Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

QUẢNG TRỊ 45% CÁN BỘ BỎ PHIẾU CHỐNG PHÓ BÍ THƯ

 
Ông Võ Văn Hưng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Trương Châu Hữu Danh
45% cán bộ bỏ phiếu chống phó bí thư

Sáng thứ Ba này HĐND tỉnh Quảng Trị với sự chủ trì của Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng sẽ họp HĐND để bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh. 

Anh Võ Văn Hưng - Bí thư thành ủy TP Đông Hà vừa được bỏ phiếu vào vị trí Phó Bí thư tỉnh ủy với 45% phiếu chống - dù anh là ứng cử viên duy nhất.

Một mình một sân, và được ủy lạo gửi gắm quán triệt đủ kiểu nhưng tân phó bí vẫn có số phiếu bầu thấp kỷ lục cho thấy nội bộ cán bộ Quảng Trị không có lòng tin vào anh Hưng.
Sáng nay, anh sẽ được bầu vào chức danh Chủ tịch - và các bên có liên quan cũng đang ra sức vận động phiếu.

Tỉnh Quảng Trị rất nghèo, và cần một thủ lĩnh giỏi, cũng như một tập thể đoàn kết. Thật khó hy vọng tỉnh này sẽ phát triển khi mà lãnh đạo cố tình đưa ra duy nhất một người để ép cấp dưới bỏ phiếu - và sự thật đã chứng minh: Phiếu chống là chủ yếu!

So với nhiều tỉnh uỷ thì tỉnh uỷ Quảng Trị rất dân chủ nên mới có 45% tỉnh uỷ viên không tuân theo cấp uỷ. Hiếm có ở VN

__________________

Ông Võ Văn Hưng được bầu giữ chức
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị


Người lao động
09-06-2020 - 10:21 AM 

(NLĐO)- Ông Võ Văn Hưng, Bí thư Thành ủy Đông Hà được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021. 

Ngày 9-6, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp bất thường), khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, ông Võ Văn Hưng, Bí thư Thành ủy Đông Hà đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021 với 43 phiếu bầu đồng ý trong tổng số 48 phiếu bầu, chiếm tỉ lệ 89,5%. Kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị sẽ được tỉnh này trình lên cấp trên phê chuẩn. Trước đó, vào ngày 8-6, ông Võ Văn Hưng được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị với 26 phiếu bầu đồng ý trên tổng số 44 phiếu bầu.

Ông Võ Văn Hưng (48 tuổi), quê quán xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Ông Hưng có trình độ lý luận cao cấp chính trị; trình độ chuyên môn Tiến sĩ lâm nghiệp. Ông Hưng từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà nhiệm kỳ 2015-2020.

Cũng tại kỳ họp, ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021 với 47/48 phiếu bầu đồng ý, chiếm tỉ lệ 97,9. Ông Lê Đức Tiến (46 tuổi), quê quán ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Ông Tiến có trình độ lý luận cao cấp chính trị; trình độ chuyên môn Tiến sĩ Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông.

Đ. Nghĩa

4 nhận xét :

  1. Đấy,! Rõ ràng ở nơi nào cũng gặp phải sự thiếu vắng nhân cách và lòng tự trọng nên cứ cố nhét con em, gà nhà tranh chức quyền một cách thô thiển, trắng trợn như trên!

    Trả lờiXóa
  2. NỘI BỘ CÁC ĐỊA PHƯƠNG LUÔN MẤT ĐOÀN KẾT. BÈ PHÁI. NHƯNG QUẢNG TRỊ LÀ NGHIÊM TRỌNG NHẤT. ĐẤT NƯỚC THỐNG NHẤT ĐÃ 45 NĂM, NHƯNG NỘI BỘ CHÍNH QUYỀN QUẢNG TRỊ CHƯA BAO GIỜ THỐNG NHẤT. CHÍNH QUYỀN LUÔN NẰM TRONG TAY NHỮNG NGƯỜI QUÊ HUYỆN VĨNH LINH BỜ BẮC SÔNG BẾN HẢI. PHẦN CÒN LẠI CỦA QUẢNG TRỊ NẰM Ở BỜ NAM SÔNG BẾN HẢI THÌ CÓ GIỎI CHỈ ĐƯỢC LÀM PHÓ. NẾU CÓ AI MAY MẮN LÊN LÀM TRƯỞNG THÌ CHỈ MỘT THỜI GIAN NGẮN, PHE VĨNH LINH SẼ DÙNG MỌI CÁCH HẠ BỆ. CÒN HIỆN NAY, TRONG THƯỜNG VỤ, NGƯỜI VĨNH LINH CHIẾM ĐA SỐ. NÊN HỌ MUỐN ĐƯA AI LÊN LÀ ĐƯA. TỪ ÔNG HÙNG BÍ THƯ TỈNH ỦY ( CŨNG TỪ BÍ THƯ ĐÔNG HÀ LÊN) ĐẾN ÔNG HƯNG KỲ NÀY LÊN CHỦ TỊCH TỈNH ĐỂ CHUẨN BỊ KẾ TIẾP ÔNG HÙNG. DO UY TÍN VÀ NĂNG LỰC ÔNG HƯNG QUÁ YẾU. NÊN PHẦN PHÍA NAM SÔNG BẾN HẢI ĐÃ BỎ PHIẾU CHỐNG. CHỈ CÓ PHE VĨNH LINH KẾT HỢP VỚI GIO LINH LÀ BỎ PHIẾU CHO ÔNG HƯNG. KHÔNG BIẾT VỚI UY TÍN NHƯ HIỆN NAY, ÔNG HƯNG SẼ LÃNH ĐẠO TỈNH NGHÈO QUẢNG TRỊ PHÁT TRIỂN RA SAO? MONG MUỐN CỦA ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN QUẢNG TRỊ HIỆN NAY LÀ TRUNG ƯƠNG CẦN THỰC THI NGAY CHÍNH SÁCH BÍ THƯ. CHỦ TỊCH TỈNH KHÔNG PHẢI NGƯỜI ĐỊA PHƯƠNG, ĐỂ QUẢNG TRỊ KHÔNG BỊ CHIA RẼ BỞI QUYỀN LỢI CỤC BỘ GIỮA BỜ BẮC VÀ BỜ NAM SÔNG BẾN HẢI.

    Trả lờiXóa
  3. Quảng trị rất nhiều vụ bê bối những chẳng thây xử lý vụ nào cả. Nhìn chung từ khi tỉnh nhà được lập lại thấy nội bộ lãnh đạo tỉnh chưa đoàn kết ,xảy ra nhiều vụ việc , đặc biệt đất đai . Có nhiều lãnh đạo tỉnh sở hửu đất rừng lên đến hàng trăm ha. Đã xảy ra nhiều vụ dân kiện lãnh đạo nhưng các vụ đều bị ém một cách khó hiểu..

    Trả lờiXóa
  4. Sau vụ việc này, khi lộ kết quả bầu cử phó bí thư ở Quảng Trị với kết quả 18 người (45%) chống, Bí thư tỉnh Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã có có buổi nói chuyện với cấp dưới đầy cảm xúc trong đó dọa dẫm là chính: "Sáng nay tôi đã nói rồi, vì cái chung, Ban Bí thư đã tin tưởng các đồng chí rồi, tại sao lại làm cái trò mèo ấy…
    Thành công của Đảng bộ này là có các đồng chí trong đó. Hư hỏng của Đảng bộ này cũng chính các đồng chí chứ có phải cá nhân ai đâu. Sao lại phải làm như thế, mặt trái mặt phải như thế. Trước đây không được thì nói cứ nói không được, họp nghe rõ rồi. Tại sao lại làm thế, các đồng chí không thấy xấu hổ với lương tâm à… Trước khi làm nhân sự, 3 đồng chí có đủ tiêu chuẩn ngang nhau. Ban chấp hành Đảng bộ đã chọn bỏ phiếu là 69,5, và bây giờ đến lúc Ban Bí thư cho tổ chức, đáng lẽ là phải trên 60, thì lại làm ngược lại…"
    LƯƠNG TÂM NÀO, MÀ ĐÚNG TAY NÀY ĐANG LÀM TRÒ MÈO THÌ ĐÚNG HƠN???

    Trả lờiXóa