Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

TỐI QUA, CÔNG AN ĐÃ ĐẾN THĂM NHỮNG NHÀ AI?


1- Thăm nhà Giáo sư Tiến sĩ Ngô Đức Thọ (cháu nội Cụ Nghè Ngô Đức Kế). Ông nguyên là Trưởng ban Văn bản học, Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Ông là tác giả và đồng tác giả, là chủ biên của các công trình: Nghiên cứu chữ húy Việt Nam, Nghiên cứu Văn bản học Hán Nôm, Các nhà khoa bảng Việt Nam (1075 - 1919), Từ điển Di tích lịch sử văn hóa Việt Nam, đồng dịch giả bộ sách Đại Việt sử ký toàn thư...

2- Thăm nhà Tiến sĩ Nguyễn Quang A. Hiện ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm còn treo tấm biển ghi công ông, vì ông là người đã tặng Viện Nghiên cứu Hán Nôm 05 máy vi tính. Đây là 05 máy vi tính đầu tiên của Viện.

3- Thăm nhà Nguyễn Xuân Diện. Thằng cu Moon có chụp được 04 tấm hình cuộc viếng thăm.

Hình ảnh trên là cụ bà Nguyễn Thị Bính, hàng xóm của Nguyễn Xuân Diện. Sáng sớm nay, cụ sang nhà bảo tôi: Hôm qua có anh công an thành phố đến hỏi bà về anh Nguyễn Xuân Diện. Bà nói: Anh Diện là cán bộ làm về ngành Hán Nôm. Anh ấy là người tốt. 

Tôi kể chuyện với bà đêm qua, từ 21h05 đến 22h10 có bác Tổ trưởng Dân phố và 1 anh công an Phường, 1 anh trật tự đến thăm tôi và khuyên tôi không nên đi biểu tình ngày mai. Tôi rủ bà lúc 08h30 có mặt ở Tượng đài Đức Lý Thái Tổ để tưởng niệm các liệt sĩ. Bà nói bà sẽ cùng các cháu đi xe bus ra, để tưởng niệm Liệt sĩ và để nói với mọi người về tấm lòng của anh Diện. Bà và 2 cháu đã có mặt trước 08h30. Hình trên: Bà nâng trên tay bảng tên Liệt sĩ BÙI DUY HIỀN, hy sinh ngày 14 tháng 3 năm 1988 tại Trường Sa. 

Bà năm nay 76 tuổi. Mỗi sáng bà dậy từ 4h30, đi đến các vùng nông thôn để hướng dẫn miễn phí cho bà con tập dưỡng sinh, bảo vệ và giữ gìn sức khỏe.

45 nhận xét :

  1. Ngày hôm nay vui, giảm hẳn cơn trầm uất suốt mấy tuần nay, nhẹ cả người. Xin cảm ơn quí vị đã rất kiên định, dũng cảm,hy sinh nhiều thời gian quí báu của ngày nghỉ.Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc có ích nhiều như có thể để phần nào tri ân qúi vị.

    Trả lờiXóa
  2. Hay! Không muốn nói là rất hay!

    Anh Diện bây này mới đưa tin này mới thực là người có bãn lãnh. Không nên đưa tin bất lợi làm nhụt ý chí của bà con, đồng bào đã gửi gắm niềm tin.

    Chiều thứ sáu 22/7, có khoảng 10 cán bộ an ninh, viện kiểm sát thành phố Hà Nội đã lên tận cty em, kết hợp với các lãnh đạo cty tác động tới em nhằm giúp mềm hóa vụ việc, làm việc đến tối khuya. Thực sự do em nể chú Bí Thư Đảng ủy nên mới hợp tác thôi, không thì...

    XIN LỖI NHÉ ! EM CHÀO CÁC BÁC EM NGƯỢC !

    Vì đại cục, tránh gây căng thẳng cho nên em phát biểu trên RFA, viết nội dung "mềm hóa" sự việc. Có thể có một số bác trí thức già, bà con cô bác nghĩ rằng em "thoái lui" huặc phản bội lại bà con những người mà em đã từng sát cánh.

    Nhưng chúng ta phải xác định mục tiêu là tuyên truyền chống sự xâm lược của chính quyền phương Trung Quốc chứ không phải là chống lại chính quyền Việt Nam. Gà nhà đá nhau trong lúc này là không nên. Ngay chính cả cha-me của em rất phẫn nộ sau khi xem bức hình và video clip. Và họ vì "của đau con xót" cũng muốn kiện tới cùng, nhưng em bắt buộc phải hãm phanh lại.

    Có gì về câu chữ và nội dung (có thể) làm cô bác, bà con phật ý nhất là các bác trí thức. Em xin chân thành xin lỗi!

    Nhưng không bao giờ em quay lưng, phản bội lại những người đã xuống đường trong tháng 6-7/2011 (trong đó có em)

    Trả lờiXóa
  3. Tam anh dep, rat an tuong. Cam on cu Nguyen Thi Binh. Tuoi cao chi khi cang cao.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc cụ Bính sức khỏe dồi dào - tinh thần minh mẫn cho con cháu noi theo lòng yêu nước của cụ!
    Cám ơn bác Diện!

    Trả lờiXóa
  5. Cho công bố ảnh cu Moon chụp đi thôi

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua và sáng nay em được 2 chầu cafe không tốn tiền.

    Trả lờiXóa
  7. Ngưỡng mộ cụ bà Nguyễn Thị Bính!!

    Trả lờiXóa
  8. Chủ nhật lần này có rất nhiều ảnh đẹp trong đó có ảnh của cụ bà Nguyễn Thị Bính . Kính chúc cụ nhiều sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  9. Hiện có thông tin cho rằng cái clip Chí Đức bị đánh vào mồm là giả, đã được xử lý kỹ xảo vì bên AN cũng có ghi hình lúc đó nhưng tuyệt nhiên ko có chi tiết đạp chân, không biết có ai kiểm chứng được việc này không nhỉ...

    Trả lờiXóa
  10. Lấp lánh 1 tấm lòng vì đại cục của donghailongvuong, thông cảm với em nhiều & cũng tha thứ cho gã áo phông vàng đứng trên bậu cửa xe bus hôm 17/7/2011(đằng sau tấm ảnh là 1 số phận).

    Trả lờiXóa
  11. Gởi anh ĐHLV: Không biết anh hãm phanh lại thì anh có dám chắc họ không phương hại đến những người khác sau này?

    Trả lờiXóa
  12. Tien Si Nguyen Xuan Dien oi! Gia Tri Van Hoa dich thuc cua dan toc minh la o TRACH NHIEM THIEN LIENG cua nhung Nha Khoa Ban Viet Nam minh chu oi. That cam dong lam, nuoc mat chau tu nhien trao ra khi duoc chia se nhung khao khat duoc lam nguoi that su cua dan toc minh. Khoi phuc duoc Gia Tri Van Hoa cua dan toc tuy vao vai tro / trach nhiem cua nhung Hien Tai Tinh Hoa Dac Toc minh trong boi canh lich su va van hoa suy doi hien nay.

    Trả lờiXóa
  13. http://thanhvdgt1.blogspot.com/2011/07/tho-oi-va-dan.html

    Treo nhờ bác tẹo nha!?

    Trả lờiXóa
  14. Cựu chiến binh Hà Tĩnhlúc 21:00 24 tháng 7, 2011

    Ai cũng mơ ước được sức khỏe và tấm lòng như cụ Nguyễn Thị Bính. chúc cụ sức khỏe

    Trả lờiXóa
  15. "Một vị máu đắng miệng, một giọt lệ phẫn nộ trong mắt" của A.M HỒ CƯƠNG QUYẾT
    Bác Diện xem lại bài này và đưa lên cho mọi người cùng chia xẻ.
    http://nguyentrongtao.org/2011/07/21/m%E1%BB%99t-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-qu%E1%BB%91c-t%E1%BB%8Bch-phap-va-vi%E1%BB%87t-r%C6%A1i-l%E1%BB%87-ph%E1%BA%ABn-n%E1%BB%99-trong-m%E1%BA%AFt/

    Trả lờiXóa
  16. donghailongvuong nói:
    "cả cha-me của em rất phẫn nộ sau khi xem bức hình và video clip. Và họ vì "của đau con xót" cũng muốn kiện tới cùng"
    ...........................
    Cha mẹ cậu sống có danh dự đấy
    Vậy mà Cậu...thật đáng tiếc!
    Rồi cậu sẽ thấy!

    Trả lờiXóa
  17. khách phương namlúc 22:04 24 tháng 7, 2011

    Lê Quang Liêm đang đánh giải Dormund 2011, giá mà có ai đó gởi tặng Liêm áo thun lưỡi bò, Liêm mặc thi đấu thì hay nhỉ!

    Trả lờiXóa
  18. @donghailongvuong khong noi thi ai cung hieu tinh than cua ban, ban khong phai lo lang, moi nguoi deu yeu men ban. Than

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện post cho bà con trong và ngoài nước coi 4 tấm hình do Cu Moon chụp đi? Dù đẹp hay xấu cũng không quan trọng bằng cái việc làm đẹp của những người Việt Nam, trẻ thì như Cu Moon, già thì như cụ bà Nguyễn Thị Bính! Nhờ những con người bình dị, biết yêu thương như thế mà VN ta mãi mãi trường tồn...

    Trả lờiXóa
  20. Gửi tới Đức
    Cậu nói vậy làm mình lăn tăn quá. Mềm hóa sự vệc có dập tắt được dư âm đã lan rộng trước mắt cả thế giới không? Dư luận sẽ nghĩ gì khi vụ việc bị ỉm đi? Liệu nó có là tiền đề cho sau này ko? Thế nào là gà nhà đá nhau hả Đức?

    Trả lờiXóa
  21. Vô cùng cám ơn cụ Bình !

    Anh hùng ko phải chỉ ở chiến trường.

    Kính chúc cụ và gia đình nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
  22. Mong rằng : donghailongvuong luôn bản lĩnh.

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay có nhiều Cụ già xuống đường, có bác Bình là bạn học của anh Phú Trọng cũng hăng hái hô khẩu hiệu lắm.
    Nhiều nhân sỹ trí thức đã thể hiện tròn vẹn trách nhiệm của mình với non sông Đất nước. Tuy nhiên còn nhiều người chả hiểu sao, họ vắng mặt. Họ đi đâu, làm gì vào chủ nhật này ?

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn anh Diện. Chúng tôi rất biết ơn anh.

    Trả lờiXóa
  25. cám ơn Anh Nguyễn Xuân Diện,nhưng người Việt Nam sống xa quê nhà rất cám ơn Anh,chúc gia dình Anh mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  26. Donghailongvuong là bạn Đức đấy à? Chúng tôi tin ở bạn . Chúc bạn khỏe.

    Trả lờiXóa
  27. donghailongvuong chắc là bác Đức. Tôi tin là bác biết mình phải làm gì. Chỉ cần bác nói là bác yêu nước là tôi biết cái đích cuối cùng của chúng ta là gì. Tôi tin ở bác. Chúc bác mạnh khỏe. Sẽ có nhiều người làm tiếp điều bác đang làm.

    Trả lờiXóa
  28. Đề nghị các Diện cho đăng thành 1 entry vì bỏ vào đây coi không đặng
    Nhân đọc bài Biểu tình chống biểu tình của ông Đông A
    Ông Đông A thật là đoản trí
    ĐA viết: Cách đây khá lâu tôi từng nêu ý tưởng dùng thông tin khống chế thông tin để đập lại sự lũng đoạn thông tin trong truyền thông. Có nghĩa là khi có một thông tin không đúng, bịa đặt thì cách hữu hiệu nhất đề chống lại là cung cấp thông tin chuẩn, kịp thời. Tự người đọc, người tiếp nhận thông tin sẽ phải sàng lọc nguồn và cách tiếp nhận thông tin của mình.

