Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

BÁC GỐC SẬY TƯỜNG THUẬT CUỘC BIỂU TÌNH HÔM NAY VUI ĐÁO ĐỂ

Bác Blogger Gốc Sậy lần trước cũng đi, lần này cũng đi. Còn bảo, nếu nó "hấn" nữa lại đi nữa. Ảnh: NXD

Blogger Gốc Sậy

Từ 07g nhà cháu lại vẫn đi bộ từ nhà ra quán Highland cafe ở chân Cột cờ Hà Nội.

Đến ngã tư Trần Phú-Điện Biên Phủ thấy rất nhiều công an, cảnh sát cơ động và cả những người đeo biển bảo vệ dân phố… Một sợi dây thừng trắng, to nằm thõng thượt ngang mặt đường. Hai đầu dây buộc vào 2 gốc cây hai bên vỉa hè đường Điện Biên Phủ. Biển cấm“Restricted area No trespassing“ đã đặt trên vỉa hè vườn hoa Lê Nin …

Vào quán, nhà cháu lại tìm ngồi đúng cái bàn hôm trước đã ngồi. Chờ.
Mãi chả thấy cháu phục vụ nào hỏi han đến.
Mãi chả thấy người quen nào.
Nhìn đồng hồ đã 8g. Bên công viên và trước cửa ĐSQ TQ vẫn toàn lực lượng bảo vệ (từ đây viết tắt là LLBV).

???

Nhìn thấy nhà cháu từ xa, TS Mậu ở viện Văn học và một anh nữa ghé ngồi. Bắt tay, giới thiệu được biết anh ấy làm ở viện  Toán. Bác Mậu bảo: Vắng nhể, hôm trước giờ này đông rồi!

Đúng lúc này 1 cháu gái mới đến hỏi: – Các chú uống gì? Lúc nước được đem ra, bác TS Toán học rút ví trả tiền trước: – Để nhỡ đi luôn.

Chợt thấy bên kia đường, một anh mặc thường phục đến túm cái biển cấm phía trước tượng đài V.I. Lê Nin, xách đi về phía đường  Hoàng  Diệu.
GS Huệ Chi vào, rồi Phạm  Xuân Nguyên và mấy bác đầu bạc khác… Lại thấy cả mấy bác gái đi cùng con gái, tay cầm những tờ giấy A3 có in hình  Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dòng chữ gì đó. Họ lên TỤ TẬP ở cấp sân trên, chỗ hôm trước toàn mấy bác công an mặc thường phục chiếm giữ (vì chỗ đó nhìn chếch sang cửa ĐSQ TQ rất ĐẸP). Các blogger Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Trọng Tạo… ghé bắt tay nhà cháu rồi cũng lên đấy.

Bắt đầu xuất hiện những chiếc áo phông đỏ, ngực in sao vàng. Vài người dàn hàng chụp ảnh tay giương khẩu hiệu.

Ngoài hàng rào quán bắt đầu ồn ào. Nhà cháu uống vội cốc nước rồi đi ra. Hai bác TS Văn, Toán cũng đi ra. Khoảng hơn chục người (kể cả LLBV thì đông hơn) quây quanh chỗ GS Huệ Chi đang nói gì đó. Các phóng viên nhân dân bắt đầu tác nghiệp, hầu như ai cũng có phương tiện chụp ảnh (máy ảnh lớn nhỏ, điện thoại ‘xịn’) Hôm nay nhà cháu không mượn được máy. Đau thía!

Lúc đầu (Hà Điệu chụp)

Quốc kỳ, băng-rôn lớn nhỏ được giương lên. Tấm băng-rôn to nhất in dòng chữ; “Trung Quốc hãy thực hiện Tuyên bố của các bên ở Biển Đông DOC”. Rồi các biểu ngữ “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc xâm lấn biển Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc gây hấn Việt Nam”… Nhiều biểu ngữ bằng tiếng Anh in trên giấy A4: China: Its deeds against ist words; China’s U-shaped line: Unjustified by inter’l laws; Paracel islands – Spratly islands Belong to Vietnam; China! Stop violating territorial water of Vietnam … Có cả một bức tranh đả kích việc Chinese government Peace in speech- Violence in Action. Nhà cháu không nhớ hết nội dung các biểu ngữ.

