Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Vụ án Hồ Duy Hải: VẾT CẮT VÀ THỰC NGHIỆM


Trương Châu Hữu Danh

VẾT CẮT VÀ THỰC NGHIỆM

* Đối với nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân: Tại Bản giám định pháp y số 22/PY.08 ngày 17/01/2008 (Bút lục 61) ghi nhận: “Vùng cổ trước có vết cắt tạo thành vết thương hở há miệng dài 5cm, dài 9cm, làm đứt hầu hết các cơ quan vùng cổ (đường cắt đi trên sụn giáp, làm đứt xương móng), bờ mép sắc gọn, hướng vết cắt TỪ PHẢI SANG TRÁI.

Trong khi đó, toàn bộ lời khai của Hồ Duy Hải, kết quả thực nghiệm điều tra và kết luận của CQĐT đều xác định Hồ Huy Hải ở vị trí ngồi phía trước, đối diện nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, dùng tay trái cầm tóc, TAY PHẢI CẦM DAO cắt cổ hai nạn nhân.

Hành vi của Hồ Duy Hải được mô tả chi tiết tại Biên bản thực nghiệm điều tra ngày 20/8/2008:
 
* Đối với nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân: “Hải TAY PHẢI CẦM DAO, ngồi khom người bên phải nạn nhân Vân nằm. Tay trái cầm tóc của nạn nhân Vân ghì xuống, dùng dao cắt vào vùng cổ nạn nhân Vân, cắt đi cắt lại”.
 
Tại Kết luận điều tra, Cáo trạng và hai bản án (sơ thẩm, phúc thẩm) đều kết luận thống nhất về hành vi cắt cổ nạn nhân của Hồ Duy Hải như mô tả ở trên.

Tuy nhiên, nếu nhìn bản ảnh thực nghiệm, thì cách cầm dao như thế này là đưa lưỡi dao vào bề mặt cắt, cắt là thu dao về. Và nếu vậy, lưỡi dao sẽ đi từ trái của nạn nhân sang phải.

Giám định pháp y thì không thể thay đổi. Cho nên, kết quả thực nghiệm sẽ cho vết cắt khác chứ không thể nào cho ra vết cắt như giám định pháp y.

Nếu cứ nhất quyết là Hải gây án, thì phải cho Hải tập luyện tay trái và tổ chức thực nghiệm lại, vì với tay phải như trong hình, vết cắt phải TỪ TRÁI QUA PHẢI!

Lời bình luận:

Trần Hồng Phong Ảnh thực nghiệm này cũng có nhiều sai lệch so với ảnh chụp hiện trường và Biên bản thực nghiệm điều tra, chẳng hạn:
 
- HDH khai khi cắt đầu nạn nhân Vân gối lên bụng nạn nhân Hồng, chứ không phải nằm dưới sàn như vậy.
 
- Không phù hợp với vết bàn tay dính đầy máu trên mặt nạn nhân Vân (có thể hung thủ dùng tay ghì ngửa cổ nạn nhân ra để cắt).
 
- Tư thế cắt như vậy không thể tạo ra hướng dòng máu chảy xuống vai, ngực trái nạn nhân và những giọt máu phun xuống sàn, dính lên trên thùng mì gói cạnh đó.

Truong Sky

Việc Cơ quan giám định Công An Long An xác nhận KHÔNG CÓ DẤU VÂN TAY của 10 ngón tay tại hiện trường vụ giết người (có mộc đỏ như hình chụp văn bản 04/2008), thì Biên bản thực nghiệm điều tra vào 20/8/2008 là VÔ GIÁ TRỊ, Mong Luật sư Phong, cùng nhà báo Hữu Danh lưu ý việc này, CHỈ CẦN CHỨNG MINH - Hải KHÔNG Ở HIỆN TRƯỜNG - thì việc THỰC NGHIỆM ĐIỀU TRA hay CÁC PHIÊN XÉT XỬ từ 2008 đến nay là VÔ GIÁ TRỊ, Luật sư Phong cùng Hữu Danh nên chăng cần lấy làm một Văn bản tổng hợp ý kiến có chữ ký các Luật sư, nhà báo (sau khi xem các sai lầm nghiêm trọng TRONG KẾT LUẬN VỤ ÁN (dưa trên bản THỰC NGHIỆM ĐIỀU TRA - trái pháp luật, bởi KHÔNG CÓ Hồ Duy Hải tại hiện trường), nên XOÁY SÂU vào điểm chính, từ đó diễn dịch các chi tiết sai nghiêm trọng để chứng minh những việc gây oan sai cho Hồ Duy Hải suốt 12 năm qua là TỘI ÁC KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN.

1 nhận xét :

  1. Đã đến lúc cần tập hợp vào MỘT bài:
    - Các chứng cứ mới phát hiện (chưa có trong hồ sơ vụ án)
    - Các chứng cứ và bút lục bị cố ý loại bỏ ra khỏi hồ sơ vụ án
    - Các chứng cứ bị cố ý sửa đổi
    Để gửi tới: 1) Hội LS; 2) Các cơ quan Tư Pháp; 3) Quốc Hội, các tiểu ban và từng đại biểu; 4) Các trang báo, trang mạng; 5) Các Hội, Đoàn thể cả hai lề và kêu gọi ký tên "đề nghị hủy án, xử lại"

    Trả lờiXóa