    HH bình: Tôi đồng ý hoàn toàn với ý kiến của ông ĐA. Lời lẽ phải được đáp trả bằng lời lẽ âu cũng là lẽ công bằng. Nhưng tôi không rõ ý ông muốn nói ai lũng đoạn thông tin đây. Thông thường chỉ các đại gia truyền thông có nhiều báo viết, báo hình, báo tiếng, báo điện tử với số phát hành (circulation) lớn và độc giả đông mới có đủ sức lũng đoạn thông tin. Tôi đoán chắc ông không dám nói các báo lề phải “lũng đoạn” mà muốn ám chỉ các blog. Cảm ơn ông nếu blog phát triển mà lũng đoạn được truyền thông thì phúc ba đời cho các bloggers rồi. Hèn chi mà TDN bỏ báo viết blog cũng phải. Trên thực tế, người ta đã không dùng lời lẽ mà dùng bạo lực chống lại các bloggers (đánh sập hay gây trở ngại truy cập). Vì sao vậy? Vì như ông nói “khi có một thông tin không đúng, bịa đặt thì cách hữu hiệu nhất đề chống lại là cung cấp thông tin chuẩn, kịp thời.” Các blog thường đưa các thông tin chuẩn, kịp thời để bù khuyết cho thông tin mập mờ hoặc không có thông tin gì ở phía bên phải, nên người đọc đã “sàng lọc” và “tiếp nhận” một cách thích thú. Sai sót trong truyền thông là không tránh khỏi nhưng sai sót trên các blog uy tín là do kỹ thuật không do cố tâm ác ý của chủ blog nên nhìn chung người đọc trung bình như tôi đây tin blog hơn. Ai đó thấy blog được tin yêu thì ghen ghét, dùng thông tin để đập lại không được thì dùng nắm đấm đập cho chết luôn

    Trả lờiXóa
  29. ĐA viết: Tôi mở rộng ý tưởng này cho biểu tình, tức là dùng biểu tình khống chế biểu tình. Thực ra đây cũng không phải là một phát kiến mới mẻ gì. Thế giới đã sử dụng phương pháp này từ lâu. Mỗi khi ở Đức, nhóm cực hữu hay neonazi biểu tình, thì những người chống lại tinh thần cực hữu cũng tổ chức một cuộc biểu tình. diễn ra cùng thời gian và địa điểm gần nhau. Có thể hai cuộc biểu tình sẽ dẫn tới xô xát và cảnh sát phải làm việc vất vả. Nhưng đấy là cách rất hữu hiệu để khống chế ảnh hưởng của các cuộc biểu tình không được chào đón trong xã hội, nhưng không thể ngăn cấm chúng…. Một xã hội bình thường luôn hình thành các luồng quan điểm đối nghịch nhau. Nếu nhóm A có quan điểm thế này thì luôn có nhóm anti-A có quan điểm ngược lại. Nếu ở địa điểm G xảy ra cuộc biểu tình X và đồng thời cuộc biểu tình anti-X cũng diễn ra đúng ở đấy, thì thực chất ở G sẽ không có biểu tình, có chăng sẽ chỉ có một vụ lộn xộn, xô xát của dân chúng với nhau. Vai trò của chính quyền chính là vai trò trọng tài, làm tài phán và dẹp xô xát đó. Đấy là ý nghĩa của biểu tình chống biểu tình.

    HH: ĐA đang cố tâm hiến kế cho CP chống lại những người yêu nước đây. Đúng như ông nói, cái này chả có gì mới, Nhìn qua Thái Lan xem hai phe áo đỏ áo vàng quần nhau là đủ thấy. Nhưng ông hiến kế này là đưa nhà nước vào chỗ chết đấy. Một cuộc BT đã lo chưa xuể bây giờ ông lại gây thêm một cuộc nữa sao? Cuộc biểu tình chống BT kia ai sẽ tổ chức, lấy ngân sách đâu mà thuê? Người ta không tự nguyện thì anh phải bỏ tiền ra thuê chứ sao. Âi dám chắc trong quá trình BT những người được thuê không trở cờ theo phe bên kia? BT đụng độ BT nếu xảy ra xung đột, chấn thương, án mạng, ai chịu trách nhiệm? Ai đám bame bảo xung đột không dẫn tới bạo loạn? Phải chăng ĐA muốn làm loạn lạc cái đất nước này cho hả cơn?
    Bỏ qua chuyện trên thì vẫn còn thấy cái sai lớn nhất của ĐA là đánh đồng mọi cuộc BT, coi nó như trò chơi con trẻ. Trong hoàn cảnh hiện nay khi mọi người xuống đường vì lòng yêu nước, thử hỏi có ai ở đất nước này từ dân thường cho tới lãnh đạo CP dám đứng ra kêu gọi BT chống BT hay không? Tổ chức một cuộc phản biểu tình lúc này đồng nghĩa với một cuộc BT ủng hộ TQ xâm lược Việt Nam. Ai ở đất nước này dám vỗ ngực trước bàn dân thiên hạ mà nói rằng: “Tôi là Trần Ích Tắc đây.”? Một cuộc BT như ĐA muốn là không tưởng, chỉ có trong đầu óc bệnh hoạn của ông mà thôi. Ông ĐA có hiểu điều đó không? Ông là người Việt hay người Hoa đội lốt Việt đây? Ông ăn thực phẩm hằng ngày từ bên kia bên giới chuyển sang hay sao?

    Hôm trước tôi bảo ông rối loạn đa nhân cách thì hôm nay tôi gọi ông là kẻ đoản trí vì chỉ kẻ đoản trí mới nghĩ ra cái chiêu “sâu sắc như cơi đựng trầu đó”. Nếu ông là người bậc thức giả yêu nước có đầu óc thực tế thì ông chỉ cần nói: “Thưa CP, BT là quyền hiến định, BT chống TQ là nghĩa vụ thiêng liêng của người Việt và lương tâm của thời đại ngày nay, xin CP cứ để ND BT chỉ xin đàm bảo an ninh trật tự và ATGT, chống kẻ xấu lợi dụng.”

    Trả lờiXóa
  30. Tôi rất cảm thông cho anh Đức, anh phân tích vậy cũng có lý, chín bỏ làm Mười, gà nhà đá nhau làm gì. Đằng nào thì với tấm ảnh ấy ... Dư luận cũng đánh giá ...được rồi, đưa nhau ra kiện tụng có giải quyết được gì đâu. Tôi tin và ủng hộ anh Đức, anh ấy là một công dân có tấm lòng yêu nước giám chịu đựng sự đau đớn về thể xác để đấu tranh vì mục đích cao cả hơn. Chúc anh Đức sức khoẻ và thành đạt !

    Trả lờiXóa
  31. Người Không Xa Lạlúc 07:42 25 tháng 7, 2011

    Anh Đức thiện chí, nhưng CA phải thiện chí hơn: Hãy công khai kỷ luật CA Minh.
    Nếu có làm vậy mới mong làm giảm nỗi nhục và uất ức của đồng bào.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi thật vui khi được xem những hình ảnh và các bài viết cùng ý kiến công bằng khách quan, đúng tinh thần yêu nước cần có của dân tộc Việt Nam ta. Không cần phải đối chọi chữ nghĩa làm gì, vì hầu hết những ai quan tâm đến vấn đề đều có được những nhận định đúng đắn cả, tuỳ theo mỗi hoàn cảnh cà nhân mà cách hành xử có khác nhau thôi. Đáng mừng là sau hàng loạt phản hồi về cách hành xử thô bạo và vô lý sau cuộc BT trước, lần này đã có sự ứng hợp tốt hơn. Đây mới là cách hành xử cần thiết, bởi dù có thế nào thì cũng luôn cần phải có sự biểu thị thái độ một cách rõ ràng từ mọi phía. Không nên tự mình đốt mình bằng những động thái thiếu cân nhắc. Tinh thần yêu nước là điều hiển nhiên trong mỗi người dân. Nếu không tạo điều kiện cho tinh thần ấy phát huy mạnh mẽ, e rằng dễ dẫn đến một hệ luỵ lâu dài, sự tai hại sẽ không dừng lại ở một phạm vi nào. Hoan hô tất cả những ai ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ những động thái tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước. Chúng ta không tham chiếm của bất kỳ ai, nhưng của chúng ta chúng ta phải biết giữ. GIỮ CHO BẰNG ĐƯỢC. GIỮ BẰNG MỌI GIÁ.

