Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

BỘ NGOẠI GIAO TRUNG QUỐC: TÀU CÁ VN ĐÂM TÀU HẢI CẢNH TQ


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trắng trợn bịa đặt: Tàu cá VN đâm tàu hải cảnh TQ 

VTC News 
Thứ Bảy, 04/04/2020 20:51:00 +07:00 12 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trắng trợn đổi trắng thay đen sự vụ tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam trong tuyên bố mới đây. 

Trao công hàm phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam Phản đối Trung Quốc đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi ở Hoàng Sa

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 3/4, khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan tới việc tàu cá Việt Nam bị chìm sau va chạm với tàu hải cảnh Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết:

"Vào sáng 2/4, một tàu hải cảnh Trung Quốc trong cuộc tuần tra định kỳ phát hiện tàu cá Việt Nam đánh bắt cá bất hợp pháp ở ngoài khơi quần đảo Tây Sa (thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - PV) và ngay lập tức kêu gọi con tàu rời đi. 

Tàu cá Việt Nam từ chối rời đi và bất ngờ chuyển hướng về phía tàu Trung Quốc. Mặc dù tàu hải cảnh của Trung Quốc đã cố hết sức để tránh, nhưng vẫn bị tàu cá Việt Nam đâm vào mũi tàu. Tàu cá Việt Nam sau đó bị ngập nước và chìm. 

Tàu hải cảnh Trung Quốc đã ngay lập tức thực hiện chiến dịch giải cứu và cả 8 ngư dân Việt Nam đã được giải cứu mà không có bất cứ thương tích nào. Tàu hải cảnh Trung Quốc sau đó đã để ngư dân Việt Nam rời đi sau khi hoàn thành thủ tục điều tra và thu thập bằng chứng cần thiết". 

Phát ngôn của bà Hoa là sự bịa đặt trắng trợn, vốn song hành các tuyên bố ngang ngược của Trung Quốc về Biển Đông trước đây. 

Trên thực tế, vào khoảng 3h ngày 2/4, tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90617 TS đang hoạt động tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Trên tàu khi đó có 8 thuyền viên. 

Sau khi đâm chìm tàu cá Việt Nam, tàu Trung Quốc vớt 8 ngư dân của tàu QNg 90617 TS đưa về đảo Phú Lâm.
.
Người phát ngôn BNG Trung Quốc trắng trợn bịa đặt: Tàu cá VN đâm tàu hải cảnh TQ - 1 
Tàu QNg 90617 TS bị đâm chìm ở Hoàng Sa. (Ảnh: Ngư dân chụp)

Sáng cùng ngày, nhận được tin báo, các tàu cá QNg 90929 TS của ông Nguyễn Thanh Linh, QNg 90045 TS của ông Đăng Tâm và tàu QNg 90399 TS của ông Đặng Dũng cùng chạy đến cứu nạn, cứu hộ.

Lúc này, các tàu cá tiếp tục bị tàu Trung Quốc truy đuổi, 2 tàu cá QNg 90929 TS và QNg 90045 TS sau đó cũng bị bắt, lai dắt vào đảo Phú Lâm.

Đến khoảng 18h ngày 2/4, Trung Quốc giao 8 ngư dân của tàu QNg 90617 TS cho 2 tàu cá QNg 90929 TS, QNg 90045 TS và thả 2 tàu cá này cùng 8 ngư dân của tàu chìm về.

Đây thực chất mới là diễn biến của vụ việc chứ không phải "sự thật", mà do bà Hoa thêu dệt trong phát ngôn của mình. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trong tuyên bố sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn lớn tiếng cáo buộc "tàu đánh cá Việt Nam có thời điểm thường xuyên xâm phạm vùng lãnh hải và nội thủy của 'quần đảo Tây Sa' của Trung Quốc để đánh bắt cá". 

Cái mà Trung Quốc gọi là "quần đảo Tây Sa" thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Trung Quốc nhiều lần tuyên bố chủ quyền với quần đảo này để biện minh cho các hành động phi pháp của mình tại đây nhưng chưa từng đưa ra bất cứ bằng chứng thuyết phục nào cho các tuyên bố đó.

Bà Hoa còn ngang nhiên khẳng định "tàu cá Việt Nam phớt lờ và thậm chí có hành động nguy hiểm để chống lại việc thực thi pháp luật của Trung Quốc".

"Phía Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc với Việt Nam về vấn đề này, yêu cầu Việt Nam thông báo với ngư dân của mình và điều chỉnh hoạt động đánh cá của họ để đảm bảo không tái phạm việc xâm phạm vùng biển liên quan tới quần đảo Tây Sa của Trung Quốc hoặc thực hiện các hành động nguy hiểm chống lại lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc", bà Hoa nói. 

18 nhận xét :

  1. Vu vạ là thói xấu của bọn tàu cộng, ngay cả dịch cúm tàu xuất phát từ Wuhan mà chúng cũng vu vạ cho quân đội Mỹ đem virus sang TQ thì biết bọn này là bọn nào rồi.
    Thế mà CSVN vẫn luôn ôm chân tàu cộng để giữ đại cục, không dám ho he gì mặc dù bị tàu cộng đánh chửi cho nhiều phen bể mũi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa ăn cướp vừa la làng là truyền thống và bản chất của Trung Quốc mà.

      Xóa
    2. Bản chất ăn cướp của Tàu cộng không thể có hy vọng phục thiện được đâu.

      Xóa
  2. Thật nực cười nhưng người dân Việt Nam đều hiểu Cả thế giới đều biết.Trung Quốc nói là như thế nào rồi khỏi cần đôi co...........

    Trả lờiXóa
  3. Đổi trăng thay đen, gắp lửa bỏ tay người,Cả vú lấp miệng em, vừa ăn cắp vừa la lang là bản chất của giới lãnh đạo bắc kinh và BNG tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đổi trăng thay đen, gắp lửa bỏ tay người,Cả vú lấp miệng em, vừa ăn cắp vừa la lang là bản chất của giới lãnh đạo bắc kinh và BNG tàu." Vô liêm sỉ.

      Xóa
  4. Mặc dù chúng ta rất căm phẫn sự vu vạ này nhưng cần phải hiểu đó là thói quen vu vạ của cộng sản: TQ hay VN cũng thế thôi:
    Thói trắng trợn đổi trắng thay đen sự vụ tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam của CSTQ thì cũng cùng một duộc với CSVN trắng trợn đổi trắng thay đen sự vụ 2 chiến sĩ công an bị chết trong vụ Đồng Tâm vừa qua khi CSVN cố tình vu vạ cho người dân Đồng Tâm tưới xăng đốt chết 2 chiến sĩ này.
    Thế thì CSVN trước khi lên án tàu cộng vu vạ thì cũng phải tự vuốt mặt xem lại mình chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Mình phải như thế nào thì Trung cộng mới ưa chi nói nấy,thích chi làm nấy chứ.
    Coi nó như cha rồi thì nó muốn làm chi chẳng được.

    Trả lờiXóa
  6. Vu vạ một cách quá trâng tráo, quá vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trọng ông Phúc đánh giặc Tàu bằng cờ, bằng máu của ngư dân nghèo, như thế là đã phát huy tác dụng.

    Trả lờiXóa
  8. Trắng trợn kiểu này chỉ có lãnh tụ Tập, Trung cộng và đồng đảng thân hữu mới đủ độ hèn mạt để ra lời. Nhớ lại, gia đình giằng co, bẻ gãy chân đồng chí cụ Lê Đình Kình; đồng chí Kình bị bắn gãy chân, vỡ tim, phanh thây, tay vẫn nắm chắc lựu đạn bấm chốt... Khi Các đồng chí có ‘lú luận cao’ thường anh minh kiểu lạ!.

    Trả lờiXóa
  9. Trời đất ơi, thuyền đánh cá của Việt Nam “dám” đâm vào tàu Hải cảnh Trung Quốc và bị chìm? Rất tội nghiệp và nực cười cho hải quân TQ, đang bận đi làm “anh hùng cứu thế giới” và bán thiết bị y tế dỏm, mà còn bị thuyền đánh cá Việt Nam tấn công.
    Tuyên bố của Bộ ngoại giao TQ thật nhất quán với tuyên bố “rùng rợn” mà người Việt Nam luôn khắc cốt ghi tâm:
    “Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, Trung Quốc chưa bao giờ phát động một cuộc chiến hay xung đột, hay xâm lược quốc gia khác hay lấy dù chỉ một tấc đất của nước khác Bá quyền không phù hợp với những giá trị và quyền lợi quốc gia của Trung Quốc”. Đó là phát biểu của ông Nguỵ Phượng Hoà ngày 2/6/2019 tại diễn đàn “Đối thoại Shangri-La” khu vực về an ninh, quốc phòng tổ chức hàng năm.

    Trả lờiXóa
  10. Trên thế giới này có lẽ chỉ có người Hunxen và người Campuchia mới tin TQ vì chúng nhả cho một ít "tệ" đó mà. Còn Mỹ và EU đã thấm đòn lừa đảo và dối trá của TQ qua dịch cúm tàu, có lẽ sau nạn dịch này sẽ rút hết nhà máy từ TQ về hết.

    Trả lờiXóa
  11. Ngoài biển khơi mà kể cả bỏ rơi nạn nhân dù không gây tội ác trực tiếp thì đó đã là tội ác – còn đã đâm thì mức tàn độc đã lên tột cùng - và sau đó lại còn dám „gắp lửa bỏ tay người“ vô liêm sỉ và khốn nạn tột cùng là đổ lỗi cho nạn nhân thì chỉ những loài quỷ dữ Trung Quốc mới làm nổi những điều ác và hèn này (Đã bao giờ trong xã hội loài người 1 thằng nhóc yếu ớt đầu óc chưa bị điên khùng dám xông vào 1 thằng du côn vạm vỡ, hung dữ, bặm trợn, xăm trổ đầy mình, dao súng lăm lăm và đòi đánh thằng du côn bao giờ chưa?)! Tóm lại dù Cảnh SÁng hay Hoa Xuân Ánh ... thì chúng với quan thầy của chúng (kể cả Trần Ich Tắc và những kẻ phản dân khác) đều phạm tội lớn với Nhân dân Việt Nam và khi chúng xuống địa ngục sẽ bị Diêm vương quẳng ngay vào vạc dầu nào nóng nhất!

    Trả lờiXóa
  12. Điếm. Và điếm nhục.

    Trả lờiXóa
  13. Đây mới thực sự cả nghĩa đen lẫn bóng về quan hệ 16 vàng 4 tốt giữa CS Tàu và CS Việt.
    Đệ tử CS Việt thường dùng luận điệu đểu như người dân "va đầu vào gậy công an", "vướng mặt vào chân công an".
    CS Tàu và CS Việt đều đểu như nhau và bây giờ thì thầy cộng giở trò đểu với trò cộng.

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam phải cẩn thận:
    Bắc Kinh thường sử dụng chiêu thức tung tin “vu khống” hay “đổ lỗi” cho phía Việt Nam trước khi thực hiện một hoạt động gây hấn hay xâm lấn trên Biển Đông.
    Những động thái này của Trung Quốc gần đây cho thấy Bắc Kinh đang có “mưu toan rất lớn” ở Biển Đông.
    Chỉ có điều là Việt Nam vẫn còn tin là TQ sẽ không dám làm gì thêm nữa, như tháng 2/1979 tin là TQ sẽ không đánh VN.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn biết, tôi biết, Ông cha chúng ta biết bản chất lưu manh, thâm độc của lũ tầu cộng! Chua xót để nói với nhau về một thực tế rằng, những luận điệu mang tính vu khống trắng trợn của bè lũ tầu cộng lại có sức mạnh để thuyết phục cộng đồng thế giới đấy. Còn nhớ, sau những lần tàu của bà con ngư dân bị đánh chìm, dân bị bắt và bị chúng đánh đập ... ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Vn. thì lại xuất hiện những bức hình tươi cười 'nồng hậu' cùng với những cái bắt tay hữu nghị anh em thắm thiết... còn nữa, những hình ảnh dân biểu tình phản đối lũ lưu manh tầu cộng đều bị công an 'chìm' 'nổi' của Vn đàn áp, bỏ tù...chỉ cần từng ấy 'vật chứng' cũng đủ để những người chưa hiểu Vn tin vào lũ thâm độc bành trướng bắc kinh một cách dễ dàng! Còn cái Ông mang tên Hồ Cương Quyết kia, do tình yêu tha thiết với mảnh đất và con người Vn đã bất chấp gian nguy, hù dọa ... của chính quyền Vn, đưa bộ mặt thật của lũ bành trướng bắc kinh ra thế giới cũng luôn bị đe nẹt, ... những hành vi tiếp tay của lũ phản bội tổ quốc kiểu như thế thì lập luận nào có đủ sức mạnh để bác lại những luận điệu của lũ gian manh một cách thuyết phục??? Đả đảo lũ đểu giả Bắc kinh! Đả đảo lũ bút nô lừa dân!Đả đảo lũ phản bội những Người đấu tranh bảo vệ đất nước hiện đang còn bị tù đầy! Đả đảo những kẻ phản bội niềm tin của các chiến sĩ đã CHẾT cho mảnh đất Vn này! Những cảm xúc tự đáy lòng xin được chia xẻ cùng bạn đọc Tễu. Trân trọng.

    Trả lờiXóa