Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

HOAN NGHÊNH BỘ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

Ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Tài Chính. Ảnh: Internet

TIN VUI TỪ BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH VƯƠNG ĐÌNH HUỆ
Bùi Công Tự

Cách đây ít ngày, trong một bài viết bàn về những thách thức chờ đợi Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII, tôi đã gởi gắm niềm tin vào các vị Bộ trưởng là người mới được bổ nhiệm. Lúc đó, tôi hy vọng bởi đơn giản nghĩ rằng có người mói chắc là có chính sách mới, cách làm việc mới.

Hôm nay, ngày 21/09/2011 theo dõi thông tin về hội thảo” điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường” tôi thấy cách làm việc của ông BT Tài chính Vương Đình Huệ rất là ấn tượng.

Mặc dù các ông Nguyễn Cẩm Tú (Thứ trưởng Bộ Công thương), Bùi Ngọc Bảo (TGĐ Petrolimex), Lê Xuân Trình (TGĐ PV Oil) đã lớn tiếng phản công Bộ Tài chính, trách cứ Bộ này điều hành giá xăng dầu theo kiểu “sống chết mặc bay”, đồng thời kêu ca doanh nghiệp thua lỗ trường kỳ vì giá xăng dầu thấp, ông Vương Đình Huệ đã tỏ ra đầy bản lĩnh.

Thưa bạn đọc, tại thời điểm này, qua nội dung hội thảo nói trên, tôi nhận thấy dư luận rất hoan nghênh BT Tài chính Vương Đình Huệ.

Trước hết tôi thấy ông Huệ có sự tự tin, dám tự khẳng định mình. Ông nói: “Tôi có 5 năm làm Phó Tổng kiểm toán, 5 năm làm Tổng kiểm toán NN. Tôi không chỉ đủ sức quản lý hàng trăm DN mà tôi đủ năng lực quản lý toàn bộ nền kinh tế đất nước”.

Ông cũng tỏ ra là người dám làm, dám chịu. Ông nói: “Tôi ra quyết định quản lý giá và tôi chịu trách nhiệm cá nhân”. “Nếu cách điều hành của chúng tôi gây thiệt hại cho DN, chúng tôi chịu trách nhiệm và bồi thường”.

Ông Huệ cũng giải thích rõ ràng:” Sỡ dĩ giá xăng dầu chưa thể thả nổi theo thị trường ngay được vì vẫn còn tồn tại độc quyền. Ba DN lớn đang chiếm trên 90% thị phần… nếu 03 DN này “đi đêm” với nhau thì các DN khác chết, người tiêu dùng sẽ chịu thiệt”.

Ông Huệ thẳng thắn:” “Nếu DN nào (kinh doanh xăng dầu) không làn được thì rút lui đi. Chúng tôi sẵn sàng cho giải tán để lập Công ty khác”.

Những phát ngôn mạnh mẽ như trên tôi ít thấy ở các vị Bộ trưởng trước đây.

Ông Vương Đình Huệ đã đứng hẳn về phía quyền lợi của toàn thể các DN và quyền lợi của nhân dân. Ông đã không bị chi phối bởi các nhóm lợi ích trông việc điều tiết giá xăng dầu. Bộ Tài chính có vai trò quyết định trong vận hành nền kinh tế quốc dân. Dư luận cả nước đang chăm chú theo dõi và đã nhận ra những tín hiệu đáng mừng từ Bộ trưởng Vương Đình Huệ.

Mong Bộ trưởng Vương Đình Huệ tiếp tục phát huy bản lĩnh của mình, đồng thời cũng mong các vị Bộ trưởng khác làm việc đứng trên lợi ích quốc gia và lợi ích nhân dân.

Thành phố HCM, ngày 21 tháng 09 năm 2011.



Nguyễn Xuân Diện:
Tối qua, có bữa tiệc, nhưng đến đoạn ông Vương Đình Huệ nói trên VTV1, tôi cũng có theo dõi. Tôi thấy ông phát biểu đúng như tôi mong đợi: Phát biểu tỏ rõ là đang chỉ đạo, tháo gỡ, ngôn ngữ quyết liệt, dễ hiểu, đúng vị thế, chứ không nói kiểu xuê xoa, nhời hay ý đẹp, diễn như các ông lớn khác. Bác Nghị tôi cùng dự tiệc cũng khen ông Huệ. Tôi mừng cho đất nước có ông Bộ trưởng như ông Huệ!

126 nhận xét :

  1. Ông Vương Đình Huệ từ khi còn là GV trường DH Tài chính-KT cũng đã nổi tiếng là người cương trực, thẳng thắn, thông minh. Nay càng thể hiện ông là người có dũng khí, dám chịu trách nhiệm và có tâm với nền kinh tế quốc gia. Mong có nhiều BT ngang tầm như ông Huệ.

    Trả lờiXóa
  2. Rất mong những người có thực tài, có tâm không bị thằng "cơ chế" cuốn đi. Đã có nhiều người lúc khởi nghiệp đầy tài và tâm nhưng rồi nhanh chóng bị mai một dần.

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây nghe VVN trả lời giống y như trả bài. Chán thấy mồ.

    Trả lờiXóa
  4. Những lời phát biểu của ông Huệ làm tôi nhớ lại những lời phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân khi làm bộ trưởng BGD cách đây ít năm. Ông Nhân hồi đó cũng phát biểu hùng hồn lắm, nào là cải cách GD, nào là chính sách "ba không" "bốn không"... Nhưng tới bây giờ nền giáo dục nước nhà vẫn như ...không!
    Tuy có thận trọng nhưng tôi vẫn hy vọng ông Huệ sẽ làm được gì đó ấn tượng. Tôi phải hy vọng như vậy vì nếu không có hy vọng cuộc đời này vô nghĩa!

    Trả lờiXóa
  5. Hoan ho Ong Vuong Dinh Hue.Da tu lau lam roi ,Ca nuoc dang mong VN co mot nen tai chinh lanh manh ,kinh te on dinh hai hoa .Mong rang tu nay den Dai Hoi Dang toi khong co nhung thang VINASIN nao nua nhe .Chung toi xin cam on ong truoc .

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô Bộ trưởng Huệ đã lâu lắm rồi mới nghe được một vị lãnh đạo cao cấp phát biểu vì quyền lợi của 80 triệu người dân Việt Nam chứ không chỉ " vì Đảng vì nhà nước". Cũng mong Bộ trưởng nói được thì làm được và tiếp tục sờ gáy tiếp tới các anh điện lực, hàng không, cấp nước... cho người dân bớt khổ. Kính mong Bộ trưởng luôn mạnh khỏe, sáng suốt và luôn được bảo vệ chặt chẽ trước bọn mafia cho dân được nhờ

    Trả lờiXóa
  7. Ông Vương Bộ Trưởng có Tài và có Tâm, nhưng vẫn cần phải có Thế và có Tầm mới làm nổi những điều ông đã dám nói. Nếu sau lưng ông không có Điểm Tựa đủ mạnh và tin cậy, thì đám lũng đoạn kia chắc chắn sẽ tìm cách đập ông từ trên đập xuống.
    Với cách nói cứng rắn của ông, giờ đây không chỉ đám độc quyền dầu khí thù ghét ông, mà trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm điện lực, ô tô, đóng tầu, ... nữa.
    Nền kinh tế đất nước và đời sống người dân trông chờ vào việc ông đã nói là sẽ làm.
    Chúc ông Bộ Trưởng thành công và phát triển.

    Trả lờiXóa
  8. Hòan tòan mừng về ông HUỆ bbộ trưởng TC,thái độ KIÊN QUYẾT :"DN nào không làm,cho giải tán,lập DN khác..."thật là CHÍ LÝ.Người "Chỉ huy chiến trườNG"là phải thế,quyết liệt,không khoan nhượng thì mới lập đượC TRẬT TỰ.
    Nhân đây cũng phải KHEN ông thống đốc NGÂN HÀNG,ông nói(đại ý):"chuyện lãi xuất vừa qua,ngân hàng MẶC CẢ như chợ TRỜI...Ngân hàng nào tự ý VƯỢT khung lãi xuất theo quy định ,thì GIẤM ĐỐC NH đó phải bị ĐÌNH CHỈ hoặc cách chức..."nghe đâu có ngân hàng VI PHẠM đã BỊ XỬ rồi thì phải.
    Hoan nghênh các BỘ TRƯỞNG đã chỉ đạo đúngtheo nguyện vọng của DÂN,không như LỌAI Bộ trưởng nói với dân theo kiểu "TẦM PHÀO",ngậm MỒM ĂN TIỀN,đó là BT NGU XUẨN.

    Trả lờiXóa
  9. Trong giàn BT của CP vừa bầu, ông Huệ là người tôi tin tưởng và kính trọng nhất. Tôi ngưỡng mộ ông từ khi còn làm Tổng kiểm toán. Những phát biểu của ông sẽ làm cho những kẻ đục nước béo cò tức bực. Còn dân và quốc gia thì được lợi đủ đường. Những người như ông rất cần cho đất nước. Tôi luôn ủng hộ vì ông có tấm lòng và tài năng.

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị ông Huệ làm TT nhiệm kỳ tới, bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  11. Sỡ dĩ giá xăng dầu chưa thể thả nổi theo thị trường ngay được vì vẫn còn tồn tại độc quyền. Ba DN lớn đang chiếm trên 90% thị phần… nếu 03 DN này “đi đêm” với nhau thì các DN khác chết, người tiêu dùng sẽ chịu thiệt”. -----------------------------------------------------------------------------------------------------------Không thể vì vài doanh nghiệp độc quyền mà bỏ qua quyền lợi của hơn 90 triệu người dân được ,rất hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của bộ trưởng Vương Đình Huệ.

    Trả lờiXóa
  12. Bác nào so sánh bác huệ với bác Nhân đấy. Bác Nhân phát biểu trong hoàn cảnh một mình một "mic", còn bác Huệ "chiến đấu" với các đồng chí của mình, khác chứ. Mà toàn đại gia với con ông cháu cha, dũng cảm hơn nhiều.
    Mong bác Huệ giữ vững khí tiết trong suốt nhiệm kỳ. Nhân dân ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Diện kiểm tra xem ông Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Lộc An - phó vụ thị trường trong nước và một số ông trong Bộ Công Thương có cổ phần trong các công ty xăng dầu này không. Vì họ không đứng về nguời dân mà đứng về các công ty xăng dầu
    Tôi dám cá là các ông này có cổ phần trong các công ty xăng dầu này

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô bộ trưởng Vương Đình Huệ !

    Đúng như ông nói,doanh nghiệp xăng dầu nào than không kinh doanh được thì xin mời rút lui đi làm việc khác. Chưa cần phải giải tán mấy doanh nghiệp lớn này mà chỉ cần chia 3 doanh nghiệp lớn ra thành khoảng 15 doanh nghiệp nhà nước độc lập thôi thì thị trường sẽ khác hẳn. Các bố sẽ vắt chân lên cổ mà lo giảm giá thành,cải thiện dịch vụ, tăng doanh số chứ kêu khóc lỗ lã lúc đó chỉ tổ gây trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  15. Xin chuc mung Bo truong Vuong Dinh Hue, truoc nhung dong thai tich cuc ma ong da lam vi loi ich Quoc gia, vi nguoi tieu dung

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn Bộ trưởng Vương Đình Huệ !
    Cũng mong Ông luôn luôn thể hiện chính mình.
    -----------------------
    http://baodatviet.vn/Home/kinhte/Khau-chien-gia-xang-dau/20119/168730.datviet
    Bài hay các bạn vào tham khảo !
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  17. Hôm qua khi xem trên VTV1, tôi cũng hết lời khen ngợi. Nhân dân đặt niềm tin vào ông Huệ, hy vọng về một kỷ nguyên mới cho nền tài chính Việt Nam lành mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi rất mừng vì có dấu hiệu của "đổi mới tư duy".Tuy nhiên tôi nghĩ rằng "một cơn gió không thể tạo nên bão lớn". Vấn đề quan trọng là ở "GỐC".Tôi mong đợi nhiều ở điểm này.Dù sao thì có nhen lên một đóm lửa nhỏ còn hơn khắp khắp bị tắt ngấm

    Trả lờiXóa
  19. Là công dân VN tôi cũng ấn tượng với ông Bộ trưởng Vương Đình Huệ, cảm ơn và thán phục ông đã có những lời nói, việc làm ban đầu chứng tỏ ông là một bộ trưởng có năng lực và đầy bản lĩnh.
    Chỉ có điều tôi lại lo cho ông, là những xử sự của ông nó khác những người tiền nhiệm, khác với cung cách chung của đồng nghiệp, cấp trên nó cũng báo hiệu cho ông đầy rẫy những khó khăn rắc rối ông sẽ phải đương đầu. Tôi nghĩ là ông thừa hiểu và đã lường trứoc hết tất cả, nhưng là dân lành, tôi cũng không khỏi lo cho ông. Chúc ông sức khỏe, cống hiến nhiều cho đất nước vN thương yêu của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  20. Ghi nhận nhiệt tình của Bộ trưởng Vương Đình Huệ, mừng thì cũng mừng, nhưng lo thì chẳng bớt. Cần nhìn sâu sắc hơn, trong một bức ảnh tập thể rộng hơn, mà Bộ trưởng Huệ chỉ là 1 gương mặt…
    Em thích bài phân tích của Osin Huy Đức: ” Một Bộ trưởng như ông Vương Đình Huệ không nên tiếp tục dùng tài năng của mình để “ăn thua” từng đồng với các đại gia… Có lẽ ông Huệ cũng biết, với năng lực chi phối của các đại gia quốc doanh, cấp thứ trưởng, thậm chí bộ trưởng, chỉ là tép riu. Cạy cửa Vương Đình Huệ không được thì họ sẽ mở những cánh cửa cao hơn. Không những cần mua xăng giá rẻ, người dân còn muốn chứng kiến một Vương Đình Huệ không bị tẩm xăng đốt cháy.”
    http://quechoa.info/2011/09/21/xang-va-v%c6%b0%c6%a1ng-dinh-hu%e1%bb%87/

    Trả lờiXóa
  21. Nếu BT Huệ giữ được phong cách làm việc quyết đoán như vậy thì dân còn được nhờ. Kể mà ông Bộ trưởng Kế hoach đầu tư mà có năng lực như ông Huệ thì cũng đỡ nhiều khoản tiền của dân khi đầu tư lãng phí cho bộ máy NN này.
    TT Ng Cẩm Tú thuộc diện "4C" nên rất "Ri gân".

    Trả lờiXóa
  22. Tôi cũng rất kì vọng vào ông Huệ qua phát biểu tối qua. Tuy nhiên tôi rất sợ cái gì đó chỉ là diễn mà thôi; hoặc sự cô lập khiến ông Huệ phải thỏa hiệp như bấy lâu nay đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi ở nước ngoài ít xem thời sự trong nước,nhưng hôm qua tự nhiên xem được lời phát biểu của bộ trưởng Vương Đình Huệ tôi cảm thấy ông là một người có kiến thúc thực sự,một người có đức có tài.Nhân dân VN rất biết ơn ông.Chúc ông luôn khỏe

    Trả lờiXóa
  24. Hoan nghênh bộ trưởng Vương Đình Huệ. Nhưng chỉ sợ những người như ông khó mà tồn tại được lâu trong cơ chế này.

    Trả lờiXóa
  25. Thật thà thẳng thắn thường thua thiệt, dân gian nói thế mà nên có thể chăng Bộ trưởng Vương Đình Huệ sẽ sớm rớt chức vì quá thẳng thắn cương trực? Chờ dõi xem có như mọi lần?

