Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Vụ ĐỒNG TÂM: CỰC KỲ BẠO NGƯỢC, VÔ LƯƠNG TÂM!


Vụ Đồng Tâm: Cực kỳ bạo ngược, vô lương tâm!

Nguyễn Đình Ấm
3/3/2020

Việc dùng vũ lực khổng lồ trấn áp cướp đất của dân ĐT trong trường hợp này là cực kỳ bạo ngược, vô lương tâm!

1/- Quyết định 113 ngày 14/4/1980 chính phủ thu hồi của huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức tỉnh Hà Sơn Bình 208 ha làm sân bay Miếu Môn (SBMM) trong đó có 47,36 ha thuộc xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức nhưng dự án để treo 37 năm. Riêng trong 47,36 ha ở ĐT quân đội cho 14 hộ dân thuê làm nhà ở, canh tác.

Vậy luật pháp, lương tâm nào cho phép nhà nước lấy đất canh tác của dân rồi dân phải thuê lại trên chính mảnh đất của mình kiểu “phát canh thu tô”? Thời phong kiến người giàu đem ruộng của họ cho dân thuê còn nay lại lấy quyền sử dụng đất của dân cho họ thuê là hành vi gì? Những ai phải chịu trách nhiệm về hành vi “coi dân như rác” này?

2/- Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thanh tra Hà Nội, chính phủ luôn khẳng định 59 ha cánh đồng Sênh là “đất quốc phòng” (tức bị quyết định 113 tu hồi làm SBMM) vậy bản đồ gianh giới,quyết định thu hồi, đền bù của chính phủ hoặc quyết định của tỉnh Hà Sơn Bình thừa lệnh chính phủ năm 1981 về thu hồi cánh đồng Sênh đâu?

Không có những tài liệu “cốt tử” ấy cho lai lịch của một thửa đất nhưng lãnh đạo huyện Mỹ Đức,TP Hà Nội cứ khăng khăng nhận bừa cánh đồng Sênh là “đất quốc phòng”. Nếu là “đất quốc phòng” tức quân đội quản lý vậy tại sao thành phố Hà Nội lại đi đòi dân chứ không phải chủ đất là quân đội? Việc lãnh đạo Hà Nội ký thỏa thuận với DN Vietel “ phía bên A có trách nhiệm giải phóng mặt bằng” càng chứng tỏ cánh đồng Sênh là đất nông nghiệp của dân. Ngược lại nếu là đất quốc phòng thì dân sẵn sàng trả lại như với 47,36 ha năm 2016 khi quân đội đòi 14 hộ dân đã ngay lập tức di chuyển nhà cửa, thu hoạch hoa màu trả lại cho D31, lữ 28 “quân dân vui như tết”( lời cụ Kình). Tôi chưa thấy ở đâu dân lại dám chiếm đoạt đất do lực lượng vũ trang quản lý!

3/- Điều cực kỳ vô lý, vô cảm, bạo ngược là hàng vạn dân xã ĐT có 800 ha đất canh tác thì từ năm 1961 nhà nước đã thu mất 300 ha làm trường bắn,năm 1980 thu 47,36 ha làm SBMM…còn lại hơn 400ha thì lãnh đạo xã chỉ chia cho dân hơn 200ha, 200 ha còn lại bị cán bộ xã xà xẻo chia cho một số cá nhân làm mỗi người dân ĐT còn quá ít đất để sinh sống, cỡ 1/3 số phải tha phương cầu thực kiếm ăn. Đã thế, từ năm 2015 chính quyền huyện Mỹ Đức,TP. Hà Nội cấu kết với tham nhũng các cấp liên tục có hành vi dùng vũ lực tranh chấp cánh đồng Sênh của dân ĐT mà đỉnh điểm là cuộc tập kích, thảm sát bắt bớ kinh hoàng hôm 9/1/2020 trong khi 2011 có yêu cầu chuyển trường bắn MM thành sân golf!

Tại sao họ quá nhiệt huyết “bảo vệ” 59 ha “đất quốc phòng” của dân ĐT đến như vậy trong khi muốn chuyển trường bắn 300ha liền kề thành sân golf, bỏ hoang cả hàng nghìn, vạn ha đất vàng ở Mê Linh, Hoài Đức,Hà Dông khắp nơi ở Hà Nội và 208 ha 37 năm ở Chương Mỹ, Mỹ Đức?

Tại sao họ không phản ứng mạnh mẽ như thế trước việc chiếm 157,6 ha đất vàng quốc phòng sân bay Tân Sơn Nhất, 117 ha sân bay Gia Lâm, hàng chục ha đất sân bay Bạch Mai…làm sân golf, nhà hàng, khách sạn, chia chác?

Tại sao họ dây dưa mấy chục năm qua để bao nhiêu rừng phòng hộ ở Sóc Sơn, Ba Vì…bị lấn chiếm, tàn phá mà lại quá sắt máu tranh chấp 59 ha đồng Sênh nguồn sống của dân ĐT?

Chẳng lẽ cụ Kình và dư luận tố cáo bọn tham nhũng đã bán cánh đồng Sênh hơn 200 tỷ đồng trong đó cán bộ xã Đồng Tâm có 28 tỷ đồng là đúng?

Việc dùng vũ lực khổng lồ trấn áp cướp đất của dân ĐT trong trường hợp này là cực kỳ bạo ngược, vô lương tâm!
 
Nguồn: VNTB
 

4 nhận xét :

  1. Một ngày lạ thói sai nha
    Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền
    Nguyễn Du

    Trả lờiXóa
  2. Đúng:'Việc dùng vũ lực khổng lồ trấn áp cướp đất của dân ĐT trong trường hợp này là cực kỳ bạo ngược, vô lương tâm!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tàn ác dã man hơn cả Polpot. tội ác này ngàn năm không rửa sạch

      Xóa
  3. Nếu Tác giả đọc kỹ những dòng dưới đây của bào báo lề phải sẽ hiểu gần 160 ha cho sân Golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất không là cái gì với số đất khổng lồ của sân bay Tân Sơn nhất (lấy đến 4/5 diện tích) qua Bộ Quốc phòng (và còn cơ quan nào nữa?) lấy chia cho sỹ quan (và cho ai nữa) làm nhà ở „Đến trước năm 1975, Tân Sơn Nhất có diện tích gấp 4-5 lần hiện nay“!!! https://vnexpress.net/thoi-su/vi-sao-san-bay-tan-son-nhat-ngap-nang-3468939.html

    Trả lờiXóa