac ẩn danh 03:07ngafày11tháng 9 năm 2013 chắc bác chưa xem rối nước bao giờ ?hoặc chỉ xem một đôi lấn :'ta ra đây có phải xưng danh không nhỉ
      -tiếng đế " không xưng danh ai biết rằng ai ! tùng tu ùng ,,cắc ca ăc..

      Xóa
  23. Kính chào anh Diện. Chủ đề này hay quá,nếu được xen kẽ vào các chủ nhật có biểu tình thì khoái biết bao.

    Trả lờiXóa
  24. có lẽ bác ẩn danh 00:37 là người lớn tuổi chưa quen với những gì đã đăng trên blog này mọi người thông cảm cho bác ấy đi

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đề nghị bác Diện đưa cuốn"Hoa viên kỳ ngộ tập"(dịch)lên blog.

    Trả lờiXóa
  26. @ Bác Diện: Cuốn này in rồi nhỉ, trong hai tập sách dày cộp ấy.

    Trả lờiXóa
  27. hay lắm Diện ơi. Mình có kém gì chúng nó.

    Trả lờiXóa
  28. ca Trù cũng từ đây mà ra

    Trả lờiXóa
  29. hay tuyệt, cẩm nang biểu tình ... dục

    Trả lờiXóa
  30. các tư thế hầu như không bị thay đổi so với thời gian....hihi

    Trả lờiXóa
  31. Đời sống tình dục ngày xưa cũng hết ý nhĩ, bác Lâm Khang?

    Trả lờiXóa
  32. Ba Cầu Muối, Saigon18:11 19 tháng 5, 2013

    Thế thì câu " Đàn ông chớ kể Phan Trần / Đàn bà chớ kể Thuý Vân, Thuý Kiều " vẫn còn kém xa chuyện này . Câu nói của cụ Nguyễn công Trứ vẫn đúng : Không có dâm sao nảy ra hiền ?

    Trả lờiXóa
  33. Hoa viên kỳ ngộ21:09 19 tháng 5, 2013

    Lúc Xuân Hoa giao hợp với Sinh, lòng xuân rạo rực, mặc cho Sinh muốn làm gì, không hề mảy may khó khăn.

    Sau đó đến Nguyệt, Nguyệt không chịu. Sinh nói:

    - Đất đai trong thiên hạ, mười phần ta đã có được tám chín, nay chỉ còn mảnh đất nhỏ bằng viên đạn, sao dám chống cự vương sư?

    Bình: Đọc tới đây ta có cảm tưởng Sinh là giặc Tàu,
    ...Còn Nguyệt là mấy đảo Nhỏ Hoàng Sa + Trường Sa của Việt nam!!!

    Giặc tàu cũng tham dục vô giới hạn không kém chàng Sinh trong chuyện.
    Kết cục là đau lưng sớm thôi , chả hay ho gì.

    Trả lờiXóa
  34. Truyện là của Blog Lâm Khang. Cũng chỉ là chuyện sex, chuyện của muôn đời. Nhưng tại sao lại được anh Diện đưa vào trang này. Và khi vào trang này rồi thì nó không còn là sex nữa mà chỉ khoác cái vỏ ngoài là sex để đạt được ngôn ngữ ẩn dụ. Tại sao có anh chàng Sinh, có 4 cô gái. Quan trọng là bố 2 cô con gái đã đồng ý gả ngay 2 cô con gái cho sinh. Vậy Sinh là ai, bố 2 cô gái là ai, và 4 cô gái là ai?

    Trả lờiXóa
  35. Cái này ăn cắp tiểu thuyết diễm tình của Tàu. Các nhà Nho Việt toàn loại vừa ... vừa run, sao viết được như thế.

    Trả lờiXóa
  36. Em rất thích xem các tranh shunga của Nhật, rất đẹp và nghệ thuật. Nhật thì cái gì cũng trở nên "đạo" nên họ vẽ thật đẹp, ngòai ra lễ rước linh vât của họ to lớn như một ngày hội thật quang minh, không làm như VN ở cái lễ gì đấy vào nữa đêm như bác Tễu đã có lần đề cập. Hi hi.

