Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

BÁO CHÍ LOẠN TIN CHỦ TỊCH TP YÊN BÁI TỬ VONG DO ĐỘT QUỴ



Lê Dũng Vova

Báo với chả cầy!

Có mỗi một chủ tịch TP Yến Bái đột tử mà mỗi báo nói một kiểu : chổ thì bảo tử ở cơ quan, chỗ bảo từ cơ quan đi về thì quỵ, chỗ thì bảo ở nhà, gia đình đưa đến viện và quỵ tại viện !  
 
Tức là báo cứ đưa tin lung tung, không cần nguồn tin chuẩn. 
 
Có mỗi việc một công chức bị đột tử thì tổ chức họp báo nhanh vài phút, người phát ngôn của cơ quan và đại diện gia đình thông báo vài câu, vậy thôi mà cũng không làm được. Phóng viên thì sẵn điện thoại và Facebook trên tay, livestream lên vài phút là xong mà cũng không làm được. 

Thế bảo sao thua mạng xã hội vừa nhanh, vừa khách quan trung thực nó hốt hết cả khán thính giả, xong rồi ngồi bôi nhọ mạng xã hội là đưa tin xuyên tạc, khổ !

Có báo này viết đủ thông tin và gãy góc: sau khi 11 giờ ăn trưa xong, ông Đán lấy xe về nhà thì đột quỵ, cơ quan và gia đình đưa đến viện thì tử vong:


https://laodong.vn/.../chu-tich-ubnd-thanh-pho-yen-bai-tu...
________________

Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái tử vong do đột quỵ

Lao Động
15/08/2020 | 20:49 
 
 
Chủ tịch Thành phố Yên Bái trong một phiên họp. Ảnh: Yenbai.gov

Trong lúc đi lấy xe rời cơ quan về nhà, ông Hoàng Xuân Đán, Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái đã không may bị đột quỵ và tử vong sau đó.

Tối 15.8, xác nhận với Lao Động, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết, cùng ngày ông Hoàng Xuân Đán, Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái đã tử vong tại bệnh viện sau khi được gia đình đưa đến cấp cứu. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định ông Đán tử vong do nhồi máu cơ tim.

Theo thông tin ông Duy cung cấp, khoảng hơn 11h cùng ngày, khi ông Hoàng Xuân Đán ăn cơm trưa xong tại cơ quan, trên đường ra lán lấy xe về nhà đã không may bị đột quỵ.

Ngay lúc đó, khi thấy ông Hoàng Xuân Đán có biểu hiện đột quỵ, cơ quan và gia đình đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu. Tuy nhiên ông Đán đã tử vong do nhồi máu cơ tim.

"Nguyên nhân tử vong của ông Đán vẫn đang được cơ quan pháp y xác minh làm rõ. Khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp đến bệnh viện để thăm hỏi, theo dõi tình hình" - ông Duy thông tin.

Hiện thi thể ông Hoàng Xuân Đán đã được gia đình đưa về nhà tại thành phố Yên Bái lo hậu sự.

Được biết, ông Hoàng Xuân Đán, sinh năm 1974, là Phó bí thư Thành ủy Yên Bái, được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái từ 1.4.2020.

Tháng 1.2019, ông Đán được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động đến nhận công tác tại Huyện ủy Lục Yên, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 và giới thiệu để bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngay sau đó, HĐND huyện Lục Yên khóa XX, nhiệm kì 2016 -2021 tổ chức kỳ họp thứ 9, bất thường, tại kỳ họp ông Hoàng Xuân Đán được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngày 1.4.2020, HĐND Thành phố Yên Bái bầu ông Hoàng Xuân Đán - Phó bí thư Thành ủy giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái đến nay. 
 
Phạm Đông

2 nhận xét :

  1. Sự thật chỉ có một. Một khi dân đưa tin sai thì bị Nhà cầm quyền xử phạt nặng. Còn báo chí quốc doanh đưa tin không đúng với sự thật, mỗi tờ báo nói một kiểu như vụ ông Hoàng Xuân Đán (Chủ tịch UBND Thành phố Yên Bái) đột tử thì Nhà cầm quyền có xử phạt hay bao che mấy tờ báo quốc doanh này?

    Trả lờiXóa
  2. Lúc trước bắn nhau làm gì để công chúng ấn tượng? Bây giờ động có việc gì ở Yên Bái thì người ta nghĩ ngay đến chém giết mà không chịu nghĩ đó là tai nạn!

    Trả lờiXóa