Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

AI SẼ XÔNG ĐẤT VIỆT NAM ĐẦU NĂM 2020

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi. AFP 

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2020

RFA
2019-12-30

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ có chuyến thăm chính thức 4 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và sẽ bắt đầu từ ngày 5/1/2020.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 30/12 dẫn nguồn từ giới chức Nhật Bản rằng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi đến thăm Việt Nam lần này với mục đích nhằm tăng cường sự hợp tác kinh tế giữa Việt nam và Nhật Bản, đặc biệt vấn đề Nhật tiếp nhận nguồn lao động nước ngoài.

Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt Nam nhằm khẳng định sự hợp tác giữa hai quốc gia trong việc duy trì và tăng cường một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở.


Theo dự kiến, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi sẽ ở Việt Nam từ ngày 5/1 – 7/1 và sẽ có các hoạt động giao lưu cùng các cơ quan lãnh đạo cấp cao, người đồng cấp của chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam ông Phạm Bình Minh sẽ tham dự lễ ký kết văn bản về việc Nhật cung cấp vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam.

Thống kê của Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội Việt Nam cho thấy Nhật Bản là thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất. Số người Việt sang lao động tại Nhật năm 2019 được ghi nhận là hơn 68 ngàn người.

Kể từ tháng tư năm 2019, chương trình tiếp nhận lao động mới của Nhật đối với lao động nước ngoài bắt đầu có hiệu lực. Theo đó thì những lao động khi làm việc theo chương trình này sẽ được hưởng mức lương tương đương lao động Nhật Bản, được làm việc trong thời gian 5 năm tại Xứ Phù Tang và có cơ hội xin lưu trú vĩnh viễn ở Nhật Bản.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét