Nguyễn Ngọc Chu
XIN HỎI BỘ TRƯỞNG NGUYỄN VĂN THỂ:
XIN HỎI BỘ TRƯỞNG NGUYỄN VĂN THỂ:
“ĐỂ CHẬM TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG THU PHÍ TỰ ĐỘNG KHÔNG DỪNG” LÀ DO NĂNG LỰC KÉM HAY VÌ LỢI ÍCH NHÓM?
1. Hôm nay (01/6/2020) nghe tin “Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm vì để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” mà tự dở khóc dở cười (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/bo-truong-gtvt-tu-nghiem-khac-phe-binh-vi-de-cham-thu-phi-khong-dung-645471.html).
Xin hỏi các nhà làm luật: Trong các bộ luật của nhân loại có hình phạt nào là “Tự kiểm điểm” không?
2. “Rút kinh nghiệm” cũng là một hình thức trốn tránh hình phạt. Khái niệm “Rút kinh nghiệm” cũng không có trong bất cứ bộ luật nào từ cổ chí kim của nhân loại.
Nói về “Rút kinh nghiệm”, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã từng phát biểu: “Chính phủ phải có trách nhiệm chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương thực hiện đúng nghị quyết của Quốc hội. Không phải cứ xong rồi lại rút kinh nghiệm, từ năm này sang năm khác "sợi dây" kinh nghiệm rút hoài không hết” (https://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/du-an-no-den-bu-dan-10-nam-soi-day-kinh-nghiem-rut-mai-khong-het/697190.antd).
3. Các trạm BOT luôn luôn tìm cách khai báo phí thu thấp hơn nhiều so với giá trị thu thực. Cách thu phí bằng phát vé thủ công vẫn tạo ra kẽ hở để khai báo doanh thu thấp.
“Để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” trên toàn quốc là làm thất thoát cho ngân khố quốc gia nhiều chục tỷ đồng mỗi ngày. Một năm ngân khố quốc gia thâm hụt do khai báo sai tại các trạm BOT lên đến nhiều ngàn tỷ đồng.
4. Bởi thế, xin hỏi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” là do năng lực kém hay là vì lợi ích nhóm?
Do năng lực kém thì phải cách chức. Vì lợi ích nhóm thì phải bỏ tù. Làm thất thoát tiền của Nhà nước vài trăm triệu đồng đã phải ngồi tù, huống chi là làm thất thoát cả nhiều ngàn tỷ đồng.
5. Chừng nào còn sử dụng “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm” thì chừng đó các nhóm lợi ích sẽ còn tránh được hình phạt của pháp luật, thì chừng đó tài sản quốc gia còn bị thất thoát, và chừng đó những kẻ năng lực kém còn luồn lách để lên chức vụ cao hơn.
Hãy vĩnh viễn từ bỏ “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm”. Từ chức. Cách chức. Nặng hơn nữa thì theo pháp luật mà xử.
Bao giờ thì nhân dân thoát được nạn “các bộ trưởng tự nghiêm khắc phê bình”?
Bao giờ thì nhân dân thấy được “các bộ trưởng tự từ chức”?
1. Hôm nay (01/6/2020) nghe tin “Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm vì để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” mà tự dở khóc dở cười (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/bo-truong-gtvt-tu-nghiem-khac-phe-binh-vi-de-cham-thu-phi-khong-dung-645471.html).
Xin hỏi các nhà làm luật: Trong các bộ luật của nhân loại có hình phạt nào là “Tự kiểm điểm” không?
2. “Rút kinh nghiệm” cũng là một hình thức trốn tránh hình phạt. Khái niệm “Rút kinh nghiệm” cũng không có trong bất cứ bộ luật nào từ cổ chí kim của nhân loại.
Nói về “Rút kinh nghiệm”, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã từng phát biểu: “Chính phủ phải có trách nhiệm chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương thực hiện đúng nghị quyết của Quốc hội. Không phải cứ xong rồi lại rút kinh nghiệm, từ năm này sang năm khác "sợi dây" kinh nghiệm rút hoài không hết” (https://anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/du-an-no-den-bu-dan-10-nam-soi-day-kinh-nghiem-rut-mai-khong-het/697190.antd).
3. Các trạm BOT luôn luôn tìm cách khai báo phí thu thấp hơn nhiều so với giá trị thu thực. Cách thu phí bằng phát vé thủ công vẫn tạo ra kẽ hở để khai báo doanh thu thấp.
“Để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” trên toàn quốc là làm thất thoát cho ngân khố quốc gia nhiều chục tỷ đồng mỗi ngày. Một năm ngân khố quốc gia thâm hụt do khai báo sai tại các trạm BOT lên đến nhiều ngàn tỷ đồng.
4. Bởi thế, xin hỏi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng” là do năng lực kém hay là vì lợi ích nhóm?
Do năng lực kém thì phải cách chức. Vì lợi ích nhóm thì phải bỏ tù. Làm thất thoát tiền của Nhà nước vài trăm triệu đồng đã phải ngồi tù, huống chi là làm thất thoát cả nhiều ngàn tỷ đồng.
5. Chừng nào còn sử dụng “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm” thì chừng đó các nhóm lợi ích sẽ còn tránh được hình phạt của pháp luật, thì chừng đó tài sản quốc gia còn bị thất thoát, và chừng đó những kẻ năng lực kém còn luồn lách để lên chức vụ cao hơn.
Hãy vĩnh viễn từ bỏ “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm”. Từ chức. Cách chức. Nặng hơn nữa thì theo pháp luật mà xử.
Bao giờ thì nhân dân thoát được nạn “các bộ trưởng tự nghiêm khắc phê bình”?
Bao giờ thì nhân dân thấy được “các bộ trưởng tự từ chức”?
Chừng nào còn sử dụng “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm” thì chừng đó các nhóm lợi ích sẽ còn tránh được hình phạt của pháp luật, thì chừng đó tài sản quốc gia còn bị thất thoát, và chừng đó những kẻ năng lực kém còn luồn lách để lên chức vụ cao hơn.
Trả lờiXóaHãy vĩnh viễn từ bỏ “Tự phê bình” và “Rút kinh nghiệm”. Từ chức. Cách chức. Nặng hơn nữa thì theo pháp luật mà xử.
Chính xác là ...Rút kinh nghiệm " sâu sắc " .
XóaÔng BT Thể này ký họp Quốc Hội lần nào khi bị các đại biểu chất vất đều có 1 câu: Xin nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm. Sao QH không có kiểm điểm xem lời hứa của các ông BT kỳ họp trước đến kỳ họp sau có khắc phục được không? Nếu không thì QH cho miễn nhiệm luôn đùng để người dân nghe mãi ca khúc: Xin rút kinh nghiệm.
Trả lờiXóaĐây! Đường sắt Cát Linh đã phác hoạ một trong những gương mặt góp nhặt từ khói bụi, bê tông, cát đá, rượu thịt và tiền!
Trả lờiXóaĂn chia không được nên đành vậy thôi. Giao cho Viettel hoặc FPT, chắc họ làm xong trong 3 tháng. Nếu sính ngoại thì copy hệ thống ERP của Singapore về là xong
Trả lờiXóaÔng Trọng thường xuyên nhấn mạnh vấn đề nhân sự là quan trọng hàng đầu. Nước nào cũng vậy, nhân lực dồi dào thì đất nước phồn vinh. Nhìn lại cái đường sắt Cát Linh thì mới thấy nhân lực cán bộ của ta tồi đến thế nào! Ngựa què, ngựa lười, ngựa mù mà dòi phi nước đại trên đường thiên lý!
Trả lờiXóaNăm ngoái , tự nhiên anh "cải tiến" từ ngữ : "thu giá" thay cho "thu phí" , sau bị dân tình lên án quá trời anh vẫn bảo lưu ý kiến. Cuối cùng, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc bắt anh phải giữ nguyên từ "thu phí " anh mới chịu.
Trả lờiXóaMới đây anh lại ban hành 1 quy định quái đản hoàn toàn không hợp với cái xứ nhiệt đới nóng như nung gạch này, quy định của anh là : "bật đèn" nhận diện xe ban ngày (tức xe máy phải bật đèn chiếu sáng khi tham gia giao thông kể cả 12 tiếng ban ngày). Bị dân chửi quá xá nên nay lại bỏ.
Tiếp theo : 'Ai đánh mất giấy phép lái xe phải thi lại" và Xe máy phải kiểm tra khí thải định kỳ .
Chưa yên, tức thì anh lại ban hành lệnh mới : "Đóng dịch vụ chống ngập" trên địa bàn TP.HCM với mức 3.668 đồng/m2/tháng
Anh Thể ơi, anh bị Alzheimer à ? hay anh không có việc gì làm nên ngồi buồn nghĩ ra những trò hề này để tiêu khiển, đó là hành dân đấy anh ạ !