Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 24.07.2011

VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 24.07.2011

Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:

1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến. 

2- Giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Vì ngày 24 tháng 7 gần với ngày 27 tháng 7 là Ngày Thương binh liệt sĩ, nên những người biểu tình có thể kết hợp với việc tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã bỏ mình vì nước trong các cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Trung Quốc trong lịch sử. 

Thời gian: 08h00 ngày Chủ Nhật 24.7.2011

Địa điểm tập trung: Khu vực HỒ GƯƠM

(Chân tượng đài Lý Thái Tổ, chân tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục [cạnh tòa nhà Hàm Cá Mập]).

Đúng  8h30 tất cả mọi người tập trung về Vườn hoa chân tượng đài Lý Thái Tổ.

3- Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước. 

4- Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

PHỤ LỤC:

1-     Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp và tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền tự do biểu tình (Sắc lệnh số 31, ngày 13 tháng 9 năm 1945 của Chủ tịch Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa)

2-    Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 24.7.2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản, đàn áp quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Nhà nước Việt Nam.

Xin hãy cùng nhau lại xem Cẩm nang biểu tình, tại đây.

 TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM! 
______________________________________________________ 
Bạn đọc Đức Hoàng đề xuất:

Tôi đề xuất như sau:
1-Cuộc biểu tình mang tên ủng hộ Quốc Hội ra nghị quyết biển Đông, chống chính sách đường lưỡi bò Trung Quốc ở biển Đông.
2-Khuyến khích người biểu tình mặc áo chống đường lưỡi bò, ủng hộ ngư dân bám biển.
3-Trước khi bắt đầu biểu tình, có một phút mặc niệm các anh hùng Liệt sỹ chống xâm lược phương Bắc, đặc biệt các Liệt sỹ đã hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988.
4-Các băng rôn nên ghi tên các Liệt sỹ đã hy sinh ở Hoàng Sa, Trường Sa
Ví dụ: Liệt sỹ Nguyễn Văn A hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974
Các cờ đỏ sao vàng và các khẩu hiệu khác thể hiện tinh thần cuộc biểu tình được hoan nghênh. Không khuyến khích các băng rôn có nội dung quá khích.
______________________________________ 

HÃY NHANH ĐẾN ĐỊA ĐIỂM PHÂN PHỐI ÁO THUN ỦNG HỘ NGƯ DÂN BÁM BIỂN



Địa điểm phân phối áo thun ủng hộ ngư dân bám biển tại Hà Nội:
Số 19C Lê Văn Lương - Quán cafe Cơm Việt - Hà Nội.

Giá tiền: 150.000 VNĐ/cái

Ngoài ra khách hàng có thể chuyển tiền vào TK và cầm phiếu chuyển tiền đến nhận áo tại Địa chỉ trên. Thông tin TK như sau:

1. TK Công ty Cổ phần TM & DV Sài Gòn Truyền Thông.
Số TK 007.100.2381488 NH VCB chi nhánh TP HCM

2. TK Qũy Hỗ trợ Phát triển Giáo Dục
Số TK 001.234.230001 NH Đông Á Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng TP HCM.

Trân trọng cảm ơn các anh chị đã ủng hộ ngư dân bám biển!
_______________

130 nhận xét :

  1. Con người mới, cuộc đời mới. Lịch sử đất nước đã sang trang.

    Trả lờiXóa
  2. "Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.".Ts Diện ơi,câu này không còn phù hợp sau ngày "biểu thị lòng yêu nước" 17.7.2011 nữa rồi.Theo tôi, nên sửa lại : Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh không bố trí lực lượng đàn áp,cản trợ,bạo lực đoàn biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội xứng đáng là đất ngàn năm văn vật! Nhân sĩ Hà Nội xứng đáng đi đầu trong công cuộc bảo vệ đất nước. Xin tri ân!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Quang Dũnglúc 10:00 21 tháng 7, 2011

    Em mơ một ngày không xa nữa lịch sử dân tộc này sẽ sang trang và mọi nguồn lực phát triển sẽ được giải phóng.
    Tự do muôn năm!
    Dân tộc Việt Nam anh hùng muôn năm!

    Trả lờiXóa
  5. Bạn bè ở cơ quan nhắc nhở tôi ko nên tham gia. Vì sao vậy nhỉ???. Đã thế thì Tôi sẽ đi biểu tình

    Trả lờiXóa
  6. Ngàn lần xin được nói lời cảm ơn tới các nhân sĩ trí thức thực thụ của đất nước!

    Trả lờiXóa
  7. hãy đừng cất lá cờ vào trong túi khi đi đường đến chỗ biểu tình. Hãy đừng ngồi ngóng chờ những người đầu tiên giương cờ hô và mình hưởng ứng. Hãy mặc áo cờ đỏ sao vàng ngay từ khi ở nhà. Hãy giương cao lá cờ tổ quốc khi đến nơi... Hãy đừng là người hùa theo... CN này em sẽ đến...

    Trả lờiXóa
  8. DUNG BIEU TINH GAN DAI SU QUAN TRUNG QUOC VI NHU THE SE LAM BO NGOAI GIAO TA KHO XU ! CAM ON!

    Trả lờiXóa
  9. neu co xe BUS doi san thi tranh thu nhanh chan len xe BUS dung de cuong che, khi xe chuyen banh hay khong che tai xe cho xe chay quay ha noi va ho to khau hieu bieu tinh! co nhu the thi khong khi bieu tinh moi rong khap hon!

    Trả lờiXóa
  10. Khi qua Hồ Gươm chúng ta nhớ thỉnh Cụ Rùa cho mượn thanh Gươm xưa , chắc phải mài lâu đó , nhưng chúng ta sẽ mài sắc như xưa !

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị các giới văn nghệ sĩ, học sinh sinh viên, tiểu thương, công nhân, nông dân....ra tuyên bố kêu gọi biểu tình chông quân xâm lược và Việt gian bán nước!

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị bà con xuống đường thật tưng bừng khí thế, theo tôi được biết có thể đợt này sẽ có cả dàn kèn đồng của nhà thờ đi cổ vũ.

    Trả lờiXóa
  13. TỔ QUỐC CỦA TA CHỈ CÓ MỘT,NHƯ LÀ CHỈ MỘT MẸ THÔI.

    Trả lờiXóa
  14. Mặc dù hơi sợ đụng độ với công an nhưng tôi sẽ đi và mặc áo No lưỡi bò

    Trả lờiXóa
  15. Tôi thấy việc không chọn vị trí tại Đại sứ quán China là hợp lý trong điều kiện hiện nay, và cũng không nhất thiết là tại đó. bất kỳ ở nơi nào cũng được, miễn là các hãng thông tấn, báo chí trong và ngoài nước được đưa tin công khai để gửi ngay đến nhân dân toàn thế giới.Lực lượng công an không có lý do nào để không đến hỗ trợ cuộc biểu tình về công tác an ninh, trật tự. Hình ảnh về công an đạp vào mặt người yêu nước mà mấy hôm nay các trang mạng, Blog đưa tin đã quá đủ để "giới thiệu" về lực lượng công an trước nhân dân thế giới...

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ biểu tình. Đề nghị mọi người đi đầy đủ, đội mũ bảo hiểm loại kín mặt đấy (không thì đeo khẩu trang cũng được) để nhỡ may có bi "người lạ" đạp vào mặt khỏi phải đi Xanh Pôn chữa trị. Loa, loa, loa.

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị Liên đoàn Luật sư vào cuộc, có động thái bảo vệ người dân yêu nước, tuần hành vì yêu nước nhưng lại bị bắt bớ, đánh đập dã man. Cô gái tát anh công an đã bị khởi tố, liệu CA đánh dân (đã được cả thế giới nhìn thấy), có bị khởi tố hay không?

    Trả lờiXóa
  18. TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM !

    ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM !

    TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM

    Trả lờiXóa
  19. Ở cơ quan tôi - một nơi được tiếp xúc nhiều với internet - nhưng nhiều người vẫn có thái độ thờ ơ trước hiểm họa của đất nước, dường như họ không nghĩ rằng mất Biển Đông là dân tộc đi tới chỗ diệt vong. Vì vậy tôi có ý kiến rằng ngoài việc biểu tình để bày tỏ thái độ của dân mình với bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc thì việc khơi dậy nên sự quan tâm của mỗi người Việt Nam chúng ta đối với vận mệnh của dân tộc cũng là một việc hết sức quan trọng. Thế cho nên chúng ta cần tổ chức thêm các chương trình sinh hoạt khác nhau, ở các địa điểm khác nhau, phù hợp với các đối tượng khác nhau, theo các hình thức khác nhau... tùy thuộc vào sự sáng tạo và nhiệt huyết của mọi người. Ví dụ như: nói chuyện về hiểm họa mất Biển Đông, chương trình hát về biển, soạn thảo các tài liệu tuyên truyền về biển đảo, sản xuất và bán áo gây quỹ v.v... Hãy làm sao để dân ta quan tâm hơn nữa tới vận mệnh quốc gia.

    Trả lờiXóa
  20. Vo cung nguong mo tam long yeu nuoc thuong dan cua cac nhan si tri thuc nhu TS Nguyen Quang A, TS Nguyen Xuan Dien va nhieu nhan si tri thuc khac
    cung nhu rat nhieu tang lop hoc sinh sinh vien, phu nu, co ca cac em nho. Kinh mong cac bac cac anh chi chan cung da mem chien thang bao quyen gianh lai cong ly tu do cho dan toc VN. CN nay toi cung se di BT nhat dinh khong chiu hen, khong chiu lam no le. Yeu cau LLAN khong duoc dan ap dong bao minh neu CA di nguoc lai y chi va nguyen vong cua nhan dan se bi lich su doi doi nguyen rua, neu CA danh dap nguoi dan bieu lo long yeu nuoc chong TQ se bi troi chu dat diet

    Trả lờiXóa
  21. Tôi vừa đọc được bài của Nguyễn Xuân Xanh, thấy rất hay và có nhiều ý nghĩa cho VN.

    Nhờ bác Diện cân nhắc đăng lại cho anh em cùng đọc.

    Xin cảm ơn.

    Nguồn: http://www.ndanghung.com/bai-viet/2011/07/20/mot-cam-nhan-ve-viet-nam-va-trung-quoc-nhin-tu-singapore.html/#more-2307

    Trả lờiXóa
  22. để mấy năm nữa đi tắm biển không phải xin visa trung quốc xin Bác Diện phát tờ rơi đến cho cả hà nội này biết, cám ơn Bác

    Trả lờiXóa
  23. nhà cháu xem đoạn clip ngư dân Việt Nam vái lậy hải quân Trung Quốc. Khóc!

    Trả lờiXóa
  24. Ok.Chúc Biểu Tình thành công tốt đẹp. Vinh danh nhân sỹ trí thức VN và nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  25. AN TOÀN HƠN CHĂNG?
    - Nếu dán, viết hoặc in chữ VN lên trên áo, lưng, ngực và trên mặt…thì CA cũng “ngại” đánh, đạp vào người biểu tình hơn?
    - Nếu CA “dị ứng” với các câu khẩu hiệu chống TQ thì có thể câu khẩu hiệu HOAN NGHÊNH SẮC LỆNH SỐ 31 NGÀY 13 – 9 – 1945 CỦA C.T HỒ CHÍ MINH có thể họ ít “d0 ứng” hơn?

    Trả lờiXóa
  26. ý kiến của Giới nhân sĩ trí thức rất mềm mỏng.Vấn đè là làm sao phổ biến rộng.

    Trả lờiXóa
  27. Chúc cuộc biểu tình thành công tốt đẹp. Tôi sẽ đi cổ vũ cho mọi người. Cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  28. Với tình hình hiện nay, thiết nghĩ biểu tình cần phải đc tổ chức chặt chẽ hơn. Các nhân sỹ, trí thức, người cao tuổi, cựu chiến binh... cần phải tham gia đông đảo hơn, định hướng, tổ chức... để làm chỗ dựa cho lớp trẻ. Nếu không lại rơi vào cảnh bị chia cắt, bị đàn áp, chẳng mấy chốc mà rã đám.

    Trả lờiXóa
  29. Sau khi bị "đàn áp" tuần trước, cuộc biểu tình lần này chắc sẽ gặp khó khăn hơn. Nhưng sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho các hội nghị ở Indo bàn về Biển Đông và đặc biệt tác động mạnh mẽ lên Quốc hội ngay trong thời điểm khai mạc kỳ họp khóa mới.

    Trả lờiXóa
  30. (Trân trọng nhờ TS Diện chuyển tải qua blog)

    Kính gửi: ông Nguyễn Nhã, ông Hoàng Việt, ông Đinh Kim Phúc, ông Trần Trường Thủy và các học giả về biển Đông.

    Trung Quốc dựa chính vào 2 tài liệu để đòi chủ quyền đối với Biển Đông của Việt Nam là Tuyên bố của Chu Ân Lai ngày 4/9/1958 và công hàm của Phạm văn Đồng ngày 15/9/1958. Thay vì tranh cãi với TQ về hiệu lực của công hàm của TT Phạm văn Đồng Việt Nam có thể sử dụng cách tiếp cận khác là phủ định chính Tuyên bố của Chu Ân Lai, nếu chứng minh được tuyên bố đó vô hiệu thì đương nhiên chả cần bàn đến công hàm của Phạm văn Đồng nữa.

    Năm 1954 TQ là bên tham gia Hiệp định Geneve nên phải tuân thủ Hiệp định này là tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với HS, TS. Tuy nhiên, năm 1956 TQ đã đánh chiếm 1 phần HS như vậy là vi phạm hiệp định Geneve. Đến năm 1958, TQ lại đơn phương đưa ra tuyên bố của Chu Ân Lai, tiếp tục vi phạm hiệp định Geneve mà TQ đã ký kết, do đó đương nhiên Tuyên bố ngày 4/9/1958 của TQ là vô hiệu. Không dừng ở đó, dựa trên tuyên bố đơn phương không có căn cứ pháp lý này TQ đã đánh chiếm HS năm 1974 giết hại hơn 100 thủy thủ VNCH đang thực thi bảo vệ chủ quyền được Hiệp định Geneve qui định. Do đó, có thể nói nếu xét theo "estopel" thì Tuyên bố của Chu Ân Lai bị vô hiệu đầu tiên, sau đó mới đến công hàm của Phạm Văn Đồng. Ngoài ra, Việt Nam với tư cách là chủ thể thay thế VNCH có thể khởi kiện TQ ra Tòa án tội phạm chiến tranh vì đã vi phạm luật pháp quốc tế, giết hại quân đội VNCH năm 1974 tại HS và CHXHCNVN năm 1988 tại TS. Hiện nay không thể kiện TQ ra Tòa án về luật biển vì TQ không chịu, nhưng nếu kiện ra Tòa án hình sự quốc tế về tội phạm chiến tranh thì không cần sự đồng ý của TQ.

    Liệu có phải đây là điều TQ sợ nhất không? Nếu Tuyên bố 4/9/1958 của Chu Ân Lai vô hiệu theo Hiệp định Geneve thì toàn bộ yêu sách về biển Đông của TQ bị "sụp đổ". Việt Nam đi theo hướng này có được không? Rất mong các chuyên gia cho ý kiến.

    Nguyễn Việt Thanh
    Hà Nội

    Trả lờiXóa
  31. Toi tan thanh y kien cua Khach an danh 10:37, toi nghi chuyen nay rat quan trong, nen nghi cach thuc hien.

    Trả lờiXóa
  32. Chủ nhật 8giờ30 ngày 24/07/2011 gia đình tôi 9 người mặc áo thun "hình lưởi bò" đi biểu tình chống tq. Nếu được,(theo ngu ý của tôi thôi nha)đề nghị chúng ta cùng hát bài "Phải Lên Tiếng" link:http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=vI3lsaINX6

    Trả lờiXóa
  33. Trân trọng cảm ơn TS Xuân Diện. Mong rằng những gì làm cho nhân dân, dân tộc Việt Nam của TS sẽ sớm được toàn dân, toàn xã hội hiểu rõ.
    Về áo, đề nghị TS nói với BTC là in cả trên áo có cổ, áo sơ mi để chúng tôi có thể mặc đi làm, đến văn phòng.

    Trả lờiXóa
  34. Bao nhiêu chiến sỹ đã ngã xuống ở Hoàng Sa 1974, Trường Sa 1988, bao nhiêu ngư dân Việt đang bị TQ bắt giam, đánh đập! Nếu thân xác này bị Công An Việt Nam bắt giam, đánh đập thì có sá chi. Hẹn gặp các bạn ngày 24.7

    Trả lờiXóa
  35. Cần có thêm khẩu hiệu "Công an, bộ đội đồng hành cùng nhân dân bảo vệ tổ quốc".

    Trả lờiXóa
  36. Nào anh em ta cùng nhau xông pha xuống đường biểu thị lòng yêu nước, phản đối nhà cầm quyền TQ xâm phạm Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  37. cựu chiến binh vnlúc 12:20 21 tháng 7, 2011

    Nên mời các đại biểu của dân đang họp QH xuống đường cùng với những người bầu ra mình.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi mơ một ngày có những đoàn tàu
    Giong cờ Việt mà thảnh thơi tìm cá
    Tôi mơ một ngày đọc báo mà vui
    Không gặp những chữ " nước ngoài ", " tàu lạ "

    Võ Trung Hiếu

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  40. Hãy cùng nắm tay nhau xuống đường vì tổ quốc thân yêu trước hiểm hoạ xâm lược từ Trung Quốc! Hãy xuống đường vì những ngư dân của ta đang ngày đêm chống trả sự bắn giết và cướp bóc của TQ, hãy xuống đường vì Hoàng Sa- Trường Sa, vì những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho tổ quốc nhất là các chiến sĩ chiến đấu vì HS - TS năm 1974 và 1988! Hãy cùng sát cánh bên nhau để thế giới thấy VN nhỏ nhưng không hèn, bé nhưng không yếu, và nghèo nhưng tự trọng và tự tôn rất cao! Hãy xuống đường vì mẹ VN đang cần giúp đỡ, vì một biển Đông đang oằn mình gào thét trước những làn đạn của TQ!!!! DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI!!!!!!

    Trả lờiXóa
  41. nào anh em ta cùng nhau xuống đường-liên tục phát triển.lần này tôi sẽ mặc áo lưỡi bò bị cắt.kẻo mặc áo đỏ sao vàng ,cái anh ở PA cứ hỏi tôi :tại sao anh mặc áo này?
    tôi trả lời: thế mặc áo này có cấm không?
    -anh mua ở đâu.
    tôi trả lời :anh muốn mua bao nhiêu cái
    làm anh ta khó xử nữa thì ngại quá

    Trả lờiXóa
  42. hom ay minh cung di, hom 17 minh di 1 buoi rui thay cong an hanh xu kem wa, cac ban hay nam tay nhau bao ve to qquoc than yeu

    Trả lờiXóa
  43. Mong cho chân cứng đá mềm
    Trời yên biển lặng mới nên thái bình

    Cầu chúc một ngày biểu tình yên bình, đoàn kết và thắng lợi.

    Ks Dũng.

    Trả lờiXóa
  44. Đề nghị anh Đức gửi đơn đểkhởi tố đại úy Minh béo -công anh Hoàn Kiếm ra tòa vì đã đạp vào mặt anh hôm 17/7/2011.Nếu cần tôi sẽ bào chữa miễn phí giúp anh - vì tôi là luật sư.

    Trả lờiXóa
  45. Đề nghị bác Diện bổ sung thông tin về giá tiền áo thun, để bà con còn biết mà chuyển tiền vào tài khoản...

    Trả lờiXóa
  46. nguyễn Trung Thànhlúc 13:59 21 tháng 7, 2011

    tại sao toàn khách ẩn danh com mà không thấy mọi người khác. Không việc gì phải sợ khi nói chính kiến của mình nhất là về lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  47. Đúng vậy,hãy kiện tên công an không có tư cách đạo đức đó;kiện với tư cách của một người công dân thể hiện tinh thần yêu nước nhưng bị hành hung.
    Nếu bảo những người xuống đường là phản động thì hãy đưa bằng chứng ra,nếu không có bằng chứng thì họ chính là những người yêu nước,và không có lý do gì để đàn áp,đánh đập những người yêu nước.
    Nếu bảo mọi việc đã có nhà nước lo thì nhà nước hãy chứng minh cho người dân thấy và tin tưởng bằng những hành động cụ thể chứ không chỉ là những tuyên bố,phát ngôn mà người nghe và người nói đã thuộc nằm lòng.
    Nếu bảo đó là bí mật quốc gia thì những cam kết đã ký và thỏa thuận cùng TQ chắc chắn không thể là bí mật quốc gia vì đất nước là của nhân dân,người dân cần biết và có quyền được biết vận mệnh đất nước của mình.
    Còn nếu đó là cam kết của những cá nhân nào đó thì không cần phải công bố vì người dân đã hiểu được nội dung của nó thế nào rồi.Và người dân sẽ biết phải làm gì để bảo vệ quê hương,đất nước của mình.

    Trả lờiXóa
  48. Ý kiến của bạn Đức Hoàng rất chí lý! Tôi ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  49. Đề nghị nếu ai biết chính xác tên và DT của Đại biểu quốc hội nào thì gửi lên đây để chúng ta cùng thông tin đến đại biểu QH kịp thời! (mọi thông tin đề nghị quý bạn nói gọn và suy nghĩ kỹ trước để tiết kiệm thời gian ít ỏi của đại biểu quốc hội)
    Đề nghị Bác Diện đang tin này của tôi lên nhé!

    Trả lờiXóa
  50. Toàn thể nhân dân Việt nam, không phải ai cũng có thể tham gia biểu tình yêu nước, chống xâm lược, nhưng ai ai cũng dõi theo cuộc biểu tình này.
    Từ nay, trong trang vàng lịch sử, sẽ có thêm cụm từ "Ngày Chủ nhật biểu tình yêu nước".
    Mong rằng nhà nước sẽ có thái độ trân trọng và ủng hộ nhân dân bày tổ lòng yêu nước.
    Nhà nước không được chỉ đạo công an đàn áp biểu tình yêu nước, càng không được biến những 'Ngày Chủ nhật biểu tình yêu nước" cao quý thành những ngày Chủ nhật đen tối, xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  51. Nguyễn Quý Kiênlúc 14:23 21 tháng 7, 2011

    May quá vừa mua được một áo "NO to U-line" để kịp đi biểu tình CN này. Cảm ơn một chị rất tốt bụng và lịch sự ở VP SGTT tại HN đã nhường áo của chồng cho tôi. Cảm ơn Báo Sài Gòn Tiếp Thị.

    Vô cùng biết ơn các vị nhân sĩ trí thức đã lên tiếng và hành động vì Nhân dân, vì Tổ quốc Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  52. đề nghị Mặt trận TQVN thành lập một web biển đông để mọi người có thể chia sẻ, đóng góp ý kiến, ủng hộ tiền cho ngư dân bám biển đông. Tôi là doanh nhân rất muốn đóng góp sức mình cho việc làm tốt chính nghĩ. họ là chiến sĩ bảo vệ tổ quốc, họ xứng đáng hưởng lương.

    Trả lờiXóa
  53. Đề nghị bạn đăng hình và chỉ rõ mặt từng tên Việt gian sau: để đồng bào ta ra đường biết mặt và tiện cho việc truy tố họ ra tòa an
    1- Trần Ích Tắc
    2- Lê Chiêu Thống
    3- Hoàng Văn Hoan
    4- Tên Minh (công an đạp mặt dân ngay cạnh Ba Đình, ngày 17 vừa qua)
    5- Đông A (Blog Đông A, tức Trần Minh Tiến, Viện Vật lý)
    6- Trương Thái Du
    7- Mr. Đo (tức Đỗ Hùng, báo Thanh Niên).
    Đề nghị Bác diện dăng tin này: LS Hùng

    Trả lờiXóa
  54. Người Cần Thơlúc 14:35 21 tháng 7, 2011

    Ước gì tôi được ở Hà Nội để tham gia vào sự kiện hào hùng này. Ước gì mọi tầng lớp nhân dân đều biết sự kiện quan trọng này. Các bạn hãy tham gia thật nhiệt tình, thật đoàn kết. Tôi cũng như hàng triệu người VN yêu nước sẽ luôn ủng hộ các bạn.Chúc một ngày biểu tình thành công

    Trả lờiXóa
  55. Cụ Rùa Hồ gươm hôm 24/7/2011 sẽ nổi hãy trao lại gươm để con cháu đánh giặc phương Bắc, để chứng kiến con cháu Lê Lợi tìm cách đấu tranh đánh giặc ngoại xâm!
    Cụ Rùa linh thiêng chứng giám những người con Hà nội của Thủ đô anh hùng đất nước anh hùng đang được toàn thế giới dõi theo!.

    Trả lờiXóa
  56. Chủ nhật 24-7 và áo thun "NO to U-line" .Tại sao không?

    Trả lờiXóa
  57. http://haichienhoangsa.tk/
    Trong này là DANH SÁCH SỸ QUAN - HẠ SỸ QUAN THUỘC HỘ THỐNG HẠM NHẬT TẢO HY SINH NGÀY 19/1/1974

    Trả lờiXóa
  58. Hoan hô Hà Nội anh hùng! Chúc cuộc biểu tình yêu nước thành công rực rỡ và ngày càng lan rộng trong cả nước

    Trả lờiXóa
  59. Nguyễn Bách - Hà Nộilúc 15:15 21 tháng 7, 2011

    Trí thức, sinh viên, thanh niên Hà Nội hãy đừng để những người con ưu tú của nhân dân cảm thấy chông chênh trong cuộc tranh đấu vì đất nước, vì nhân dân đúng nghĩa. Càng đông người vào cuộc, càng đấu tranh hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  60. Hà nội như thế còn SG thì sao???Các nhân sĩ SG đâu hết rồi?????

    Trả lờiXóa
  61. Vô cảm như tôi cũng sẽ đi biểu tình!!!

    Trả lờiXóa
  62. Xin các Ẩn danh đừng ẩn danh nữa được không ạ?

    Trả lờiXóa
  63. Nhập dịp Quốc hội khóa 13 đang họp phiên toàn thể đầu tiên để bầu các vị Lãnh đạo đất nước. Theo tôi đoàn biểu tình có thể biểu tình gần nơi quốc hội họp để bày tỏ lòng yêu nước. Đảm bảo trước mắt các nghĩ sĩ công an không dám làm càn đâu.

    Yêu cầu: Phản đối và vạch mặt ngay kẻ nào trả trộn vào đoàn biểu tình để kích động gây rối.

    Tuyệt đối không để bọn cơ hội lợi dụng biểu tình để phản bác chính quyền và đấu tranh chính trị. Đoàn biểu tình chỉ phản đối Trung Quốc gây hấn và nên có khaari hiệu đòi Trung Quốc trả lại Hoàng Sa

    Trả lờiXóa
  64. Hãy tham gia biểu tình ôn hòa, biểu thị lòng yêu nước, yêu hòa bình và phản đối China xâm lược, phản đối cản trở biểu tình của lực lượng an ninh.

    Trả lờiXóa
  65. Tôi với tư cách một công dân của nước CHXHCN VN đề nghị các chiến sĩ an ninh, công an hãy nghiên cứu thật kỹ những bức thư kiến nghị, những ý kiến đề xuất của đông đảo đồng bào đã ra sức hiến kế cho Đảng và Nhà nước trong việc chống lại bọn bành trướng TQ để có cái nhìn trung thực, khách quan,đúng đắn về các nhân sĩ trí thức và đồng bào ta. Các anh phải nâng cao nghiệp vụ để phân biệt rõ ràng đâu là nhân dân yêu nước đâu là bọn phản động gì đó để trong khi làm nhiệm vụ không được có lời lẽ xúc phạm hay vô cớ bắt bớ, đánh đập họ nữa. Các anh thử nghĩ xem những nhân sĩ trí thức tuổi đã cao, đầu 2 thứ tóc thế kia, họ đã từng gắn bó cuộc đời với quê hương tổ quốc những năm đất nước còn máu lửa chiến tranh (lẽ ra đang an nghĩ tuổi hưu nhưng vẫn xuống đường phản đối Trung Quốc)đáng tuổi cha ông các anh mà các anh quát tháo, xúc phạm họ này nọ mà nghe được sao? Thử hỏi họ đấu tranh để làm gì khi tuổi già đã kéo đến? Vì danh lợi ư? CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG, TUỔI CỦA HỌ KHÔNG CẦN DANH LỢI NỮA. Cho nên điều này chỉ có thể giải thích là: Họ đấu tranh, họ biểu tình vì đơn giản Họ là những CON NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC, TỰ THẤY MÌNH PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM PHẢI LÀM GÌ ĐÓ CHO QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC. HỌ ĐẤU TRANH LÀ VÌ CON CHÁU, LÀ VÌ TẤT CẢ CHÚNG TA SAU NÀY. Mong các anh luôn ghi nhớ điều này!

    Trả lờiXóa
  66. Nhiệt liệt hoan nghênh các cuộc biểu tình trống TQ bành trướng! Chúng ta hãy thực hiện theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: ( Các Vua Hùng đã có công dựng Nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy Nước )

    Trả lờiXóa
  67. Tôi-Nhà báo,nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Định từng tham gia, chứng kiến những cuộc biểu tình này trân trọng đề nghị bổ sung một số nội dung như sau:
    1- Chúng tôi đồng tình và ủng hộ lực lượng an ninh Việt Nam cần bảo vệ sứ quán Trung quốc, đề phòng những kẻ gây rối, mạo danh biểu tình chống Trung quốc xâm lược để kích động, gây bạo loạn, làm hỏng biện pháp đấu tranh trên phương diện ngoại giao Nhà Nước, gây mất đoàn kết trong nội bộ người Việt Nam. Nhưng không vì thế mà "bắt nhầm hơn bỏ sót" để làm hoang mang dư luận công chúng.
    2- Là người Việt yêu nước chân chính, chúng ta hãy "xuống đường" ôn hòa, không manh động, không gây tranh cãi to tiếng với các lực lượng an ninh.
    3- Lực lượng an ninh hãy ôn hòa, ủng hộ và bảo vệ nhân sĩ, trí thức yêu nước, phong viên báo chí trong và ngoài nước để những cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược của chúng ta được ghi vào sử sách chói lọi của Dân tộc.
    4- Trân trọng đề nghị các lực lượng bảo vệ an ninh Việt Nam mặc đồng phục, sắc phục cảnh sát và CSCĐ mà không mặc thường phục như những cuộc biểu tình trước đây dễ bị quần chúng nhân dân nhận nhầm.
    5- Chúng tôi sẽ chụp ảnh, ghi hình những tên Hán gian trá hình, trà trộn vào người Việt Nam yêu nước chân chính, kích động hòng phá hoại những cuộc biểu tình yêu nước và phân hóa và gây kích động người biểu tình với lực lượng an ninh để làm hồ sơ nghiên cứu, phục vụ công tác an ninh và những cuộc xuống đường tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  68. 19C Lê Văn Lương là vị trí đi từ đường Láng Hạ qua cầu (ko rõ cầu gì), đi thêm khoảng 200m, phía bên phải. Đường LVL đánh số rất lộn xộn. Tôi tìm mãi mới ra chỗ mua áo. Mua về thấy vui vui trong lòng.

    Trả lờiXóa
  69. Các bạn đi biểu tình hãy cảnh giác coi chừng người ta quăng một con tốt thí đóng vai Việt Tân là các bạn sẽ bị đàn áp thẳng tay đấy. Đây gọi là trò ngậm máu phun người - Mục đích biện minh cho phương tiện!

    Trả lờiXóa
  70. toi dang o Phap nhung luon huong ve que Viet va kinh phuc nhan dan HA NOI rat dung cam voi long yen nuoc va cau mong sao QUE VIET giau manh TU DO...
    Kinh chuc cac vi yeu nuoc manh khoe, thanh cong ...

    Trả lờiXóa
  71. Hãy xuống đường vì tương lai con em chúng ta .

    Trả lờiXóa
  72. Phùng Đăng Quanglúc 17:00 21 tháng 7, 2011

    Nên chăng khi tham gia biểu tình, thấy đối tượng nào có hơi hướng khiêu khích, cổ súy nội dung không phải là chống TQ, giữ ngay giao cho công an! Thành phần đó không loại trừ là "chim mồi" tung vào gây phá hoại đó các bạn!

    Trả lờiXóa
  73. Đề nghị chúng ta chung tay xây bức tường lớn trên tất cả những con đường mang tên Hoàng Sa- Trường Sa hiện nay. Trên tường ghi tên những người đấu tranh giữ và đòi lại hai quần đảo này. Trong đó có các nhân sĩ hàng đầu trong những ngày qua đã xuống đường biểu tình. Xin trân trọng cảm ơn các anh. Mong được nhìn thấy các anh và được cùng các anh trong các cuộc biểu tình tới.

    Trả lờiXóa
  74. các bác ạ cần mang theo ảnh bác Hồ đi cùng với dòng chữ"bác cháu ta cùng nhau giữ nước"

    Trả lờiXóa
  75. Phó Thường Dânlúc 17:22 21 tháng 7, 2011

    Là một người dân sống xa TQ,tôi xin góp ý kiến: Ngoài hình thức biểu tình như đã tiến hành 7 chủ nhật vừa qua, tôi thấy nên đẩy mạnh công tác vận đông, tuyên truyền sâu rộng hơn đến mọi tầng lớp nhân dân:
    - Lâp một trang thông tin mạng chuyên về biểu tình,
    - Vận động người dân tham gia giao thông dán khẩu hiệu TS-HS-VN lên mủ bảo hiểm, thiết kế một kiểu cờ phù hơp, thống nhất nội dung gắn trước xe máy, xe đạp và cả ôtô.

    Trả lờiXóa
  76. Cùng nhau xuống đường nào các bạn!

    Trả lờiXóa
  77. Chào Bác Diện , em dân Vũng Tàu đây, em mới mua ủng hộ 2 cái áo thun ở số 23 Ngô Thời Nhiệm-TPHCM , nhìn cũng được, hy vọng chủ nhật tới mọi người đi biểu tình đều mặt áo thun để ủng hộ bà con ngư dân ta ở biển đông, Bác cũng nên biết là em từ Vũng tàu chạy lên saigon mua chứ ở vtau không có. Chúc Bác mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  78. Cảm ơn bác Diện, tôi luôn dõi theo các cuộc tuần hành của mọi người và luôn mong "trời yên biển lặng". Chúc cuộc biểu tình ngày 24/7 này sẽ thành công tốt đẹp (Vĩnh Nguyên)

    Trả lờiXóa
  79. Hãy mặc áo phông 2 mặt, một mặt là đường lưỡi bò, một mặt là cái hình ảnh anh công an đạp vào mặt người biểu tình!

    Trả lờiXóa
  80. Em thấy bác Phó Thường Dân nói đúng đấy ạ. Vì còn rất nhiều người chưa biết Đất Nước đang lâm nguy đâu. Như hồi sáng nay vào trường hỏi mấy bạn sv cùng lớp có biết gì về các cuộc biểu tình không thì chỉ nhận được cái lắc đầu và nói tụi phản động không đấy(nguy hiểm thật). Thế là giới thiệu cái blog của bác Diện ngay, hy vọng các bạn ấy có cái nhìn đúng đắn hơn về việc biểu tình này và biết đâu những lần biểu tình sau sẽ có thêm nhiều người cùng tham gia. Em đang học ở BR chưa có điều kiện để lên SG mua áo không biết đến lúc lên mua đc có còn áo không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  81. Gửi anh Diện,
    Gửi xem đường link dưới nhé, có đầy đủ thông tin liên lạc của các đại sứ quán các nước tại HN. Nếu được nhờ anh và các nhân sỹ viết một lá thư bằng tiếng Anh ghi rõ nội dung, mục đích và thời gian cuộc biểu tình. Nhờ họ cử đại diện chứng kiến thì tốt quá.
    http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=517,41589231&_dad=portal&_schema=PORTAL
    việc nay tôi nghĩ ta nên làm sớm.
    Vài ý kiến của tôi, mong anh Diện suy nghĩ.
    Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  82. Nếu cuộc biểu tình tới bị đàn áp thì coi như đã có chỉ thị ngầm ủng hộ quan điểm bá quyền của trung quốc

    Trả lờiXóa
  83. Bác Diện ơi! Có thể tập trung biểu tình ở gò Đống Đa được không?
    Nguyễn Trung Thành.

    Trả lờiXóa
  84. Mang theo danh sách 64 chiến sỹ hy sinh ở Trường sa dưới làn đạn pháo cao xã của quân đội NHÂN DÂN TRUNG HOA ngày 14-3-1988.

    Trả lờiXóa
  85. các anh em thương binh , cựu chiến binh chông tầu bành trướng 1979 hãy xuống đường

    Trả lờiXóa
  86. Gui ong Pham Quang Nghi, Bi thu thanh uy Hanoi. Theo toi nghi TP Hanoi nen de mot khu vuc cho nguoi bieu tinh yeu nuoc duoc the hien chinh kien cua minh. Khu vuc nay se duoc AN va CA bao ve tot nhat. Neu nguoi nao o ngoai khu vuc nay se la vi pham phap luat.Thu nhat viec nay dung hien phap CHXHCN Vietnam.Thu hai dam bao ve trat tu xa hoi tranh nhung doi tuong xau loi dung chong pha nha nuoc CHXHCN Vietnam.Thu ba day cung la the hien tinh tu do dan chu cua nha nuoc CHXHCN Vietnam.Cuoi cung day chi la y kien chu quan cua ca nhan toi gui ong Bi thu de gop y giup cho nguoi dan va cac nhan si,chi si yeu nuoc the hien duoc long yeu nuoc theo dung hien phap va phap luat nuoc CHXHCN Vietnam.Khong de cac doi tuong thu dich loi dung chong pha.

    Trả lờiXóa
  87. Làm thế nào để thông tin này được phổ biến rộng khắp cả nước nhỉ, mọi người hãy giúp một tay.

    Trả lờiXóa
  88. Quanh hồ Hoàn kiếm có các địa điểm mang biểu tượng, ý nghĩa lịch sử mà trong các lần biểu tình chúng ta hay tụ tập tại đó là tượng đài vua Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử, quảng trường Đông kinh Nghĩa thục; ngoài ra phía sau phần sân của Nhà văn hóa quần chúng (CLB Đoàn kết cũ) trên phố Lê Thái Tổ nơi đó có Tượng và hương án thờ vua Lê Thái Tổ; phần hè đường đối diện bên phía bờ hồ khá rộng và có nhiều bóng cây, chỗ này chúng ta cũng có thể tập trung được.

    Trả lờiXóa
  89. Nhiệt liệt ủng hộ cuộc biều tình ngày 24/07/2011.
    Chuc đồng bào ở HN được thể hiện cháy bỏng tình yêu quê hương đất nước
    Tôi ở SG, không biết sẽ như thế nào nhưng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng có mặt tại trung tâm TP và chờ đợi tín hiệu.

    Trả lờiXóa
  90. Mọi người nên đến đúng giờ, vừa tưởng niệm vừa tập trung thành khối thống nhất và đoàn kết, hạn chế chia rẽ, nhóm nhỏ.
    Cẩn thận Việt Tân nhưng thận trọng hơn với công an chìm giả làm Việt Tân và tình báo Trung Quốc "giả" làm công an.

    Trả lờiXóa
  91. Cuộc biểu tình sáng CN 24/7 chúng ta nên mời các cô bác, các anh chị là Thương binh và Cựu chiến binh qua các thời kì cùng tham gia càng đông càng tốt.

    Trả lờiXóa
  92. Tôi có ý kiến thế này!
    Xin đề nghị biểu tình ủng hộ quyết tâm bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuyên bố (Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng)!
    Đảng và Nhà nước chưa hề có bất cứ lệnh nào cấm biểu tình ủng hộ quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia!
    Địa điểm biểu tình có thể là tại khu vực Trung tâm Hồ Gươm và có thể là khu Thể thao Mỹ Đình!

    Trả lờiXóa
  93. Em ở Saigon, làm sao đi biểu tình? Mấy tuần trước em đi biểu tình mà không được, toàn thấy các anh "chìm" bủa vây tứ phía. Chẳng lẽ mua vé máy bay ra Hà Nội?

    Trả lờiXóa
  94. Ủng hộ mọi người biểu tình ôn hòa, tránh để bị kẻ xấu kích động. Tôi có thể sẽ tham gia.

    Trả lờiXóa
  95. hoan hô ý kiến cua cựu chiến binh

    Trả lờiXóa
  96. Chúng ta hãy xuống đường, để biểu thị lòng yêu nước
    vào sáng CN này đi bà con ơi. Nhân Dân Việt Nam hãy đứng lên

    Trả lờiXóa
  97. Ý kiến của bác Nguyễn Việt Thanh khá hay. Không chừng các bác bên Quỹ Nghiên cứu Biển Đông có thể tận dụng được để viết mấy bài có giá trị đấy. :)

    Trả lờiXóa
  98. Hoan nghênh lời kêu gọi biểu tình yêu nước của các nhân sỹ trí thức và đồng bào yêu nước .
    Cũng nhân djp kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay, xin đề nghị nếu gia đình nào có di ảnh của các liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ biên giới , hải đảo của Tổ Quốc nên rước theo ảnh để biểu sự lòng tôn kính của tòan dân ta trứớc vong linh các liệt sỹ đã quên mình bảo vệ Tổ Quóc.
    Ai có ảnh thân nhân đã hy sinh nhân dịp này cũng nên gửi lên trang này cùng danh tính, ngày hy sinh, trận địa...Để tòan dân tôn kính, Tổ Quốc đời đời ghi nhớ.
    Gốc Đa

    Trả lờiXóa
  99. Tri Thuc Nhan Si la nhung nha khoa ban co trach nhiem THIEN LIENG doi voi lich su va su phat trien van hoa xa hoi cua dan toc. Cam Phuc Quy Vi!!!

    Trả lờiXóa
  100. Ủng hộ ý kiến của bạn "Gốc đa".
    Đây là Liệt sĩ Nguyễn Tiến Quân
    Sinh: 1953
    Sĩ quan trinh sát pháo binh thuộc Quân khu 1.
    Tham gia chiến tranh biên giới chống Trung Quôc.
    Hy sinh: 16/2/1979 (20/Tháng Giêng Kỷ Mùi), Mặt trận Lạng Sơn
    Mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ gia đình: Bố Đồng Sĩ Nguyên, 54 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà, HN.

    Trả lờiXóa
  101. Chúc buổi biểu tình thành công tốt đẹp. Xem giã tâm của bọn khựa để thêm khí thế cho ngày chủ nhật 24-07-2011 http://www.youtube.com/watch?v=ccVC5zGWW_M

    Trả lờiXóa
  102. Tôi sẽ đi vì Tổ quốc tôi đang vẫy gọi

    Trả lờiXóa
  103. HN oi, lam sao dua duoc cai tinh than yeu nuoc tran day nhiet huyet nay toi Hue, SG va tat ca nhung mien dat nuoc day ?

    Trả lờiXóa
  104. Tôi đề nghị các bạn ở miền nam, nên tập trung nhà Văn Hóa Thanh Niên số 04 Phạm Ngọc Thạch, Sài Gòn từ 8h ngày 24/07/2011 để tham gia Biểu Tình chống Trung Cộng

    Trả lờiXóa
  105. Xin chào TS. Diện, anh quả đúng là người con của vùng quê Xứ Đoài. Tôi rất khâm phục tinh thần của anh từ chuyên môn đến cuộc sống đời thường: "giám nói - giám làm".
    Chúc anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  106. Đi nào. Đoàn kết là sức mạnh !

    Trả lờiXóa
  107. Tôi sẽ mặc áo dài đi biểu tình vào hôm tới tại Bờ hồ.

    Trả lờiXóa
  108. Không biết nói lời nào hơn, Cảm ơn Bác Diện và Bà con. Xin chúc mọi người sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  109. Kính thưa các Bác!
    Em xin hiến 1 kế cho đợt biểu tình 24 tới như sau:
    Tất cả mọi người nên vẽ LÁ CỜ TỔ QUỐC vào 2 bên mặt, trán, 2 tay và bận áo thun có CỜ TỔ QUỐC.
    Lúc đó coi có kẻ phản động nào dám đạp vào LÁ CỜ MÁU đó không!!!
    Chúng sẽ phải trả giá rất đắt nếu dám đạp lên bao nhiêu xương máu của các Anh Hùng đã hy sinh vì TỔ QUỐC.
    ----------------
    Casanova

    Trả lờiXóa
  110. Bạn nào quen chị Hằng nhớ vận động chị ấy tham gia nhé.
    Một người cầm càng hô hét giọng rất vang, chuyền lửa cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  111. Tôi nghĩ nếu có thể hãy đưa áo này vào làm đồng phục trong các nhà trường, hãy để lớp trẻ biết đến nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  112. Chúc các nhân sĩ và đồng bào hanoi với tình cảm cao quý có 1 ngày cuối tuần thật trọn ven. nơi đây saigon cũng chực chờ bùng nổ để vì dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  113. Tôi đề nghị mọi người nên có một hình thức biểu tình khác. Qua 6-7 lần biểu tình vừa rồi, chúng ta mới chỉ có một cách là tập trung lại rồi đi lòng vòng, hô to khẩu hiệu,... như vậy rất dễ mệt và tốn sức, hơn nữa rất dễ để LLAN xé lẻ và bắt bớ.

    Tại sao không nên chọn hình thức khác: Như tập trung lại ở Quảng trường Nhà hát Lớn, hoặc trước cửa tượng đài Lý Thái Tổ ở Bờ Hồ? Tất cả mọi người ngồi co cụm lại, giương biểu ngữ lên, cùng đồng thanh hát, hô khẩu hiệu,... sẽ rất có hiệu quả. Lúc đó LLAN ko thể đem xe tăng ra mà đàn áp được. Các biểu ngữ, khẩu hiệu nên gắn vào một khung, có giá đỡ tay cầm cho đỡ mỏi như người Philippines biểu tình chống TQ ở trang web sau:
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2011/07/110711_philippines_antichina_protest.shtml

    Hoặc chúng ta có thể biểu diễn một cách độc đáo theo kiểu Việt Nam, đó là mặc áo in cờ tổ Quốc, hoặc áo phông "No U-line", có in hình HS-TS rồi tập trung đi xe máy như các cổ động viên bóng đá đã từng làm khi đội tuyển VN chiến thắng? Như vậy sẽ đỡ mệt và LLAN cũng sẽ không làm gì được!

    Đề nghị TS Diện đăng entry này của tôi! Cám ơn

    Trả lờiXóa
  114. Cam on bai viet cua Tien si Dien. Chu nhat nay 2 vo chong em cung se di. Cung nhau doan ket bao ve VN nao!!! :x

    Trả lờiXóa
  115. Mỗi người, mỗi ngày gửi thêm cho ít nhất một người đường link vào blog Nguyễn Xuân Diện, tôi tin đây là biện pháp hữu hiệu để giúp đông đảo người dân còn chưa biết gì về những gì đang diễn ra ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  116. hôm nay nhà cháu vòng vèo mãi ,mới mua được hai chiếc dùng để điểm tâm vào chủ nhật,nhà cháu cứ tưởng ở 175 Nguyễn Thái Học.đi vào đó quanh quản chả dám hỏi ai,chả biết hỏi thế nào,chỉ sợ người ta tưởng mình từ hành tinh khác đến.vào quán cafe bóng đá để OAIPHAI thì mới té ngửa vì vừa đi qua đó sáng nay.ơn trời, nhà cháu to xác tìm mãi mới có cái cỡ XL để làm dáng.còn cái nhỏ hơn dành cho cậu ấm nhà cháu.cô bán hàng còn xin số điện thoại để nếu có cỡ to hơn thì gọi

    Trả lờiXóa
  117. theo báo SGTT.VN - Cựu bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm rất quan tâm đến tình hình Biển Đông, đã phát biểu như sau :
    Người dân họ không đồng tình với việc làm của các tàu Trung Quốc thì họ có quyền bày tỏ ý kiến, một cách dân chủ. Họ biểu tình một cách hòa bình thì mình không nên làm gì thái quá…

    nguồn :http://sgtt.vn/Thoi-su/148103/%E2%80%9CKhong-ai-co-the-xuyen-tac-chu-quyen-cua-Viet-Nam%E2%80%9D.html

    Trả lờiXóa
  118. Đề nghị mọi người tập dượt trước bài "Này người anh em" của anh Trần Lê Quỳnh (http://www.youtube.com/watch?v=PNaSHpNqipg) để lúc đi biểu tình hát cho khí thế và bài bản.

    Một lần nữa, tôi kêu gọi những người anh em Việt Nam làm công tác anh ninh, công an; nếu các anh còn lương tri của con dân đất Việt và còn yêu đất nước mình thì phải bảo vệ an toàn cho người biểu tình. Đàn áp những người anh em cùng quê hương đất nước mình đang chống lại quân xâm lược là hành động phản quốc mà một con người khôn ngoan không bao giờ làm.

    Trả lờiXóa
  119. người yêu Nướclúc 11:53 23 tháng 7, 2011

    Mới vô đây thấy cái hình thứ nhất hay quá
    http://gocsan.blogspot.com/2011/07/14-unusual-kisses-at-unusual-place-14.html

    Giá như có anh chị đang yêu nào tham gia BT hôn nhau trên đường phố vào ngày mai (những người yêu nước yêu nhau), thì quả thực sẽ để lại một tấm ảnh thế kỷ. Mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  120. Vừa xem cái hình bác người yêu Nước giới thiệu. Nếu ngày mai có CA tới vây bắt. Những người yêu nhau cứ ôm lấy nhau mà hôn nhau trong tình yêu đất nước, xem thử CA phản ứng ra sao. Cám ơn bác NYN đã gợi ý làm phong phú thêm cẩm nang.

    Trả lờiXóa
  121. Chỉ còn ít ngày nữa là chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trở thành nguyên chủ tịch nước, vì vậy chân trọng kính mời ông Nguyễn Minh Triết chủ tịch nước CHXHCNVN cùng tham gia biểu tình biểu thị tinh thần yêu nước với nhân dân thủ đô Hà nội vào hồi 8h30 sáng chủ nhật 24/7/2011 tại bờ hồ Hoàn kiếm Hà nội. Xin chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
  122. Sáng mai chúng ta nhớ mang theo cả hương và hoa để thắp hương dâng lên cụ Lý Thái Tổ - người khai quốc công thần cho dân tộc Việt nam nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  123. Bác Nguyễn Xuân Diện ạ, cháu nghĩ nên in lấy 1 ít tranh cổ động đánh Tàu hồi chiến tranh biên giới, mang đi biểu tình thì quá chất!

    Trả lờiXóa
  124. Nếu có đội kèn đồng, hoặc trống..hay độin võ sư...thì tốt quá .Không khí sẽ rất tưng bừng náo nức...và tất nhiên có mick...để hô cho đều.Chúc BT yêu nước thành công. Tôi tin là sẽ thành công vì BT rất hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  125. Ngày mai người Hà Nội lại xuống đường , chúc mọi người được nhiều sức khỏe và nghị lực để đối diện với những khó khăn hơn nếu có. Hy vọng ngày mai LLAN sẽ đối xử đẹp hơn với phong trào yêu nước, sau một tuần có quá nhiều lời phản đối của nhân dân, giới trí thức , nhà văn, nhà biên kịch... Hy vọng họ sẽ nhận thức việc làm hiện giờ của họ sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh nước nhà . càng ngày càng có nhiều tiếng nói giá trị ủng hộ cuộc BT. Hy vọng chính phủ sẽ có quyết định đúng đắn hợp lòng dân.
    chúc bác Diện và các vị nhân sĩ vẫn giữ mãi phong độ.
    Xin cảm ơn tất cả quý vị !!!

    Trả lờiXóa
  126. Sáng nay, tôi đi ngang qua tượng đài Lý Thái Tổ và gặp đoàn biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng. Lúc tôi dừng xe, cũng là lúc bài Quốc ca vang lên trong nắng sớm của Hồ Gươm, Hà Nội, tôi vội vàng xuống xe, đúng nghiêm trang nhìn quốc kì tung bay trên tay những người đi biểu tình mà lòng thấy niềm kiêu hãnh Việt Nam trào dâng. Cũng giây phút ấy, tiếng loa phát ra từ 1 chiếc xe công an yêu cầu giải tán đám đông...lạc lõng thay cái âm thanh ấy. Thấy mấy anh công an mặc sắc phục, mấy anh chắc cũng công an mặc thường phục liên tục gọi điện thoại, chạy nhớn nhác (tôi nói chắc là công an vì tất cả người dân đi đường dừng xe như tôi khi nghe thấy quốc ca đều đứng trang nghiêm nhìn cờ Nước như tất cả những công dân Việt Nam tử tế, còn mấy anh này thì mặt mũi căng thẳng chạy đi chạy lại, gọi điện í ới, chắc là nhân viên an ninh đây mà). Tôi nghĩ Đất nước, dân tộc còn những người con như thế này thì không thể mất được. Nhưng lại thấy lo lo vì thấy công an chả biết nghe lệnh từ đâu lại làm dữ quá, cứ như dẹp loạn. Thế này thì chết thật.

    Trả lờiXóa
  127. Cú đạp lịch sử thứ 2,
    Ngày 17.7 cú đạp bằng chân của đại úy Minh đã đi vào lịch sử hình ảnh khi đạp vào mặt người biểu tình yêu nước, thì ngày hôm nay có cú đạp nhục nhã của ngành Báo chí Việt Nam vào mặt nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung: Hơn 600 tờ báo hoạt động dưới một thể chế dân chủ, một chính phủ của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân đã không dám lên tiếng, ôi thôi!. Chúng ta nên lập 1 danh sách tên tuổi của các vị Tổng biên tập các báo hiện nay thôi.

    Trả lờiXóa