    Trả lờiXóa
  26. Thực sự mà nói tôi rất ít khi xem VTV1, nhưng hôm qua tình cờ tôi về nhà sớm hơn mọi ngày, ăn cơm cùng với gia đình và xem TV. Thật là ấn tượng khi bộ trưởng Vương Đình Huệ thẳng thắn bày tỏ quan điểm về điều hành giá xăng dầu. Nếu các bộ trưởng tư lệnh của TT trên các lĩnh vực đều có Tài, có Tâm và có Tầm như bộ trưởng Vương Đình Huệ thì tin chắc là đất nước Việt Nam sẽ hóa rồng thôi. và

    Trả lờiXóa
  27. Hãy để những con số minh bạch sạch sẽ biết nói !! Chúng ta cần sự minh bạch, rõ ràng trong mọi lĩnh vực. Lãi lỗ là câu chuyện khác

    Trả lờiXóa
  28. Hôm qua xem thời sự, tôi cũng đã phải thốt lên "ông bộ trưởng nói hay, nói đúng quá". Mừng nhưng cũng lo. Liệu ông Huệ có thể nói hay, nói đúng, thậm chí làm đúng thế này mãi không khi mà đối diện với ống có thể ko chỉ là ba đại gia xăng dầu mà đằng sau còn có những "đại gia" lớn hơn ông Huệ rất nhiều. Nhưng cũng phải hy vọng chứ, hy vọng các bộ trưởng khác cũng học theo tinh thần của ông bộ trưởng tài chính này, đặt lợi ích quốc gia, lợi ích nhân dân lên trên hết. Mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  29. Sáng nay đọc báo giấy, thấy tin này, cũng thấy vui, phải quyết liệt như Ông V.Đ.Huệ mới mong đầy lùi "nhóm lợi ích", tiến tới buôn bán cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực xăng dầu...
    Cần nhiều những người bản lĩnh như thế.

    TH

    Trả lờiXóa
  30. NHỮNG NGƯỜI TÀI,GIỎI THỰC SỰ KHÔNG BAO GIỜ LÀM GIÀU BẰNG XƯƠNG MÁU CỦA ĐỒNG BÀO MÌNH . ỦNG HỘ BTTC VƯƠNG ĐÌNH HUỆ

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn thày Huệ !
    Một học sinh cũ của thày.

    Trả lờiXóa
  32. ô Huệ có tài và kiến thức, điều đó không ai phủ nhận
    Nhưng e rằng ông sẽ vấp phải bức tường thép của hệ thống, khi mà hệ thống lại do thượng tầng cầm chìa khóa
    Dù sao cũng thấy ông nói được như thế là đáng hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  33. Viêt Nam cần phải có nhiều Vương Đình Huệ.

    Trả lờiXóa
  34. Là một người nông dân cháu ko sơ khổ.nếu làm đúng thì lỗ ai cung có thể bỏ qua.cháu chỉ sợ mây ông tiền tiêu ko hết mà vẫn cố dành cho đời chắt chít .... thôi.Nếu ai cũng giỏi và mạnh dạn như bác Vương thì cháu dám chắc kinh tế việt nam sẽ pát triển mà ko pai sợ mấy thằng nước ngoài,dốt nát lại còn tỏ ra nguy hiểm.Cho cháu gủi lời chúc chú mạnh khỏe.Cháu có 1 chủ đề về vấn đề học đại học nhưng cháu học văn ko tốt nên ko viết được.Đó là cháu ủng hộ bác nhân về vấn đề mỏ đại học nhiều lên nhưng cháu chưa ủng hộ vấn đề dạy và học ở trong các trường.trình độ của các thầy cô giáo đã được chưa hay chỉ là tiến sỹ cùi,như hôm cháu bảo vệ tốt nghiệp ,cháu nói sai cũng chẳng nói mà đúng cũng chẳng nói ,toàn trong ngành mà các thây sao mà các thầy chỉ biết như một đứa học sinh cấp 3 vậy,,thật là thất vọng,cháu được 10 vì cháu dám cãi lại và các thầy thì chẳng dám hỏi những vấn đề khó mà chỉ hoi mấy cái vớ vấn vì sao ,vì kiến thức của các thầy ko có thì sao dám hỏi,đấy là thực tế của các trường đại học chính quy của chúng ta,ngoài các tiến sỹ thật thì còn rất nhiều những tiến sỹ da rối,đến lớp ko nói gì mà lại còn chê lương ít.Cháu bức xúc vì xã hội này luôn có những kẻ ko dám đối mặt,ko dám chịu khổ,và có những người quá ngu mà lại ngồi nhầm chỗ chỉ vì bố là cấp cao.đấy là mặt nổi đấy nhé.còn 1 chuyện nữa về ngành công an thì hôm nào chú cho cháu nói tiếp,cảm ơn chú diện.ĐƯỜNG LÂM QUÊ MẸ,

    Trả lờiXóa
  35. Tôi mong ông BT hãy cảnh giác, cẩn thận với những chiêu gài thế: Mỹ Nhân, Rượu bia, Tiền bạc, ... của những kẻ nịnh hót, hay những kẻ bị ông phản ứng. Chỉ cần Ông đính vào một trong các thứ kia thì coi như ông "trắng tay".

    Trả lờiXóa
  36. Tôi ủng hộ trong nghi ngờ. Chỉ sợ nói một đằng, làm một nẻo. Hoặc là có tâm thật nhưng không thể làm theo ý mình được.

    Trả lờiXóa
  37. Hoan nghênh BT Vương Đình Huệ đã nhìn nhận vấn đề một cách chu đáo. Chắc hơn ai hết BT hiểu rõ vấn đề mà các TCT xăng dầu báo lỗ. Ông cương quyết như vậy là hợp vói lòng dân. Mà hợp với lòng dân thì BT không sợ một ai, BT cứ thực hiện nhiệm vụ theo chức trách của mình. Chúc BT thành công.

    Trả lờiXóa
  38. Hoa ho bo truong . Nhung " mot canh en nho , chang lam nen mua xuan". Hi vong nhung con chim en khac bay theo con chim dau dan VUONG DINH HUE .Nhan dan mong lam thay

    Trả lờiXóa
  39. Trong mấy tuần nay, tôi thấy vui vì có được hai người đăng đàn phát biểu rất có tâm và tài, hay quá: 1) Ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên); 2) Vị BT Bộ TC.
    Cầu mong cho những việc 2 ông nói sẽ đi đôi với làm. VN mà có được triệu triệu người như hai ông thì dân đen chúng tôi đỡ khổ biết bao.
    Kính chúc hai ông chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  40. Ông Vương Đình Huệ đã làm Tổng Kiểm Toán nhiều năm nên thừa biết cách làm ăn của các Tổng công ty nhà nước và việc đầu tư công ở các địa phương . Vấn đề là Ông ấy có quyết tâm làm tới cùng hay không bởi vì có rất nhiều lực cản ( nhóm lợi ích )

    Trả lờiXóa
  41. Cầu mong cho Ngài BT BTC luôn luôn sáng suốt. Mong Ngài luôn tỉnh táo trước những kẻ xu nịnh. Người VN thường có câu: "Ăn không được thì phá cho hôi", bọn nó sẽ gài bấy Mỹ Nhân kế, Rượu bia, tiền tài, .v.v. với Ngài và cả vợ con thân bằng quyến thuộc của Ngài đấy.

    Trả lờiXóa
  42. chúc ngài sớm thành thủ tướng!

    Trả lờiXóa
  43. Tôi thật sự khâm phục tài năng và bản lĩnh của Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ. Mong rằng Bộ trưởng sẽ không bị khuất phục bởi những thế lực kim tiền. Chúc Bộ trưởng gặt hái được những thành công mới! Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  44. Đã có động thái tốt nhưng nói thật Tôi chưa dám tin.Ngày trước Ông Thiện Nhân khi mới nhận chức cũng phát biểu rầm rộ lắm,hết phong trào này rồi phong trào khác,nào là 2010 giáo viên sống được bằng lương...tưởng chừng như sắp bỏ qua Nga vượt xa Mỹ.Kết cục thì cũng nhận Huân chương lên nhậm chức PTT còn GD vẫn biểu đồ đi xuống.Quyết liệt,thẳng thắn,thông minh như Bác Huệ là hồng phúc của nước nhà, nhưng liệu có giải quyết được nền KTế rách rưới của XH hay không thì lại là một vấn đề khác bởi cái gốc Tham nhũng vẫn tồn tại và nền KT vẫn bị"ĐỊNH HƯỚNG"

    Trả lờiXóa
  45. Một Bộ trưởng như ông Vương Đình Huệ không nên tiếp tục dùng tài năng của mình để “ăn thua” từng đồng với các đại gia. Việt Nam đã cam kết “kinh tế thị trường” với WTO, Nhà nước không thể “điều hành giá” như thế này mãi được. Có lẽ ông Huệ cũng biết, với năng lực chi phối của các đại gia quốc doanh, cấp thứ trưởng, thậm chí bộ trưởng, chỉ là tép riu. Cạy cửa Vương Đình Huệ không được thì họ sẽ mở những cánh cửa cao hơn. Không những cần mua xăng giá rẻ, người dân còn muốn chứng kiến một Vương Đình Huệ không bị tẩm xăng đốt cháy.(Huy Đức)

    Trả lờiXóa
  46. Người Bình Địnhlúc 15:37 21 tháng 9, 2011

    Tối qua tui có xem tivi. Hoan hô ông VĐH. Tiết lộ một chút nghen: ông VĐH là đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định. Kỳ bầu cử vừa rồi tui có bầu cho ổng một phiếu, thật không uổng phải không bác Diện.

    Trả lờiXóa
  47. phát biểu của ông Huệ liệu có thực thi được trong thời gian tới. và hãy chờ thời gian trong nhiệm kỳ của ông Huệ như thế nào, dài hay ngắn, hiệu quả như thế nào. Đừng vội vì vài lời nói sướng tai mình mà quên đi hiện thực

    Trả lờiXóa
  48. Mong sao lời phát biểu của ông bộ trưởng Vương Đình Huệ sẽ được thể hiện trong việc làm của ông.
    Sau này chưa biết ra sao,nhưng trước mắt cũng có nơi để gửi gắm niềm tin.

    Trả lờiXóa
  49. Thật đáng mừng vì dân ta đang ngày càng có những người đại diện dám nói dám làm, giờ đây có DN nào dám thách thức ông Huệ ko? Ơn trời ban cho dân VN nhiều BT như ông Huệ nữa cho dân càng ngày càng thấy "mặt trời"...

    Trả lờiXóa
  50. Thầy Huệ, một trái tim nóng và một cái đầu hơi nóng.Mong thầy giữ vững khí tiết.

    Trả lờiXóa
  51. Từ lần đầu thấy ảnh của ông Vương Đình Huệ, tôi đã rất có cảm tình với ông vì gương mặt ông toát lên một vẻ chân thành, bộc trực và một tính cách mạnh mẽ.
    Rất mong ông Huệ vững vàng, không bị gục ngã trước những khó khăn vô cùng nhiều mà chắc ông sẽ gặp phải - những khó khăn do những mối quan hệ, những sức ép gây ra, và cả rất nhiều cám dỗ nữa.
    Người dân đang rất mất lòng tin.
    Thế hệ trẻ rất thiếu những tấm gương soi.
    Mong ông hãy làm một vị quan chính trực,khảng khái, không gì có thể mua chuộc và khuất phục được như Tô Hiến Thành ngày xưa.
    Mong ông thắng được nỗi sợ sự cô độc, thắng được cái xấu và sự hắc ám để người dân còn thấy cuộc đời này vẫn đáng sống, vẫn còn hi vọng.

    Trả lờiXóa
  52. Lâu lắm rồi mới được nghe, được thấy một quan chức cấp cao vì quyền lợi của hơn 80 triệu dân,vì lợi ích lâu dài của đất nước mà quyết liệt. Nhưng e là cây ngay sẽ bị chặt trước và mãnh hổ nan địch quần hồ. Hy vọng là ông Vương luôn nhớ những gì đã nói hôm qua (http://tuoitre.vn/Ban-doc/456877/Nen-cong-bo-cac-gian-lan-trong-nganh-xang-dau.html ) để không đầu voi đuôi chuột như ông Nhân giáo dục. Dù sao thì cũng hoan hô ông Vương vì những gì đã nói.

    Trả lờiXóa
  53. Người có năng lực thực sự, làm việc đầy tâm huyết và trách nhiệm chắc chắn sẽ được ủng hộ. Cứ làm đúng thì cho dù các thế lực đen tối có lớn để đâu cũng sẽ bị đập tan. Tôi và dân tin tưởng ở ông Huệ

    Trả lờiXóa
  54. Tôi có đọc bài viết trên các báo sáng nay. Tôi thấy thật là kì lạ với ông Nguyễn Cẩm Tú - thứ trưởng bộ công thương. Người dân trả tiền thuế nuôi ông mà ông lại đứng về phía các doanh nghiệp. Phải chăng ông và người thân của ông có nhiều cổ phần trong các công ty xăng dầu đó?

    Trả lờiXóa
  55. Tôi xin hoan hô Bộ Trưởng Vương Đình Huệ,

    Đề nghị rà soát lại tất cả các bước có khả năng làm tăng giá xăng dầu. Từ cách thức mua hàng, thanh toán, giá cả tham khảo cho đến lượng hàng giao tại kho, hao hụt đã xảy ra cho mặt hàng xăng dầu. Nghe đâu Petrolimex cho phép hao hụt lên đến 0.65% từ cảng xếp đến cảng dỡ, chửa kể đến hao hụt từ kho chứa cảng dỡ đến cây xăng. Một năm chúng ta nhập hơn 12 triệu tấn xăng dầu, thất thoát sơ sơ là 78 000 tấn. Cứ 1 tấn là 700USD thì chúng ta mất khoãng 54,6 triệu USD. Cứ cho thất thoát thật sự là 1/3 số đó thì còn lại nó di đâu? Phải chăng nhà các "quan" xăng dầu càng cao, con đi học nước ngoài càng nhiều thì số % càng lớn? Các bác muốn rõ hơn về đề tài này, cứ trao đổi với tôi qua địa chỉ: patriot.saigon@gmail.com nhé. Nói gì thì nói, cứ phải có số liệu thì mới nói chuyện logic được. Đây là số liệu hao hụt trong nước: http://danluat.thuvienphapluat.vn/ty-le-hao-hut-xang-dau-do-va-phuong-phap-hach-toan-hao-hut-41237.aspx
    Các bác xem thử các nước khac cho phép hao hụt như thế nào nhé? đề nghị quote đường link để nọi người chia sẻ nhé.


    PQK

    Trả lờiXóa
  56. Mình đã phản hồi ngay trên vnexpress là ủng hộ ông BT VĐH. Nhưng với cơ chế này nếu không thay đổi mình lại lo cho ông.

    Trả lờiXóa
  57. Đất nước cần những người thu hồi lại tiền bạc quốc gia đã bị biển thủ, nói trắng ra phải quyết liệt mần thịt những Hòa Thân đã và đang nhởn nhơ hút máu mủ ngân sách hay thủ đắc nhờ đặc thù ngành nghề.

    Tôi được hân hạnh trải qua những giai đoạn kiểm toán định kỳ do ông Vương Đình Huệ chủ trì tại Tổng Công ty Xây dựng số 1, rất cương quyết nhưng cũng tình cảm.

    Là một cựu sinh viên đại học TC-KT thành phố HCM, tôi thấy ngành đã có những nhân tài như ông Huệ làm rạng danh. Đọc báo mỗi ngày thấy tập đoàn này nọ phát triển vượt bậc nhưng chưa từng nghe danh những Kế toán trưởng hay Giám đốc tài chính nào quen biết trong giới tôi thấy thật là lạ quản trị tài chính chả lẽ quá dễ dàng vậy sao?

    Trả lờiXóa
  58. Trước hết tôi thấy ông Huệ có sự tự tin, dám tự khẳng định mình. Ông nói: “Tôi có 5 năm làm Phó Tổng kiểm toán, 5 năm làm Tổng kiểm toán NN. Tôi không chỉ đủ sức quản lý hàng trăm DN mà tôi đủ năng lực quản lý toàn bộ nền kinh tế đất nước”.
    ---------

    Đây cũng là tâm tư chung của hàng trăm ngàn tài năng "CHÍNH QUY KINH NGHIỆM" bị chèn ép hoặc không hề được cất nhắc. Thiết nghĩ cần tạo cơ hội cho những Vương Đình Huệ trong mọi lĩnh vực.

    Mà thực ra quản lý đất nước này, một tỉnh, hay doanh nghiệp thì có khó gì đâu - chỉ vì quá nhiều những kẻ bất tài ngự trị nên doanh nghiệp ta mới thê thảm vậy, chả ra thể thống gì.

    Trả lờiXóa
  59. Thiết nghĩ ngài VĐH nên có một trang web đề xuất các biện pháp quản lý và thanh tra tài chính các ngành từ anh em trong ngành tài chính đang sống khắp Việt Nam và thế giới.

    Sự hiến kế đó vô cùng to lớn.

    Trả lờiXóa
  60. ai co the chuyen nhung y kien cua ban doc toi ong vuong dinh hue nhi / ban nao la hoc tro hoac la can bo duoi quyen ong hue giup cho viec nay chang /

    Trả lờiXóa
  61. Công việc của Bộ Trưởng Vương Đình Huệ còn dài và vất bả chông gai, chúng ta tiếp tục sát cánh và ủng hộ vị BT này, tiến lên.

    Trả lờiXóa
  62. Đúng rồi, không để có 1 Vinasink thứ hai. Đừng để Petrolimex thành Bê-cho-đi-mất.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi là sinh viên tài chính biết thây Huệ khi còn là giáo viên dạy kế toán ở Trường Đại học Tài chính kế toán và sau này thầy về Kiểm toán NN. Nên việc xây dựng giá và kiểm tra tính đúng đắn hợp lý của giá cả là trong tầm tay của thầy, chứ không như mấy vị Bộ trưởng mua chức đâu. Phen nayg mấy thằng bịp bợm như xăng dầu, diện lực, hàng không, đóng tàu, vận tải... sẽ biết tay, các ông lớn có đặc quyền sẽ hết đường lừa đảo nhé. Cám ơn thầy đã vị nước vị dân.

    Trả lờiXóa
  64. Tôi lo cho ông Huệ quá!Một mình mà đấu với hàng chục ,hàng trăm hàng nghìn và có thể nhiều hơn thế.Nhưng mong chúc phúc cho ông dồi dào ý chí .Không thành tài thì cũng thành nhân như Nguyễn Thái Học .Tiếng tăm của ông còn xứng đáng hơn tài sản 5, 10 tỷ đôla của những quan tham -Người chết để tiếng là vậy !!

    Trả lờiXóa
  65. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 20:12 21 tháng 9, 2011

    Ông Huệ là người có Tâm, có Tài nhưng liệu ông có đấu được với các nhóm lợi ích không?

    Xin chờ hồi sau sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  66. Bat ngo, vui mung, kham phuc! Do la nhung cam xuc khi nghe nhung phat bieu cung ran, kien quyet cua Bo truong Vuong Dinh Hue.
    Cau mong Ong luon giu duoc khi tiet de cheo lai va dua dat nuoc Viet Nam khon kho hien nay den mot ben bo thinh vuong moi!

    Trả lờiXóa
  67. Hoan nghênh bản lĩnh và phong cách làm việc rất "bộ trưởng" của ngài bộ trưởng tài chính! Ủng hộ phong cách của ngài. Mong có ngày càng nhiều những quan dân như thế. Bản lĩnh, thông minh, cương trực và hết mực vì dân. Dân sẽ rất tin yêu!

    Trả lờiXóa
  68. Cầu mong ơn trên che chở cho bộ trưởng Vương Đình Huệ, đề nghị các vị lãnh đạo quốc gia làm chỗ dựa cho ông. Mọi người hãy góp tay nuôi dưỡng Vương Đình Huệ và những Vương Đình Huệ khác.
    Bộ trưởng Huệ ơi, ông gầy lại niềm tin cho nhiều công dân Việt lắm đó, cố gắng lên nhé, đại bộ phận nhân dân ửng hộ ông.

    Trả lờiXóa
  69. Tôi nhớ cách đây không lâu có một vị lãnh đạo phát biểu trên VTV là không có việc tăng giá xăng dầu để trấn an dư luận. Ngay sáng hôm sau một điều rất hay là xăng dầu lại tăng giá.
    Có ai nhớ vị này là ai không???

    Trả lờiXóa
  70. Tôi đề nghị tổ chức cuộc vận động các bộ trưởng "nói và làm theo . . . Bộ trưởng Vương Đình Huệ".

    Trả lờiXóa
  71. Hoan nghênh ông Huệ và mong chính phủ ủng hộ ông Huệ làm việc đầy trách nhiệm, nếu CP không ủng hộ ông Huệ thì có lẽ lạiphải ra đi như ông Giàu thôi, cầu trời ông Huệ trụ được ...

    Trả lờiXóa
  72. Nhân dân cần có biện pháp bảo vệ ông VĐH trước các thế lực thù địch là các nhóm lợi ích.

    Trả lờiXóa
  73. Chuc mung Bo truong! Hy vong rang dat nuoc VN trong thoi gian toi se co nhieu vi lanh dao cap cao dam nghi dam lam va ban linh nhu ong.

    Trả lờiXóa
  74. Ai có Video clip về những phát biểu của Bộ Trưởng Vương Đình Huệ post lên cho mọi người xem với.
    Mong lắm thay

    Trả lờiXóa
  75. Dạ! Đã có Video Clip rồi đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  76. Hoan hô Thầy Huệ,
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/09/bo-tai-chinh-hoi-tham-cac-ong-lon-xang-dau/
    Ới ông CƠ CHẾ ơi! Ông đang ở đâu đấy? Ông đừng có 'ngáng' chân Thầy tôi nhé!

    Trả lờiXóa
  77. “Tôi có 5 năm làm Phó Tổng kiểm toán, 5 năm làm Tổng kiểm toán NN. Tôi không chỉ đủ sức quản lý hàng trăm DN mà tôi đủ năng lực quản lý toàn bộ nền kinh tế đất nước”.Bầu Bác Huệ làm Thủ tướng luôn, nhưng có thể bác ấy điều hành được cả 1 nền kinh tế. Còn việc nền kinh tế ấy phát triển hay không phát triển, lạm phát hay ko đã. nói hay ai mà chả nói được. Ví dụ như tham nhũng quyết rồi liệt luôn. Em thì em cứ từ từ đã.

    Trả lờiXóa
  78. Chúng ta nên đặt niềm tin vào nhưng hành động việc làm cụ thể của quan chức chứ đừng nên nghe lời nói.

    Trả lờiXóa
  79. Nhân hoan hô Thầy Huệ, ta nhìn chân dung một kẻ đàn em đang chống đối, đó là Thứ trưởng Bộ Công thương: Nguyễn Cẩm Tú. Tên này đã phát biểu trong buổi họp thế này:
    "Chúng ta đang điều hành giá xăng theo kiểu 'sống chết mặc bay', dùng tay chân thay cho cái đầu vì vậy mà lãnh đạo cấp cao chửi, báo chí chửi, làm đúng cũng bị chửi và dân thì coi như tội đồ... Dân chửi cố mà nghe, vợ tôi chửi, anh em họ hàng nhà tôi chửi, tôi cũng phải chịu. Đây là cách tốt nhất có thể làm lúc này"; ông Tú bức xúc.
    Hóa ra, cung cách lãnh đạo và làm việc của ông này là chửi nhau à? Phát ngôn thế này liệu có xứng là 1 vị thứ trưởng hay không?
    Tôi tin thân phụ anh ta là Nguyễn Mạnh Cầm cũng phát phiền khi nghe cậu ấm nói. Liệu ô Tú có cổ phần ở Tổng Petrolimex hay không? Mà nhất quyết bênh vực quyền lợi của P?

    Trả lờiXóa
  80. Bác Xuân Diệu kính mến,
    Đọc bản tin nầy làm tôi rất vui, nhưng mà vì không ở trong nước nên tôi chưa tin lắm. Mong Bác thông cảm cho. Vậy nếu có thể thì xin Bác cho cái Video Clip đó vào không gian để khắp năm châu cùng tường. Rất cảm ơn Bác trước.

    Trả lờiXóa
  81. Thời gian sẽ trả lời.

    Trả lờiXóa
  82. Tôicảm thấy lo cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ lắm vì các thế lực tiêu cực hiện vẫn đang vô cùng "hùng mạnh". Lời ông nói được lòng dân nhưng đồng thời làm mất lòng biết bao nhiêu người có thế lực. Không loại trừ khả năng, từ thời điểm này, ông Huệ đã bắt đầu bị... "ghét" rồi đó. Ở những quốc gia tiên tiến thì không sao vì người ta thực sự trọng dụng người có tài có đức, ví như sau bầu cử, ông Obama trúng Tổng thống, đã trân trọng mời bà Clinton làm Ngoại trưởng, cho dù khi tranh cử, để "chứng tỏ" mình, các vị đã chỉ trích, thậm chí "mạt sát" nhau gay gắt. Nhưng ở VN ta thì xem ra đang một mình một kiểu, người ta không quen như thế đâu. Các quan chức chỉ thích khen mình..."giỏi". Việc "nhận sai", nhất là sai từ công chức, từ cơ quan nhà nước là vô cùng khó khăn, thậm chí không bao giờ...sai cả, mặc dù "sai lè" ra.
    Tôi cũng lấy làm lạ là tại sao một người có trình độ cao và thẳng thắn, trung thực như ông Huệ lại có bước đường "thăng qua tiến chức" thuận buồm xuôi gió như vậy chứ? Tôi nửa tin nửa ngờ nên xem đây là hiện tượng bất thường cần theo dõi cả một quá trình từ đầu đến khi kết thúc. Ông Huệ có thực sự là người hiền tài, lời nói có đi đôi với việc làm không? Nếu đúng ông là người hiền tài thì phải được trọng dụng đúng vị trí, kể cả ở những vị trí cao hơn nữa. Kết quả cuối cùng ra sao sẽ chứng minh công tác nhân sự ở VN có thực sự nói đi đôi với làm không? Chỉ khi nào "nói đi đôi với làm" thì dân mới tin.
    Còn bây giờ, nghĩ mà chán lắm, chán lắm!

    Trả lờiXóa
  83. Ông Huệ phải là người thực tài và đầy bản lĩnh mới dám đứng mũi chịu sào như vậy Cám ơn Và xin cho ông được mãi mãi là như thế

    Trả lờiXóa
  84. Tôi là người bóc tem bài này(09:36 Ngày 21 tháng 9 năm 2011) TIN GIỜ CHÓT: ông VĐHuệ đã tổ chức một đợt kiểm tra việc hình thành đơn giá xăng dầu của PETROLIMEX vào ngày 23/9/2011. Hoan hô Bộ trưởng Vương Đình Huệ!

    Trả lờiXóa
  85. Mot canh en khong lam nen mua xuan, nhung it nhat cung da co mot canh en tung bay len bau troi hy vong. Mong Lam dat nuoc ta se co nhieu canh en.
    Hoan ho ong Bo truong tai chanh.

    Trả lờiXóa
  86. "Chúng tôi không tách ra lỗ của mặt hàng xăng, dầu cho riêng từng mặt hàng một" Ô hay. Ông Bùi Ngọc Bảo là Chủ tịch HĐQT Tổng CT Xăng dầu Việt Nam mà nói như vậy thì chắc chắn là nhập nhèm rồi.Phải thay ngay ông này, Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tổng công ty. Vấn đề là tại sao nhà nước phải bù lỗ cho Tổng CT Xăng dầu VN trong khi TCTy này hạch toán nhập nhèm như vậy?! Phải Thanh tra toàn diện Tổng CTy này đi thôi.

    Trả lờiXóa
  87. Xã hội nếu muốn đổi thay thì cần nhiều hơn nhưng con người xứ Nghệ lam lãnh đạo, quản lý ở tầm vĩ mô, khóa trước có Trương Đình Tuyển, khoá này có Vương Đình Huệ.Mong ông vẫn được yên bình, có những người "đầy tớ" như ông thì những "ông chủ" nhân dân mới được nhờ. Tính cách người Nghệ mà, dám thay đổi dù có phải hy sinh quyền lợi bản thân!

    Trả lờiXóa
  88. Chủ DNTN lỗ lãi lúc nào chẳng thường trực trong đầu hàng ngày vào tận bữa ăn, giấc ngủ,cả giờ giải trí đi chơi lấy lại cân bằng của họ . Chủ doanh nghiệp nhà nước thì ngược lại lo giữ ghế , phần trăm lại quả, dự án, tuyền người ... Chuyện từ xưa vài chục năm nay ai cũng biết !
    Chúc bộ trưởng Vương Đình Huệ bình an ! sẽ được nhân dân tôn vinh như anh hùng thời đại trong quản lý điều hành kinh tế đất nước.

    Trả lờiXóa
  89. Bộ trưởng Tài chính Vương ĐÌnh Huệ, hãy làm một tấm gương sáng cho tất cả các Bộ trưởng khác noi theo. Mong bộ trưởng hãy nói và làm đặt quyền lợi người dân lên trên.
    Xin cảm ơn, chúc Bộ trưởng mạnh khỏe !

    Trả lờiXóa
  90. Tôi không rõ lắm lộ trình WTO cho mặt hàng xăng dầu (khâu phân phối) nhưng hình như là năm 2015 các đơn vị nước ngoài có thể tham gia phải không ạ? Xin các vị học cao hiểu rộng cho mọi người biết với.

    Thị trường chỉ có thể thực sự là "cơ chế thị trường" khi:
    1- Chia ông Petrolimex và PVOIL thành các đơn vị nhỏ hơn, chiếm ít hơn 20% thị trường mỗi đơn vị.
    2- Cho các công ty nước ngoài tham gia vào thị trường phân phối. Bản thân các công ty đó thường hành động công khai - tất nhiên ta phải có cơ chế giám sát. Tôi không rõ liệu có phải công ty nước ngoài nộp thuế cao hơn các đơn vị nhà nước không ạ?

    Việc làm kiểm toán Petrolimex, theo các bác liệu có cần mời kiểm toán nước ngoài không?

    PQK

    Trả lờiXóa
  91. Mời các bạn xem bài này: http://hieuminh.org/2011/09/21/13032/
    để thấy rõ yêu cầu của PKQ trên kia (lúc 10:43 hôm nay)

    Trả lờiXóa
  92. Tôi rất thích bình luận của Huy Đức về bộ trưởng Vương Đình Huệ.
    Bao giờ anh Huy Đức cũng có những lời bình sắc sảo, đầy tính phát hiện.

    Trả lờiXóa
  93. Chúc Ông Bộ Trưởng luôn vững vàng!

    Trả lờiXóa
  94. Tôi lại có nghi ngờ thế này, (vì cái xã hội mình từ lâu luôn đặt cho tôi thói quen nghi ngờ): Biết đâu ông Huệ, ông Bình (ngân hàng) chẳng phải anh hùng. Biết đâu dân ta đang xem màn kịch của các đại gia nhằm xốc lại niềm tin của dân chúng cho nhiệm kì mới. Mà niềm tin này đã hao mòn quá thời kì trước đây.
    Tại sao 2 thành viên chính phủ mới toe vừa ngồi được lên ghế (không dễ) liền mạnh mẽ lấy lòng dư luận vậy.
    Tóm lại, mới nghe họ nói, phải chờ họ làm mới đánh giá được. Tung hô bây giờ sợ bị lỡ!
    Dân ta thực sự mong có làn sóng cải cách mới trong các thành viên chính phủ!
    LÂM TUỆ

    Trả lờiXóa
  95. thầy Huệ là một người tuyệt vời. Tôi từng có thời gian làm việc với thầy ở kiểm toán nhà nước. Tôi rất phục thầy

    Trả lờiXóa
  96. Thà là dám nói như ông Vương Đình Huệ. Chứ không nên làm bộ trưởng mà cứ gật gù, ậm ờ, không dám đụng chạm để giữ ghế!

    Trả lờiXóa
  97. TÔI ỦNG HỘ QUAN ĐIỂM NÀY:

    Tóm lại, mới nghe họ nói, phải chờ họ làm mới đánh giá được. Tung hô bây giờ sợ bị lỡ!

    Dân ta thực sự mong có làn sóng cải cách mới trong các thành viên chính phủ!

    Mất lòng tin nhiều và dài quá rồi.

    Trả lờiXóa
  98. mời mọi người vào xem trang web này nhé

    http://www.nguoiduatin.vn/clip-bo-truong-tai-chinh-hoi-van-ve-gia-xang-a13165.html

    Trả lờiXóa
  99. clip vuong dinh hue day

    http://www.nguoiduatin.vn/clip-bo-truong-tai-chinh-hoi-van-ve-gia-xang-a13165.html

    Trả lờiXóa
  100. Đã lâu rồi mới được nghe một người có Tâm, có Tầm như tân Bộ trưởng Bộ tài Chính Vương Đình Huệ phát biểu nhìn thẳng vào sự thật về chuyện xăng dầu ở Viêt Nam, Bộ Tài Chính giảm được giá xăng dầu là một liều thuôc quí chữa căn bệnh lạm phát ở Việt Nam, còn mấy ngài bên Bộ công Thương đang tiếp tay cho doanh nghiệp chống lại Chính phủ và Dảng

    Trả lờiXóa
  101. Cảm ơn bác Diện đã đưa, bài phát biểu của Bác Vương Đình Huệ lên diễn đàn, để toàn dân có tiếng nói ghi nhận và cảm ơn Bác Huệ đã vì dân vì nước tìm ra biện pháp chống tham nhũng, chống gian lận thương mại, chống lạm phát phi mã ở Việt Nam, còn Bác Cẩm Tú ở Bô Công Thương các bác nên nói với Bác Tấn Dũng nên cho bác ấy về nhà mở cây xăng bán cho dân

    Trả lờiXóa
  102. Thực sự ứa nước mắt khi nghe những lời của ông Huệ.

    Việt Nam sẽ hóa rồng nếu các vị Bộ trưởng cũng như ông.

    Xin chúc ông sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  103. Bây giờ mà không có các thành viên CP như ông Huệ thì không biết các Titanic made in Vietnam này sẽ đi về đâu?
    http://quechoa.info/2011/09/22/dn-nha-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-va-nh%E1%BB%AFng-titanic-n%E1%BB%99i/

    Trả lờiXóa
  104. Tôi đã từng nghe Ô Huệ giới thiệu hệ thống kế toán Vn và có hỏi Ô tại sao không áp dụng hệ thống kế toán hiện đại Ô giải thích do điều kiện cơ chế kinh tế VN có tính đặc thù nên không làm khác được. Tôi hỏi tiếp Vậy hệ thống này có chuyển sang kế toán máy được không Ô bảo được hồi ấy Ô còn rất trẻ khoảng 37 tuổinhưng đã là một cán bộ khoa học có uy tin của bộ tài chính. Bây giờ đã qua 10 năm giữ trọng trách Phó, Tổng kiểm toán và trở thành Bộ trưởng Bộ TC. Những thông tin do kiểm toán công bố vài 3 năm qua thực sự đã nói lên nhiều điều kỳ vộng về tài đức của ông thậm chí tôi cho là dũng cảm nữa. Chọn Ô làm bộ trưởng tài chính theo tôi là một bước khẳng định về đổi mới của lãnh đạo trong quản trị nền tài chính quốc gia mong sao Ô được bảo vệ và đáp ứng mong mỏi của đất nước. Ông nói như người chủ quản lý tài sản quốc gia thay mặt cho chủ sử hữu thực sự là 80 triệu dân Ông chủ này có thể mời ngưòi khác làm tốt hơn chứ không phải là những nhóm lợi ích đang mặc cả với tổ quốc và với nhân dân Hoàn toàn đúng và có khả năng trở thành hiện thực nếu Ô được ủng hộ và được bảo vệ

    Trả lờiXóa
  105. NHỮNG BỘ TRƯỞNG NHƯ ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ, NHÂN DÂN CẢ NƯỚC HÃY QUYẾT TÂM ỦNG HỘ ĐỂ ÔNG HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ. VÌ CÓ LẼ ĐÂY MỚI LÀ CÁN BỘ MÀ NHÂN DÂN TA MONG ĐỢI.

    Trả lờiXóa
  106. Thưa các bác!
    Xem TV em cũng rất thích sự bản lĩnh, quyết liệt của bác Vương Đình Huệ. Và, đây cũng là lần đầu Đài THVN đưa tin một cuộc Hội thảo với những tranh luận quyết liệt của quan chức cấp cao. Hy vọng là làn gió mới trong lãnh đạo, quản lý, điều hành đất nước của Chính phủ; sự công khai minh bạch thông tin đến với người dân. Nhân dân rất hân hoan, nhưng cũng hy vọng bác Huệ không bị bọn mafia chính trị tẩm xăng đốt cháy. Hãy chờ đợi!

    Trả lờiXóa
  107. Clip một mình Bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ "đấu khẩu" với Liên minh Bộ công thương & Petrolimex: http://www.youtube.com/watch?v=uhr5D9BSrag

    Trả lờiXóa
  108. ĐỀ NGHỊ BỘ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUÊ CHO TỔNG KIỂM TOÁN KHÔNG CHỈ NGÀNH XĂNG DẦU MÀ CẢ NGÀNH ĐIỆN LỰC.

    HOAN HÔ BỘ TRƯỞNG V Đ H, 25 NĂM NAY MỚI THẤY MỘT BT KIỂU NÀY, CÁM ƠN Ô HUỆ!


    NHỮNG BỘ TRƯỞNG NHƯ ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ, NHÂN DÂN CẢ NƯỚC HÃY QUYẾT TÂM ỦNG HỘ ĐỂ ÔNG HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ. VÌ CÓ LẼ ĐÂY MỚI LÀ CÁN BỘ MÀ NHÂN DÂN TA MONG ĐỢI.

    Trả lờiXóa
  109. LÃO THÀNH CM NÓI:

    CÁCH LẬP LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ THẤU TÌNH ĐẠT LÝ. ĐỒNG NGHĨA, CÁC LÝ LUẬN KHÁC LÀ QUAN LIÊU, LỢI ÍCH NHÓM NHỎ, MÂU THUẪN VỚI QUYỆN LỢI DÂN TỘC, CHƯA KỂ MỘT SỐ PHÁT NGÔN ĐỐI NGƯỢC TRONG HỘI THẢO BỘC LỘ QUAN LIÊU, KHIẾM NHÃ, XẤC XƯỢC ...

