Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Luân Lê: CHỌN MỘT KẺ TỒI


CHỌN MỘT KẺ TỒI

Luân Lê

Một chính phủ chẳng lẽ đã hết chuyên gia kinh tế tới mức phải để một gã ủng hộ “Thu giá” và “BOT không ảnh hưởng tới người nghèo” làm Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cho người đứng đầu nội các? Một lựa chọn tồi sẽ phá nát thêm nền kinh tế vốn đang bung bét này. Hãy nhớ một thời nhà thơ đi làm kinh tế (Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng) và khiến đất nước tiêu điều, kiệt quệ ra sao.

Một người mà ủng hộ bất chấp những lô-gích thông thường về ngôn ngữ và luật pháp để ủng hộ việc giải quyết bất ổn dựa vào sự áp đặt cái sai trái của từ ngữ; bất chấp lô-gích thông thường về mối tương quan trong vận hành kinh tế của thị trường để tách người nghèo khỏi dòng chảy lưu thông - cũng như kẻ muốn đánh thuế thật cao để loại bỏ người nghèo khỏi các đô thị lớn nhằm hạn chế di dân từ các tỉnh khác vào - sẽ đem tới những tư vấn với phẩm chất như thế nào bằng trí não tệ hại như vậy trong công việc quốc gia?

Với tư cách vừa là đại biểu quốc hội, đã không đưa ra những khuyến nghị hay giải pháp thoả đáng cho nhân dân trên chốn nghị trường mà lại bảo vệ những sai trái gây nên bất ổn xã hội, nay tiếp tục được kiêm nhiệm tham gia tư vấn kinh tế cho chính phủ. Thật khó hình dung nổi cho sự sắp xếp này.



Chúng ta hãy sớm biết lo lắng về điều đó, những nhân sự tồi sẽ đưa ra những giải pháp mà hoàn toàn có khả năng để phá hỏng những chính sách lớn và quan trọng của đất nước. Kẻ thiếu phẩm chất cả về trí tuệ, tri thức khoa học và nhân cách khi đại diện cho dân, nó đã được thấy rõ qua nhiều sự việc công khai, cớ gì lại tiếp tục được bổ nhiệm vào những vị trí đòi hỏi những tố chất hoàn toàn ngược lại?
_____________

Ngô Huy Cương

Tôi giật mình khi biết Nguyễn Đức Kiên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm làm tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cho Thủ tướng!

Vì Kiên đã trở nên quan trọng quá, tôi bắt đầu nghĩ mình phải xin lỗi Kiên. Hu hu hu! Hic!

Chuyện là cách đây khoảng một năm, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Quốc hội mời tôi làm phản biện một đề tài cấp bộ do Kiên làm chủ nhiệm. Thôi thì đã được mời và tin rằng họ muốn mình phản biện thật, tôi chê bai Kiên đủ điều từ việc chê Kiên không có kiến thức cơ bản về luật học cho tới thiếu tinh thần trách nhiệm và thiếu nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học trong khi đề tài tiêu tốn tiền ngân sách nhà nước. Cuối cùng tôi và PGS. TS Phạm Thị Giang Thu (Đại học luật Hà Nội) bỏ phiếu phủ nhận công trình nghiên cứu này của Kiên. Nhưng Kiên may là vẫn qua vì có ba thành viên khác của hội đồng (là người của Viện Nghiên cứu lập pháp) nể Kiên bỏ phiếu đạt cho Kiên. 

Tôi ấn tượng nhất là Kiên giãi bày là Kiên chỉ đứng tên để chiếm lấy đề tài này nhưng không nghiên cứu mà để cho anh chị em dưới quyền nghiên cứu. Nể cái tình của Kiên đối với nhân viên của mình và ngại cho cái tình của Kiên đối với đất nước !

Tôi xin lỗi Kiên vì đã bỏ phiếu bác bỏ công trình nghiên cứu tốn tiền ngân sách này và cũng xin lỗi vì bài phản biện của tôi dài, toàn diện và chửi Kiên mất mặt hôm đó! Mong Kiên thông cảm chỉ vì tôi thương mấy đồng tiền thuế của dân.

6 nhận xét :

  1. Ông Kiên này sinh ngày 21 tháng 8 năm 1960, trình độ quá yếu kém nên nói năng phát biểu vớ vẫn, có thiên hướng theo đuôi lợi ích nhóm Đông Âu, có lẽ đã gây hậu quả lớn, nên có lẽ bị chi Ngân và BCT cho loại khỏi vị trí hiện tại, tạm xơi nước vị trí mới vài tháng là vê hưu.

    Trả lờiXóa
  2. Tài đức của nhà lãnh đạo thể hiện ở chỗ anh dùng người thế nào .

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn đừng quên là các ông to bà lớn hiện nay đều là đỉnh cao của trí tuệ loài người cả đấy! Hu...hu, hic..hic

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí tt f chọn Ng đ Kiên là đúng rồi ! Đỡ mất thời gian tiếp cận với anh ba Chệt !!!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn anh Ngô Huy Cường về bài viết, nói rõ trình độ, kiến thức và nhân cách của Nguyễn Đức Kiên. Đất nước sẽ đi về đâu, một người như Kiên làm Tư vấn cho Thủ tướng.?.?.

    Trả lờiXóa
  6. Không còn gì để nói nữa. Hồi đang ầm ĩ câu chuyện "thu giá", tôi đọc được trên mạng một câu rất "tệ": nước mình đã tám thằng điên. Thêm Thể là tám thêm Kiên là mười. Chẳng biết thực hư đến đâu.

    Trả lờiXóa