Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

AI ĐÃ CÓ MẶT TRONG BỮA CƠM CÙNG TS BÙI QUANG TÍN?

Khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai 3, nơi xảy ra vụ TS Bùi Quang Tín tử vong.
 
Những ai có mặt trong bữa cơm 
trước khi TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14? 
 
Tuổi trẻ
07/04/2020 06:38 GMT+7

TTO – Tối qua 6-4, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM kiểm điểm việc để xảy ra tình trạng tụ tập đông người trong vụ TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14.

Sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin ĐH Ngân hàng TP.HCM báo cáo diễn biến vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong, nhiều người cho rằng "Chủ nhà đã không tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng, đang chống dịch COVID-19 còn tổ chức ăn nhậu"; "Tụ tập đông người trong thời gian chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội mùa dịch là sai"…

Không ít người còn đề nghị cơ quan chức năng cần phải làm rõ việc tụ tập ăn uống trong thời điểm này, xử phạt tội không tuân thủ cách ly xã hội và đi ra ngoài không có lý do chính đáng. Đồng thời cho rằng cần phải công khai danh tính những người tham gia bữa cơm trên.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sáng 5-4, ông Trần Việt Dũng – viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - mời một số cán bộ của trường tới nhà mình ăn cơm tại một căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Có tất cả 9 người cùng tham dự bữa ăn này, tính cả chủ nhà, gồm:

1. Ông Trần Việt Dũng – viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (chủ nhà)

2. Ông Lê Trung Nhân – phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế

3. Ông Ông Văn Năm – phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng

4. Ông Nguyễn Anh Vũ – trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu

5. Ông Nguyên – giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường

6. Ông Nguyễn Đức Trung – phó hiệu trưởng

7. Ông Bùi Hữu Toàn – hiệu trưởng

8. Ông Phùng Văn Ứng – phó trưởng khoa khoa lý luận chính trị

9. Ông Bùi Quang Tín – giảng viên khoa quản trị kinh doanh.

Khoảng 12h ngày 5-4, hiệu trưởng nhà trường cùng ông Phùng Văn Ứng có mặt tại nhà ông Trần Việt Dũng. Sau đó, khoảng 5-10 phút sau, ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó, đi từ căn hộ của ông ấy (block nhà bên cạnh) qua căn hộ của ông Trần Việt Dũng.

Sau đó mọi người bắt đầu ăn uống. Trong khi ăn cơm một số người có uống bia và rượu (ông Bùi Hữu Toàn không uống do tự lái xe đi về).

Một lúc sau, khoảng 12h30-13h cùng ngày, ông Bùi Quang Tín mới có mặt và tham gia ăn uống cùng những người nêu trên.

Khoảng 16h bữa ăn kết thúc. Thực khách lần lượt ra về (theo thứ tự): ông Nguyễn Anh Vũ, ông Lê Trung Nhân, ông Bùi Hữu Toàn, ông Phùng Văn Ứng, ông Ông Văn Năm và ông Nguyên được ông Trần Việt Dũng đưa xuống thang máy ra về.

Sau đó, ông Trần Việt Dũng trở lại căn hộ để rửa và lau dọn đồ đạc. Trong khi hiệu phó Trung và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi nói chuyện.

Tầm 17h, ông Trần Việt Dũng cho biết do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và có dặn hai ông Trung và Tín nhớ đóng cửa khi ra về (cửa khóa số điện tử, chỉ cần đóng).

Khoảng 20 phút sau, khi ông Dũng đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông Trung báo ông Bùi Quang Tín đã tử vong và lập tức quay xe về ngay.

Khi ông Dũng quay trở lại chung cư thì hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Khu vực ông Bùi Quang Tín rơi được xác định tại khoang giếng trời chéo với thang máy tòa nhà.

Trong báo cáo gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng cho biết ông Bùi Quang Tín tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 nêu trên.
 

_________________

Đây là Nguyễn Đức Trung (1979, Hiệu phó Đại học Ngân hàng HCM). Trung được cho là người cuối cùng ở với nạn nhân Bùi Quang Tín.

Cuộc nhậu được Dũng (1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) gầy độ. Tổng cộng có 9 người: Dũng, Trung, ông Tín và 6 người khác. Uống hết: 1 chai Evan Wiliars thể tích 750ml; 1 chai X.O Brandy thể tích 700ml; 1 chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.


16 nhận xét :

  1. Bản mặt đồng chí hiệu phó Trung nhang nhác lãnh tụ Ủn. Ăn tạp, béo tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trung hiệu phó cũng có căn hộ tại tòa nhà ông Dũng chủ nhà. Camera nơi nào có nơi nào không...

    Trả lờiXóa
  3. 500 anh em Quảng Ngãi đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó Đại học Ngân hàng HCM) khai với công an: Khi ông Tín ra về, đóng cửa phòng thì bất ngờ sau đó, ông Trung nghe tiếng động mạnh phát ra từ khu vực giếng trời sảnh D2 nên ra xem. Nghi có chuyện không lành nên ông Trung đã gọi điện cho ông Dũng quay về nhà thì hay tin ông Tín ngã lầu tử vong. Có 2 nghi vấn chứng tỏ ông Trung nói dối:
    1. Nếu ông Trung đang ở tầng 14 và nằm trong phòng thật sự thì làm sao mà nghe tiếng động rơi xuống đất, vì tầng 14 chí ít có độ cao 70m - 100m, phòng đóng cửa kín và căn hộ chung cư cao cấp thường cách âm rất tốt, làm sao ông Trung nghe tiếng động ở mặt đất được?.
    2. Nếu nghe tiếng động mặt đất mà đã phán đoán ông Tín ngã xuống đó và lại gọi điện thoại cho ông chủ nhà là ông Dũng thì rất vô lý: Làm sao biết người ngã là ông Tín mà không phải là ai khác? Còn nếu nghi ông Tín ngã thì sao không gọi điện cho ông Tín để biết rõ ngay nếu ông Tín ngã chết thì sẽ không có trả lời. Đằng này lại gọi cho chủ nhà là ông Dũng chứng tỏ 2 người này đã lập trình án mạng này với nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn mặt ông Trung này ghê quá, giống mặt con heo nái quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn cái bản mặt đã đủ biết thằng này là loại heo nọc (không phải heo nái đâu).

      Xóa
  6. Bà vợ ông Tín nói: "Hơn 1 tháng trước, thầy Trung có gọi chồng tôi lên phòng làm việc. Chồng tôi dè chừng đến mức không dám uống ly nước trà thầy Trung rót mà tự tay pha bình trà khác". Sau đó, ông Tín về nói với vợ là sợ bị đầu độc.
    Còn ông Trung khai với công an việc này: "Còn chuyện anh Tín không uống ly trà tôi rót vì có thể anh ấy thích loại trà khác, nên pha bình mới là bình thường". Giải thích buồn cười thật, thông thường đến nhà người khác thì khách sẽ uống trà do chủ pha, mặc dù có thể trà không ngon nhưng vẫn uống. Đó là phép lịch sự.

    Trả lờiXóa
  7. Cần tạm giữ hình sự ngay ít nhất là 2 người đàn ông ngồi đến cuối cùng với ông Tín trong đó có chủ nhà (ông Trung và ông Dũng).
    Đứng trước một vụ chết người như vậy, có khả năng bị sát hại thì phải khởi động ngay quy trình hình sự, xác định nhanh bối cảnh không gian hiện trường, tạm giữ người liên quan để thẩm vấn.

    Trả lờiXóa
  8. Lúc này, việc cần thiết nhất là phải tạm giữ hình sự ngay Dũng và Trung để tránh thông cung. Dũng sẽ bị hỏi nhiều về việc hẹn ai lúc chiều đó và cuộc hẹn đó cũng được cơ quan điều tra kiểm tra kỹ lưỡng.
    Dự đoán rằng vụ này liên quan đến thụt két của đại học. Sẽ có ít nhất 4 người bị bắt vì tội giết người, biển thủ công quỹ. Giáo dục thời Nhạ ngọng thật rực rỡ.
    Đọc bản tường trình của chị Bích vợ ông Tín cho thấy nhóm đối tượng đã chuẩn bị kế hoạch giết ông Tín bằng cách ném lầu (giống thứ trưởng An) từ lâu. Nên chúng sẽ chuẩn bị kế hoạch và tạo hiện trường giả rất kỹ.
    Vấn đề là công an có muốn làm đến cùng vụ này không? Hay là nửa vời như vụ thứ trưởng bộ GDĐT rồi cho chìm xuồng!

    Trả lờiXóa
  9. Ông phó hiệu trưởng Nguyễn đức Trung nằm trong phòng kín ở tầng 14 (lại đang say rượu, không tỉnh táo) mà nghe được tiếng động ở dưới tầng trệt thì tai vị này thuộc loại siêu đẳng.
    Cần làm lại thực nghiệm hiện trường: cho 1 vật có trọng lượng 70Kg rơi từ tầng 14 và cho 1 người nằm trong phòng đóng kín ở tầng 14 (phòng ông Dũng) xem có nghe được tiếng động mặt đất không là biết ngay ông phó hiệu trưởng này là ai rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Nghe tiếng động mạnh, nghi có chuyện chẳng lành, rõ ràng vừa nghe và nghi chứng tỏ Ông Trung đã biết trước ông Tín sẽ chết khi té lầu.Căn cứ vào đâu mà Ông Trung nghi có chuyện chẳng lành với Ông Tín,tại sao trong đầu Ông Trung không nghĩ đến chuyện khác mà nghĩ có chuyện đến với Ông Tín?

    Trả lờiXóa
  11. Một cơ thể rơi từ tầng 14 xuống Nền xi măng lát gạch men, trong không gian hẹp và khá kín vậy người ở tầng 14 đang có hơi men và ngủ liệu có nghe được, đặc biệt xác định được âm thanh từ giếng trời mà chạy tới rồi biết luôn bạn thân thiết của mình vừa rơi “không ổn”. Ah, vị này còn khai mình bị cận nữa. Tất cả cho thấy không ổn thật.

    Trả lờiXóa
  12. Theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam số 05:2008 quy định. “Nhà ở và công trình công cộng – an toàn sinh mạng và sức khỏe” do Bộ Xây dựng ban hành của các công trình nhà ở, cơ quan, trường học… từ 9 tầng trở lên phải đảm bảo chiều cao lan can ban công tối thiểu là 1.4m ,_chiều cao như thế thì dù Ông Tín có say té cũng không rơi được, tôi tin có uẩn khúc, tin vào lời khai vợ ông Tín.

    Trả lờiXóa
  13. Một lũ khốn nạn! Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát!
    "Không có gì dấu được dưới ánh sáng mặt trời", đó là lời tôi học được năm lớp 7, trong sách Vạn Vật của nhà xuất bản Alpha in thời VNCH

    Trả lờiXóa
  14. Trong một bài báo viết khi ông Tín ra khỏi nhà ông Dũng vẫn để lại 2 điện thoại trên bàn phòng khách, đôi dép vẫn ở ngưỡng cửa. Có phải ông về thật hay được tiễn về chầu trời?

    Trả lờiXóa
  15. Xem hình chụp thì biết nhảy xuống hay bị giết rồi ném xuống !

    Trả lờiXóa