Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Tin VUI: GS TRẦN VĂN THỌ TẶNG NGÀNH Y TẾ VN 2.000 MÁY TRỢ THỞ


TIN VUI

Giáo sư Trần Văn Thọ tặng 2.000 máy trợ thở.

Kênh truyền hình VTV1 lúc 18:00 (giờ HN) hôm nay, ngày 30/03/2020, đưa tin Giáo sư Trần Văn Thọ (Tokyo Japan) cùng cộng sự sẽ tặng cho ngành Y tế Việt Nam 2.000 máy trợ thở đồng thời sẽ chuyển giao công nghệ để Việt Nam tự sản xuất máy trợ thở.

Vô cùng cảm kích và trân trọng tấm lòng của giáo sư Trần Văn Thọ qua sự trợ giúp rất hữu ích và rất kịp thời cho quê hương, đất nước.

Nên biết, cả thành phố Hà Nội 7 triệu dân, hiện giờ mới có 260 máy trợ thở, mới thấy sự giúp đỡ của giáo sư Trần Văn Thọ có ý nghĩa lớn lao thế nào với nhân dân Việt Nam đang căng mình chống Dịch Covid-19.

Fb Trần Quốc Quân
_________________

Nguyễn Nguyên Bình: Thật tuyệt vời, tuyệt vời hơn nữa nếu bạn biết giáo sư Trần Văn Thọ còn là một trong số 14 chuyên gia Việt kiều có tên tuổi về các vấn đề chính trị- kinh tế- xã hội của các trường Đại học (ở các nước Mỹ, Nhật, Canada, Pháp, Anh, Úc, Singgapore...) đã cùng soạn thảo và kí tên dưới một văn bản “Cải cách toàn diện để phát triển đất nước “. 
Văn bản đã được gửi đến các uỷ viên Bộ chính trị Đảng csVN, Quốc hội và Chính phủ VN từ tháng 9- 2011. Nội dung của văn bản nói lên sự cần thiết của cải cách thể chế, con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để tăng cường nội lực, thực hiện đoàn kết, bảo vệ đất nước và phát triển bền vững...Văn bản này không phải là một bản kiến nghị, cũng không phải đưa ra để lấy chữ ký, mà cốt để chia sẻ suy nghĩ về cải cách toàn diện để phát triển đất nước.... Tiếc rằng, đã 9 năm qua, tâm huyết của giáo sư Thọ và các trí thức đích thực đã không hề được những người lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam mảy may đoái hoài...

5 nhận xét :

  1. Nên đặt cho mỗi chiếc máy trợ thở được sản xuất ra ở Vn với cái Tên "Trần Thọ" thay cho những lời hoa mĩ trống rỗng! Đó là việc làm tối thiểu và thiết thực của Viêt nam để tỏ lòng biết ơn tình yêu vô giá của vị Gs khả kính Trần Thọ. Cái Tên Trần Thọ sẽ mãi được nhớ đến mỗi khi dùng đến nó đặc biệt ở những giai đoạn bí thế này! Trân trọng cám ơn Gs Trần Thọ. Kính chúc Gs và gia quyến sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và bình an!

    Trả lờiXóa
  2. GS TS Việt Kiều Nhật Trần Văn Thọ là anh ruột của GS TS Trần Văn Nam, nguyên hiệu trưởng ĐHBK Đà Nẵng và ĐH Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  3. Lương thị Nguyệtlúc 06:00 31 tháng 3, 2020

    Một máy trợ thở hiệu Philips hiện nay có giá khoảng 15.000 euro. Hà Lan đã phải rất khó khăn mới vừa đặt mua được 100 máy trợ thở trong giai đoạn bệnh dịch corona Vũ Hán này.
    Việc ông Trần Văn Thọ (Tokyo Japan) cùng cộng sự sẽ tặng cho ngành Y tế Việt Nam 2.000 máy trợ thở (có thể có tổng giá trị khoảng 30 triệu Euro) là điều rất đáng trân trọng. Phần còn lại là ngành Y tế Việt Nam có đủ nhân viên chuyên môn để điều khiển các máy trợ thở sắp nhân chưa!?
    Tuyên bố của ông Trần Văn Thọ về việc"chuyển giao công nghệ để Việt Nam tự sản xuất máy trợ thở" là điều rất đáng mừng kế tiếp vì đây là điều hết sức khó khăn mà các nhà sản xuất vật tư y tế cao cấp thường không làm. Hy vọng là Việt Nam có đủ chuyên viên cao cấp đầy đủ chuyên môn để tiếp nhận chuyển giao công nghệ và sản xuất máy trợ thở tiêu chuẩn Nhật.

    Trả lờiXóa
  4. Xong màn 1 rồi! Kéo màng xuống!lúc 08:34 31 tháng 3, 2020

    Vậy là phần 1 đã xong rồi nhé VTV1!. VTV1 đưa tin vịt / tin thất thiệt thế này sao công an không xử lý? Hay là công an vì tình đồng chí - đồng đảng với nhau nên "không nghe - không thấy - không biết"?
    "Trả lời phóng viên báo Dân Trí tối ngày 30/3, Giáo sư Trần Văn Thọ cho biết ông chỉ nói cùng Giáo sư Trần Ngọc Phúc chuyển giao công nghệ máy trợ thở cho Việt Nam chống dịch Covid-19."
    Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gs-tran-van-tho-co-tang-2000-may-tro-tho-cho-viet-nam-20200331070153132.htm

    Trả lờiXóa