Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

AI QUY KẾT NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC LÀ PHẢN ĐỘNG?


Trong lời dẫn khi công bố toàn văn bức thư gửi Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy Hà Nội, nhà văn Nguyên Ngọc viết: 
Định là thư ngỏ, nhưng tôi chưa công bố ngay, mà gửi trước cho vài người bạn qua email để tham khảo ý kiến.
Không biết qua đường nào, ông Phạm Quang Nghị đã biết được thư này và tối 25-8 đã đến nhà tôi, trong khi tôi đi vắng. Sáng 26-8 ông ấy đã gọi điện thoại cho tôi, nói rằng có thể Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội “đã non nớt” trong khi phát phóng sự này.
Trong cuộc gặp mặt với các nhân sĩ trí thức hôm 27 tháng 8 vừa qua, một lần nữa, Ông Phạm Quang Nghị đã khẳng định lại điều này. 

Ông nói: "Hôm qua tôi gọi điện cho anh Nguyên Ngọc. Không có bất cứ một ai [quan chức lãnh đạo] ở Tp HN quy kết những người biểu tình là phản động. Không có ai chỉ đạo các cơ quan báo chí ở Hà Nội quy kết những người biểu tình các anh là phản động".

Như vậy đã rõ, Thành ủy và UBND TP không quy kết người biểu tình là phản động. Thành ủy và UBND TP HN cũng không chỉ đạo các cơ quan báo chí quy kết những người biểu tình là phản động.

Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cũng một lần nữa, khẳng định trong cuộc gặp gỡ nói trên rằng: Không có chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước và "trong tất cả các cuộc biểu tình ở HN trong thời gian qua đều xuất phát từ lòng yêu nước, là tự phát, thể hiện sự bức xúc [trước sự gây hấn của TQ].

Vậy thì bây giờ, chắc là thành ủy Hà Nội, đứng đầu là Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đang chỉ đạo để làm rõ việc này. Nếu Thành ủy không chỉ đạo báo chí "quy kết người biểu tình yêu nước là phản động" thì chắc chắn ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái, và có thể cả ông Tô Phán (TBT báo Hà Nội Mới), ông Đào Lê Bình (TBT báo An Ninh Thủ đô) sẽ mất chức, rơi sao! Dân chúng đang chờ mong một quyết định sáng suốt, hợp lòng dân và thượng tôn pháp luật, tôn trọng trí thức của Ông Phạm Quang Nghị! Cá nhân tôi, tôi tin tưởng và kính trọng ông Phạm Quang Nghị.

Tại cuộc gặp nói trên, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng đề nghị: "Nhân dân tuân thủ pháp luật. Các nhà chức trách cũng phải làm đúng pháp luật, không được làm gì trái luật".

Và việc khởi kiện TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái chắc chắn đang được hoàn tất!
Nguyễn Xuân Diện

Ghi thêm: 
Những người tham gia cuộc gặp với lãnh đạo Tp HN sáng 27.8.2011 (Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS. Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và Nguyễn Xuân Diện), không phải là đại diện của những người ký Kiến nghị. Tuy nhiên, đây là một cuộc gặp công khai, về một vấn đề chung, nên nội dung cuộc gặp gỡ cũng đã được thông báo tới 21 vị cùng ký tên trong bản Kiến nghị.

61 nhận xét :

  1. Rất hay, hy vọng đây sẽ là một tiền lệ tốt để chúng ta có thể bắt đầu được sống trong một xã hội có tính cởi mở hơn, dân chủ hơn. Itá ra cũng là về mặt hình thức.

    Trả lờiXóa
  2. Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ sập như thế nào?
    http://dudoankinhte.wordpress.com/2011/09/04/th%e1%bb%8b-tr%c6%b0%e1%bb%9dng-ch%e1%bb%a9ng-khoan-vi%e1%bb%87t-nam-s%e1%ba%bd-s%e1%ba%adp-nh%c6%b0-th%e1%ba%bf-nao/

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ việc khởi kiện TGĐ Truyền hình Hà Nội, TBT Báo Hà Nội Mới và TBT báo An Ninh Thủ Đô.

