Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

THÊM NHỮNG HÌNH ẢNH TỪ TP HỒ CHÍ MINH

XIN CẢM ƠN CHÙM ẢNH DO PHẠM BẮC CƯỜNG
GỬI TỚI NGUYỄN XUÂN DIỆN-BLOG

Một thanh niên đứng bất động 2 giờ đồng hồ bày tỏ thái độ phản đối Trung Quốc
Một nhà sư cùng xuống đường tham gia tuần hành
.
Riêng tấm hình này của Duy Ngọc. Nguồn: Anh Ba Sàm
Giáo sư Tương Lai tay cầm máy ảnh, tay giơ cao, miệng thét vang giữa đại lộ Sài Gòn
























Một nhà sư cùng xuống đường tham gia đoàn tuần hành phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh



















Người thanh niên đứng bất động khoảng 2h đồng hồ để tỏ thái độ phản đối Bắc Kinh





Bạn bè đến tiếp nước cho anh thanh niên


25 nhận xét :

  1. Bọn mặc quân phục mầu trắng là của Tàu hay của mình anh Diện nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Xem hình chàng trai trẻ đứng bất động được bạn tiếp nước mà nước mắt tràn trụa ! Sao những "người bảo vệ dân " và "đầy tớ của dân" hờ hững quá !!??
    Cám ơn - cám ơn nhiều nhiều chàng trai trẻ !
    Chợt liên tưởng đến "Dáng đứng Việt Nam" thời còn nhỏ đi học. Nay đã có hình tượng mới.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua đi Long An ko biểu tình được cảm ơn Bác Diện cùng các Cô các Bác cùng các bạn trẻ đã thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  4. Tuổi trẻ Việt Nam đâu phải chỉ có nhạc thị trường, hip-hop.đua xe không phép... Thanh niên VN yêu nước lắm chứ .Tự hào! Đúng là Dáng Đứng Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Xin cảm ơn tác giả PHẠM BẮC CƯỜNG và chủ blog về những bức ảnh "độc"!

    Một câu hỏi nhỏ, xin các bác lượng thứ nếu có gì không phải. Người phụ nữ bận đồ đen là ai mà lai đứng quay lưng với hình ảnh tuyệt vời có tính biểu tượng cuả anh thanh niên trong tất cả các bức ảnh? Có thể chỉ là vô tình nhưng tôi thấy người phụ nữ chọn cho mình vị trí thật vô duyên, nó làm mất sự hoàn mỹ của những bức ảnh có chị ấy.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghẹn ngào trào nước mắt trước hình ảnh cậu thanh niên gầy gò đứng bất động suốt 2 giờ này. Đây mới thực sự là dáng đứng Việt Nam. Dáng đứng VN thời chống Mỹ trong thơ Lê Anh Xuân phải nói là "không đứng thế cũng không được" (thời đó toàn Đảng, toàn dân như vậy), còn bây giờ khác lắm. Khác lắm. Thử hỏi 87 triệu người đã được bao nhiêu người nghĩ như cậu, đồng tình với cậu và nhất là dám làm như cậu. Hoàn toàn do tự nhận thức, tự nguyện, hoàn toàn dấn thân vì Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn hình tôi thấy sướng cái bụng quá,mong Ông Diện và mọi người dồi dào sức khỏe nhé...

    Trả lờiXóa
  8. một siêu phẩm báo chí : ai đọc mà hiểu thì ...chết liền :
    05/06/2011 | 22:06
    Về việc một số người tụ tập gần ĐSQ Trung Quốc
    Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TPHCM.

    Đó là thông tin sai sự thật.

    Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TPHCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

    Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về.
    Theo TTXVN

    Trả lờiXóa
  9. Có phần đồng tình với bác Hồ Hải về nhận định này. Nhưng đây có phải là bác Hồ Hải đã viết như dưới đây không? Lưu ý với bác là bao Người lao động người ta phỏng vấn và đăng bài trước bác đấy. Vậy thì biết nói làm sao?
    "Dear young Friends,

    Hehehe, tớ mà không kịp thời có bài viết này thì báo Người Lao Động cũng không kịp thời có bài phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Phúc chiều nay thì sáng mai sẽ có những bạn trẻ sẽ là con thiêu thân vì nghe theo các nhà dân chủ cuội và những nhà báo nổi đình đám được lòng cộng đồng mạng đang phủ dụ và điệu hổ ly sơn. Không biết có bao nhiêu người trẻ mà có tài sẽ chết đời vì bị an ninh nhưn dưn kêu gọi xuống đường.

    Người thành đạt trong cuộc sống là người biết lấy xương máu của người khác làm kinh nghiệm cho mình để không phải vấp ngã, chứ không phải là người lấy cuộc đời mình húc đầu vào chỗ mà kẻ khác đã chôn thây.

    Tớ thách cho vàng thì đảng cộng sản Việt Nam cũng không dám cho các bạn tuần hành ôn hòa trong lúc này. Vì cuộc cách mạng hoa thúi địt đang chờ lủng lẳng trên đầu của họ phải hông?

    Take care yourself"

    Trả lờiXóa
  10. Kính đề nghị TS Diện chỉnh sửa, kết nối các hình ảnh ở cả 2 thành phố thành một video hoàn chỉnh để cho tất cả bà con trong và ngoài nước xem.Những hình ảnh này sẽ khắc sâu trong tâm khảm người VN yêu nước và đó sẽ là một sức mạnh khó lường

    Trả lờiXóa
  11. Trả lời Bác Nặc Danh (13:17):

    Bác Hồ Hải comment lúc 12:08, ngày 6.6.2011 không phải là bác Hồ Hải có những dòng viết đó. Người có những dòng viết đó là BS Hồ Hải (Bác sĩ Hồ Hải) ở tp Hồ Chí Minh.

    Còn Hồ Hải ở đây là Bác Hồ Hải ở Hà Nội, thưa bác!

    Lam Khang

    Trả lờiXóa
  12. Minh nói...

    " Xin cảm ơn tác giả PHẠM BẮC CƯỜNG và chủ blog về những bức ảnh "độc"!
    Một câu hỏi nhỏ, xin các bác lượng thứ nếu có gì không phải. Người phụ nữ bận đồ đen là ai mà lai đứng quay lưng với hình ảnh tuyệt vời có tính biểu tượng cuả anh thanh niên trong tất cả các bức ảnh? Có thể chỉ là vô tình nhưng tôi thấy người phụ nữ chọn cho mình vị trí thật vô duyên, nó làm mất sự hoàn mỹ của những bức ảnh có chị ấy."
    >>> tôi không quen biết chị phụ nữ áo đen ấy, nhưng sau khi cậu thanh niên đầu trần, đứng giữa nắng, giương cao biểu ngữ chống Tàu, hướng về hàng rào và dinh phó thái thú được chừng 5 - 10 phút thì chưa ai quan tâm; sau đó mọi người mới đổ dồn về đó. Chị phụ nữ đang ngồi trong bóng mát, trên vỉa hè cũng đứng dậy, cầm cờ tổ quốc, ra đứng giữa nắng, cạnh hàng rào, hướng về dinh phó thái thú. Chị ấy cũng đứng được chừng 1h đồng hồ từ khi tôi thấy tới lúc về.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh nói...

    " Xem hình chàng trai trẻ đứng bất động được bạn tiếp nước mà nước mắt tràn trụa ! Sao những "người bảo vệ dân " và "đầy tớ của dân" hờ hững quá !!??
    Cám ơn - cám ơn nhiều nhiều chàng trai trẻ !
    Chợt liên tưởng đến "Dáng đứng Việt Nam" thời còn nhỏ đi học. Nay đã có hình tượng mới."
    >> có 3-4 bạn đi cùng bạn thanh niên cầm biểu ngữ này, tiếp nước, lau mồ hôi cho bạn ấy. Nhưng ngay cả chúng tôi, những người xa lạ, chưa từng biết bạn thanh niên ấy, cũng có một số người mua nước, tiếp nước và cổ vũ, khích lệ bạn ấy khi bị ong ve lượn lờ, dè bỉu.

    Trả lờiXóa
  14. TẨY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bác Diện đã trả lời. Thôi thì Hoan hô Bác Hồ Hải Này bày tỏ tâm sáng tựa Ức trai (thay vì xin lỗi,he he)

    Trả lờiXóa
  16. Hàn Tiểu Sảo - Hồ Nguyễn Anh Minhlúc 19:28 6 tháng 6, 2011

    Hoan hô anh THANH NIÊN dũng cảm, hiên ngang, yêu nước. Anh thật dũng cảm, anh làm em rơi lệ rồi. Anh làm em ..... em kết anh rồi đó. Nếu em mà ở đó thì chẳng những tiếp nước cho anh mà em còn hôn anh nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Bác Lâm Khang cho tôi đề nghị nhé: Bác có cảm động với hình ảnh người thanh niên đứng suốt 2 giờ không? Với khả năng văn chương của mình, bác vui lòng cho một bài bình hay một bài thơ về hình ảnh này cái coi.

    Trả lờiXóa
  18. Kêu gọi tẩy chay hàng TQ là quá dúng. Phải làm cho TQ hiểu mất thị trường này là mất một thị phần quan trọng. Nhưng cái khó là làm sao nói chgo người dân hiểu khi giá cả lại rẻ mạt đến thế.

    Trả lờiXóa
  19. Trời! Xem kỹ thì có thêm: "HOÀNG SA TRƯỜNG SA LÀ CỦA TAO". Khoái quá!

    Trả lờiXóa
  20. @ nặc danh 15:51- Hoan hô Bác Hồ Hải Này! Còn thì bác Hồ hải "kia" hình như còn khích chính quyền ngăn cản hành động yêu nước của tuổi trẻ.Không biết là người nước mình hay nước lạ?

    Trả lờiXóa
  21. có anh Lê Trương Hải Hiếu đi biểu tình nữa à?
    http://www.sonoivu.hochiminhcity.gov.vn/danh-sach-ucv-hdnd-8/lists/posts/post.aspx?Source=/danh-sach-ucv-hdnd-8&Category=%C4%90%C6%A1n+v%E1%BB%8B+b%E1%BA%A7u+c%E1%BB%AD+s%E1%BB%91+1&ItemID=20&Mode=1
    http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2010/11/244486/
    ai tinh mắt nhận ra đây là con quan nào?

    Trả lờiXóa
  22. Thấy ngưỡng mộ anh thanh niên kia quá. Phải có ý chí và lòng yêu nước ngút ngàn mới làm được như anh. Bình thường giơ hai tay lên trời được 10 phút đã mỏi rồi, vậy mà anh đứng được đến 2h trong điều kiện khó khăn. Thật đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  23. Nhan xet cua minh chac bi kiem duyet hay sao ma khong duoc dang len hay sao vay .
    Cam on

    Trả lờiXóa
  24. anh LTHH bieu tinh a? tin quan trong day

    Trả lờiXóa
  25. hiiii chào các bạn,,,hoan hô các bạn,,những người Hùng trong ngày xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn chủ quyền lãnh thổ VIỆT NAM mình,,,các bạn làm một việc rất có ích cho đất nước,,dù mình không có tham gia nhưng qua hình ảnh xuống đường phản đối của các bạn mình rất phấn chấn ,mình rất ủm hộ các bạn ,chúc các bạn nhiều sức khỏe để tiếp tục phản đối bọn tàu bành trướng Bắc Kinh hoan hô các bạn Yến Thanh

    Trả lờiXóa