Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

HÃNG ĐỒNG HỒ THỤY SĨ RA MẪU ĐỒNG HỒ VỀ HAI BÀ TRƯNG


LỊCH SỬ VIỆT NAM VƯƠN RA THẾ GIỚI CÙNG MẪU ĐỒNG HỒ MANG HÌNH ẢNH HAI NHÂN VẬT NỮ VĨ ĐẠI CỦA VIỆT NAM!

Christophe Claret - một thương hiệu đồng hồ cao cấp danh tiếng đến từ Thụy Sĩ, đã cho ra sản phẩm mới nhất của mình nhằm tôn vinh 2 vị nữ tướng trong lịch sử thời phong kiến của Việt Nam - Hai Bà Trưng. Hai bà đã dẫn dắt cuộc khởi nghĩa ch.ống lại quân xâm lược nhà Hán và giành lại độc lập cho nước Việt.

Mẫu đồng hồ mang tên Christophe Claret Legend Unique Piece Hai Ba Trung với hình ảnh hai vị nữ tướng dũng mãnh được tái hiện vô cùng tinh xảo ở nửa trên mặt số đồng hồ. Đây cũng chính là tác phẩm được hoạ bởi họa sĩ nổi tiếng André Martinez. 
 
Legend Unique Piece Hai Ba Trung không những có chức năng xem giờ như những chiếc đồng hồ thông thường, mà nó còn có thể phát ra những giai điệu du dương khi chức năng điểm chuông được kích hoạt. Đây là giai điệu được sáng tác riêng bởi Christophe Claret và một nghệ sĩ violin tài ba.

Mẫu đồng hồ không chỉ là sự kết hợp giữa lịch sử và công nghệ hiện đại. Nó còn là một minh chứng cho tinh thần dũng cảm và khát vọng tự do của dân tộc Việt Nam.

Shared by: Lê Vân Anh/Gr Maybe You Mised.
 
*********************
Đọc thêm:

Christophe Claret Legend, tourbillon kèm minute repeater với hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi.

Độc bản, tourbillon, điểm chuông, có nhạc (được soạn riêng).

Mặt số với bức tranh do họa sỹ André Martinez vẽ Hai Bà Trưng cưỡi voi không chỉ đứng yên, mà 4 vị trí trên tranh cũng sẽ cử động theo nhịp gõ búa điểm giờ, thông qua cơ chế cơ khí jaquemart automata. Size vỏ 47mm.

Nghệ nhân người Thụy Sỹ Christophe Claret đúng chuẩn là một nghệ nhân “trẻ” của ngành đồng hồ cơ. Sinh năm 1962, đến tận năm 1986 ông mới mở xưởng chế tác đồng hồ lấy tên mình, đặt tại thủ phủ Le Locle.

Giống như nhiều nghệ nhân “independent” khác, không thuộc về bất kỳ tập đoàn hàng xa xỉ lớn nào, ví dụ như Greubel Forsey, Théo Auffret hay Dominique Renaud, Claret luôn cố gắng tạo ra những thiết kế complication chi tiết và choáng ngợp nhất.

Ông cùng các cộng sự làm từ tourbillon đến repetition, từ chronograph đến perpetual calendar, mà không thiếu những lần Claret kết hợp những complication đó lại với nhau.

Không chỉ làm đồng hồ, Christophe Claret còn nhận đặt hàng movement máy đồng hồ cơ cho những thương hiệu nổi tiếng: Ulysse Nardin, Breguet, Cartier, Chopard, Franck Muller, Parmigiani…

Tháng 5/2021, Christophe Claret giới thiệu một bộ sưu tập mang tên Legend, với những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Năm mẫu đồng hồ được trang bị bộ máy flying tourbillon, kèm thêm tính năng điểm giờ minute repeater tiếng chuông giống hệt như tòa tháp Westminster. Chiếc đầu tiên có hình ảnh của Napoleon Bonaparte. Sau đó đến tháng 6/2022, năm chiếc tiếp theo ra mắt, với hình ảnh của Jinmu Tenno, hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản, Suleiman the Magnificent của đế quốc Ottoman, vua Ibn Saud, người lập quốc Saudi Arabia, chiến binh Amir Timur của Uzbek và Sheikh Zayed, tổng thống đầu tiên của UAE.

Mấy ngày trước, trang Facebook của Christophe Claret đã đăng tải hình ảnh đầu tiên của tạo tác mới trong bộ sưu tập Legend Westminster Minute Repeater Flying Tourbillon. Lần này, huyền thoại về Hai Bà Trưng chống lại ách đô hộ nhà Đông Hán từ năm 40 đến năm 43 Sau công nguyên được khắc họa trên mặt số đồng hồ 2 kim, còn kim giây chính là bộ máy flying tourbillon. Bên trong chiếc đồng hồ là bộ máy NBC98, 511 chi tiết, vận hành ở tần số 21.600 vph, lên cót tay, trữ cót liên tục 60 giờ đồng hồ. Minute repeater sẽ được kích hoạt nhờ cần gạt bên trái case đồng hồ. Tất cả được đặt bên trong vỏ case bằng titanium hoặc vàng hồng, đường kính 47mm. Hình ảnh trên mặt số đồng hồ là tác phẩm của họa sỹ André Martinez.

Giống như mọi chiếc khác trong bộ sưu tập Legend, chiếc đồng hồ này cũng được tích hợp búa gõ điểm giờ minute repeater. Nhưng sáng tạo hơn, theo Christophe Claret, mặt số với bức tranh vẽ Hai Bà Trưng cưỡi voi không chỉ đứng yên, mà 4 vị trí trên tranh cũng sẽ cử động theo nhịp gõ búa điểm giờ, thông qua cơ chế cơ khí jaquemart automata.

Cũng chưa thấy hãng đồng hồ Thụy Sỹ báo giá chiếc đồng hồ phiên bản Hai Bà Trưng. Nhưng nếu họ giữ nguyên giá và lựa chọn vật liệu chế tác, thì mẫu titanium sẽ có giá 650.000 Franc Thụy Sỹ, mẫu vàng hồng sẽ có giá 680.000 Franc Thụy Sỹ, đổi ra là khoảng 713 đến 746 nghìn USD (tương đương khoảng 16,5 tỷ VNĐ).

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét