Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Đặc biệt: NÓI VỀ THƠ, NHÂN CÓ BÀI THƠ ĐƯỢC THỦ TƯỚNG KHEN


TS NGUYỄN XUÂN DIỆN NÓI CHUYỆN VỀ THƠ VIỆT 
& NGHỆ THUẬT NGÂM THƠ

Theo VietNamnet: Báo chí mới đây đã đăng bài thơ đặc biệt "Đất nước ở trong tim" viết cho học trò, ca ngợi đất nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cô Chu Ngọc Thanh, giáo viên Trường THCS Hùng Vương (huyện Ia Grai, Gia Lai), khiến nhiều người xúc động, yêu thích.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đọc, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến cô giáo Chu Ngọc Thanh về bài thơ chống dịch Covid-19 của đất nước.


Thủ tướng thấy rằng bài thơ phản ánh đúng thực trạng phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước, thể hiện được niềm tin và tinh thần yêu nước nồng nàn; có ý nghĩa vận động toàn xã hội (trong học tập và sinh hoạt) cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng đang chỉ đạo, triển khai.

Sáng 20.2.2020, Văn phòng Chính phủ đã gửi thông báo tới cô Chu Ngọc Thanh cho biết Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến cô giáo Chu Ngọc Thanh về bài thơ. (VNN)

Sau vài giờ, cổng Thông tin của Chính phủ và tất cả các báo chí nhà nước đều gỡ và xóa tin bài và công văn Thủ tướng khen thơ cô Chu Ngọc Thanh.

Nhân sự kiện này, 20h tối thứ Sáu ngày 21.2.2020, Tiến sĩ Ngữ văn Nguyễn Xuân Diện có lên sóng Live Stream nói chuyện về Thơ. Sau 40 phút nói chuyện, kết thúc buổi trò chuyện trực tiếp đã có gần 2000 lượt theo dõi.

Xin giới thiệu toàn văn buổi nói chuyện của TS Nguyễn Xuân Diện:

3 nhận xét :

  1. xin cám ơn ts nguyễn xuân diện ! a. thật là khéo khi chuyển tải được suy nghĩ của bà con trước bài thơ của cô giáo chu ngọc thanh và công văn khen của thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  2. Lại nhớ câu chuyện xưa về một ông vua làm thơ và đọc cho quần thần nghe. Xong, vua hỏi các quan cảm thấy thơ của ông ta thế nào? Tất cả họ đều bối rối và im lặng. Rồi có một nịnh thần tâu:
    - Thần nghĩ bệ hạ cố tình làm thơ thật dở. Và bệ hạ đã làm rất tuyệt vời ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Còn kẻ ưa nịnh thì còn kẻ nịnh .

    Trả lờiXóa