Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Luân Lê: ĐỐI ĐÃI VỚI LỊCH SỬ


Luân Lê
ĐỐI ĐÃI VỚI LỊCH SỬ

Cả trăm ngàn quân nhân và dân quân đổ xương máu xuống ròng rã mười năm trời để bảo vệ tổ quốc nhưng chỉ vỏn vẹn vài dòng ghi trong sử sách, có những giai đoạn còn không được ghi lấy một dòng nào về sự kiện và những hy sinh này. Trên thực tế, những tấm bia tưởng niệm còn ghi “chiến tranh thời kỳ biên giới” hoàn toàn vô nghĩa về mặt lịch sử và sự kiện. Có những nơi những tấm bia bị đục bỏ khi có chữ “Trung Quốc” khi nhắc tới cuộc chiến xâm lược của kẻ bành trướng.

Thử hỏi, ai và kẻ nào đã thực thi một thứ chính sách bóp méo và như muốn xoá sạch lịch sử của chính dân tộc mình? Có chính nghĩa nào, có cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc nào, lại trở thành một nỗi sợ hãi và bị cố tình lãng quên, dè dặt nhắc tới hoặc thậm chí cấm cản tối đa sự xuất hiện của giai đoạn đó? Cả một giai đoạn lịch sử về phía VNCH cũng gần như thiên lệch không còn mang đúng tính chất của sự kiện và khoa học.

Cách đối xử với người đã khuất, cả với tư cách người trong một nước và những người chung một ý thức hệ cách mạng cũng đều như nhau. Nó nói lên tầm vóc nhận thức của lực lượng nắm quyền.
 

1 nhận xét :

  1. Bài hát tôi yêu: Trả Lại Cho Dân | Nhạc sĩ: Việt Khang
    "...
    Trả lại đây cho anh quân nhân
    Quyền được sống đời trai hùng
    Quyền tự hào, tự tôn nòi giống
    Là bảo vệ non nước Việt Nam
    Là bảo vệ dân lành Việt Nam..."
    https://www.youtube.com/watch?v=wEoyTo797iU

    Trả lờiXóa