Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

9h30: HÀ NỘI BẮT ĐẦU BIỂU TÌNH

9h40 tại Bờ Hồ. Ảnh: Nguyễn Xuân Diện

6h50′ … Anh Ba Sàm cho biết: Không biết có biểu tình không mà cảnh sát, an ninh chìm nổi, dân phòng đầy nhóc, giăng quanh Sứ quán Trung Quốc, Vườn hoa, Bảo tàng, đường Điện Biên, Trần Phú, Hoàng Diệu … 

Đường Hoàng Diệu vẫn bị ngăn như các tuần trước. 

07h24: Cafe Highland chân Cột Cờ Hà Nội không mở cửa.

Nét mới ở HN hôm nay: Có thêm lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia giữ trật tự xung quanh khuc vực ĐSQ TQ. Một người bạn của NXD cho biết: Thanh niên tình nguyện không bỏ áo trong quần, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, miệng phì phèo thuốc lá trong khi tiếp cận các quán cafe xung quanh ĐSQ TQ. 

9hh20: Hình thành đoàn biểu tình khoảng 50 người bắt đầu đi quang Bờ Hồ. 

Đoàn biểu tình không có nhiều cờ đỏ, nhưng rất nhiều biểu ngữ (khổ nhỏ). Còn tiếng hô thì vang dội một góc Hồ Gươm.

Tại Vinh và Sài Gòn: tính từ sáng đến giờ này (9h50) không hình thành các cuộc biểu tình.

Đoàn biểu tình ở Hà Nội đa số là thanh niên sinh viên. Có hai xe cảnh sát  giao thông kèm ở dưới lòng đường, nhưng lại đi ngược chiều giao thông (tại đoạn Bờ Hồ trước tượng đài Lý Công Uẩn). Đoàn biểu tình vẫn đi trên Bờ Hồ chọn cách đi ngược lại so với lần trước, khiến đoàn xe hộ tống bên dưới trở thành ra ...vi phạm luật giao thông.

Đã xảy ra chuyện với Nguyễn Xuân Diện rồi! hu huu..
Nguyễn Xuân Diện bị vỡ kính...hiện đang trong cảnh mù dở...
Có bác nào có kính, xin cho mượn 1 chiếc...

CHÙM ẢNH CỦA NGUYỄN XUÂN DIỆN GHI LẠI NHỮNG HÌNH ẢNH TỪ HÀ NỘI

Gần ĐSQ TQ, Nguyễn Xuân Diện bất ngờ gặp một người mà mình ngưỡng mộ đã lâu mà chưa có dịp gặp

Bắt đầu sang đường tiếp cận Vườn hoa Lê - Nin

Và giăng cờ, bộc lộ tình yêu Tổ quốc và nỗi căm hờn khi lãnh hải bị giặc xâm lăng


Công an Hà Nội đặt biển cấm cả bên đường đối diện với Vườn hoa Lê-nin
và không cho mọi người đứng ở đây



Các em phục vụ trong Cafe Cột Cờ hôm nay rất nhàn rỗi vì không có khách


 Dưới đây là hình ảnh từ BỜ HỒ HOÀN KIẾM








Tình hình ở tp VINH (Nghệ An) hôm nay:

Chú Diện! Hôm trước cháu về quê trên Con Cuông. Và 3h sáng hôm nay cháu tức tốc lên ô tô chạy ngay xuống Vinh để kịp thông tin cho chú. 7hkém 10 mới đến nơi. Cháu liền chạy xe vào trung tâm thành phố, chạy đi chạy lại khắp nơi. Đến những nơi trọng điểm của Vinh và những khu vực "nhạy cảm" như: ĐH Vinh, ĐH Y Vinh, quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh ủy, bộ tư lệnh quân khu 4, trụ sở phường Quang Trung và Lê Lợi... và nhiều nơi khác nữa nhưng đều không thấy điểm gì khác thường. Thành phố Vinh hôm nay đúng nghĩa một ngày chủ nhật - yên bình và lặng lẽ. 

Hà Nội: Từ Bờ Hồ, đoàn tiến về đường Bà Triệu rồi đứng lại khoảng 15 phút đoàn rẽ sang đường Hai Bà Trưng, sau đó về đường Điện Biên Phủ và giải tán tại khu vực cận kề vườn hoa Lệ - Ninh (cách phiên âm của các cụ ngày xưa). Lúc ấy là 10h45.


HẾT

49 nhận xét :

  1. Sinh viên Việt Nam tại Nhật kể tội bọn giặc Tàu trước lúc biểu tình ngày 25/6/2011:

    http://www.youtube.com/watch?v=WJNKO5IZbS0&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa
  2. Saigon từ 5:30 cũng rất đông CA, AN... quanh khu TLS và ngay cả chợ Bến Thành

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là:
    Kiềng canh nóng mà thổi cả rau nguội
    He he

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chỉ sợ bác Diện nhầm đấy "nhìn GÀ hóa ra CUỐC"
    Thế càng tai hại

    Trả lờiXóa
  5. Hà Nội ơi! Sao zậy?

    Trả lờiXóa
  6. lên mạng ngóng mãi tin tuần hành mà ko thấy~~

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình chỉ là một hình thức biểu hiện lòng yêu nước trong hàng nghìn hàng vạn hình thức. Không vận dụng được cách này, ta vẫn còn hằng hà sa số cách khác. Chặn đường này ta đi đường khác. Trái đất không thể không có đường đi vì con người không thể không đi đến chân trời mà mình mơ ước !

    Trả lờiXóa
  8. Bác Diện xảy ra chuyện gì ạ. Bác bảo trọng nhé. Thời buổi này thật nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  9. ôi cuối cùng là cũng có biểu tình, từ sáng tới giờ ngóng tin sốt cả ruột, Việt Nam cố lên

    Trả lờiXóa
  10. Ối giời ôi, chắc tại bác hô khoẻ quá nên rơi vỡ kính rồi :(. Bác ghé tạm đâu mua cái dùng tạm vậy (Chắc chỉ bớt đẹp trai đi thôi nhưng nhìn mọi thứ rõ hơn)!!!

    Trả lờiXóa
  11. Truyền "hình" trực tiếp, mới và nóng hổi. Anh chị em nào đang ở Thủ đô xin hãy xuống đường để thể hiện lòng yêu nước của mình... Như hồi SEAGAME dạo trước, người người đều xuống đường đi "bão". Mong được nhìn thấy những cơn "bão" của lòng yêu nước trên khắp các tỉnh thành Việt Nam và trên thế giới nơi có đồng bào Việt Nam mình sinh sống.

    Trả lờiXóa
  12. Trời Phật phù hộ Ts Nguyễn Xuân Diện, chúng tôi cùng cầu nguyện anh và gia đình, bạn bè được an lành. Anh đang là nguồn tiếp dưỡng khí cho hàng trăm ngàn người đang "đêm ngày cuồn cuộn nước triều dâng".
    Mọi người xung quanh TS Diện, xin hãy bảo vệ và hỗ trợ anh ấy .

    Trả lờiXóa
  13. NGUYỄN ĐÌNH HƯNGlúc 10:17 26 tháng 6, 2011

    Để có kính đeo tạm.anh Diện ra cái quán kính Tàu nào đấy,nhìn vừa mắt cái nào mua cái đó,cùng lắm là 17 nghìn,nhìn rõ đất.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Diện hút thuốc ít thôi, hại sức khỏe lắm, bác phải giữ sức để còn chiến đấu chứ ^o^

    Trả lờiXóa
  15. Yêu nước nhưng... mình sợlúc 10:19 26 tháng 6, 2011

    "Phóng viên chiến trường" NXD đang tác nghiệp dù kính đã bị vỡ.
    [tự ý đục bỏ], đoàn người cứ đi...

    Trả lờiXóa
  16. @Nặc danh 08:39 : Người ta xung phong như vậy còn mình ở nhà không ủng hộ thì thôi lại nói như thế . Các bạn trẻ ơi , xuống đường thôi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  17. Tôi có mấy cặp kiến cận vì phòng hờ bị vỡ nhưng có lẽ độ cận không cao lắm (chỉ hơn 4 d một chút) nhưng không biết gởi hổ trợ bác Diên thế nào hê hê vì ở xa quá !

    Theo tôi anh em thanh niêm mình có biểu tình chống TQ nên dùng thêm các khẩu hiệu có liên quan khối Đông Nam Á như

    Đả đảo TQ xâm lấn vùng biểu ĐNA

    Hay
    Nhân Dân VN và Nhân Dân Đông Nam Á đoàn kết chống bành trướng Bắc Kinh

    Như là một sự cổ vũ và kêu gọi nhân dân DNA đoàn kết trước mưu đồ xâm lăng và bành trướng của TQ. Nếu các báo đài nước ngoài đưa tin thì cũng thể hiện tính đoàn kết và thân ái của Nhân dân VN với các nước láng giềng cùng đang gánh chịu sự xâm lăng bắt nạt từ ông hàng xóm: To Xác, Mồm Bự và cực kỳ Xấu tính Xấu Nết này !

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Văn An - Hà Nộilúc 10:29 26 tháng 6, 2011

    Biểu tình ngày càng teo tóp. Vận nước đến lúc mạt rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  19. Chào bác Diện! Hà Nội không hổ danh là trái tim của cả nước, không hổ danh là cái nôi văn hóa với những " sĩ phu Bắc Hà". Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang hòa chung nhịp đập cùng Hà Nội và Sài Gòn. Xin báo với bác Diện tin vui: hôm qua 25/6, nhân dân Bà Rịa đã biểu tình ôn hòa ngay tại trung tâm thương mại, sát ngay bên khu vực trung tâm hành chính của tỉnh. Bà con đã giương cao những khẩu hiệu khẳng định chủ quyền đất nước. Bà Con không hề bị đàn áp gì cả. Cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa và thành công làm ưức lòng người yêu nước. NHiều cơ quan ban ngành của Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã lên tiếng đả đảo Trung Quốc xâm lược. Đi đầu là đài PTTH tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Các anh chị nhà báo đã đưa tin khẳng định chủ quyền đất nước lên các trang web và blog của đài. Ban thời sự của đài đưa liên tục trong suốt 2 tháng qua slogan "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" và khẳng định sẽ sẵn sàng chiến đấu vì Tổ Quốc. Các anh chị còn đưa ảnh toàn ban thời sự với chú thích: Toàn ban thời sự sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Mừng quá bác Diện ạ. mời bác xem: banthoisubrtnews.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  20. Ở SG nghe nói sẽ có tụ tập ở PMH, bà con cập nhật thử xem nhá

    Trả lờiXóa
  21. Hôm kia,gặp một số sinh viên chặt gậy tre.Hỏi làm gì?Đáp:Bọn cháu làm cán cờ.Hy vọng!
    Nhưng, Huế không thấy gì cả các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  22. sáng nay mình cũng tình cờ gặp anh Xuân Diện, mình cũng gặp cả bác hơi hói đầu (thành thật xin lỗi bác vì cháu không biết tên)mà chuoj ảnh với anh. Mình đứng ở ngã tư ĐBP và HD, vì đi một mình nên mình ko biết phải đi về phía nào cả. nhìn mãi ma ko thấy hình thành được đoàn nào cả. CA chìm nổi nhiều quá.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Diện kiểm tra hộ xem trong ảnh mấy anh cảnh sát đi xe máy không có gương có đúng không nhỉ.Nếu đúng thì quả thật các anh ấy kỷ luật tác phong còn kém hơn các cháu mẫu giáo .

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn bác Diện. Cảm ơn các bạn biểu tình.

    qx

    Trả lờiXóa
  25. chú lớn tuổi mà anh Diện ngưỡng mộ , là chú Ngọc Thạch phải không anh ơi ?

    Trả lờiXóa
  26. Bác hói đầu là bác nào đấy ạ, có bác nào biết không?

    Trả lờiXóa
  27. có tường thuật trực tiếp không?

    Trả lờiXóa
  28. Thanh niên tình nguyện là những ai vậy anh Diện. Nhiệm vụ của họ là gì và họ phẩm chất gì? Họ có dân phòng không? Họ có nhậ lương không? Ai trả lương cho họ?

    Trả lờiXóa
  29. Có ít còn hơn không.Cảm ơn các bạn trẻ

    Trả lờiXóa
  30. Sài Gòn đến gần 11g vẫn tràn ngập sắc phục công an. Nhà Văn hóa Thanh niên đóng cửa. Cafe chỗ Diamond mở cửa lúc 10g ngoài và vắng khách. Các quán xung quanh đó đều đóng cửa. Trường Đại học Kinh tế sáng nay làm lễ tốt nghiệp. Trường Đại học Dược, cũng có lễ gì đó. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM có hội thảo về Biển Đông. Ghi nhận từ trường Đại học Sư phạm, trước câu hỏi cuả sinh viên: “Các cuộc biểu tình từ ngày 5/6/2011 đến tận hôm nay, có tầm ảnh hưởng ra sao đối với biển Đông?”
    Một giáo viên trường Sư Phạm đã trả lời (trích nguyên văn): “Biểu tình là không tốt, chẳng liên quan gì tới biển Đông. Tuy thể hiện lòng yêu nước nhưng dễ bị kích động bởi phe phản động. Về biển Đông, tốt nhất là nên ở nhà đợi tin tức, không manh động,đợi chính phủ (hết trích)”.
    Với những hoạt động như vậy đã thu hút lượng lớn các sinh viên.
    Một ghi nhận khác từ khu Đại học Quốc Gia TP.HCM (Linh Trung, quận Thủ Đức), sáng hôm nay Chủ nhật 26-6, sinh viên Đại học Bách Khoa thi. Sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao được Hiệu trưởng nhắc nhở miệng là sinh viên nào tham gia biểu tình mà bị công an gửi giấy báo về trường sẽ bị kỷ luật đuổi học. Phần lớn sinh viên nơi đây không tiếp cận thông tin cập nhật về Biển Đông. Các trường đại học cũng không có chương trình ngoại khóa nào về đề tài nóng hổi thời sự này cho sinh viên.
    Trở lại trung tâm Sài Gòn. Tính đến trưa, không khí như những Chủ nhật trước ngày 5-6; chỉ khác là có quá nhiều lực lượng công an trong tư thế sẳn sàng trấn áp. Cảm giác một gì đó vắng lặng rất đáng ngại...
    Đôi dòng chia sẻ. Là người Sài Gòn, cảm giác lúc này là... nhục và hèn quá!

    Trả lờiXóa
  31. Nghiêng mình kính phục những người con ưu tú của dân tộc.
    Bạn bè tôi ở HN, SG đâu cả rồi?
    Ước có cánh bay vào SG, ra HN, góp sức đả đảo giặc Tàu xâm lăng, đả đảo lũ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc.
    Việt Nam muôn năm! Tự do muôn năm!

    Trả lờiXóa
  32. Tôi cho rằng Đảng và nhà nước không ngăn chặn người yêu nước biểu tình phản đối Trung Quốc mà chỉ ngăn chặn những sự bất trắc xảy ra ở khu vực ĐSQ Trung Quốc, tránh tạo cớ cho Trung Quốc gây sự hơn nữa. Vì vậy tôi nghĩ chúng ta nên thông cảm với chính quyền , chúng ta có thể biểu tình ở bất cứ đâu trừ khu vực nhạy cảm đó. Làm như vậy chúng ta vẫn tỏ rõ được thái độ của mình, tránh vô tình giúp cho bọn Tàu có cớ đánh nước ta.

    Trả lờiXóa
  33. sài gòn có biểu tình không zậy?

    Trả lờiXóa
  34. Đồng ý với bạn "HOÀNG-TRƯỜNG SA"

    Có ít còn hơn không...góp gió thành bão mà

    Hoan hô các bạn trẻ.

    Trả lờiXóa
  35. Hinh thu 2 co1 phai anh NXD chup chung voi anh NQT ( Nguyen Quang Thach ) ?

    Trả lờiXóa
  36. Bac dau hoi la bac Nguyen Quang Thach ( gao coi ve tieng TQ )

    Trả lờiXóa
  37. Hôm nay tôi đã tự chữa bệnh Pakinson mãn tính rồi. gần 8h có mặt tại quán cafe Cột cờ, nhưng họ khg cho vào, đi loanh quanh một hồi quay lại thấy số người đến đông hơn, đứng rải rác xung quanh quán Cafe đến đầu đường Nguyễn TRi Phương, Độ 9h hơn có một tốp cầm cờ bước ra, mọi người tụ tập lại phát băng rôn cho nhau bắt đầu đi theo sự hướng dẫn của các lực lg bảo vệ, đoàn đành đi theo lộ trình Hàng Bông-Bờ Hồ_Bà Triệu-Hai Bà Trưng_ ĐIện Biên Phủ, bị chặn lại giải tán ở góc đường Trần Phú, Số người chắc đọ gần 100 người, nhưng rất trật tự trấn tĩnh, hô to khẩu hiệu , hát nữa...Dọc đường cũng gặp vài sự cố ngăn cản nhưng các cháu TN đã khôn khéo đi theo hành trình của mình.
    Chỉ có 1 việc cần suy nghĩ xem xét thêm : có người dân hỏi đi biểu tình thế này được bao nhiêu tiền? KHg ai đáp lại. Nhứng có lẽ khg phải ngẫu nhiên mà người dân hỏi vậy. Cái cách tung hỏa mù của "TÔn Tử binh pháp" ghê lắm, chúng ta cần lên tiếng phản bác chuyện này nhé,

    Trả lờiXóa
  38. Hoan hô tinh thần yêu nước. Nhưng sao công an lại đông hơn người đi biểu tình?

    Trả lờiXóa
  39. Không cho ta "tụ tập" thì ta làm cách khác như :
    Chuẩn bị sẵn biểu ngữ, nhân một cuộc mit tinh nào đó ta dương lên, đi xem đá bóng đội tuyển QG tại SG, có quả vào gôn ta trương luôn biểu ngữ, tiện cả đôi đường, VTV truyền ra toàn quốc, chả nhẽ CA dẹp được toàn sân bóng à...

    Trả lờiXóa
  40. Áo, mũ chúng ta mang hàng ngày, bảy ngày/tuần. Mỗi biểu tượng trong mắt mỗi người mặc áo, đội mũ hay nhiều người nhìn thấy nó là sự nhắc nhở đến việc xoá bỏ đường lưỡi bò, nhắc nhở về lòng yêu nước, yêu hoà bình. Nếu vận động, đoàn kết được nhân dân các nước trong khu vực, trên thế giới, kể cả nhân dân Trung Quốc thì đấy là một sức mạnh khổng lồ, là một tiếng nói đanh thép góp phần ngăn chặn âm mưu hiện thực hoá đường chữ U phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.
    Ý tưởng của bác Quang A, chúng ta mua áo in hình đường lưỡi bò bị cắt, chúng ta có thể mặc mọi nơi,mọi lúc mà .
    Cảm ơn các bạn trẻ !

    Trả lờiXóa
  41. tôi bệnh tật ngồi nhà nhg hôm nào cũng update tình hình thời sự,sáng nay tôi dạy sớm ăn sáng uống thuốc mở internet để xem các bloger tường thuật biểu tình chống Trung cộng bành trướng vì tôi nghĩ hnay sẽ có biểu tình ở rất nhiều tỉnh thành trong cả nước,con gái tôi cũng nói hôm nay nó đi biểu tình,nhg thật buồn chẳng có gì để nói cả,mỏng manh wa,một câu nói của ai nhỉ,tôi đọc ở đâu đó trong những ngày nước sôi dân bỏng này:sợ MẤT NHÂN DÂN TRƯỚC KHI MẤT NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  42. Tat ca moi nguoi hay viet mot la thu gui Chu Tich Nuoc, Thu Tuong Chinh Phu xem bieu tinh on hoa co duoc khong, neu khong duoc thi mien ban, neu duoc thi to chuc lam 1 lan that hoang trang nha ba con.

    Trả lờiXóa
  43. Rat cam on TS. Nguyen Xuan Dien vi nhung thong tin va hinh anh quy.

    Trả lờiXóa
  44. Góp ý, thanh niên nên tổ chức thêm các cuộc diễu hành bằng xe máy với băng cờ biểu ngữ gọn nhẹ, hai người một xe. Đi từ trung tâm Hà Nội ra các vùng phụ cận, tạo khí thế lan tỏa. Không nên tập trung mãi ở Nội thành. Mục đích biểu tình không chỉ bày tỏ cho TQ thấy hào khí của dân ta, mà còn góp phần động viên những ai còn thờ ơ trước thời cuộc. Lực lượng thanh niên nông tôn rất đông và có sức khỏe nên tham gia tuần hành vài ba cây số chỉ là chuyện nhỏ. Yêu nước không chỉ là độc quyền của dân thành thị. Yêu nước không chỉ là đặc quyền của riêng ai!

    Trả lờiXóa
  45. Bác Lam Thao nói...Tôi cho rằng cách nói như vậy không thỏa đáng. Cần làm rạch ròi vấn đề: Bảo vệ ngoại giao đoàn và Khiếp sợ. Việc bảo vệ ngoại giao đoàn không chỉ là nhiệm vụ của nhà nước mà là của mọi người dân."Dù hai nước có xảy chiến tranh cũng không giết đại sứ". Đó là nguyên tắc.Ở đây có cái gì đó không đàng hoàng: Tại sao phải dùng "an ninh chìm".Nếu sợ có "kẻ xấu lợi dụng" thì ta dùng lực lượng nhân dân để"trấn áp chúng",cần nữa cũng có thể dùng các lực lượng các đoàn thể để bảo vệ.Chẳng lẽ ta không tin tất cả các "tổ chức" của ta như Đoàn THCS,Hội SV,Hội Phụ nữ,Hội Cựu chiến binh,..Lẽ nào ta không còn chỗ nào là "Điểm tựa" của lòng tin".Tôi nghĩ trăm nghìn lần không phải như vậy.Chắc chắn không phải là như vậy. Dân ta rất tốt,rất yêu nước,yêu lẽ phải,tràn đầy tình thương yêu đối với đồng bào,bạn bè,đồng chí. Dùng "an ninh chìm "để đối phó với dân sẽ gây những "phản cảm" cho người dân: người dân sẽ nghĩ lệch về phía các nhà chức trách "khiếp sợ",bởi vì người dân nghĩ chỉ có "khiếp sợ" mới mất lòng tin vào nhân dân. Thời nào chẳng khẳng định"nhân dân là vô địch"

    Trả lờiXóa
  46. đồng ý với bạn lâm thao, lúc sáng em đi, em cũng cố dò vài bác an ninh, có vẻ họ cũng chán rồi, họ cũng chỉ làm theo lệnh mà thôi. có một bác em nói "cháu cảm ơn" ông ấy liền nói "thôi cậu đi đi cái" với tinh thần khá là mêt mỏi và nặng nề. chắc họ cũng khó xử lắm. hầu như ai cũng yêu nc mà.
    có một anh cơ động hơi láu cá, dám thái độ với chị gì hô to giọng miền nam ấy, may mà chị chị ấy kịp hô hoán lên chứ k cũng nhọc đấy.

    Trả lờiXóa
  47. Không hiểu sao khi đọc đến đoạn "Có thêm lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia giữ trật tự xung quanh khuc vực ĐSQ TQ..." tôi lại liên tưởng tới Hồng vệ binh của Trung Quốc, dẫu biết đó là sự so sánh khập khiễng về mức độ tàn phá, nhưng cái đầu của những người này thì ngu dốt như nhau.

    Trả lờiXóa
  48. Ở phường tôi. những thanh niên tình nguyện đều là những đứa học dốt không thi được vào các trường Trung học, Cao đẳng, Đại học chính qui (theo chỉ tiêu tuyển học) Sống đang bon chen trong xã hội. Đặc biết là mấy con của những người có tiên sự.
    Bọn này mặt sắt đen sì.

    Trả lờiXóa