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn tin đã đưa
    Mọi người đều mong tin từ đây, chớ phụ lòng

    Trả lờiXóa
  5. Em ủng hộ quyết định khởi kiện Đài PTTH Hà Nội. Cần làm nghiêm, không thể để "văn nô" muốn quy chụp thế nào cũng được.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta hãy chờ xem Thành ủy và UBND thành Phố Hà Nội giải quyết các trường hợp vu khống người biểu tình biểu thị lòng yêu nước này như thế nào.Cần lắm một quyết định sáng suốt!
    Cảm ơn anh Diện cho mọi người chúng ta biết được điều này sớm. có tin gì mới anh thông báo cho mọi người sớm nhé.Chúng tôi chờ tin anh.
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  7. Nhà chức trách ko được đứng trên pháp luật
    Tôi ủng hộ việc khởi kiện TGD đài PTTH Hà Nội

    Trả lờiXóa
  8. Và việc khởi kiện TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái chắc chắn đang được hoàn tất!
    đúng vậy !không thể tha thứ cho hành động xúc phạm nặng nề những người yêu nước chân chính như vậy được.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô! Bà con đang hồi hộp mong chờ tin của Xuân Diện đây.

    Trả lờiXóa
  10. Quá đúng đắn. Các nhân sĩ trí thức và nhân dân yêu nước đồng lòng yêu cầu những cơ quan đã có phát ngôn và hành động xúc phạm người yêu nước phải trả lời rõ ràng trước công luận

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng Quang: Lâu quá mới thấy TS Diện viết bài nghe được. Cứ nghe anh em đòi kiện ba cơ quan báo chí trên nhưng chờ hoài chẳng thấy ai xúc tiến. Tôi nghĩ chắc không có ai cầm trịch hay đứng đơn chứ gì. Riêng về luật sư tư vấn và bào chữa cho nguyên đơn thì cả khối, muốn làm không công. Tôi thấy luật sư bây giờ giỏi và am hiểu pháp luật, việc xúc tiến kiện ba cơ quan báo chí kia và cả tên Minh đại úy nữa là không khó nhưng diễn biến quá chậm. Người biểu tình có đủ cơ sở để kiện và thắng kiện. Tôi mong NBT hãy làm 1 lần cho ra ngô ra khoai. Chúc thành công và vững tin.

    Trả lờiXóa
  12. Việc khởi kiện TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái chúng tôi rất hoan nghênh và ủng hộ. Tại sao các cơ quan nhà nước luôn nóí rằng người dân cần phải tuân thủ hiến pháp và pháp luật mà chính Đài PTTH Hà Nội là cơ quan ngôn luân của nhà nước mà lại vi phạm luật báo trí trắng trợn, ăn nói hàm hồ, không có suy nghĩ như trẻ con như vậy. Thật là bức xúc,thử hỏi xem các ông ấy có căn cứ gì mà cho rằng người dân tham gia biểu tình là do phản động xúi dục,biểu tình cùng với những phần tử phản động để quy kết tất cả những người yêu nước là phản động? Thật là xấu hổ cho đất nước Việt Nam lại có những con người ăn lương của nhân dân rồi ngồi chụp mũ nhân dân là phản động, "ăn cháo đá bát như" thế! Các ông cũng đừng cố tình lập lờ rằng không gọi đích danh những người yêu nước là phản động để biện hộ cho việc làm sai trái kém hiểu biết của mình. Tôi nghĩ một người dân bình thường cũng không ăn nói hàm hồ như thế, huống chi là Đài PTTH Hà nội.Người dân đi biểu tình là do lỗi bức xúc của mình trước sự gây hấn của Trung Quốc theo hiến pháp quy định. Mặc dù Quốc Hội còn chưa có luật biểu tình, nhưng các ông không thể đánh đồng biểu tình với tụ tập đông người được. Tôi là một người dân quê cũng có thể nhận ra điều đó huống hồ các ông bằng nọ, cấp kia. Tụ tập đông người nó bao hàm một phạm trù rộng, mục đích và nội dung chưa rõ ràng: Họp chợ, xem phim, đi uống càfe, xem đá bóng,uống bia... cũng là tụ tập đông người mà có ai xin phép bao giờ?Biểu tình yêu nước của người dân là một hành động rất có ý nghĩa, có băng rôn, khẩu hiệu rõ ràng, có mục đích và rất có ý thức, có thể coi như văn hoá biểu tình. Tôi thiết nghĩ, các ông học cao, chức trọng thì không phải để cho tôi một người nông dân học ít phải giải thích nhiều.
    Đài PTTH Hà nội lên có câu trả lời đúng mức về việc làm sai trái của mình để nhân dân còn được tin tưởng vào uy tín của nhà Đài. Người nào không có năng lực, không đủ hiểu biêt để làm việc hãy cho chuyển công tác khác!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu qui kết người biểu tình yêu nước là phản động ,vậy những ai kí giấy quyết định công nhận tên đường TÔN DẬT TIÊN là có phản động không?Nguyên nhân là như thế này tôi đi công tác trong khu PHÚ MỸ HƯNG ở Quận 7,Sài Gòn ,nên tôi tình cờ thấy có con đường tên TÔN DẬT TIÊN mà tôi cũng là người học sử tôi tìm khắp nơi mà không biết ông TÔN DẬT TIÊN là vị anh hùng nào ,nhưng khi xem ls TQ thì bên đó lại có ông TÔN DẬT TIÊN hay còn gọi là TÔN TRUNG SƠN ,biết rằng ông ta là anh hùng của TQ nhưng Dân Tộc Việt Nam ta còn nhiều anh hùng chưa có tên để đặt trên đường mà.Được biết khu PHÚ MỸ HƯNG của Đài Loan mua rồi.Xin bác Diện là ngườ hiểu biết về lịch sử ,đặt tên như vậy có đúng không ? Và mong bác Diện chia sẽ cho nhiều người.cảm ơn

    Trả lờiXóa
  14. Việc khởi kiện là 1 hành động đúng đắn cho việc thực thi pháp luật . Thể hiện sự tôn trọng các trí thức và đồng bào yêu nước .

    Trả lờiXóa
  15. Qua su viec nay , toi tin rang .Tuong lai cua dan toc ta se tot dep hon .

    Trả lờiXóa
  16. Toi hoan toan tin tuong nhung phat bieu cua Ong Pham Quang Nghi Bi thu Thanh uy.Mot niem tin hoan toan co co so vao ban linh chinh tri,van hoa ung xu cua mot con nguoi da tung quan ly mot co quan VHTW.Dac biet nhat la chat NGUOI o Ong dao duc,diem dam,hoc thuc...Mot quan chuc co Nhan cach vao so hiem trong thoi buoi hien tai.Va toi tin nhieu nguoi co cung niem tin nhu toi.Ben canh do toi cung rat tin tuong vao Tuong Nhanh nhung chinh xac khi ket luan nhung nguoi bieu tinh yeu nuoc la tu phat vi buc xuc voi viec lam cua TQ.Nhu vay thi da rat ro rang cac co quan bao chi va Dai PTTH Ha noi da vi pham phap luat khi xuc pham nhung Nhan Sy tri thuc,cac vi Lao thanh cach mang,dong bao yeu nuoc.Noi nhu Bac Nguyen Ngoc ket luan nguoi khac phan dong tuc la da loai nguoi ta ra khoi cuoc song,toi ay quyet khong tha thu.Toi de nghi khoi kien ra Toa de the hien tinh thuong ton cua Phap luat,the hien tinh dung dan cua mot Nha nuoc phap quyen ma Dang ta dang lanh dao.Kinh phi do moi nguoi dong gop,de nghi TS DIEN mo tai khoan va cong bo cho moi nguoi biet.Kinh chuc Bac Pham Quang Nghi,tuong Nguyen Duc Nhanh,Bac Nguyen Ngoc,Tuong Nguyen Trong Vinh cac Nhan si,dong bao yeu nuoc loi chuc Suc khoe de xay dung va bao ve To Quoc Viet Nam vung manh nhu mong muon cua To tien va Bac Ho kinh yeu.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thì đã mất hết niềm tin rồi, tôi ko tin một điều gì sáng sủa hơn đâu! Kiện ư, kiến nghị ư...kệ bây!

    Trả lờiXóa
  18. Giám đốc Đài THHN là Trần gia Thái chứ không phải Trần quang Thái anh Diện ơi.

    Trả lờiXóa
  19. Rất hoan ngênh!

    Không để họ ngồi xổm trên pháp luật được.
    Chiếu theo luật mà làm, bình đẳng!
    "Nhân dân tuân thủ pháp luật. Các nhà chức trách cũng phải làm đúng pháp luật, không được làm gì trái luật".

    Trả lờiXóa
  20. Ủng hộ !
    ..."Và việc khởi kiện TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái chắc chắn đang được hoàn tất!"
    Hoàn toàn ủng hộ !

    Trả lờiXóa
  21. Rất hoan nghênh Anh Diện cùng các vị nhân sĩ, trí thức, và những người yêu nước chân chính đi tiên phong trong cuộc đấu tranh giành lại quyền yêu nước cho Dân tộc Việt nam.
    Phải đấu tranh loại trừ những mầm mống phản quốc, chống lại Nhân dân bất kể nó là ai-Thế lực nào?
    Vu cáo các Nhân sĩ-Trí thức-và những công dân yêu nước là một việc làm phản bội lại Nhân dân của Đài truyền hình Hà nội. Cần phải kiện bọn "Phản động" này ra trước tòa án công lý.

    Trả lờiXóa
  22. "Hôm qua tôi gọi điện cho anh Nguyên Ngọc. Không có bất cứ một ai [quan chức lãnh đạo] ở Tp HN quy kết những người biểu tình là phản động. Không có ai chỉ đạo các cơ quan báo chí ở Hà Nội quy kết những người biểu tình các anh là phản động" Câu này cực kỳ có giá khi đứng trước tòa đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  23. Nước Vietnam là của 90 triệu dân Việt, không phải của riêng một đảng phái hay nhóm quyền lực nào. Đồng bào đi biểu tình (trong đó có nhân sĩ, trí thức) phản đối nhà cầm quyền TQ gây hấn là chính đáng phải được trân trọng. Dư luận hãy vach mặt bọn văn nô và kiện ra toà. Mong thay!

    Trả lờiXóa
  24. Rồi cũng chìm xuồng như những vụ khác thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Anh NXD sửa lại ngay: ông TGĐ Đài PTTH Hà Nội Trần Gia Thái (Gia chứ không phải Quang) - sửa lại cho đúng kẻo Ông Gia Thái lại nói "Không phải Cháu" thì bài báo không có tác dụng/ Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  26. Hết sức tán thành việc khởi kiện đài truyền hình HN, báo HNM, báo ANTD. Để về sau họ chừa cái thói vu khống, chụp mũ, và xúc phạm nhân phẩm của người khác.

    Trả lờiXóa
  27. Ngày xưa bọn lính lệ ở cửa quan lộng hành, quan chưa nói gì thì lính lệ đã nện người dân mấy gậy rồi.
    Không thể chấp nhận mấy ông nhà đài lộng quyền muốn nói ai phản động cũng được. Bác Nghị đã nói "Không ai quy kết...". Vậy là đã rõ, cần phải kiện ba anh "lính lệ" này đã qua mặt lãnh đạo xúc phạm dân.

    Trả lờiXóa
  28. Việc mời các nhân sĩ, trí thức đại diện cho những người dân yêu nước như Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện... đến UBNDTP Hà Nội và đại diện cho cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố này là Ông Phạm Quang Nghị - BT Thành Ủy, Ông Ng. Thế Thảo CT UBND Tp, Ông Nguyễn Đức Nhanh - GĐ Công an TP Hà Nội là đã thể hiện rõ thành ý của lãnh đạo TP và cao hơn là của các cơ quan đảng và nhà nước. Vấn đề cần giải quyết ở đây là " cách thức yêu nước và giải quyết những mâu thuẫn về quan điểm và hành động giữa người dân và lãnh đạo đảng và nhà nước. Như vậy đã rõ, không có lãnh đạo nào lại quy kết những người biểu tình yêu nước là phản động hay bị xúi giục cả, cái chính là hình thức yêu nước cần thể hiện mà thôi, phương pháp nào sẽ tốt hơn và ưu việt hơn cho Đảng và nhà nước. Thế mà Đài PTTH HN và Báo Hà Nội mới rồi, An ninh thủ đô...lại quy kết những người biểu tình yêu nước là phản động, là bị xúi giục, bị kích động...còn nhiều lời mạt sát, mỉa mai thiếu tôn trọng quyền công dân nữa mà tôi không muốn nói ra đây. Bây giờ hai năm rõ mười rồi nhé. Ông Phạm Quang Nghị cũng khẳng định không một lãnh đạo nào nói những người yêu nước là phản động vậy thì những ai đã nói họ là phản động phải trả lời thế nào đây???Xin lỗi cũng không mà còn lý luận theo kiểu chụp mũ và quy kết vô lý. Tôi tin rằng công lý sẽ được thực thi, việc này cần phải làm cho rõ trắng đen để người dân thực sự tin yêu vào chính phủ và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  29. "Cá nhân tôi, tôi tin tưởng và kính trọng ông Phạm Quang Nghị." Cho đến khi ông đưa ra kết luận mới về mấy ông bà nhà đài nhà báo của ông. Khi đó, việc có "tiếp tục lập trường như cũ" nữa không thì tui "không rõ lắm" he he!!!

    Trả lờiXóa
  30. Nếu Bác Phạm Quang Nghị làm Tổng bí thư thì hay quá!

    Trả lờiXóa
  31. Hoàng Quang: Anh Diện đọc nhận xét của batinh rồi mà không sửa trên bài (sửa chữ Quang thành Gia cho đúng tên của TGĐ/TBT ĐTHHN.

    Trả lờiXóa
  32. Những tổ chức, cá nhân chúng ta cần quan tâm là:
    1. Đài Truyền hình Hà Nội HTV1 do ông Trần Gia Thái là Tổng Giám Đốc.
    2. Báo Hà Nội mới và ông PGS,TS Vũ Duy Thông đã viết bài vu khống người biểu tình.
    3. Báo An Ninh Thủ Đô.
    4. Các phóng viên của HTV1 thực hiện phóng sự sai lầm đó.
    5. Các ông bà trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình HTV1 và có những phát biểu vu khống người biểu tình.
    Chính những tổ chức, cá nhân này mới là nhân tố phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, đặt điều chia rẽ sự đoàn kết của cả dân tộc.
    Chúng ta đều biết trong lịch sử dựng nước và giữ nước của ông cha ta: Thời nhà Trần đã tổ chức hội nghị Diên Hồng, lắng nghe ý kiến của các cụ bô lão, góp phần đánh thắng 3 lần sự xâm lược của quân Nguyên Mông.
    Thời kháng chiến 10 năm chống quân Minh,trong Bình Ngô Đại Cáo Nguyễn Trãi có viết: "...Tướng sỹ một lòng phụ tử, Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào...". Đó không phải là ông cha ta lấy đoàn kết dân tộc lên hàng đầu đó sao. Chỉ có đoàn kết mới tạo nên sức mạnh chiến thắng mọi âm mưu của kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  33. Về lý thì thấy hay quá ! Nhưng mọi người nhớ cho là A Đức bị đạp vào mặt ...rồi có ai xin lỗi ko ?Hay là lại đưa tin đó là ....ko có chuyện gì cả ?
    Liệu có gì chung giữa con kiến và củ khoai ?....

    Trả lờiXóa
  34. PHẢI KIỆN THÔI. TÔI RẤT ỦNG HỘ!

    Trả lờiXóa
  35. Hoàng Quang: Chúng ta không cần kiện nhiều như bạn gì vừa post 11:53. Chỉ cần KIỆN những TBT tập của tờ báo hay`Đài vừa nêu là đủ. Các vị lãnh đạo thấy được trách nhiệm, cánh nhà báo tự nhiên sẽ biết phải viết đúng, không viết bừa theo cảm tính. Từ đó, các tờ báo khác cũng sẽ không dám chụp mũ một cách tùy tiện được. Mong đơn kiện sớm submit. Phải chọn nơi khởi kiện phù hợp vì nếu nơi khởi kiện bao che cho các TBT này thì vụ kiện dễ rơi vào trạng thái ngâm lâu, để lâu "cứt trân hóa bùn". Việc chọn nơi khởi kện phải tham khảo ý kiến các luật sư. Phải theo đuổi đến cùng, đừng "đánh trốn bỏ dùi" sẽ nhờn thuốc, khó chữa. Việc đứng đơn chính nên để cho các bác đã về hưu, họ có nhiều thời gian để đôn đốc giải quyết và "hầu tòa". Nhắn với Đức, nhân dịp này cũng kện luôn tên Minh bên CAHN. Mọi người sẽ đứng bên cậu và ủng hộ cậu. Chúc thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  36. Ngày cải cách ruộng đất! Cứ ai hăng hái điêu ngoa tố cáo người khác là được chấp nhận. Ngày đó xưa rồi. Vậy mà bây giờ có cả PGS -TS nhà văn nhà báo cứ thi nhau nói láo chụp mũ người yêu nước là bọn người bị bọn phản động kích động, lôi kéo, thậm chỉ còn đặt điều là đi biểu tình được tiền.
    Tôi chẳng biết đảng phái nào ngoài Đảng CSVN với cương lĩnh xây dựng đất nước : Dân giàu, nước mạnh,xã hội công bằng dân chủ văm minh.
    Nước mạnh thì khi ngoại bang gây hấn, thì hành động đầu tiên là phải phản đối nó tức là biểu tình. Tôi ở xa hà nội. Nếu gần tôi đi cả 11 lần và tương lai đến cả lần thứ 11+ n lần.

    Trả lờiXóa
  37. kiện là phải rồi , kiến nghị chi cho mệt , bây giờ kiện để minh chứng cho tất cã những người yêu nước kể cả những tri thức yêu nước , kiện là hình thức không ai muốn nhưng với mấy ông chính quyền có kiến nghị hay khiếu nại thì còn lâu , kiện ra tòa cho tất cả mọi người dân và thế giới biết còn hơn đi biểu tình , vì chủ đề kiện đã thể hiện tất cả

    Trả lờiXóa
  38. Chúng tôi theo dõi VỤ này từ khi nhà NC Nguyên Ngọc đăng THƯ gửI Ông NGHỊ,chúng tôI HÒAN TÒAn ỦNG HỘ "kiệN" TV HN,nếu cần thiết cầN KINH PHÍ đề nghị TS NGUYỄN XUÂN DIỆn cho ý kiến NHÂN DÂN chúng tôI ỦNG HỘ để "kiện" cho ra NHẼ,khi mà LUẬT PHÁP còn HIỆU LỰC và lời của UV BCT NGHỊ là đúng.Để cho ĐẤT NƯỚC ta không còn những cá nhân,tổ chức XH lợi dụng ăn nóI HỒ ĐỒ -XUYÊN TẠC...như TV HN.

    Trả lờiXóa
  39. Kiện là đúng, nhưng kết quả chắc cũng sẽ chỉ là củ khoai thôi. Có tam quyền phân lập đâu mà tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  40. Ông Phạm Quang Nghị-Uỷ viên Bộ chính trị-Bí thư thành uỷ Thành phố Hà Nội,là người có chức vụ cao nhất Hà Nội đã nói như vậy,thì rõ ràng việc đài PT-THHN,báo HNM,báo ANTĐ đã tự làm chương trình và tự đưa tin chứ không có sự chỉ đạo của Thành uỷ Hà Nội.Do vậy đài PT-THHN,báo HNM,báo ANTĐ phải chịu trách nhiệm chính về hành vi của mình.
    Qua đây ta cũng thấy mấy cơ quan báo,đài này của Hà Nội đã sai phạm một cách trầm trọng khi lên tiếng quy kết những người biểu tình là phản động,vì người có trách nhiệm cao nhất Hà Nội là ông Phạm Quang Nghị không hề coi những người biểu tình đó là phản động.
    Phải thấy rằng đây là một sự lộng ngôn,làm ảnh hưởng không những đến danh dự của một số cá nhân,mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước,ảnh hưởng đến uy tín của những vị lãnh đạo TP Hà Nội.Đây không phải là sự sơ xuất,sai phạm về hành chính mà đó là sự vi phạm pháp luật rất rõ ràng.
    Đề nghị việc này phải có sự giải quyết rõ ràng,không thể cứ để mãi tình trạng mượn tiếng là cơ quan của nhà nước, thì muốn làm gì,nói gì cũng được.
    Tất cả mọi hành vi trong xã hội,đều chịu sự giám sát của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  41. Giật mình đọc tên đường Tôn Dật Tiên, lên google tìm thì được cái này:
    http://www.phumyhung.com.vn/ttcudan_detail.php?id=167

    Người hiền, người tài Việt Nam mình quá ít, đến nỗi phải lấy tên người hiền người tài của nước trung hoa anh khùng để đặt tên. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  42. Do điều kiện riêng tôi chưa 1 lần tham gia đoàn biểu tình nhưng trong tình cảm và nhận thức của cá nhân - đã trên 70 tuổi đời trải qua tất cả các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc sau năm 1945 và sinh trưởng trong 1 gia đình có truyền thống yêu nước - tôi rất trân trọng và yêu mến những người biểu tình - Tôi luôn luôn xem họ như những tấm gương yêu nước chân chính mẫu mực cho những người đang sống và các thế hệ trẻ noi theo(nếu các cấp lảnh đạo cao nhất không có 1 văn bản nào chính thức chứng minh họ là những người chống chế độ và bị kẻ thù mua chuộc). Vậy mà có những người như TGĐ Đài truyền hình Hà nội,TBT báo Hà nội mới... và một số loại người nào đó(có thể được mua chuộc bằng tiền như kiểu đi họp ở phường được trả 10.000 đ/1 người/1 lần)lên đài TH vu cáo mù mờ lung tung kiểu chu chéo cả vú lấp miệng em mà không ai được phản kháng trên công cụ độc diễn từ 1 phía.Vì vậy việc những người trí thức bị xúc phạm nhân cách một cách bỉ ổi trắng trợn trên phương tiện truyền thông nhà nước khởi kiện 2 người đứng đầu các cơ quan trên là đáng hoan nghênh cổ vũ để phân biệt trắng đen rỏ ràng và chứng minh ngày nay luật pháp đã được coi trọng.

    Trả lờiXóa
  43. Tôi giật mình vì thấy tên đường phố là Tôn Dật Tiên ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng.Mặc dù đây là một chủ đề khác nhưng nó lại có liên quan tới tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc của tất cả chúng ta. Thử hỏi một thời điểm nào đó trên các Thành phố của chung ta có đường phố mang tên: Mao Trạch Đông, Đặng tiểu Bình, Chu Ân Lai, Giang Thanh, Đặng Dĩnh Siêu... và rất nhiều cái tên "lạ" nữa thì như thế nào nhỉ? chúng ta sẽ trả lời con cháu chúng ta như thế nào đây khi chúng hỏi những cái tên "lạ" này ở đâu? con học lịch sử Việt Nam không thấy có tên của các anh hùng như vậy? Báo động thay khi kỳ thi đại học năm 2011-2012 có hàng nghìn bài thi lịch sử được không(0)điểm!S.O.S...nguy lắm thay!

    Trả lờiXóa
  44. Ô Tràn Gia Thái chắc lo lót cả rồi. Ô có hẳn một công ty vàng bạc to đùng. Có mà kiện củ khoai...

    Trả lờiXóa
  45. Một báo động nữa là tại thời điểm hiện nay, trên các kênh truyền hình cả từ Trung Ương đến truyền hình địa phương (của tất cả các đài)liên tục chiếu các bộ phim Trung Quốc từ thời xa xưa cho tới ngày nay. Tôi không hiểu do vô tình hay cố ý mà các đài này cho chiếu nhiều phim Trung Quốc đến thế?
    Tôi được biết ở Nhật Bản mới đây có cuộc biểu tình của rất nhiều khán giả trước đài truyền hình phản đối đài chiếu nhiều phim Hàn Quốc quá. Khi người dân phản ứng như vậy, đài này đã xin lỗi khán giả và đã thay đổi chương trình trên truyền hình.Trông người lại ngẫm đến ta! Chúng ta cần cảnh giác nếu không đến lúc nào đó tất cả mọi thứ đều của Tàu cả thì thật là nguy hiểm! Không còn gì có thể cứu vãn được nữa.Tất cả chúng ta cần tỉnh táo trước khi quá muộn!

    Trả lờiXóa
  46. Chau cung ung ho cac bac.Phai dua vu nay ra truoc cong ly de xet xu.Khoi phuc ,lay lai danh du cho cac nhan si tri thuc yeu nuoc.

    Trả lờiXóa
  47. Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch bị ném đĩa vào mặtlúc 16:20 5 tháng 9, 2011

    Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch bị ném đĩa vào mặt , Còn Trần gia Thái và Tô Quang Phán cũng như Đào Lê Bình, Võ duy Thông, Nguyễn Việt... sẽ ra sao trước công lý tại Việt nam?
    Nếu so sánh tội " Nghe lén" của ông Murdoch và tội vu khống, bôi nhọ nhân phẩm người yêu nước của Thái thì" một trời một vực".Ít ra thì những người này phải xử tội bằng cách uống hết nước " Hồ Gươm"!

    VIDEO: Rupert Murdoch Attacked With Pie

    http://www.youtube.com/watch?v=xkWgJ5Jnhi0&NR=1

    http://www.youtube.com/watch?v=H3SfSBjo7YE&feature=related

    http://giaoduc.net.vn/The-gioi-trong-ngay/Ong-trum-truyen-thong-Rupert-Murdoch-bi-nem-dia-vao-mat/8087.gd

    Trả lờiXóa
  48. Bực cái nhà đài này thật. Rõ ràng là sai mười mươi, âu chỉ là một lời xin lỗi mà cũng không làm được, liệu có đáng làm người không nhỉ? Hay tại cái văn hóa xin lỗi không hề có trong nhà đài?

    Trả lờiXóa
  49. chung ta can phai kien cho du minh k thang nhung van bao ve duoc danh du,va de cho nhan dan hieu duoc noi tinh , cua nhung nguoi tri thuc neu nhu k lam gi ,,,, nguoi ta se xem thuong minh

    Trả lờiXóa
  50. Theo tôi việc này nên dừng lại tại đây , lỡ ra mình cú đòi hỏi mà sau này Tòa án lại thuộc vê phía họ rồi t\Tòa án lại lỡ thêm lần nữa tuyên bố nhần "Nguyên Ngọc"mắc tội phản Quốc thì nguy to .Hóa ra lúc đó tự ta lại làm hai Bác Nguyên một lần nữa à.
    Cái thời buổi này cái gì mà..... chẳng có thể xảy ra (Họ đạp vào mặt "Chí Đức"Rõ mồn một như thế mà vẫn cứ bảo là không kia mà
    vậy nên:Họ bảo Rắn là loài Bò thi mình cũng nên ừ cho qua đi các bạn
    (Anh Diên cho tôi được đăng commets nay đi nhé )

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đang hết sức hồi hộp chờ tin vụ này, hy vọng là khí thế lúc nào cũng phải hừng hực như ngày đầu bác Diện nhé.

    Trả lờiXóa
  52. Xin de cho moi nguoi dong gop kinh phi' thue luat su

    Trả lờiXóa
  53. Không vui sướng gì khi tôi ủng hộ khởi kiện các công ty nhà nước! Nhưng có làm được thì như vậy bất kỳ ai không được đứng trên pháp luật!!!

    Trả lờiXóa
  54. Kiện thì phải kiện.nhận đơn thì cứ nhận.Xử thì cứ .....từ từ thu thập tài liệu, chứng cứ. Các bác cứ kiện. Ít nhất cũng thỏa được sự uất ức của các bác

    Trả lờiXóa
  55. Trần gia phạm điều 9 LBClúc 20:58 5 tháng 9, 2011

    TRong bộ luật hình sự cũng như trong Hiến pháp hay luật báo chí Việt nam , đều đưa ra đầy đủ các quyền bảo vệ người dân trước việc bị Báo chí , hay Đài vu khống , bôi nhọ hoặc xúc phạm danh dự, nhằm bảo đảm cho công bằng xã hội.

    Ta cứ xem nó bình thường thì sẽ đuợc bình thường.
    Giấy trắng mực đen, hình ảnh + tang vật chứng đầy đủ của Trần gia Thái , Ai dại gì mà bênh hay ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi ủng hộ vụ kiện này, xin TS Diện tạo điều kiện để mọi người góp đóng án phí, cảm ơn

    Trả lờiXóa
  57. Năm đánh một không chột cũng quèlúc 22:45 5 tháng 9, 2011

    Việc làm bậy bạ của Trần gia Thái thách thức cả 5 thành phần:

    1.Dư luận nhân dân
    2.Những người bị hại
    3. Quốc Hội( người làm luật);
    4.Nghành Tư Pháp+Tòa án
    5 UBND Hà nội( Chính Quyền).

    Thế thì " Năm đánh một không chột cũng què", vậy nên Trần gia Thái nên lo mua nạng gỗ hay xe lăn là vừa! kẻo hàng này sẽ tăng giá vì sau Thái là đồng bọn như Thông+Minh+Phán.. cũng đang sắp hàng để mua.

    Trả lờiXóa
  58. Cháu luôn tin rằng công lý sẽ được trả về đúng chỗ, đúng người.

    Trả lờiXóa
  59. Bây giờ chỉ còn ông Phạm Quang nghị là được người dân tin tưởng nhất thôi.Tôi nghĩ ông nên xử lý mọi việc đúng như lòng tin của nhân dân đối với ông

    Trả lờiXóa
  60. xin ung ho viec khoi kien , buc xuc qua ,

    Trả lờiXóa
  61. Thể hiện lòng yêu nước:PHẢI TÔN TRỌNG PHÁP LUẬT.Đảng viên,Cán Bộ lãnh đạo-phải gương mẫu chấp hành để người dân noi theo.Tôi ĐANG tin vào sự lãnh đạo của Đảng.Tôi tin vào Ông Phạm Quang Nghị UV Bộ chính trị ĐCSVN,Bí thư Thành Ủy Hà Nội.

    Trả lờiXóa