Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

ĐÂY RỒI! ÔNG NGHỊ RAU MUỐNG TÁI XUẤT VÀ NGỘ HƠN XƯA


Ông Đương Phó Ban Dân nguyện Quốc hội
nói càn vụ Hồ Duy Hải

Nguyễn Đức

1- Là TS Luật học mà ông này có những phát ngôn được coi là ngớ ngẩn, khi đảm nhiệm chức danh ĐBQH khoá XIII. Ai cũng nhớ hồi còn làm ĐBQH, ông Đương được gọi là “tiến sĩ rau muống”, “ông nghị rau muống” khi phát biểu tại nghị trường. Ông ta đã không lừa được cử tri TP.HCM trong lần tái cử khoá XIV và không thể làm đại diện cho cử tri của thành phố có tỷ lệ dân trí cao thuộc loại bậc nhất nước ta.


2- Những lý lẽ, lập luận của ông Đương lặp lại (không một chút sáng tạo) luận điệu của Hội đồng Thẩm phán TANDTC và báo cáo của ông NHB, Chánh án TANDTC tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội đang diễn ra.

3- Những điểm mờ trong quá trình tố tụng vụ án HDH suốt 12 năm qua do chưa được làm sáng tỏ, nên vụ án chưa thể kết thúc. Đó là lý do tại sao dư luận phẫn nộ và các ĐBQH phải lên tiếng để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. Ông Đương chỉ nhân danh cá nhân, “nhai lại” những điều không mới và chính những điều này đang là những nghi vấn nổi cộm từ những sai phạm nghiêm trọng trong tố tụng. Do vậy, tiếng nói của ông không thể chấp nhận được.

4- Bằng văn bản của mình, ông Đương tự đặt mình vào cương vị của người nhận dạng tội phạm. Đây là điều vô cùng hoang tưởng mang tên “TS Đỗ Văn Đương” Với các luận điểm Ts Đương đưa ra, liệu ông Đương đã quên mình có học luật, quên mình đang làm ở 1 cơ quan nêu lên các ý chí, nguyện vọng của công dân?


23 nhận xét :

  1. Trước hết, ông Đương là người có bằng tiến sĩ luật nhưng không có gì chứng minh ông này đã học luật, ông có bằng tiến sĩ là một việc, có học hay không lại là việc khác! Người có học luật thì không phát biểu dốt nát như thế!
    Thứ hai, việc nhai lại những gì gã Bình nói là việc làm của kẻ không có lòng tự trọng, không có nhân cách!
    ,


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là con kền kền ăn xác thối, nhu xuẩn quá Đương ơi !!!

      Xóa
  2. Trước hết, tên Đương này có bằng tiến sĩ luật, nhưng có học luật hay không thì chỉ một mình nó biết. Nhưng nếu có học luật thì không phát biểu dốt nát như thế!
    Thứ hai, tên Đương này hết sức tán đồng Nguyễn Hoà Bình thì tên Đương này còn thêm cái tính chất xu nịnh, không có cả nhân cách và lòng tự trọng!

    Trả lờiXóa
  3. Ông này nên là phó trưởng ban quan nguyện

    Trả lờiXóa
  4. Lẽ ra thì các ông loại này phải có lòng tự trọng và nhân cách trước!

    Trả lờiXóa
  5. Lại thêm một thằng nghị dỏm, ăn ốc nói mò!

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Khắc Sánglúc 14:28 19 tháng 6, 2020

    17 tên luật rổm giờ lại thêm 1 thằng rởm nữa chất dân

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra cử tri đâu có bị lừa! Không bầu thì tên này cũng ngồi xổm ở đấy rồi! Nhìn mặt thì biết!

    Trả lờiXóa
  8. Ban Dân nguyện của Quốc hội là cơ quan thể hiện nguyện vọng của nhân dân. Phải thể hiện tâm tư, nguyện vọng, ý chí của nhân dân. Thật không hiểu nổi, trước đây bà Hải, nguyên Trưởng ban Dân vận tuyên bố hùng hồn, buộc tội Hồ Duy Hải "mọi sai sót không làm thay đổi bản chất vụ án" (nó y như Nguyễn Hòa Bình). Giờ lại là ông Đương Rau Muống, Phó Trưởng ban Dân nguyện, lại nhai lại những gì ông Nguyễn Hoa Bình khạc nhổ trước Quốc hội. Không hiểu ông Đương thể hiện nguyện vọng của ai? Cái danh tiến sĩ của ông sao nhục vậy? Ông không xứng với trình độ của kẻ tâm thần nói lảm nhảm. Tôi không tin là ông nói vô tư. Chắc phải có cái gì đó xúi giục ông nói. Mà ông tưởng tiếng nói của ông bênh vực nổi ông Nguyễn Hòa Bình? Ai chả biết, thời ông làm ở Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao thì ông Bình là sếp của ông! Dân biết hết! Ông hãy xin từ chức về trồng rau muống nhé. Dân chúng tôi không cần đến cái ngữ như ông!

    Trả lờiXóa
  9. Ông phó ban dân nguyện lặp lại y chang những gì ông Nguyễn Hòa Bình nói trước quốc hội. Nhưng ông mà vô phúc gặp các đồng chí điều tra viên mà xem, ông sẽ tự viết lời khai theo hướng dẫn của họ ( không có ép cung nhục hình). Chính ông đã về Đồng Tâm, cùng chứng kiến cảnh các cảnh sát cơ động cảm ơn dân Đồng tâm đã đối xử tốt với họ. Nay kết luận điều tra nói dân Đồng tâm bắt giam, hành hạ CSCĐ. Ông Đương ở đâu mà không gửi văn bản minh oan cho dân Đồng Tâm? Hay ông đợi khi dân Đồng tâm ra tòa rồi mới gửi thêm một kiến nghị cho họ thêm tình tiết tăng nặng như vụ Hồ Duy Hải?

    Trả lờiXóa
  10. Vào năm 2011, Đương trở nên nổi tiếng với phát biểu về tình hình lạm phát tại kỳ hợp thứ 1, Quốc hội khóa 13: "Tôi không nghĩ lạm phát ở nước ta cao nhất khu vực! Theo tôi phải xem lại chỗ này. Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn." Từ đó Đương còn được biết đến với tên "ông Nghị rau muống".
    Ngày 27 tháng 10 năm 2014, khi trả lời phỏng vấn báo chí, Đương đã nói rằng "Luật sư chỉ bào chữa cho người có tiền". Phát biểu này khiến giới luật sư nổi giận, đòi Đương phải xin lỗi.
    Đương còn ngố hơn với các câu nói:
    - Quyền im lặng không phải là quyền con người.
    - Phạm nhân Việt Nam còn sướng hơn sinh viên thời xưa.
    Nhìn mặt Đương thấy hắn có vẻ tâm thần phân liệt quá???
    Không hiểu sao quốc hội VN lại chứa chấp những loại người này?

    Trả lờiXóa
  11. Lê thị Hoàng Salúc 19:18 19 tháng 6, 2020

    Xem qua lá thư do Đỗ văn Đương viết và gởi đến các "đồng chí" của mình, thì đó là lá thư viết cho nội bộ của Đảng csVN. Vì thế Đương cam kết (trong dòng cuối thư) với Đảng.
    Còn khi viết thư thì cho là ý kiến cá nhân thì Đương ký tên với chức vụ "Phó Trưởng ban dân nguyện" để làm gì? Nhập nhằng, mâu thuẫn, không rõ ràng, nói theo như két là "trình độ" của ông quan chức Đương do Đảng cơ cấu đấy à! Ban Dân nguyện là danh từ riêng chỉ một ban ngành trong hệ thống Quốc Hội mà Đương lại không viết hoa thì Đương có ý gì ở đây?
    Cho dù ông Đương đang tự kiêu về cái danh hiệu "TS" viết trước tên mình, "TS" là gì vậy hả ông Đương? Có phải là viết tắt của chữ "Thằng Sạo (ke)" không vậy?
    Quốc hội chính danh là nơi hội tụ những người đai diện cho dân, được dân bầu ra, làm việc vì nguyện vọng và quyền lợi của dân. Việc ông Đương (và những người tương tự) được Đảng cơ cấu (lấp liếm qua màn Đảng cử - dân phải bầu) vào ngồi ở Quốc hội để làm công cụ bù nhìn cho Đảng là một việc làm phi dân chủ và xem thường người dân. Việc Đảng cơ cấu đảng viên vào Quốc hội và ép người dân bỏ phiếu là hành vi phạm pháp vì lợi dụng quyền lực để làm lợi riêng cho Đảng và làm hại người dân. Nếu còn có chút tư cách - lương tri của con người thì Đương (và những đảng viên csVN tương tự) nên từ chức và rời khỏi Quốc hội, đừng làm ô uế Quốc hội nữa.
    Với tình nghĩa là đồng bào người Việt với nhau, tôi nhắc ông Đương rau muống một câu nói ý nghĩa "Không nói thì thiên hạ còn ngờ vực sự ngu dốt của anh, chứ khi đã nói ra thì thiên hạ xác tín rằng anh là thằng ngu ngốc".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đính chính: câu cuối là của Mark Tưain:
      “Chả thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa!”

      Xóa
  12. Không hiểu sao người như thế lại được bầu làm phó ban dân nguyện, người nhìn không có hậu sao có thể nói nên nguyện vọng của dân?

    Trả lờiXóa
  13. Lại thêm một tên nịnh thối và bưng bô nữa.Trong đầu tên này chắc là chỉ toàn có rau muống thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Giữ chức "phó" mãi cũng chán, giờ ông muốn "lập công" để được lên chức "trưởng". Đề nghị bà Ngân xem xét, chiếu cố.

    Trả lờiXóa
  15. Không nói thì thiên hạ còn ngờ vực sự ngu dốt của anh, chứ khi đã nói ra thì thiên hạ xác tín rằng anh là thằng ngu ngốc".

    Trả lờiXóa
  16. Ông ta có bằng luật (mà lại là TS) thì không thể nói kém hiểu biết về luật. Do vậy tôi tin ông ta là người bất lương!

    Trả lờiXóa
  17. Nên đổi lại tên bài viết: ĐÂY RỒI! ÔNG NGHỊ RAU MUỐNG TÁI XUẤT VÀ NGU HƠN XƯA!

    Trả lờiXóa
  18. Ông Đương không rành Luật Tố tụng hình sự?

    Trả lờiXóa
  19. Ông Đương vào Quốc hội không phải đại diện cho dân oan, cho toàn dân mà vào chỉ bảo vệ cho nhóm lợi ích của ông nhóm tố tụng Long An và nhóm HĐXX GĐT Nguyễn Hòa BÌnh?

    Trả lờiXóa
  20. Nhìn giống tay thiến heo.

    Trả lờiXóa
  21. Vớ được thằng thầy cãi lại buộc tội thân chủ thì còn gì là công lý nữa.

    Trả lờiXóa