    Trả lờiXóa
  33. Đức ứng xử như vậy là tốt. Tôi hoàn toàn chia sẻ với Đức. Muốn làm việc lớn thì phải thấy xa hơn, cao hơn. Như chuyện TQ xâm lược VN, và mình hiện nay nên làm gì cho đất nước.
    Còn chuyện tấm ảnh của Đức cùng câu chuyện nay đã được phát tán khắp đất nước, khắp năm châu bốn biển, cùng những comment phản đối, chính là bản án tinh thần còn khốc liệt hơn cả. Nó là vết nhơ cho cá nhân đại úy Minh, cho cả tập thể tham gia lúc đó. Hình ảnh này sẽ được lưu lại cùng thời gian, khi chính nghĩa rõ ràng và con cái họ lớn lên được dịp xem lại, bản án sẽ lại "lên tiếng" trong lương tri mỗi người.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi cho rằng ông ĐA không phải là người đa nhân cách vì ông có nhân cách nào mà đa với đơn,ông cũng chẳng là người đoản trí,trí ông chẳng đoản đâu.Tuy không đoản nhưng ông cũng chẳng "trường trí".Nên gọi đúng bản chất"ông là kẻ bẩn trí",mà giới chính trị thường xếp ông là loại "đầu cơ chính trị".Ông nên hiểu rằng khộng có "đối địch" giữa nhà nước và DÂN mà chỉ có những điều không nhất trí giữa nhà cầm quyền và DÂN.Chắc ông cũng đã từng biết một câu nổi tiếng của Engel: cái gì còn tồn tại thì còn tính hợp lý của nó.Còn tính hợp lý có nghĩa là "không hoàn toàn". Người DÂN biểu tình là muốn cho "không hoàn toàn" sẽ "hoàn toàn hơn".Ý đò của ông là muốn khoét sâu "đối kháng" giữa DÂN và Nhà nước và ông đã muốn sử dụng chiêu: Quần chúng là "một dãy con số không và một con số 1"
    Dân Việt Nam chắc chắn không bị ông lừa đâu. Với bản lĩnh của một dân tộc với hàng ngàn năm lịch sữ họ sẽ biết phải làm gì và làm như thế nào để gìn giữ và phát triển đất nước này. Tôi cũng xin cám ơn bác Hoa Hòe,qua bác tôi được rõ hơn về quan điểm của một người trên trên mạng nhiều người đề cập đến như mạng Anh Ba Sàm

    Trả lờiXóa
  35. Cu Moon nhà bác chắc lớn lắm rồi nhỉ
    Em vẫn nhớ câu nói của bác "Khi đẻ ra cháu đen như gỗ mun, nên gọi là Mun (gỗ mun), khi lớn cháu không đen nữa thì gọi là Moon (mặt trăng).

    Chúc bác chân cứng đá mềm

    Kính

    Trả lờiXóa
  36. Toi thay y kien cua Hoa Hoe la thich dang ve thai do cua DA doi voi cac cuoc bieu tinh phan doi TQ gan day o dat nuoc chung ta..

    Trả lờiXóa
  37. Gửi ông Đông A,
    Người có nickname "Đông A" nói về chống biểu tình: "Một xã hội bình thường luôn hình thành các luồng quan điểm đối nghịch nhau. Nếu nhóm A có quan điểm thế này thì luôn có nhóm anti-A có quan điểm ngược lại." Hoặc họ có quan điểm về một số hướng khác của một vấn đề. Riêng điều này ông nói đúng, và đúng theo quy luật bất cứ xã hội nào hiện nay.

    Nhưng nói đến : "Nếu ở địa điểm G xảy ra cuộc biểu tình X và đồng thời cuộc biểu tình anti-X cũng diễn ra đúng ở đấy, thì thực chất ở G sẽ không có biểu tình, có chăng sẽ chỉ có một vụ lộn xộn, xô xát của dân chúng với nhau." Cái vụ này chắc ông Đông A đang ở bên ... Thái Lan thì phải với phe áo đỏ, áo vàng khi có dịp lại choảng nhau suốt ngày. Hay ông bật đèn xanh cho lực lượng an ninh đóng giả dân thường tụ tập thành một lực lượng rồi giương biểu ngữ chống người dân biểu tình yêu nước, khi hai bên xáp lại thì lực lượng an ninh đóng giả lao vào tấn công người biểu tình ôn hòa biểu thị lòng yêu nước? Lúc ấy lực lượng an ninh nổi sẽ vào cuộc trấn áp bạo loạn do hai phe dân chúng ẩu đả gây ra sao? Nhưng ở bên Thái Lan người ta là chế độ đa đảng ông Đ.A ạ và biểu tình là quyền công khai minh bạch được luật hóa, ông cũng muốn VN như vậy sao? Vậy ông Đông A ủng hộ đa đảng ở nước ta sao? Và theo lời ông Viết ra thì ông còn mong muốn cho xã hội Việt Nam bạo loạn triền miên với việc kích động các nhóm dân chúng đối đầu nhau ở vấn đề biểu tình thể hiện "quyền dân được yêu nước" và "quyền ngăn cản dân yêu nước, phá hoại lòng yêu nước". Chắc ông ở vế ngăn cản dân yêu nước rồi, rõ ràng tư tưởng ông là phản động cần phải được cơ quan chức năng ghi vào sổ đen để “đặc cách” theo dõi riêng. Như bác Hoa Hòe nói, trong lúc bọn bành trướng Trung Quốc leo thang gây hấn hòng thực hiện ý đồ xâm lược biển đảo của nước ta biện minh bởi cái “đường lưỡi bò” (đường đứt khúc 9 đoạn / đường chữ U đứt đoạn) phi nghĩa, phi lí, phi pháp , thì việc đồng bào yêu nước xuống đường biểu tình chống chính quyền Trung Quốc bành trướng xâm lược, chống leo thang gây hấn, yêu cầu hòa bình ổn định trong biển Đông, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế, ủng hộ Đảng-Chính Phủ mạnh mẽ đấu tranh vì hòa bình thịnh vượng chung cho khu vực quanh biển Đông,…là hết sức cần thiết và cấp bách. Nó tiếp thêm sức mạnh cho các Lãnh đạo Đảng-Nhà Nước trên mặt trận ngoại giao vì quyền lợi dân tộc, đất nước là trên hết; nó chặn đứng, bẻ gãy và làm khiếp đảm thui chột ý định đen tối của những tên ngu dốt vô tình hay cố ý bán nước cầu vinh, những tên có ý đồ xấu xa đem quyền lợi dân tộc-đất nước ra trao đổi mua bán với ý đồ riêng tư cá nhân…Ngăn chặn nhân dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước bằng bất cứ hình thức nào vào bất kì lúc nào cũng chính là đồng lõa với tội ác với dân tộc-đất nước, đồng nghĩa với việc làm ngơ cho chính quyền Trung Quốc thực hiện thuận lợi ý đồ xâm lược nước ta, gặm nhấm từng tấc đất tấc biển từng hòn đảo thuộc chủ quyền của nước Việt Nam ta. Phải chăng ông chính là tên gián điệp nằm vùng cho Trung Quốc, hay ông là một kẻ tâm thần loạn trí không biết phân biệt phải trái thực hư, không biết yêu yêu nước yêu đồng bào như lời Bác Hồ đã dạy thiếu niên nhi đồng :”điều 1: yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào”. Chả trách bác Hoa Hòe gọi ông Đông A là tên rối loạn đa nhân cách, là kẻ đoản trí không ngoa tí nào.