    Trả lờiXóa
  37. Lại Mạnh Cường21:03 4 tháng 10, 2014

    Thú thật chuyện này ở ta cực hiếm, nên thành của qúi.
    Ở Tàu hay Nhật, nhất là Ấn Độ thì khỏi nói, trở thành tôn giáo đấy.

    Cứ xem ảnh hưởng của Ấn Độ giáo (Bà La Môn) lên các dân tộc khác, như dân Chăm, nên họ chạm trồ sinh thực khí đàn ông đàn bà thực khéo, dưới biểu tượng rất phong phú tài hoa. Chất liệu bằng đá hay kim loại, nhưng dù bằng đá cũng mềm mại y như thật ! Vào thử viện bảo tàng ở Sở Thú thành Hồ mà xem sẽ rõ.

    Giao hợp giữa nam với nữ, chả khác gì âm dương giao hoà trong đất trời để sản sinh ra muốn loài, từ thực vật đến động vật đủ loại, máu lạnh đến máu nóng, ở trên không, trên đất, dưới nước.

    Nếu nhìn sex thật phóng khoáng ta sẽ thấy ngay cái lẽ huyền vi của tạo hoá. Chả thế mà ông hoạ sĩ Gustave Courbet của Pháp đã trang trọng vẽ cái bướm đầy đủ chi tiết lông cánh vào năm 1866 và đó là một trong những bức hoạ "trấn sơn" của bảo tàng viện (musée) d'Orsey ngay giữa trung tâm thủ đô Paris.
    Tựa đề bức hoạ độc đáo này là ORIGINE DU MONDE = NGUỒN CỘI THẾ GIỚI !

    Xin bấm vào link này để xem tôi nói không ngoa ở trên đó ạ :-) !
    http://en.wikipedia.org/wiki/L%27Origine_du_monde

    Thành Am(sterdam) một ngày cuối hè thật đẹp,

    Lại Mạnh Cường

    Trả lờiXóa
  38. Nhật tân hựu nhật tân01:49 5 tháng 10, 2014

    Bình loạn 3 năm trời chưa hết ! Thế mới biết sex là cái bản năng của con người . Con người có sex cũng như muôn vật có âm dương. Âm Dương giao phối mà muôn loài tồn tại. Trong văn hóa dân gian VN vốn rất phong phú về chuyện sex, chẳng qua văn chương bác học coi đó là vđ cấm kị nên ít viết ra để lưu truyền ra mà thôi ! Các cụ xưa sử dụng liều lượng sex vừa phải trong văn học có lẽ cũng hữu lí, làm cho xã hội đỡ hoang dâm . Vì các bậc vua chúa xưa với giói quan chức quí tộc vốn 5 thê 7 thiếp, hoang dâm không có chừng mực cũng làm cho các triều đại mau suy vi và làm cho xã hội cuối các triều đại này trệch hướng đạo đức, phá vỡ luân lí cổ truyền . Văn học xưa là văn dĩ tải đạo, không nói quá nhiều về sex !

    Trả lờiXóa
  39. Sex mà quá trắng trợn cũng không hay. Cũng giống như cách nay mấy chục năm, phụ nữ dân tộc thiểu số phần vì thiếu vải vóc may mặc nên chẳng cần che nhiều, cứ để ngực trần đi ngoài đường, thiên hạ nhìn chán rồi cũng thấy là thường. Nam nhân nhìn nữ nhân nửa kín nửa hở mới phát sinh nhiều khuynh hướng nghệ thuật. Văn học, thi ca, hội họa, âm nhạc, điện ảnh, chụp hình , vốn ca tụng nhan sắc phụ nữ đến tuyệt chiêu mà vẫn chưa hết . Người phụ nữ trong mọi góc cạnh vốn là hơi thở của đàn ông cho nên cần phải giữ cho nó thơm tho thơ mộng !

    Trả lờiXóa
  40. Đúng là bác Tễu! Hài đáo để! Lấy chuyện sex xưa để nói thời sự hôm nay! TQ đang muốn xâm chiếm hai quần đào TS và HS đấy mà! rồi cả thêm HK và ĐL nữa! Thế không phải là 2+2 = 4 là gì! Chàng Sinh này ghê thật!

    Trả lờiXóa
  41. Ý nghĩ của riêng tôi đây - nếu tất cả con người trên Trái Đất theo tinh thần "diệt dục, sống trong sáng" của một tôn giáo nổi tiếng, nhân loại sẽ sớm diệt vong!
    Mâu thuẫn...

    Trả lờiXóa
  42. Tôi đọc thấy câu này, có thể chia sẻ nên chép lên đây: "Như là một món quà Valentine dành cho con gái của mình, ngày 14 tháng 2 năm 1865, Các Mác đã hoàn thành bản Tự bach của mình với 20 câu hỏi cô con gái đặt ra. Câu hỏi thứ 19 như sau: “Câu cách ngôn mà cha yêu thích?” Câu trả lời của Mác là: “Không có gì thuộc về con người mà xa lạ với tôi.”
    Nguyên văn câu cách ngôn tiếng Latin là: "Homo sum, et nihil humanum a me alienum puto" “Tôi là con người: cho nên tôi không coi những gì thuộc về con người là xa lạ với tôi. Chuyện Sex làm sao lại xa lạ với một người lành mạnh? Mà Sex cũng phải học hỏi ghê lắm mới có được cái văn hóa để tận hưởng ... Sex có lẽ là đề tài muôn thuở lớn nhất của văn chương, nghệ thuật...

    Trả lờiXóa
  43. TLS:
    Đã là văn học nghệ thuật sex thì cứ để là văn nghệ đi, vài bác cứ méo mó dính với chính trị làm gì, làm nó mất "thuần phong mỹ tục" đi

    Trả lờiXóa
  44. Đồi trụy lụy tình hay quá..., rất "đậm đà bản sắc dân tộc" ))

    Trả lờiXóa
  45. Hì hì ... mấy cái văn hóa đồi trụy, tàn dư Mỹ Ngụy loại này...sao mà hấp dẫn quá

    Trả lờiXóa
  46. Tôi có diễm phúc đọc được sách của GS Phan Văn Các, bản chữ Hán và bản dịch, lối 20 năm trước. Sách do một nguời bạn, vong niên, hơn tôi một giáp, gởi biếu. Có điều bản chữ Hán theo lối chữ thảo, tôi chỉ đọc lỏm bỏm nguyên tác, tiếc lắm thay. Nay nhân Lâm Khang nhắc lại, tôi sẽ lục lại đọc thêm lần nữa xem sao. Cám ơn Lâm Khang rất nhiều.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  47. Thưa các bác. Có bác nóng giận kêu lên: thế này là thế nào, sao lại nói chuyện địt nhau ở một diễn đàn nghiêm túc như này? Thưa hộ bác Tễu, đây là chuyện "Thư giãn cuối tuần" các bác ạ. Căng mãi chịu sao được, cũng phải thư giãn, xả trét chứ. Mà thư giãn không gì bằng chuyện địt. Thật đấy. Tôi hay đi công tác dài ngày, trên xe, hay những lúc nghỉ ngơi, khi trà dư tửu hậu, anh em nói đủ thứ chuyện, nhưng thường chỉ quay về 2 chuyện hứng thú nhât, là chính trị và địt nhau. Thật là thú vị. Các Mác (hay Angghen, chẳng nhớ) nói một câu chí lý, đại ý, sự khác nhau giữa con người và con vật là ở cách địt nhau, cách duy trì nòi giống. Đúng luôn. Có nhiều kẻ địt nhau như xúc vật, vì chúng không phải là người, chúng đội lốt người. Diễn đàn của bác Tễu hấp dẫn bởi nó thư giãn con người bằng 2 chuyện hấp dẫn nhất, thế sự, chính trị, lại thỉnh thoảng có chút thư giãn bằng chuyện địt nhau, buồi lồn cặc dái... Ngẫm ra, cũng là truyền thống văn hóa của các cụ nhà nho xưa. Ông nội tôi là một nhà nho, ông cũng chỉ thích nói mỗi hai chuyện này. Hồi bé không thích lắm, nhưng giờ thấy cụ đúng là mang cốt cách người Việt. Thân kính.

    Trả lờiXóa
  48. Đã dịch "Hoa viên kỳ ngộ" chưa TỄU ?

    Trả lờiXóa