Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

SẼ XEM XÉT XỬ LÝ 66 CÁN BỘ VỤ KĐT THỦ THIÊM, TP HCM

 
Chủ tịch UBND TP HCM - Nguyễn Thành Phong
Xem xét xử lý 66 cán bộ liên quan đến sai phạm tại khu đô thị Thủ Thiêm 
 
VOV
Thứ 4, 21:57, 01/07/2020 

VOV.VN - Tối nay (1/7), Tổ đại biểu HĐND TP HCM đơn vị số 1 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 trước kỳ họp thứ 20, HĐND TP khoá IX.

Cử tri Lê Minh Số, phường Cầu Kho nêu vấn đề hiện nay, trên địa bàn TPHCM còn nhiều khu đất trống, bỏ hoang hay dự án treo kéo dài, gây lãng phí và bức xúc. Theo cử tri Số, đất đai là tài sản vô giá nhưng việc khai thác lại chưa tương xứng. Do đó, thành phố cần quyết liệt thu hồi và phải có biện pháp không để tiếp diễn tình trạng này.  

Cử tri Nguyễn Văn Phú, phường Đa Kao bày tỏ chưa thoả mãn với việc xử lý cán bộ sai phạm của TPHCM. Hiện hình thức kỷ luật là cách chức vụ khi cán bộ về hưu, và chỉ cách chức vụ nhiệm kỳ có sai phạm, còn nhiệm kỳ khác vẫn giữ nguyên. Cử tri Phú cho rằng dù cán bộ chỉ mắc một sai phạm thuộc phạm trù tư cách sinh hoạt, hay lớn hơn là khuyết điểm làm thiệt hại kinh tế, sai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thì phải coi cán bộ, đảng viên đó là có tội, không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng và phải chịu mức kỷ luật nghiêm khắc.

Đối với việc xử lý sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2), cử tri Phú cho rằng thành phố đã cố gắng giải quyết nhưng hiện chưa rõ việc kiểm điểm trách nhiệm và đưa ra pháp luật xử lý đối với các cá nhân, tập thể gây ra sai phạm ra sao.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Với vấn đề Thủ Thiêm, sau khi có Kết luận số 1037 của Thanh tra Chính phủ, thành phố đã lập tổ công tác để triển khai thực hiện. Thành phố cũng trình HĐND để giải quyết đền bù bổ sung cho người dân khu 4,3 ha phường Bình An, Quận 2. Thành phố chỉ đạo UBND Quận 2 tiếp xúc từng hộ trong số 331 hộ dân khu vực này để trao đổi về chính sách đền bù, hiện còn hơn 20 hộ chưa tiếp xúc. Tuy nhiên, đa số hộ dân đồng tình với chủ trương của thành phố.

 
Cử tri Nguyễn Văn Phú, phường Đa Kao, Quận 1

Về vấn đề xử lý cán bộ, ông Phong cho biết: Đợt 1 đã kiểm điểm, xử lý các cán bộ chủ chốt thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Đợt 2 có 66 cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành uỷ TPHCM quản lý thì đang bị kiểm điểm và xem xét xử lý. Hiện nay Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã giao Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM chủ trì kiểm điểm những cán bộ thuộc các sở, ngành, Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm qua các thời kỳ:

Chủ tịch UBND TP HCM - Nguyễn Thành Phong cho biết: "Hiện nay Uỷ ban Kiểm tra đang đề xuất biện pháp để xem xét xử lý và Thường vụ Thành uỷ sẽ có ý kiến. Cố gắng trong tháng 7 sẽ xong để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp và của thành phố ”./.

Duy Phương/VOV-TPHCM

4 nhận xét :

  1. Chỉ cần chia lô bán nền mình bán đảo Thủ Thiêm thì lãnh đạo tp HCM thời đó cũng bỏ túi được vài tỷ đô la , đó là chưa kể chia lô bán nền ở các khu vực khác trong thành phố. Vậy nói : họ giàu có trên xương máu của dân là không sai .
    Của cải cướp được từ đất đai có lãnh đạo thành phố ăn đến 10 - 20 đời không hết vậy mà chỉ bị cảnh cáo, khiển trách .
    Nhiều người dân Thủ Thiêm phải sống cảnh màn trời chiếu đất từ hơn 20 năm qua, có người uất ức thắt cổ chết . Không hiếm người nghèo ước có được 1 tỷ đồng (không cần nhiều hơn )thì dù bị cảnh cáo hay khiển trách...cũng tốt hơn là sống ko nhà cửa. 1 tỷ đồng , một ước muốn quá nhỏ bé so với hàng trăm , hàng ngàn tỷ mà nhiều quan tham hiện đang có, đúng không các bạn ?

    Trả lờiXóa
  2. Số phận "bố già Sài Gòn" Lê Thanh Hải thế nào? Lâu quá không thấy tăm hơi của hắn.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng tin những điều họ nói. Giơ cao đánh khẽ. Kẻ tội đồ Tất Thanh Cang cò là Thành Uỷ Viên thì ton gì cái bộ máy đó

    Trả lờiXóa
  4. Vụ đương sự nhảy lầu tự tử tại Tòa án, cần phải truy tố ông Phan Quý 2 tội:
    1-Lừa dối nhà nước, xin cấp sổ đỏ phần đất không phải của mình.
    2-Âm thầm ăn cắp tài sản người khác, gây phiền phức tốn kém vật chất tinh thần nặng nề.
    Việc ông nói ông Dư xd trên đất nông nghiệp mà "ông là chủ" làm ông bị liên lụy là DỐI TRÁ. Đất ông đã bán có giấy tờ đã trả tiền thì sao ông dám hầm hồ nói đất đó là "ÔNG LÀ CHỦ"? Đích thi ở đây là ông ở ác với giai cấp vô sản, ông xin chuyển sang đất ở được nhưng ông không muốn người vô sản (ông Dư) chuyển đổi được như ông. Phải không ông Phan Quý???

    Trả lờiXóa