    Đồng Bào

    Trả lờiXóa
  38. Gửi bạn Chí Đức,

    Quyết định làm hay không làm gi là quyền của bạn, tôi không dám có ý kiến. Nhưng trước sự kiện bạn bị CA đạp vào mặt thì tôi có ý kiến như sau:
    1. Tôi đặt vấn đề: Clip về việc đạp vào mặt này có thật hay không? Nếu có thật vì sao đến nay ngành CA không có hồi âm về việc sẽ xư lý nó ra sao. Nếu không có thật thì vì sao CA không có phản bác nào vì đây là một clip gây dư luật vô cùng xấu cho ngành CA và hình ảnh nước Việt nam. Nếu chưa rõ là thật hay già thì vì sao không có ai nói răng nó chưa rõ thật giả? Hơn nữa có rất nhiều nhân chứng chứng kiến sự việc đó. Tôi tin chắc đó là sự thật.
    2. Việc CA đạp vào mặt dân - trong bất cứ tình huống nào-là một hành vi phạm pháp. Trong bối cảnh như của bạn thì hành vi phạm pháp này có nhiều điểm tăng nặng (người vi phạm là CA, giữa chốn công cộng, nạn nhân không có khả năng tự vệ, có tính chất côn đồ và hèn hạ...). Hành vi này phải được pháp luật xử lý tương xứng. Không có sự liên quan giữa cái gọi là "đại cục" hay là "gà nhà đá nhau" như bạn nói, và việc xử lý hành vi phạm pháp.
    3. Việc bạn có kiện hay không không làm thay đồi bản chất của sự việc đã diễn ra: Một hành vi phạm pháp nghiêm trọng. Vì vậy xử phạt người có hành vi này là trách nhiệm của các cơ quan pháp luật chứ không phụ thuộc vào đơn kiện của bạn. Việc bạn không kiện sẽ có giá trị như một tình tiết giảm nhẹ cho người có hành vi phạm pháp.

    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  39. Tôi không nghĩ và anh Đước cần phải kiện làm gì. Bản thân CP khi xem xong video phải chỉ thị ngay cho cấp dưới điều tra, xử lý kỷ luật những người có liên quan vụ việc và yêu cầu cấp thẩm quyền xin lỗi nhân dân. Đó là cách hành xử của một CP văn minh.

    Trả lờiXóa
  40. Vì dân ,vì nước xin Cảm tạ cụ bà nguyễn Thị Bính!

    Trả lờiXóa
  41. Nhân ngày thương binh liệt sĩ năm nay 27-7
    Xin gửi lời thăm hỏi đến thương binh "chống luỡi bò bành trướng" năm 2011- Chí Đức (Đông Hải long Vương).
    Tôi không quan tâm đến việc clip ấy có thật hay do kẻ xấu làm giả.
    việc 4 người xách tay lôi chân trong đó có 4 kẻ mặc quân phục và 1 kẻ mặc thường phục đối với một cán bộ yêu nước đã đủ là một nỗi nhục không thể rửa nổi rồi.
    Những gì Chí Đức tự nói ra ngay sau hôm bị đạp là những chứng cớ xác đáng nhất.
    Thôi chịu đau một tý để cho thiên hạ thấy cho rõ. Bộ Thương binh Xã hội mau mau làm chế độ thương tật cho anh Đức đi. Dù là rất nhẹ nhưng cũng phải làm.Thương tổn về tinh thần mới là nỗi đau cho tất cả chúng ta.
    Xích Tùng YT

    Trả lờiXóa
  42. Một thường dânlúc 00:57 27 tháng 7, 2011

    bác Ẩn danh 10:06 Ngày 26 tháng 7 năm 2011 phân tích rất đúng. Kiện tên lưu manh giả danh An ninh kia thì có gì là chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  43. Một thường dânlúc 01:02 27 tháng 7, 2011

    Mục đich là chống TQ, không chống chính quyền nên chính quyền muốn đạp vào mặt bao nhiêu cũng im lặng để tiếp tục chống TQ. Chán thật. Nhưng thông cảm với bạn Đức, ở vị trí người thật việc thật có nhiều thứ liên quan và gây áp lực lên quyết định của cá nhân. Vẫn rất yêu mến bạn.

    Trả lờiXóa
  44. Bà em hay nói về anh mấy ngày qua lém. chúc anh & gđình luôn mạnh khoẻ,thành công, hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  45. một người dân Quảng Bìnhlúc 05:23 29 tháng 7, 2011

    Cám ơn Anh Diện, không có những người như anh thì chúng tôi mù tịt về vận mênh đất nước bởi đại đa số người lao động chỉ đọc "báo quốc doanh", mà báo quốc doanh thì làm gì có chuyện đưa tin dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

    Trả lờiXóa