Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

ĐẠI DỊCH: LẦN ĐẦU TIÊN HỦY ĐỐI THOẠI SHANGRI-LA

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2019.

Lần đầu tiên Đối thoại Shangri-La bị hủy 
vì dịch COVID-19 

Lao Động
28/03/2020 | 07:36

Đối thoại Shangri-La lần thứ 19 dự kiến được tổ chức tại Singapore sẽ bị hủy bỏ vì dịch COVID-19 đang lây lan nhanh và diễn biến khó lường, Straits Times đưa tin.

Đối thoại Shangri-La do Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) tổ chức năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 7.6 tại Singapore sẽ bị hủy bỏ vì dịch COVID-19.

Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang thắt chặt biên giới phòng dịch COVID-19, Singapore cũng không nằm ngoại lệ. Nước này thậm chí đã thực hiện 1 bước đi chưa từng có tiền lệ bằng việc cấm nhập cảnh đối với các du khách lưu lại ngắn hạn hoặc quá cảnh qua đất nước này kể từ 23.3 để giảm thiểu số ca mắc COVID-19 "nhập khẩu".
Chính phủ Singapore cũng đã thông báo hôm 24.3 rằng tất cả các sự kiện và các cuộc tụ họp đông người bất kể quy mô, như hội nghị, lễ hội và sự kiện thể thao, phải được hoãn lại hoặc hủy bỏ cho tới 30.4.

Đây là lần đầu tiên Đối thoại Shangri-La hàng năm bị hủy bỏ kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2002. Diễn đàn này thường được tổ chức vào tháng 6 tại khách sạn Shangri-La (Singapore).

Đối thoại Shangri-La là hội nghị thượng đỉnh thường niên về an ninh Châu Á, thảo luận về các vấn đề an ninh ảnh hưởng đến khu vực, như an ninh hàng hải và ổn định khu vực.

Bên lề diễn đàn thường diễn ra các cuộc họp song phương xây dựng lòng tin và thúc đẩy hợp tác giữa các nước tham gia. Đối thoại Shangri-la 2019 có sự tham gia của 33 đại biểu cấp bộ, hơn 30 bộ trưởng quốc phòng và các quan chức quốc phòng cấp cao cùng các học giả tới từ 47 quốc gia trên thế giới. 
 
Lê Thanh Hà

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét