Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

RFA ĐƯA TIN TRỰC TIẾP CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG NAY

Tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn

2011-06-11

Sáng nay, Chủ nhật 12-6-2011, thanh niên sinh viên Việt Nam một lần nữa xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.

Photo courtesy of AnhBaSamBlog
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng 12-06-2011.

Hà Nội:

Tại Hà nội, vào lúc này 8:20 sáng đã có hơn 100 người tụ tập ở công viên Lê-nin, dương cao nhiều biểu ngữ và hô khẩu hiệu chống Trung quốc.

Trong đoàn biểu tình lần này, người ta thấy có sự có mặt của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Giáo sư Chu Hảo và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức có tên tuổi khác cũng tham gia biểu tình.

Đến 8:45, đoàn người biểu tình đã tiến đến trước Đại sứ quán Trung Quốc, hô vang khẩu hiệu chống Bắc Kinh, giương cao các biểu ngữ và hát vang các bài hát yêu nước...

Vào lúc này, công an cũng đang lập hàng rào quây chặt, ngăn chặn nhưng không thấy lực lượng an ninh dùng dây để đẩy đoàn biểu tình ra khỏi công viên như lần Chủ nhật trước.

Số người tham gia đã lên tới hàng trăm người. Nhiều nhóm biểu tình khác đang cố gắng tiếp cận để nhập thành đoàn. Và ngay sau đó, đám đông đã chuyển thành một đoàn tuần hành diễu trên đường tíên về trung tâm thành phố.

11hn-305
Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng 12-06-2011. Photo courtesy of AnhBaSamBlog /HH.

9:55 đoàn biểu tình tập trung ở Bờ Hồ, bên cạnh tượng đài Lý Thái Tổ.  

Ông Lê Gia Khánh, một người tham gia biểu tình trả lời phỏng vấn phóng viên Đỗ Hiếu đài Á Châu Tự Do:

Ông Lê Gia Khánh tường thuật không khí biểu tình ở Hà Nội.

Trong khi đó, nhiều nhóm biểu tình khác cũng đang diễn hành trên đường phố Hà Nội, tiến về trung tâm thủ đô.

Trả lời Đài Á Châu Tự Do vào lúc 10:30 sáng, Nhạc sĩ Nguyễn Trong Tạo cho biết, cuộc biểu tình lần này được bên công an “bật đèn xanh”, và cho phép diễn ra trong vòng 45 phút.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từ Hà Nội.


17hn305

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo và Blogger Người Buôn Gió tại cuộc biểu tình sáng 12-06-2011 tại Hà Nội. Photo courtesy of AnhBaSamBlog.

Sài Gòn:


Trong khi tại Sài Gòn, tình hình xung quanh khu vực lãnh sự quán Trung Quốc, rất căng thẳng, so với Chủ nhật tuần trước.

Rất đông Cảnh sát cơ động với mũ sắt, khiên, dùi cui được bố trí tại nhiều địa điểm xung quanh LSQ Trung quốc.

Lời kể của một nhân chứng bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM.

Đến 10:00, đã có rất nhiều người tập trung gần khu vực Nhà thờ Đức Bà, phía Dinh Độc Lập. Nhiều tiếng hô Hoàng Sa - Trường Sa vang lên.


Số người tham gia biểu tình lúc này đã lên đến khoảng 1000 người.


8 nhận xét :

  1. Tôi không nghĩ lượng người tham gia giảm là do lòng yêu nước giảm, nhưng có lẽ do tổ chức cập rập chăng??? Liệu Chúng ta có cần một người đứng đầu có đầu óc và đủ uy tín để tập hợp?
    HH

    Trả lờiXóa
  2. Người dân trông đợi một tín hiệu của nhà nước và cần một người đứng đầu và đủ uy tín để tập hợp.Nếu không nắm được thời cơ thì dân khí mất đi.Nói thật với bác Diện,cái dân khí của em giờ "tụt" phân nửa ..

    Trả lờiXóa
  3. Hãy xem lại chuyện ĐEO CHUÔNG CỔ MÈO để rút kinh nghiệp biểu tình chống Trung Quốc gây hấn lần sau . Quần chúng yêu nước rất cần được dẫn đầu bởi những người có uy tín và đó phải là những người phát pháo đầu tiên. Sự xuất hiện của những người cộng sản có " máu mặt" trong số dẫn đầu sẽ làm công chúng yên tâm hơn và lực lượng an ninh sẽ chùn tay hơn. Sự có mặt của các ông Lê Hiếu Đằng,Hùynh Tấn Mẫm, Cao Lập ...ở Saigon hôm 5/6 là minh chứng. Sự xuất hiện của Cụ Nguyễn Đình Đầu có tính biểu tượng cao.

    Trả lờiXóa
  4. Trưa, về đến nhà HG vào ngay blog NXD đã thấy tràn ngập hình ảnh rồi, lúc bắt đầu biểu tình HG đã nhìn thấy TS NXD ở trước ĐSQ TQ, thấy TS mang theo cả thiết bị chuyên dụng chắc là để cập nhật thông tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  5. Còn đây là link của đài NHK Japan tường thuật cách đây 3h
    http://www3.nhk.or.jp/daily/english/12_11.html

    Trả lờiXóa
  6. Nếu chúng còn gây hấn,toàn dân Thủ đô ta nên xuống đường một ngày để tỏ thái độ.

    Trả lờiXóa
  7. Số lượng ít có thể là do nhiều người không biết thông tin. đề nghị nếu kêu gọi đi biểu tình thì nên thông báo sớm hơn để nhiều người được biết

    Trả lờiXóa
  8. Người Đà nẵnglúc 21:29 15 tháng 6, 2011

    Bác Diện ơi!
    Việc xuống đường của nhân dân ta, hình ảnh của giới SĨ PHU TRÍ THỨC YÊU NƯỚC ở Hà nội, TP HCM đã làm ấm lòng chúng tôi, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Thế giới đã biết rõ về chúng ta và Nhà cầm quyền TQ sẽ phải chờn và cân nhắc những ý đồ điên cuồng của họ khi ngang nghiên xấc xược chà đạp lên Luật pháp, công ước và tiến bộ thế giớ.
    Đấy cũng là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nhưng tôi đang lo vì sao :
    1. Chỉ có Hà nội và TP Hồ Chí Minh, Đà nẵng, Nha trang, Huế, Cần thơ, Hati phòng, ... ở đâu? Các tổ chức tôn giáo "đẹp đời đẹp đạo" ở đâu? khối sinh viên và học sinh ở đâu?
    2. Liệu chúng ta làm sao để duy trì tinh thần yêu nước của toàn dân tộc đó một cách liên tục, rộng khắp và bền bỉ để hổ trợ cho đàm phán và cho têế giới thấy bộ mặt thật của nhà cầm quyền "Đại hán".
    Với HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA, KHI HIỀN TÀI KHÔNG QUAY LƯNG VỚI VẬN NƯỚC, HỒNG PHÚC CỦA CẢ DÂN TỘC ĐANG HÉ NỞ nhưng làm sao để 2 câu hỏi lớn trên thành hiện thực hở Bác Diện ơi! Em lo quá, chỉ còn trông chờ vào Hà nội, TP Hồ Chí Minh làm ngòi nổ cho tầng lớp Trí thức, học sinh sinh viên toàn quốc, còn các tổ chức khác thì em khong dám đặt niềm tin.

    Trả lờiXóa