Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

LIÊN KẾT TỘI PHẠM

LIÊN KẾT TỘI PHẠM

Luân Lê

“Nếu một chính quyền không còn tuân thủ Hiến pháp và luật pháp, bất kể vì lý do gì, nó đã chính thức trở thành tổ chức của những tên tội phạm nhân danh những mục đích cao cả để thực hiện những điều tồi tệ nhất trên dân chúng của mình. Và nó cũng không còn bận tâm đến tình trạng tội phạm đang hoành hành trong xã hội nữa, thậm chí nó còn cộng tác hay bảo kê cho những tổ chức tội phạm để trục lợi: người dân đã phải cùng một lúc chống lại hai loại tội phạm, một là những kẻ tội phạm có quyền lực và những tên tội phạm manh động đã xem thường tất cả khi ra tay. Lúc này chính quyền sẽ xa rời bổn vụ mà nó phải gánh vác, bỏ mặc dân chúng mà đáng lẽ nó phải bảo vệ và dung dưỡng cái ác mà đáng ra nó phải ngăn chặn.” (Trích: Dân trị và Chính quyền).

Trong thời gian qua ta thấy nhiều công an phạm tội bảo kê trong nhiều lĩnh vực: công nghệ cao, đánh bạc và ma tuý. Nó là sự tha hoá và gây ra tình trạng bất khả thi luật pháp, từ đó đe doạ nghiêm trọng tới nền an ninh của xã hội và con người cũng như sẽ là quốc gia. Bên cạnh đó là những vụ án tham nhũng ở nhiều lĩnh vực, các cấp độ và tính phức tạp của nó cho thấy sự khủng hoảng quyền lực trong sự kiểm soát chính nó. Tình trạng bảo kê này, thật đơn gian để phát hiện ra, khi nhân dân đều biết vì nó quá rõ ràng. Nếu muốn nghe việc bảo kê này còn ở hình thức nào nữa thì hãy tham khảo nhân dân - lĩnh vực mại dâm và trộm cướp. Mại dâm thì nên hợp pháp hoá cũng như đánh bạc để tạo thành một nguồn lực kinh tế và đồng thời có thể đạt được sự quản lý.

Sự tha hoá này, liên kết tội phạm, là cao cấp nhất và cũng là nguy hiểm nhất đối với một đất nước.

2 nhận xét :

  1. Tất cả các đường dây tội phạm lớn xuyên quốc gia như BUÔN NGƯỜI , ĐÁNH BẠC , buôn bán + sản xuất ma túy ,... nếu không có bàn tay của công an dính vào thì sao trót lọt được . Ví dụ : 39 người chết trong xe đông lạnh ở Anh cuối năm 2019 vừa qua , nếu như không có công an dính vào thì sao họ có hộ chiếu để ra khỏi biên giới,...

    Trả lờiXóa
  2. “Nếu một chính quyền không còn tuân thủ Hiến pháp và luật pháp"
    Thì tôi gọi chúng là : Bọn tội phạm , bọn phản động , bọn.. bọn..

    Trả lờiXóa