Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

KIẾN NGHỊ VỀ BẢN THÔNG BÁO CỦA UBND TP HN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
******

KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN

(Về việc Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp)
Hà Nội ngày 18 tháng 8 năm 2011
 
Kính gửi: Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Đồng kính gửi: Ông Bộ trưởng Bộ Công An.
   Ông Bộ trưởng Bộ Tư Pháp.

Chúng tôi, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình chống việc Trung quốc gây hấn tại biển Đông, ký tên dưới đây, căn cứ Điều 53 Hiến pháp 1992 (công dân có quyền kiến nghị đến cơ quan nhà nước), xin gửi đến Qúi vị Kiến nghị với những nội dung sau đây:

Ngày 18/08/2011, Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội có thông báo không số, không có người ký, không có căn cứ Pháp luật. Theo thông báo này, yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát trên địa bàn Hà Nội, và đưa ra một số nhận định sai lệch. Chúng tôi kịch liệt phản đối thông báo này vì:
  1. Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý.
  2. Thông báo này đã cản trở một quyền công dân được Hiến pháp qui định và đảm bảo: Quyền biểu tình (theo điều 69 Hiến pháp 1992).
  3. Thông báo này trái với tuyên bố trước đó của một Ủy viên UBND TP Hà Nội: không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công An TP Hà Nội, ngày 02/08/2011).
  4. Thông báo này cho rằng biểu tình tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô…Thực tế những cuộc biểu tình tự phát đều diễn ra ôn hòa trật tự, là hình ảnh đẹp về lòng yêu nước của công dân Việt Nam giữa Thủ đô Hà Nội được bạn bè Quốc tế ghi nhận, dư luận Quốc tế đánh giá cao.
  5. Chúng tôi khẳng định không một thế lực thù địch nào của nước Việt Nam có thể lợi dụng lòng yêu nước của chúng tôi, như suy diễn trong thông báo này. Yêu cầu làm rõ ý mập mờ có tính chất chụp mũ rất nguy hiểm rằng những cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng có liên quan tới “các thế lực chống đối nhà nước” trích thông báo: “Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.”?
  6. Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?
Để đảm bảo thực hiện một quyền công dân cho những người yêu nước Việt Nam, chúng tôi đề nghị Qúi vị xem xét lại nội dung và tính pháp lý của thông báo trên, và hủy bỏ ngay lập tức thông báo này vì trái Hiến pháp và không có căn cứ pháp luật.

Những người ký tên vào Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp
Nguyễn Trọng Vĩnh
Nguyễn Quang A
Nguyên Ngọc
Ngô Đức Thọ
Nguyễn Huệ Chi
Chu Hảo
Lê Đăng Doanh
Nguyễn Xuân Diện
Nguyễn Lân Thắng
Nguyễn Chí Tuyến
Phạm Văn Chính
Nguyễn Anh Tuấn
Nguyễn Vũ Vỹ
Vương Toàn Thức
Trịnh Kim Tiến
Nguyễn Tiến Nam
Lê Dũng
Lê Hồng Hạnh
Vũ Triệu Bảo Ngọc
Nguyễn Chí Đức
Vũ Quốc Ngữ
Lê Hùng
Ngô Duy Quyền
Lã Việt Dũng
Trịnh Hữu Long







126 nhận xét :

  1. Hoan hô các nhân sỹ, trí thức.

    Trả lờiXóa
  2. Các bậc đàn anh, đàn chị và các em thật là đáng ngưỡng mộ. Thể hiện lòng yêu nước ở Việt Nam sao khó vậy???

    Trả lờiXóa
  3. Rất ngưỡng phục những vị ký tên trong bản kiến nghị này...

    Trả lờiXóa
  4. Kiến nghị rất cần thiết, kịp thời. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm trên. Cảm ơn mọi người nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Hồ Chí Minh đã dạy :
    DỄ TRĂM LẦN KHÔNG DÂN CŨNG CHỊU
    KHÓ VẠN LẦN DÂN LIỆU CŨNG XONG

    Sao lại cấm dân liệu, dân lo cho sự an nguy của Tổ Quốc ?

    Trả lờiXóa
  6. xem ra cuộc biểu tình sắp tới sẽ có những người "biểu tình" quá khích và đó sẽ là cái cớ cho công an đàn áp biểu tình

    Trả lờiXóa
  7. Không thể lấy nghị định 38 kia để thay cho Luật về BIểu tình. Quốc hội cần thông qua ngay trong năm nay Luật về Biểu tình. Cho đến lúc đó, không được áp dụng bất cứ văn bản quy phạm pháp quy nào khác để cấm biểu tình

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng muốn ký tên vào bản kiến nghị, xin hỏi BXD cách để được ký tên ?

    Trả lờiXóa
  9. Thưa quý vị,
    Thông báo của UBND TP hay của bất kỳ cấp nào khác đều không phải là một văn bản quy phạm pháp luật. Do đó, thông báo này, kể cả có chữ ký của lãnh đạo TP, không có giá trị pháp lý buộc mọi người phải tuân thủ và không thể làm căn cứ để lực lượng an ninh ra tay.

    Trả lờiXóa
  10. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 12:11 19 tháng 8, 2011

    "Hoan hô chiến sĩ Điện Biên". Không biết nói gì hơn, chúc các nhân sỹ trí thức cả nước mạnh giỏi.

    Trả lờiXóa
  11. De nghi UBND Ha Noi thu hoi ngay Thong bao sai hoan toan ve thu tuc hanh chinh nay.Trinh do thac si,tien si ma soan thao sai co ban vay.De nghi Bo Tu phap tuyt coi mot van ban VI HIEN nghiem trong.Khong mot ai co quyen dung tren Hien phap,tru toan the nhan dan.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có dám trả lời đơn kiến nghị này hay sẽ để lá thư bay đi một chiều?

    Trả lờiXóa
  13. Nhà cháu rất yêu quý các bác, cô, chú, và anh chị. Hôm qua ngồi nói chuyện với thầy giáo mình, thầy bảo theo dõi các cuộc biểu tình và các diễn biến xung quanh mới thấy hết được dân ta yêu nước thế nào, thầy bảo: Họ yêu nước thật! Không văn vẻ chút nào, cháu rất cảm động, có thể òa khóc vì sung sướng trước tấm lòng của chư vị. Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

    Trả lờiXóa
  14. Rất đồng ý với bác nói: Khong mot ai co quyen dung tren Hien phap,tru toan the nhan dan. Pháp luật phải là thượng tôn, xã hội mời có dân chủ.

    Trả lờiXóa
  15. Một việc rất nên làm và đúng qui định của Hiến pháp là quyền được khiếu nai, quyền được biểu tình. Vô cùng ngưỡng mộ các bác, các anh, các chị đã đồng ký tên gửi bản kiến nghị trên.

    Trả lờiXóa
  16. đến thời buổi này mà vẫn có cái giọng chụp mũ "thế lực thù địch kích động" ?

    Trả lờiXóa
  17. Thực chất về luật pháp thì hoàn toàn đúng, chỉ có điều những người thừa hành sợ trách nhiệm cá nhân mà thôi. Chúng ta kịch liệt phản đối những người cầm quyền có trách nhiệm bảo vệ pháp luật bảo vệ xã hội luôn luôn tìm cách cấm đoán công dân trong nhiều hoạt động chỉ vì sợ trách nhiệm không quản lý được. Vừa qua việc xét duyệt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước... là biểu hiện yếu kém trong quản lý cuả những người có quyền những gì khó khăn thì họ đùn đẩy cho 1 tập thể quyết định, tập thể lại đưa ra những nguyên tắc thiếu thực tế.

    Trả lờiXóa
  18. Những người con xa Tổ quốc luôn ủng hộ ý kiến của các nhân sĩ,các vị lão thành CM,các SV,HS và những đồng bào biểu tình.Cam sơn tất cả mọi nguwoif

    Trả lờiXóa
  19. Vũ Loan Nam Địnhlúc 12:52 19 tháng 8, 2011

    Tinh thần CÁCH MẠNG THÁNG TÁM Muôn Năm !!!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi rất tự hào vì được ủng hộ Nhóm Kiến nghị này!

    Trả lờiXóa
  21. TP ngậm viên thuốc đắng rồi.
    Chắc không ai trả lời mô.
    Vì nỏ chộ ai ký cả.
    Dại chi mà trả lời.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi xin có đôi điều sau :

    Thứ nhất : Về nguyên tắc ra văn bản mà đây lại là văn bản của một tỉnh ủy (UBND) gửi cho các cơ quan thông tấn, đài báo, … nhân dân mà không có CHỮ KÍ của người đại điện cơ quan đó (cho dù văn bản có dấu) thì văn bản đó cũng không có giá trị pháp lý thậm trí là ” vi pháp ” vì văn bản này có dấu của cơ quan mà không có chữ kí của người đại diện.

    Thứ hai : UBND thành phố Hà nội đã vi phạm nghiêm trọng trong vấn đề quản lý con dấu, ra văn bản … khi một văn bản đóng dấu cơ quan đại diện là UBND mà lại không có người đại diện là chủ tịch UBND or một người có trách nhiệm kí xác nhận văn bản.

    Thứ ba: Qua vấn đề này chúng ta thấy cá nhân những người làm trong UBND Hà nội biết rõ nội dung văn bản như họ đưa ra tức ” CẤM BIỂU TÌNH ” là vi hiến và xâm phạm nghiêm trọng quyền công dân, thậm trí tôi đọc kĩ văn bản còn có lời lẽ vu không và xuyên tạc lòng yêu nước của nhân dan dưới chiêu bài ” …. bị các thế lực … lợi dụng …” mà không nêu và đưa ra được trứng cớ cụ thể nào nên không một cá nhân nào dám kí mực tươi vì sợ bị chịu trách nhiệm trước lương tâm và trước ” tòa án nhân dân ” là vậy.

    De nghi Quoc Hoi xet phat:
    UBND Tp ha noi vi da vi pham Quoc phap-Dieu 69 va Tuyen ngon quoc te Nhan quyen cua Lien Hiep Quoc Dieu luat 12+19+20...
    Viet Don trinh len Lien Hop Quoc de khieu kien Chinh quyen Ha Noi vi pham Nhan Quyen

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Tuy%C3%AAn_ng%C3%B4n_Qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF_Nh%C3%A2n_quy%E1%BB%81n

    Trả lờiXóa
  23. Kiến nghị rất đúng, có căn cứ, hoàn toàn hợp pháp. Kính chúc anh Anh/Chị/Em mạnh giỏi, chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  24. Kiến nghị này có được mở ra cho những người khác ký tên không, bác Diện?

    Trả lờiXóa
  25. ...chỉ sợ một sự im lặng đến khó hiểu và đáng sợ từ các cấp lãnh đạo thôi!

    Trả lờiXóa
  26. Lẽ ra nên bổ sung tiêu đề văn bản là (Về việc Phản đối và đề nghị hủy Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  27. Là nười Việt nam, tôi cảm thấy hổ thẹn với chính mình, vì chưa một lần tham gia biểu tình cùng mọi người, cho dù đó là hành động nhỏ nhất để thể hiện lòng yêu nước.
    Thật cảm phục với ý trí của các bác, các anh các chị. lần biểu tình tới cháu cũng muốn thám gia, xin mọi người nhắn tin vào mail cho cháu.
    thehungkc@hotmail.com

    Trả lờiXóa
  28. Đáng khâm phục các nhân sĩ trí thức. Đã đến lúc chúng tôi nói riêng và nước nhà nói chung cần đến các anh và các bác lắm lắm rồi

    Trả lờiXóa
  29. Hoàn toàn ủng hộ các nhân sĩ trí thức! Không thể lấy sự mập mờ chụp mũ làm phương tiện bảo vệ chế độ

    Trả lờiXóa
  30. Một văn bản cỡ UBND Phường thôi, không có CHỮ KÝ, không có dấu đỏ đóng cạnh chữ ký đã là VÔ GIÁ TRỊ, KHÔNG CÓ TÍNH PHÁP LÝ rồi, cái đó đến trẻ em cấp 2 còn biết.

