Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

ÔNG THẠCH MUỐN HIẾN GẦN 3 TỶ TIỀN LƯƠNG CHO VIỆC KHAI TRÍ

 
.
Ông Nguyễn Quang Thạch muốn hiến 
gần ba tỷ tiền lương cho hoạt động khai trí 

VietNam Finannce
10/08/2020


(VNF) - "Cha đẻ" của chương trình "Sách hóa nông thôn", ông Nguyễn Quang Thạch (ảnh trên), cho biết ông vừa được mời làm cố vấn cho EV Academy UK Vietnam, một trường dạy tiếng Anh trực tuyến. Đáng chú ý, ông Thạch muốn hiến toàn bộ tiền lương, khoảng 2,7 tỷ đồng/năm từ công việc này cho hoạt động khai trí tại Việt Nam. 

Trong lá thư gửi tới ông Jonathan, hiệu trưởng trường EV Academy UK Vietnam, ông Nguyễn Quang Thạch cho biết ông sẽ đảm nhiệm cương vị cố vấn chiến lược kinh doanh quốc tế của ngôi trường này.

Ông Thạch sẽ chính thức làm việc vào ngày 25/8/2020 với mức lương hàng năm là 90.000 bảng Anh, tương đương 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Thạch từ chối nhận khoản lương trên.

"Số tiền đó sẽ được sử dụng thúc đẩy việc học và dạy tiếng Anh ở nông thôn nước tôi. Tôi mong rằng EV sẽ hỗ trợ tôi thực hiện việc dạy và học tiếng Anh hiệu quả và minh bạch", lá thư có đoạn viết.

Theo ông Thạch, việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam, đặc biệt ở vùng nông thôn, không đạt chuẩn và không hiệu quả trong nhiều năm. Nhiều giáo viên tiếng Anh khó khăn trong việc phát âm đúng từ vựng và duy trì đoạn hội thoại với người bản ngữ. Vì vậy, các lớp học chất lượng cao do Học viện EV cung cấp sẽ cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của thầy cô giáo.

"Thúc đẩy phổ biến tri thức và học tập suốt đời trong xã hội là mục tiêu của đời tôi. Đấy là lý do tôi sẵn sàng đổi lương lấy các khóa học phát âm do EV cung cấp nhằm cải thiện khả năng tiếng Anh của giáo viên, cũng như cung cấp các khóa học cho học sinh nông thôn. Nếu những kế hoạch này thành hiện thực, hàng ngàn giáo viên có được tiếng Anh tốt hơn, hàng triệu học sinh sẽ được hưởng lợi từ thầy cô giáo", ông cho biết.

Ông Thạch cũng "trải lòng" rằng những thành tựu của chương trình "Sách hóa nông thôn" trong 13 năm qua là nhờ vào sự đóng góp của hàng trăm ngàn người Việt Nam trong và ngoài nước.

"Bởi vậy, tôi thấy rằng việc nhận lương trên cho cá nhân tôi là không hợp lý. Hãy dùng lương tôi được trả nhằm tối đa hóa lợi ích cho xã hội và thúc đẩy tinh thần chia sẻ và thiện nguyện trong xã hội chúng tôi. Tinh thần chia sẻ rất quan trọng trong bối cảnh hàng triệu người mất việc làm và không có cơ hội tiếp cận cơ hội giáo dục chất lượng cao bởi đại dịch Covid-19", ông Thạch nhấn mạnh.

Được biết, do tiền lương được sử dụng cho mục đích giáo dục, ông Thạch đề nghị EV hỗ trợ ông chi phí đi lại, sinh hoạt cho các chuyến công tác ở Việt Nam và nước ngoài. Mức hỗ trợ được đề xuất chỉ 20 USD/ngày.
.
 Lê Nguyễn

1 nhận xét :

  1. Ý định thì rất hay nhưng mà lại kẹt cho báo Đảng không còn lừa được dân dịch láo các phát biểu của bọn giẫy chết.

    Trả lờiXóa