Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

THƯ CỦA NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC GỬI ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ

Thư của Nhà văn Nguyên Ngọc gửi Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị 

 

Đây là bức thư của tôi gửi ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chiều 25-8-2011. 

Định là thư ngỏ, nhưng tôi chưa công bố ngay, mà gửi trước cho vài người bạn qua email để tham khảo ý kiến. 

Không biết qua đường nào, ông Phạm Quang Nghị đã biết được thư này và tối 25-8 đã đến nhà tôi, trong khi tôi đi vắng. Sáng 26-8 ông ấy đã gọi điện thoại cho tôi, nói rằng có thể Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội “đã non nớt” trong khi phát phóng sự này.

Từ đó đến nay, tôi chưa công bố bức thư này để chờ xem của Đài PT-TH Hà Nội trả lời ra sao về việc làm sai trái của họ. 

Nay đã có trả lời phủi tay và vô liêm sỉ của ông Trần Gia Thái, tôi quyết định đưa bức thư này ra trước công luận.
Nguyên Ngọc

———

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày 25-8-2011

Kính gửi ông Phạm Quang Nghị,
Bí thư Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hà Nội,

Tôi viết thư này cho ông vì ông là Bí thư Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam của thành phố Hà Nội, là người lãnh đạo cao nhất của thành phố này, đương nhiên chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của các tổ chức và cơ quan dưới quyền lãnh đạo của ông, không chỉ là tổ chức Đảng mà cả tổ chức và cơ quan chính quyền theo cơ chế ở nước ta hiện nay.

Tối ngày 22 tháng 8 năm 2011, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, trong chương trình thời sự hằng ngày của mình từ 18 giờ 30 đến 19 giờ, đã cho phát một phóng sự về những cuộc biểu tình và những người biểu tình ở Hà Nội trong thời gian vừa qua, mà chính ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố, đã trịnh trọng tuyên bố trong một cuộc họp báo trước đó là biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn đe dọa nghiêm trọng nền độc lập của Tổ quốc Việt Nam. Vậy mà đến tối 22 tháng 8, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã quay ngược hoàn toàn, coi các cuộc biểu tình và những người biểu tình ấy là phản động, và trong khi nói như vậy đã đồng thời đưa rõ hình ảnh ba người là Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải và tôi.

Thưa ông,

Tôi năm nay đã 80 tuổi. Cho đến nay, trong suốt cuộc đời 80 năm qua của tôi, chưa có ai dám vu khống và xúc phạm tôi nặng nề như Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, một cơ quan đặt dưới dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, đứng đầu là ông. Ở nước ta, như chắc chắn ông biết, gọi một người là phản động cũng tức là kết tội người ấy là một tên phản quốc. Đối với tôi, đây là một sự lăng nhục cực kỳ nghiêm trọng, nhất quyết không thể tha thứ.

Đài này còn sử dụng một thủ đoạn ti tiện mà tôi nghĩ ở tuổi ông hẳn có thể ông cũng từng được biết, vào thời Cải cách ruộng đất và Nhân văn Giai phẩm, dùng những người không được bất cứ ai cử ra nhưng lại được coi là đại biểu của “quần chúng nhân dân” lớn tiếng vu khống và chửi bới chúng tôi trên một phương tiện truyền thông chính thức của Đảng bộ và Chính quyền Hà Nội.

Tôi xin hỏi:

1 – Thành ủy Hà Nội, đứng đầu là ông, có chủ trương và chỉ đạo việc thực hiện chương trình sai pháp luật và cực kỳ vô văn hóa này của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội không?

2 – Nếu không có chủ trương và chỉ đạo đó, mà đây chỉ là hành động “tự phát” của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, thì ai chịu trách nhiệm về việc làm sai trái nghiêm trọng này? Thành ủy Hà Nội sẽ xử lý những người đó như thế nào?

Bởi vì sự xúc phạm của đài Hà Nội là công khai, với toàn dân, với cả nước, cả thế giới, nên bức thư này của tôi là thư ngỏ, và tôi yêu cầu câu trả lời của ông cũng phải công khai.

Tôi và tất cả những người có lương tri yêu cầu và chờ đợi câu trả lời đó.
Trân trọng,
Nguyên Ngọc

74 nhận xét :

  1. Cháu ủng hộ ý kiến Chú Nguyên Ngọc : "tất cả những người có lương tri yêu cầu và chờ đợi câu trả lời đó". Cần phải cho cái ông Gia Thái hay là Tha Dái gì đó hết phủi tay vô trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  2. Hết thuốc chữa rồi bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Bố mẹ đặt nhầm tên cho ông tổng giám đốc HVT rồi-Gia Bỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Những người như Bác Nguyên Ngọc phải được kính trọng trong mọi hoạt động của xã hội. Những bài văn, tác phẩm của Bác đã động viên hàng ngàn, hàng vạn thanh niên lên đường đánh MỸ, đã giúp đồng bào Tây Nguyên đứng lên bảo vệ Quê hương và góp phần quyết định thắng lợi trong công cuộc kháng chiến, thống nhất đất nước để xây nên chế độ này, đến bây giờ bị vu khống, lăng mạ như vậy hỏi còn đạo đức, văn minh nữa không?

    Trả lờiXóa
  5. Thật thán phục bác Nguyên Ngọc, phải làm cho ra nhẽ bác ạ, không thể nào một cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước mà lại ăn nói hồ đồ kiểu bố lại như thế, nhất là cái đám phóng viên ranh con chả đáng con của bác và các bác khác.

    Không lẽ thời này chó liếm mặt người đơn giản như thế sao ?

    Trả lờiXóa
  6. Câu hỏi tham gia gêm sô “đấu trường 100” và “ai là triệu phú”

    Trả lờiXóa
  7. Tại hạ khính phục bác NGỌC,BÁC hành xử đúng là nhà văn hoa1cua3 nhân dân

    Trả lờiXóa
  8. Một sự thật là phóng viên của các cơ quan báo chí công lập không chỉ là "non nớt" mà kém hẳn về trình độ, trí tuệ,sự trung thực...
    Không thể để họ xúc phạm đến những người đáng kính như bác Nguyên Ngọc được.

    Trả lờiXóa
  9. Chung toi"nhung nguoi co luong tri yeu cau va dang cho doi cau tra loi"cua Ong.Toi tin rang voi ban linh la mot Bi thu Thanh uy,voi trinh do da tung quan li mot Co quan Van hoa cap TW Ong se giai quyet duoc van de ma Bac NGUYEN NGOC thay mat cac NHAN SI YEU NUOC da dat ra.Dung de nhung ke vo hoc,vo trach nhiem,vo van hoa nhu Tran Gia Thai lam o nhiem bau khong khi Dan chu ma Dang ta da va dang day cong xay dung.Chinh Gia Thai moi la ke quay roi kich dong nhan dan xa roi CQ xa roi Dang.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Nguyên Ngọc ơi! Rừng xà nu mãi mãi là Rừng xà nu! Đọc tác phẩm của Bác từ những năm 70 của thế kỷ trước mà mãi tới năm 2003 khi vào Se San công tác cháu mới được biết thế nào là cây Xà nu biểu tượng bất khuất của Tây nguyên hùng vĩ và bấy giờ cháu mới hiểu tại sao tác phẩm của bác lại có tên là "Rừng Xà nu". Bác yên tâm chỉ có kẻ nào tâm địa hiểm độc hơn loài hổ mang gầm và là bọn Việt gian bán nước mới gọi Bác là phản động, còn tuyệt đại đa số nhân đân Việt nam vẫn kính trọng Bác.

    Trả lờiXóa
  11. hoan hô tinh thần Bác Nguyên Ngọc.Phải làm công khai minh bạch, làm cho ra nhẻ đúng sai, không được để bọn cậy quyền cậy thế muốn làm gì thì làm

    Trả lờiXóa
  12. Bác Nguyên Ngọc là cây đại thụ của Văn Học VN. Chúng ta đã từng đọc và học tác phẩm " Đất nước đứng lên". Kính chúc Bác nhiều sức khỏe, " Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".

    Trả lờiXóa
  13. Hành động "tâng công" vô lối của nhà đài nhưng do sự yếu kém về nhận thức và trình độ, do sự khuyết tật về đạo đức của (các) phóng viên lẫn người biên tập chương trình đã bôi bẩn lên bức tranh về truyền thống cách mạng của dân tộc của những người cách mạng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghĩ,bác Nguyên Ngọc nên cho đăng bài viết này trên báo viết để "giấy trắng mực đen",để bàn dân thiên hạ, những người chưa có điều kiên đọc báo mạng, hiểu thêm tình tiết vụ việc. Người dân vùng cao, vùng sâu... có thể sẽ chẳng biết ông Phạm Quang Nghị là ai, chẳng cần biết Trần Gia Thái nào, nhưng biết rất rõ bác và "Đất nước đứng lên"!

    Trả lờiXóa
  15. Kính phục và ủng hộ cha đẻ "Đất nước đứng lên"

    Trả lờiXóa
  16. Lại một lần nữa: Đất nước lại đứng lên, Cảm ơn nhà văn, bác đã thay mặt những người yêu nước nói lên tất cả!
    Rồi sức mạnh dân tộc sẽ lại phát triển như "Rừng xà nu" xưa bác ạ. Kính chúc nhà văn dồi dào sức khỏe!
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nghĩ ông Nghị, bí thư thành ủy - cũng là 1 trí thức được đào tạo dưới mái trường XHCN - hơn ai hết sẽ hiểu tâm trạng nhức nhối căm phẩn của nhiều người trí thức chân chính như ông Nguyên Ngọc đã ở tuổi bát tuần và trẻ hơn 1 ít như lớp chúng tôi đã qua nhiều thử thách về lòng yêu nước của mình đã bị đài truyền hình Hà nội do ông Thái- như 1 kẻ vô học - đứng đầu lăng nhục đê hèn nhờ phương tiện độc quyền của mình. Rất hi vọng ông Nghị có câu trả lời thích đáng.

    Trả lờiXóa
  18. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:07 1 tháng 9, 2011

    Nhà văn thì muốn "nâng" cho ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN.
    Hà Nội thì muốn "đạp" cho ĐẤT NƯỚC QUỲ XUỐNG

    Trả lờiXóa
  19. Hết ý kiến. Không biết nói sao đây? Cỡ như NV Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Văn Khải mà còn bị cho là phản động thì cỡ "tụi" dân đen chắc là phản động hết rồi? Chỉ có đài TH là không phản động thôi?

    Trả lờiXóa
  20. Bác Nguyên Ngọc ơi, bác đâu có biết tiếng của loài linh trưởng đó đâu mà nói cho nó hiểu! Cháu tin đa số người dân, trừ số tham quyền cố vị và lũ nô bộc, đều ủng hộ bác và các vị đã tham gia thể hiện lòng yêu nước. Còn đòi hỏi cái ông Gia Thái nào đó cải chính thì vô ích bác ạ. "Bồi bút nhân dân","Bồi bút ưu tú" cả mà, đâu có sai bao giờ!

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ Đài THHN nên xem xét lại vấn đề một cách trọng thị hơn và có tính chất xây dựng hơn, đồng thời nên rút kinh nghiệm một cách sâu sắc. Làm báo là một nghề khó, làm báo ở nước ta còn khó hơn nhiều! Cùng chung một nước, chung một lợi ích, chung một nguyện vọng như tất cả người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, Đài THHN nên soi lại chính mình trước khi vội vã kết luận hoặc quy chụp một vấn đề gì!

    Trả lờiXóa
  23. Thật khủng khiếp khi ngày nay tại Hà Nội tại Việt Nam vẫn tồn tại lực lượng hồng vệ binh đặc Tầu như thế .
    Nguyên Ngọc, ông vẫn mãi là cây xà nu tươi tốt giữa cánh rừng bạt ngàn Tây Nguyên !
    Họ, những kẻ ngu dốt hèn mạt đó chỉ là đám bụi bẩn đang trôi qua bầu không khí này mà thôi !
    Việt Nam _ Đất nước đứng lên mãi mãi trường tồn !

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là... KTS TRẦN THANH VÂN có khác.
    Ý kiến thật ngắn gọn, xúc tích, và không gì có thể LỘT TẢ rõ hơn thế nữa.
    Nhưng Em mạo muội xin góp ý sửa như thế này có được không? Em xin sửa chữ "Hà Nội" thành chữ "Nhà đài" ở câu thứ 2.
    Nhà văn thì muốn "nâng" cho ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN.
    Nhà đài thì muốn "đạp" cho ĐẤT NƯỚC QUỲ XUỐNG.
    Bái phục!

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị Bác Diện giúp Bác Nguyên Ngọc gửi thư ngỏ này cho tất cả các báo mạng và báo giấy lề phải (trước hết là ANTĐ, HNM) xem các TBT sẽ sử lý vụ này thế nào.

    Trả lờiXóa
  26. Lại thêm một lần nữa "ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN".
    Kính chúc nhà văn Nguyên Ngọc mạnh khỏe sống lâu để nhìn thấy "ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN" một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Con cầu trời đất cho bác Nguyên Ngọc chân cứng đã mềm. Chúng con luôn trông vào các bác các chú làm chỗ dựa tinh thần trong cuộc đấu tranh này. Đất nước đã trượt dài xuống đáy vực, không thể ngồi yên được nữa.

    Trả lờiXóa
  28. Khách ẩn danh nói...

    Từ mối quan hệ đã nhiều năm của tôi với ông Phạm Quang Nghị, tôi cho rằng ông Nghị là người có văn hóa, lịch thiệp. Việc ứng xử của ông NGhị với ông Nguyên Ngọc và của ông Ngọc với ông Nghị là rất có văn hóa. Chính vì thế, những hành vi vô văn hóa, vô chính trị của các cơ quan truyền thông của nhà nước trong vụ việc này chỉ chứng tỏ sự yếu kém, non nớt của cơ quan [...]..
    09:41 Ngày 01 tháng 9 năm 2011

    Trả lờiXóa
  29. Thông cảm cho Gia Thái-Tha Dái đi.Chăc tay này chưa đọc đât nước đưng lên,rừng xà nu nên không biêt Ong Nguyên Ngọc là ai.Bác Ngọc bỏ qua đi.còn cháu đoc chuyện của bac từ ngày còn đi chăn căt cỏ cơ,gần 4o năm rồi

    Trả lờiXóa
  30. Đài truyền hình Hà Nội đã trơ trẽn thô bỉ như vậy thì chúng ta cũng nên có hành động thích đáng trong khả năng của chúng ta. Tôi đề nghị mấy việc như sau để TẨY CHAY ĐÀI HÀ NỘI :
    - KHÔNG XEM ĐÀI HÀ NỘI
    - KHÔNG QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI HÀ NỘI
    - KHÔNG DÙNG SẢN PHẨM QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI HÀ NỘI
    - KHÔNG BẮT CÁP CỦA ĐÀI HÀ NỘI (CÓ THỂ DÙNG DỊCH VỤ KHÁC)
    - KHÔNG DÙNG CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN CỦA ĐÀI HÀ NỘI (THAY VÀO ĐÓ LÀ MỘT ĐỐI TÁC KHÁC)

    Trả lờiXóa
  31. "NGỌC nát còn hơn giữ ngói lành"

    Trả lờiXóa
  32. Tại vì anh Nguyên Ngọc đã lỡ viết "Đát nước đứng lên"

    Trả lờiXóa
  33. Vô cùng kính phục bác Nguyên Ngọc và các nhân sỹ trí thức khác. Xin ủng hộ việc kiện cái Đài PTTH Hà Nội láo toét này.

    Trả lờiXóa
  34. Bác Ngọc ơi, cháu rất kính nể, khâm phục bác, cháu có một thỉnh cầu nho nhỏ mong bác giúp đỡ,bác có thể đứng đơn kiện cái kẻ vô liêm sỉ kia được ko?Thử hỏi với tuổi đời, tuổi nghề và cống hiến như các bác mà người ta còn ti tiện xúc phạm trắng trợn thì dân đen như nhà cháu làm sao sống qua con trăng này bác ơi...

    Trả lờiXóa
  35. Tôi rất quan tâm chi tiết ông Nghị Bi thư TUHN nói:Có thể Đài PTTH Hà Nội "đã non nớt" trong khi phát phóng sự này! Thế mà ông Thái còn "lên gân". Vậy ông Thái phải chăng hoặc là NGU DỐT như nhiều người đã bình luận, hoặc là SỢ HÃI một cái gì vô hình chăng? Cả hai nguyên nhân đó đều không đáng làm TGĐ một Đài của Thủ đô văn minh. Sự trả lời của ông Thái trái với ý ông Nguyễn Đức Nhanh khi ông Nhanh khẳng định đó là cuộc biểu tình của những người yêu nước. Và cũng không phù hợp với nhận định của ông Phạm Quang Nghị cho rằng cách đưa tin "non nớt"? Ông Thái giải thích thế nào đây? Những người dân là đảng viên trên 40 năm như tôi thấy BUỒN QUÁ!

    Trả lờiXóa
  36. Đọc thư nhà văn đã hay, thậm chí cần đọc đi đọc lại mà ngẫm nghĩ, tiếp theo đọc "còm" của KTS TRẦN THANH VÂN cũng lại quá xúc tích, nhưng rồi thêm "còm" của "ÔNG CHỦ" thì xin cảm ơn, vì đối với tôi, chỉ do "nhà đài" thôi, chứ Hà Nội nguyên vẹn thì đẹp lắm, tôi yêu nhiều lắm,yêu bằng tất cả trái tim tôi.

    Trả lờiXóa
  37. Nếu tôi là ông Trần Gia Thái, tôi sẽ đến nhà Bác Nguyên Ngọc để thành khẩn xin lỗi vì đã để cho cấp dưới bất kính, vô học gọi Bác là phản động.

    Trả lờiXóa
  38. Thư trả lời của Giám đốc ĐTH Hà nội không thỏa đáng, đặc biệt liên quan đến hình ảnh những người được cho là "minh họa". Lấy hình ảnh những người trí thức để minh họa cho những trò thâm độc, vô văn hóa mà được a? Mà ai cho phép ĐTH hà nội sử dụng những hình ảnh đó? Lời giải thích của ông Giám đốc ĐTH Hà Nội không thể chấp nhận được.
    Chúng tôi hy vọng và ủng hộ những người ký tên trong bản kiến nghị đò ĐTH Hà nội công khai xin lỗi.
    Chúng tôi rất tán đồng với bức thư của nhà văn Nguyên Ngọc: Cần làm sáng tỏ sự việc này theo một cách khác chứ không thể theo kiểu trả lời vô trách nhiệm và vo lương tâm của ông Giám đốc ĐTH Hà nội được.

    Trả lờiXóa
  39. Thế là hết rồi các bạn ơi, Bác Ngọc chắc cần phải sớm ra tác phẩm "mọi người phải đứng lên"

    Trả lờiXóa
  40. Có gì như là dấu hiệu của sự tận cùng

    Trả lờiXóa
  41. Tôi hy vọng ông Nghị không như những người khác mà lờ tịt đi bức thư tâm huyết của nhà văn Nguyên Ngọc.Chúc nhà văn NN luôn mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  42. Trình độ Trần Gia Thái thì chỉ đến thế thôi!

    Trả lờiXóa
  43. TGĐ này còn nguy hiểm hơn Lê Văn Luyện.
    - Lê Văn Luyện cướp của (nhưng đã thu hồi được số vàng bị cướp) giết 3 người, hại 1 em bé mang thương tật suốt đời. Tên Luyện đã viết thư xin lỗi cha mẹ và hối hận đã gây ra vụ cướp của giết người ở Bắc Giang.
    - Trần Gia Thái giết người không dao, giết hàng loạt người yêu nước bằng truyền thông, truyền hình của Hà nội. hắn không những không xin lỗi mà tiếp tục vu cáo trơ tráo và nhất quyết không hối cải,tội nặng hơn cả tên cướp Lê Văn Luyện.
    Thế bảo làm sao bây giờ cướp giết hiếp …tệ nạn nhiều thế.

    Trả lờiXóa
  44. Trân trọng gửi tới bác Ngọc và các bạn tham gia các biểu tình yêu nước trong 3 tháng qua:


    Việc nước xưa nay có bại thành,

    Miễn sao giữ được trọn thanh danh,

    Phục thù, chí lớn không hề nản,

    NGỌC nát còn hơn giữ ngói lành.

    Thân dẫu lao tù lâm cảnh hiểm,

    Chí còn theo dõi buổi tung hoành.

    Hỡi Bạn gần xa đang chiến đấu,

    Trước sau xin giữ tấm lòng thành!


    Nhắn Bạn
    Hoàng Văn Thụ

    Trả lờiXóa
  45. Trần gia Thái nói là : Hình ảnh của một số Nhân Sĩ được đưa lên truyền hình chỉ có tính Minh họa.
    Dân ta có câu trăm nghe không bằng 1 thấy, vậy đối với những người đang bị điếc về thông tin 2 chiều, thì những hình ảnh này hẳn rất là nghiêm trọng, không hiểu Thái sẽ nghĩ hậu quả ra sao? khi ông ta quyết lấy những hình này làm " Minh họa" cho bọn " Phản động"!

    Trả lờiXóa
  46. Cả thế hệ thanh niên chúng tôi thời chống Mỹ đều nghe giảng văn " Đất nước đứng lên , Rừng xà nu " của bác Nguyên Ngọc đã lên đường ra trận không hề đòi đảng sẽ được gì ,khi đem đổi tính mạng xương máu của riêng mình . Ông Thái cùng thế hệ đó chắc bỏ tiết học giảng văn đó nếu có lên đường vào Nam giả chút rồi ra Bắc gấp đi học nước ngoài nên không còn biết bác là ai rồi bác Ngọc ơi ?

    Trả lờiXóa
  47. http://www.flickr.com/photos/24259849@N04/2586678948/

    Trần Gia Thái- Giám đốc Truyền hình HN

    Trả lờiXóa
  48. Gửi ông Trần quang Thái:

    Những con người biết suy nghĩ ,có lương tri sẽ không ai nghĩ những người trong Ảnh là phản động cả. Nhưng còn bao nhiêu người ngộ nhận về họ sau phóng sự đã phát thì sao đây thưa ông?
    " lời nói đọi máu ", "tiếng xấu lan xa, cái tốt lan xa". Danh dự của bao người công dân mà ông dễ dàng xoa tay phủi bụi vậy sao?

    http://honhuhien.blogspot.com/2011/08/thua-ong-tong-giam-oc-ai-ptth-ha-noi.html

    Trả lờiXóa
  49. TỔ QUỐC VIỆT NAM ĐANG TRÔI DẠT VỀ ĐÂU!lúc 15:55 1 tháng 9, 2011

    Tôi thật sự lo sợ không biết TỔ QUỐC VIỆT NAM đang trôi dạt về đâu.

    Trả lờiXóa
  50. Cách đây 25 năm tại 42 Nhà chung. TGThái lúc đó còn là một nhân viên quèn của HTV có vào lớp tiếng Anh intermediate. Học thì hơi ngu lâu, một hôm có một bạn trẻ hỏi Thái:"Anh làm nghề gì? Ở cơ quan nào" Thái trả lời: "Phóng viên cho HTV". "Học như anh thì làm sao áp dụng được tiếng Anh vào công việc?" Hắn trả lời:

    "DỐT CŨNG ĐƯỢC MIỄN LÀ CÓ CHỨNG CHỈ ĐỂ NỘP MỚI ĐƯỢC ĐƯA VÀO DIỆN QUY HOẠCH CÁN BỘ"

    Trả lờiXóa
  51. KTS Trần Thanh Vân nói...

    Nhà văn thì muốn "nâng" cho ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN.
    Hà Nội thì muốn "đạp" cho ĐẤT NƯỚC QUỲ XUỐNG
    09:07 Ngày 01 tháng 9 năm 2011


    KTS Trần Thanh Vân nói HAY!

    Trả lờiXóa
  52. Dong y . Khong dung san pham quang cao tren Dai PTTH Ha Noi .

    Trả lờiXóa
  53. Mặc dù tôi không quen biết, nhưng đọc thư của nhà văn mà lòng tôi bỗng nghẹn ngào...

    Từ ngày còn học vỡ lòng, tôi đã thấy trong tủ sách gia đình có "Đất nước đứng lên" của nhà văn Nguyên Ngọc. Lớn hơn một chút, tôi đã say mê lần giở từng trang Đất Nước Đứng Lên; và vô cùng ngưỡng mộ tác gia ấy!

    Vậy mà hôm nay, thanh danh của Nguyên Ngọc bị ĐTH Hà nội bôi nhọ một cách ngu xuẩn. ĐÃ thế, đọc thư của TGĐ Nguyễn Gia Thái trả lời, anh chị em tôi lại càng thấy thất vọng cho cái gọi là trình độ và sự liêm sỉ của con người này...

    Thật bất bình và phẫn nộ!

    Trả lờiXóa
  54. Tôi thấy ông Phạm Quang Nghị được đấy! Biết lắng nghe, biết trân trọng lẽ phải.
    Mong ông phát huy tinh thần đó cho dân nhờ. Cần trục vớt niềm tin cho dân đi ông Nghị ạ, dân mất lòng tin vào lãnh đạo nhiều lắm rồi.
    Tôi và nhiều bà con đang trông chờ vào cách xử lý của Thành uỷ HN đây.

    Trả lờiXóa
  55. Trần gia Thái tự bạch:

    "Con người trong tôi đã chết.

    Chỉ còn cái thân xác bầm dập này của đất còn bận bịu gì mà đất chưa chịu lấy đi?

    Diễn tiếp trò chơi định mệnh làm gì?"

    Trích lời từ bài thơ văn xuôi “Lời ông già tiên tri và bài thơ viết ở tầng tư”

    http://tapchinhavan.vn/news/Tho/Tho-Tran-Gia-Thai-62/

    http://suckhoedoisong.vn/20110820040854184p15c77/anh-sang-hoi-uc-trong-tho-tran-gia-thai-.htm

    Trả lờiXóa
  56. TGĐ Thái của nhà đài Hà Nội đúng là một kẻ láo xược, vô học, đáng khinh.

    Trả lờiXóa
  57. Thơ Văn tức là con người thật của Trần gia Tháilúc 20:19 1 tháng 9, 2011

    Xem thơ để biết con người và hành động của Trần gia Thái:

    Trần Gia Thái với tư cách nhà báo, uỷ viên Thường vụ - Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, Tổng Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, mà ít người biết tới ông còn là một nhà văn, nhà thơ, Lời nguyện cầu trước lửa (Tập thơ, Nxb Hội Nhà văn, 2011), TVVHĐ xin giới thiệu bài thơ của ông:

    http://tonvinhvanhoadoc.vn/van-hoc-viet-nam/sang-tac/2711-tho-tran-gia-thai.html

    LỜI ÔNG GIÀ TIÊN TRIVÀ BÀI THƠ VIẾT Ở TẦNG TƯ

    Trả lờiXóa
  58. Tại sao các Nhà văn có tên tuổi không muốn nhận lời khen thưởng từ Nhà Nước?lúc 20:52 1 tháng 9, 2011

    Đến nay, đã có hai tên tuổi lão làng trong danh sách đề cử Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm nay xin rút lui, đó là nhà văn Sơn Tùng và Sơn Nam. Ở danh sách đề cử Giải thưởng Hồ Chí Minh, nhà văn Nguyên Ngọc cũng đã từ chối cơ hội được xét giải. Hội Nhà văn VN cho rằng hành động rút lui là “quyền và nguyện vọng” của nhà văn nên Hội hoàn toàn tôn trọng.

    http://suckhoedoisong.vn/20110827094741171p15c77/gia-dinh-xin-rut-ten-son-nam-khoi-giai-thuong-nha-nuoc.htm

    Trả lờiXóa
  59. Cả cuộc đời, Nhà văn Nguyên Ngọc đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng.
    Nhắc đến tên ông,tôi tin rằng rất nhiều người biết đến và kính phục ông.
    Không hiểu ông TGĐ Thái khi còn đang tuổi cắp sách đến trường ông học ở đâu?Nếu ông học ở TQ từ bé thì thôi,khỏi phải bàn.Nhưng nếu ông học ở VN mà không biết được sự cống hiến của Nhà văn Nguyên Ngọc cho cách mạng thì thật khó hiểu.
    Tôi thật sự"Đáng nể"cách làm việc của ông.
    Phải nói thật rằng trong thời khắc này,khi chưa có gì gọi là bằng chứng,thì chỉ những ai thực sự không biết mình là ai,hoặc chỉ có những kẻ thực sự muốn phá Đảng,phá nhà nước,có chủ tâm gây sự hoang mang trong dân chúng,thì mới dám lên tiếng khép Nhà văn Nguyên Ngọc là phản động.

    Trả lờiXóa
  60. Với những người tuổi thất thập, bát thập, cửu thập như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà văn Nguyên Ngọc, tiến sỹ Nguyễn Quang A, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Nguyễn Đức Thọ...và còn rất nhiều nhân sỹ, trí thức khác mà còn đang trăn trở với vận nước như vậy. Thật sự với họ chúng ta không còn biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn và lòng cảm phục! càng cảm phục họ bao nhiêu ta lại càng cảm thấy Tổng Giám Đốc Trần Gia Thái và nhân viên của ông ta thật là lố bịch,hèn hạ bấy nhiêu. Theo tôi ông này không đủ tư cách để nói chuyện với các bậc nhân sỹ, trí thức Việt Nam được. Với cách trả lời của ông Tổng Gíam đốc như chúng ta biết, càng ngẫm nghĩ tôi càng thấy ông này không phải là người Việt Nam, mà rất có thể đây cũng là một Hán gian được cài vào ngành truyền thông của Hà Nộị. Không biết mấy hôm nay ông Tổng Giám Đốc này có liên hệ với ông Phó Gíao Sư Tiến sỹ Vũ Huy Thông không? để viết tiếp những điều sằng bậy nữa? Điều này xảy ra thì thật là nguy hiểm. Mọi người trong chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác nhé!

    Trả lờiXóa
  61. Thư gửi các bác đã phát biểu trong chương trình truyền hình Hà Nội ngày 22/8/2011 - Nguyễn Thị Từ Huy
    Thưa các bác đã phát biểu trong chương trình truyền hình Hà Nội ngày 22/8/2011,

    Khi xem chương trình truyền hình Hà Nội lên án những người biểu tình yêu nước của Hà Nội, những người bị gọi là «…một số kẻ xấu…» và «bị các thế lực phản động trong nước và nước ngoài kích động…», những người lẽ ra cũng phải có cơ hội nói lên tiếng nói của mình trong chương trình truyền hình đó NẾU còn tồn tại một miligam tối thiểu của đạo đức báo chí và truyền thông, tôi nghĩ rằng những người biểu tình muốn nói điều này với các bác đã phát biểu trong phóng sự đó:

    Họ tiến hành các cuộc biểu tình yêu nước để thể hiện một cách ôn hòa trách nhiệm và nỗi lo lắng của họ cho đất nước. Bất chấp mọi khó khăn, bất chấp bị bắt giữ, bất chấp bị đạp lên mặt, bị xách bốn chân tay như lợn, họ vẫn tiếp tục biểu tình. Đó là để bộc lộ tình yêu của họ đối với đất nước này, đối với những người đã mất vì giang sơn này, và đối với những người còn sống trên đất nước này, đối với chính các bác. Xin gửi tới các bác tình yêu thương của họ, xin các bác nhận lấy tấm lòng của họ.

    Tại sao tôi có thể nói được như vậy? Bởi lẽ đấy là điều tôi cảm nhận được từ hai tháng nay mỗi Chủ nhật khi nhìn hình ảnh của họ ở Hà Nội. Tôi nhìn thấy tình yêu trong mắt họ. Họ hành động vì tình yêu, một tình yêu mà độ sâu sắc được đảm bảo bởi lý tính và nhận thức sáng suốt.

    Tôi cảm nhận được tình cảm chân thực của họ dành cho tất cả chúng ta. Cho các bác.

    Họ yêu quý các bác. Họ muốn tương lai của các bác được đảm bảo, họ muốn các bác có thể tự hào được làm người, và được làm người Việt Nam.

    Thưa các bác! Con cháu của các bác không thể không biết Nguyên Ngọc, tác giả của «Đất nước đứng lên» được giảng dạy trong chương trình phổ thông. Ông ấy có trong đoàn biểu tình. Ông ấy đã sống và hành động để cho chúng ta biết cả đất nước đã đứng lên như thế nào và sẽ đứng lên như thế nào. Nếu chúng ta lăng mạ cả những người như Nguyên Ngọc, thì chúng ta còn có thể dạy cho con cháu điều gì nữa đây?

    Có thể những người biểu tình sẽ quyết định sử dụng quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những phát biểu mang tính vu khống vì thiếu bằng chứng của các bác, nếu danh dự của họ không được khôi phục một cách xứng đáng, nhưng đó là một chuyện khác; còn với chuyện biểu tình, họ đã biểu tình vì yêu quý các bác, dù rằng lúc đó họ không biết các bác là ai, và không biết rằng các bác sẽ lên án họ. Tôi tin rằng, kể cả bây giờ khi họ đã nhận được lời lên án của các bác, nếu họ tiếp tục biểu tình, thì đó cũng là vì tình thương yêu mà họ tiếp tục dành cho các bác, cho tất cả mọi người Việt Nam chúng ta.

    Mong các bác hãy đón nhận tấm lòng của họ kể cả khi các bác không đồng ý với cách yêu nước của họ.

    Sài Gòn 27/8/2011

    Trả lờiXóa
  62. Vô liêm sỹ đến thế là cùng Trần Gia Thái ơi. Chế độ này mà vẫn sữ dụng loại người như mày thì cần phải thay đổi ngay trước khi quá muộn.Mày có biết đất nước này đã mất bao nhiêu lít máu mới có ngày hôm nay không. Các cụ đi là để thức tỉnh cho một thế hệ trẻ biết trường sa ở đâu hoàng sa ở đâu đấy. Mày cứ nhìn vào điểm sữ là quá rõ rồi đó.

    Trả lờiXóa
  63. Các cán bộ chính quyền gần đây phản động quá. Toàn đi vu khống, bôi nhọ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  64. Nhà văn Nguyên Ngọc và các trí thức đang đứng lên, còn những kẻ như Trần gia Thái và đồng bọn đang quỳ xuống để dâng đất nước ngàn đời yên dấu này cho Trung quốc!

    Trả lờiXóa
  65. Bác Nguyên Ngọc là một nhân cách lớn, có trí tuệ, có trách nhiệm với đất nước. Bác ứng xử đoàng hoàng, văn hoá!Cuộc sống có quá nhiều bức xúc.Nhưng bức xúc nhất của nhân dân, nhân sỹ, trí thức là việc TQ gây hấn ở biển Đông và cách ứng xử của những người có trách nhiệm trong Đảng và nhà nước.Biểu tình là một quyền của công dân được Hiến pháp quy định.Biểu tình chống nhà cầm quyền TQ - là một hành động thể hiện lòng yêu nước. Đó là điều khẳng định.Việc Vũ Duy Thông, Trần Gia Thái và một số nhà báo khác cố tình không hiểu, quy chụp, bôi nhọ những nhân sỹ như NV Nguyên Ngọc, GS Huệ Chi, TS Quang A và những người biểu tình là vô liêm sỹ.Nếu Đảng bộ, chính quyền HN không có biện pháp yêu cầu họ cải chính, xin lỗi, thì đây sẽ là những nguyên nhân thổi bùng lên: CƠN GIÓ TO, QUÉT SẠCH LÁ KHÔ/ TỔ KIẾN HỔNG SỤT TOANG ĐÊ VỠ.

    Trả lờiXóa
  66. Ông "Khách ẩn danh" comment nhiều mà sai toét. Rừng xà nu là tác phẩm của Nguyễn Trung Thành không phải của cụ Nguyên Ngọc nhé

    Trả lờiXóa
  67. Ở nước ta, gọi một người là phản động cũng tức là kết tội người ấy là một tên phản quốc. và cũng ở nước ta bắt một cơ quan nhà nước xin lỗi người dân là một điều không tưởng

    Trả lờiXóa
  68. Không để vụ này chìm như cú đạp của Trung tá Minh.

    Trả lờiXóa
  69. Tôi chưa có điều kiện tham gia các cuộc biểu tình chống hành động xâm lược của nhà cầm quyền TQ để thể hiện lòng yêu nước của mình nhưng rất khâm phục lòng nhiệt huyết của những người tham gia đủ mọi tầng lớp già trẻ trai gái trong nước ngoài nước mặc dầu bị một số người nào đó mù quáng "ngậm máu phun người" như thời cải cách ruộng đất và Nhân văn giai phẩm để bao người bị chết oan. Là lớp người thuộc thế hệ "thất thập cổ lai hi" từng chứng kiến những oan trái gây ra cho quê hương và gia đình tôi - một gia đình tham gia cách mạng theo cụ Hồ và ông Vỏ Nguyên Giáp suốt đời rất thấm thía những lời bịa đặt vu khống của một thiểu số vô học thời đó. Nay ĐTH Hà nội lại đưa 1 số người nào đó kém hiểu biết được mớm sẵn theo thói quen "ăn theo nói leo"(không ngoại trừ được trả tiền hậu hỉnh cho mấy phút nói theo ý nhà đài hay như ông tổ trưởng nhà B8 Kim liên đã từng nói với ông Diện phủ nhận một phần báo bịa ra chứ ông không nói)như thời cải cách ruộng đất để làm nhục người biểu tình đặc biệt như nhà văn Nguyên Ngọc và nhiều trí thức khác là hoàn toàn không thể tha thứ được.Nếu thực sự người biểu tình bị mua chuộc xúi bẩy hay bị 1 thế lực nào đó lợi dụng thì xin hãy nêu lên 1 chứng cứ cụ thể chứng minh cho mọi công dân thủ đô biết để cảnh giác đề phòng. Không thể nói ấp úng mù mờ để gây không khí hoang mang nghi kị làm tổn thương lòng yêu nước của họ. Họ cũng như nhiều người như tôi không thể thông hiểu và chấp nhận lời giải thích "mọi việc đã có đảng và nhà nước lo" để đến khi nguy cơ mất nước đến nơi mới tự trách mình!...
    Ông Bí thư Hà nội sinh ngày 2/9/1949 có ngày sinh nhật trùng với ngày quốc khánh, dù muốn hay không hôm nay - 2/9 - được tất cả mọi người VN hân hoan trân trọng chào đón nên tôi mong rằng ông hãy lấy lí tưởng độc lập tự do của cuộc cách mạng tháng 8 làm cảm hứng cho ngày sinh của mình và hãy trả lời bức thư của nhà văn Nguyên Ngọc về hành động của đài PTTH Hà nội và thư trả lời của ông Thái - 1 cán bộ dưới quyền của ông.
    Cảm ơn ông.

    Trả lờiXóa
  70. Vk nói...
    Ông "Khách ẩn danh" comment nhiều mà sai toét. Rừng xà nu là tác phẩm của Nguyễn Trung Thành không phải của cụ Nguyên Ngọc nhé
    02:33 Ngày 02 tháng 9 năm 2011


    BẠN Vk thân mến! vẫn là tôi (Ông "Khách ẩn danh) xác nhận như cũ: Nguyễn Trung Thành chính là cụ Nguyên Ngọc.

    “Năm 1962 ông trở lại miền Nam, lấy bí danh Nguyễn Trung Thành, hoạt động ở khu V, là Chủ tịch chi hội Văn nghệ giải phóng miền Trung Trung Bộ, phụ trách Tạp chí Văn nghệ Quân giải phóng của quân khu V. Thời gian này ông sáng tác truyện Rừng xà nu.”
    Nguyên Ngọc (1932- Ông tên thật là Nguyễn Ngọc Báu, sinh ngày 5 tháng 9 năm 1932 quê ở x, Bình Triều, h. Thăng Bình, t. Quảng Nam.
    Nguyên Ngọc là bút danh (dung nhiều nhất) của một nhà văn, nhà báo, biên tập, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa, giáo dục nổi tiếng Việt Nam. Ông còn được xem là một nhà văn quân đội, gắn bó mật thiết với chiến trường Tây Nguyên, từng được phong hàm Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  71. Phủ nhận nhà văn Nguyên Ngọc là phủ nhận cả một thế hệ được đào tạo dưới Mái trường XHCN này. Tôi nghĩ bản thân tôi cũng cần phải "xét lại" "Hệ tư tưởng" mà bấy lâu nay tôi đã tự nguyện được (và tự) đào tạo và nuôi dưỡng (Nó). Nó đang cuộn chảy trong tim và trí óc của tôi. Nhưng chắc có lẽ đã đến lúc phải tự mình "thay máu".

    Trả lờiXóa
  72. Ngay cả đến ông nhà văn Nguyên Ngọc, người có công rất lớn cho chế độ mà còn bị đối xử không ra gì, chụp mũ một cách trắng trợn thì hết nói. Vụ này mà Thành ủy HN mà không xử lý công khai thì lòng dân không ổn. Phải chăng chính những người như ông GĐ ĐTHH HN Đinh Gia Thái là kẽ nhiệt tình và đầy ngu dốt làm hại Đảng? Có gì đó rất bất thường, không chính danh trong vụ chụp mũ những người yêu nước biểu tình chống TQ ở đây? Tôi chờ xữ lý của Thành ủy HN đấy, các ông có cần nhân dân không vậy?
    Già Nam Bộ

    Trả lờiXóa
  73. cần phải cach chức cái anh Za Thái ấy và cho di học lại chức trách lương tâm dạo dức của người làm công tác truyền thông "theo gương BAC HÔ" Za Thái còn non nớt quá mà sao đã quy hoạchđưa vào một vị trí lãnh đạo một ngành tối quan trọng của Thủ Đô anh hùng như thế !

    Trả lờiXóa
  74. Hãy thông cảm cho ông Thái, cái bụng ông Thái chắc không quá tệ thế đâu. Phóng sự kia phải ra đời thôi, nếu không, ông Thái cũng sẽ trở thành "phản động" và "bị địch lợi dụng".

    Trả lờiXóa