Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

TV EURONEWS ĐƯA TIN 5 PHÚT VỀ BIỂU TÌNH Ở VN

 

Mời chư vị xem tại Link sau đây:

http://www.euronews.net/nocomment/2011/06/12/a-hundred-people-demonstrate-against-china-in-vietnam/

A hundred people demonstrate against China in Vietnam because of a row over maritime territory.

TV Euronews là hãng tin tức quan trọng vào bậc nhất tại Châu Âu, cũng như BBC và CNN.

2 nhận xét :

  1. Nguyễn Đăng Hưnglúc 20:34 13 tháng 6, 2011

    Mấy phút này đã được chiếu đi, chiếu lại nhiều lần tại toàn châu Âu, bản tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha...

    Như vậy hàng chục người Âu Châu Âu đã chúng kiến sự kiện.

    Ngoài những khẩu hiệu tiếng Việt, khán thính giả có thể thấy rất rõ những biểu ngữ tiếng Anh nhát là biểu ngữ : "Chinese Govenment, peace in speech violence in action" mà tôi cho rất là hay!
    Đây là một cái tát đau điến vào mặt bá quyền tham lam ngang ngươc Trung Quốc.

    Rút kinh nghiệm lần sau, nên có nhiều khẩu hiệu loại này và nếu thêm tiếng Hoa thì càng hay. Bởi vì chúng ta phẫn nộ, phản đối chính quyền Trung Quô&c, nhưng chúng ta đừng quên tranh thủ bạn bè người Hoa yêu chuông hoà bình, lẽ phải công lý!
    Ta phải cho thế giới biết, như người bạn quý của chúng ta GS giáo sư Carlyle A. Thayer, chuyên gia về chính trị thuộc đại học New South Wales, người bạn quý của chúng ta đã noí trên báo Sài Gòn tiếp thị: "Theo tôi, chiến lược của Việt Nam là phải dựa vào việc “được thế giới nhìn nhận là nạn nhân”". Chúng ta chỉ là nạn nhân, mọi chính nghĩa thuộc về chúng ta và chúng ta xứng đáng được bè bạn năm châu chia sẻ và ủng hộ...
    Đây chính là sức mạnh ô địch của chúng ta, ngàn xưa, hôm qua, hôm nay và trong tương lai...

    Trả lờiXóa
  2. thêm một thông tin, Arte - kênh truyền hình chuyên về văn hóa của Pháp-đức cũng đưa tin trưa 13.6, nhưng chỉ gói gọn là có liên quan đến "tranh chấp biển Đông". Đừng cả tin và cũng đừng coi thường.

    Trả lờiXóa