Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN GỬI THƯ NGỎ TỚI LÃNH ĐẠO VIỆN HÀN LÂM


THƯ NGỎ 
KÍNH GỬI CHỦ TỊCH VÀ CÁC PHÓ CHỦ TỊCH
VIỆN HÀN LÂM KHXH VIỆT NAM

Tôi là Nguyễn Xuân Diện, Tiến sĩ, Nghiên cứu viên cao cấp,
Hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm,

Ngày 30/03/2020, Viện Nghiên cứu Hán Nôm phát đi Thông báo về việc: “Thứ Sáu, ngày 27/3/2020, Viện Nghiên cứu Hán Nôm nhận được công văn của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về việc dự kiến điều động, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo, quản lí đối với một cán bộ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm được dự kiến điều động”.

Thông báo cũng cho biết: “Hiện nay, Viện Nghiên cứu Hán Nôm chưa có ý kiến chính thức về vấn đề điều động này”.

Qua tìm hiểu, tôi được biết “một cán bộ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm được dự kiến điều động” sang giữ chức vụ Phó Viện trưởng phụ trách Viện Ngôn ngữ học là PGS.TS ngành Văn học Vương Thị Hường, hiện là Phó Tổng biên tập Tạp chí Hán Nôm.

Theo tôi, điều chuyển một PGS.TS ngành Văn học sang làm lãnh đạo Viện Ngôn ngữ học là trái chuyên môn.

Tôi đề nghị Ông Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội xem xét lại, và thay điều chuyển PGS.TS ngành VĂN HỌC Vương Thị Hường bằng điều chuyển PGS.TS ngành NGÔN NGỮ Nguyễn Tuấn Cường, hiện là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

Trân trọng!

Hà Nội ngày 01 tháng 04 năm 2020
Nguyễn Xuân Diện 
___________

* Thư này đã được gửi tới EMail của PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, lúc 10h55  ngày 1/4/2020.


1 nhận xét :

  1. Cái chức TBT, CTN là việc quan trọng của một đất nước mà dân chẳng được tham gia bầu cử thì cái chuyện chức này chức nọ ở cái viện quèn liệu có ý nghĩa gì? Thôi kệ cha chúng nó ông Diện ơi.

    Trả lờiXóa