Chẳng biết bác nào bắt nhịp mà rồi tất cả đồng thanh hát “Tiến quân ca”, “Nối vòng tay lớn”… và băng qua đường sang bên công viên, TỤ TẬP gần chân tượng  Lê Nin. Bắt đầu hô khẩu hiệu: “Phản đối TQ” và ‘chia bè hát đối‘: Một số người hô “Trường  Sa”, số khác đáp lại “Việt  Nam”. Một số người hô “Hoàng  Sa”, số khác đáp lại “Việt  Nam”/Việt  Nam… Một số bác già cao giọng bày tỏ bức xúc về chuyện tàu TQ ngang ngược cắt cáp tàu thăm dò Việt  Nam trước cử tọa. Các bác nói xong, xung quanh vỗ tay rào rào. Một khẩu hiệu rất cụ thể được hô vang: “Phản đối  TQ cắt cáp”. Rồi lại hát cả bài “Dậy  mà đi”.

Nhà cháu bắt đầu nhận ra một số bạn quen và cả không quen (dù rất quen mặt). Chào, hỏi mới ‘biết  đi’ và ‘biết lại’ rất nhiều bác GS, TS các ngành khoa học, các nhà văn, nhà thơ, đạo diễn điện ảnh, nghệ sỹ, nhà báo, blogger… 
Có một bác nhìn rất quen mà mãi không nhớ ra quen thế nào. Hóa ra là nhà cháu đã postnhiều bài về điện hạt nhân của bác GS Phạm  Duy Hiển trên Gốc Sậy nên phải search Google tìm ảnh và quen mặt, chứ nào đã được gặp.
Lại có 1 thằng cha đen đen gầy gầy, nhìn cũng rất quen. Hóa ra là Người  Buôn Gió, nhà cháu cũng chỉ mới biết trên mạng.
Lại cũng có một iem cực kỳ xinh đẹp, nhìn cũng cực kỳ quen đi cùng cô em bên báo Tuổi trẻ. Hóa ra là ca sỹ Khánh Linh. Nhà cháu chỉ mới NHÌN quen trên TV và trên sân khấu, nay mới được bắt tay.

Số đông là thanh niên sinh viên, nhưng có cả những bác gái nhìn đã biết là hành nghề nội trợ. Có một bà mẹ trẻ đẩy xe nôi cô con gái mới 3 tuổi. Nhà cháu biết vậy vì đứng che nắng cho cháu gái…

Theo hướng đạo của ai đó, cả đoàn tiến về phía đường Hoàng  Diệu. Dừng lại bên này đường, lại hô, lại hát. Bác Phạm Xuân Nguyên cao hứng đứng ra đọc thơ. LLBV không ngăn cản, can thiệp gì, vì chúng tôi CỰC KỲ ĐÚNG MỰC. Có 2 người nói  với nhau nhưng đủ to để xung quanh đều nghe: – Biểu tình thế này giải quyết gì. Lập tức có người bảo: – Chúng tôi BIỂU thị TÌNH  Yêu nước. CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH. Hai người kia lủi đi chỗ khác tức thời.

Lúc này LLBV vẫn đông hơn những người đi BIỂU thị TÌNH Yêu nước.

Có 1 nữ phóng viên nước ngoài chụp ảnh bị LLBV đến hỏi. Có người bảo đó là người TQ. Cô ta xổ ra 1 tràng tiếng Tàu thật. Thu Hà bảo: Anh không nghe được thì gọi mấy chú đàn em ra dịch xem nó nói gì. Khánh Linh rút điện thoại gọi cho ai đó, chắc là người biết tiếng Tàu và cười ra khi người kia lại chưa ở đây, xui ra nói đúng 3 từ: T.H.M.
Sau đó, nhà cháu nghe 1 nữ thượng úy mặc quân phục ngành an ninh nói với đồng nghiệp: – Nó không có cả thẻ lẫn pát-po. Em sẽ yêu cầu cơ quan quản lý nó phải khiển trách.
Cũng chính nữ thượng úy này mắng 1 đồng nghiệp mặc thường phục: – Sao anh không tham gia hô, hát. Em đang mặc thế này chứ… Anh kia cười hiền.

Không chỉ hô khẩu hiệu: Đả đảo TQ gây hấn, Trường  Sa-Hoàng Sa/Việt  Nam… mọi người còn đọc cả thơ TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP của Cụ Lý Thường  Kiệt cả bằng Hán Nôm và tiếng  Việt. Một người xướng từng câu- cả đám đông đồng thanh đọc lại.

Đứng hô-hát-đọc thơ được chừng hơn nửa tiếng (nhà cháu mải tham gia chả bấm giờ) thì LLBV phát loa, từ ô tô đỗ sát vỉa hè yêu cầu giải tán. Chú công an ngồi trong xe có máy lạnh loa bảo đồng bào về kẻo nắng. Thừa nhận lòng yêu nước của bà con nhưng tất nhiên cũng DỌA điều luật gì gì đó về gây mất trật tự công cộng. Nhưng buồn cười nhất là câu: Không làm xấu hình ảnh Thủ đô ??? (Có nhẽ các sếp nên rút kinh nghiệm, viết sẵn ra cho chú ấy đọc, khỏi nhịu.)
LLBV bắt đầu được lệnh dồn mọi người lui, nhưng không căng dây lùa vịt như hôm trước.

Phạm Xuân Nguyên đọc thơ

Thấy bác Nguyên đầu bạc còn đứng đọc bài thơ “Đất  Nước” của bác Nguyễn Khoa Điềm, một chỉ huy lệnh cho lính: Dồn mấy bác kia trước đi, ông này chưa đọc xong!

Câu cửa miệng của LLBV là: – Thôi thế được rồi!
Dù chẳng ai bảo ai, tất cả quay về sân tượng  Lê Nin và bắt đầu tuần hành.
Không đếm được nhưng đoàn cũng gồm vài trăm người.
Lần đầu tiên nhà cháu không đứng nghiêm hát Quốc ca mà miệng hát chân bước theo đoàn người. Nhà cháu chính thức được Hà Điệu khoán cho cái máy ảnh. Chộp được nhiều cảnh vui ghê.

Dọc theo đường Điện  Biên Phủ, đi đến vườn hoa Cửa Nam tất cả lại dừng một lúc. Rồi vì không có người chỉ huy nên có người thì định đi ngược đường  Trang  Thi. Một bác bảo ngay: Không được đi ngươic chiều!. Thu Hà thì muốn đi theo đường  Hàng  Bông để còn mua mũ. Bác Nguyên đầu bạc nhanh nhẩu “hướng đạo” bằng cách nhảy ra phía đường Phan Bội  Châu dơ máy ảnh lên chụp. Thế là đoàn người quẹo theo, đi ra đường Hai Bà Trưng.


Dọc đường luôn có 2 xe ô tô của LLBV, một của CS113 (biển 31A-5662), một của CSGT (biển 31A- 7224) đi theo phát loa nhắc nhở: “Đề nghị BỘ hành đi lên vỉa hè để không ảnh hưởng giao thông”. Có lúc chú công an nào đó lại nhịu thành: “Yêu cầu DIỄU hành…”.
May chú ấy không nhịu là TUẦN hành, có người lại bảo…

Thượng úy Lưu Thanh Châu

Đặc biệt, có  1 thượng úy CSGT luôn đi trước dẹp đường. Khi chúng tôi sang đường, chú công an này đứng ra chặn các phương tiện cơ giới lại cho cả đoàn đi.
Hoan hô và cám ơn thượng úy  Lưu Thanh Châu! (nhà cháu dòm được tên ở biển chú đeo trên ngực).
Nghĩ cũng thương, chú ấy vận nguyên cả bộ quân phục, giày cao cổ, lại còn đội nguyên cả 1 quả nồi cơm điện. Nhà cháu mặc quần kaki-áo phông mà mồ hôi còn như tắm.

Ủng hộ LaVie

Đến đầu đường Hai Bà Trưng, tự nhiên có một bác gái chạy ra đưa nước LaVie cho từng người. Bác Nguyên đầu bạc đọc thơ nhiều quá nên khát, chạy ra xin.

Nhà cháu đang định hoan hô tinh thần ủng hộ thì thấy 1 bác gái khác trong đoàn tuần hành rút tiền ra trả. Buồn 01 phút nhưng vẫn được an ủi vì bác ấy lấy cả thùng có 90.000đ thì phải. Có nước uống mọi ngươi hô-hát to hơn hẳn.

Hai xe cảnh sát vẫn đi theo đoàn tuần hành. Đến ngang tháp Hà Nội, loa nhắc: Đoạn này có vỉa hè rộng, yêu cầu mọi người đi hết lên vỉa hè. Hà Điệu cười sặc, vì vừa càu nhàu: – Làm gì có vỉa hè mà đi. Hay các chú ấy có máy nghe trộm?

Khánh Linh không sợ mất giọng

Khổ thân bác Đoàn  Minh Tuấn, vì  đi xe máy đến muộn nên để lại ở vỉa hè, cứ đi 1 đoạn lại quay lại lấy. Đến gần ngã tư với đường Tràng Tiền bác ấy bực, quyết định bỏ bừa trước 1 cửa hàng. Bác ấy vừa nói: – Mất thì thôi. Khánh  Linh gọi giật lại: – Chú cầm cái mũ bảo hiểm đi chứ! Nữ ca si chả sợ mất giọng gì cả, cứ hô-hát váng.

Báo cáo Cụ Lý Thái tổ

Đến vườn hoa Cụ Lý Thái tổ, giống hôm trước, cả đoàn rẽ vào báo cáo Cụ.
Giờ nhà cháu mới nhìn thấy blogger Trần Nhương.

Có mấy bác gái đứng giương khẩu hiệu, nhà cháu dơ máy chụp. Một bác nhảy phắt ra: -Không chụp 3 người. Nhà cháu bảo:- Có Cụ Lý Thái tổ đứng đằng sau rồi mà :) )

Dừng oto cho đoàn sang đường

Đi tiếp, đoàn lật cánh sang vỉa hè bên hồ Gươm. Các LLBV lại chặn xe cơ giới lại cho mọi ngưới sang đường.

Đám cưới

Đến chỗ có quả địa cầu nổi hình bản đồ Việt Nam, trên đỉnh là chú chim Hòa Bình trắng, nhiều bạn thanh niên nhảy vào để chụp ảnh, liền bị mấy bác cao tuổi trong đoàn nhắc: Chú ý đừng dẫm lên cỏ!

Không dẫm lên cỏ

Nhưng lúc dừng ở tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” thì có nhắc vẫn có vài người nhảy lên đứng cùng 3 ‘nhân vật’ tượng. Họ quyết chứng tỏ rằng sẽ xứng đáng với cha ông!

Cảm tử

Một bác gái đội nón lá tự nhiên kêu to. Hóa ra có người đến bóc biểu ngữ bác ấy dán sau nón, bác ấy không chịu. Người kia đành dán trả, nói vớt 1 câu rất CHUỐI: – Em xin để che nắng !
Sau đó nhà cháu nghe người khác bảo là bác gái ấy bị LLBV bắt, bế bổng lê xe ở đoạn qua kem Thủy tọa. Không chứng kiến nên nhà cháu không hiểu sao lại thế.

Biếm họa

Nhà cháu nhớ cái biểu ngữ tý mất của bác ấy cũng chỉ là photocopy cái tranh biếm họa của Lý Trực Dũng (vẽ con mãng xà 3 đầu ngoi từ biển Đông lên há mồm dọa nuốt bản đồ hình chữ S nhưng đuôi lại móc 16 chữ vàng) mà nhiều người khác cũng cầm.

Dắt xe nhập đoàn

Đoạn đường Lê Thái tổ có một bác già đang đi đường, dắt xe lên hè nhập đoàn tuần hành. Lại có 1 anh đi xe máy chở 1 thùng sơn to, cứ đi sát vỉa hè, tham gia hô-hát một lúc mới phóng đi.

Tây theo đoàn

Trên đường Tràng Thi, nhà cháu thấy 1 ông nước ngoài đi theo chụp ảnh đoàn tuần hành. Giống bác Đoàn Minh Tuấn, ông ấy vướng cái xe máy nhưng lại chơi ngược lại: Chạy xe lên trước 1 đoạn, đứng đợi, chụp xong lại chạy trước. Lúc ngang cửa bách hóa Nguyễn Kim, mọi người chuyển hô:  “Tẩy chay hàng  TQ!”

Biểu đồng tình

Đến ngã ba Tràng  Thi-Nhà Chung lại có mấy bác đang đi xe máy,  khi phải dừng xe nhường đường cũng vung tay hô theo đoàn tuần hành. Hai bên hoan hô nhau vui vẻ.

CSCĐ chặn ngã tư

Vòng về đến ngã tư Trần Phú-ĐBP thì gặp CSCĐ đứng dàn hàng, không cho đi tiếp.
Mọi người dừng lại hô hát tại chỗ. các  CSCĐ không cho đi tiếp nhưng nhà cháu và nhiều người len qua để chụp ảnh thì không cản.

Na Sơn & PV sexy

Nhà cháu thấy thêm 2-3 phóng viên nước ngoài khác, ngoài một nữ phóng viên mặc áo đỏ, hở rún rất sexy đã đi theo đoàn tuần hành từ khá sớm. Hỏi 1 bạn thanh niên vừa nói chuyện với cô ấy thì được biết cô ấy người  Scotland nhưng viết cho 1 hãng thông tấn Đức. Trên đường đi, Na Sơn rất hay đi gần và nói chuyện với bạn này.

I'm not China

Dạ Thảo Phương ra nói chuyện với 1 nam phóng viên bị ai đó bảo là TQ (?). Nhà cháu nhìn rõ là người  Âu. “I’m not a Chinese reporter. I’m a journalist Singapore”. Khi Phương hỏi về đoàn tuần hành, anh ta bảo: – Tôi ủng hộ các bạn. Phải làm như vậy để nhà cầm quyền Trung Quốc và Việt  Nam hiểu các bạn yêu nước như thế nào.
Ơ, thằng cha này được!

Mọi người lại được yêu cầu giải tán. Lại: “Thôi thế được rồi!” Có một bạn thanh niên trước khi ra về còn bắt tay với 1 CSCĐ. Nhà cháu chụp không kịp.

Nhưng khi một đại úy  CSCĐ bảo Dạ Thảo Phương: – Thôi về đi, em làm anh toát hết mồ hôi rồi đây này! thì nhà cháu chộp được chú ấy cười  rất tươi.

CSCĐ cười tươi

Mọi người lần lượt chào nhau và giải tán, không quên hẹn: – Nó gây hấn nữa ta lại đi nữa!

Nhà cháu lại đi bộ về và ngồi gõ entry này.

Nguồn: Anh Ba SàmDa Vàng-blog

23 nhận xét :

  1. Chúng tôi ở HP cám ơn các bác ở HN,tp HCM đã thay mặt nhân dân cả nước biểu thị tinh thần bất khuất của người VN.Đây cũng là câu trả lời cho ngưới phát ngôn TQ "dăn đe" VN phải DẸP BỎ DƯ LẬN ở VN chống TQ-thật là kẻ NGU sao có chuyện NGƯOÌ VN đánh NGUOI VN.

    Trả lờiXóa
  2. "Phải làm như vậy để nhà cầm quyền Trung Quốc và Việt Nam hiểu các bạn yêu nước như thế nào".

    Ơ, thằng cha này được!

    Khoái nhất câu nói của anh bạn nước ngoài này!
    Cám ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  3. Chú Thượng úy CSGT Lưu Thanh Châu này ngày xưa đá tiền vệ cho đội Công an Hà Nội dẻo ra phết

    Trả lờiXóa
  4. Nó gây hấn nữa ta lại đi nữa!

    Trả lờiXóa
  5. Bác Gốc Sậy này mô tả vui đáo để thật. Tất nhiên là vui trong buồn, vì chừng nào nó còn gây hấn, làm sao dân Việt vui được.

    Trả lờiXóa
  6. Bài sinh động dí dỏm quá.Nhiều chi tiết thú vị, cảm động.Nhiều ảnh hay sao không pót lên cho bà con xem.
    Hà điệu là ai thế? Ca sỹ Thu Hà đi cùng ca sỹ Khánh Linh à?
    Có một cái tên hình như tác gỉa viết sai: Bác đạo diễn Đỗ Minh Tuấn chứ không phải Đoàn Minh Tuấn.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe tin Saigon bị cản chặt, kỳ sau "tụ tâp" tại nhiều địa chỉ như đầu phố THD,Ngo Quyền,Lý Thái Tổ,...nghĩa là các vị tiền bối đã có công chống giặc Tàu, liệu an ninh có đư lực lượng để cản hay không ? sau đó cùng về đường Nguyên Huệ...như vậy là cả Sài gòn đồng khởi...thông tin cho nhau vần bm nhe.

    Trả lờiXóa
  8. Dù bị trù dập,bắt bớ,cấm đoán nhưng chúng ta vẫn tuần hành một cách hiên ngang để "Biểu hiện Tình yêu nước".
    Tôi đề nghị, lần sau chúng ta không cần phải tụ tập trước ĐSQ của TQ nữa, mà hãy tuần hành từ nhiều ngã khác nhau,cùng tiến về khu trung tâm cho nó hoành tráng và khí thế hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Thật vô cùng kính trọng những con người yêu nước và dũng cảm.
    Những đoạn: "Cũng chính nữ thượng úy này mắng 1 đồng nghiệp mặc thường phục: – Sao anh không tham gia hô, hát. Em đang mặc thế này chứ… Anh kia cười hiền."
    "Đặc biệt, có 1 thượng úy CSGT luôn đi trước dẹp đường. Khi chúng tôi sang đường, chú công an này đứng ra chặn các phương tiện cơ giới lại cho cả đoàn đi.
    Hoan hô và cám ơn thượng úy Lưu Thanh Châu! (nhà cháu dòm được tên ở biển chú đeo trên ngực)." -Đọc thấy đáng ra rất vui mà không hiểu sao nước mắt lại trào ra... Cảm thấy nỗi xót xa "nhân dân cô độc quá" được xoa dịu phần nào. Dù trong quân đội hay lực lượng công an, cảnh sát- phải tuân theo cấp trên, các anh chị cũng là những người Việt Nam. Các anh chị nhiều hơn nữa hãy bảo vệ nhân dân, ủng hộ người dân tự do thể hiện lòng yêu nước!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài này của bác Gốc Sậy, sướng!
    Lại còn thế này nữa mà bác Gốc Sậy còn chưa nói hết :
    - Có lúc loa của xe cảnh sát nói : Đoạn đường này vỉa hè rộng có nhiều cây xanh, đề nghị bộ hành lên vỉa hè cho mát.
    - Có lúc lại nói : Đề nghị bộ hành đi xuống lòng đường không đi trên vỉa hè làm cản trở giao thông (bọn mình cười lăn, chắc các chú nói nhiều quá nên nhịu).
    - Lúc chặn xe cơ giới cho đoàn người đi, vì đoàn biểu tình dài, đoàn xe cơ giớ phải dừng lâu, chú cảnh sát vừa vẫy tay vừa gọi những người ở cuối đoàn biểu tình : Đi nhanh lên, mọi người đi nhanh lên. Tất cả cùng cười, vui đáo để.
    HG.

    Trả lờiXóa
  11. Có thêm hình hay hơn đây bác Diện ơi, bên này

    http://haydanhthoigian.wordpress.com/2011/06/13/chung-toi-di-bi%e1%bb%83u-th%e1%bb%8b-tinh-yeu-n%c6%b0%e1%bb%9bc-l%e1%ba%a7n-th%e1%bb%a9-hai/

    Trả lờiXóa
  12. Gía như cứa mỗi tuần một lần như thế này nhỉ-Mưa dầm thấm sâu mà.

    Trả lờiXóa
  13. TQ đề nghị CPVN cấm người VN biểu tình chống xâm phạm chủ quyền VN à? Vậy khi TQ xâm lăng VN ai sẽ cầm súng bảo vệ đất nước VN? Vừa trịch thượng vừa ngu. LL

    Trả lờiXóa
  14. Có thể mọi người sẽ chửi bới cháu, nhưng dù sao cháu cũng xin nói vài lời.
    1. Cháu không rõ là ta đi biểu tình để làm cái gì? Nếu để cho TQ thấy thì đã có Đảng lo, cho công an chìm đi còn đông hơn cả dân thường ạ. Đã là con dân một nước có Đảng làm mọi thứ, thì cứ để Đảng liệu. Xin mọi người đừng có làm bừa. Đời sống khó khăn, vật giá leo thang thì lại ko làm gì ạ. Các think tank đã quyết rồi, ý kiến, biểu tình gì cũng thế cả thôi.
    2. Dân thường đi rồi chỉ để xảy ra bắt bớ. Các bạn trẻ đi thì rồi lại bị ghi vào hồ sơ, cuộc sống khó khăn sau này. Sao ko ai nhìn gương bác Điếu Cày ạ. Kinh nghiệm của cháu là không nghe công an mạng, chim mồi dẫn dụ làm trăm hoa đua nở để rồi gia đình khổ đau.
    Thời thế này mọi người cứ thủ thân cũng đủ mệt rồi ạ. Các bạn trẻ đừng có làm bừa, các bạn còn tương lai tươi sáng ạ.

    Trả lờiXóa
  15. " Một đại úy CSCĐ bảo Dạ Thảo Phương: – Thôi về đi, em làm anh toát hết mồ hôi rồi đây này!". Thích thế - Thảo Phương giỏi thật. Mình em làm được anh CSCD toát mồ hôi.

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết hay quá! Tác giả quả là tài hoa. Nhưng còn do viết trong cảm hứng nồng nàn nữa. Tôi dám chắc một trăm nhà văn nhà báo cung đình cộng lại vẫn thua anh Gốc Sậy. Cảm ơn Gốc Sậy. Gốc Sậy mà cứng hơn lim. Đúng như câu nói của Pascal: "Người là cây sậy có tư duy". Cảm ơn anh Nguyễn Xuân Diện, anh Ba Sàm, cảm ơn những người đi biểu tình chống Trung Quốc gây hấn. Trong giờ phút khốn khó này của đất nước, nhờ có những người dấn thân như vậy mà tôi còn bám được vào cái gì đó, mỏng manh nhưng rất thiêng liêng, chứ không thì tuyệt vọng mất.

    Trả lờiXóa
  17. Chắc Gốc sậy là hậu duệ của Pascal.
    Zz

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết đã cho chúng tôi biết TTXVN láo toét như thế nào.

    Trả lờiXóa
  19. Em tiết nộ thêm tý nữa:
    Bác Gốc Sậy lày lổi tiếng từ lúc còn cởi truồng đánh bi, với 1 tập thơ in chung với bác Cẩm Lai lúc còn là nhi đồng thối tai. Bác Gốc Sậy có nhiều bài in trong sách Giáo khoa, ví dụ: Em ra thăm bến cảng/ thăm chú ở hải quân/ lúc trời vừa hửng sáng/ Sương sớm đang tan dần.

    Nhưng đặc biệt là bài này:
    Ông Lê Nin ở nước Nga
    mà em lại thấy rất là Việt Nam
    Cũng vầng trán rộng thênh thang
    y như trán Bác mênh mang đất trời
    Cũng đôi mắt đẹp sáng ngời
    y như mắt Bác đang cười với em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoá ra bác Gốc Sậy là người nổi tiếng từ thủa thối tai nhỉ, hâm mộ quá, thảo naò kể chuyện biểu tình chống Tàu khựa hay thế, cuốn hút, hấp dẫn còn hơn cả chuyện tình yêu ý nhỉ.

      Đọc xong chỉ muốn đi biểu tình chống Tầu khựa ngay thôi.
      Sao hồì đó lực lượng an ninh dễ thương thế.

      Không biết ai đã làm cho họ đang là người gần gũi, đồng cảm với dân trở thành những kẻ ác với dân, hèn với giặc thế?

      Bác nào là đại biểu quốc hộ đang tham dự họp kỳ này hỏi các ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng hộ bà con cái.

      Xóa
  20. cổ động hành động yêu nước của mỗi người! Cần Thơ

    Trả lờiXóa
  21. tôi ở đia đầu TỔ QUỐC, đoc bài này rất vui vì còn rất nhiều người dân VIỆT NAM sống có trách nhiệm, mặc dù chỉ là người dân thôi nhưng đã đi diễu hành biểu thị tình yêu nước, một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn. Xin được cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa