Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

TIN BUỒN: VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC NSND TRẦN THỊ TUYẾT






TIN BUỒN 
Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin:


Nghệ sĩ Nhân Dân
TRẦN THỊ TUYẾT

Sinh năm 1931 tại Hà Nội

Nghệ sĩ Nhân dân lĩnh vực Ngâm thơ
của Đài Tiếng nói Việt Nam
 
Đã từ trần vào hồi: 15h00 ngày 28/11/2020
(ngày 14 tháng 10 năm Canh Tý)
Hưởng Đại thọ 90 tuổi.
 
Lễ nhập quan: 21h00 ngày 28/11/2020
Linh cữu quàn tại 003 lô C, Chung cư Hồ Văn Huê, P9,
quận Phú Nhuận,TP. Hồ Chí Minh
 
Lễ động quan: 06h00 ngày 30/11/2020 
 
Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Đài hóa thân 
Bình Hưng Hòa -Thành phố Hồ Chí Minh

*******  
Xin bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của người Nghệ sĩ ngâm thơ tài hoa bậc nhất của Việt Nam trong thế kỷ XX.
Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Bà, và dâng lời cầu nguyện hương hồn Bà thung dung vào Cõi Thọ an lạc thiên thu! Adida Phật!
Thành kính chia buồn cùng gia đình, các học trò và các thế hệ người yêu thơ trong và ngoài nước trước tổn thất lớn lao này.

9 nhận xét :

  1. Bà là nữ nghệ sĩ, tâm hồn hẳn là lãng mạn, phóng khoáng! Bà sinh năm 1931, vậy thì năm 1954 bà đã 23 tuổi. Với số tuổi 23, bà đã được học hành và hưởng thụ nền giáo dục cởi mở phóng khoáng thời Pháp thuộc. Có lẽ tâm hồn bà cũng khắc khoải, ưu tư và đau buồn khi phải sống đươi chế độ cộng sản chẳng khác gì đại văn hào Boris Pasternak đâu nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng thương tiếc cô Trần Thị Tuyết. Nhớ những buổi tối (1971),cô ngồi bệt sàn xi măng, uống nước trắng, tận tâm hướng dẫn cho nhóm sv ĐHBK tập ngâm thơ tại nhà A2, TT Giảng Võ. Cô là Nghệ sỹ Dân đích thực!

    Trả lờiXóa
  3. Thế hệ người yêu thơ thế kỷ 20, xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Bà và dâng lời cầu nguyện hương hồn Bà thung dung vào Cõi Thọ an lạc thiên thu!

    Trả lờiXóa
  4. Xin kính cẩn chia buồn cùng gia quyến NSND Trần thị Tuyết. Tiếng ngâm thơ ngọt ngào, da diết và thôi thúc của bà trong "chương trình tiếng Thơ " của Đài tiếng nói VN từ những năm 60, đã đi theo tôi suốt quãng đời từ niên thiếu đến nay .

    Trả lờiXóa
  5. Thế hệ chúng tôi rất quen với các giọng ngâm thơ Trần thị Tuyết, Châu Loan, Linh Nhâm... Cầu mong hương hồn bà sớm siêu thoát! THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!

    Trả lờiXóa
  6. Một giọng ngâm thơ đầy cảm xúc. Năm học lớp 10 (1964), tôi đã gửi thư đề nghị Đài phát thanh TNVN phát sóng bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ". Một thời gian ngắn sau tôi được đáp ứng bởi chính giọng ngâm của NSND Trần Thị Tuyết.
    Xin vĩnh biệt bà!

    Trả lờiXóa
  7. Vô cùng thương tiếc một nhân tài đã đi vào trái tim người Việt.

    Trả lờiXóa
  8. "Với đường sắt Lào, hiện hai bên đang nghiên cứu tìm kiếm nguồn lực đầu tư 2 dự án đường sắt: Tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ - Thà Khẹc - Viêng Chăn và Tuyến cảng Mỹ Thủy - Đông Hà - Lao Bảo - Savanakhet."

    Đây là nhánh của vành đai con đường để TQ siết cổ Bắc Lào, Bắc Việt ra Formosa (trá hình Đài Loan, của TQ) mà TS Trần Việt Thái đã CẢNH CÁO nhân dân miền Bắc. Thích thì cứ làm, miền Nam không ảnh hưởng!!!

    https://www.baogiaothong.vn/thuc-day-ket-noi-duong-sat-phat-trien-van-tai-lien-van-khu-vuc-asean-d488387.html

    Trả lờiXóa
  9. Cho đến nay, giọng Ngâm thơ của bà Trần Thị Tuyết không thể lẫn với bất kỳ một giọng ngâm thơ nào khác. Đó là giọng thơ vang lên suốt từ khi Đài TNVN có 'Chương trình tiếng thơ' ở thế kỷ XX, mà đến nay ai đã từng nghe, không thể quên. Bà mất đi dẫu đã ở tuổi đại thọ 90, mà nghe tin này vẫn thấy bâng khuâng, vô cùng thương tiếc một tài hoa "độc nhất vô nhị". Adidaphat, cầu chúc hương hồn bà siêu thoát miền cực lạc.

    Trả lờiXóa