Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

FB LS LÊ VĂN THIỆP - NGÔN NGỮ CỦA KẺ HÈN HẠ, DẠ QUỶ MẶT NGƯỜI


Luật sư Ngô Anh Tuấn

FB LS LÊ VĂN THIỆP - NGÔN NGỮ CỦA KẺ HÈN HẠ, 
DẠ QUỶ MẶT NGƯỜI

Trong quá trình hành nghề, tôi tiếp xúc với nhiều dạng người, kiểu người ở nhiều tầng lớp xã hội khác nhau: tri thức thức có, nông dân có; giàu sang có, nghèo khổ có; nhẹ nhàng có, cục cằn, thô lỗ cũng có...nhưng gặp được một người hội đủ những thứ xấu xa trên đời như Fb có tên là Ls Lê Văn Thiệp chắc là cơ hội hiếm có. Không biết ngoài đời và trên Fb, anh ta có là một hay không nhưng nếu là một thì thật là hổ thẹn cho giới luật sư khi có một đồng nghiệp như vậy!


Trong giới hạn bài viết ngắn này, tôi đi giữa hai lằn ranh thực - giả ấy của anh ta.

Đố kỵ

Trên Fb, hắn ta có thể chửi bất kỳ ai có vẻ hơn hắn: Ls Trần Đình Triển, Ls Phan Thị Hương Thủy, Ls Nguyễn Hoàng Trung, Ls Phạm Thanh Bình... đều đã bị hắn lên Facebook chửi tàn tạ. Hắn đố kỵ và kèn cựa với bất kỳ ai hơn hắn và sẵn sàng nhục mạ những người không bằng mình. Một số luật sư khác không may gặp sự cố nghề nghiệp hắn cũng chửi: như luật sư Võ An Đôn, Phạm Công Út... Có lẽ nhiều người đã từng nghe danh “luật sư chăn bò”, đó chính là biệt danh mà hắn đã gán cho luật sư Võ An Đôn một cách đầy khinh bỉ; cay nghiệt hơn, hắn ta còn ví nhà của luật sư Đôn không bằng nhà toilet của mình...

Ngu xuẩn

Để tát nước theo mưa và nhằm gây ấn tượng thêm với cấp trên, vụ Đồng Tâm xảy ra Fb Ls Lê Văn Thiệp không ngừng chửi rủa người dân ở đó với những từ ngữ tục tĩu, bẩn thỉu nhất vì hắn nghĩ, chẳng ai coi việc chửi người dân lúc ấy là sai trái cả. Không những thế, với những kiến thức “siêu phàm” mà hắn học được, hắn còn đòi xử lý hình sự cả những luật sư đã tư vấn pháp lý cho người dân trước đây. Thực tế, nếu có ai đó đã tư vấn sai thì chắc không đến lượt hắn đi tố cáo mà “sếp” của hắn đã nhanh tay làm trước để báo công rồi. Vụ việc Đông Tâm chúng tôi cần nói rằng hai giai đoạn của vụ việc hoàn toàn khác nhau, Đồng tâm giai đoạn tháng 4/2017 do tự phát của bà con, vai trò của luật sư vô cùng quan trọng, đã kết nối giữa đại diện nhân dân đối thoại với chính quyền thành phố Hà Nội và giải thoát cho 39 cán bộ chiến sỹ mà tất cả các bên không đổ máu, cùng thắng lợi với những cái bắt tay nhau, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP đã trực tiếp khen ngợi và ghi nhận. Sự việc xay ra sau đó cho đến ngày 09/01/2020 là hoàn toàn khác nhau về bản chất, khi mà Đồng Tâm đã có thể có sự chuyển biến tiêu cực trong nội bộ người dân mà luật sư không thể biết được, vai trò của luật sư chúng tôi không quyết định được; để trả lời khách quan nhất cho việc vai trò luật sư như nào chính là các hoạt động và kết quả của cơ quan điều tra chứ không phải là sự phán xét hèn nhát, vô căn cứ, làm xấu đi hình ảnh của luật sư trong vụ việc mà nhiều luật sư đã từng nổ lực giúp bà con, giúp chính quyền để gìn giữ sự bình yên.

Hèn hạ

Mặc dù vác miệng đi chửi khắp thiên hạ nhưng mỗi khi có đơn từ tố cáo mình tới các cơ quan chức năng thì hắn lại chối đây đẩy trách nhiệm rằng Facebook của mình bị hack, bị ăn cắp nên không kiểm soát được. Sau khi comment bảo vệ quan điểm, rồi thanh minh không xong, hắn khoá tài khoản. Hắn có gan đi chửi người khác nhưng lại không có gan nhận việc mình làm. Trong thời đại mở này, không khó để người ta kiểm tra IP khi đăng tin và xác định rõ danh tính người đăng nhưng không hiểu sao hắn vẫn không bị xử lý, mặc dù đã rất nhiều lần bị những người khác nhau tố cáo, trong đó chủ yếu là đồng nghiệp của hắn. Tôi cũng nghe nói nhiều người đã lập vi bằng về những lời lẽ xúc phạm của hắn ta để đưa vào nội dung tố cáo nhưng rồi tất cả đều bị rơi vào im lặng...


Cần làm gì?

Nếu Fb Ls Lê Văn Thiệp với Ls Lê Văn Thiệp ngoài đời là một thì việc để hắn ta hành nghề tới ngày hôm nay, cần phải xem lại vai trò của Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, đặc biệt là ông Chủ nhiệm, luật sư Nguyễn Văn Chiến. Có thể vì Ls Lê văn Thiệp là người bảo vệ cho bà Trần Hồng Phúc – Vợ ông Nguyễn Văn Chiến trong vụ việc bà Phúc bị tố cáo không đủ tiêu chuẩn làm luật sư khi tập sự chỉ có 2 tháng, trong khi Luật Luật sư 2006 quy định là 18 tháng, nên việc ông Chiến có lên tiếng bảo vệ ông Thiệp cũng không phải là điều khó hiểu. Chúng tôi và nhiều người khác cần biết rõ có hay không sự bao che, dung dưỡng cho những sai phạm có hệ thống của hắn ta khiến giới hành nghề luật sư bị bêu xấu trước thiên hạ. Tôi nghĩ hơn lúc nào hết, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cần sớm ra tay làm rõ và xử lý tay luật sư đốn mạt, thiếu nhân cách này hòng cứu vãn danh dự cho những người hành nghề luật chân chính. Hãy xử lý kỷ luật thích đáng với hắn ta hoặc đưa hắn ta đi khám ở bệnh viện tâm thần để chữa trị kịp thời nếu có dấu hiệu hắn ta bị mất năng lực hành vi dân sự khi viết do bệnh lý này gây nên nếu đúng là Ls Lê Văn Thiệp. Đừng để khi xã hội bên ngoài dạy cho những bài học nhớ đời rồi trong nhà mới lại “đóng cửa bảo nhau” vì lúc đó mùi hôi thối đã lan khắp cả một vùng trời rồi! Việc Liên chi Hội Nhà báo thuộc Thông tấn xã Việt Nam có công văn đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam (Hội Nhà Báo Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Tư pháp, Liên đoàn luật sư Việt Nam và Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý luật sư Lê Văn Thiệp vì những hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của một nhà báo chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi. Hơn thế nữa, stt ngắn này nói rất chung chung, không đề cập trực diện và độ chua ngoa, đanh đá không là gì nếu so sánh với những stt trước đây là anh ta nhục mạ trực diện người khác. Đáng lý ra, với những gì đã làm gã này đã bị xử lý từ lâu lắm rồi.

Nếu không làm được những việc nêu trên, các thành viên trong Ban Khen thưởng kỷ luật và Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội nên tự thấy mình không làm tròn trách nhiệm mà xin từ nhiệm để bảo toàn danh dự.

P/s: Thật không hay ho, tốt đẹp gì khi vạch áo cho người xem lưng vì nói xấu đồng nghiệp cũng là nói xấu mình nhưng cứ dĩ hoà vi quý mà để cái xấu ngang nhiên tồn tại trước mắt thì mình còn xấu hơn. Thà phơi ra cho thiên hạ biết u nhọt, xấu hổ thêm một chút rồi rồi cắt bỏ nó đi cho cơ thể khoẻ mạnh có thể vẫn tốt hơn. Tôi nghĩ thế!

Trước khi viết bài này, tôi không có mâu thuẫn gì với hắn ta, thậm chí lần gặp nhau tại TAND thành phố Hà Nội vào thời điểm hơn 1 năm trước đây, hắn còn dặn tôi “khi nào đại hội, nhớ bỏ phiếu cho anh nhé”. Qua vụ Đồng Tâm, hắn cũng giải thích với những người khác rằng hắn viết bài là chửi Ls Hoàng Hướng chứ không phải chửi tôi. Tôi vốn dĩ quá quen với hành xử thô lỗ của hắn nên không hơi đâu mà quan tâm là hắn chửi mình hay không và điều quan trọng hơn, hắn không chửi tôi không đồng nghĩa với việc tôi không có quyền chửi hắn, hắn không khinh tôi nghĩa là tôi không có quyền khinh hắn! Tôi viết bài này là đích danh tôi, luật sư Ngô Anh Tuấn, không phải fake, không bị ai hack và tôi chịu trách nhiệm về lời nói của mình, tôi chờ sự phản pháo, thậm chí chờ sự kiện tụng/tố cáo của hắn ta ra toà. Tôi vẫn luôn cầu mong cái Fb Ls Lê Văn Thiệp và Ls Lê Văn Thiệp không phải là một mà là của một tên khốn nạn nào đó để chúng tôi không phải mang tiếng xấu vì có một đồng nghiệp như vậy. Tuy nhiên, nếu cả hai là một và tới lúc hắn sẽ lại hiện nguyên hình thì với bản tính của hắn ta, chắc chắn sẽ có bài chửi lại tôi với giọng văn “vô cùng nặng mùi” - tôi sẵn sàng chờ hắn ta!

Điều cuối cùng, khi tôi tham khảo ý kiến các luật sư đồng nghiệp trước khi đăng stt này, khoảng 1/2 số người được hỏi nghiêng về phương án không nên đăng vì không nên tranh cãi với kẻ khùng vì có thể mang hoạ, hay ít nhất cũng là mang phiền phức vào thân, nhưng điều đó càng khiến tôi quyết tâm phải đăng. Chỉ tại ai cũng muốn bình yên, ai cũng chọn im lặng nên cái xấu mới có dịp phát tác, lan truyền. Nếu không có sự lên tiếng của báo chí thì chưa biết bao giờ tay này mới bị xử lý vì hành vi ngang ngược, vô đạo của mình...

8 nhận xét :

  1. Cám ơn luật sư Ngô Anh Tuấn đã nói hộ cảm nghĩ của nhiều người về kẻ có tên là luật sư Lê Văn Thiệp . Hẳn nhiều người chưa quên danh hiệu "luật sư ruồi " mà anh ta được tặng từ vụ 'Ruồi có trong chai nước ngọt" - Tân Hiệp Phát .

    Trả lờiXóa
  2. Hội Luận sư VN phải khai trừ tên đểu cáng và hèn hạ này ra khỏi hội và đề nghị tước bằng luật sư của hắn ta!

    Trả lờiXóa
  3. Thằng thiệp này là LỘT SƯ chứ không phải luật sư nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Thiệp này có một quá khứ vô cùng bất hảo, những việc làm đê tiện vô cùng, chẳng hiểu sao Liên đoàn luật sư VN lại chứa một thằng luật sư mất dạy như thế, hay là nồi nào úp vung nấy?
    Năm 2015, liên quan vụ ruồi trong chai nước giải khát của Tân Hiệp Phát, Thiệp trả lời tờ giadinh.net rằng: ai mà tẩy chay, không uống Tân Hiệp phát có thể bị khởi tố hình sự theo điều 258 (ý nói là phản động).
    Hắn còn cho rằng nếu phát hiện sản phẩm tập Tân Hiệp Phát bị lỗi mà thông báo …cho vui không hề đòi hỏi gì là dân sự còn nếu đòi hỏi bồi thường thì là tội hình sự. Lúc đó cả cộng đồng mạng và những người không uống THP... theo tinh thần của hắn là đòi bắt nhốt hết cả.

    Trả lờiXóa
  5. Liên quan đến vụ nửa vạn quân của nhà cầm quyền Hà Nội lùa về tấn công vào Đồng Tâm giết người, cướp tài sản bắt bỏ tù 28 người dân vô tội rạng sáng 09.01.2020, mà thằng Thiệp lên Facebook nói rằng “Hổ không gầm chó tưởng rừng xanh vô chủ. Bọn thổ phỉ chết mà khối kẻ thương vay khóc mướn. Xã hội phải có pháp luật, đừng a dua, đĩ mạng. Nẫu”.
    Ý của hắn nói người lên tiếng cho Đồng Tâm là thương vay khóc mướn, hắn nói người Đồng Tâm bị giết bị bắt là bọn thổ phỉ, giết là đúng lắm.
    Một thằng luật sư bất hảo, mất dạy như thế mà Liên đoàn Luật sư chứa chấp hắn cũng đủ biết cái liên đoàn ấy là thứ gì rồi. Tước thẻ nó đi nếu Liên đoàn luật sư còn biết liêm sỉ.
    Chắc khó, bởi vì các tập đoàn lớn là sân sau của quan chức trung ương đều do công ty luật của thiệp bảo kê.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Lê Văn Thiệp mà đúng như Lê Anh Tuấn mô tả thì Thiệp đâu phải là Luật sư, đâu phải là người ....mà là đối tượng bị giang hồ xã hội đen xử cẩu đầu mã tấu?

    Trả lờiXóa
  7. Nhân cách của Lê Văn Thiệp này thì rất xứng đáng để làm bàn cầu trong nhà LS Võ An Đôn.

    Trả lờiXóa
  8. Khốn nạn thật!

    Trả lờiXóa