Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

TƯỜNG THUẬT CỦA BÁC GỐC SẬY: "XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY 24.07"

Tường thuật của blogger Gốc Sậy:

‘XUỐNG ĐƯỜNG’ NGÀY 24/7

 

Nhà cháu dùng luôn từ của ông ủy viên BCT ĐCSVN Phạm Quang Nghị, cho nó CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH.

Cứ lo trời lại mưa to, kéo dài giống sáng qua thì gay. Nhưng gần sáng, có một cơn mưa ngắn rồi tạnh ráo. Nằm lo mưa, rồi lại chủ quan hôm nay ‘xuống đường’ gần nhà  nên nhà cháu bị ‘nướng’ mất 15 phút.

Gần 8g, vừa vào quán gọi bát phở thì điện thoại đã đổ tin nhắn liên tục, đành bỏ lại.

Qua quán cà phê Bonbon gặp lốc-gờ Lê Dũng. Lại sốt ruột, cốc đen đá to đùng mà cả hai cùng tu vội, 2 ngụm đã hết. Bàn bên cạnh có 2 bác mặc “áo phông quốc kỳ” cũng chả biết có phải để “xuống đường”? Cẩn thận, nên cũng chả ai hỏi ai. Trước khi rời quán, Lê Dũng dơ máy ‘Chộp’, họ cũng chẳng thèm để ý.


Ngang qua đền Ngọc Sơn, thấy “Cầu Thê Húc đỏ đỏ đỏ đỏ, nước hồ Gươm xanh xanh xanh xanh… “. đúng như cô bé Ngô Bích Hiền viết hồi 10 tuổi gì đó. (Hiền là con gái bác Ngô Thảo, thuộc lứa sau nhà bác Trần Đăng Khoa và nhà cháu, cũng suýt bị phong “thần đồng-thần sắt” may mà em nó lại THOÁT)

 

Khu vực đỗ/gửi xe máy ô tô chếch chỗ tòa nhà Hàm Cá Mập lại thấy đỗ chình ình mấy chiếc xe buýt. Trước chỗ bác tài có biển: “Xe huy động”.

Hay rồi, nếu có “Nào mình cùng lên xe buýt” thì chắc được chở về lại chứ không phải BỘ HÀNH rồi tự tìm taxi về như lần trước. Chả biết có phải do bà con và cả nhà cháu yêu cầu thiếu tá Chu Anh Tuấn (đồn trưởng đồn Mỹ Đình) đề nghị lên cấp trên mà hôm nay có hẳn XE HUY ĐỘNG chứ không để biển “Xe Về Bến” như Chủ nhật trước. Thôi thì cứ AQ tý vậy. Hề hề !

Đến trước cửa đền Bà Kiệu thì gặp 5-7 bác đang tụ tập. Chết sao vắng thế này?!
Loanh quanh một lúc, tất cả rủ nhau đi về sân tượng đài Cụ Lý Thái tổ.
Hóa ra là mọi người tập hợp ở đây. Nhưng cũng không được đông lắm.

Sát vỉa hè có 1 chiếc xe của Nhà Văn hóa quận Hòan Kiếm, nóc xe gắn cái loa to tướng.
Hay nhỉ, hệ thống loa phường trên các cột điện chưa đủ nên phải dùng xe loa sao?

Nhà cháu chưa kịp thắc mắc thì loa trên xe đó phát. Không “ghi nhận lòng yêu nước”, cũng chẳng “yêu cầu để nhà nước giải quyết”… tiếng loa (từ băng ghi âm) liệt kê mấy nghị định-nghị quyết gì đó về cấm tụ tập đông người. Đoạn cuối còn nói sẽ dùng “biện pháp cần thiết”.

Sao LOA của nhà văn hóa mà lại nói RẮN thế? Lại gần, nhà cháu mới nhận ra mấy chú trên xe là LLBV đã quen mặt. 

Nhưng tịnh không thấy bóng bất kỳ 1 CSCĐ với đầy đủ trang bị khiên-dùi cui như mấy lần trước. Cũng chẳng có “hội băng đỏ”. Chủ yếu là các CSGT mặc quần áo vàng.

Khi nhà cháu vào thắp hương ở tượng Cụ Lý Thái tổ thấy nhiều bác khác cũng đang thắp hương.
Quay ra thì mọi người đã ‘xuống đường’ rồi.
Ôi sao đông nhanh thế chứ? Hoan hô đồng bào !

Nhà cháu nhận thấy ngoài những biểu ngữ chống TQ xâm lấn, phản đối ‘lưỡi bò”, phản đối cướp-đánh ngư dân Việt Nam… đã xuất hiện từ những lần trước, còn có 03 nội dung biểu ngữ mới:

- Vinh công các liệt sỹ đã hy sinh vì Biển Đông. Sắp 27/7, rồi lại có mit-tinh um xùm nhưng chắc chắn chẳng thể ý nghĩa và gây ấn tượng bằng những tờ giấy A3 in tên các liệt sỹ.
Nhà cháu không thể đếm nhưng chắc đủ tên 74 liệt sỹ Hoàng Sa 1974 và 84 liệt sỹ Trường Sa 1988 vì có cả những biểu ngữ TỔ QUỐC VINH CÔNG in màu, có đầy đủ tên các Anh. Nhà nước chưa chính thức công nhận họ, nhưng  Dân Ghi Ơn Các Anh.

- Quốc hội đang họp, sẽ có đề cập đến vấn đề Biển Đông, những người XUỐNG ĐƯỜNG cũng bày tỏ rõ nhu cầu của Dân:

 

- Một bác trai có cái biểu ngữ thật độc đáo và Chính xác đến cả dấu 2 chấm: “Phản đối đánh người yêu nước CHỈ VÌ HÔ: Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam”. Bác này sau đó than phiền với nhà cháu là bị ‘lừa’: Thấy tôi bận tay lau mồ hôi, uống nước, có 2 cậu trẻ xin được cầm hộ, rồi biến đâu mất. Tôi lại cứ yên trí là người đi cùng đoàn, hóa ra… không phải.

Bác Trai (tên bác là thế) luôn tự thuê in những biểu ngữ màu rất ấn tượng. Những lần trước bác cầm biểu ngữ là cái tranh cổ động  CẮT LƯỠI BÒ (in màu hẳn hoi nhé).

 

Nhà cháu phát hiện nhiều người có trang phục mới. Ngoài “đồng phục No U” là hai tà áo dài của bác Hằng ‘béo’ và cô cháu Kim Tiến (hay Tuyến?). Ôi chu choa đẹp… một cách MAN RỢ, nhất là bác Hằng lại còn ôm bó hồng đỏ thắm nữa.

Bác gái Phương Bích thì cứ tự trách là quên mất không mang 4-5 cái áo No U để phát cho nhà cháu 1 cái. Chả là hôm nay cháu không mặc cái áo phông quốc kỳ có câu hỏi ” Liệu chúng ta có còn được ăn cá Biển Đông ?” (mà nhiều bác rất KHOÁI) vì giặt bị phai không còn đọc rõ.

Có bác ghé tai nhà cháu bảo iem Phương Nga vưỡn đang ở TQ. Bác gái Phương Bích được phong làm Người phát ngôn vì có cái loa pin. Hihi! Nhưng phải công nhận Phương Bích PHÁT câu nào ra câu nấy, mọi người hô theo rầm rầm. Iem Phương Nga thì toàn đọc thuộc lòng, nghe vô cảm chết đi được.


Về NHÂN SỰ: Ngoài những gương mặt ‘wen’ (vưỡn đủ cả Nam-Phụ-Lão-Ấu) nhà cháu được gặp rất, rất nhiều người mới (hoặc mới chỉ thấy qua ảnh). Đang mải “tác nghiệp’, nhà cháu bị vỗ vai cái độp. Quay lại hóa ra bác Thùy Linh ‘Sexy tất cả, trừ …‘. Rồi bác Nguyễn Quang A, bác Nguyên ‘đầu bạc’, bác Phạm Duy Hiển… nhiều quá không kể hết.

Nhà cháu cũng gặp lại một người quen rất đặc biệt trong LLBV: Thượng úy CSGT Lưu Thanh Châu. Cựu tuyển thủ quốc gia này bảo vệ đoàn rất nhiệt tình.

Trong những người biết nhưng chưa gặp có bác râu quai nón đã đỡ đòn và cõng GS Phạm Duy Hiển hôm Chủ nhật tuần trước. Hỏi thì được biết bác ấy tên là Trần Tất Hợp  và đi cùnglàgười bạn học từ hồi ở Liên Xô là bác Phạm Minh (em ruột tướng Phạm Chuyên- Cựu Giám đốc Sở CAHN)

Vợ chồng GS Lâm Quang Thiệp (cựu Vụ trưởng Vụ Đại học, bộ GD& ĐT) cùng đi với 2 người con tiến sỹ (họ không có trong ảnh này). Vậy mà nhà cháu nghe đồn các trường đại học dọa sẽ đuổi học các sinh viên DÁM tham gia xuống đường. Nói dại, các cháu nó mà xuống đường hết thì các thày có mà … MẤT DẠY tất. May thía !

Vui nhất là nhà cháu gặp lại 2 bác cùng ngồi trong quán cà phê Bonbon. Các bác ấy cùng giăng 1 biểu ngữ viết: “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng”(Sông Bạch Đằng từ xưa đã đỏ màu máu)

Ngoài các nhà báo NHÂN DÂN (rất nhiều bác trong đoàn có máy ảnh, máy quay phim) nhà cháu thấy khá nhiều phóng viên nước ngoài. Bác giai này cũng bị cô cháu Kim Tiến thu hút:

 

Năng nổ nhất vưỡn là nữ phóng viên nhà cháu gặp hôm đi BIỂU thị TÌNH Yêu nước lần thứ hai. Hôm nay cô mặc kín đáo hơn nhưng cái quần ngố bó làm cặp chân đúng là ‘dài đến nách’ ! Khổ thân, trời nắng nóng, mồ hôi ướt hết cả lưng áo! Thương quá cơ!

Rất nhiều lần trước, nhà cháu đã phải than phiền, nhắc LLBV nên nhớ là mọi cử chỉ lời nói của họ đều sẽ được/bị ghi lại.
Hôm nay, tình cờ gặp lại một sĩ quan an ninh mặc thường phục đã than phiền “Các ông làm bọn tôi mệt quá!” hôm 03/7. Nhà cháu đến gần, nhắc lại lời mời xong việc đi uống bia, vì hôm này quá nhàn. Bác ấy cười hiền, công nhận: – Chỉ các bác đi biểu thị lòng yêu nước thì chúng tôi NHÀN, nhưng vẫn phải đi theo để đề phòng bọ phản động lợi dụng.
Nhà cháu cám ơn tất cả LLBV và hỏi thẳng về vụ việc đại úy Minh đạp vào mặt dân, bác ấy sầm mặt, công nhận đó là việc khó chấp nhận.

Vừa hay có một bác già tham gia: – KHÔNG THỂ chấp nhận chứ không phải là KHÓ! Tôi đang đi mua sách, xúc động khi thấy đoàn biểu tình đi qua nên cũng tham gia đây.
Nổi máu nghề nghiệp, nhà cháu hỏi bác an ninh: – Anh cho phép tôi chụp ảnh và tường thuật câu chuyện giữa bác này và anh nhé? Bác an ninh xua tay: Thôi, xin ông!
Người mặc thường phục đi cùng bác an ninh thì dục: – Thôi hai bác đi nhanh lên cho kịp đoàn kìa !

Đi được một đoạn, nhà cháu nhìn thấy thượng tá Canh đứng sau một nhân viên khác. Để bác ấy không từ chối trả lời phỏng vấn được, nhà cháu nhờ một cô bé đi gọi nữ phóng viên sexy. Quay đi quay lại thượng tá Canh đã biến đâu mất tiêu.

Ngoài bác đi mua sách (tiếc là quên mất chưa kịp hỏi quý danh), khá nhiều người tham gia và cùng BIỂU ĐỒNG TÌNH.
Có đến mấy gia đình đi cả nhà. Hôm trước, bác TS Hòang Xuân Phú bên viện Toán cho rằng không nên đưa trẻ con vào việc của người lớn. Nhưng nhà cháu nghĩ rồi ra Việt Nam mình cũng nên/sẽ có  một văn hóa biểu tình thì chuyện trẻ con ĐI CHƠI trong 1 cuộc biểu tình cũng là một nét đẹp văn hóa. Chỉ là đừng ai lợi dụng chúng, bắt phải vác THÁNH GIÁ (chữ của bác Trần Đăng Khoa) như chúng cháu thôi.

 

Thấy nhà cháu chụp, chú bé này cũng giơ điện thoại chụp lại. Chắc chú có ý nghi ngờ vì nhà cháu không mặc giống lại mải chụp ảnh quay video không hay hô-hát như các bác khác. Hỏi cả nhà từ đây đến, bà mẹ trả nhời rất KÍN: – Cũng Hà Nội thôi ạ!

Nhà bác này còn mượn cả biểu ngữ của Nguyễn Quang Thạch. Hình như cái nhà ông chuyên đi tặng sách này sau đó đòi lại các biểu ngữ ấy. Ky bo thía !

 

Lại có cả 1 bà bầu, lốc-gơ Lê Dũng trúng mánh nhá! Lại có một bác già ‘biểu tình ngồi’ nữa


Nhưng cũng có người phản ứng rất lạ. Bà béo này đã cất tiếng chửi đổng: – Bọn dở hơi, bọn điên !
Mấy lốc-gừ style Beo nghe thế chắc sướng lắm. Nhưng liếc thấy nhà cháu dơ máy ảnh, bà béo này cúi mặt lủi nhanh. Hê hê, thế mà có người bảo nhà cháu là những bà beo béo thường tốt bụng. Có nhẽ đều ấy với bà này đúng theo nghia đen thui.


Ngay sau đó, nhà cháu ‘chộp’ được hình ảnh có phần ngộ nghĩnh này.
Giá mà chú công an ngồi trong xe có máy lạnh cũng hô đúng câu như bác Hằng ‘béo’ đang nhễ nhại mồ hôi thì tốt biết mấy!

Sau khi đi vòng quanh Bờ Hồ 2 vòng, đòan người tràn sang tượnh đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Nhà cháu nghe rất roc tiếng loa từ chiếc xe CS113 yêu cầu xe cộ dừng lại cho ‘đoàn BỘ HÀNH’ sang đường. Và CSGT áo vàng đã ngừng tất cả các phương tiện cho dén lúc người cuối cùng  của đoàn sang đường.


Bên vườn hoa trước tượng đài, thấy bác Hằng ‘béo’ bắt tay cực kỳ thân mật với một bác giai sói trán. Hỏi, bác ấy bảo đấy là ‘một người quen cũ”. Khi LÀM VIỆC thì bác giai kia xưng tên là Hùng, lúc sau lại nghe đồng nghiệp của bác ấy gọi: Anh Thanh ơi.
Ô hay, nhà cháu tưởng chỉ khi HOẠT ĐỘNG BÍ MẬT như Cụ Hồ ngày xưa mới phải dùng nhiều tên?


Khi mọi người đang say sưa hát những bài yêu nước để chia tay thì nhà cháu thấy nhiều chú thường phục xuất hiện:

Nhà cháu đã  quay rất nhiều video nhưng chẳng biết cách post lên đây. Chỉ xin tường thuật rằng mọi người hô-hát cực kỳ hào hùng. Bác Tạ Trí Hải còn đặt cả lời mới cho bài “Lên đàng” của cụ Lưu Hữu Phước.

Mọi người còn lưu lại ở chân tượng đài Quyết Tử-Quyết sinh khá lâu dù đã bắt tay chào nhau.
Nhà cháu và lốc gờ Lê Dũng rủ mấy bác khác về Thủy tạ uống bia. Chuyện còn nhiều lắm, ví dụ như chuyện Nguyễn Chí Đức (đến uống bia sau khi được 4 chú an ninh mời uống cà phê từ sáng) được cơ quan VẬN ĐỘNG KHÔNG KIỆN, chuyện LẦN ĐẦU TIÊN nhà cháu được chạm mặt bác Ba Sàm, chuyện về nhà bác Hằng ‘béo’ … nhưng xin hẹn kể trong entry khác, vì đó là chuyện HẬU xuống đường.
Ảnh cuối mà nhà cháu muốn đưa lên ở bài tường thuật này là hình ảnh các bác trong đền Bà Kiệu ra cửa sau của đền ĐỨNG XEM.Xin được chú thích là: KHOANH TAY.

Cuối cùng nhà cháu xin được mọi người thông cảm là QUÁ BẬN nên không viết ngay được.
Khi viết những dòng này nhà cháu đang đi công tác xa Hà Nội rồi.

.

*Bài viết do Blogger Gốc Sậy gửi cho Da Vàng-blog và Nguyễn Xuân Diện-blog. Xin cảm ơn tác giả!

31 nhận xét :

  1. Gốc Sậy thông minh hóm hỉnh quá. Thật đáng nể. Bài tường thuật nào của Gốc Sậy cũng hay, sắc bén, chân thực và đi vào lòng người.

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài bác có nhắc đến Ba Sàm. Sao tôi tưởng bác ấy sống bên Mỹ?

    Trả lờiXóa
  3. Người biểu tìnhlúc 11:50 26 tháng 7, 2011

    Hay, rất hay. Càng đọc càng thú vị. Viết như thế mới chuẩn không cần chỉnh. Không cần hoa hòe hoa soi như cách "tả cảnh" ở những bài báo của các bác "lề phải"...

    Trả lờiXóa
  4. người không khoanh tay.lúc 11:51 26 tháng 7, 2011

    Bài viết của nhà bác này:
    Dân dã quá thể;
    Thú vị hết ý;
    Ý nhị hết chê;
    Lịch lãm vô kể;
    Hóm hỉnh tuyệt vời.
    Nhà em thích mãi thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Anh Nguyễn Chí Đức có thể không kiện, nhưng ảnh vi phạm luật pháp đối với nhân dân đã được công khai cho cả XH và thế giới nên nhân dân tham gia biểu tình và các nhân sĩ yêu nước vẫn có thể kiện được chứ phải không ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Nhà cháu thích nhất là cái đoạn bác í tả có một bác dân phòng ( bài trước )khi ra mệnh lệnh vẫn còn ngậm tăm, làm " mất cả sang trọng ". Nhà cháu buồn cười đến hơn tuần nay rồi, dư lày...

    Trả lờiXóa
  7. Bài quá hay. Chỉ vài lỗi của nhân viên đánh máy, nội dung, ý tứ hay không cần chỉnh. Kiểu bài của bác Kiên thì mọi chính kiến đều khen, không ai nổi nóng để đạp Bác ấy được. Đó là tầm cao trí tuệ đấy bà con à. Bao giờ đất nước yên hàn tôi mời Bác Gốc Sậy uống bia. Tôi gọi Bác Gốc Sậy là Bác Gốc Tầm Vông... Khách vào nhà bác Diện sao lắm người ấn tượng thế ? ? ? Tôi già rồi mà vẫn phải học Bác Gốc Sậy

    Trả lờiXóa
  8. Cam on Goc Say,

    Day la bai bao anh tuong thuat cuoc bieu tinh rat ro rang va di dom.Mong nha Goc Say giu phong cach tuong thuat nay.

    Chuc nha bao suc khoe.

    Trả lờiXóa
  9. Đã hẹn với bác Gốc Sậy hôm đi biểu tình là về phải có bài viết ngay nhé, nhiều người mong lắm đó, thế mà chờ mãi…
    Nhưng thôi hôm nay có bài là vui lắm rồi. Thông cảm, thông cảm.
    Cảm ơn bác Gốc Sậy và cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Ngày nào cháu cũng phải vào "nguyenxuandienblog" _ món ăn tinh thần của cháu!
    Cháu ở xa chỉ biết cập nhật thông tin về biểu tình qua blog này.
    Cảm ơn các cô chú rất nhiều!
    Kính chúc các cô, chú và mọi người nhiều sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  11. Hay thế bài viết của Bác GỐC SẬY.Chuẩn 100%.Bác có tâm thật trong sáng. Những dòng Bác viết, thông tin nào cũng trung thực khiến người đọc nể phục.Cái ý nhị, hóm hỉnh, lịch lãm càng đọc càng thích .Cảm ơn Bác, mong chờ những bài viết của Bác.

    Trả lờiXóa
  12. Bài của bác Gốc Sậy đọc xong cứ sướng âm ỉ mãi, theo đúng kiểu "hương đồng gió nội vưỡn còn nguyên xi"

    Trả lờiXóa
  13. Vậy là bác Gốc Sậy với bác Lê Dũng đã "tia" tụi này từ lúc ở cafe Bonbon rồi cơ đấy! Tiếc quá tụi này đúng là "quê" chả biết ai với ai. Giờ thì biết rồi, lần sau dứt khoát phải ké một ly cafe.

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn Bác GỐC SẬY.

    Trả lờiXóa
  15. Đang định đề nghị bác Gốc Sậy công khai danh tính thì được biết là Nguyễn Hồng Kiên, thuở thiếu thời từng in chung thơ với thần đồng TĐK thì phải. Sao bây giờ không thấy 2 bác hợp đồng tác chiến?
    Bức hình bác chú thích là khoanh tay, tôi xin có chú thích khác: "tụ thủ bàng quan", bác thấy được không?

    Trả lờiXóa
  16. Hay, hóm hỉnh quá.
    Vừa yêu nước, vừa yêu đời!!!!
    Hoan hô nhân dân VN!

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết rất tốt. Nhưng sửa lại chi tiết là số liệt sỹ hy sinh tại Trường sa năm 1988 là 64 người , không phải 84.
    Cám ơn blog GOCSAY.

    Trả lờiXóa
  18. Bác Gốc Sậy ơi! Ảnh cuối phải đổi tên thành : Bó Tay mới đúng :D (Ko biết ai bó tay ai!)

    Trả lờiXóa
  19. Sự việc, chi tiết tự nó hấp dẫn bởi nó nói lên ý nghĩa.
    Hoan hô Gốc Sậy

    Trả lờiXóa
  20. Mấy bác lắm chữ này kinh thật, làm người ta đọc đi rồi lại phải đọc lại- vẫn thấy hay.

    Xem đoạn bác Gốc Sậy viết về mấy bác AN thấy lạc quan. Chắc bác AN này trình độ cao nên Gốc Sậy coi như bạn. Nói thực chứ cứ theo tôi, bọn phản động xịn làm gì có vẹo gì khi các bác trí thức dẫn đường. Mà cũng phải, các bác AN cứ mặc thường phục đi cùng, chẳng cần hô hét gì, càng đông càng khí thế chứ sao. Bọn vớ vẩn trà trộn vào thì Nhân dân phát hiện trước tiên, các bác xử lý kịp thời.

    Còn bà béo, theo tôi thì bà này biết gì, suốt ngày ở với ma, nghe chuyện ma nên nhìn người thật thấy lạ. Nhiều người cũng thế, thấy người ta nói đổng "thế lực thù địch, phản động" cũng nói "phản động", biết đâu rằng "thế lực thù địch" là bao gồm cả những kẻ cướp cơm chim của bà con ngư dân, chứ ai đi biểu tình cũng toàn là người tử tế.

    Đã thế, khẩu hiệu của lần BT sau sẽ bổ sung: "Đả đảo thế lực thù địch của Nhân dân"

    Cảm ơn bác Xuân Diện và nhiều bác đáng kính khác đã chăm sóc sân chơi cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  21. hihi...bác viêt hay thía! báo chí lề phải cần học bác nhiềù lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Gốc Sậy viết thật tuyệt. Tôi biết bác rồi nhé, trẻ măng, trông nhỏ thó, đeo kính và trông thông thái như những vị trí thức khác, nhưng gương mặt luôn khôi hài. Đến tận lần thứ 4 đi biểu tình cùng tôi mới tình cờ biết cái ông trí thức đó là Gốc Sậy.
    Tôi thì muốn gọi bác là "Sốc dậy", hì hì.

    Trả lờiXóa
  23. Tui ở mãi tượn Lào Cay
    Vào trang XuanDien hàng ngày
    Thông tin chân thật, đáng tin cậy
    Cảm ơn Gốc Sậy! Bài quá hay!

    Trả lờiXóa
  24. Càng đọc càng thấy yêu các Bác quá!

    Trả lờiXóa
  25. ” Liệu chúng ta có còn được ăn cá Biển Đông ?”
    Tôi rất phục trình Typography của bác Gốc Sậy.

    Trả lờiXóa
  26. Chao anh Goc Say va anh Nguyen Xuan Dien,em moi biet cac trang blog cua cac anh tu hom Hanoi co Bieu Tinh de bao ve To quoc,cac anh viet hay va cam thay dam am rat tinh nguoi,em khong can phai xem cac trang khac nua.Em gai xa xu gui loi cam on cac anh rat nhieu.Chuc suc khoe toi cac anh va gia dinh.

    Trả lờiXóa
  27. Cac bai cua anh Goc Say va anh Nguyen Xuan Dien doc hay va am ap tinh nguoi.Cam on cac anh that nhieu.Chuc suc khoe toi cac anh va gia dinh.

    Trả lờiXóa
  28. Bài tường thuật của Blog Goc Say rất hay, chi tiết và rất hóm hỉnh. Hy vọng là những lần sau có thể xem được cả Video Clip.
    (Bạn có thể post Video lên Youtube sau đó chọn đường dẫn đến bài viết của bạn là tất cả mọi người có thể xem được rồi.)
    Chúc Bạn và Gia đình sức khỏe và thành đạt!

    Trả lờiXóa
  29. Bài tường thuật hay quá!, xin cảm ơn bác Gốc Sậy. Bây giờ tôi mới biết bác Gốc Sậy chính là Nguyễn Hồng Kiên, nhà thơ thủa chúng tôi còn nhỏ. Thơ bác không được in thành tập hoành tráng như TĐK, nhưng tôi vẫn còn nhớ có tập "Nối dây cho diều" in chung với Cẩm Thơ, Hoàng Hiếu Nhân, TĐK. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ 1 câu thơ (không rõ từ bài nào) của anh trong tập đó: "Tay nóng thì nắm lấy tai, tính nóng gỡ chỉ là bài thuốc hay". Xin chúc anh khỏe, có thật nhiều bài tường thuật nữa. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  30. nguoi khong khoanh tay.lúc 10:27 27 tháng 7, 2011

    Ảnh với văn thật là ăn ý.

    Trả lờiXóa
  31. Tường thuật và hình ảnh thật tuyệt vời. Hôm qua tôi đã gửi comment mà không hiểu sao không đăng được. Rằng nếu tôi không nhầm thì lần thứ 4 đi biểu tình tôi mới tình cờ phát hiện ra "gốc Sậy" chính là tay trí thức còn rất trẻ, đeo kính cận, người nhỏ thó, gương mặt thông thái như bất cứ trí thức nào, nhưng luôn toát lên nét khôi hài hóm hỉnh. Tôi khoái nhất cách bình luận dí dóm mà sắc sảo của Gốc Sậy.
    Riêng tôi muốn gọi bác là "Xốc dậy", hoặc "Xốc gậy", hì hì.
    Cám ơn bác rất rất nhiều, về những bài viết.

    Trả lờiXóa