    NHÂN DÂN ĐANG HY VỌNG CHÁU HUỆ Ạ! BÁC NGHE NHỮNG NGƯỜI DÂN (NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÌNH ĐỘ CẢ) CẢM PHỤC VÀ THÂN THƯƠNG CHÁU LẮM ĐẤY ! AI PHẢN LẠI CHÁU KẺ ĐÓ PHẢN LẠI DÂN. CHÚC CHÁU CỐ GẮNG THÀNH ĐẠT, BÁC YÊU CHÁU NHIỀU !

    Trả lờiXóa
  110. Ca nha an com xem thoi su, chau be hoc lop 5 thay Bo truong Vuong Dinh Hue phat bieu cuong quyet, chau be khen ong gioi, co tai. Ong phat bieu toi cam phuc qua! Cam dong qua! dat nuoc minh se vung buoc di len. Chuc ong Hue khoe.

    Trả lờiXóa
  111. Những người hiếm hoi như Thầy Huệ rồi các nhóm lợi ích nhiều tiền sẽ tìm cách loại Thầy ra khỏi chính trường thôi. Thôi thì tiến vi quan, thoái vi sư. Thầy có về thì trở lại học viện tài chính cho sinh viên được nhờ

    Trả lờiXóa
  112. Công chức hưu trílúc 22:08 25 tháng 9, 2011

    Tôi vẫn tin Ông Huệ là một chính khách có năng lực, có tâm, có tầm, có nhiệt huyết. Nhưng muốn làm được những gì ông nói, ông hứa là khó đấy, cần một ê kíp mạnh, có tâm có tầm như ô. mới làm được.Lợi ích nhóm nó đã cấu kết, ăn sâu vào các ngõ ngách của cơ quan quản lý NN, như bệnh ung thư đã đến giai đoạn di căn rồi.
    Chúc Bộ trưởng Huệ thành công.

    Trả lờiXóa
  113. Một Trương Đình Tuyển thứ 2. Ông VĐH cũng là quê NA nên cốt cách của người NA là như vậy tuy nhiên so với tầm của ông TĐT là chưa bằng. Tuy nhiên trình độ chuyên môn và lại được điều hành công việc trong lĩnh vực mà ông VĐH có chuyên môn thì dễ ăn dễ nói với cấp dưới với các ngành liên quan. Do đó cũng dễ làm, dễ chỉ đạo, dễ đưa ra các quyết định. Nhưng cũng không nên chủ quan vì ông đang tồn tại trong 1 hệ thống bùng nhùng ở đó có nhiều cá nhân không có chuyên môn lại có tiếng nói mạnh hơn. Cái khó của ông VĐH là ở đó. Tôi chỉ mong ông làm được những việc như ông TĐT (Hiệp định thương mại quốc tế và WTO). Đó là tạo ra sự phối hợp nhịp nhành của 2 bộ CT và TC hầu kiểm soát giá cả - chi phí trong các ngành hàng XD, Điện, ...góp phần ổn định thị trường là tốt lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  114. cả đất nước đặt niềm tin và ủng hộ Bộ Trưởng

    Trả lờiXóa
  115. Ông huệ mới đúng tầm là người lắm giữ kinh tế của cả đất nước này đấy. ông này lên làm thủ tướng mới đúng.

    Trả lờiXóa
  116. Mong là ông vương Đình Huệ khóa tới ra ỨNG CỬ THỦ TƯỚNG đi. Nếu có một người như ông Vương Đình Huệ làm Thủ tướng thì đất nước chắc sẽ đổi thay nhiều ...

    Trả lờiXóa
  117. Ở Việt Nam thì các chức tước không có ứng cử mà là do Đảng đề cử. Chỉ có duy nhất một chức là Trưởng thôn thì tôi thấy có chi bộ thôn đề cử và có người tự ứng cử và được chấp nhận, bầu Trưởng thôn thì rất dân chủ đó là sự thật ở quê tôi một vùng quê thuộc phủ Thiên Trường - Nam Định

    Trả lờiXóa
  118. - Đừng hi vọng hão, mọi việc mới bắt đầu.
    - Không tẩm xăng được thì có thể tẩm được rất nhiều xăng.
    - Tuy nhiên, cũng mong ông Huệ sẽ không bị tẩm rất nhiều xăng bất cứ trường hợp nào.

    Trả lờiXóa
  119. Biet on Ong nhieu lam. Mong Ong khoe manh

    Trả lờiXóa
  120. LÃO THÀNH CM- THÀNH VINH- QUÊ CHOA nói:


    THẰNG NÀO TẨM XĂNG ĐỐT HUỆ- TRỜI TRU ĐẤT DIỆT! RA MẶT ĐI, NHÂN DÂN SẼ ĐỜI NGUYỀN RỦA- ĐỒ VÔ PHÚC, ĐỒ KHỐN NẠN, CÀNG ĐỔ THÊM DẦU VÀO NGỌN LỬA CĂM THÙ CỦA DÂN MÀ THÔI.

    DẪU MỚI CHỈ LÀ HÀNH ĐỘNG BAN ĐẦU, NHƯNG HUỆ ĐÃ TỎ RA CÓ BẢN LĨNH, 86 TRIỆU DÂN ĐANG BÊN CHÁU, CHÁU TIẾP TỤC TỎ RÕ BẢN CHẤT ANH HÙNG QUÊ CHOA, ĐỪNG NHƯ NHỮNG VỊ QUAN CHỨC KHÁC GÔC QUÊ CHOA MÀ LÀM BẨN QUÊ CHOA!

    Trả lờiXóa
  121. THẰNG NÀO TẨM XĂNG ĐỐT HUỆ, THẰNG ĐÓ SẼ BỊ DÂN TẨM XĂNG ĐỐT CẢ NHÀ NÓ NHƯ THUI NHỮNG CON CẨU!

    Trả lờiXóa
  122. TOI UNG HO Y KIEN CUA VI AN DANH 19H30-24/9.DE NGHI ONG VUONG DINH HUE CHO KIEM TOAN NGAY CA NGANH DIEN LUC.CAI NGHANH NAY NO CUA QUYEN BAO NHIEU NAM ROI.BAY GIO THOI BUOI KINH TE THI TRUONG,KHACH HANG LA THUONG DE,LE THUONG CANG MUA NHIEU CANG GIAM GIA MOI DUNG CHU -CON CAI NGHANH DIEN LUC CHET TIET NAY,CANG MUA NHIEU CANG TANG GIA CAO HON LA NGHIA SAO ?
    NOI LA LAM AN THUA LO,NHUNG TIEN THUONG THI CAO NGAT NGUONG ,CO AI TRONG NGANH CHET DOI DAU,LAI CON GIAU SU RA.BAO AN NINH THE GIOI CUNG DA DANG NOI MAI ROI,MA CU YEN LANG DANG SO MAI LA NGHIA SAO/?

    Trả lờiXóa
  123. Xin anh Xuân Diện ch số Đt của anh Huệ (nếu được).Vì tôi rất quen với ông bạn này ,hồi học ở Tiệp Khắc ,Ông này thông minh tế nhị hài hước . Đây là một điêu đáng mừng cho nền kinh tế nước nhà.

    Trả lờiXóa
  124. Cảm ơn Thầy, Thất không hổ danh là một nhà kinh tế, Thầy hãy thận trọng với thế lực ngược của mình.Em là học trò cũ của Thầy em cũng rất phần nộ với nhừng con sâu bọ đực khoét làm khổ dân nhưng nó lại có chức có quyền cả dòng tộc nhà nó sung sướng.

    Trả lờiXóa
  125. Các vị bộ trưởng Dinh La Thăng, Vương Đình Huệ thực sự đã gây chấn động dư luận. Không biết trong chính phủ có còn được mấy người như vậy. Càng nhiều thì càng đỡ khổ cho dân!

    Trả lờiXóa
  126. tôi hoàn toàn ủng hộ ông Vương Đình Huệ

    Trả lờiXóa