Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

TIN VUI: THỦ TƯỚNG QUYẾT ĐỊNH DỪNG XUẤT KHẨU GẠO


Tạm dừng xuất khẩu gạo từ 0 giờ ngày 24-3 
Thứ Ba, 24/3/2020, 17:14

(TBKTSG Online) – Tổng cục Hải quan vừa có công điện hỏa tốc gửi Cục hải quan các địa phương và một số đơn đơn liên quan yêu cầu tạm dừng đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với những lo hàng gạo các loại xuất khẩu dưới mọi hình thức kể từ 0 giờ ngày 24-3. 


Trao đổi với TBKTSG Online vào hôm nay (24-3), ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An đã xác nhận thông tin nêu trên.

Theo ông Đức, để đảm bảo vấn đề an toàn an ninh lương thực trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang bùng phát, cho nên, Tổng cục Hải quan có công điện yêu cầu tạm xuất khẩu gạo.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Phó cục trưởng Cục hải quan Thành phố Cần Thơ cũng đã xác nhận thông tin nêu trên. “Công điện này yêu cầu tạm ngưng đăng ký tờ khai xuất khẩu gạo theo kết luận tại cuộc họp mới đây của Chính phủ”, ông cho biết. 

Tạm dừng xuất khẩu gạo từ 0 giờ ngày 24-3. Trong ảnh là nhân công chuyển gạo vào 
kho tại chợ lương thực Bà Đắc (Tiền Giang). Ảnh: Trung Chánh

Trong khi đó, tại công điện của Tổng cục Hải quan gửi Cục hải quan các địa phương và một số cơ quan liên quan cho biết, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ về đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, Tổng cục Hải quan có yêu cầu:

Đối với Cục Hải quan các tỉnh thành phố, tạm dừng việc đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với các lo hàng gạo các loại xuất khẩu dưới mọi hình thức kể từ 0 giờ ngày 24-3-2020; giải quyết thủ tục thông quan theo quy định đối với các lô hàng xuất khẩu đã đăng ký tờ khai hải quan trước 0 giờ ngày 24-3-2020.

Cục quản lý rủi ro thiết lập tiêu chí đưa mặt hàng gạo các loại thuộc phân nhóm HS: 1006.20, 1006.30 và 1006.40 vào diện cấm xuất khẩu.

Cục hải quan các tỉnh, thành phố, cục điều tra chống buôn lậu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đấu tranh, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng gạo các loại qua biên giới và xử lý vi phạm theo quy định.

Liên quan việc tạm dừng xuất khẩu gạo như nêu trên, trao đổi với TBKTSG Online, giám đốc một doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, diễn tiến thị trường ra sao còn phải chờ văn bản từ Bộ Công Thương, cơ quan quản lý nhà nước về xuất nhập khẩu.
____________

Trên FB Nguyễn Xuân Diện 22 tháng 3 lúc 12:58.
.
Dư luận viên, Bò đỏ vào chửi.
.
Trên FB Nguyễn Xuân Diện 24 tháng 3 lúc 12:00
 

6 nhận xét :

  1. Lũ DLV như Cuong van... sống bằng nghề ‘lú luận’ đểu và đâm thuê chém mướn. Nó cắn tuốt cả Phật, Chúa... trừ thánh lú.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bác Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  3. Bộ Công Thương ngày 24-3 đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tiếp tục thực hiện xuất khẩu gạo ngay sau khi Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, TP và một số đơn vị trực thuộc tạm dừng đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với các lô hàng các loại gạo xuất khẩu dưới mọi hình thức kể từ 0 giờ ngày 24-3.
    Vậy là BCT quyền to hơn TTg rồi!
    Xem: https://nld.com.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-kien-nghi-tiep-tuc-thuc-hien-xuat-khau-gao-20200324181011554.htm

    Trả lờiXóa
  4. Cường vân không có đầu à. Người không đẻ ra trứng gà nên không biết trưng gà sao. Đúng là đầu đất

    Trả lờiXóa
  5. Trong thời điểm dịch bệnh covid lan tràn. Việc tạm dừng xuất khẩu gạo là một quyết định đúng đắn! Nhu cầu của 100 triệu dân Việt Nam phải được quan tâm đầu tiên. Bên cạnh đó, Chính phủ cần hỗ trợ cho nông dân trồng lúa để họ có tiền gieo cấy vụ hè thu. Mua tạm trữ lúa gạo để giúp giữ giá gạo ko giảm sâu.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi cần xem lại bộ trưởng Bộ Công thương có động cơ gì không trong sáng hay không mà lại đề nghị Thủ tướng tiếp tục xuất khẩu gạo (báo đã đưa tin)?

    Trả lờiXóa