Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

ĐẠI DỊCH: HÀN QUỐC ĐÓNG CỬA NHÀ THỜ, QUÂN ĐỘI VÀO CUỘC



“Điểm nóng” Covid-19 Hàn Quốc:
Nhà thờ đóng cửa, quân đội nhập cuộc


Dân trí
Thứ Ba 03/03/2020 - 06:45

Đáng chú ý, trong các nỗ lực kiểm soát Covid-19, Hàn Quốc đã yêu cầu người dân ngừng đến các buổi lễ tôn giáo tập trung đông người, đồng thời đưa quân đội tham gia vào cuộc chiến chống dịch. 

Tính đến sáng ngày 03/03, Hàn Quốc ghi nhận 4.335 ca, trong đó có 28 trường hợp đã tử vong vì dịch bệnh này. Những con số liên tục tăng vọt chỉ trong quãng thời gian tính bằng ngày đã đưa Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Giới chức nước này dự báo, số ca nhiễm mới có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, khi lực lượng y tế đang đẩy nhanh xét nghiệm cho hơn 200.000 tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái chiếm đến 60% các ca nhiễm bệnh hiện nay tại xứ sở kim chi.



Đáng chú ý, trong các nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus corona, Hàn Quốc đã yêu cầu người dân ngừng đến các buổi lễ tôn giáo tập trung đông người, đưa quân đội tham gia vào cuộc chiến chống dịch, đồng thời đề nghị hợp tác với Triều Tiên để cùng kiểm soát dịch bệnh đang đe dọa bán đảo này.

Cụ thể, các nhà thờ ở Hàn Quốc đã đóng cửa vào chủ nhật. Các buổi hành lễ được tổ chức online thông qua hình thức phát trực tiếp, cho phép các tín đồ thực hành đức tin, mà vẫn đảm bảo an toàn giữa mùa dịch.


Các buổi hành lễ được tổ chức online thông qua hình thức phát trực tiếp, cho phép các tín đồ thực hành đức tin, mà vẫn đảm bảo an toàn giữa mùa dịch.

Ông Song Young-Koo, một tín đồ Thiên Chúa giáo chia sẻ: “Vài ngày trước, tôi được nghe rằng, buổi hành lễ sẽ không còn được tổ chức nhưng tôi vẫn đến nhà thờ để kiểm tra thử, vì mình sống gần đó và đúng là thế thật, nhà thờ vắng bóng người”.

Ông Song cũng nhận định rằng, tổ chức các buổi hành lễ online là một quyết định sáng suốt của Giáo hội, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở đất nước này. “Virus có thể dễ dàng lây lan khi tụ tập đông người và nhà thờ cũng không phải ngoại lệ” – Ông Song Young-Koo nhấn mạnh.

Cùng chung nhận định với ông Song, theo chị Jung Ji-Eun, một tín đồ Công giáo, việc tạm ngưng các buổi hành lễ tại nhà thờ là điều rất buồn và giống như một bi kịch với các tín đồ. Tuy nhiên, vì Covid-19 đang lây lan khắp mọi người, nên quyết định mà giáo hội Hàn Quốc đưa ra là đúng đắn.

Trên tinh thần huy động mọi nguồn lực tốt nhất cho cuộc chiến chống Covid-19, quân đội Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng nhập cuộc, với các nhiệm vụ như: Khử trùng đường phố, sản xuất khẩu trang, thiết lập các bệnh viện dã chiến.


Quân đội Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng nhập cuộc, với các nhiệm vụ như: Khử trùng đường phố, sản xuất khẩu trang, thiết lập các bệnh viện dã chiến.


Cách đây không lâu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã phát đi thông điệp muốn hợp tác với Triều Tiên, để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát trên toàn bán đảo. “Cuộc sống của người dân sẽ an toàn hơn nếu 2 nước cùng nhau có trách nhiệm, khi dịch bệnh lây lan” – Ông Moon Jae-in nói trong bài phát biểu của mình. Được biết, hiện tại Triều Tiên vẫn chưa xác nhận trường hợp dương tính với Covid-19, nhưng đang áp dụng biện pháp cách ly 1 tháng đối với bất kỳ ai có triệu chứng.

Minh Nhật
Theo GN

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét