Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

TIN NÓNG VỀ BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI

Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát

Yêu cầu "chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát của người dân" vừa được UBND Hà Nội phát đi sáng nay sau khoảng 10 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam diễn ra tại thủ đô.

- 'Không có chủ trương trấn áp người biểu tình'

Trong các chủ nhật từ đầu tháng 6 đến tháng 8, tại Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân.

"Những ngày gần đây, các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô", thông báo của Hà Nội nêu.

Theo chính quyền, những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã "gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh thủ đô - Thành phố Vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước".

Trong cuộc họp báo đầu tháng 8, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh (áo trắng) khẳng định: "Hà Nội không có chủ trương trấn áp người biểu tình". Ảnh: Thái Thịnh.

Trong thông báo này Hà Nội cho rằng, có một số người trong và ngoài nước đang lợi dụng các cuộc biểu tình yêu nước của đa số người tham gia để "chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt - Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị".



Với mục đích "duy trì ổn định an ninh trật tự ở thủ đô", chính quyền Hà Nội yêu cầu: "Chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố".

Cùng với thông báo này, các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các "biện pháp cần thiết" đối với những người "cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ".
.
Từ đầu tháng 6 đến 24/7 tại khu vực sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và quanh Hồ Hoàn kiếm đã có 8 cuộc biểu tình tự phát. Người tham gia chủ yếu là học sinh, sinh viên, giới trí thức, văn nghệ sĩ... Người biểu tình thường tập trung khoảng 8h30 sáng và giải tán sau chừng 3 tiếng.
Cuộc đầu tiên có khoảng 300 người tham gia nhưng sau giảm dần còn khoảng 50-60 người.
(Trích thông tin trong cuộc trao đổi báo chí của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh ngày 2/8)

Chính quyền "khuyến khích" người dân tham gia phong trào yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc bằng những hoạt động thiết thực "trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật".

Hơn 2 tháng sau khi Hà Nội diễn ra cuộc biểu tình tự phát đầu tiên phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông, đây là lần đầu tiên, chính quyền phát đi một thông điệp chính thức về vấn đề này.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 2/8, Giám đốc Công an Hà Nội kiêm Tổng cục phó Tổng cục An ninh 2 Nguyễn Đức Nhanh nói: "Chủ trương của Công an thành phố là tuyên truyền, giải thích, vận động để giải tán người biểu tình; không có việc đàn áp hay bắt bớ". 

Tiến Dũng
Nguồn: VNExpress.net.
Chưa thấy báo Hà Nội Mới đăng tin này. Chắc là tin vịt của VNExpress!

Anh Ba Sàm nói: Chúng tôi nhận được thông tin, văn bản này không có người ký và đóng dấu treo. Thông tin chi tiết và bản sao của văn bản này xin được cung cấp sau.


167 nhận xét :

  1. http://www.hanoi.gov.vn/web/guest/ubndthanhpho/-/vcmsviewcontent/vXTn/2807/2807/55743

    Đây là thông báo trên cổng TTĐT của UBNDTP HN

    Trả lờiXóa
  2. Báo ở mình đăng tin về chính sách của Đảng và Nhà nước hay thật! Không hề đề cập nguồn thông báo: là thông báo số mấy, của ai ký? hay là được phát biểu trong cuộc họp báo nào, có hiệu lực từ bao giờ ??? v.v. Không khác gì tin vỉa hè.

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ mẹ. Chủ nhật này căng đây. Lại phải xuống đường thôi. Ta càng nhân nhượng, thằng Tung Gủa càng lấn tới. Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất đất, không chịu mất tự do

    Trả lờiXóa
  4. cung mong la tin vit

    Trả lờiXóa
  5. nhưng nếu không phải tin vịt thì có khả năng chủ nhật này sẽ có đàn áp biểu tình

    Trả lờiXóa
  6. Biểu tình là quyền được hiến pháp ghi nhận.
    Không một tổ chức, cá nhân nào có quyền cướp đi quyền đó của nhân dân.
    Đề nghị bà con tiếp tục xuống đường biểu tình, thực thi quyền làm chủ của nhân dân.
    - Phản đối Trung Quốc tập trận tại sát biên giới Việt - Trung.
    - Yêu cầu chấm dứt tình trạng lao động Trung Quốc trái phép tại Việt Nam.
    - Yêu cầu thực hiện đúng: Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra.
    - Yêu cầu thông tin, chính xác, minh bạch về tình hình đất nước cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi em sợ quá. Chủ nhật này mang bánh mì đi theo, lỡ có bị bắt còn có cái mà ăn, chứ ăn dùi cui và đế dép đau bụng lém.

    Trả lờiXóa
  8. Vừa còm men thì thấy Update của bác Ba Sàm. Thở phào. Đã tính đến tình huống xấu và xác định. Dù gì thì cũng cứ xuống đường. Không thành công cũng thành nhân.
    (Last Post: Bỏ mẹ. Chủ nhật này căng đây. Lại phải xuống đường thôi. Ta càng nhân nhượng, thằng Tung Gủa càng lấn tới. Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất đất, không chịu mất tự do )

    Trả lờiXóa
  9. Mong mọi người bình tĩnh, xem rõ chân tướng ntn đã. Mình không nghĩ ai dám kí và đóng dấu một văn bản vi hiến ntn đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Tiếp tục xuống đường thể hiện lòng yêu nước.
    Không ai được quyền xỉ nhục người yêu nước bằng cách gán ghép, quy chụp "họ bị lợi dụng".

    Trả lờiXóa
  11. Nếu không có chữ ký thì văn bản đó vô giá trị...(dấu củ khoai bây giờ nhiều lắm)...đừng có ai vin vào cái đó mà đàn áp pa kon...

    Trả lờiXóa
  12. Kính gửi: Anh Lâm Khang và Quí bạn đọc của Blog NXD
    Đây là thông tin được đăng chính xác trên CTTĐT của UBNDTPHN trong mục: Chỉ đạo của CTTPHN - Nguyễn Tháo Thể (Ấy nhầm Nguyễn Thế Thảo). Mọi người có thể truy cập theo đường link :http://www.hanoi.gov.vn/web/guest/ubndthanhpho/-/vcmsviewcontent/vXTn/2807/2807/55743
    Tuy nhiên mình có mấy nhận xét sau đây:
    1. Xét về nguyên tắc nội dung của văn bản này không hợp lệ vì không biết người ban hành, không có người ký tên và đóng dấu chịu trách nhiệm nội dung ban hành.Nếu là QĐ của tập thể thì phải được HĐND TP HN thông qua nhưng ở đây lại cà không.
    2. Xét về nội dung thì văn bản đã vi phạm nghiêm trọng hiến pháp Việt nam.
    3. Thực ra đây là văn bản tìm cách đối phó cho yên các cuộc biểu tình mà họ thật sự lo sợ...nên trước hết làm một cái văn bản "Hù dọa" này đấy.
    Mong rằng tất cả các độc giả, các anh chị em yêu nước chân chính năm rõ vấn đề này và cứ thực hiện quyền công dân của mình. Nếu họ có bắt khi đi biểu tình thì nên yêu cầu Các đồng chí CA của chúng ta xuất trình văn bản hợp pháp cho việc này nhé.
    Chúng mọi người thành công

    Trả lờiXóa
  13. Kể ra Báo điện tử Vnexpress cũng nhanh và nhậy thật. Không rõ chủ trương này họ lấy từ nguồn nào và sao lại nhanh thế. Vậy mà 10 cuộc biểu tình vừa qua của những người yêu nước Việt không thấy đưa chút tin tức gì cả. Đã không đăng biểu tình giờ sao lại đăng chấm dứt biểu tình??? Trộm nghĩ cách làm này chẳng khác gì học sinh viết văn mà không biết cách hành văn. Chẳng có mở bài, thân bài tự nhiên có kết luận luôn. Ôi báo chí nước nhà! nghĩ mà buồn

    Trả lờiXóa
  14. Phai chang UBND Ha Noi lai co quyen dung len tren ca Hien phap,coi thuong quyen co ban cua nguoi dan.That phi ly.

    Trả lờiXóa
  15. Người Đà nẵnglúc 14:16 18 tháng 8, 2011

    Một sự đe doạ gần như là chính thức và chắc chắn phong trào biểu tình yêu nước của NHÂN SĨ, TRÍ THỨC HÀ NỘI VÀ CẢ NƯỚC có thể chuyển sang kịch bản mới, kịch bản mang cái gọi là :
    "chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt - Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị".
    Vâng "chia rẽ quan hệ Việt-Trung", trong khi Trung Quốc đã nhồi sọ, khuyến khích người dân TQ rằng VN xâm lược, rằng phần đất, hải đảo của TQ bị VN chiếm, ... khuyến khích các học giả TQ đưa ra những luận cứ vô lý về chủ quyền gọi là của TQ.
    Ông bạn 4 tốt, cũng là Ông bạn mà hàng ngàn năm lịhc sử chúng ta phải hi sinh biết bao nhiêu sương máu, chúng ta vẫn chịu nhiều áp đặt mang mầu sắc thôn tính hay nô lệ.
    Đau quá bác Diện và các Nhân sĩ trí thức ơi!
    Đất nước này không biết sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  16. Cuộc biểu tình của người yêu nước là một vở diễn hùng ca tuyệt vời. Vở kịch sắp đến đoạn cao trào chăng.Hy vọng sẽ mở đầu cho mhững màn mới huy hoàng hơn. Chủ nhật này phải có dịp được hóa thân vào vai chính, Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  17. Đã đăng chính thức trên vnexpress rồi:

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/

    Như vậy là chỉ có chấm dứt biểu tình tự phát, còn biểu tình một cách có tổ chức thì được phép chăng?

    Đã nói rồi, ông Nhanh đã trót lỡ lời "không trấn áp người BT yêu nước". Nay ông muốn "sửa sai" thôi...

    Trả lờiXóa
  18. em thiển nghĩ đây là sự luống cuống của chính quyền sau việc bác Nhanh lỡ "Nhanh Miệng" - giờ họ không biết phải làm ntn để dập tắt biểu tình- Đến mức đưa ra một văn bản không hợp lệ về thủ tục và vi hiến. Cũng có thể chủ nhật này sẽ căng (như ngày 17.07 về trước).
    Chúng ta cứ giữ đúng phương châm "Biểu tình Hòa Bình" không cần phản ứng chống đối tạo ra nhưng xô xát (kiểu lấy mặt đạp vào giày).Cần giữ đoàn kết đội hình.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu đây là VB của chính quyền Tp. Hà Nội (Thành phố anh hùng) thì nó đã vi hiến trắng trợn!

    Trả lờiXóa
  20. Bộ đội Việt namlúc 14:30 18 tháng 8, 2011

    Chủ nhật này mọi người đi biểu tình cứ xếp thành hàng thành lối như bộ đội thì chính quyền ko thể nói là tụ tập được.

    Trả lờiXóa
  21. Đừng sợ, các bạn ơi !

    Trả lờiXóa
  22. Văn bản cúa một cơ quan quản lý Nhà nước bao giờ cũng phải có : Số..., thời gian phát hành, hiệu lực , người ký và đóng dấu hẳn hoi.
    Không thể lơ mơ được. Và thiếu những điều đó thì xem như chưa thể căn cứ để thi hành ...

    Trả lờiXóa
  23. Chính quyền "khuyến khích" người dân tham gia phong trào yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc bằng những hoạt động thiết thực "trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật".
    Đề nghị chính quyền giải thích và hướng dẫn người dân như thế nào là "những hoạt động thiết thực". Nếu chính quyền, đoàn thể tổ chức được những hoạt động như thế thì người dân đã không phải "tự phát" như vừa qua.

    Trả lờiXóa
  24. 1/ Một là: đầu tháng 8, thì không có chủ trương trấn áp biểu tình, nhưng giờ là giữa tháng 8 rồi, mà giữa tháng 8 thì khác với đầu tháng 8, là lực lượng chức năng sẽ có "biện pháp cần thiết" với người biểu tình.

    các LLCN có thể là: an ninh, công an, bộ đội chìm nổi, dân phòng (mấy chú về hưu, hoặc chẳng có việc gì làm, hoặc mấy anh đi tù về mà vẫn được gọi là tự giác tự nguyện).

    2/ Hai là: cấm biểu tình tự phát, tức là có thể biểu tình có tổ chức ???

    Trả lờiXóa
  25. Bà con ta cứ cẩn thận mỗi người cầm một cái biểu ngữ in thư trả lời công dân của ông Giám đốc công an thành phố Hà Nội mà báo đã đăng tin.

    Trả lờiXóa
  26. Trang điện tử hanoi.gov.vn chết rồi, không mở được

    Trả lờiXóa
  27. Chỉ là thông báo không có chữ ký của chính quyền Hà Nội và đóng dấu treo. Thế mà các bác cứ xoắn hết cả lên. Chủ nhật này các bác cứ xuống đường bình thường thôi. Mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo.

    Trả lờiXóa
  28. tôi đang đọc báo mạng thì thấy tin này ngay trên trang nhất DÂN TRÍ-tôi vội mở các trang BS.NXD thì đã thấy có cả rồi ,vậy thì chưa biết ngô khoai thế nào,chúng ta cần bình tĩnh và chuẩn bị các tình huống cho mình.
    - không ai xúi giục được tôi cả
    - Tôi không chống nhân dân tq.tôi chỉ phản đối những kẻ xâm chiếm đất nước của chúng tôi
    - Tôi chỉ phản đối những kẻ phá hoại tài sản hợp pháp của đất nước tôi
    - Tôi chỉ cực lực lên án những kẻ hà hiếp bắt bớ ngư dân việt nam ngay tại vùng chủ quyền của đất nước tôi
    -Trong khi đi biểu tình ,Tôi không vi phạm an toàn giao thông,tôi không vi phạm thuần phong mỹ tục.không có hành vi chống đối LLAN,không phát biểu gì sai trái ngoài việc phản đối các hành động gây hấn của tq
    tất cả xuất phát từ trái tim yêu quê hương ,vô tư và trách nhiệm của một người con việt nam ,muốn thể hiện điều đó thông qua việc tuần hành trên đường,để nhiều người biết và chú ý đến tình hình biển đông hiện nay.chỉ vậy thôi.các bạn khác cũng có nhiều cách thể hiện khác chứ nhất thiết không phải xuống đường,còn tôi thể hiện nhiều cách,áo và đề can- nói chuyện về biển đảo nhiều nơi khi có thể -và xuống đường.

    Trả lờiXóa
  29. Cổng thông tin của UBND thành phố Hà Nôi cũng đăng:

    http://www.hanoi.gov.vn/web/guest/ubndthanhpho/-/vcmsviewcontent/vXTn/2807/2807/55743

    Trả lờiXóa
  30. Các bác tham khảo Điều 7 và Điều 8 của Nghị đinh 38/2005/NĐ-CP để tránh bị CAHN áp dụng Điều 9.

    Trả lờiXóa
  31. Công dân Việt Namlúc 15:11 18 tháng 8, 2011

    Một chính phủ mà luôn luôn có các thông báo sai sự thật thật là đáng lên án:

    - Thế nào là làm mất an ninh trật tự, mọi người tuần hành trên vỉa hè, đàng hoàng chính chính. Gây rối ở điểm nào ? Đã có tài sản công, tư nào bị phá hoại, đã có người vô tội nào bị hành hung. Có chăng chỉ là chính quyền hành hung người biểu tình.
    - Chống Đảng, chống Nhà nước: Cụ thể chống như thế nào ? Hơn nữa kể cả kêu gọi phản biện Đảng, Chính Phủ cũng đâu phải là một cái tội ác. Cây ngay làm sao mà sợ chết đứng.

    Lại còn yêu cầu theo khuôn khổ pháp luật, hiến pháp ghi rõ rành rành mà còn yêu cầu cái gì ?

    -

    Trả lờiXóa
  32. Một văm bản quan trọng thế mà ko có người ký, rõ ràng là thông báo vỉa hè ko đáng nghe, trường hợp họ cũng hiểu ký văn bản này là vi phạm pháp luật nên ko ai dám ký thì Chúng ta hãy cứ để họ thông báo để họ chấp hành, còn Chúng ta hãy vẫn cứ lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ Công dân của mình: TỔ QUỐC LÂM NGUY, XƯƠNG MÁU NÀY TA NGUYỆN HIẾN DÂNG.

    Trả lờiXóa
  33. Bằng mọi giá chúng tôi vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình. Ai có quyền ngăn cản lòng yêu nước của nhân dân? Ai có quyền cấm đoán nhân dân biểu thị lòng yêu nước? Chúng tôi (nhân dân)là những người trưởng thành nên không dễ dàng lợi dụng chúng tôi làm chuyện bậy bạ. Nếu nhà nước phát hiện ra ai đang lợi dụng nhân dân hãy nêu tên vạch mặt những kẻ xấu đó cho chúng tôi thấy và tránh xa!
    BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC LÀ BIỂU THỊ LÒNG YÊU NƯỚC! KHÔNG CÓ CHỦ TRƯƠNG TRẤN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC! KHÔNG THỂ CẤM ĐOÁN BIỂU TÌNH VÌ LÒNG YÊU NƯỚC!
    HOAN HÔ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA! HOAN HÔ!

    Trả lờiXóa
  34. Cái nước mình nó thế, Ôi!

    Trả lờiXóa
  35. văn bản phi pháp thì không đứa nào dám kí cả

    Trả lờiXóa
  36. Đọc bài này trên Bọ Lập để chia sẻ thêm nhé!

    http://quechoa.info/2011/08/17/13731/

    Trả lờiXóa
  37. Có bác nào vào được link của UBND nữa không? Nhà cháu nghĩ họ đang rung cây, thử xem bác nào non thì rụng thôi, chúng ta cứ vững tâm nhé.

    Trả lờiXóa
  38. Ơ hay chửa, đã công nhận có biểu tình bao giờ đâu mà yêu cầu phải chấm dứt?

    Dân chỉ "tự phát tụ tập" rồi "tự phát giải tán" thôi. Các bác AN làm gì phải mất thời gian, hao công tốn sức mà đi trấn áp?

    Trả lờiXóa
  39. Tôi sững sờ khi đọc tin trên ở báo Vnexpress.Tôi không muốn tin vào mắt mình nữa.

    Trả lờiXóa
  40. Vnexpress đúng là dở hơi, nhạy bén vậy sao tin biểu tình 10 tuần qua không đưa được chữ nào , ngu mà tích cực

    Trả lờiXóa
  41. Beenet.vn cũng đăng .
    Tham gia biểu tình bao gồm những người thiếu thông tin???Lạ nhỉ!

    Trả lờiXóa
  42. Thể hiện lòng yêu nước chứ có phải "biểu tình chống đối" đâu mà cấm.Nếu cấm thì hãy ra văn bản pháp luật.Nếu cấm (biểu tình thể hiện lòng yêu nước)thì hãy cấm những hội họp,mít tinh ,đại lễ,mừng kỷ niệm ngày nọ ngày kia...Nếu nói biểu tình yêu nước "ẩn chứa nguy cơ" thì còn nhiều việc khác ẩn chứa hơn .Sao không cấm!!!.Trước khi cấm theo tôi phải đưa Trung tá Minh ra điều trần trước quần chúng.

    Trả lờiXóa
  43. Xưa giờ, chưa bao giờ yêu người Bắc cả. Nhưng qua 10 cuộc biểu tình, tôi đã yêu cái hào khí của sĩ phu Bắc Kỳ! Tôi ước giờ cũng đang ở HNoi, để đồng hành cùng các bạn!

    Trả lờiXóa
  44. Báo Hà nội mới cũng đã đăng (14h:53)
    http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/520730/tp-ha-noi-yeu-cau-cham-dut-moi-hoat-dong-tu-tap-bieu-tinh-tuan-hanh-tu-phat.htm

    Trả lờiXóa
  45. Nếu ai đó ký vào văn bản này thì lịch sử sẽ lưu truyền tiếng xấu đến muôn đời giống như Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống vậy. Đất nước đang bị Bắc thuộc lần thứ 4, đầy rẫy kẻ cơ hội, ôm gót ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  46. Chuyện nhà Nước nhà nước tự lo
    Chuyện xuống đường để dân tự liệu

    Trả lờiXóa
  47. Tôi xin có một số thắc mắc
    1) Thông báo không có chữ ký. Vậy ai chịu trách nhiệm?
    2) Thông báo không có "đóng dấu".Vậy cơ quan nào chịu trách nhiêm.Cấp nào có thẩm quyền.Hay là "đồ dỏm"
    3) Thông báo nói biểu tình "chống đối Đảng, Nhà nước" Vậy cơ quan an ninh đã có bằng chứng nào,đã "bắt được ai" chưa. Một cơ quan an ninh
    "đồ sộ" mà sao nói"chơi chơi" thế này."Thuế"
    dân đóng nào phải là "nước lã"
    4) TB nói:"kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt - Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị".Biểu tình chỉ chông "bọn bành trướng" chư có dâu hiệu nào "chống ND TQ,chống Đảng".Hay chống "bọn bành trướng" là phạm pháp.Biểu tình có ai "chống người thi hành công vụ".Chỉ có người thi hành công vụ chống người biểu tình không đúng luật: bằng chứng lã Sở CA HN đã đình chỉ đại úy Minh để kiểm điểm
    Nói tóm lai TB này mơ hồ, vi hiến. NN cần giải thích các nhận xét không thuyết phục nếu do một cơ quan nào đưa ra.Còn nếu đây là của bọn "phản động đư ra" để chia rẻ người dân và chính quyền thi phải tìm ra thủ phạm để trừng trị,làm sáng tỏ tư cách "đàng hoàng" của Nhà nước "văn minh,dân chủ nhất" của thời đại hiện nay
    4) Thông báo nói

    Trả lờiXóa
  48. Trời ơi! Dân Có lòng yêu nước mà cũng bị cấm sao. Nếu đúng như báo điện tử Vnexpress nói thì...không biết các lãnh đạo của TP Hà Nội đang nghĩ gì nữa, chờ đến khi mất nước rồi mới cho yêu nước sao...
    ÔI...Buồn...không biết rồi đất nước sẽ đi đến đâu.

    Trả lờiXóa
  49. Đọc xong mà chán. Không biết các ông bà lãnh đạo của TP Hà NỘi, 10 tuần qua có ra đường tận mắt nhìn những biển hiệu hô vang về tấm lòng yêu nước không, mà lại cấm biểu tình. Sao lại quy cho là chống đối nhà nước được nhỉ.

    Trả lờiXóa
  50. Tuần trước đi biểu tình rồi, định tuần này không đi nữa. Nhưng tình hình này lại phải đi thôi- có yếu tố kịch tính mới.kakka

    Trả lờiXóa
  51. Văn bản không số, không người ký cũng giống như "Bia đền thờ Quang Trung" ở Nghệ An thôi. Nếu phản ứng nhiều quá thì coi như chưa có.

    Trả lờiXóa
  52. Hi a Dien, tôi vừa đọc văn bản cấm biểu tình của UBND Hà nội và comment ben anhbasam, muốn đăng lại để bà con hiểu họ(UBND HN ) đang vi phạm pháp luật chính nước VN. Thanks anh

    luat su đã nói
    Phản hồi của bạn đang chờ được xét duyệt.
    18.08.2011 lúc 16:34

    Tôi xin có đôi điều sau :

    Thứ nhất : Về nguyên tắc ra văn bản mà đây lại là văn bản của một tỉnh ủy (UBND) gửi cho các cơ quan thông tấn, đài báo, … nhân dân mà không có CHỮ KÍ của người đại điện cơ quan đó (cho dù văn bản có dấu) thì văn bản đó cũng không có giá trị pháp lý thậm trí là ” vi pháp ” vì văn bản này có dấu của cơ quan mà không có chữ kí của người đại diện.

    Thứ hai : UBND thành phố Hà nội đã vi phạm nghiêm trọng trong vấn đề quản lý con dấu, ra văn bản … khi một văn bản đóng dấu cơ quan đại diện là UBND mà lại không có người đại diện là chủ tịch UBND or một người có trách nhiệm kí xác nhận văn bản.

    Thứ ba: Qua vấn đề này chúng ta thấy cá nhân những người làm trong UBND Hà nội biết rõ nội dung văn bản như họ đưa ra tức ” CẤM BIỂU TÌNH ” là vi hiến và xâm phạm nghiêm trọng quyền công dân, thậm trí tôi đọc kĩ văn bản còn có lời lẽ vu không và xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dan dưới chiêu bài ” …. bị các thế lực … lợi dụng …” mà không nêu và đưa ra được trứng cớ cụ thể nào nên không một cá nhân nào dám kí mực tươi vì sợ bị chịu trách nhiệm trước lương tâm và trước ” tòa án nhân dân ” là vậy.

    LS.

    Trả lờiXóa
  53. Có thể đây là một công văn giả mạo của kẻ xấu, của bọn phản động nhằm mục đích gây chia rẽ nhân với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  54. Có thể công văn này là giả mạo, của kẻ xấu đưa ra nhằm chia rẽ nhân dân với chính qyền

    Trả lờiXóa
  55. http://www.hanoi.gov.vn/web/guest/ubndthanhpho/-/vcmsviewcontent/vXTn/2807/2807/55743

    CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI CHỈ ĐẠO
    Thông báo về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội (10:53 18/08/2011)

    HNP - UBND TP Hà Nội vừa có thông báo về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Thành phố khuyến khích mọi công dân bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc.


    Theo thông báo, trong những ngày Chủ nhật từ đầu tháng 6/2011 đến nay, trên địa bàn thành phố liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Những ngày đầu, các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân. Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.

    Những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Một bộ phận quần chúng do thiếu thông tin, ngộ nhận tham gia biểu tình tự phát là thể hiện tinh thần yêu nước, trong khi đó số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của họ là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt - Trung, kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước.

    Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước. Để duy trì ổn định an ninh trật tự ở Thủ đô, UBND TP Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố. Giao lực lượng Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tự giác chấp hành, ủng hộ và tích cực tham gia cùng lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự.

    Đối với những người cố tình không chấp hành; tụ tập đông người trái phép luật; gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  56. Ô hay nhỉ. Cấm biểu tình nào ...Có thấy báo nào đưa tin dân biểu tình đâu sao giờ có văn bản của Hà Nội cấm tụ tập biểu tình.
    Yêu nước mà cũng cấm ...!
    Tất cả những người đi biểu tình đều là bạn bè của nhau. Họ quý nhau và chung 1 chí hướng là yêu nước, đứng gần nhau chẳng có gì là xấu. Hay mỗi khi gặp bạn bè đều phải dứng cách xa chục mét ? Ko lại bị coi là tụ tập biểu tình . Hehe mai lại phải xuống đường thôi ...

    Trả lờiXóa
  57. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/35918/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat.html

    Trả lờiXóa
  58. - Một thông báo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hoàn toàn vi phạm hiến pháp, không có chữ ký của người chịu trách nhiệm.

    - Một thông báo mang tính đe dọa nhưng gượng gạo câu chữ vì không chính danh, chính nghĩa: “các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các "biện pháp cần thiết" đối với những người "cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ".

    - Một thông báo đầy mâu thuẫn và ngấm ngầm ủng hộ thái độ và hành động của Trung Quốc trên biển Đông.

    - Một thông báo làm mất lòng dân của chính quyền Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  59. Ờ, nếu theo điều 7 và điều 8 thì mấy cái vị tổ chức thể dục thẩm mỹ hay dạy khiêu vũ ở công viên và vườn hoa (có thu tiền) có phải xin phép ai không nhỉ? Biểu tình tự nguyện thì ai đứng ra xin phép nhỉ? Hay là từng người đến xếp hàng để xin phép? Hay Nhà nước đứng ra tổ chức cho bà con biểu tình đi cho đỡ réc rối.
    Ngay việc cấm khiếu nại tập thể, dân chúng tôi đi khiếu nại về việc cải tạo chung cư bèn in một tập mẫu phát cho mỗi người, chỉ việc điền tên, còn mục đích khiếu nại thì y hệt như nhau, vì ở cùng một chung cư thì nhà nào chả như nhau. He he, vị nào mà phải tiếp nhận hàng trăm cái đơn như thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  60. http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Chinh-tri/520730/tp-ha-noi-yeu-cau-cham-dut-moi-hoat-dong-tu-tap-bieu-tinh-tuan-hanh-tu-phat.htm

    Ôi Đông đô hùng thiêng núi sông là đây?

    Trả lờiXóa
  61. Đề nghị UBND TP hà nội cho họp báo về tuyên bố này

    Trả lờiXóa
  62. Văn bản này rất phản dộng, cần bắt ngay kẻ kí vào văn bản

    Trả lờiXóa
  63. Đây chỉ là một văn bản Nặc danh để đe dọa những ngời yêu nước

    Trả lờiXóa
  64. Thông báo không có số, ngày tháng, căn cứ để ra Thông báo, người ký thì làm sao có hiệu lực pháp lý để thi hành.Xin mọi người bình tĩnh, kiểm tra lại và không được nhụt chí

    Trả lờiXóa
  65. Tôi nghĩ tầm cỡ như chính quyền ở Hà Nội thì không thể ra một thông báo kiểu như vậy được.
    Nếu trong thông báo chỉ ghi: cấm tụ tập đông người,gây mất trật tự công cộng,thì tôi tin đây là thông báo thật.
    Chính quyền chỉ cấm những việc vi phạm hiến pháp và pháp luật,còn việc biểu tình ủng hộ chính quyền để chống hoạ xâm lăng thì không ai dám ra thông báo này.
    Phải chăng đây là âm mưu của kẻ thù địch,muốn nhân dân chống lại chính quyền.

    Trả lờiXóa
  66. Rất mong các nhân sĩ trí thức có ý kiến về vấn đề này .chúng tôi trông chờ vào các Bác để thấy được một chân lý đúng đắn ,một câu trả lời cấm thế này chính quyền có sai không?chúng tôi trong mười cuộc xuống đường vừa rồi,có thấy thế lực nào xúi không?chúng tôi có ôn hòa không?chúng tôi có "chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt - Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị".hãy chỉ cho chúng tôi cụ thể những cái sai phạm

    Trả lờiXóa
  67. Thưa Quý Ngài,

    Chúng tôi luôn "sống, làm việc theo Hiếp Pháp và Pháp Luật"

    Hãy tôn trọng cái quyền cơ bản nhất của chúng tôi là được thể hiện lòng "YÊU NƯỚC".

    Nhà nước của Dân, do Dân và vì Dân phải có nhiệm vụ tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi thể hiện tinh thần " YÊU NƯỚC" đó.

    Trả lờiXóa
  68. Có lẽ lãnh đạo HN không ai dám ký vào Thông báo này, vì sợ lưu danh sử sách. Họ hàng, nhân dân, lịch sử sẽ lên án.Đời thuở nhà ai, lại cấm được biểu thị lòng yêu nước. Có dân tộc nào trên thế gian như thế này không?

    Trả lờiXóa
  69. Qua 10 cuộc biểu tình tại Hà Nội, nhân sĩ trí thức, nhân dân thủ đô và cả nước đã nêu bật được tinh thần yêu nước, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, làm cho dư luận thế giới biết thực chất dã tâm bành trướng của TQ, qua đó thông cảm và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, sẵn sàng đương đầu với ngoại xâm. Việc người biểu tình tuần hành trật tự, bất bạo động, khi mệt mỏi được lực lượng an ninh kịp thời giúp đỡ, khiêng vác ra khỏi đám đông cho đỡ ngạt, huy dộng xe buýt chở về nơi an toàn dẫn đến việc người dân cảm phục hôn đế giày của các chiến sĩ an ninh là những hình ảnh đẹp mà chỉ Hà Nội, thành phố hoà bình mới có được.
    Việc ngày càng có nhiều nhân sĩ trí thức góp mặt trong các cuộc biểu tình, tinh thần của những người yêu nước ngày càng lên cao, tầm ảnh hưởng ngày càng lớn rộng đã làm cho nhà cầm quyền Trung Quốc lo sợ, do đó gián điệp của chúng tại Việt Nam đã làm giả văn bản của UBND TPHN như trên hòng đe doạ, lung lạc ý chí chống ngoại xâm của nhân dân ta. Việc chúng không ký tên lãnh đạo thành phố là tránh bị truy nguồn phát hiện tài liệu giả. Một số cơ quan truyền thông nhà nước đã mất cảnh giác nên đăng tải thông báo này. Hiện tại lực lượng an ninh đã vào cuộc để điều tra, truy xét, và sẽ lôi tên gián điệp TQ ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất.
    Chúng tôi khẳng định việc cấm người dân biểu tình là hành động vi hiến, các văn bản thiếu chữ ký là không có giá trị pháp lý, lãnh đạo thành phố Hà Nội không bao giờ hèn nhát và thiếu hiểu biết tới mức đưa ra một văn bản như vậy. Đồng bào nên bình tĩnh tránh bị kẻ địch lừa gạt, dẫn đến khinh bỉ và căm giận chính quyền.

    Trả lờiXóa
  70. Chào các bác,
    Đây là một phản ứng của chính quyền sau bài viết của Người Quan Sát "Sự khó xử của nhà cầm quyền" được đăng tải hôm qua trên mạng tự do.

    Bài viết phân tích rõ ràng tình trạng gà mắc tóc đó, chẳng lẽ họ lại chịu im lặng. Nay họ phản ứng lại, nhưng vị nào cũng sợ bị chửi là Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống nên chẳng ai ký tên, đóng dấu gì hết. Đây cũng là một kiểu "lệnh miệng" nhưng biến tướng thành "lệnh mạng".

    Những ai quyết định ra các thông báo cầu âu như vậy chỉ càng thể hiện thế yếu vì không có chính nghĩa của họ.

    Trả lờiXóa
  71. 1001 năm Thăng Long- Hà nội.

    Trả lờiXóa
  72. Tôi kính đề nghị:
    1) Gửi Thông báo này đến UBND TP Hà nội để xác minh nguồn gốc.Nếu không phải do chính quyền HN "phát tán" thì đề nghị Lảnh đạo TP truy tìm "tên đã giả mạo,làm ly tán lòng người và xử lý nghiêm khắc".Nếu đúng "TB" có chủ thì
    a) Đề nghị Cơ quan "phát tán "giải thích sự mâu thuẩn của "Nội dung TB" với các lời tuyên bố của
    - Ông Bí thư Thành ủy,Ủy viên Bộ Chính trị, Phạm Quang Nghi tại Đại hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật Hà nội
    -Ông Nguyễn Đức Nhanh ,GĐ Sở Công An HN về "NN không trấn áp người biểu tình yêu nước"
    b) Gửi đến Ông Chủ tịch Quốc Hội nước Cộng hòa XHCN VN để chất vấn về tính "VI HIẾN" của Thông Báo
    Các bác có thể thay mặt các Comments (ví dụ bác Diện,bác Ba Sàm,bác Nguyễn Trọng Tạo,..)tập hợp các thắc mắc (các comments) của người dân đến Quốc Hội

    Trả lờiXóa
  73. Các bác làm lớn chuyện thế. Theo ngu kiến của em thì đây là công văn của cô văn thư, người giữ con dấu của UNND Hà Nội. Trong lúc ngồi chơi rảnh rỗi không có gì làm, đã soạn ra văn bản và lúc ngứa tay đã đóng dấu luôn. Rứa mà cũng suy nghĩ.

    Còn về thể thức văn bản, đối với người hiểu biết thì nó hoàn toàn không có giá trị thi hành.

    Hì hì

    Trả lờiXóa
  74. Đọc thông báo này xong, tôi nghĩ: Nếu TQ đánh VN, tôi đ. đi đánh nhau, để cho mấy ông ra thông báo này tự lo.

    Trả lờiXóa
  75. Công văn đó của Trung Quốc đó, nó không đại diện cho người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  76. lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 18:10 18 tháng 8, 2011

    Đã thông báo trên TH Hà nội trưa nay rồi các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  77. Không có người ký cọt gì mà cũng, lãng xẹt. Mà có lẽ cũng chẳng nên suy đoán ai ra lệnh làm gì cho mệt, vì đấy có thể là "ai mà ai chẳng biết là ai". Theo mình, cứ coi như tờ giấy lộn thôi anh em ui, vứt nó vào sọt giác. Không tin mình viết cho hàng chục tờ quyết định kiểu này cho xem, nhưng đừng truy trách nhiệm của mình đấy, vì mình ...có ký đâu. He he!

    Trả lờiXóa
  78. Có thể Sài gòn vì ghen tị với Hà Nội, không xuống đường BT được mà tung ra cái chiêu này chăng?!?

    Lòng rối như tơ vò....

    Trả lờiXóa
  79. Càng cấm thì càng quyết tâm đi biểu tình, chẳng lẽ mấy ông nô bộc của dân ko hiểu tâm lý đơn giản này hay sao????

    Trả lờiXóa
  80. Quá phẫn nộ, chẳng biết còm sao nữa

    Trả lờiXóa
  81. Cái kiểu làm việc coi thường dư luận, coi thường nhân dân

    Trả lờiXóa
  82. Điều 69 Hiến Pháp Nước Công hòa Xã Hội chủ Ngĩa Việt Nam năm 1992 ghi rõ: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật. Còn ngày 18/08/2011 Chính quyền Hà nội: Với mục đích "duy trì ổn định an ninh trật tự ở thủ đô", chính quyền Hà Nội yêu cầu: "Chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố". QUÁ VI HIẾN

    Trả lờiXóa
  83. Hai Lúa Đồng Bằng cho rằng: ( chính quyền Hà Nội) không có giá trị gì cà . Nếu có thì phải gọi : UBNDTP Hà Nội ! Tui trộm nghĩ chỉ có thằng ma cô Trung Quốc nào đấy ra văn bản Haker bà con !!!!

    Trả lờiXóa
  84. Dân Nghèo Hà Nộilúc 19:00 18 tháng 8, 2011

    Chỉ có Lãnh đạo Thành Phố Hà Nội được độc quyền yêu nước !!!.

    Trả lờiXóa
  85. Theo toi, van ban TB nay khong co mot tinh phap ly gi ca.Khong chu ky, khong con dau. qua phi ly !.

    Trả lờiXóa
  86. Ha..ha...Nếu chủ nhật này 21/8 mà các bạn "tụ tập đông người" và tất cả đều nêu to khẩu hiệu "Chúng tôi ủng hộ tình hữu nghị VIỆT-TRUNG" thì bảo đảm toàn bộ UBND TP Hà nội sẽ ra "tụ tập" chung với các bạn để hoan hô.

    Trả lờiXóa
  87. KTS Trần Thanh Vânlúc 19:09 18 tháng 8, 2011

    CÙNG TẮC BIẾN.
    BIẾN TẮC THÔNG.

    Một lệnh cấm là một hành vi kích động

    Trả lờiXóa
  88. Vận nước lâm nguy thật rồi!

    Trả lờiXóa
  89. Một mũi tên "vu vơ" do nhà cầm quyền bắn ra nưng có nhiều mục đích đấy. Nhà cầm quyền Hà nội chờ đợi sau ngày 21/8/2011 là biết kết quả và Trung cộng sẽ tăng hoặc giảm độ gây hấn. Đây là một thử thách cho giới nhân sỹ trí thức và nhân dân yêu nước đã từng tham gia các cuộc biểu tình chống nhà cầm quyền Trung cộng gây hấn vừa qua.

    Trả lờiXóa
  90. VTV da dua tin roi.

    Trả lờiXóa
  91. Thời sự VTV1 19h: 32 đã thông báo chính thức tin này tối nay.

    Trả lờiXóa
  92. Môt người bạn tôi vừa gọi điện thắc mắc như sau; Xin các bậc cao kiến giải thích dùm:
    1/- Quyết định cấm biểu tình là một QĐ hành chính. Liệu một QĐ HC có giá trị thi hành không, nếu nó không tuân thủ yêu cầu tối thiểu là phải có: Tên & Chức danh người ký; Con dấu, Ngày và nơi ban hành ?

    2/. Cứ cho là những lời lẽ trong văn bản này là có giá trị, thì liệu các tác giả của nó có thể tránh rơi vào địa vị vu cáo, nếu không trưng ra được chứng cứ về các thế lực xấu cụ thể nào đã lợi dụng kích động người tham gia biểu tinh yêu nước như thừa nhận của Tướng Nguyễn Đức Nhanh hôm rồi ?

    3/- Những hình ảnh biểu tình bày tỏ lòng yêu nước của đông đảo người dân, từ thanh niên, phụ nữ, trẻ em , các cụ già đến các bậc trí thức tên tuổi, những hiền tài - nguyên khí quốc gia như nhà văn Nguyên Ngọc, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Duy Hiển, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, GS Ngô Đức Thọ, nhà văn Phạm Xuân Nguyên và rất nhiều vị khác... là niềm tự hào, là nét đẹpđiểm tô cho vẻ đẹp chung của Hà Nội chứ đâu có "làm xấu" đi Thành phố "Vì hòa bình" ?

    Xin chuyển các bạn và xin nhờ trả lời dùm ?!

    Xin cám ơn

    Phan Hồng Giang.

    Trả lờiXóa
  93. Bản tin thời sự VTV 1 đã loan tin hồi 19h20.

    Trả lờiXóa
  94. vtv1 luc 19h37 cung da doc thong bao cua UBND TP Ha Noi duy chi co dieu kho hieu la tinh hop phap cua van ban hanh chinh ma thoi.

    Trả lờiXóa
  95. Người soạn thảo Thông báo của Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội kém tiếng Việt quá các bạn ạ. Có một câu sai ngữ pháp tồi tệ, không hiểu trẻ lớp 2 có viết câu sai như thế không? Đố bạn nào phát hiện nhanh ra câu sai ngữ pháp này!!!

    Trả lờiXóa
  96. CHÁU CÓ TỐI KIẾN LÀ CHÚNG TA KÉO NHAU QUA BẮC NINH ĐI. XEM HÀ NỘI LÀM GÌ?

    Trả lờiXóa
  97. VTV tối nay cũng đưa tin rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  98. "...Một bộ phận quần chúng do thiếu thông tin, ngộ nhận ..." CÁC TRÍ THỨC GẠO CỘI CŨNG "THIẾU THÔNG TIN, NGỘ NHẬN" THÌ THỬ HỎI GẦN 90 TRIỆU ĐỒNG BÀO ĐA SỐ LÀ "DÂN ĐEN" NÀY THÌ RA SAO? HAY CHỈ 500 ĐB QUỐC HỘI VÀ BỘ MÁY CÔNG QUYỀN LÀ CÓ THÔNG TIN. HÃY THÔNG TIN MINH BẠCH ĐỂ KHÔNG CÒN AI BỊ "THIẾU".
    LÊ BẰNG

    Trả lờiXóa
  99. VTV1 cũng phát thông báo này vào bản tin thời sự lúc 19 h ngày 18 rồi.

    Trả lờiXóa
  100. Tôi góp ý với bác Diện là mỗi một entry hoặc comment của mỗi guest bác nên đánh số thứ tự vì nhiều khách "ẩn danh" quá nên đôi lúc muốn tìm lại một entry hay comment của ai đó rất khó tìm ra. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  101. Bên BS có bài "Đất nước lại đứng lên" của Hà Sĩ Phu, mong bác Diện cho đăng để bà con thưởng thức!

    Trả lờiXóa
  102. Yêu nước Việtlúc 20:56 18 tháng 8, 2011

    Đề nghị các bác nhân sĩ, trí thức cho bà con được biết các bác đi biểu tình có phải là do "các thế lực chống đối trong và ngoài nước kêu gọi, kích động" như trong thông báo của chính quyền Hà Nội không. Còn nếu các bác đi biểu tình vì tình yêu quê hương đất nước, lo lắng trước việc chủ quyền của Tổ Quốc bị xâm phạm thì nhân dân sẽ luôn sát cánh cùng các bác. Chủ nhật này các bác hãy cùng người dân yêu nước tổ chức 1 cuộc biểu tình để phản đối đường lưỡi bò của tàu khựa và phản đối lợi dụng biểu tình yêu nước để kích động chống đối đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  103. Nói với bạn ẩn danh trên( lúc 18:00)
    Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, là chuyện miễn bàn.
    cái đáng bàn là chuyện thời sự lúc này về nội dung thông báo trên do ai kí và đã thông qua Hội đồng UBND THP Hà nội? như vậy chúng ta phải biểu tình để đòi hủy thông báo bán nước này vì nó vi phạm quyền công dân, đã được hiến pháp qui định.
    Và trong bản Tuyên ngôn nhân quyền Quốc tế cũng đã xác nhận( Việt nam cũng đã kí vào qui ước này).
    Ngoài ra bản Thông báo của UBND TP Hà Nội, cấm biểu tình thể hiện lòng yêu nước là xúc phạm tới nhân phẩm của mỗi người dân.

    Trả lờiXóa
  104. Công An Nhân Dân ơi, đừng vu khống người biểu tình.
    Chúng tôi biểu tình trong sáng.

    Trả lờiXóa
  105. Nên có đơn khiếu nại vi hiến lên UBND TPHN xem họ nói gì...

    Trả lờiXóa
  106. Đến nước này mà mấy bác còn lo quan hệ Việt-Trung, sao không lo quan hệ Nhân Dân Việt Nam với chính phủ?

    Bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam phải vừa kết hợp với Nhân Dân và chính phủ, thiếu một trong hai đều nguy cho nước nhà.

    Trả lờiXóa
  107. Thằng Bờm Cà Maulúc 21:12 18 tháng 8, 2011

    Hổm rày có thấy TV phát các cuộc biểu tình gì đâu mà tối nay VTV đã có thông báo cấm tụ tập biểu tình. Nghe thông báo xong ông nội cháu nói mai bây phải cho tao đi HN biểu tình mới được!!!

    Trả lờiXóa
  108. Họ cấm bà con đi biểu tình chống Tàu chứ đâu cấm bà con làm bia đỡ đạn khi giặc Tàu đến xâm lược

    Trả lờiXóa
  109. Đây là thời cực thịnh của Mafia

    Trả lờiXóa
  110. họ không cho BT thì ta ĐI CHơi ra khu vực bờ hồ và trao đổi công việc

    Trả lờiXóa
  111. Đồng bào ơi anh chị em ơi
    Tôi nghi là cái văn bản này nó do bọn phản động chui vào.
    Đọc trên báo chính thống thấy lập trường của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước và thủ tướng là rất rõ ràng.
    Nhân kỉ niệm Cách mạng Tháng tám và 2-9 ta nên đi biểu tình để vinh danh giá trị của ông cha ta
    không có gì qúy hơn độc lập tự do
    Tổ quốc trên hết
    Việt nam dân chủ Cộng Hòa muôn Năm!!!
    ....
    Gốc đa

    Trả lờiXóa
  112. Có ai hiểu biết về luật xin phân tích cho bà con hiểu về cái thông báo của UBND thành phố HN được không?
    Nhân dân có nghĩa vụ phải chấp hành cái thông báo này không?
    Nhiều vấn đề đặt ra sau thông báo này, xin được chỉ giáo.
    Kính!

    Trả lờiXóa
  113. Kính gửi đồng bào yêu nước.
    Tôi có cách như thế này. Tụ tập mà như không tụ tập mới là tụ tập. Mỗi người đi mang theo khẩu hiệu. Nếu có ai ngăn cản bảo là tụ tập thì bảo là tôi chỉ một mình phản đối trung quốc thôi. Tôi không thống nhất mục đích với ai cả nên tôi chẳng tụ tập hay tập trung với ai cả. Nếu cấm chỗ này thì đi chỗ khác. Cứ nhìn nhau mà đi không cần phải nói với nhau, qua ánh mắt là hiểu nhau rồi. Nếu mà họ bắt thì họ đúng là phát xít. Khi đó họ sẽ bị nhân loại xét xử. Cứ yên tâm.

    Trả lờiXóa
  114. Bác Diện cho e hỏi, e ở Hà Nội dùng VNPT mấy ngày nay không vao được nhà bác, có cách gì vào thăm bac đường hoàng không

    Trả lờiXóa
  115. Chả giải quyết được vấn đề gì. Một yêu cầu vi hiến, một văn bản không đúng quy phạm pháp luật. Làm việc với dân thì phải bằng quyết định, thông tư hay nghị định chứ, sao lại bằng một thông báo, thông báo chỉ để thông tin thôi chứ. Thế các tuần trước không có thông báo này thì các hoạt động đàn áp là trái phép à (nếu cho rằng thông báo là sẽ bắt những người yêu nước trong các cuộc biểu tình sắp tới là hợp pháp)???.
    Đã cho phép bao giờ đâu mà người dân người ta vẫn xuống đường biểu tình từ 2007 đến giờ đó thôi. Mà cần gì phải cho phép đối với một hoạt động hợp hiến (hợp tất cả các hiến pháp từ khi thành lập nước đến nay).
    Cụ Hồ đã nói: "Gốc có vững cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân". Thế mà đàn áp người dân yêu nước, khi người ta cùng nhau đứng và đi trên phố đi bộ, không có hành động bạo động nào. Vậy là phá gốc rồi, phá nước rồi. Mà chính quyền cũng là của dân, do dân và vì dân, sao lại đi ngược lại nguyện vọng nhân dân. Ai người ta nghe?

    CHỦ NHẬT TỚI LẠI TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG! KHÔNG AI TRÓI CHÂN ĐƯỢC CẢ!

    Trả lờiXóa
  116. Do khó hiểu trước văn phạm,Xin mời các nhà học giả giúp chúng tôi phân tích Thông báo của UBND TP hà nội: "Một bộ phận quần chúng do thiếu thông tin, ngộ nhận tham gia biểu tình tự phát là thể hiện tinh thần yêu nước; trong khi đó số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của họ là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt - Trung; kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước."

    Như vậy các cuộc biểu tình vừa qua ở 2 TP lớn là Hà nội và Sài Gòn chống tàu xâm lược thể hiện lòng yêu nước là ngộ nhận???
    Theo em hiểu thì "ngộ nhận" có nghĩa là mù quáng, không có thật hay giả tạo? có đúng không các bác?

    Trả lờiXóa
  117. Thông báo của UBND Hà Nội không có giá trị pháp lýlúc 21:53 18 tháng 8, 2011

    "Văn bản quy phạm pháp luật của Uỷ ban nhân dân được ban hành dưới hình thức quyết định, chỉ thị."

    (Điều 1 Khoản 2 Luật ban hành Văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân 2004)

    Đây là thông báo liệu có hợp pháp không??????????

    Trả lờiXóa
  118. Thông báo mà ko có chữ kí thì chỉ là truyền đơn thôi.
    Mà truyền đơn ai thích thì đọc, ko thì thôi

    Trả lờiXóa
  119. UBND TP Hà Nội bắt chước bạn đọc coment lên bog, nên họ dùng nikname (tên ảo), không dùng tên thật.
    Khá khen cho chính quyền Hà Nội cố theo xu hướng hòa nhập thời đại internet, kỹ thuật số. Phải chăng đây cũng là một phần của Chính quyền điện tử? Ngốn bộn ngân sách đấy !!!

    Trả lờiXóa
  120. Trên đất nước này có đầy dãy những thông báo kiểu như thế này. Các ông này chỉ giỏi đánh tráo khái niệm để bắt bí người dân thôi

    Trả lờiXóa
  121. Nên in cái này ra khi đi biểu tình: "Điều 69 Hiến Pháp Nước Công hòa Xã Hội chủ Ngĩa Việt Nam năm 1992 ghi rõ: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật." Nếu công an hỏi, thì hỏi họ đưa ra luật nào cấm biểu tình.

    Trả lờiXóa
  122. Tôi tìm thấy câu rất sai ngữ pháp trong Thông báo. Câu này đây các bạn ơi:
    "Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước." Câu cụt tối nghĩa!!!

    Trả lờiXóa
  123. Ô hay, đi biểu tình phản đối " Đường lưỡi bò" mà chính phủ Trung quốc vẽ ra ( từ năm 1948?) để bành trướng cướp biển và đảo Việt nam lại là ngộ nhận ư? Người dân xuống đường bày tỏ tinh thần sẵn sàng bảo vệ đất đai của tổ tiên lại là nghe lời bọn " Phản động" hay sao- bọn " Phản động" nào mà lại yêu nước Việt hơn cả các vị như vậy?
    Chính quyền vu cáo người biểu tình như sau:
    "kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt-Trung...".
    Mời các vị trong UBND TP hà nội xem lại lời dặn của tổ tiên:
    http://www.baomoi.com/Lanh-tho-toan-ven-cua-dat-nuoc-la-bat-kha-xam-pham/122/6658724.epi

    Lãnh thổ toàn vẹn của đất nước là bất khả xâm phạm

    "Ta phải giữ gìn cho cẩn thận đừng để cho ai lấy mất một phân núi, một tấc sông của Vua Thái Tổ để lại”.

    Ngài có lòng vì nước như thế cho nên dẫu nước Tàu có ý muốn nhòm ngó cũng không dám làm gì, cho nên sự giao thiệp của hai nước vẫn được hòa bình. (trang 250)

    Vua Lê Thánh Tông căn dặn:

    Kẻ nào dám đem một thước, một tấc đất của Vua Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”.

    Trả lờiXóa
  124. Tiến sĩ Diện ơi, tổ dân phố, chi bộ, công an phường, quận có tới gần chục vị vừa đến nhà tui "khuyên" không nên đi biểu tình. He he, khuyên chứ không cấm nhá. Tui bảo cái thông báo các anh cầm ko có giá trị pháp lý vì ko có chữ ký. Còn nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Lại còn dọa thông báo về cơ quan nữa chứ. Hê hê, tui bảo cơ quan tui nó biết từ đời tám hoánh nào rồi. Ông bố 88 tuổi, 66 năm tuổi Đảng của tui còn bào cụ hết hơi rồi nên ko đi biểu tình được chứ cụ ức lắm, sao nhà nước không xúi dân đi biểu tình nhể? Mấy ảnh - chiệu!

    Trả lờiXóa
  125. Một nhà giáo dục có tiếng của Việt Nam, nguyên thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Đào tạo, vừa lên tiếng cho rằng các cuộc biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc trên Biển Đông trong nước vừa qua là có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước.

    Trao đổi với BBC ngay sau khi tham gia cuộc biểu tình tuần hành tuần lễ thứ 8, hôm 24/7 tại Hà Nội, Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng biểu tình là một “động tác bình thường” nhưng cần thiết để “làm cho thế hệ trẻ ngày hôm nay biết phải thể hiện lòng yêu nước như thế nào.”
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  126. Suốt 10 cuộc biểu tình yêu nước tại Hà Nội không thấy báo chí Nhà nước, tổ chức, đoàn thể, hiệp hội nào đưa tin để chỉ ra cái gọi là bị các thế lực thù địch lợi dụng và sự ngộ nhận về tinh thần yêu nước của nhân dân mà nay hàng loạt báo lại đưa tin là Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát. Thật đúng là nền báo chí nô bộc. Qua theo dõi 10 cuộc biểu tình trên trang mạng của bác Diện và bác Ba Sàm tôi thấy tinh thần yêu nước trào dâng, tôi rất cảm động và nhiều lần đã khóc khi tham gia biểu tình trên phố Còm. Vậy mà nay không hiểu nhà nước này là của ai mà ngăn cấm biểu tình yêu nước? Văn bản thông báo lại không có chữ ký, chỉ đóng dấu treo? Thật là không hiểu nổi? Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội chắc sợ lịch sử phán xét mà không dám ký? Vậy thì thông báo đó có đàng hoàng không? Có chính danh không?

    Trả lờiXóa
  127. Cậu tổ trưởng dân phố bẩu, bác nên tiếp tục truyền thống của gia đình - bố tôi là lão thành cách mạng mừ - Tôi bắn liền: chính tôi đang phát huy truyền thống của gia đình đấy.He he, chả anh nào nói được giề.

    Trả lờiXóa
  128. CÙ LẦN


    Chính quyền đưa tin cấm biểu tình lên báo và tivi có khi lại có tác dụng ngược với ý của họ!
    Trong thời gian gần đây đã có 10 cuộc biểu tình chống TQ rồi, nhưng theo tôi biết thì chỉ những ai lên mạng hoặc chứng kiến trực tiếp mới biết có biểu tình,còn những ai đọc báo lề phải hoặc xem ti vi,nghe đài,.. thì không biết hoặc chỉ “nghe đồn” là có biểu tình.
    Nay,chính quyền thông báo là đã có 10 cuộc biểu tình yêu nước rồi và sẽ không cho biểu tình nữa sẽ kích thích trí tò mò của người dân và bắt buộc họ phải lên mạng tìm thông tin xem thực hư thế nào.
    Khi người dân tìm hiểu kỹ và biết biểu tình để biểu thị lòng yêu nước,người biểu tình có kỹ luật,trật tự và nói chung là vì chính nghĩa thì, tui dám chắc ,chủ nhật nầy sẽ có đông người dân sẽ ra phố xem có biễu tình không,nếu có biểu tình thì họ sẽ tham gia!
    Cho nên,xét ở một góc độ nào đó,những người yêu nước chân chính nên cám ơn chính quyền Hà nội,cám ơn thông báo nầy!Không biết tui nói vậy có đúng không hè??

    Trả lờiXóa
  129. Đây chỉ là thử thách nhỏ thôi mà, phía trước còn gian nan lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  130. Bạn đọc miền Trunglúc 22:34 18 tháng 8, 2011

    Bác nói hoàn toàn đúng, tôi cũng nghĩ như bác. Chúng ta đừng lo lắng mà hãy suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Trong cái rủi có cái may. Họ đưa tin như vậy sẽ giúp nhiều người dân biết được sự thật và sẽ thức tỉnh tinh thần yêu nước của mọi người.

    Trả lờiXóa
  131. Chắc trang mạng Hà Nội và VTV bị các hacker TQ tấn công rồi.

    Trả lờiXóa
  132. Ngày mai là 19/8, Chắc là UBND Hà Nội muốn kỷ niệm ngày cách mạng tháng TÁM đây. Thật độc đáo và nhiều ý ngĩa

    Trả lờiXóa
  133. Chẳng lẽ những trí thức như GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A, Ts Nguyễn Xuân Diện, TS Nguyễn Văn Khải, GS Chu Hảo, Nhà văn Nguyên Ngọc, TS Ngô Đức Thọ v.v... và v.v...và bao người yêu nước khác lại có thể "thiếu thông tin mà ngộ nhận" được ư? Chính quyền Hà Nội hãy chỉ ra "các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô" để nhân dân thấy. Tôi chỉ thấy tinh thần yêu nước của những người biểu tình mà tôi rất kính phục và một thái độ vô cảm của chính quyền trước hiểm nguy của đất nước. Chủ nhật tới tôi sẽ về Hà Nội để tham gia biểu tình để xem có thế lực thù địch nào nó lợi dụng không?

    Trả lờiXóa
  134. Cùng với thông báo này, các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các “biện pháp cần thiết” đối với những người “cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ”.

    Nếu xảy ra cấm đoán hoặc đàn áp người biểu tình yêu nước, thì trúng kế của tàu rồi: lại một lần nữa tàu lại " Ngư ông thủ lợi" hay " Tọa sơn quan hổ đấu"- Trước đây tàu cũng chủ trương " đánh Mỹ đến người cuối cùng",để chiếm nước ta dễ dàng và đã lợi dụng hoàn cảnh để chiếm đảo " Hoàng Sà của Việt nam năm 1974.
    Các chiến sỹ công an nhân dân và LLBV quyết không mắc mưu tàu!

    Trả lờiXóa
  135. Mặc dù ở Hà Nội cũng có vài chuyện không hay như bẻ hoa ở lễ hội hoa, hất CSGT lên capô xe nhưng cũng thật tình mà nói rằng người Sài Gòn nghiêng đầu nễ phục dũng khí của người Hà Nội.

    Mười tuần trôi qua, càng ngày tôi càng yêu Hà Nội hơn, mến phục người Hà Nội hơn. Tôi chúc mọi người ở ngòai đó mạnh giỏi và may mắn.

    Người Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  136. Định tuần này nghỉ không đi biểu tình nữa để về quê thăm ông bà ngoại nhưng thế này thì phải tạm hoãn về quê để ở lại tham gia với anh em và các cô các bác thôi.

    Trả lờiXóa
  137. Thanh Hùng, Hà Nộilúc 23:05 18 tháng 8, 2011

    Thật quá đáng! Không còn đâu là kỷ cương phép nước! Hây đây là một trò kích động của ai đó...? Đã định nghỉ chủ nhật này để về nhà thăm thằng bạn thân bị ốm, thế này thì lại phải đi tiếp tục thôi. Chắc màn kịch tới đây có nhiều kịch tính lắm, nhưng diễn viên quần chúng yêu nước chân chính đông thế thì sợ gì!

    Trả lờiXóa
  138. Cựu lãnh đạo Thành phố HNlúc 23:19 18 tháng 8, 2011

    Xin lỗi TS Diện hãy để comment này xuất hiện trên blog.
    Nếu tôi là Chủ tịch UBND thành phố Hà nội, chắc chắn sẽ không bao giờ có một thông báo yêu cầu đồng bào chấm dứt biểu tình phản đối Trung Quốc như thế này.
    Nếu là người lãnh đạo cương trực thẳng thắn cậu Thảo nên chỉ thị cho cậu Nhanh hãy đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho đồng bào nước được tự do thể hiện tinh thần yêu nước như 10 chủ nhật vừa qua.
    Lãnh đạo Hà nội hãy tôn trọng quyền của nhân dân theo Hiến pháp Cộng hòa XHCN Việt nam.

    Trả lờiXóa
  139. Vì sao chúng tôi phải đi biểu tình?
    Vì chúng tôi không được biết thông tin chính thức về Biển Đông.
    Chúng tôi muốn thể hiện lòng yêu nuớc của mình như thế nào đây???
    Chúng tôi có thể yên tâm được không khi chỉ nghe thấy toàn tin xấu, Trung Quốc xâm lược Việt Nam, bắt bớ đánh đập Ngư dân, doạ nạt Việt Nam...
    Cấm biểu tình chống Trung Quốc là xúc phạm lòng yêu nước là đồng nghĩa với việc coi Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc.
    Đừng dồn chúng tôi vào đường cùng, đừng dồn những người biểu tình vào đường cùng!
    Tôi yêu Việt Nam!!!

    Trả lờiXóa
  140. Trên website thành phố Hà Nội ghi rõ: Chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội rồi các bác ạ, nhưng chưa thấy file ảnh đâu, ai ký, số và ngày văn bản là bao nhiêu. Nhưng đây là một hình thức văn bản dưới hình thức thông báo, chỉ đơn giản là để báo cho mọi người biết tình hình hoạt động, tin tức liên quan tới đơn vị (UBND HN).

    Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho HĐND, UBND qui định rõ muốn ban hành một văn bản quy phạm pháp luật thì HĐND, UBND phải ban hành dưới hình thức Quyết định, Chỉ thị.

    Thêm nữa, mọi người biểu tình thể hiện lòng yêu nước nhẽ đâu lại là trái pháp luật hay gây mất trật tự công cộng như văn bản này đề cập???

    Trả lờiXóa
  141. Không ra văn bản này thì sợ anh Khựa, nhưng ra văn bản mà ký tên thì sợ dân, sợ lịch sử nên mới phải "lòi" ra một cái văn bản kiểu quái thai thế này. Thế mà các báo "chính thống" đồng loạt như cuốc kêu. Chán.

    Trả lờiXóa
  142. Nếu các cơ quan an ninh TP Hà Nội có hành động xúc phạm người tham gia biểu tình yêu nước, mọi người cố gắng chụp ảnh, ghi hình như vụ tên Minh để có bằng chứng khởi kiện.

    Cũng có thể tham khảo Luật tố tụng hành chính để khởi kiện Thông báo này nếu muốn.

    Trả lờiXóa
  143. Người SG đang ở thăm Hà Nộilúc 00:08 19 tháng 8, 2011

    Vui thật! Từ chỗ băn khoăn chưa hiểu rõ nhiều chiện...bi giờ lại thấy sáng tỏ nhiều dấn đề thế. Bác Thanh Hùng nói trúng phóc à. Chắc bác nào đó kích động đây. Sân khấu CN tới đây đông dui lắm nghen, nhều diễn diên quần chúng "cùng lên xe buýt" thì giải thưởng cho đội thắng áo đỏ ít dậy biết chia chác với nhau thế nào cho đủ? Hí, hí...Thôi cứ cămpuchia đều vậy, nhều no ít đủ, thế mới dui, mới có nhều kỷ niệm a!

    Trả lờiXóa
  144. Hồng Mai, Bà Triệu, Hoàn Kiếm Hà Nộilúc 00:16 19 tháng 8, 2011

    Các bác đi biểu tình yêu nước nhớ luôn nở nụ cười trên mặt thật tươi để chân anh công an nào không may bước hụt trên xe buýt xuống mặt mình cũng đỡ đau nhé!

    Trả lờiXóa
  145. Tôi muốn khóc khi đọc tin này. Đêm nay sẽ là một đêm không ngủ. Tôi ở Sài Gòn, không tham gia được nhưng rất tự hào về người Hà Nội.
    Quốc hội vừa họp, các đại biểu mới đề xuất ra luật biểu tình. Hiến pháp đã xác nhận quyền, hện tại thì chưa đưa ra luật mới. Vậy mà ra thông báo cấm? Một văn bản quan trọng của cấp quan trọng thế mà lại không ai dám ký, có giá trị gì không?

    Trả lờiXóa
  146. Dân bây giờ không còn ngu. Tin vào việc làm chứ không tin vào lời nói suông. Công an thử bắt vài thằng phản động lợi dụng, kích động biểu tình...để chỉ mặt cho nhân dân biết được không? Nếu không thì chỉ là tin đồn nhảm, kết tội bừa...Đề nghị "Bộ nội giao" cực lực phản đối

    Trả lờiXóa
  147. http://vn.news.yahoo.com/hà-nội-yêu-cầu-người-dân-chấm-dứt-045400227.html
    Một nghìn chín trăm mười lăm lời bình luận không ai đồng tình.vậy hỏi nó có ý nghĩa gì

    Trả lờiXóa
  148. Càng nên đi biểu tình Chủ Nhật nay. Nếu bị lôi vào đồn, ta sẽ hỏi cho bằng được Văn bản cấm vi hiến này do ai ký. Xác định đúng kẻ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  149. Vua Lê Thánh Tông căn dặn:

    Kẻ nào dám đem một thước, một tấc đất của Vua Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”.

    Chúng ta sợ bị tội Tru di mà tổ tiên đã căn dặn nên mới đi biểu tình để biểu dương quyết tâm giữ gìn non sông đất nước trước giặc ngoại xâm và quyết tâm đòi lại những tấc đất-phân sông biển đảo đã mất vào tay giặc tàu.
    Thông báo của chính quyền Hà nội lại một lần nữa đạp vào mặt lòng yêu nước của các bậc tiền nhân- thật đắc tội thay.
    Hay thấy thế giặc quá mạnh mà Chính quyền khiếp sợ đã vội đầu hàng bằng văn bản này!
    Nhớ lời đức thánh Trần: " Bệ hạ muốn hàng hãy chém đầu thần đi đã".
    Chúng ta sẽ xuống đường vào chủ nhật này, noi gương Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

    Trả lờiXóa
  150. Thông cáo của nhà cầm quyền mà không có chữ ký của người chịu trách nhiệm là vô giá trị và chỉ là "lạm dụng" chính quyền, một thông cáo như thế thì không bao giờ có giá trị, hãy vứt vào thùng rác!

    Trả lờiXóa
  151. UBND Tp Hà nội đã qua mặt quốc hội khi thảo ra văn bản vi hiến này, đề nghị Quốc hội triệu tập hội nghị bất thường để xem xét điều 69 trong hiến pháp mà CQ Hà Nội đang vi phạm vào quyền công dân
    Tổ quốc lâm nguy- Quốc hội cần họp gấp hội nghị Diên Hồng.
    Lúc này xe tăng+máy bay giặc đang lồng lộn giáp biên giới phía bắc VN, còn tàu sân bay + dàn khoan của chúng đang bơi lội nghênh ngang trong biển đông Việt Nam như ao nhà của chúng, tàu chiến của chúng cắt cáp tàu của ta cách bờ biển VN chỉ có 120 hải lí.
    Nhân dân ta sôi sục xuống đường để biểu thị quyết tâm giữ nước mà CQ hà nội lại đưa ra 1 nghị quyết hoàn toàn có lợi cho giặc

    Trả lờiXóa
  152. Những lời lẽ vu khống, xuyên tạc và qui chụp trong "thông báo" (không có chữ ký của UBND Hà Nội) yêu cầu chấm dứt biểu tình chống TQ là một xúc phạm nặng nề và thách thức ngang ngược đối với lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  153. "Chính quyền "khuyến khích" người dân tham gia phong trào yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc bằng những hoạt động thiết thực "trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật"."
    Em xin đóng góp tiền được không ợ?

    PS: Em ở phe biểu tình ạ!

    Trả lờiXóa
  154. http://ledinhnghi.net/?p=3

    Quyền bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín
    Điều 71 Hiến pháp 1992 (sửa đổi) như sau: “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật. Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân”. Cùng với Điều 71, quy định tại Điều 72 và Điều 73 Hiến pháp 1992 cũng nhằm bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân. Cụ thể, theo Điều 72 “Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

    Trả lờiXóa
  155. Bên trang YAOO: trưng cầu ý dân toàn thế giới, dến thời diểm này đã có tới 1900 nhận xét và bỏ phiếu cho " Thông báo cấm biểu tình của CQ Hà nội" .Khoảng 90% ý kiến cực lực phản đối văn bản phản dân hại nước này-
    Vậy CQ Hà nội nên mau chóng trả lời và gỡ bỏ đi, nếu không muốn bị coi là 1 vết nhơ trong lịch sử và mang tội bán nước

    http://vn.news.yahoo.com/h%C3%A0-n%E1%BB%99i-y%C3%AAu-c%E1%BA%A7u-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C3%A2n-ch%E1%BA%A5m-d%E1%BB%A9t-045400227.html

    Trả lờiXóa
  156. Góp ý với bạn Trực Luận: Đó là lời của Thái Sư Trần Thủ Độ- chú Của Đức Thánh Hưng Đạo Vương,
    Người có công rất lớn -sáng lập ra nhà Trần.

    người đã can vua Trần khi quân Nguyên sang xâm lược nước ta bằng thái độ và câu nói khảng khái “Bệ hạ muốn hàng hãy chém đầu hạ thần đi đã”.

    Câu nói thật anh hùng -tỏa sáng hào khí ĐÔNG A,
    đã 3 lần khuất phục quân xâm lược Nguyên-Mông,
    Một đế quốc phong kiến hùng mạnh trải dài từ tây sang đông,đã thôn chiếm cả Trung hoa song phải bại trận khi sang xâm lược Việt Nam

    Trả lờiXóa
  157. Thế là đã rõ. Thông báo này hoàn toàn không có giá trị pháp lý. Rất có thể nó chỉ là sản phẩm của "cậu đáng máy" ở văn phòng UBNDTPHN.
    Tuy nhiên vẫn cần truy cứu trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí như tờ Tuổi trẻ hoặc một vài tờ báo khác đã phát tán thông báo này.

    Trả lờiXóa
  158. Nếu ai đó bị bắt nhét lên xe buýt, tất cả chúng ta hãy cùng nhau kéo theo về đồn uống trà.

    Trả lờiXóa
  159. NẾU CÓ BẠN NÀO BỊ BẮT VỀ ĐỒN CA, TẤT CẢ CHÚNG TA HÃY CÙNG NHAU KÉO VỀ THEO UỐNG TRÀ.

    Trả lờiXóa
  160. Đây là một động thái sai lầm của chính quyền. Nó sẽ gây sự chú ý của dư luận, và đây chính là điều những người BT đang mong muốn.

    Trả lờiXóa
  161. Tối hôm qua xem thời sự em đã nghe anh đẹp giai trên tivi nói về chuyện tụ tập biểu tình đấy, không biết chủ nhật này rồi sẽ ra sao, các bác xuống đường cẩn thận nhớ nhìn trước ngó sau với không lại bị muỗi đốt ở đồn Công An đấy nhé, nếu 1 người bị bắt thì cả đoàn cùng về đồn công an luôn kẻo 1 vài bị bắt là các bác CA oánh đấy, 100người về là không oánh hết đâu mỏi tay lám. Tôi yêu các pác

    Trả lờiXóa
  162. DẬY MÀ ĐI ÔI ĐONG BAO ƠI
    DẬY MÀ ĐI ÔI ĐONG BAO ƠI
    DẬY MÀ ĐI ÔI ĐONG BAO ƠI
    DẬY MÀ ĐI ÔI ĐONG BAO ƠI
    DẬY MÀ ĐI ÔI ĐONG BAO ƠI

    Trả lờiXóa
  163. Chết thật, sao các bác không tìm ra tên người ký văn bản nhể?
    Các bác đọc kỹ lại đê. Người ký là Lê Chiêu Thống mà.

    Trả lờiXóa
  164. Cám ơn cái Thông Báo ấy! Nhờ vậy mà biểu tình Ngày 21 Tháng 8 này thêm khí thế!
    Hà Nội niềm tin yêu và hi vọng!

    Trả lờiXóa
  165. Văn bản này không ai dám ký cả bác Diện ạ (đóng dấu treo nên cũng chẳng có giá trị). Vì ký vào VB nà là xúc phạm đến lòng yêu tổ quốc của nhân dân ta. Như vậy sớm muộn gì cũng sẽ gặp quả báo.

    Trả lờiXóa
  166. Không ai đươc quyền bắt bạn vì lý do đi biểu tình vì “Quyền Biểu Tình” đã được ghi trong hiến pháp Viêt Nam năm 1992. Giải tán, trấn áp và bắt giữ những công dân Việt Nam đang thực thi quyền biểu tình là đã vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp, Pháp luật và chống lại nhân dân.
    Bạn cần có suy nghĩ này, không phải bạn mà chính họ, nhữg người bắt hay mời bạn đã và đang (có thể) vi phạm luật nhà nước.

    Trả lờiXóa