Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

THÔNG BÁO KHẨN: NGƯNG RA VÀO BỆNH VIỆN BẠCH MAI

Đo nhiệt độ cho người vào Bệnh viện Bạch Mai vài ngày trước, khi bệnh viện ghi nhận 2 bệnh nhân đầu tiên là 2 nữ điều dưỡng - Ảnh: VIỆT DŨNG
 
Thông báo khẩn: 
Ngừng ra vào Bệnh viện Bạch Mai 
 
Tuổi trẻ
28/03/2020 08:37 GMT+7

TTO - Đã có thêm 2 ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên 9 người. Cách đây ít phút, Bệnh viện Bạch Mai có thông báo khẩn, cho biết bắt đầu ngừng ra vào bệnh viện để phòng dịch.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết trong 2 ngày vừa qua, bệnh viện và các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu, có 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh dương tính với COVID-19. Đây là công ty chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi cho bệnh viện.

Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà ăn. Hai nhân viên của Công ty Trường Sinh có kết quả dương tính với COVID-19 đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Từ thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện (hiện ước tính khoảng trên 1000 người).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng sớm nay, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết Bệnh viện Bạch Mai và Bộ Y tế sẽ tính toán về các phương án tiếp nhận nếu có bệnh nhân nặng chuyển tuyến và sẽ thông báo sớm. 
 
Lan Anh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét