Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

CHIẾN TRANH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC: CHỈ MẶT GỌI TÊN!


CHIẾN TRANH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC: 
CHỈ MẶT GỌI TÊN!

Nguyễn Ngọc Chu

1. Hôm nay là ngày 17/02/ 2020 – Tròn 41 năm ngày Trung Quốc huy động 60 vạn quân tấn công Việt Nam suốt trên toàn tuyến biên giới Trung Việt vào rạng sáng ngày 17/02/1979. Bị thất bại nặng nề, Trung Quốc buộc phải tuyên bố rút quân vào ngày 05/3/1979 ngay trước khi Việt Nam mở chiến dịch phản công. Nhưng Trung Quốc cũng đã kịp tàn phá các thị xã của các tỉnh biên giới Việt Nam như Móng Cái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lao Cai, Cam Đường, mang lại cho nhân dân Việt Nam bao tang thương mất mát.

2. Thật lạ lùng, trên trang chủ các báo lớn của Đảng và Chính Phủ như VietNamNet, Vnexpress, Lao Động, Thanh Niên hoàn toàn không thấy đưa tin về chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược tháng 2/1979. Trên báo Dân Trí thì đưa một tin “ Tháng 2 và cuộc gặp gỡ với đồng đội đã khuất trên đỉnh thiêng Pò Hèn”.

Sao không chỉ mặt gọi tên?

3. Chẳng có ai có thể cắt bỏ được Lịch Sử. Kỷ niệm không phải để khêu gợi hận thù, mà là để không quên công ơn những người đã ngã xuống vì bảo vệ Tổ Quốc.

Đăng lại bài hát “Valentine Cột Mốc Số 0” của nhạc sỹ Trần Bắc Hải qua giọng ca da diết của NSUT Hồng Vy - như lời biết ơn các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh này.

3 nhận xét :

  1. Bạc bẽo với lịch sử thì tương lai sẽ bạc lại thôi! Đừng tưởng sợ giặc Tầu mà chúng kính trọng lại mình đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Vua lú, quan hèn, thì báo mạt!? Ám sát một đồng chí cụ Lê Đình Kình phải dùng cả ngàn quân binh. Không đứa nào dám cúng 6 vạn linh hồn đồng bào, đồng đội bị băng đảng cộng sản TQ tàn sát ở biên giới Cao Bắc Lạng 79?. Bao nhiêu đứa không dám cúng bố? Hèn hạ đến thế là cùng! Ai độc quyền chủ trương này?

    Trả lờiXóa
  3. Ai độc quyền chủ trương này? Rồi đây đào mả chín đời nhà chúng nó lên để vạch tội, chứ không thể đàn áp mãi người yêu nước đâu.

    Trả lờiXóa