    Trả lờiXóa
  31. NGUYỄN TRUNG đề nghị cho hình thức được ký tiếp Danh sách các NHÂN SĨ TRÍ THỨC đã ký,để MỌI NGƯỜI ĐƯỢC KÝ VỚI

    Trả lờiXóa
  32. Mới chỉ đọc thông báo trên mạng, chưa có ai scan nguyên văn thông báo này để đưa lên nhỉ? Ai có xin đưa lên xem, bây giờ thông tin mập mờ quá!

    Trả lờiXóa
  33. Rât chính xác! Bản kiến nghị thật tuyệt vời và đầy tính trí tuệ! Nếu thông báo sai phạm kia đích thực do UBNDTPHN "phát tán" thì đề nghị ông chủ tịch UB có trách nhiệm ra văn bản huỷ thông báo và xin lỗi nhân dân. Nếu không phải do UB "phát tán" thì cần phải có thông báo đính chính để nhân dân còn có lòng tin vào các vị.

    Trả lờiXóa
  34. Cháu muốn ký tên vào bản kiến nghị thì làm sao để ký được hả chú Diện?

    Trả lờiXóa
  35. Tôi ủn hộ kiến nghị

    Trả lờiXóa
  36. ung ho cac bac ,khong duoc cam bieu tinh the hien long yeu nuoc,,,,

    Trả lờiXóa
  37. CHà thế chứ, phải chiến đấu bằng pháp lý!

    Việc không dám ký vào văn bản chứng tỏ họ không tin họ có chính nghĩa và quan trọng hơn họ ĐANG SỢ HÃI

    Trả lờiXóa
  38. Tôi ngày càng khâm phục các bậc sỹ phu Hà thành

    Trả lờiXóa
  39. Lời Di Chúc của Vua Trần Nhân Tông
    "Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt nảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn:

    "Một tấc đất của Tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác". Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu."

    Trả lờiXóa
  40. Thông báo Ngày 18/08/2011, của Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội như là lý lẽ bảo vệ quốc gia theo kiểu quây thùng sắt bảo vệ cây sưa ở Hà Nội.
    Sao thủ đô lại có những thông báo buồn lòng đến thế. Thế kỷ 21 là thế kỷ đã vượt qua nhiều "thời kỳ" của loài người từ thời đồ đá - đồng - sắt - vốn tiền - đến thời kỳ KHKT rồi thời Thông tin với mạng net nối toàn thế giới, giúp cho người ta thả sức yêu thương nhau cũng như giúp đỡ nhau cùng phát triển, đẩy lùi sự lạc hậu, đói thông tin.
    Bây giờ hơn cả thời kỳ thông tin là thời của Ý TƯỞNG.
    Thăng Long là một cái tên đã gắn với vận mệnh của đất nước, chả lẽ thủ đô không có ý tưởng nào khác hay sao mà lại đưa ra thông báo ấy.
    Những đợt xuống đường của Hà Nội - Sài Gòn như những làn gió trong lành ngọt ngào, như sinh khí tràn đến giúp cho bao người đã bệnh lâu ngày, nay được đưa ra ngoài trời vào ngày xuân mới, hít thở không khí trong lành và đón ánh bình minh đang rạng rỡ trong tiết trời còn lạnh giá...
    Xin cho tôi ký vào kiến nghị phản đối với!

    Trả lờiXóa
  41. Tôi ủng hộ bản kiến nghị của nhưng người yêu nước.
    Bản kiến nghị của những người yêu nước có nội dung và cách thể hiện đúng các quy định hiện hành, có chữ ký và tên tuổi rỗ ràng, thể hiện tính chính danh, dám làm và dám chịu trách nhiêm về những việc mình làm. Có tính thuyết phục hơn rất nhiều văn bản của UBND thành phố Hà Nội.
    Cảm ơn (Một người yêu nước nào đó trong UBND thành phố Hà Nội) đã tham mưu ra văn bản này để gián tiếp ủng hộ những người yêu nước ngầm ra lệnh cho lực lượng công an, an ninh và dân phòng không được ra tay đàn áp người biểu tình (Vì đến lãnh đạo cao nhất của UBND thành phố Hà nội còn không ai dám kí thông báo cấm biểu tình thì lực lượng nào dám cấm????????

    Trả lờiXóa
  42. Vậy là Hà Nội đã chính thức lên tiếng về phong trào "Biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh" của người yêu nước? Sao lại thế đựợc! Mong rằng những người yêu nước sẽ đứng vững trước những "dọa nạt" của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  43. Thế mới biết yêu nước VN ở nước VN này khó thật.Ngàn lần ngưỡng mộ các nhân sĩ, trí thức này

    Trả lờiXóa
  44. Vì điều kiện em không thể tham gia xuống đường cùng mọi người được. Cho em gửi lời chúc các bác, các anh, các chị và các em - những nhân sỹ của đất nước - lời chúc sức khỏe và giữ vững ý chí quyết tâm chống ngoại bang phương bắc.

    Trả lờiXóa
  45. Kính gửi các Ông bà đã gửi kiến nghị phản đối thông báo trái pháp luật về việc cấm biểu tình tới UBNDTPHN!
    Các ông bà đã thực hiện được việc cần làm nhất và kịp thời. Nó không thể khác được. Điều tôi muốn nói ở đây là việc làm này là hành động làm thỏa lòng dân. Tôi và những người bạn Sài Gòn đêm hôm qua đã không ngủ được vì bức xúc. Chúng tôi biết cần phải làm điều gì đó hơn cả việc phản đối bằng các Comment và biết thế nào cũng sẽ có bản kiến nghị chính thức từ những người đoàng hoàng, chính trực mà cả nước đều biết đến qua các sản phẩm và các hành động của các quý vị.
    Cám ơn các ông bà, các anh chị em đã đưa ra kịp thời bản kiến nghị này.
    Cả nước ủng hộ, cả nước cùng lòng với những người biểu tình. Ở xa, không về thủ đô được nhưng chúng tôi luôn dõi theo các bước chân của các ông bà và bà con tham gia biểu tình.
    KHi theo dõi và ủng hộ những đợt biểu tình, tôi thấy cuộc đời tôi có ý nghĩa nhiều hơn.
    Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  46. Ai xúi giục anh, chị đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?lúc 14:17 19 tháng 8, 2011

    Nào ai đòi, ai bắt,
    Phen này xin ra sức biểu tình.
    Chẳng cần trốn ngược, trốn xuôi,
    Chuyến này quyết vung tay đả đảo!

    Trả lờiXóa
  47. Cảm Ơn đài truyền hình Việt Nam đã công khai tuyên truyền cho bà con cả nước về các cuộc biểu tình của những người yêu nước ở Hà Nội trong thời gian qua bằng Thông báo của UBND thành phố Hà Nội (văn bản không có chữ ký thì khác gì một tờ truyền đơn).
    Đề nghị UBND phải tìm ngay ra người đã tham mưu ban hành văn bản này,Đây mới là lực lượng thù địch đã lợi dụng sự mất cảnh giác, lơ là của các vị lãnh đạo để ban hành văn bản có mục đích bôi nhọ làm xấu hình ảnh của UBND thành phố Hà nội nghìn năm văn hiến.
    Xin chúc mừng thắng lợi bước đầu của những người biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  48. Tôi nghĩ, chính quyền cần có chiến lược để trung hòa các thành phần tham gia biểu tình hơn là ra thông báo như ngày 18/8. Trong các lần biểu tình trước, tôi thấy có nhiều thành phần gồm những người ngoài đảng, người của Tin lành giáo, của Thiên Chúa giáo, của Phật giáo, rất ít các đảng viên như tôi tham gia. Thay vì cấm đoán thì bố trí các cựu chiến binh, cựu công an, hội phụ nữ....cùng tham gia để điều hòa nhau trong quá trình biểu tình, những đảng viên, đoàn viên cần có mặt trên các mặt trận.
    Là một người hoạt động xã hội thúc đẩy tiến trình Sách hóa nông thôn,tôi mong rằng tất cả người Việt chúng ta, không tạo nên bất cứ sự xung đột nào.
    Việc khoét sâu mối bất hòa giữa chính quyền và người biểu tình là điều không bao giờ tốt cả. Muốn vậy, cả hai phía đều phải ôn hòa và tuyệt đối không tạo ra sự tự đối kháng lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
  49. " Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật". Tôi hoàn toàn ủng hộ bản kiến nghị trên. Xưa nay chúng ta quen chịu đựng sự làm việc tuỳ tiện, cẩu thả, vô trách nhiệm như thế này rồi. Mong rằng các nhân sĩ tri thức cùng toàn thể nhân dân cả nước làm nên một sự cải tổ về: "Lề lối, cung cách làm việc của các công bộc của dân" sao cho dân tin, dân phục...
    "Tinh thần Cách mạng 19/08 bất diệt".

    Trả lờiXóa
  50. Cảm ơn UBND thành phố Hà nội đã làm cho cuộc biểu tình của những người yêu nước thêm sức mạnh, thể hiện tính chính nghĩa và giới thiệu cho nhiều người biết đến.

    Trả lờiXóa
  51. TRẦN THỊ NGA. Địa chỉ tổ 8 phường Hai bà Trưng TP phủ lý cũng xin được kí tên vào bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  52. Yêu nước Việtlúc 14:32 19 tháng 8, 2011

    Tôi ủng hộ bản kiến nghị của các bác, đất nước này vẫn còn có những người yêu nước như các bác thì ngại gì thù trong giặc ngoài nữa.

    Trả lờiXóa
  53. Các tổ chức xã hội của Nhà nước nên đứng ra tổ chức cho nhân dân nói lên tiếng nói của mình.

    Trả lờiXóa
  54. Tôi chưa có điều kiện tham gia biểu bình, nhưng tôi luôn theo dõi sát sao và ủng hộ những người biểu tình yêu nước.
    Tôi hoàn toàn nhất trí với bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  55. Đây là một văn bản hành chính được ban hành tuỳ tiện vì không tuân theo các quy định tại thông tư số: 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.Không lẽ một cơ quan hành chính cấp" Thủ Đô" là UBND TP Hà Nội lại "sơ ý " đến thế sao?

    Trả lờiXóa
  56. Tui ở xa .Xin được ký vô bản kiến nghị này.Và cùng bà con sẽ biểu tình ở tỉnh tui.Hà nội đi trước có dân choa tiếp bước.

    Trả lờiXóa
  57. Bộ đội Việt namlúc 15:03 19 tháng 8, 2011

    Gửi "Khách ẩn danh" 13:42 Ngày 19 tháng 8 năm 2011
    THÔNG BÁO của UBNDTP Hà nội.

    Trả lờiXóa
  58. Sao không mời GS Thuyết tham gia ký nhể

    Trả lờiXóa
  59. các Bác có vội vã ra Kiến nghị quá không? Theo tôi thấy thì thể thức của cái gọi là Thông báo ấy rất có thể là giả lắm (vì nó chẳng ra thể thống gì hết cả nội dung câu chữ và hình thức, con dấu, chữ ký...) Hay là Bác nào rảnh thì làm cái đơn Trình báo hay Tố cáo gì đó gửi cho UBND TP Hà Nội và Công an Hà Nội để điều tra xác minh, chứ các Bác tin là của T.P ban hành thì hóa ra Cán bộ UBND T.p đang vi phạm Pháp luật về ban hành Văn bản hành chính à? Vả lại cái gọi là Thông báo ấy đâu phải là Văn bản pháp quy có tính bắt buộc thi hành cơ chư. hì hì....

    Trả lờiXóa
  60. 6 nội dung kiến nghị ở trên tôi rất tâm đắc. Với lòng yêu nước trong sáng của mình mà không một thế lực thù định nào có thể lợi dụng được, tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ nội dung văn bản kiến nghị!
    Xin cám ơn những nhân sỹ trí thức đáng kính của HN đã thay cho nhiều người trên đất nước VN nói lên tiếng nói đó. Tôi đề nghị những người có trách nhiệm cần làm rõ ai là người của UBND TpHN đẻ ra cái thông báo quái gở này.

    Trả lờiXóa
  61. xin chúc các anh chị luôn khỏe,để tranh đấu cùng nhân dân yêu nước trước những hiểm họa của dân tộc Việt nam,chúng tôi ủng hộ kiến nghị này!

    Trả lờiXóa
  62. Tôi xin đề nghị Bổ xung kiến nghị ghi rõ là:

    Kính gửi Ông Chủ Tịch UBND TP hà nội Nguyễn Thế Thảo....

    vì Bản kiến nghị này chắc chắn sẽ dược lưu vào trang sử hào hùng chống ngoại xâm oanh liệt của Dân tộc Việt Nam vào năm 2011.

    Trả lờiXóa
  63. Các bác kiến nghị thôi chứ đừng phản đối, nhờ có Thông báo đó mà cả nước biết được rằng lâu nay ở HN có biểu tình YN

    Trả lờiXóa
  64. Tôi cũng muốn kí ủng hộ. Tôi đã đọc thông báo của UBND thành phố Hà nội. Tôi thấy nó vô lí quá. Tự nhiên thấy bưc quá đi.

    Trả lờiXóa
  65. Các bác đề phòng: sẽ có nhóm người nào đó trà trộn vào hàng ngũ biểu tình để làm bậy (hô khẩu hiệu quá khích, đánh nhau, bôi bẩn... ) để CA lấy cớ dẹp biểu tình.

    Đề nghị bổ sung vào cẩm nang biểu tình các biện pháp đối phó với những tình huống này.

    Đề nghị những người đi biểu tình chú ý giữ gìn, không gây tổn hại đến mỹ quan, không làm thiệt hại đến các vườn hoa...

    Trả lờiXóa
  66. Công bộc của dân làm cái gì cũng hỏng,đến cái thông báo cũng làm không xong.

    Trả lờiXóa
  67. Đề nghị UBND. Tp. Hà Nội đọc lại Thông tư số 01/2011/TT-BNV do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần văn Tuấn ký ngày 19/01/2011 về việc hướng đẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

    Trả lờiXóa
  68. Đúng là sĩ phu Bắc Hà có khác, khâm phục khâm phục
    Chiến thuật quá hay :
    - Từ chổ không công bố phải công bố cho thiên hạ biết nguyện vọng của cả dân tộc
    - Chính danh nay trở thành nặc danh rồi
    ...
    “Đánh cho để dài tóc. Đánh cho để răng đen…” chứ

    Trả lờiXóa
  69. Tôi đồng tình và ủng hộ bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  70. TIN KHAN CAP BAO!!!
    Do choi cho tre em tran ngap thi truong VIET NAM, nguyen nhan gay nen benh TAY, CHAN, MIENG
    o tre em tren cac vung mien VIET NAM vua qua!.

    Trả lờiXóa
  71. Toi co thang Em dang dong quan o TRUONG SA day . No bao no rat can tinh cam tu dat lien quan tam toi bien dao TO QUOC

    Trả lờiXóa
  72. toi thiet nghi bao dai truyen hinh phai cho dang ban kien nghi nay neu khong thi hen qua

    Trả lờiXóa
  73. Khâm phục, khâm phục. Yêu lắm lắm các sỹ phu Bắc Hà.
    Con đường đến nền dân chủ còn lắm chông gai.
    Chúc các sỹ phu chân cứng đá mềm.
    Trần Trung.

    Trả lờiXóa
  74. Người Không Xa Lạlúc 17:03 19 tháng 8, 2011

    Nếu cái Thông báo của UBND HN đúng như bản do vị "Bộ đội Việt Nam" cung cấp ở đây thì nguy hiểm quá: Bất kể một kẻ nào cũng có thể mạo danh, "đóng dấu", gửi tới các cơ quan thông tin đại chúng những thông tin sai trái và các cơ quan này cứ việc "thoải mái" loan đi....Hậu quả thật không thể lường trước được.
    Sao lại có thể làm việc tùy tiện đến mức như vây?
    UBND Tp HN cần khẩn cấp lên tiếng ngay. Nguy hiểm quá !!!

    Trả lờiXóa
  75. Trang web của UBND tp Hà nội không thấy công bố tin này.
    Vậy mà báo đài đưa tin rầm rầm. Xem ra truyền thông của Đảng ta coi thường nhân dân quá thể.
    Một văn bản mà toàn dân không biết mặt mũi nó ra sao.Một thông báo có người ký, không có con dấu của tổ chức nào; nhưng lại ra lệnh cấm nhân dân biểu tình ôn hoà?
    Một đất nước có hệ thống luật pháp đi vào cuộc sống mấy chục năm qua, vậy mà báo chí lại đưa tin UBND thành phố ra một văn bản vi hiến như vậy là sao?
    Ai, ai đã đứng sau sân khấu đạo diễn vụ này?

    Trả lờiXóa
  76. Công dân Việt Namlúc 17:13 19 tháng 8, 2011

    Nhiệt liệt ủng hộ văn bản kiến nghị ở trên. Xin ngỏ lời khâm phục trí tuệ và ý chí của các anh chị.

    Ủng hộ những phản biện để chúng ta dần có một nhà nước pháp quyền, ở nơi đó Nhà nước cũng phải bị giới hạn bởi luật pháp, tuân theo luật pháp. Chứ không thể ngang nhiên ban hành những chỉ đạo, thông tư ... mà ở đó lại có nội dung phủ nhận những điều đã ghi trong hiến pháp.

    Trả lờiXóa
  77. Tuyệt vời! Các bác phản ứng nhanh quá, thật không phụ lòng mong đợi.

    Trả lờiXóa
  78. Một cái thông báo sai về nhiều mặt.
    Một cái thông báo nói lên sự yếu kém,đủn đẩy trách nhiệm qua việc không ai dám ký vào bản thông báo.
    Đây cũng là sự thể hiện của sự yếu kém trong năng lực và trình độ làm việc,giải quyết công việc theo cảm tính,bất chấp sự đúng,sai của Hiến pháp và pháp luật.
    Rất ủng hộ bản kiến nghị và cảm phục ý chí của các sĩ phu yêu nước.

    Trả lờiXóa
  79. Cái sai của bản thông báo là đã quá rõ về cả hai mặt: pháp lý và nhiều nội dung. Những người bình thường cũng nhận ra, thấy bức xúc và đặt ra nhiều dấu hỏi? Nếu UBND Hà Nội không trả lời bản kiến nghị thì chỉ càng đem lại sự mất niềm tin thôi.Cái gì cũng phải rõ ràng!

    Trả lờiXóa
  80. Nguyễn Hữu Sơn Phượnglúc 17:55 19 tháng 8, 2011

    Nhiệt liệt hoan nghênh các bậc sĩ phu về việc làm này, và xin đề nghị cho lập danh sách để chúng tôi được kí tên vào "kiến nghị phản đối thông báo cấm biểu tình chống giặc gây hấn biên giớ hải đảo của UBND TP.HN".

    Trả lờiXóa
  81. sao thế. Thời sự có đưa tin này mà

    Trả lờiXóa
  82. Tôi xin có đề nghị với những người sẽ tham gia biểu tình ngày 21/08.

    Tất cả các bạn, hãy chú ý xem những ai có biểu hiện và hành động làm bậy, quá khích khác thường với những gì đã diễn ra những lần qua. Nếu có hãy cùng nhau báo cho lực lượng bảo vệ, cơ quan chức năng để chứng tỏ sự hợp tác giữ gìn trật tự của những người biểu tình.

    Nhưng cũng không quên theo dõi, giám sát những kẻ đó, xem có phải là bọn phản động thật không, hay lại là những "cán bộ phản động" trà trộn vào hàng ngũ những người biểu tình, để giơ mặt chó của chúng lên cho toàn dân thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  83. Người Sơn Tây - quê anh Diện, KTS, đang làm việc tại Khánh Hòa, không tham gia biểu tình được. Tôi đồng ý với nội dung bản kiến nghị và xin cho thêm 1 chữ ký của tôi.

    Trả lờiXóa
  84. tôi đã ứa nước mắt vì cảm phục những vị khởi xướng và ký tên trong bản kiến nghị này. Chúc quý vị chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  85. em thấy đoạn cuối nói Đảng và Nhà nước khuyến khích nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước... Hay là chúng ta tổ chức luôn phong trào thi đua yêu nước trên toàn quốc về chống Trung Quốc xâm lược đi các bác nhỉ.
    Em ủng hộ đấu tranh chống xâm lược

    Trả lờiXóa
  86. Tôi cảm thấy rất bức xúc suy tư về bản thông báo của UBNDTP Hà nội và hoàn toàn tán thành ủng hộ Bản kiến nghị này. Nếu còn chỗ giành cho những ai tự nguyện, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục kí tên tham gia vào bản kiến nghị này.
    Đúng như nhiều người nhận xét: Bản thông báo phạm nhiều sai sót về mặt hành chính(không số, không có tên người kí...)tự đưa ra những lí do mù mờ để nói xấu vu cáo người yêu nước-một truyền thống vẻ vang chống ngoại xâm từ ngàn đời của dân tộc ta. Tôi đề nghị UBND thành phố HN tổ chức đối thoại trực tiếp với các đại diện kí tên trong kiến nghị trên để làm sáng tỏ mọi khuất tất mờ ám cho quảng đại nhân dân và quốc tế biết.
    Chúng tôi lo ngại với bản thông báo này không hiểu chính quyền còn tôn trọng chân lí "Lấy dân làm gốc" như lời dạy bảo của các bậc tiền bối trong đó có Hồ Chí Minh của thời đại chúng ta thường xuyên nhắc nhở.
    Cũng xin lưu ý như có bạn đã viết cần cảnh giác đề phòng và vạch mặt những tên phản động(giả hay thật) chống nhà nước trà trộn vào hàng ngũ người biểu tình để lực lượng công an lấy cớ đàn áp bắt bớ.

    Trả lờiXóa
  87. Có lẽ máu sẽ phải đổ bác các bác ạ!họ chỉ cần cử 2 người vào đoàn biểu tình, "tát "một anh CA, là họ đủ quyền ghép các bác vào tội phá rối trật tự trị an các bác ạ!Em chả biết nói gì hơn. Mong các bác cẩn thận!

    Trả lờiXóa
  88. Các bác biểu tình coi chừng "người lạ" trà trộn vào rồi "người lạ" tự hành động quá khích và các bác bị chụp mũ chung đấy. Đề cao cảnh giác, thằng nào "quá khích" các bác nắm đầu nó lại rồi xác minh lý lịch "người lạ" nhé!!!

    Trả lờiXóa
  89. Hoàn toàn ủng hộ và tán thành bản kiến nghị này.

    Trả lờiXóa
  90. Bằng việc ra thông báo này, Hà Nội đã có cách chào mừng ngày CÁCH MẠNG THÁNG TÁM quá độc đáo

    Trả lờiXóa
  91. Tôi rất khâm phục các vị Trí thức, Nhân sỹ chân chính đã đại diện cho nhân dân lên tiếng. Tuy nhiên xin chớ quên rằng chính đông đảo nhân dân đằng sau các vị mới tạo ra sức mạnh thật sự. Trong những trường hợp như thế này theo thiển ý của tôi các vị nên đăng một bản kiến nghị trên mạng và bất kỳ ai thấy có lý và muốn ký tên có thể làm và vận động những người khác cũng làm. Họ có thể bắt bớ hay trấn áp một người hay vài người nhưng với con số đông đảo thì không thể

    Trả lờiXóa
  92. Hay đây lại là lỗi của "cậu đánh máy" ở UBND TPHN?

    Trả lờiXóa
  93. Một điều rất đáng buồn: Tuy hôm nay là ngày Cách mạng Tháng Tám 19.8 nhưng hầu như tất cả các báo trong nước đều không đăng tin về sự kiện này.
    Cháu thiết nghĩ, nếu mọi người biểu tình, hãy nên dành một vài biểu ngữ ca ngợi chiến công của cách mạng. Như vậy mình sẽ được ủng hộ của dư luận nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  94. Cam on nhung con nguoi yeu nuoc Viet Nam .

    Trả lờiXóa
  95. Nguyễn Hữu Danhlúc 19:34 19 tháng 8, 2011

    Xin được "đồng cảm và đồng thuận" với mọi người về Bản kiến nghị này.
    Xin được "đồng sinh và đồng tử" với mọi người vào ngày chủ nhật tới đây.
    Chúng ta không tôn trọng chính mình thì tự hỏi ai sẽ tôn trọng chúng ta. Việc làm thể hiện lòng yêu nước của chúng ta là đúng đắn. Không việc gì phải dừng bước.

    Trả lờiXóa
  96. Ở nước ngòai mà có văn bản lùm xùm kiểu này thì người đứng đầu Tòa thị chính ắt chỉ có nước nói lời xin lỗi công luận và từ chức. Nhưng tại nước ta thì phải khác người, bác Chủ tịch Thảo cứ yên tâm làm công bộc vì dân chỉ là củ khoai nên bác Thảo cứ yên tâm công tác .

    Trả lờiXóa
  97. Không phải lổi của cậu đánh máy đâu, xin đừng đổ oan cho cậu ấy . Mà là lổi của cô đóng dấu , đóng dấu khống.

    Trả lờiXóa
  98. Đọc thông báo của UBND TP Hà Nội xong , tôi tự nghĩ người chỉ đạo ra cái thông báo này có phải là người Việt Nam không ? Người Việt Nam không hèn đến như thế .
    Chúc các bác , các anh , các chị , các bạn, các em ở Hà Nội sức khỏe & vững vàng thẳng tiến .
    - người SaiGon -

    Trả lờiXóa
  99. Chủ nhật này , các bác coi chừng an ninh trà trộn giả làm người quá khích để chụp cái mũ Phản động lên những người yêu nước đấy .

    Trả lờiXóa
  100. Hoan hô các bác các chú sĩ phu Bắc Hà, con dân Đất Việt ngàn năm. Con ở trong Nam nhìn ra ngoài đó lòng sục sôi mà không làm được gì. Con luôn kính chúc Trời Phật Tổ tiên anh linh phù hộ mọi người dồi dào sức khỏe, minh mẫn sáng suốt như hiện nay đấu tranh kiên cường. Cầu cho hương hồn anh em liệt sĩ đồng bào những ngày Xá tội vong nhân này trở về ủng hộ cho toàn thể người yêu nước thương nòi.

    Trả lờiXóa
  101. Văn bản này không có trên công báo của Hà nội,không có chữ ký ,lại có ý đồ chia rẽ giữa UBND thành phố Hà nội với nhân dân Thủ đô yêu nước .Coi chùng kẽ địch phá rối chunh1 ta.
    Cảnh giác bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  102. Bản scan Thông báo của UBND TP Hà Nội
    Link:
    http://1.bp.blogspot.com/-sSbrMqERanc/Tk0KL_CVkZI/AAAAAAAAALs/8PefBxWc4K0/s1600/vanban.jpg

    Trả lờiXóa
  103. Hoàn toàn tán thành và ủng hộ nội dung bản kiến nghị này!

    Trả lờiXóa
  104. Hỡi chính quyền Việt Nam .Kẻ "lợi dụng" ở đây là ai ? Một đứa trẻ cũng biết.Mọi người biểu tình đều biết. Chỉ có chính quyền là không biết hay sao?

    Trả lờiXóa
  105. Toi ung ho nhung nguoi dan yeu nuoc

    Trả lờiXóa
  106. Van ban nay cho thay Su So Hai cua chinh quyen! Khong ai dam ki het!

    Trả lờiXóa
  107. Tôi rất ủng hộ bản kiến nghị hợp tình,hợp lý,hợp lòng người. Tôi chỉ xin nêu một ý kiến:Tại sao Bản kiến nghi chỉ gửi đến 3 cơ quan,mà theo tôi đó là những cơ quan hành pháp. Vì vậy đề nghị gửi Bản kiến nghi đến các cơ quan LẬP PHÁP (Quốc Hội),cơ quan Tư pháp (Tòa Án Tối cao,Tòa án Nhân dân HN,Viện kiểm soát) vì lý do:
    1) Văn bản ngăn cản Biểu tình là VI HIẾN
    2) Cần ngăn chặn các hành động xử lý vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  108. Tốt nhất là chính quyền nên quy định địa điểm và theo dõi chặt chẽ nội dung và ý nguyện của người biểu tình, họ là những người thực sự yêu nước . Tại sao lại cấm một ý nguyện hoàn toàn chính đáng của công dân ?

    Trả lờiXóa
  109. Nếu Chủ Nhật này bị bắt về đồn chắc gặp được bác Chu Hảo. Bác Chu Hảo là ngưòi mà mình vừa kính phục từ đạo đức của một nhân sĩ và khả năng quán xuyến công việc của một chuyên gia. I love you bác Chu Hảo.

    Trả lờiXóa
  110. Xin ủng hộ bản kiến nghị này và mong rằng các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vẫn tiếp tục.

    Trả lờiXóa
  111. Các Bác nên chuẩn bị tinh thần cho chủ nhật tuần này, tất cả cán bộ công an của các quận, phường trên địa bàn Hà nội đã được huy động để tham gia cho chiến dịch chủ nhật ngày 21/8.

    Trả lờiXóa
  112. Bản thông Báo này vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của BỘ Nội Vụ về HƯỚNG DẪN THỂ THỨC VÀ KỸ THUẬT TRÌNH BÀY VĂN BẢN HÀNH CHÍNH
    với các dấu hiệu sau:
    1. Vi phạm điều 8 về số, ký hiệu của căn bản.
    Do bản thông báo không có số và ký hiệu.
    2. vi phạm Điều 12: Quyền hạn, chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền. Do không có họ tên chức vụ và chữ ký của người trực tiếp hoặc ký thay ,thay mặt, thừa lệnh ban hành.
    3.Vi phạm Điều 14: Nơi nhận. Do không xác định nơi nhận cụ thể (không có kính gửi hoặc nơi nhận do thể thức quy định)
    3. Không thực hiện theo Mẫu 1.4 – Văn bản có tên loại khác (*mẫu Thông báo)được ban hành tại Phụ lục V kèm theo Theo thông tư số 01/2011/TT-BNV.
    4. vi phạm khoản 3 điều 26 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư: . "Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định và dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục."
    Đây là Thông báo chứ không phải là phụ lục kèm theo văn bản chính.
    KẾT LUẬN: ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC ĐƯỢC QUY ĐỊNH TẠI "Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng là cơ quan nhà nước.."

    Trả lờiXóa
  113. "Thông báo" không phải là Quết định quản lý (Quyết định hành chính), vì nó không mang tính quy phạm. Nó chỉ là hình thức chuyển tải thông tin từ Quyết định quản lý nào đó (do chủ thể quản lý ban hành) đến đối tương quản lý. Do vậy, nó không có giá trị pháp lý bắt buộc người khác thực hiện.
    Như các bạn đã viện dẫn trên, đương nhiên Ộng Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phải là người chịu trách nhiệm về việc ra văn bản trái pháp luật này.

    Trả lờiXóa
  114. Hoan hô và cám ơn quý vị đã phản biện rất chí lý và nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  115. theo toi can co nhieu hon tieng noi va chu ky cua cac nha tri thuc cac nhan sy va cac luat su ve cai thong bao vi hien nay cua uy ban nhan dan thanh pho ha noi.ko the o the ky 21 roi ma cac co quan cong quyen van lam viec theo kieu tuy tien bat chap phap luat nhu the duoc.toi kich liet len an va phan doi cai thong bao do,hoan toan ung ho ban kien nghi cua cac tri thuc va lao thanh cach mang.

    Trả lờiXóa
  116. Tinh thần yêu nước thật đáng khâm phục

    Trả lờiXóa
  117. Thật khâm phục các vị đàn anh dám nghĩ đúng và làm đúng. Hãy tiếp tục làm gương cho đàn em noi theo ...tiến lên các bạn.

    Trả lờiXóa
  118. http://sgtt.vn/Thoi-su/151662/Mot-tau-ca-bi-Trung-Quoc-bat-giu-doi-chuoc-hon-6000-USD.html

    Một tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ, đòi chuộc hơn 6.000 USD

    SGTT.VN - Ngày 18.8, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình, cho biết một tàu đánh cá cùng năm ngư dân đang đánh cá trên biển đã bị phía Trung Quốc bắt giữ.

    Tàu bị bắt giữ mang biển hiệu QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu, bốn thuyền viên khác bị bắt cùng ông Thạnh gồm Nguyễn Văn Tiến, Lê Văn Hiến, Hồ Văn Tịnh, Nguyễn Văn Hạnh. Theo ông Hiếu, tàu cá của ông Thạnh bị bắt vào chiều ngày 8.8 nằm trong khu vực đánh cá chung. Ngày 18.8, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ ông Thạnh nhận điện thoại từ Trung Quốc, thông qua một phiên dịch, cho biết phía Trung Quốc đòi chuộc 6.250 USD mới thả tàu và năm người về.

    Chiều ngày 18.8, một cán bộ cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao xác nhận với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, có một tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình bị phía Trung Quốc bắt giữ. Theo sở Ngoại vụ Quảng Bình, ngày 8.8, tàu cá QB 1825 TS, do ông Nguyễn Văn Thạnh làm chủ tàu cùng bốn thuyền viên khác đã bị lực lượng ngư chính Trung Quốc bắt giữ tại toạ độ 17°50’ vĩ độ bắc, 109°20’ kinh độ đông. Hiện nay sở Ngoại vụ chưa có thông tin gì từ phía Trung Quốc, đang chờ tin từ cục Lãnh sự.

    Trả lờiXóa
  119. thông báo cấm biểu tìh của UBNDHN thực chất sẽ là thuốc thử cho những văn bản ra sau nữa.nếu ngày 21/8 này có biểu tình yêu nước thì lực lượng công an sẽ hành động như các cuộc biểu tình lần trước là "mời bà con lên xe buýt" về một nơi nào đó, nếu êm dịu thì không nói làm gì nhưng nếu người biểu tình mà có bất cứ hành động nào mà lực lượng công an cho rằng "chống đối lại người thi hành công vụ" thì sẽ có đàn áp sảy ra, và chính quyền sẽ vịn vào lý do đó mà ra văn bản chính thức.cho nên lần này phải hết sức bình tĩnh, lần này lực lượng công an sẽ có hành động khiêu khích trước, ta mà mất bình tĩnh thì sẽ rơi vào cái bẫy giăng sẵn của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  120. "...Không thể lấy cẩu thả và sự sợ hãi để bảo vệ chế độ"-(GS Ngô Bảo Châu).

    Trả lờiXóa
  121. Cho chau gop mot chu vao day voi a, chau rat ung ho viec lam yeu nuoc cua moi nguoi- Truong Minh Trang

    Trả lờiXóa
  122. Tôi làm hướng dẫn viên du lịch, tôi thật xấu hổ vô cùng khi các khách nước ngoài hỏi tôi về cái thông báo này,thậm chí có một khách là người Mỹ còn nói thẳng với tôi là :" nếu các bạn tỏ ra hèn kém thì sẽ chẳng có ai giúp đỡ được cho các bạn"

    Trả lờiXóa
  123. Tôi xin cùng với các chú bác anh chị trí thức ký tên của mình vào bản kiến nghị trên. Đồng thời, chúng ta phải tìm ra, vạch mặt kẻ đã ban ra "lệnh cấm" này.

    Trả lờiXóa
  124. Nguyễn Đăng Hưnglúc 17:46 20 tháng 8, 2011

    Bản kiến nghị chỉ yêu cầu thực thi một điều hiến định: Quyền được đi biểu tình. Đây cũng là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

    Nếu TS Nguyễn Xuân Diện thu thập chữ ký (hay ai khác ?...) thì tôi sẳn sàng ký tên ủng hộ.
    Xin đề:
    Nguyễn Đăng Hưng,
    GS danh dự thực thụ ĐH Liège, Bỉ
    Tp. Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  125. Cảm phục các bác, các anh, những người yêu nước!

    Trả lờiXóa