Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Tin NÓNG: KỶ LUẬT LÊ THANH HẢI VÌ VỤ THỦ THIÊM

Nguyên bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải

Xem xét kỷ luật nguyên Bí thư Thành ủy
TP.HCM Lê Thanh Hải 

Tuổi trẻ
08/01/2020 16:21 GMT+7


TTO - Chiều 8-1, Ủy ban kiểm tra trung ương ra thông cáo kỳ họp 42: nguyên bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và nguyên chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật trong vụ Thủ Thiêm.
 
Từ ngày 3 đến 8-1-2020, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 42. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Ban Thường vụ Thành ủy và Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của một bộ phận nhân dân thành phố, gây bức xúc trong xã hội.


Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy.

Ông Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND thành phố.

Ông Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Ủy viên Ban cán sự Đảng, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố và các ông bà Nguyễn Thị Hồng, Lê Văn Khoa, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Ủy viên Ban cán sự Đảng, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố.

Ông Vũ Hùng Việt, nguyên Thành ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự Đảng, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, của Ban cán sự Đảng UBND thành phố và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận định vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, của Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2011 - 2016 và các cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền thành phố, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét kỷ luật.
ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG

9 nhận xét :

  1. Mấy chục ngàn tỷ đất Thủ Thiêm xơi rồi! Con heo này béo sắp được quay!

    Trả lờiXóa
  2. Đi đêm lắm phải gặp ma
    Tác oai tác quái nghiệp nhà sạch không !

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô lãnh đạo đã dần làm theo góc nhìn từ lâu của ‘thế lực thù địch’! Giá như nghe theo ‘thế lực thù địch’ từ đầu, hoặc ‘mời nó cùng lãnh đạo’ thì tránh được thảm hoạ cho dân cả Thủ Thiêm, Đồng Tâm,...,/.

    Trả lờiXóa
  4. Thời buổi bây giờ là chuyện thường tình ... Tìm quan trong sạch có khác nào tìm kim đáy biển .

    Trả lờiXóa
  5. Đã đến lúc phải trả nghiệp chướng đã gieo! Hy vọng Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân và bè nhóm lợi ích sẽ vui vẻ chấp nhận bản án cũng như lúc hân hoan ngồi chia tiền với nhau trên sự đau khổ của người dân. Nhớ, dám làm thì dám chịu, chớ đừng giống bọn tham nhũng sa cơ trước đây: nào là leo lẻo miệng chối tội, nào là xin khoan hồng để nuôi vợ dại con thơ, nào là xin giảm án vì đã từng có công tham gia cách mạng,.v.v.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thật không hiểu nỗi!
    Đi la cà ngoài phố lắng nghe thế sự, tôi nghe người dân thương mến gọi những người tù lương tâm / tù chính trị là ông - bà - anh - chị - em - cháu, còn khi nói đến quan tham thì người dân hằn học kêu là thằng - con.
    Thái độ người dân nói lên điều gì vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Kỷ luật chỉ như gãi ngứa thôi, phải điều tra Lê Thanh Hải tham nhũng như thế nào, để thu hồi tiền về ngân sách, con chuột khủng

    Trả lờiXóa
  8. Ngài có bộ mặt của ác quỷ ; Thật đúng là : Trông mặt mà bắt hình dong .Sông có khúc , người có lúc . Giờ tàn của ngài đã điểm .

    Trả lờiXóa
  9. hành động tàn ác với đồng bào đã quá rõ ràng nhưng, mãi tới hôm nay mới "xem xét kỷ luật"?! Hỡi ơi, công lí nước tui!?

    Trả lờiXóa