Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

GIÁO SƯ NGÔ ĐỨC THỌ GỬI THƯ CHO NGUYỄN XUÂN DIỆN

Giáo sư Ngô Đức Thọ (bìa trái) và Tiến sĩ Nguyễn Quang A trước giờ xuống đường biểu tình sáng nay
Thân gửi TS Nguyễn Xuân Diện,

Sáng nay tôi cùng đi với đoàn biểu tình đến chỗ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở Bờ Hồ vì mỏi chân nên rớt lại sau. Tôi gặp người bạn ở TP HCM ra, đứng nói chuyện với anh ấy một lúc, lát sau khoảng 12 giờ lên xe về qua vườn hoa Chi Lăng thấy đoàn mình đang quay lại gần nơi xuất phát. Mình thấy cuộc tuần hành như vậy là đạt hiệu quả tốt đấy chứ?

Không ai tổ chức, mọi người tự phát bởi lòng yêu nước, căm phẫn bọn bành trướng bá quyền coi thường dư luận quốc tế, ngang nhiên xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam mình, tự phát cùng nhau đến phản đối trước ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội. Vì chính quyền không cho phép nên CSCĐ họ ngăn mọi người ở chỗ tượng Lênin chứ họ cũng không có lời nói hay hành động gì xúc phạm mọi người. Còn người đi biểu tình thì có tinh thần thái độ rất tốt: Thái độ kiên quyết phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa -Trường Sa, khiêu khích đe dọa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam; nhưng rất tôn trọng các CSCĐ làm nhiệm vụ, không có chuyện cãi cọ, xô đẩy gì cả. Xe cộ qua lại và người đi đường đông, ai cũng rất chú ý. 

Khi đoàn đến trước cửa UBND TP Hà Nội,  tôi thấy một đám khá đông bà con đang đứng bên Bờ Hồ ùa sang cùng tham gia hô các khẩu hiệu: "Đả đảo Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa -Trường Sa", "Đả đảo Trung Quốc xâm nhập lãnh hải, giết hại cướp bóc ngư dân VN!". Nhiều người nước ngoài dừng lại chụp ảnh chứng kiến sự kiện. Tất nhiên mình mong đông người tham gia hơn nữa, hôm nay chỉ khoảng trên dưới 150 người, nhưng có ảnh hưởng tốt. Tôi thường tụt lại sau, nên đi gần cùng mấy anh CSCĐ,  vừa đi  tôi vừa nói với họ: "Các anh về phản ánh để lãnh đạo thấy tình hình rất tốt, không có ai có ý lợi dụng phá hoại gì cả. Mà lãnh đạo mình phải chú ý nuôi dưỡng tinh thần yêu nước cho dân, nhất thanh niên!". Tôi vừa nói vừa chỉ những thanh niên sáng láng đang giơ cao khẩu hiệu chống TQ xâm lược, có người công kênh cả con nhỏ trên vai. Tôi nhận ra đó là bố con anh Nguyễn Quang Thạch. Anh thanh niên này nhiều người biết vì đang thực hiện một chương trình do chính anh đề xuất thành lập Thư viện cho các dòng họ để đưa sách báo về cho nông dân. Khi qua phố Hai Bà Trưng có mấy người bưng các két nước đóng chai ra phát cho mọi người. Bạn nam tên là Hoàng, một bạn nữ tên là Lành. Tinh thần như thế là rất quý, chỉ vì hiện nay nhà cầm quyền chưa chính thức cho phép biểu tình, cho nên mình đừng quá chú ý về số lượng. Khi tình hình còn đòi hỏi, nếu tuần nào cũng có các cuộc biểu dương lực lượng như thế (và đông hơn nữa) để lưu ý dư luận trong nước và thế giới thì có tác dụng rất tốt. Tôi nghe nói TS Nguyễn Xuân Diện có quen Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, có lẽ anh Diện nên nghĩ cách nào phản ánh để ông Bộ trưởng biết hình như có trường thông báo ngăn cấm thế nào đó đối với sinh viên. Có dạo người ta nói hễ mình không quản lý được cái gì là y rằng cấm luôn cái đó, làm thế có vẻ thế nào ấy. 

Blog Nguyễn Xuân Diện hiện rất nhiều người đọc, chúc TS Diện vui mạnh để làm các trang tin liên quan đến chủ quyền biển đảo cho nhiều người kịp theo dõi tình hình đất nước đang lúc phải đối phó với nạn ngoại xâm.

Thân ái,
Ngô Đức Thọ
18h5' 19-6-2011 
 




MỘT SỐ HÌNH ẢNH DO GIÁO SƯ NGÔ ĐỨC THỌ GHI LẠI TẠI HN
đăng tải trên Blog của Giáo sư:


%name%name%name
%name
%name
Nguồn: Ngô Đức Thọ-Blog.

12 nhận xét :

  1. Phản ánh kịp thời, trung thực, rõ thái độ, quan điểm ,chưa có trang nào bằng trang anh Diện.
    Nếu Bác có "đệ tử" ruột, phân công bớt... để đỡ vất vả các thao tác kỹ thuật thì tốt.
    Tôi nghĩ, cộng đồng mạng, kể cả chính quyền đều biết ơn anh vì anh đã đem " ý chí , quyết tâm chống xâm lược " đến mọi người. Chúc anh khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Nên lập quỹ Hỗ trợ ngư dân giữ vững biển đảo, đề nghị Bác Diên, Bác A tổ chức để anh em góp công sức và của cải.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bác Ngô Đức Thọ đã có ý kiến kịp thời và xác đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi bác Ngô Đức Thọ,

    Cháu là Việt Cường vinh dự được đứng giương cờ cùng Bác ở cái ảnh cuối cùng và đi tuần hành bên Bác. Cảm ơn Bác đã tham gia để động viên tinh thần cho lớp trẻ các cháu. Kính chúc Bác mạnh khỏe và mong được gặp Bác ở những buổi tiếp theo!

    Cháu Cường

    Trả lờiXóa
  5. Nên có ngay luật biểu tình, nhưng đừng làm luật cấm BT

    Trả lờiXóa
  6. Anh Diện xem xét để vận động hành lanh cho việc cổ vũ HS-SV xuống đường, nếu đe doạ đuổi học là không được, là phản lại lòng yêu nước có nghĩa tiếp tay cho phản động.
    Anh hãy cố gắng nói như mong ước của giáo sư Ngô Đức Thọ anh nhé.
    Ở nơi khác tuy không có độgntĩnh gì, nhưng chúng tôi vẫn đau đáu hướng về Hà nội, SG như một niềm tin gửi gắm.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ chắc không có nhà trường nào dọa đuổi học sinh viên nếu các em tham gia biểu tình, chỉ có điều do không quản lý được nên mới có ông hiệu trưởng nào đó đưa ra thất sách.
    Trong bối cảnh hiện nay, thiết nghĩ các nhà trường cần phải thực sự chú ý đến việc giáo dục và tổ chức cho sinh viên thể hiện lòng yêu nước của các em sao cho có hiệu quả nhất phù hợp với hoàn cảnh chính trị của nước nhà, bởi vì tương lai của đất nước trông chờ rất nhiều vào sức mạnh của lớp trẻ đó.

    Trả lờiXóa
  8. Xin hỏi bác Ngô Đức Thọ có phải quê hương Đức Thọ, Hà Tĩnh không ạ? Vì vùng quê này có nhiều người yêu nước rất nổi tiếng: GS Nguyễn Huệ Chi, TS Cù Huy Hà Vũ, Nhà nguyên cứu Phạm Xuân Nguyên, Nhà Báo Huy Đức...

    Trả lờiXóa
  9. Giáo sư Ngô Đức Thọ là cháu nội Cụ Nghè Ngô Đức Kế. Giáo sư người làng Trảo Nha, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Nhà cũ của Giáo sư cùng xóm với Ngô Xuân Diệu - thi sĩ, cha nuôi của TS Luật Cù Huy Ha Vũ.

    Giáo sư Huệ Chi cũng ở huyện này, nhưng ở xã Ích Hậu, cùng huyện.

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảm ơn TS Xuân Diện đã thông tin thêm và GS Ngô Đức Thọ. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn GS vì những thông tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  12. Cháu làm việc trong một cơ quan nhà nước nhưng cháu đăng nhận xét với tư cách cá nhân. Cảm ơn chú vì đã cung cấp cho độc giả những thông tin nhiều chiều, đa dạng và khách quan hơn. Cháu biết blog này qua một người bạn và chắc là từ bây giờ nếu có điều kiện thì sẽ ghé thăm thường xuyên hơn. Chúc chú và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa