Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Tin NÓNG: COVID-19 TÁI BÙNG PHÁT MẠNH Ở HÀN QUỐC

Nhà kho của tập đoàn Coupang ở thành phố Bucheon, nơi xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Covid-19 tái bùng phát, Hàn Quốc áp đặt lại biện pháp giãn cách xã hội
 
Thanh Niên 
18:01 - 28/05/2020 

Hàn Quốc ngày 28.5 tái áp đặt hàng loạt biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát làn sóng Covid-19 thứ hai. 

Động thái trên diễn ra sau khi xuất hiện nhiều ca nhiễm mới Covid-19 tại Hàn Quốc, theo AFP. 

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo thông báo mọi bảo tàng, công viên và các triển lãm nghệ thuật tại vùng thủ đô Seoul sẽ bị đóng cửa thêm 2 tuần kể từ ngày 29.5. Các công ty cũng được yêu cầu tái áp dụng các phương thức làm việc linh hoạt. 

“Chúng tôi quyết định tăng cường mọi biện pháp cách ly tại vùng thủ đô thêm 2 tuần, từ ngày mai tới ngày 14.6”, theo AFP dẫn lời Bộ trưởng Park Neung-hoo. 

Người dân cũng được khuyên hạn chế tụ tập hoặc đến những nơi đông người - bao gồm cả nhà hàng và hộp đêm. Trong khi đó, các cơ sở tôn giáo được yêu cầu tăng cường áp dụng các biện pháp kiểm dịch.

Hàn Quốc ghi nhận sự gia tăng đột biến các ca Covid-19 sau hơn 1 tháng.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết nước này ghi nhận thêm 79 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc bệnh Covid-19 cả nước lên 11.344, theo AFP. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất tại Hàn Quốc kể từ ngày 5.4, thời điểm ghi nhận 81 ca nhiễm mới. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, hầu hết các ca nhiễm mới là tại một nhà kho của tập đoàn thương mại điện tử Coupang ở thành phố Bucheon, phía tây thủ đô Seoul. Đến nay có tổng cộng 69 ca mắc bệnh Covid-19 được ghi nhận tại nhà kho này. 

Danh Toại

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét