Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

NHÀ BIÊN KỊCH NGUYỄN THỊ HỒNG NGÁT LÊN TIẾNG

Đạp vào mặt nhân dân
Nguyễn Thị Hồng Ngát

Mình bận những việc quỉ quái gì ấy nên là người cập nhật chậm clip ông Minh CA mặc thường phục dùng chân đạp mấy nhát vào mặt anh Nguyễn Chí Đức, người đi biểu tình bị 4 người túm 4 chân tay khênh lên ô-tô bus hôm 17-7 . Cú đạp được ghi lại này là vết nhơ không thể xóa của không chỉ riêng mình ông Minh CA mà còn là của cả ngành CA nữa.

Mặc dù ngành CA đã có rất nhiều thành tích, có rất nhiều công lao bảo vệ an ninh cho đất nước, có rất nhiều anh hùng, có rất nhiều người trong ngành này được thưởng huân huy chương cao quí. Nhưng, như các cụ nói " kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ" "một con sâu bỏ dầu nồi canh" hành động của anh ta đã làm mất đi rất lớn uy tín của cả ngành mà người dân mỗi khi nghe nhắc đến 2 từ CA vốn đã có nhiều e ngại. Anh CA Minh này nhìn mặt mũi cũng không phải loại đồ tể sao lại hành xử như một tên đồ tể? Cú đạp đó được nhà thơ Hoàng Hưng, Trần Mạnh Hảo nâng lên thành cú đạp " đạp vào mặt nhân dân" cũng không ngoa. Hỏi ai xem đoạn clip này mà lòng không căm phẫn và đau xót trước sự hành xử không còn là của người với người nữa mà là của thú với người thì đúng hơn. Thú có khi cũng còn e dè hơn.Chó dữ thấy người lạ vào nhà muốn cắn cũng phải sủa thị uy đã rồi vừa sủa vừa lùi giữ miếng, sau đó thấy nguy hiểm nó mới lao lại cắn. Đằng này, chả thấy có cơn cớ gì, nguy hiểm gì sao anh ta  lại  xông  xuống co chân đạp thẳng  mấy nhát vào  mặt người bị khiêng không có khả năng chống đỡ?

Nên nhớ rằng mỗi hành vi của các anh, mỗi câu nói dù chỉ hơi cao giọng của các anh đều được trăm tay ngàn mắt của nhân dân để ý.Nếu anh không rèn cho tâm thế của mình được bình tĩnh, được sáng sủa thì hành vi sẽ phản lại anh- và hình ảnh của anh sẽ dập vào mắt dân, được dân ghi lại ngay .Và, chỉ sau 1phút tải lên mạng là cả thế giới đều biết chứ không chỉ ở VN.Vụ clip vừa rồi là một  ví dụ đau xót và chua chát cho ngành CA. Hành vi đồ tể của anh CA Minh kia đã  làm xấu đi hình ảnh của CAND nói chung rất nhiều.Đây cũng là bài học không nhỏ cho anh em CA trong mọi cách hành xử, tiếp cận giải quyết các công việc khác nhau với người dân sao cho các anh đúng là người của nhân dân vì nhân dân  phục vụ! Bình tĩnh, ôn hòa với dân và quyết liệt với mọi loại  tội phạm. Đừng bao giờ hành xử ngược lại và coi rẻ xứ mạng mà mình được giao phó.

Bao nhiêu trí thức, nhân sĩ đã lên tiếng, đã có đơn gửi thẳng tới các vị lãnh đạo ngành CA- sao lãnh đạo ngành vẫn chưa có biện pháp gì xử lý anh ta? Dù ngành CA chưa xử lý thì những ngày vừa qua dư luân đã xử lý anh ta rồi. Anh ta  không thể ăn ngon ngủ yên được. Lương tâm anh ta không thể không cắn rứt và ân hận . Tiến chức, thăng quan chưa thấy đâu chỉ thấy ngàn vạn người căm ghét. Bao nhiêu nước sông, nước biển, cần bao nhiêu thời gian mới rửa sạch hình ảnh xấu xa này của anh ta?

Một bài học không nhỏ tí nào đối với tất cả những người chiến sĩ CA của NHÂN DÂN!!!Buồn thay!

23-7-2011 

11 nhận xét :

  1. Cơ quan chức năng chưa lên tiếng vi có thể la con ông cháu cha chăng ???

    Trả lờiXóa
  2. Nông thị Bích Liênlúc 19:51 23 tháng 7, 2011

    Bác Hồng Ngát tên sao người vậy, bài viết vừa bản lĩnh, vừa văn hóa, còn ngữ văn mới đẹp làm sao...
    Đúng là 'ngát hương hoa hồng" HỒNG NGÁT

    Trả lờiXóa
  3. Từ những năm 1985 trở về trước CAND là hình ảnh mẫu mực, trong sáng được nhân dân thực sự tin yêu và kính trọng. Nhiệm vụ của họ nặng nề và nguy hiểm gấp ngàn lần so với hiện nay. Hình ảnh người CA nằm đè lên che chắn cho cháu bé trong trận bom Khâm Thiên năm 1972 vẫn theo tôi đến tận hôm nay.
    Hình ảnh người CAND hiện nay sao mờ nhạt đến thế, qua đoạn clip này nếu không sa thải CA Minh và một số CA có hành vi xúc phạm thân thể người dân một cách trái pháp luật, có lẽ quan hệ giữa Dân và CAND sẽ không bao giờ như trước nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Tiến chức, thăng quan chưa thấy đâu chỉ thấy ngàn vạn người căm ghét. Bao nhiêu nước sông, nước biển, cần bao nhiêu thời gian mới rửa sạch hình ảnh xấu xa này của anh ta?

    Một bài học không nhỏ tí nào đối với tất cả những người chiến sĩ CA của NHÂN DÂN!!!Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  5. Di ngu som,chuan bi cho chien dich ngay mai.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã được nghe tên chị Nguyễn Thị Hồng Ngát đã lâu,nhưng hôm nay mới được nghe tiếng nói của chị,tuy rằng chỉ là qua một bài viết.
    Tôi thấy rất vui khi biết rằng công việc của chị rất bận, nhưng chị vẫn viết một bài để nói lên sự bất bình của mình đối với một hành động vô liêm sỉ của một kẻ mất nhân tính như tay CA Minh.
    Tôi nghĩ chúng ta cần lên án hành động vô nhân đạo của cả những kẻ khiêng anh Đức,sao bọn nó không dẫn giải mà lại xúm vào khiêng một người như một con vật.Chả lẽ bọn họ coi những người đi biểu tình yêu nước này chỉ như những con vật hay sao.
    Mong làm sao có nhiều nhà đạo diễn,biên kịch,nghệ sĩ,ca sĩ.v.v.nổi tiếng đang được nhiều khán giả sủng ái tung hô và rất nhiều nghệ sĩ ưu tú,nghệ sĩ nhân dân hãy góp tiếng nói để bảo vệ nhân dân như chị Hồng Ngát,vì những người này có thể cũng là fan hâm mộ của các vị đấy-Đừng quay lưng lại với họ.

    Trả lờiXóa
  7. Kính thưa đồng bào! Bác Hồ thân yêu của chúng ta đã dạy: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước." Hiện tại, Bác đã đi xa, nhưng Bác sẽ tự hào va luôn luôn theo dõi những bước chân của tất cả những người con Việt Nam yêu nước... Đoàn kết lại sẽ thành sức mạnh vô song đồng bào ạ !!!

    Trả lờiXóa
  8. Nỗi nhục ngàn năm không gột sạch

    Trả lờiXóa
  9. Cần nghiêm khắc xử lý vụ việc này.Làm ngơ là có tội với Tổ Quốc.Cần phải đưa(tên)CA Minh ra Tòa án nhân dân .

    Trả lờiXóa
  10. cú đạp đó không chỉ "đạp thẳng vào mặt nhân dân" mà còn là cú đạp có sức mạnh đến lỗi đã đẩy hàng triệu con dân Việt Nam sang đội ngũ "các thế lực thù địch"

    Trả lờiXóa
  11. Quân đội nhân dân Việt nam. Bộ đội cụ HỒ chắc chắn không bao giờ hành động như thế này...

    Trả lờiXóa