Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

TRÍ THỨC VÀ NHÀ BÁO ĐỨNG TRƯỚC VẬN MỆNH CỦA ĐẤT NƯỚC


Trước khi đọc bài viết của TS Tô Văn Trường, xin mời chư vị đọc BẢN TUYÊN CÁO ĐẶC BIỆT DO GIỚI NHÂN SĨ TRÍ THỨC KHỞI XƯỚNG, tại đây http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/ban-tuyen-cao-ac-biet-cua-gioi-nhan-si.html


Nếu chư vị đồng ý ký tên, xin ký tại địa chỉ: tuyencao2506@gmail.com.
____________________________________________________________

TRÍ THỨC VÀ NHÀ BÁO ĐỨNG TRƯỚC VẬN MỆNH CỦA ĐẤT NƯỚC

Tô Văn Trường

Đất nước  đang đứng trước những thử thách cam go: lạm phát, giá cả tăng cao, chủ quyền biển đảo bị xâm phạm nghiêm trọng. Có lẽ chưa bao giờ vai trò của trí  thức và nhà báo lại được nhắc đến nhiều như bây giờ và thực sự giới trí thức và nhà báo Việt Nam đã và đang cố gắng thể hiện lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của mình trước vận mệnh của đất nước.

Nhìn chung, nhân dân ta chưa được tiếp cận đầy đủ với các nguồn thông tin để  đánh giá phân tích có được thái độ rõ ràng, do đó vai trò trách nhiệm của người trí thức và  nhà báo càng nặng nề hơn vì họ có học vấn và điều kiện tiếp cận với thông tin trên toàn cầu và những vấn đề thời sự nóng hổi của đất nước. Trí thức và nhà báo phải làm gương đi đầu trong việc yêu nước, đoàn kết, rèn luyện kỹ năng để góp phần đắc lực trong việc kiến giải các vấn đề của đất nước. 
.
Thanh niên HN biểu tình chống Trung Quốc. Ảnh: MK

Nổi cộm nhất hiện nay là mối quan hệ với nước Trung Quốc khổng lồ đã có rất nhiều điều phải nghĩ, phải nói như mưu mô hành động ở biển Đông, dọc tuyến biên giới  đường bộ 1500 km, khai thác tài nguyên nước sông Hồng, sông Mekong, nhà thầu Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, tràn ngập hàng hóa, công nghệ thấp, thuê đất rừng 50 năm, thọc sâu, chia rẽ tác động đến chủ trương chính sách và nhân sự của Việt Nam vv…

Trí thức và nhà báo cần phải phân tích vạch trần thủ đoạn về biển Đông âm mưu và hành động nguy hiểm nhất, ngang ngược nhất, trái thực tế, lẽ phải và pháp lý nhất, xâm phạm đến lợi ích của nhiều quốc gia dân tộc nhất, đồng thời thiết cốt nhất đối với thủ phạm, và vì thế là chỗ yếu kém nhất của thủ phạm, đó là cái lưỡi bò, chứ không phải sự giành giật chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.  Ba lần biểu tình, tuần hành của dân ta ngày 5 tháng 6, ngày 12 tháng 6, ngày 19 tháng 6 vừa qua đều là tự nguyện, thể hiện lòng yêu nước của người dân, đó là hồng phúc của đất nước.  Tuy nhiên,  chúng ta chưa thật tập trung vào lưỡi bò, còn nêu nhiều quá những khẩu hiệu đòi toàn bộ chủ quyển hai quần đảo. Khi tôi đang viết đến đây, nhận được thông tin và hình ảnh hàng trăm đồng bào ta ở Paris (Pháp) tham gia biểu tình, phát truyền đơn, gửi thư đến đại sứ Trung Quốc ở Pháp để chuyển về cho chính phủ Trung Quốc nói rõ 2 dân tộc Việt Nam và Trung Quốc đều mong ước hòa bình và tố cáo các hành động gây hấn có tính bành trướng của Trung Quốc ở biển Đông. Tham gia biểu tình còn có trẻ em, từ em bé còn nằm nôi cho tới những em lớn hơn cầm cờ cùng đoàn người biểu tình,  gợi nhớ lại hình ảnh truyền thống  bất khuất của dân tộc Việt Nam nếu “giặc đến nhà, đàn bà và trẻ em cũng đánh”!

Vừa qua, trên BBC có 2 bài báo đặc biệt của GS Minxin Pei gây ra ngộ nhận cho công chúng chưa có điều kiện tìm hiểu về luật quốc tế và luật biển. Rất tiếc phía chúng ta  cũng chưa có bài báo nào phản hồi về vấn đề này. Theo chúng tôi hiểu cách đơn giản tại biển Đông có hai loại tranh chấp chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và tranh chấp phân định biên. Thông thường khi chủ quyền đã xác định đảo nào thuộc ai thì sẽ mới bàn đến vấn đề phân định biên theo công ước luật biển quốc tế  1982. Việc xác định  chủ quyền và phân định biển là theo nguyên  tắc và án lệ của luật quốc tế chứ không phải Công ước luật biển. Lâu nay,  rất nhiều người phát biểu còn lẫn lộn về khái niệm nêu trên, nhất là giới báo chí, làm cho công chúng hiểu lầm.

Nếu không có hai quần đảo thì áp dụng Công ước Luật biển, Philippines, Malaysia  và Brunei có quyền yêu sách 200 hải lý quy chế vùng  đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa. Vùng yêu sách này sẽ  chồng lấn lên một phần vùng biển Spratlys bây giờ, gồm cả đảo mà Trung Quốc yêu sách và nếu không có đảo  thì Trung Quốc và Việt Nam không có tư cách pháp lý để đòi chủ quyền ở khu vực quá xa đất liền của mình như vậy. Tuy nhiên, Trung Quốc yêu sách đảo chỉ vì những đảo này nằm trong yêu sách biển nằm trong đường chữ U của họ. Đây là điều không có tiền lệ và không được Công ước Luật biển công nhận.  Yêu sách này của Trung Quốc đã xâm phạm vào quy chế vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Philippines và các nước khác.  Một số nước ở Đông Nam Á cho rằng  Việt Nam cũng yêu sách toàn bộ các đảo ở Trường Sa cũng đưa đến sự kiện chồng lấn vào vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. Về phía Việt Nam cần tiếp tục củng cố bằng chứng pháp lý-lịch sử làm rõ quan điểm của mình chiếm hữu hai quần đảo từ lâu đời. Trung Quốc cũng dựa vào danh nghĩa lịch sử. Còn Philippines  bị giới hạn trong phạm vi Hiệp ước 1898 Mỹ-Phi, không bao gồm quần đảo Trường Sa. Brunei thì vùng chồng lấn quá nhỏ. Do vấn đề chủ quyền chưa được giải quyết nên các bên đều tìm mọi cách mở rộng vùng yêu sách của mình. Philippines  từ thuyết kế cận địa lý và an ninh còn Malaysia cho rằng họ có thềm lục địa và một vài đảo thuộc Trường Sa nằm trên thềm lục địa từ bờ biển của họ nên thuộc về họ. Việt Nam và Trung Quốc đều đòi hỏi các đảo thuộc Trường Sa có vùng  đặc quyền kinh tế và thềm lục địa riêng. Xin lưu ý, theo Công ước Luật biển, các đảo đá không thích hợp cho con người đến ở hoặc không đời sống kinh tế riêng sẽ không có vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, cho hầu hết nếu không nói là tất cả các đảo ở Trường Sa đều không được hưởng quyền có EEZ. Vả lại, nếu có, tỷ lệ được chủ quyền sẽ nhỏ hơn so với vùng đất liền của các nước ở kế cận theo như án lệ của Tòa án Công lý quốc tế.

Chính vấn đề đường lưỡi bò của Trung Quốc  mới thực sự phi lý, thâm hiểm, mục đích chiếm toàn bộ biển Đông , nhốt nước ta và một số nước Đông Nam Á vào một cái rọ. Bởi thế, Việt Nam cần chủ động, khôn ngoan xây dựng chiến lược và sách lược phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các nước Đông Nam Á có cùng chung trách nhiệm và quyền lợi đấu tranh một cách bài bản, hiệu quả với Trung Quốc cả trước mắt lẫn lâu dài.

Đến nay, chúng ta đã tìm thấy bằng chứng rằng cách đây 30 năm, Trung Quốc  đã âm thầm và có âm mưu chiếm biển Đông, đưa ra cả yêu sách "Đường đứt đoạn 9 khúc" vào các bài báo khoa học, có nghĩa là họ đã đi trước nhiều bước hơn chúng ta tưởng. Qua các bài báo xuất bản ra thế giới chúng ta thấy rằng các tác giả Trung Quốc đã sử dụng bản đồ nước họ với đường lưỡi bò vô lý, ngay cả khi tính minh họa cho nghiên cứu không liên quan, ví dụ như khu vực nghiên cứu chỉ là các thành phố lục địa. Nhiều  nhà khoa học Trung Quốc đã lập bản đồ quốc gia với "đường lưỡi bò" chiếm hầu hết biển Đông và công bố trên các tạp chí quốc tế từ cách đây 30 năm. Mặc dù trong các công bố khoa học này, họ chỉ đưa "hình lưỡi bò" một cách  "lập lờ",  không đưa bất cứ chú thích cụ thể  nào về U-line trong bản đồ là đường gì, nhưng ảnh hưởng của nó đến cộng đồng quốc tế  vẫn rất lớn vì  được đăng  trên các các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới. Trong khi đó, các bài báo của các nhà khoa học Việt Nam được công bố trên các tạp chí khoa học trên thế giới đã vừa ít, thậm chí lại  vừa sai vì có những bài đăng bản đồ Việt Nam không có các đảo Trường Sa và Hoàng Sa!?

Có ý kiến cho rằng nếu chúng ta cứ ngồi yên, và bị cảm giác cũng như thói quen cũ chi phối, chúng ta sẽ cảm thấy không có đe dọa (hoặc đe dọa quá nhỏ) thì đến một lúc nào đó sẽ vô cùng thiệt thòi, trở tay không kịp, sẽ lại phải chấp nhận những việc mà trước đó nhiều năm chúng ta không thể chấp nhận.  Nhiều người còn nhớ phương Tây có câu chuyện ngụ ngôn “con ếch chịu nóng”. Nếu thả con ếch vào chậu nước sôi thì nó nhảy ra ngay, còn nếu thả nó vào chậu nước lạnh rồi đun nóng  từ từ thì nó sẽ không nhảy ra mà chịu nóng cho đến khi bị luộc chín. Điều đó có nghĩa là sự mất cảnh giác, ngộ nhận, tự  ru ngủ, quen dần với mọi đe dọa thật là nguy hiểm, nó dẫn người ta tới chỗ bị bất ngờ và tất nhiên là thất bại trước sự leo thang của kẻ thù. Có người còn vạch rõ tư duy về biển Đông của Trung Quốc giống như hình ảnh của con cá mập khi đã xác định được con mồi của nó quyết đuổi đến cùng để thỏa mãn cơn đói.

Sau khi nhận được hàng chục phản ứng của các nhà khoa học Việt Nam ở trong và ngoài nước về việc các bài báo của các nhà khoa học Trung Quốc có cả hình “lưỡi bò” phi lý, không theo luật quốc tế, ban biên tập tạp chí khoa học quản lý chất thải ở Ý hứa sẽ cho chỉnh sửa lại trong số xuất  bản sắp đến. Tuy nhiên, có tạp chí khoa học quốc tế  như “Biến đổi khí hậu” cho biết GS  Xuemei Shao Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc là tác giả bài báo có hình lưỡi bò  phản hồi là sẽ không chỉnh sửa vì đó là do yêu cầu của chính phủ Trung Quốc!? Qua đó, càng thấy rõ chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các  nhà khoa học Trung Quốc sửa bản đồ, và chèn đường lưỡi bò vào trong bản đồ,  bóp méo sự thật, đánh lừa dư luận thế giới để thực hiện âm mưu chiếm toàn bộ biển Đông.

Về Việt Nam : Trí thức và nhà báo nước ta cần kịp thời thông tin chính xác đến dân ta, kết thành một khối toàn dân tộc, và góp phần trên tinh thần xây dựng để những người đang cầm quyền gắn bó với dân tộc, chung sức, chung lòng cùng với mọi tầng lớp khác trong dân tộc.  Việc làm này đòi hỏi nhiều tâm huyết và bản lĩnh, về nội dung và về cách làm.

Về Trung Quốc : Đừng gộp hoàn toàn thành một cục dân Trung Quốc và nhà cầm quyền Trung Quốc. Nên nói về lợi ích chung chính đáng ( hòa bình, ổn định, hữu nghị, thịnh vượng) của dân Việt Nam và dân Trung Quốc. Nhiều nhà phân tích đã vạch rõ rằng hành động chiếm lưỡi bò là một thất bại nặng, tổn hại đến bước đường phát triển và uy tín quốc tế của Trung Quốc, hại trước mắt và lâu dài cho dân Trung Quốc.

Về quốc tế : Trí thức và nhà báo nước ta cần viết, nói và làm trong quan hệ hợp tác với các nước  ASEAN, và cần kịp thời thông tin chính xác ra thế giới, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ quốc tế sâu rộng đối với dân tộc ta. Chúng ta cần thông tin đầy đủ và rộng rãi hơn tới cộng đồng khoa học Việt Nam cả trong và ngoài nứớc và bạn bè ở các nước, đặc biệt là các nước Đông Nam Á  về việc nhiều Tạp chí khoa học quốc tế đã vô tình đăng  bài của các tác giả Trung Quốc có hình vẽ đường lưỡi bò ở biển Đông. Động viên cộng đồng khoa học Việt Nam gửi ý kiến tới Ban biên tập các Tạp chi khoa học có sai sót yêu cầu sửa chữa, hiệu đính, như  đã làm có kết qủa với Tap chí của Hội  địa lý Hoa Kỳ và  Tạp chí khoa học Quản lý chất thải rắn của Ý.

Cuộc sống thay đổi từng ngày, thế giới phẳng thay đổi từng giờ, trí thức và nhà báo là những người được học nhiều, biết rộng, biết vượt lên chính mình để không bị rơi vào trường hợp mà Shakespeare đã từng trách khéo: “càng thông minh hiểu biết nhiều càng hèn nhát”! 

Thời gian vừa qua, VNN, Tuan VN.Net  và Bee.net VN  kịp thời đưa các thông tin phản ánh về vai trò của cộng đồng trí thức Việt Nam ở trong và ngoài nước đã rất tích cực bám sát, phát hiện, phản ứng nhanh, hiệu quả trước việc một số Tạp chí khoa học quốc tế đưa thông tin sai lệch về vấn đề chủ quyền ở biển Đông.  Trí  thức và nhà báo Việt Nam chắc chắn cũng thấy rõ hơn bao giờ hết sứ mạng cao cả của mình, để tiếp nối ý nguyện của nhà thơ - nhà báo liệt sỹ Lê Anh Xuân là góp phần tạo nên một "Dáng đứng Việt Nam" trường tồn vững chắc bên biển Đông đầy sóng gió. 

*Bài do Tiến sĩ Tô Văn Trường gửi trực tiếp cho Nguyễn Xuân Diện-blog.
Xin chân thành cảm ơn tác giả!


10 nhận xét :

  1. một bài viết đầy chất thép trong lập luận và dẫn chứng cụ thể. Tôi đồng ý với quan điểm về vai trò tri thức và nhà báo của tác giả. Theo quan điểm cá nhân tôi, những sinh viên luật nói chung và luật quốc tế nói riêng ở việt nam, cũng như những sinh viên theo học chương trình luật tại các nước trên thế giới nên 'cố gắng' bám theo những tâm tư, trăn trở và tri thức của mình tập trung vào những luận cứ khoa học và pháp lý liên quan đến vấn đề HS,TS và U-line để phân tích, chứng mình và lập luận. Trong chừng mực nhất định, có thể tạo thành forum hoặc groupthink để cùng bình luận hoặc tham gia viết các bài báo khoa học (nếu được bằng tiếng anh thì tốt nhất) để chứng mình cho cộng đồng biết và hiểu thêm về vị trí và bản chất vấn đề biển đảo của việt nam

    Trả lờiXóa
  2. "Cuộc sống thay đổi từng ngày, thế giới phẳng thay đổi từng giờ, trí thức và nhà báo là những người được học nhiều, biết rộng, biết vượt lên chính mình để"...dân chúng đi và noi theo.

    Trả lờiXóa
  3. Việt nam và TQ lại vừa có thông cáo chung. Vẫn tôn trọng 16 chữ vàng và 4 tốt. Theo TTXVN lại còn đạt được một số thỏa thuận về lãnh hải. Hay là mất biển Đông rồi chăng? Thật không thể hiểu nổi đất nước này nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi thiếu thông tin từ nhiều năm nay, nhưng chúng tôi thường trực tình yêu nước. Cảm ơn TS TVT đã nói rõ nhiều điều, đặc biệt về âm mưu của nhà cầm quyền Trung quốc. Chúng tôi thức tỉnh hơn, yêu nước hơn, và cũng đau xót hơn. Rất mong các nhà báo và các trí thức hãy viết nhiều bài thiết thực hơn nữa.
    Võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  5. Con cháu Hưng Đạo Vươnglúc 10:26 27 tháng 6, 2011

    Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào ! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng ?

    Trả lờiXóa
  6. còm riêng cho Diện: sửa dùm tên tôi trong bản ký kiến nghị thành Võ quang Luân. ( võ chứ kg phải vũ). Meo: voquangluan49@gmail.com. Cảm ơn Diện nhiều.
    Võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  7. XÚC ĐỘNG MÀ VIẾT KHI ĐỌC BÀI CỦA TS TÔ VĂN TRƯỜNG

    LỬA BÀNH TRƯỚNG - NƯỚC TỰ DO

    Đọc bài viết của TS Tô Văn Trường tôi bị cuốn hút ngay bởi hình ảnh so sánh vừa chính xác vừa sinh động này: "Nếu thả con ếch vào chậu nước sôi thì nó nhảy ra ngay, còn nếu thả nó vào chậu nước lạnh rồi đun nóng từ từ thì nó sẽ không nhảy ra mà chịu nóng cho đến khi bị luộc chín."

    Tôi, một công dân Việt Nam, không chấp nhận bị luộc chín trong ngu muội và thụ động như thế. Chúng ta, nhân dân Việt Nam, hãy cùng nhau phá vỡ cái chậu sứ Tàu nhốt chúng ta đi và nước sẽ lập tức dập tắt ngọn lửa Hán. Nếu sức mạnh của bá quyền Trung Quốc, như họ tự nhận, là lửa, thì ý chí phản kháng của nhân dân Việt Nam là nước. Trong cuộc chiến nước-lửa thì cuối cùng, như thực tế cho thấy, nước sẽ dập tắt đối phương và giành lấy chiến thắng.

    Hỡi các công dân đất Việt!
    Vấn đề là ở chỗ, vực nước tù hãm thì không có sức mạnh, hay sức mạnh bị dồn nén tới mức triệt tiêu. Tuy nhiên thế năng của nước vẫn còn nguyên vẹn. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta bây giờ ví như nước bị nhốt trong các hồ thủy điện. Một khi dòng chảy được khơi thông. Sức mạnh sẽ phát lộ. Nước sẽ làm quay cỗ máy lớn để tạo ra điện năng. Nước sẽ tuôn về xuôi để tắm mát mùa màng dân tộc. Nước sẽ tìm đường ra đại dương để đến với những hải đảo xa xôi của Tổ Quốc và trùng phùng với bạn bè năm châu. Thế năng của nước một khi được giải phóng sẽ tạo ra một động năng cực kỳ to lớn đủ sức đè bẹp mọi sự cản phá và dập tắt ngọn lửa hung tàn lăm le đốt cháy ý chí phản kháng của dân tộc ta.

    Người Việt Nam ta gọi xứ sở, quê hương mình là đất nước. Yêu nước là yêu đất và nước. Giữ nước là giữ đất và nước. Đất là thịt xương của tiền nhân, nước là mồ hôi và máu của cha ông. Chúng ta, con cháu người xưa, thà hy sinh không chấp nhận để mất thêm đất thêm nước.

    Hỡi những ai yêu nước thương nòi, những ai con Lạc cháu Hồng! Chúng ta hãy sống sao xứng đáng với kỳ vọng của cha ông và không hổ thẹn với con cháu mai sau. Hãy gác qua một bên tất cả những tị hiềm, dị biệt do chính chúng ta hay hoàn cảnh tạo ra. Suy cho cùng Tổ quốc là trên hết, Dân tộc là trên hết, Đất nước là trên hết. Dân tộc Việt Nam là một, đất nước Việt Nam là một.

    Những dòng nước nhỏ bé lạc loài không bao giờ tạo nên sức mạnh, cùng lắm cũng chỉ biết “muộn phiền quẩn quanh bên vách núi”. Hãy chuyển dòng đổi hướng để tạo được hợp lưu. Các con suối nhỏ phải tìm đường ra sông. Các nhánh sông con phải đổ vào lòng sông mẹ. Chính lúc hợp lưu đó con sông dân tộc mới có đủ sức mạnh để quét đi “những rác bùn ứ đọng”, “những ngăn mặt cách lòng” và lại một lần nữa chỉ cho kẻ thù thấy rõ sức mạnh Việt Nam vô song.

    Trả lờiXóa
  8. Hỡi các công dân đất Việt!
    Kẻ thù muốn chúng ta chia rẽ để dễ bề khuất phục, nhưng chúng ta biết đoàn kết để làm người bất khuất. Kẻ thù muốn làm thầy giỏi, nhưng chúng ta kiên trì không làm trò ngu. Kể thù muốn chúng ta lệ thuộc, nhưng chúng ta yêu mến tự do, đọc lập. Chim Lạc là biểu tượng của dân tộc ta. Chúng ta là cánh chim tự do, không cam phận sống trong lồng. Đất Việt Nam của người Việt Nam, nước Việt Nam của người Việt Nam. Đó là chân lý của muôn đời.

    Hỡi nhân dân các quốc qia Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới!
    Cơn hỏa hoạn tiềm tàng đang đe dọa đất nước chúng tôi có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Và một khi hàng xóm cháy nhà ai đảm bảo lửa không cháy lan sang lân bang. Hơn bất kỳ lúc nào hết, nhân dân thế giới đặc biệt là Đông Nam Á và Đông Á hãy góp nước giúp nhân dân Việt Nam cứu hỏa. Bình yên cho Việt Nam là Hòa bình cho thế giới. Nếu chẳng may trận bão lửa tràn xuống Nam Á, ai dám chắc Ân Độ, Châu Âu có đủ băng tuyết để dập tắt nó? Và Bắc Mỹ xa xôi kia biết đâu lại trở thành Anh hùng cô độc thời mạt vận?

    Hỡi các công dân thế giới!
    Hơn lúc nào hết. Chủ nghĩa bá quyền muốn tháo tung bó đũa đoàn kết để bẽ gãy từng chiếc một. Nhân loại, xin hãy cảnh tỉnh! Chớ tin vào những lời đường mật và những món lợi kếch sù trước mắt người ta hứa hẹn hay đã mang đến. Bá quyền Trung Hoa đã và đang hiện nguyên hình là con quỷ khát nguyên liệu. Nó sục sọi mọi ngõ ngách của hành tinh, mọi quốc gia và vùng lãnh thổ, từ Á sang Phi, từ Đông sang Tây, từ quốc gia dân chủ tới thể chế độc tài. Con bạch tuột đang vươn dài những cái vòi tham lam của nói để nuốt chửng tài nguyên thế giới. Nó đang muốn tái lập trật tự thế giới để thiết kế một trật tự khác theo giấc mộng bình thiên hạ của con cháu Tần Thủy Hoàng.

    Hỡi các công dân thế giới!
    Hiểm họa cho loài người đang đến gần nếu một thể chế không văn minh cứ rắp tâm thống trị nhân loại. Hãy bảo vệ Việt Nam, hãy giúp Việt Nam tự vệ chính đáng và giữ vững độc lập. Vì hành động đó chính là bảo vệ các bạn từ xa. Có thể các bạn chưa thấy mối hiểm nguy bây giờ, nhưng với con cháu các bạn đó là nguy cơ nhãn tiền.

    Hỡi đồng bào và nhân loại!
    Đây là lời kêu gọi của một trái tim nhỏ bé nhưng tràn đầy nhiệt huyết, lo lắng cho dân tộc và nhân loại. Xin hãy lắng nghe tiếng nói đó và quyết định hành động ngay từ bây giờ vì ngày mai đã quá muộn.
    Việt Nam 27 tháng 6 năm 2001
    Nguyễn Patriot

    Trả lờiXóa
  9. Tinh thần yêu nước đang lan truyền mạnh mẽ. Vậy mà các báo chính thống vẫn "bình chân như vại" chờ chỉ đạo từ cấp trên. Chả trách chi truyền thông chính thống nước ta đã thua truyền thông giặc 1-0. Dưới chiêu bài bóp méo sự thật về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại Biển Đông nhà cầm quyền bành trướng Trung Quốc đã thành công khi khiến đại đa số dân chúng TQ tin cái sự giả dối rằng TQ có "chính nghĩa" khi đòi lại "lãnh thổ" đang bị các nước tạm chiếm không loại trừ việc dùng vũ lực để cướp. Báo đài chính thống nước ta thì sao: IM LẶNG CHỜ CHỈ ĐẠO.

    Trả lờiXóa
  10. Bà con yêu nước xin hãy ấn vào link sau và tham gia sự kiện nhé: http://nguoivietyeunuocvn.blogspot.com/2011/06/keu-goi-ong-khoi-xuong-uong-tuan-hanh.html

    HẸN GẶP GIỜ G, TẠI ĐIỂM G :)) :))

    Trả lờiXóa