Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

BBC: CHÙM ẢNH ĐẸP TỪ TOKYO

Hiện thân của Bạch Tuộc?. Chú thích của NXD.



Ông Hồ Cẩm Đào cũng ...xuống đường. Ảnh: BBC. Chú thích của NXD.




BBC: Người Việt ở Nhật biểu tình phản đối Trung Quốc

Khoảng 200 người Việt Nam sinh sống tại Nhật đã tuần hành trên các đường phố ở thủ đô Tokyo hôm thứ Bảy 25/6 để biểu tình phản đối Trung Quốc quanh tranh chấp biển Đông. Tin nói cũng xảy ra một cuộc biểu tình tương tự ở Pháp.
Mang theo cờ Việt Nam và các biểu ngữ phản đối, những người biểu tình hô vang “Đừng giết Ngư dân Việt Nam” bằng tiếng Nhật.
Đa phần người biểu tình là thanh niên. Họ tuần hành vài cây số, đi từ quận Roppongi tới khu Ebisu. Tuy nhiên, họ không tới gần đại sứ quán Trung Quốc tại khu vực này.
Một phụ nữ Việt Nam mang theo áp phích với khẩu hiệu: “Trung Quốc, ngừng vi phạm lãnh thổ các nước láng giềng”.
Những người tổ chức, xưng danh bằng tiếng Nhật là ‘Hội người Việt Nam Bảo vệ Hòa bình ở biển Đông’, nói đây là lần đầu tiên người Việt sống tại Nhật có cuộc biểu tình ở nước này.
Cảnh sát Nhật cho biết cuộc biểu tình diễn ra hòa bình.
Thông tin về cuộc biểu tình ở Tokyo vốn được truyền đi qua mạng Facebook.
Cuộc tuần hành diễn ra sau khi ở trong nước cũng có một số cuộc biểu tình công khai hiếm hoi trong thời gian gần đây ở cả Hà Nội và Sài Gòn để phản đối chính sách của Trung Quốc tại biển Đông.

*Cám ơn các bác C.M.T, N.V.P, T.T.V đã gửi chùm ảnh từ BBC (mà NXD không làm sao rinh về được). Hi ..hi.ii

5 nhận xét :

  1. Sáng hôm nay Hà Nội có tuần hành? Tôi và con trai (sinh viên sắp vào ban Hán Nôm của ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM) chuẩn bị ra Sài Gòn đây... Hy vọng không bị bắt bớ... Mong được Hà Nội ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn các bạn.
    Những người con chân chính của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Rất ủng hộ bác Cao (07:19)
    Hôm qua xem chùm ảnh này trên BBC thấy sướng run người, hehehe! phải công nhân là người bấm máy rất có nghề (bố cục chặt chẽ, ghi nhận dược cái hồn, khí phách, tinh thần của người biểu tình...đồng thời thấy được sự phi lý và bá đạo, ngang ngược của nhà cầm quyền TQ), vài cảm nhận!
    Sáng nay mới lên trang của bác Diện, nhưng rất may đọc comment đã thấy có người chuyển tới bác bộ ảnh này rồi!
    Chúc TS Diện cùng đại gia đình luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  4. người Việt còn nước Việt còn!

    Trả lờiXóa
  5. Biết nhà bác Diện đã lâu, hôm nay mới viết comment. Tôi đã bật khóc khi đọc khẩu hiệu được hô vang: "Đừng giết ngư dân Việt Nam". Đau lòng lắm! Chưa bao giờ tôi cảm thấy xót xa cho dân tộc mình như vậy. Người Việt chân chất, hiền lành và nhỏ bé quá phải không?

    Trả lờiXóa