Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Phạm Nguyễn: CHÂM LỬA ĐỐT MÌNH !?


CHÂM LỬA ĐỐT MÌNH !?
Phúc Tuệ 
(Thoibaode )

Với phát ngôn mạnh mẽ của mình trước cử tri TP HCM, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đang chiếm thế “thượng phong” trước ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình.

Lịch sử tư pháp Việt Nam từ năm 1945 trở lại đây, chưa bao giờ có việc Tòa và Viện công khai đối địch nhau, sử dụng báo chí, mạng xã hội để “đe nẹt” nhau và có thể xem ra như hai cơ quan này không có “Đ. lãnh đạo”.


Vậy tại sao lại có chuyện rất không bình thường này?

Thận trọng xem xét lại thì thấy, Viện KSND Tối cao ra kháng nghị là hoàn toàn đúng luật (Theo điều 404-Luật Tố tụng Hình sự năm 2015).

Và sự khủng hoảng đến chính từ những sai lầm của ông Nguyễn Hòa Bình

Vậy ông Bình đã sai những gì?

Thứ nhất,
ông Bình đã không chủ động báo cáo Ban Nội Chính T.Ư, không báo cáo lên lãnh đạo Đảng, Chính phủ để tìm một cách xử lý khác, đó là: Tòa và Viện, Công an cùng ngồi với nhau, dưới sự chủ trì của Ban Nội chính để giải quyết vụ án. Ông Bình đã lộ rõ sự cay cú, muốn "ăn thua" với ông Trí, và ông quá tự tin về trình độ của các thẩm phán. Nhưng ông hoàn toàn không để ý thấy rằng: 17 thẩm phán của Hội đồng xét xử Giám đốc thẩm thì 16 người đều là những người chưa từng xử án hình sự. Vì thế, họ không biết cách phân tích chứng cứ, mà chỉ biết dựa theo những gì đã có trong hồ sơ.

Thứ hai:
Chọn thời điểm xử vụ án trước Hội nghị T.Ư 12 và trước kỳ họp quốc hội là việc làm thiếu khôn ngoan bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ trở thành vấn đề “chính trị” và dễ bị suy diễn.

Thứ ba: Ông Bình cho bưng bít thông tin ngay từ đầu, bằng cách chỉ cho báo Công lý được dự, còn báo của Viện KS, Công An, Bộ Tư pháp, Hội Luật sư…đều bị cấm hết. Việc bưng bít thông tin, và chỉ cung cấp thông tin theo hướng có lợi cho mình đã biến phiên tòa trở nên mất dân chủ.

Thứ tư: Khi bị dư luận phản ứng thì một số thẩm phán đã có phát ngôn rất thiếu chuẩn mực, đồng thời, sử dụng một vài báo “thân quen” lên tiếng bảo vệ, nhưng lại không đếm xỉa đến dư luận xã hội. Thậm chí rất dại dột khi chỉ trích Đại biểu Quốc hội bằng lời lẽ chụp mũ.

Và thứ năm: Chọn cách đối đầu với Viện Kiểm sát là một sai lầm “chết người” của ông Bình, bởi lẽ, ông Bình không đủ bình tĩnh để phân tích về pháp luật bản kháng nghị của VKS.

Bây giờ, ông Bình đã tự ngồi vào đống rơm và tự châm lửa đốt mình.

Sự nghiệp chính trị của ông rất có thể coi như chấm dứt ở đây !?

Không ai có thể bầu chọn cho một người đang bị gần như cả xã hội coi khinh.!!!

Phúc Tuệ (Thoibaode )
Nguồn: Phạm Nguyễn

15 nhận xét :

  1. Qua việc phán quyết y án tử hình dành cho Hồ Duy Hải cho thấy ông chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình không còn đường lui.
    Nếu ông Bình bác bỏ kết quả phiên xét xử phúc thẩm của TAND tối cao đồng nghĩa là ông công nhân sai. Đương nhiên là ông Bình nhận sai và đã sai thì phải bồi thường và phải chịu trách nhiệm hình sự theo luật tố tụng hình sự.
    Nguy cơ vào tù là thường trực với ông.
    "Được cãi cùng thua cãi cố".
    Chia buồn với ông Nguyễn Hòa Bình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhin bác Bình họp Quốc hội mặt thất thần thì biết kết cục thế nào rồi

      Xóa
  2. Cơn bão phẫn nộ, cơn mưa gạch đá, nước bọt của báo chí, của cộng đồng mạng và của nhân dân, của rất nhiều người quan tâm đến thế sự và khát khao công lý đã ném thẳng vào mặt ông Nguyễn Hoà Bình, chánh án Toà án Nhân dân Tối cao.
    Những điều dốt nát và ngu ngốc của HĐTPTANDTC và ngài Chánh án Nguyễn Hòa Bình qua việc bác kháng nghị của VKSNDTC thì báo chí và dư luận đã nói quá nhiều và quá đầy đủ và chắc là đã đến tai quốc hội, thủ tướng và TBT. Và sinh mạng chính trị của Nguyễn Hòa Bình chắc chỉ tính bằng ngày!

    Trả lờiXóa
  3. Qua kết luận của phiên GĐT người dân đã thấy rỗ trình độ của ông chánh án và các thảm phán hiện nay thế nào rồi. Nếu dân được bầu mấy ông này chắc trợt ngay vòng gửi xe.

    Trả lờiXóa
  4. Tính mạng của 1 con người chẳng lẽ chỉ phụ thuộc vào sự cay cú của 1 người sao ? Mang dân đen rẻ mạt quá

    Trả lờiXóa
  5. Khi thì lãnh đạo cảnh sát điều tra, khi thì sếp VKS buộc tội, khi thì chánh tòa xử án ( cùng một vụ)! " Một mình em đóng cả 3 vai chèo" Đúng là trò hề!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét sự nghiệp chính trị của ông Bình chấm hết là không đúng. Ông Bình phải kết luận như vậy. Tôi xin nói lý do. Nếu đồng ý điều tra lại thì tức là ông phủ định toàn bộ kết quả điều tra, truy tố, xử án, đồng nghĩa với việc sẽ phải xem xét trách nhiệm của toàn bộ hệ thống tư pháp, trong đó có ông. Trong khi đại hội Đảng sắp họp, dự kiến nhân sự đã xong, nếu ông kết luận điều tra lại thì một dây cán bộ từ thấp lên cao sẽ bị xem xét lại, ra khỏi danh sách nhân sự. Lấy ai thay vào những chỗ đó bây giờ? Không kịp nữa, do đó ông phải khẳng định điều tra đúng, tức là bảo vệ toàn bộ danh sách nhân sự cho đại hội, trong đó có ông. Khi đại hội xong, các vị trí sắp xếp đâu vào đó cả rồi thì Quốc hội giám sát, và ông sẽ có ý kiến khác. Như vậy vừa bảo vệ được cán bộ, bảo vệ được toàn bộ hệ thống mà vẫn giải quyết tốt yêu cầu của xã hội chẳng hơn à?

    Trả lờiXóa
  7. Phải rồi! Nguyễn Hoà Bình đã tạo ra cái quan hệ nhân quả đầy nghiệt ngã thì không thể thoát được!

    Trả lờiXóa
  8. Sai một " ly " đi một dặm . Cứ chiểu theo bài này , ông chánh sai dzững " 5 " ly ! thì hơi bị nhiều . Dễ bị đối phương cho knock out lắm đó .

    Trả lờiXóa
  9. NGUYỄN HÒA BÌNH LÀ NGƯỜI TRUNG THỰC NHẤT TRONG CÁC QUAN CHỨC ĐẢNG CỘNG SẢN VỀ MẶT KHÔNG DẤU SỰ NGU DỐT VÀ HÃNH TIẾN CỦA BẢN THÂN.

    Trả lờiXóa
  10. Sự nghiệp chính trị của ông rất có thể coi như chấm dứt ở đây !?

    Không ai có thể bầu chọn cho một người đang bị gần như cả xã hội coi khinh.!!!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Hoà Bình thất thần vì lo mất ghế!
    Nguyễn Hoà Bình không thất thần vì ăn năn, cắn rứt lương tâm!
    Đó là cái bi đát của con người gã này!

    Trả lờiXóa
  12. Sẽ đến lúc kẻ thủ ác , kẻ máu lạnh dùng luật pháp để giết người sẽ phải trả giá đắt .

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Hòa Bình, đúng như tên gọi phải sinh vào năm 1953 đến 1955 vì lúc đó hòa bình xảy ra ở Việt Nam sau cuộc kháng chiến chống Pháp và các bậc cha mẹ đều có xu hướng đặt tên con là Hòa Bình. Không có lý do gì Nguyễn Hòa Bình lại khai là sinh năm 1958 để mong ở lại thêm nhiệm kỳ.

    Trả lờiXóa
  14. Vua chèo còn chẳng ra gì
    Quan chèo vai nhọ khác chi thằng hề
    (Nguyễn Khuyến)

    Trả lờiXóa